Xu Hướng 7/2022 # Phương Pháp Giúp Ngủ Sớm Cho Người Quen Thức Khuya # Top View

Xem 7,029

Bạn đang xem bài viết Phương Pháp Giúp Ngủ Sớm Cho Người Quen Thức Khuya được cập nhật mới nhất ngày 02/07/2022 trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 7,029 lượt xem.

--- Bài mới hơn ---

  • Tại Sao Trẻ Không Ngủ Trưa Và Làm Sao Để Tạo Thói Quen Ngủ Trưa Cho Trẻ?
  • Trẻ Không Muốn Đi Ngủ: Bạn Cần Phải Làm Gì ?
  • Làm Thế Nào Để Trở Nên Nổi Tiếng Ở Trường: Nó Không Phản Ánh
  • Làm Thế Nào Để Trở Nên Nổi Tiếng Trên Tumblr
  • Làm Thế Nào Để Trở Nên Nổi Tiếng
  • (QNO) – Việc thức khuya nhiều không chỉ ảnh hưởng đến múi giờ sinh học tự nhiên mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta. Vậy làm thế nào để có thể đi ngủ sớm?

    Thức khuya, làm việc đêm có lẽ đang là 1 thói quen khó bỏ trong cuộc sống bận rộn hiện nay. Cũng do thói quen đó, nên khi quay trở lại nhịp sinh học bình thường nhiều người sẽ rất khó có thể ngủ được luôn.

    Chia sẻ về tác hại không ngờ của việc thức khuya, bác sĩ Trần Quốc Khánh – Bệnh viện hữu nghị Việt Đức chia sẻ: “Việc thức khuya nhiều không chỉ ảnh hướng đến múi giờ sinh học tự nhiên mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta. Thức khuya khiến ngày hôm sau bạn bị mệt mỏi, mất tập trung, stress mà còn là nguyên nhân khiến cho nhan sắc của chúng ta bị suy giảm nhanh trông thấy”

    Vì vậy, để “xóa sổ” thói quen xấu này nhanh và đơn giản, bác sĩ Khánh đã chỉ ra 1 số phương pháp giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn như:

    Đảm bảo điều kiện về nhiệt độ, âm thanh, ánh sáng phòng

    Nhiệt độ, âm thanh và ánh sáng là 3 yếu tố cơ bản quyết định chất lượng giấc ngủ của chúng ta. Rất ít người có thể ngủ tại nơi ồn ào, náo nhiệt, có ánh sáng quá chói hoặc quá nóng/quá lạnh. Nhưng cũng cực ít người có khả năng từ chối giấc ngủ sẵn sàng bởi chăn ấm, đệm êm, ánh sáng ấm và dịu, không gian yên tĩnh. Vì thế, hãy đảm bảo rằng:

    Nhiệt độ trong phòng luôn mát mẻ, có thể hơi se lạnh một chút để giấc ngủ sâu và ngon hơn.Tốt nhất là tắt hết tất cả các bóng đèn điện để giấc ngủ không bị gián đoạn.

    Tắt tất cả các thiết bị phát ra âm thanh: Tắt kết nối internet để tránh bị làm phiền bởi thông báo từ mạng xa hội, email, tắt tivi, đài…để có một giấc ngủ thật sâu.

    “Kiêng” dùng thiết bị điện tử trước khi đi ngủ

    Thói quen kiểm tra điện thoại, lướt web là một trong những điều rất xấu, ảnh hưởng trực tiếp đến việc bạn thức khuya. Không kể đến việc bạn bị “cuốn” theo các dòng trạng thái trên mạng xã hội đến mức không thể đặt điện thoại xuống, chính ánh sáng từ điện thoại là thứ khiến não bộ của bạn căng thẳng hơn.

    Trước khi ngủ khoảng 30 phút – 1 tiếng, hãy đảm bảo rằng bạn bỏ điện thoại xuống, chú tâm cho bản thân và sẵn sàng cho giấc ngủ.

    Tư thế ngủ thoải mái nhất

    Hãy nằm xuống, nằm ngửa với tay và chân duỗi thẳng thoải mái, nếu bạn muốn nằm nghiêng về bên nào, hãy nằm nghiêng về bên đó nhưng hãy chú ý không nằm co quắp cơ thể hoặc gác tay lên trán.

    Ngoài ra, hãy chú ý dùng gối có độ cao, độ cứng phù hợp để giúp cột sống, hệ cơ xương được thư giãn nhất khi ngủ.

    Thử một vài liệu pháp massage, xoa bóp nếu quá khó ngủ

    Dùng tay và các đầu ngón tay xoa bóp toàn bộ cơ thể, chú ý xoa bóp phần vai, cánh tay, mặt, và da đầu để giúp máu lưu thông tốt hơn, kích thích cơn buồn ngủ.

    Một vài huyệt có thể tác động vào các dây thần kinh, chi phối đến giấc ngủ là:

    Huyệt ấn đường: Có vị trí tại chính giữa hai đường chân mày.

    Huyệt an miên: Nằm phía sau tai, cách dái tai khoảng 1,5cm.

    Huyệt thần môn: Nằm ở cổ tay, liền kề dưới bàn tay và chiếu thẳng từ ngón tay út xuống.

    Huyệt thiên trụ: Nằm ở phía trên cột sống cổ. Tính từ đốt sống cổ trên cùng đo ngang 1, 5cm.

    Khi đã xác định đúng các huyệt trên thì bạn hãy ấn, day nhẹ nhàng lên huyệt trên khoảng 15-20 lần.

    Thư giãn cơ bắp với nước ấm

    Tắm nước ấm trước khi đi ngủ 1 tiếng giúp bạn dễ chìm vào cơn buồn ngủ hơn vì nó khiến cho máu lưu thông tốt, cùng các cơ, gân, xương được xoa dịu sau một ngày dài hoạt động. Nhớ xức một chút tinh dầu trong phòng tắm để não bộ được nghỉ ngơi.

    Đừng cố gắng ngủ

    Nghe có vẻ lạ nhưng nó là sự thực! Nếu bạn đã lên giường và nằm 15-20 phút mà vẫn chưa thể ngủ được thì không nên cố ép bản thân ngủ. Hãy ngồi dậy bật điện, đi bộ nhẹ nhàng, đọc một cuốn sách hoặc bật một bản nhạc nhẹ. Thư giãn và thả lỏng cơ thể, đừng nghĩ gì cả rồi tắt điện, sẵn sàng cho một giấc ngủ sâu.

    Tạm quên đi những căng thẳng ban ngày

    Đừng hành hạ đầu óc bạn cả ngày bởi áp lực trong công việc, xích mích với đồng nghiệp hay những bực dọc không cần thiết. Hãy thử áp dụng những mẹo sau để tạm quên những vấn đề này:

    Đọc sách: Đọc sách có nội dung hài hước, câu chuyện nhẹ nhàng để giúp tinh thần được thư thái.

    Nghe nhạc: Bật nhạc nhẹ, tiết tấu chậm dãi, dịu êm, nhạc thiền, nhạc không lời… để thanh lọc những suy nghĩ trong đầu.

    Thở, tập ngồi thiền: Tập trung vào việc hít thở, nhắm mắt lại và nhìn sâu vào cơ thể mình.

    Sử dụng trà thảo mộc

    Một tách trà nhỏ với hoa cúc, bạc hà, nụ hoa tam thất, tâm sen, hoa hồng hoặc hoa oải hương sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, tinh dầu có trong các loại trà thảo mộc kể trên và nước ấm có thể giúp cho tinh thần của bạn được thư giãn nhất, sẵn sàng cho một giấc ngủ sâu.

    Lên thói quen cho giấc ngủ

    Cam kết và thực hiện với bản thân trong việc ngủ và thức dậy vào một khung giờ nhất định (lý tưởng nhất là ngủ lúc 10 giờ tối và dậy lúc 6 giờ sáng hôm sau). Khi duy trì được thói quen này thì đồng hồ sinh học của cơ thể bạn sẽ tự nhắc bạn hoàn thành sớm mọi việc và ngủ đúng giờ thôi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Thế Nào Để Vắt Sữa Một Con Dê, Mà Nó Có Thể Cung Cấp Cho Rất Nhiều Sữa
  • Để Bé Uống Được Nhiều Sữa Các Bố Mẹ Nên Làm Thế Này !
  • Giải Đáp Các Vấn Đề Liên Quan Đến Vắt
  • Dùng Máy Hút Sữa Đúng Cách: Cách Hút Được Nhiều Sữa Mẹ
  • Nên Hút Sữa Mấy Lần 1 Ngày? Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Hút Sữa Đúng Cách, Nhiều Sữa
  • Cập nhật thông tin chi tiết về Phương Pháp Giúp Ngủ Sớm Cho Người Quen Thức Khuya trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×