Xu Hướng 2/2024 # Tăng Doanh Số Bán Lẻ:17 Mẹo Từ Chuyên Gia Dành Cho Cửa Hàng Của Ban # Top 7 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Tăng Doanh Số Bán Lẻ:17 Mẹo Từ Chuyên Gia Dành Cho Cửa Hàng Của Ban được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Cách tăng doanh số bán lẻ: 17 mẹo từ chuyên gia dành cho cửa hàng của bạn P1

Nếu bạn đang đọc bài viết này, có khả năng bạn đang tìm kiếm cách để tăng doanh số cho cửa hàng bán lẻ của bạn, hay bạn đang bị sụt giảm doanh thu, hoặc là mọi thứ đều ổn và bạn muốn giữ lấy đà

Doanh số là rất quan trọng đối với các nhà bán lẻ truyền thống, vì vậy gần đây chúng tôi đã  tìm kiếm trên LinkedIn và đưa ra lời đề nghị với nhiều chuyên gia bán lẻ vê việc chia sẻ các mẹo bán hàng hàng đầu của họ.

Cách tăng doanh số bán lẻ

1. Thuê và phát triển nhân viên để cung cấp dịch vụ khách hàng đặc biệt

2. Đặt mục tiêu bán hàng phù hợp

3. Thực hiện trách nhiệm xác hội của doanh nghiệp (CSR- Corporate Social Responsibility)

4. Trưng bày cửa hàng sáng tạo đẹp mắt

5. Thường xuyên cập nhật kệ trưng bày

6. Giảm thời gian chờ đợi

7. Có cách sắp xếp hợp lý hiệu quả

8. Tăng hiện diện trên các kênh trực tuyến

10. Xem xét  việc đặt hàng điện thoại di động

11. Thiết lập một chương trình khách hàng thân thiết tuyệt vời

12. Giao tiếp, giao tiếp, giao tiếp

13. Hãy chân thật

14. Lấy khách hàng làm trung tâm

15. Thúc đẩy nâng cấp và tiện ích bổ sung

16. Sử dụng lợi nhuận của sản phẩm để tạo lợi thế của bạn

17. Nhận ra rằng việc tăng doanh số không phải là một điều duy nhất

1. Thuê và phát triển nhân viên để cung cấp trải nghiệm khách hàng đặc biệt

Nhân viên của bạn là những người đang thực hiện việc bán hàng, vì vậy nếu bạn đang muốn tăng doanh số, hãy bắt đầu bằng cách đầu tư vào nhân viên của bạn.

Tuyển dụng thông thái, lời khuyên từ Mike Eden, chủ sở hữu của Ultra Gear Shop. Hãy chắc chắn rằng mọi thành viên trong team đều muốn ở đó, đam mê và biết về sản phẩm. Nếu họ đam mê, họ sẽ muốn khách hàng có trải nghiệm giống như họ. Nếu họ có kiến thức, họ sẽ chia sẻ niềm đam mê của mình với sự tự tin.

Nick Stagge, phó giám đốc Marketing tại ExpertVoice, người đã thực hiện được ý tưởng này. Theo ông, để nhân viên của bạn thúc đẩy doanh số một cách hiệu quả, bạn cần phải:

1. Thuê các cộng tác viên bán hàng đam mê và hiểu biết về các sản phẩm bạn bán. Việc này cần cam kết trong  quá trình phỏng vấn và tuyển dụng, và giá trị có được không thể phóng đại.

2. Đào tạo những nhân viên bán hàng này để tạo ra trải nghiệm mua hàng tuyệt vời với mọi khách hàng. Hầu hết các nhà bán lẻ đào tạo đội ngũ của họ để kết sổ, thêm hàng quầy kệ và giữ cho khu vực làm việc luôn sạch sẽ. Điều quan trọng hơn là họ cần dạy cho team cách xác định nhu cầu và mong muốn của khách hàng, phù hợp với nhu cầu đó với lựa chọn sản phẩm và cho họ thấy giá trị trong các lựa chọn của

3. Trao quyền cho nhân viên bán hàng đừng quá áp đặt họ với các công việc vệ sinh, hãy để họ đặt khách hàng của bạn lên hàng đầu. Đặt kỳ vọng khách hàng lên trước, luôn luôn.

Lời khuyên cho đội ngũ nhân viên bán lẻ bổ sung

► Xem xét lại vai trò của các nhân viên trong cửa hàng. Thay vì chỉ nghĩ về họ với tư cách là nhân viên bán hàng, hãy nâng cao vai trò của họ như một chuyên gia tư vấn, một chuyên gia,  hoặc hướng dẫn viên.

► Hãy biết ơn và đánh giá cao nhân viên của bạn. Như Angela McDonald, trợ lý quản lý cửa hàng tại Walgreen nói, bạn cần phải đối xử với các thành viên trong team như họ là một phần quan trọng của team! Hãy tưởng tượng nếu không có ai trong số họ ở đó và bạn phải tự làm MỌI THỨ? Tôn trọng họ. Đối xử với họ như là một phần quan trọng của team. Đánh giá cao họ và khen ngợi.

► Hãy nhớ rằng trải nghiệm của khách hàng là công việc số 1, Ken Stronach, một nhà tư vấn tại Great American Group nói. Không phải là dọn dẹp, không phải là sắp xếp hàng hóa, không phải là tính toán hàng tồn kho. Mặc dù những điều này có thể quan trọng, nhưng trải nghiệm của khách hàng mới là lý do khiến họ ở đó.

► Huấn luyện nhân viên của bạn để gây ấn tượng với người mau hàng trong vài giây đầu tiên. Đội ngũ sàn bán lẻ có 10 giây để gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng mua sắm, theo chia sẻ của Nathan Patterson, Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại Công ty Giày H. H. Brown. Đây cũng là  10 giây mà khách hàng dễ dàng được quảng bá. Công việc của nhân viên là tạo ra trải nghiệm mua sắm nơi người tiêu dùng tham gia và chuyển đổi nhanh chóng thành người mua chứ không phải chỉ tìm kiếm xem qua sản phẩm. Trang bị cho team các kỹ năng giao tiếp, ngành công nghiệp và kiến thức sản phẩm, cũng như khả năng trở thành người hướng dẫn cho người tiêu dùng đó.

2. Hãy thông thái trong việc đặt sales targets

Một trong những chìa khóa để tăng doanh thu bán lẻ của bạn là đặt mục tiêu bán hàng. Đối với người mới bắt đầu,  đảm bảo rằng bạn đang thiết lập các mục tiêu bán hàng phù hợp – tức những mục tiêu đầy thách thức nhưng có thể đạt được.

Như chuyên gia bán lẻ Kevin Graff nói:

Các mục tiêu cần phải đạt được ít nhất 70% thời gian. Nếu không, chúng sẽ rất cao và có nguy cơ làm nản lòng nhân viên. Bằng cách tương tự, nếu mục tiêu đạt được 90% hoặc nhiều hơn thời gian họ quá thấp và thì lại không mang tính thúc đẩy

Sau khi bạn đặt mục tiêu, hãy trao đổi với team, giữ cho họ luôn duy trì tinh thần suốt cả ngày. Một công cụ tuyệt vời hỗ trợ cho việc này là sử dụng hệ thống POS để hiển thị các sales targets

Ví dụ, thệ thống POS của Vend, màn hình chính hiển thị các target cho người dùng hiện đang đăng nhập. Đây có thể là một công cụ rất hữu ích để xác định các nhân viên bán hàng tốt và có thể theo dõi mục tiêu của từng nhân viên

Khi các mục tiêu đã được đặt, người dùng sẽ có thể theo dõi tiến trình của họ từ màn hình. Sẽ có một phần gọi là  Doanh số của bạn, hiển thị thanh tiến trình của mục tiêu bán hàng của người dùng. Ngoài ra còn có một biểu đồ cho người dùng thấy lịch sử bán hàng được thực hiện trong khoảng thời gian họ đã chỉ định.

3. Thúc đẩy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Việc cho đi và có trách nhiệm hơn với các hoạt động của bạn không chỉ giúp đỡ thế giới, nó còn  có thể giúp bạn tăng doanh số.

Vì vậy, nếu bạn hiện chưa tham gia vào các hoạt động xã hội của doanh nghiệp (CSR), thì đã đến lúc tìm ra lý do chính đáng để tham gia và hỗ trợ.

Có nhiều cách để làm điều này, bao gồm:

• Quyên góp một phần doanh số  cho tổ chức từ thiện

• Quan tâm đến vấn đề đạo đức đối với nguồn nguyên vật liệu

• Hỗ trợ sáng kiến hoặc dự án cộng đồng

• Đầu tư vào lực lượng lao động của bạn

• Tạo ra hoặc tham gia vào các sự kiện thúc đẩy các kết quả có ít cho cộng đồng

4.Trưng bày cửa hàng sáng tạo đẹp mắt

• Làm kệ trưng bày của bạn đa chiều bằng cách thay đổi các phần trưng bày. Thêm chiều cao, màu sắc hoặc độ sâu

• Có điểm nhấn để thu hút tầm nhìn vào sản phẩm cần được tập trung. Kệ trưng bày nhìn quá rối mắt sẽ khiến khách hàng khó nhìn và tìm kiếm sản phẩm

• Làm quầy kệ có tính hữu ích hoặc có tính tương tác. Tạo kệ sản phẩm các sản phẩm dùng thử.

• Giữ mọi thứ gọn gàng và ngăn nắp. Một không gian có tổ chức không chỉ trông đẹp mắt, mà còn cho phép khách hàng tìm thấy những gì họ cần nhanh hơn, hỗ trợ trải nghiệm mua hàng.

• Trưng bày sản phẩm hàng đầu phía trước và ở giữa cửa hàng. Như Piero Ferrari, đại diện dịch vụ khách hàng tại Premise LED Inc., cho biết,  luôn có kệ trưng bày các sản phẩm tốt nhất  ở lối vào cửa hàng, bất kể giá cả. Theo ông, làm như vậy, bạn sẽ truyền thông những gì bạn có và đó là một cách bắt chuyện tuyệt vời với khách hàng dành cho nhân viên.

5. Cập nhật các yếu tố trưng bày của bạn thường xuyên

Có một cửa hàng trông thật đẹp chỉ là bước đầu tiên. Để tiếp tục thúc đẩy lượng khách hàng ra vào và bán hàng, bạn cần giữ cho hình ảnh cửa hàng luôn tươi mới. Điều này nghĩa là bạn cần cập nhật thường xuyên để theo kịp các xu hướng và mùa mới nhất.

Nói cách khác, đừng để cửa hàng cửa hàng của bạn trôi qua các mùa và các sự kiện đặc biệt mà không làm gì. Đặt những dịp đặc biệt và ngày mua sắm trên lịch , sau đó lên kế hoạch trước.Cửa hàng của bạn sẽ trông như thế nào trong Ngày của Mẹ? Còn ngày quốc khánh hay mùa lễ Tết thì sao?

Hãy xem ví dụ này từ một cửa hàng Target ở Cerritos, CA. Nhắc mọi người về lễ Phục sinh, Target đã đặt một bảng hiệu lớn gần lối vào của nó để khuyến khích khách đến thăm cửa hàng nhân lễ  Phục sinh.

6. Loại bỏ sự chờ đợi

Thời gian chờ đợi lâu sẽ làm khách hàng khó chịu và giết chết doanh số. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng người Mỹ sẽ từ bỏ xếp hàng không mua hàng sau tám phút chờ đợi. Người mua sắm ở Anh sẽ bỏ ra ngoài sau sau sáu phút.

Barbara Thau, người đóng góp nội dung tại chúng tôi cho biết thêm rằng để tăng doanh số, các cửa hàng phải xua đi sự khó chịu chờ đợi một lần và mãi mãi.

Làm thế nào? Bắt đầu bằng cách giữ cho cửa hàng của bạn có đội ngũ nhân viên tốt, đặc biệt là trong thời gian bận rộn. Nhìn vào dữ liệu cửa hàng của bạn để tìm ra giờ cao điểm của bạn, đảm bảo rằng bạn có đủ nhân viên và quầy thanh toán để xử lý vào giờ cao điểm

Luôn luôn có quầy đăng ký bổ sung. Cân nhắc sử dụng hệ thống POS hiện đại mà bạn có thể dễ dàng tăng sức mạnh khi mọi thứ quá bận rộn. Đây chính xác là những gì Borough Kitchen, một cửa hàng đồ gia dụng có trụ sở tại Anh, làm trong những giờ cao điểm

Vào những lúc cao điểm, chúng ta có thể thêm một cái mới ngay lập tức bằng cách chuyển đổi qua một chiếc iPad, điều đó vốn không thể làm trên các hệ thống thanh toán truyền thống, người sáng lập David Caldana & Justin Kowbel cho biết

Để đối phó với việc xếp hàng chờ đợi tính tiền quá lâu, một hệ thống POS thực hiện ngay trên iPad có thể là thứ giúp tăng tốc mọi thứ. Các giải pháp POS di động cho phép bạn kết thúc quá trình thanh toán, do đó bạn có thể tăng doanh số bán hàng từ bất cứ nơi nào trong cửa hàng (ví dụ: khi mọi người đang xếp hàng chờ đợi hoặc nếu ai đó chỉ cần nhanh chóng mua hàng và mang đi)

LỜI KẾT

6 ý tưởng đầu tiên đã được nằm trên giấy, các bạn hãy tham khảo và áp dụng cho của hàng của mình dựa theo những ví dụ thực tế đã được nêu ra

Đăng ký nhận tin tức

10 Bí Quyết Bán Lẻ Giúp Tăng Doanh Số Cho Cửa Hàng Của Bạn

Điều đầu tiên bạn cần xem xét chính là cách bày trí, thiết lập cửa hàng của bạn. Chắc hẳn, bạn không muốn khách hàng khi bước vào cửa hàng của mình, sẽ phải lục tung các kệ hàng lên để tìm được món họ cần. Thay vào đó, hãy bố trí, sắp xếp giúp người mua dễ dàng tìm thấy những món đồ họ cần ngay lập tức.

Bí quyết bán lẻ số 2 – Đừng để khách hàng cảm thấy phải chờ đợi:

Cứ đặt bản thân bạn vào vị trí của khách hàng, chẳng ai thích phải chờ đợi cả. Nhất là khi họ đang phải bỏ tiền ra để sở hữu món đồ nào đó chứ không phải là miễn phí. Vì thế, khách hàng thường cảm thấy khó chịu hay “ngán ngẫm” nếu họ thấy một hàng dài người đang xếp hàng chờ đợi.

Vậy nên, nếu điều này xảy ra ở cửa hàng của bạn, hãy khắc phục nó. Thử đặt thêm quầy phát thẻ số thứ tự gần ngay quầy thu ngân. Đặt thêm một vài băng ghế dài để khách hàng sau khi lấy số xong, có thể ngồi chờ đợi đến lượt mình. Trang bị thiết bị loa micro cho nhân viên để có thể gọi số thứ tự của khách hàng một cách nhanh chóng, chính xác.

Ngoài ra, có một cách đơn giản hơn để khắc phục tình trạng xếp hàng chờ đợi của khách hàng. Đó là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng kết hợp với máy mPOS. Nó sẽ giúp thu ngân của bạn có thể tính tiền một cách nhanh chóng, chuẩn xác và tiết kiệm thời gian.

Bí quyết bán lẻ số 3 – Sắp xếp nhân viên bán hàng theo số lượng khách:

Nhiều cửa hàng hay xếp lịch làm việc cho nhân viên theo ca. Ví dụ như ca sáng hay ca tối, miễn sao đủ giờ làm việc. Thông thường, mỗi ca làm việc sẽ có từ 1 – 2 nhân viên. Tuy nhiên, cách sắp xếp như vậy sẽ dễ mất cân bằng vào những giờ cao điểm. Khi đó, lưu lượng khách hàng sẽ đông hơn, dẫn đến khó kiểm soát. Không thể theo dõi và phục vụ khách hàng hiệu quả.

Vì thế, thay vào đó, bạn hãy sắp xếp nhân viên của mình phân bổ theo số lượng khách hàng, vào những thời điểm khác nhau. Làm như vậy, nhân viên bán hàng sẽ có thể quan sát, tư vấn cho khách hàng một cách hiệu quả hơn. Nhờ thế mà bạn sẽ không bị bỏ lỡ bất cứ khách hàng nào, giúp gia tăng doanh số cho cửa hàng.

Bí quyết bán lẻ số 4 – Nhân viên bán hàng đóng vai trò quan trọng:

Sự tương tác trực tiếp ngay tại cửa hàng, giữa nhân viên và người mua hàng luôn được đánh giá cao. Nếu nhân viên bán hàng am hiểu về sản phẩm và tận tình tư vấn. Cung cấp thông tin để giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng đúng đắn. Chắc chắn khách hàng sẽ không ngần ngại rút tiền để chi trả.

Hãy luôn training cho nhân viên của bạn tại bất cứ thời điểm nào. Đảm bảo rằng mỗi nhân viên bán hàng của bạn luôn trang bị kiến thức. Và nắm thật rõ những thế mạnh về sản phẩm mà họ đang bán. Nhắc nhở nhân viên bán hàng tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng bất cứ lúc nào có thể. Điều này chính là một trong những bí quyết bán lẻ then chốt để tăng doanh số cho cửa hàng.

10 kỹ năng bán hàng quan trọng mọi nhân viên bán lẻ cần trang bị7 ví dụ về dịch vụ khách hàng tốt trong ngành bán lẻ và cách áp dụng chúng

Bí quyết bán lẻ số 5 – Cung cấp mẫu thử miễn phí:

Bất kỳ mô hình kinh doanh nào, cũng có thể tìm cách cung cấp mẫu thử hay cái gì đó miễn phí cho khách hàng. Điều đó giúp gia tăng, khuyến khích họ mua hàng. Ví dụ, Sephora cung cấp dịch vụ trang điểm miễn phí cho bất kỳ ai ghé vào cửa hàng. Sẽ khó có khách hàng nào đi ra mà không mua bất cứ thứ gì. Sau khi họ đã được trải nghiệm sản phẩm giúp họ đẹp lên một cách trông thấy.

Bí quyết bán lẻ số 6 – Tận dụng Feedback của khách hàng:

Hiện nay, thông thường trên các trang website bán hàng đều có mục đánh giá, nhận xét sản phẩm. Bạn cũng cần nên tận dụng và thể hiện những feedback đó ngay trong cửa hàng bán lẻ của bạn. Ví dụ, tại các cửa hàng của Amazon, mỗi gian hàng sản phẩm đều có 1 tấm bảng nhỏ được gắn ngay trên kệ hàng. Trên tấm bảng đó chứa một đoạn đánh giá tốt về sản phẩm được trích dẫn từ trang web của họ.

Điều này là chứng minh rõ ràng nhất cho khách hàng thấy sản phẩm đã được những người khác mua dùng và yêu thích như thế nào. Hoặc như tại cửa hàng McDonald, họ cung cấp cho khách hàng biết đã có bao nhiêu người mua sản phẩm này. Và con số sẽ nói lên tất cả.

Bí quyết bán lẻ số 7 – Tạo cảm giác khan hiếm (săn hàng giảm giá/hàng limited): Sự khan hiếm:

Tạo ra sự khan hiếm là một thủ thuật tâm lý nổi tiếng trong việc bán hàng. Sự khan hiếm làm cho món đồ đó trông đặc biệt hơn với khách hàng. Bạn có thể giảm bớt số lượng hàng hóa trưng bày trên kệ. Điều này không chỉ giúp không gian cửa hàng trở nên bớt lộn xộn hơn. Mà còn có thể khiến khách hàng nghĩ rằng sản phẩm này đang gần hết. Nó là những cái cuối cùng còn trong kho.

Đào tạo nhân viên của bạn để họ biết cách tạo cảm giác khan hiếm với khách hàng. Đây là một trong những bí quyết bán lẻ giúp chốt sale hiệu quả nhất. Chẳng hạn như trong cửa hàng quần áo nữ, nhân viên bán hàng có thể thuyết phục khách mua hàng như sau. “Bạn thật may mắn! Đó là chiếc váy cuối cùng chúng tôi có và nó là size M, vừa với vóc dáng của bạn!”. Không có gì khiến khách hàng quyết định mua nhanh hơn khi biết đó là chiếc váy duy nhất còn lại và nó có kích cỡ của cô ấy.

Giảm giá chớp nhoáng:

Tâm lý khách hàng nếu bắt gặp những ưu đãi, khuyến mãi với “mức giá hời”. Nó chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, thậm chí là chớp nhoáng thì có khả năng họ sẽ thay đổi ý định. Từ chưa chắc chắn mua thành mua hàng ngay lập tức.

Ví dụ tiêu biểu như chương trình sale lớn trong năm Black Friday. Nó chỉ diễn ra trong 1 ngày duy nhất. Việc khuyến mãi chỉ trong một ngày sẽ tạo ra cảm giác cấp bách cho khách hàng của bạn. Khiến họ cảm thấy như không có nhiều thời gian để do dự và phải quyết định mua ngay kẻo lỡ.

Bí quyết bán lẻ số 8 – Cố gắng giữ khách hàng ở trong cửa hàng càng lâu càng tốt:

Khi khách hàng càng dành nhiều thời gian cho cửa hàng của bạn, càng có nhiều khả năng họ sẽ mua một thứ gì đó. Theo nghiên cứu, bạn có thể thấy được doanh số tăng 40% từ việc làm cho khách hàng dạo quanh trong cửa hàng của bạn.

Cố gắng cung cấp sự tiện nghi và thoải mái khách hàng có thêm nhiều thời gian mua sắm. Như vậy họ sẽ vui vẻ và dễ dàng móc hầu bao chi trả hơn. Chẳng hạn, thử bố trí một khu vực nhỏ dành cho trẻ em vui chơi ở một góc trong cửa hàng. Lúc đó, những khách hàng nào là bậc phụ huynh dắt theo con cái đi mua sắm. Họ sẽ có nhiều thời gian thoải mái để lựa chọn mua đồ hơn.

Bí quyết bán lẻ số 9 – Luôn có kế hoạch dự phòng khi hết hàng:

Chẳng khách hàng nào thích nhận được câu thông báo “xin lỗi nhưng chúng tôi hết hàng rồi ạ”. Đó là một điều rất khó chịu, đúng không nào? Hãy tìm cách giải quyết vấn đề này. Cách tốt nhất để giải quyết tình trạng hết hàng là “đừng để nó xảy ra”. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bất khả kháng như thiên tai, trục trặc về phương tiện…, Hàng hóa có thể không nhập về kịp.

Lúc này bạn cần phải xử lý một cách khôn khéo với khách hàng. Hãy đảm bảo bạn có cách phản hồi tốt hơn so với lời xin lỗi đơn thuần. Bạn cần sẵn sàng giới thiệu sản phẩm tương đương để thay thế, giúp bạn không bị bỏ lỡ việc bán hàng. Hoặc tặng mã giảm giá để bù đắp.

Bí quyết bán lẻ số 10 – Cung cấp các tùy chọn thanh toán linh hoạt:

Công nghệ hiện đại kéo theo việc phát triển các hình thức thanh toán cũng trở nên đa dạng hơn. Ngoài ra, vì sự an toàn nên dạo gần đây, nhiều khách hàng cũng đã hạn chế đem theo nhiều tiền mặt khi ra đường. Vì thế, cửa hàng của bạn cần xem xét. Và cung cấp thêm nhiều hình thức thanh toán linh hoạt hơn.

Ngoài hình thức thanh toán tiền mặt thì bạn nên cung cấp thêm các hình thức khác. Như là thanh toán qua thẻ, qua ví điện tử, qua mã quét QR code,… Thậm chí nếu cửa hàng của bạn có bán những sản phẩm giá trị cao thì bạn nên hỗ trợ cả hình thức thanh toán trả góp. Thông qua liên kết với các ngân hàng để cung cấp hình thức thanh toán này.

Lời kết:

12 Bí Quyết Của Chuyên Gia Giúp Tăng Doanh Số Bán Hàng

1. Tầm quan trọng của doanh số bán hàng

Đầu tiên, chúng ta cần quan tâm đến định nghĩa như thế nào là doanh số bán hàng? Doanh số bán hàng là tổng giá trị được quy đổi thành tiền từ việc bán hàng hóa, sản phẩm, cung cấp lao vụ, dịch vụ cho khách hàng mang lại cho doanh nghiệp. Đây là nguồn thu chính và quan trọng nhất giúp doanh nghiệp chi trả các khoản chi phí trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo quá trình hoạt động của doanh nghiệp được liên tục.

Hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp có phát triển hay không đều được xác định vào doanh số bán hàng của doanh nghiệp đó. Doanh số bán hàng có vị trí rất quan trọng để xác định kết quả tài chính của doanh nghiệp.

2. Tăng doanh số bán hàng trước hết cần xác định khách hàng mục tiêu

Kinh doanh bất cứ mặt hàng, dịch vụ gì cũng cần phải xác định được tập khách hàng mục tiêu, vì thị trường có rất nhiều khách hàng đều có các nhu cầu mua sắm khác nhau. Khách hàng mục tiêu là những người đang có nhu cầu về sản phẩm (dịch vụ), họ có khả năng và sẽ sẵn sàng chi trả cho sản phẩm (dịch vụ) ấy.

3. Tăng doanh thu bán hàng bằng cách hiểu rõ khách hàng

Hiểu rõ khách hàng là sự thấu hiểu một các sâu sắc về nhu cầu, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng. Mọi người đều có các nhu cầu khác nhau như nhu cầu về an toàn, nhu cầu xã hội, nhu cầu sinh lý, nhu cầu giải trí, nhu cầu thể hiện bản thân. Doanh nghiệp phải xác định được sản phẩm (dịch vụ) của mình đang giải quyết nhu cầu nào cho khách hàng, có thật sự tốt và đảm bảo khách hàng sẽ có thiện cảm khi sử dụng hay không? Doanh nghiệp cần lắng nghe các phản hồi từ khách hàng, thống kê các tiêu chí sử dụng mà người dùng quan tâm để đó chiến lược sản xuất và kinh doanh hợp lý nhất. Ngoài ra, doanh nghiệp cần phải sẵn sàng thay đổi để tốt hơn.

4. Lợi thế cạnh tranh – Loại bỏ đối thủ

Thị trường ngày nay không thiếu nguồn cung, một người mua nhưng đến cả vạn người bán. Các công ty đối thủ luôn có những sản phẩm (dịch vụ) cạnh tranh trực tiếp với chúng ta, vì thế chúng ta cần xác định được đâu là lợi thế cạnh tranh của mình. Lợi thế cạnh tranh được xác định theo nhiều hướng khác nhau: lợi thế về giá, về quy mô doanh nghiệp, về vị trí địa lý, về thương hiệu, về khách hàng thân thiết, về đối tác, về công nghệ kỹ thuật, về đội ngũ nhân viên, về vốn đầu tư, về kinh nghiệm sản xuất và buôn bán,… và rất nhiều những lợi thế khác.

Một ví dụ điển hình là nhiều doanh nghiệp vận chuyển, xây dựng phần mềm quản lý vận chuyển, thiết kế website đặt hàng Trung Quốc để mang lại giá trị lớn và sự thuận tiện cho khách hàng thông qua việc order Online, tracking địa điểm hàng hóa. Vừa xây dựng được thương hiệu trong tâm trí khách hàng, vừa tạo sự trung thành thông qua việc tải app điện thoại về máy.

Xác định được lợi thế cạnh tranh, doanh nghiệp cần cụ thể hóa thành những chiến lược kinh doanh cụ thể, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực và tiến hành nhanh chóng, mạnh mẽ nhất. Có như thế thì mới có thể loại bỏ được các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

5. Giá cạnh tranh với các đối thủ để tăng doanh số bán hàng

Giá là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc lựa chọn sản phẩm (dịch vụ) của người tiêu dùng, ai cũng muốn bỏ ra ít tiền nhất nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng, tính năng và độ bền, thậm chí là thương hiệu nổi tiếng. Nhưng để giá cạnh tranh không hề đơn giản, giá thấp đồng nghĩa với lợi nhuận sẽ thấp, để tối giản được giá thành sản phẩm (dịch vụ) doanh nghiệp cần phải có dây chuyền sản xuất quy mô lớn, lượng hàng bán ra lớn, công nghệ sản xuất hiện đại và rất nhiều các điều kiện khác.

Tuy nhiên, giá thành sản phẩm không cần quá rẻ mà cần phải phù hợp, vì giá thành sẽ phản ánh được chất lượng của sản phẩm (dịch vụ), phân khúc sản phẩm, thương hiệu và uy tín của công ty. Việc lựa chọn giá thành phù hợp giúp doanh nghiệp định hình được tên tuổi trên thị trường, có được số lượng lớn khách hàng và khả năng cạnh tranh cao so với các đối thủ khác.

6. Kỹ năng bán hàng lấy lòng khách

Người tiêu dùng luôn có sở thích, tính cách và nhu cầu khác nhau. Bạn không thể nào sử dụng phương pháp bán hàng giống nhau áp dụng lên tất cả các đối tượng khách hàng được. Bạn cần phải trang bị đầy đủ những kiến thức và kỹ năng bán hàng, giao tiếp với khách hàng, xác định nhu cầu mỗi người, tư vấn và đưa ra được sản phẩm phù hợp nhất cho họ. Tùy vào mỗi người bạn sẽ có những cách tiếp cận và bán hàng khác nhau, nhưng một điều bắt buộc trong bán hàng là luôn luôn phải tạo được ấn tượng tốt với khách hàng. Thái độ là yếu tố quan trọng không kém, khách hàng vẫn có thể quyết định mua sản phẩm (dịch vụ) của bạn cho dù đó vẫn chưa là sự lựa chọn tối ưu nhất, nhưng vì thái độ của bạn khiến người ta có thiện cảm, họ sẽ sẵn sàng.

7. Tăng doanh số bán hàng bằng cách sử dụng truyền thông – Digital Marketing

Các bạn phải có chiến lược tăng doanh số bán hàng cụ thể, thực hiện nhiều chiến lược để tăng nhiều doanh thu, doanh số bán hàng. Sử dụng Digital Marketing là một điều không thể thiếu để gia tăng doanh số và có lợi nhuận cao.

Tuy nhiên trước khi đến được với SEO thì bạn cần phải có 1 hệ thống website của riêng mình trước, nếu bạn chưa thể tự làm web cho mình, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp và bạn có thể tham khảo tại: https://mona.media/thiet-ke-website-tai-hcm/

8. Vận chuyển hàng nhanh

Thông thường mọi người sẽ mua sản phẩm (dịch vụ) khi có nhu cầu, nếu khi họ đã đặt hàng mà quá trình vận chuyển quá lâu sẽ dẫn đến mất kiên nhẫn chờ đợi, họ sẽ lựa chọn đơn vị cung cấp khác, bạn sẽ mất đi đơn hàng và về lâu dài họ theo xu hướng sẽ không quay lại đặt hàng của bạn. Vô hình chung, sản phẩm (dịch vụ) của bạn là sự lựa chọn đầu tiêu và khách hàng đã chấp nhận chi trả để mua, nhưng bạn đã khiến họ từ bỏ bạn. Vì vậy, việc vận chuyển hàng hóa nhanh chóng là yếu tố rất quan trọng trong việc tăng doanh số bán hàng. Để làm được điều này, doanh nghiệp của bạn phải sở hữu hoặc hợp tác với các đơn vị vận chuyển có quy mô lớn, đội ngũ nhân viên giao hàng lớn. Ngoài ra, các công đoạn lấy hàng từ kho và giao đến khách hàng cũng cần phải tối ưu cụ thể, quản lý chặt chẽ.

9. Thanh toán điện tử

Công nghệ thông tin phát triển, lĩnh vực thanh toán điện tử cũng đang dần là xu thế. Giờ đây, mọi người đều có xu hướng chi trả mua sắm thông qua thanh toán điện tử. Nhờ việc kết hợp chợ thương mại điện tử và giao hàng tận nơi, khách hàng chỉ cần ở nhà và lên internet tìm kiếm sản phẩm muốn mua, chọn thanh toán bằng điện tử và hàng hóa sẽ được giao tận nơi. Điều này tiết kiệm được thời gian, công sức và hạn chế vị trí địa lý. Muốn tăng doanh số bán hàng, bạn cần phải xây dựng hệ thống thanh toán điện tử cho doanh nghiệp của bạn, có như vậy bạn mới có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng và đủ sức cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường. Bạn có thể tích hợp nhiều cổng thanh toán điện tử như Paypal, Momo, Zalopay,… hãy nhớ tạo sự thuận tiện cho khách hàng nhất để tăng cơ hội có thêm 1 khách hàng.

10. Tư vấn khách hàng 11. Tăng doanh số bán hàng với hậu mãi – khuyến mãi 12. Không ngừng tìm kiếm khách hàng mới

Để mở rộng quy mô doanh nghiệp và tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, bạn cần phải không ngừng tìm kiếm khách hàng mới. Để thu hút được sự quan tâm của mọi người, bạn cần đưa sản phẩm (dịch vụ) của mình đến các chợ triển lãm, tổ chức sự kiện, quảng bá thương hiệu trên nhiều phương tiện truyền thông. Cố gắng xây dựng một hình ảnh công ty đẹp để mọi người có thiện cảm, từ đó sẽ truyền miệng với nhau về các sản phẩm (dịch vụ của bạn).

Ngoài ra, cần nghiên cứu và phát triển mới nhiều loại mặt hàng khác để phục vụ cho các nhóm khách hàng khác nhau. Tập trung vào thiết kế và tính năng, tạo sự đa dạng.

Tổng kết

12 Mẹo Giúp Bạn Gia Tăng Doanh Số Bán Hàng

Tìm kiếm những khách hàng tiềm năng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn, luôn đóng một vai trò quan trọng trong quy trình bán hàng. Câu hỏi đặt ra là có phải bạn đang có những sản phẩm tốt nhưng lại không tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu hay không? Làm thế nào để gia tăng doanh số bán hàng ?

Bạn vẫn còn đang khá mờ hồ về cách tiếp cận khách hàng và cả những thông điệp bán hàng của mình phải không?

Sử dụng 12 mẹo sau để gia tăng doanh số bán hàng nhanh chóng và hiệu quả

1) Khách hàng mua lợi ích

Thực chất, khách hàng không hề mua sản phẩm, họ mua những gì mà sản phẩm đó đem lại. Hãy bắt đầu quy trình bán hàng của mình bằng việc xác định rõ tất cả những lợi ích mà sản phẩm và dịch vụ của mình có thể đem tới cho khách hàng mục tiêu.

Ở đây bạn cố tình tạo mức độ kỳ vọng của khách hàng ở 7-8 điểm, sau đó sử dụng nốt 2-3 điểm còn lại để khách hàng cảm thấy mua được sản phẩm trong sự “sung sướng”.

2) Xác định rõ khách hàng mục tiêu

Ai sẽ là đối tượng chính có nhu cầu mua sản phẩm của bạn nhất? Hãy lập tức mô tả chân dung của họ một cách kỹ lượng nhất có thể. Sử dụng những yếu tố như nhân khẩu học, hành vi, sở thích, nhu cầu,…

Họ trong độ tuổi nào?

Nam giới hay nữ giới là khách hàng chính, hay cả hai?

Họ có con không?

Thu nhập của họ?

3) Xác định vấn đề của khách hàng

Khách hàng có những vấn đề, khó khăn gì, mà sản phẩm của bạn có thể giải quyết cho họ? Một khi bạn đã xác định chúng một cách rõ ràng, khách hàng sẽ sẵn sàng trả tiền cho bạn để giúp họ giải quyết.

Vấn đề đó có thể rất rõ ràng và dễ nhận ra.

Vấn đề đó có thể không dễ nhận ra, và chính khách hàng cũng không biết.

Vấn đề đó không hề tồn tại, do bạn tự tưởng tượng ra mà thôi.

Việc nắm bắt nhu cầu khách hàng vô cùng quan trọng. Ví dụ, khách hàng của bạn muốn vừa nhâm nhi tách cafe, vừa thưởng thức món bánh ngọt, khi mở quán cafe bạn nên cân nhắc kết hợp 2 yếu tố này.

4) Lợi thế cạnh tranh của bạn là gì

Khi xác định được lợi thế cạnh tranh, lý do mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ, nắm bắt được những lợi ích đem lại, khách hàng sẽ vui vẻ rút ví và trả tiền cho bạn thay vì đối thủ.

Tuyệt nhiên đừng cố gắng sao chép những đối thủ cạnh tranh trực tiếp, tập trung vào những ưu điểm, những gì mà sản phẩm bạn tốt hơn so với đối thủ. Đồng thời khắc phục những điểm yếu còn tồn đọng trong sản phẩm và dịch vụ của mình.

5) Sử dụng Content Marketing và Marketing trên mạng xã hội.

Do sự phát triển của Internet và công nghệ, ngày nay bạn có rất nhiều cách để khách hàng có thể biết tới sản phẩm và dịch vụ của bạn hơn bao giờ hết. Và điều tuyệt vời nhất? rất nhiều phương pháp đều miễn phí.

Bạn có thể sử dụng các trang social như Facebook, Twitter và blog để kéo traffic, tăng nhận diện thương hiệu và đôi khi là bán hàng trực tiếp. Bằng việc xây dựng quan hệ, và liên tục tương tác với mọi người trên các kênh này, bạn có thể tiếp cận tới nhiều hơn nữa những khách hàng tiềm năng.

Nhiều truy cập hơn, tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.

Nhiều kênh bán hàng hơn.

Giảm trừ chi phí để có được một khách hàng hơn.

6) Tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng telesales

Telesales hay cold calling – tiếp cận khách hàng tiềm năng qua điện thoại là một công việc khá khó khăn và đòi hỏi nhiều sự nghiên cứu.

Cho đến nay, telesales vẫn giữ được vai trò quan trọng của mình trong các mảng ngành như bất động sản, bảo hiểm, tư vấn dịch vụ,… chưa có số liệu chính thức nào chỉ ra rằng telesales không còn hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng cả.

7) Chọn giá bán hợp lý

Thực hiện các cuộc nghiên cứu, khảo sát thị trường và đối thủ để xác định được mức giá hợp lý cho sản phẩm của bạn. Nếu sản phẩm của bạn có giá bán cao hơn so với mặt bằng chung, hãy đảm bảo rằng chúng có những chất lượng vượt trội.

Ngoài ra, giá còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như thương hiệu, giá trị vô hình mà nó đem lại.

8) Học hỏi những kỹ thuật đàm phán

Nghệ thuật đàm phán đối với một người sale mong muốn gia tăng doanh số bán hàng của mình là một trong những kỹ năng bắt buộc. Mục đích của đàm phấn là cùng tìm ra những giải pháp, cách làm giúp thỏa mãn cả người mua lẫn người bán.

Những người đàm phán giỏi nhất sẽ có 3 đặc điểm

Họ đưa ra những câu hỏi để tìm kiếm chính xác thứ khách hàng cần.

Họ kiên nhẫn.

Họ có sự chuẩn bị kỹ càng.

9) Trân trọng những khách hàng cũ

Bạn nên luôn luôn trân trọng khách hàng, kể cả những khách hàng cũ đã từng mua sản phẩm của bạn, đừng vội chấm dứt quan hệ với họ.

Rất nhiều các số liệu chỉ ra rằng, việc chăm sóc khách hàng cũ, sẽ hiệu quả hơn nhiều về mặt chi phí so với tìm kiếm khách hàng mới.

Khi bạn xây dựng được những mối quan hệ bền chặt, bạn sẽ có được lòng tin và sự trung thành của khách hàng, họ sẽ không bao giờ rời bỏ bạn để mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của đối thủ.

10) Cung cấp những lợi ích rõ rệt miễn phí.

Bạn sẽ ngay lập tức gia tăng doanh số bán hàng của mình chỉ bằng việc cung cấp cho họ những lợi ích trước mắt như dùng thử sản phẩm miễn phí chẳng hạn. Ai cũng thích sự miễn phí, và ai cũng hiểu rằng nếu bản miễn phí kia đã tốt rồi, thì trả phí mình sẽ được lợi thêm đến nhường nào.

11) Cung cấp cho khách hàng những tin tức về sản phẩm mới.

Nếu như bạn chuẩn bị cho ra mắt những dòng sản phẩm mới, đừng ngại ngần mà không quảng bá chúng cho khách hàng. Con người luôn có xu hướng tìm kiếm sự mới mẻ, và chắc chắn khách hàng sẽ sẵn sàng mua thêm nếu như sản phẩm mới của bạn tốt hơn cái cũ.

12) Thông điệp bán hàng cần phải rõ ràng.

Chọn một hoặc hai lợi ích tiêu biểu của sản phẩm. Chọn lựa từ ngữ thật đơn giản để đảm bảo rằng khách hàng hiểu được sản phẩm của bạn sẽ giúp ích được gì cho họ. Đừng lan man.

Kinh Doanh Bán Lẻ: Bí Quyết Mở Cửa Hàng Thành Công 100% Cho Bạn

1. Kinh doanh bán lẻ là gì?

Kinh doanh bán lẻ là loại hình kinh doanh phân phối hàng hóa cho đối tượng khách hàng là các cá nhân và mua hàng hóa với số lượng ít.

Những người kinh doanh thành công và có nguồn vốn lớn có thể xây dựng cả chuỗi cửa hàng bán lẻ.

Kinh doanh bán lẻ ngày càng phổ biến và chủ yếu là hoạt động ở quy mô nhỏ. Người kinh doanh dễ tham gia và đầu tư có lãi hơn so với một số loại hình đầu tư khác.

Lựa chọn mô hình pháp lý cho doanh nghiệp là một trong những quyết định quan trọng nhất để bắt đầu công việc kinh doanh. Mô hình pháp lý có thể thay đổi kết cấu của doanh nghiệp trong tương lai, gây ra sự khó khăn và tốn kém cho doanh nghiệp của bạn, do đó tốt hơn hết nên đưa ra quyết định về việc lựa chọn mô hình pháp lý trước khi bắt đầu công việc kinh doanh.

Chọn mô hình bán lẻ là bước đầu tiên của quy trình mở cửa hàng kinh doanh.

3. Thủ tục đăng ký kinh doanh bán lẻ thế nào?

Các công ty, nhà đầu tư nước ngoài muốn kinh doanh bán lẻ phải thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh phức tạp. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mở cửa hàng kinh doanh bán lẻ thì chỉ cần đăng ký hộ kinh doanh cá thể. Bạn hãy tìm hiểu kỹ các quy định thủ tục để thực hiện cho đúng, đảm bảo cửa hàng vận hành trôi chảy, thuận tiện.

Nếu cần, hãy xin ý kiến tư vấn của luật sư và sự trợ giúp của kế toán để công việc kinh doanh của bạn được trôi chảy và hạn chế mắc những sai lầm đáng tiếc với luật pháp.

4. Các bước mở cửa hàng kinh doanh bán lẻ Bước 1: Nghiên cứu thị trường bán lẻ

Nghiên cứu thị trường bán lẻ là việc làm rất cần thiết bởi bạn cần có cái nhìn tổng quan về các hoạt động của ngành hàng kinh doanh để đưa ra chiến lược phù hợp.

Bạn nên nghiên cứu xu hướng của thị trường để cập nhật các phương pháp kinh doanh mới cũng như đổi mới hệ thống cơ sở vật chất và cơ cấu sản phẩm.

Bước 2: Chọn tên cửa hàng

Tên cửa hàng, doanh nghiệp nên dễ nhớ nhưng phải ấn tượng với mọi người. Đặc biệt nó nên có một ý nghĩa nhất định nào đó và gắn liền với mặt hàng mà bạn đang kinh doanh, để khi nhắc đến mặt hàng đó, người ta sẽ nghĩ đến cửa hàng của bạn. Hãy nhớ việc chọn tên cửa hàng cũng là bước đầu của công đoạn tạo thương hiệu. Do vậy, bạn hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho công đoạn này trong quy trình mở cửa hàng kinh doanh.

Bước 3: Chọn sản phẩm kinh doanh

Khi lựa chọn đầu mối cung cấp nguồn hàng, cần phải chú ý đến giá thành sản phẩm mà họ cung cấp, chất lượng hàng hóa, thời gian giao hàng,… để không làm ảnh hưởng đến công việc bán hàng của cửa hàng bạn.

Hãy tìm hiểu cách làm thế nào để lên được một kế hoạch kinh doanh cho doanh nghiệp, tại sao lại cần phải có một kế hoạch kinh doanh, các phần mềm xây dựng kế hoạch kinh doanh hoặc có thể tìm kiếm và xem các kế hoạch kinh doanh mẫu miễn phí trên Internet.

Bước 6: Xây dựng chính sách cho doanh nghiệp

Thời gian tốt nhất để xây dựng các chính sách là quy định cho doanh nghiệp chính là trong giai đoạn lập lên kế hoạch cho việc mở cửa hàng. Việc xây dựng các chính sách, quy định cho doanh nghiệp dựa trên những dự đoán về các tình huống phát sinh trong quá trình bán hàng, trong mối quan hệ giữa nhân viên với nhau, giữa nhân viên với khách hàng, cách bạn sẽ xử lý trong các tình huống đặc biệt đó – điều này giúp cửa hàng của bạn có được sự quy cũ ngay từ đầu, tránh những sai lầm đáng tiếc trong quá trình giao dịch với khách hàng.

5. Các loại chi phí cần thiết để mở cửa hàng kinh doanh bán lẻ

Sau khi chọn được mô hình kinh doanh, bạn cũng cần chuẩn bị cho các loại chi phí mở cửa hàng bán lẻ. Một số chi phí phổ biến bao gồm chi phí mặt bằng, chi phí nhập hàng, trang thiết bị,…

Tùy vào kinh phí để lựa chọn địa điểm mở cửa hàng, tuy nhiên, cửa hàng mặt tiền các đường lớn và tập trung đông dân cư thường mang lại hiệu quả kinh doanh rõ rệt.

6. Cách quản lý cửa hàng bán lẻ hiệu quả 6.1 Xây dựng kế hoạch tiếp thị

Tiếp thị là hoạt động nhằm đưa khách hàng đến gần hơn với cửa hàng của bạn, để những sản phẩm của doanh nghiệp được nhiều người biết đến, để xây dựng và quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp đến người dùng – đây là một công việc cần thiết đối với mọi cửa hàng và doanh nghiệp.

Ngoài ra, nên tham khảo các cách làm tiếp thị của những doanh nghiệp có cùng mô hình và rút ra những bài học kinh nghiệm mở cửa hàng bán lẻ của mình.

6.2 Ứng dụng công nghệ vào kinh doanh

Sự ra đời của máy tính và Internet đã tạo ra bước ngoặt lớn cho nhân loại, trong đó có cả ngành bán lẻ. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào bán lẻ là một điều tất yếu, lưu trữ thông tin về hàng hóa, về doanh số bán hàng, thông tin khách hàng,… theo cách thủ công bằng ghi chép và trí nhớ đã không còn phù hợp với công việc bán hàng hiện nay, do đó các phần mềm hỗ trợ bán hàng bắt đầu ra đời, giải quyết những khó khăn cho công tác bán lẻ.

7. Cách thu hút khách hàng trong kinh doanh bán lẻ thế nào?

Việc thu hút khách hàng trong kinh doanh bán lẻ không phải là việc dễ. Bởi mỗi nhà bán hàng lại có những lợi thế riêng để cạnh tranh với đối thủ trong việc kéo khách đến cửa hàng.

Bạn có thể tham khảo bài viết 10 tuyệt chiêu thu hút khách hàng bán lẻ để bán được nhiều hàng hơn giúp cho việc kinh doanh phát triển.

8. Bí quyết kinh doanh bán lẻ thành công là gì?

Bạn cần đưa danh sách của mình lên bdfgroup.org? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ đăng bài viết!

Bí Quyết Tăng Doanh Số Bán Hàng Cho Doanh Nghiệp

Doanh nghiệp nhỏ luôn mong muốn tạo ra đuợc lợi nhuận, nhưng truớc khi tạo ra lợi nhuận hãy đảm bảo tạo ra đuợc nguồn thu đều đặn và tăng dần. Nhưng mẹo nhỏ duới đây giúp doanh nghiệp nhỏ tăng doanh thu bán hàng một cách hiệu quả không ngờ.

1. Đa dạng hóa nội dung buổi họp với đội ngũ nhân viên

Đây là một gợi ý hay và hữu hiệu dành cho các giám đốc bán hàng khi muốn nhân viên đưa ra các ý tưởng hoặc chiến lược mới để cải thiện doanh số. Bạn có thường bắt đầu cuộc họp hàng tuần hay hàng tháng với nhân viên bằng việc điểm lại tình hình của tuần hay tháng trước đó, sau đó để mỗi nhân viên tự đưa ra những dự đoán về tình hình doanh số của họ hay không? Thay vì duy trì phương pháp này, hãy thử thay đổi trình tự các hoạt động, để mỗi nhân viên báo cáo về từng đối thủ cạnh tranh. Mỗi cuộc họp, bạn cũng nên có những thay đổi về báo cáo kinh doanh để tạo nên những nét mới khiến nhân viên hứng thú hơn với các cuộc họp.

Một việc bạn nên làm nhiều hơn trong năm mới này là hãy dành nhiều lời khen ngợi hơn đối với những nỗ lực của các nhân viên bán hàng. Từ chỗ khích lệ tinh thần của nhân viên khiến họ có thêm động lực cố gắng trong công việc, doanh số kinh doanh của công ty có thể được cải thiện đáng kể. Lời khen không nhất thiết phải đề cập đến doanh thu mà có thể chỉ đơn giản là nhắc lại những gì các nhân viên đã làm rất tốt, như vậy là bạn đã tiếp thêm năng lượng cho tuần làm việc mới của các nhân viên rồi.

3. Thông báo với đội ngũ nhân viên bán hàng danh sách 20 đối tác quan trọng

Các nhân viên của bạn có lẽ không xa lạ gì với những đối tác này, song không nhiều trong số đó biết chính xác trình tự của bản danh sách. Hãy đưa cho các nhân viên bán hàng bản danh sách chi tiết để họ lên kế hoạch các cuộc gọi cũng như đưa ra những dự đoán kinh doanh thực tế và hiệu quả hơn. Danh sách cần được cập nhật thường xuyên để các nhân viên kinh doanh có được cái nhìn tổng quan và chi tiết về những đối tác hàng đầu của công ty.

4. Lập những báo cáo doanh số theo tháng mới

Các nhân viên bán hàng thường sử dụng các số liệu để lên kế hoạch, dự đoán doanh số bán hàng cũng như tìm ra những cách thức mới mẻ để tăng doanh thu. Bạn có thể nghĩ đến việc lập một bản báo cáo về những khách hàng có doanh số tăng trong 5 năm trở lại đây thay vì nghiên cứu từng đối tác đơn lẻ. Chính từ việc tiếp cận số liệu theo cách mới như trên, bạn đã có thể tạo nên niềm đam mê sáng tạo trong đội ngũ nhân viên của mình.

5. Thay đổi giao diện hệ thống phần mềm bán hàng

Lẽ thường, cái gì đã quá nhàm chán thì ít được mọi người để ý đến. Điều này cũng đúng đối với cách thuyết trình số liệu hay các báo cáo kinh doanh. Nếu các nhân viên đã quá nhàm mắt với những biểu đồ hình tròn, hãy thử chuyển qua biểu đồ hình cột xem sao. Bạn cũng có thể tham khảo những thông tin nào mọi người thấy hứng thú và quan tâm, từ đó có những lựa chọn phù hợp.

Mua một cuốn sách về quản lý doanh số bán hàng và nghiền ngẫm nó

Dành ra nửa ngày để tổ chức một buổi hội thảo bồi dưỡng một vài kỹ năng cụ thể cho đội ngũ nhân viên bán hàng

Theo chúng tôi

Cập nhật thông tin chi tiết về Tăng Doanh Số Bán Lẻ:17 Mẹo Từ Chuyên Gia Dành Cho Cửa Hàng Của Ban trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!