Xu Hướng 2/2023 # Tăng Doanh Số Bán Lẻ:17 Mẹo Từ Chuyên Gia Dành Cho Cửa Hàng Của Ban # Top 7 View | Globaltraining.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Tăng Doanh Số Bán Lẻ:17 Mẹo Từ Chuyên Gia Dành Cho Cửa Hàng Của Ban # Top 7 View

Bạn đang xem bài viết Tăng Doanh Số Bán Lẻ:17 Mẹo Từ Chuyên Gia Dành Cho Cửa Hàng Của Ban được cập nhật mới nhất trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Cách tăng doanh số bán lẻ: 17 mẹo từ chuyên gia dành cho cửa hàng của bạn P1

Nếu bạn đang đọc bài viết này, có khả năng bạn đang tìm kiếm cách để tăng doanh số cho cửa hàng bán lẻ của bạn, hay bạn đang bị sụt giảm doanh thu, hoặc là mọi thứ đều ổn và bạn muốn giữ lấy đà

Doanh số là rất quan trọng đối với các nhà bán lẻ truyền thống, vì vậy gần đây chúng tôi đã  tìm kiếm trên LinkedIn và đưa ra lời đề nghị với nhiều chuyên gia bán lẻ vê việc chia sẻ các mẹo bán hàng hàng đầu của họ.

Cách tăng doanh số bán lẻ

1. Thuê và phát triển nhân viên để cung cấp dịch vụ khách hàng đặc biệt

2. Đặt mục tiêu bán hàng phù hợp

3. Thực hiện trách nhiệm xác hội của doanh nghiệp (CSR- Corporate Social Responsibility)

4. Trưng bày cửa hàng sáng tạo đẹp mắt

5. Thường xuyên cập nhật kệ trưng bày

6. Giảm thời gian chờ đợi

7. Có cách sắp xếp hợp lý hiệu quả

8. Tăng hiện diện trên các kênh trực tuyến

10. Xem xét  việc đặt hàng điện thoại di động

11. Thiết lập một chương trình khách hàng thân thiết tuyệt vời

12. Giao tiếp, giao tiếp, giao tiếp

13. Hãy chân thật

14. Lấy khách hàng làm trung tâm

15. Thúc đẩy nâng cấp và tiện ích bổ sung

16. Sử dụng lợi nhuận của sản phẩm để tạo lợi thế của bạn

17. Nhận ra rằng việc tăng doanh số không phải là một điều duy nhất

1. Thuê và phát triển nhân viên để cung cấp trải nghiệm khách hàng đặc biệt

Nhân viên của bạn là những người đang thực hiện việc bán hàng, vì vậy nếu bạn đang muốn tăng doanh số, hãy bắt đầu bằng cách đầu tư vào nhân viên của bạn.

Tuyển dụng thông thái, lời khuyên từ Mike Eden, chủ sở hữu của Ultra Gear Shop. Hãy chắc chắn rằng mọi thành viên trong team đều muốn ở đó, đam mê và biết về sản phẩm. Nếu họ đam mê, họ sẽ muốn khách hàng có trải nghiệm giống như họ. Nếu họ có kiến thức, họ sẽ chia sẻ niềm đam mê của mình với sự tự tin.

Nick Stagge, phó giám đốc Marketing tại ExpertVoice, người đã thực hiện được ý tưởng này. Theo ông, để nhân viên của bạn thúc đẩy doanh số một cách hiệu quả, bạn cần phải:

1. Thuê các cộng tác viên bán hàng đam mê và hiểu biết về các sản phẩm bạn bán. Việc này cần cam kết trong  quá trình phỏng vấn và tuyển dụng, và giá trị có được không thể phóng đại.

2. Đào tạo những nhân viên bán hàng này để tạo ra trải nghiệm mua hàng tuyệt vời với mọi khách hàng. Hầu hết các nhà bán lẻ đào tạo đội ngũ của họ để kết sổ, thêm hàng quầy kệ và giữ cho khu vực làm việc luôn sạch sẽ. Điều quan trọng hơn là họ cần dạy cho team cách xác định nhu cầu và mong muốn của khách hàng, phù hợp với nhu cầu đó với lựa chọn sản phẩm và cho họ thấy giá trị trong các lựa chọn của

3. Trao quyền cho nhân viên bán hàng đừng quá áp đặt họ với các công việc vệ sinh, hãy để họ đặt khách hàng của bạn lên hàng đầu. Đặt kỳ vọng khách hàng lên trước, luôn luôn.

Lời khuyên cho đội ngũ nhân viên bán lẻ bổ sung

► Xem xét lại vai trò của các nhân viên trong cửa hàng. Thay vì chỉ nghĩ về họ với tư cách là nhân viên bán hàng, hãy nâng cao vai trò của họ như một chuyên gia tư vấn, một chuyên gia,  hoặc hướng dẫn viên.

► Hãy biết ơn và đánh giá cao nhân viên của bạn. Như Angela McDonald, trợ lý quản lý cửa hàng tại Walgreen nói, bạn cần phải đối xử với các thành viên trong team như họ là một phần quan trọng của team! Hãy tưởng tượng nếu không có ai trong số họ ở đó và bạn phải tự làm MỌI THỨ? Tôn trọng họ. Đối xử với họ như là một phần quan trọng của team. Đánh giá cao họ và khen ngợi.

► Hãy nhớ rằng trải nghiệm của khách hàng là công việc số 1, Ken Stronach, một nhà tư vấn tại Great American Group nói. Không phải là dọn dẹp, không phải là sắp xếp hàng hóa, không phải là tính toán hàng tồn kho. Mặc dù những điều này có thể quan trọng, nhưng trải nghiệm của khách hàng mới là lý do khiến họ ở đó.

► Huấn luyện nhân viên của bạn để gây ấn tượng với người mau hàng trong vài giây đầu tiên. Đội ngũ sàn bán lẻ có 10 giây để gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng mua sắm, theo chia sẻ của Nathan Patterson, Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại Công ty Giày H. H. Brown. Đây cũng là  10 giây mà khách hàng dễ dàng được quảng bá. Công việc của nhân viên là tạo ra trải nghiệm mua sắm nơi người tiêu dùng tham gia và chuyển đổi nhanh chóng thành người mua chứ không phải chỉ tìm kiếm xem qua sản phẩm. Trang bị cho team các kỹ năng giao tiếp, ngành công nghiệp và kiến thức sản phẩm, cũng như khả năng trở thành người hướng dẫn cho người tiêu dùng đó.

2. Hãy thông thái trong việc đặt sales targets

Một trong những chìa khóa để tăng doanh thu bán lẻ của bạn là đặt mục tiêu bán hàng. Đối với người mới bắt đầu,  đảm bảo rằng bạn đang thiết lập các mục tiêu bán hàng phù hợp – tức những mục tiêu đầy thách thức nhưng có thể đạt được.

Như chuyên gia bán lẻ Kevin Graff nói:

Các mục tiêu cần phải đạt được ít nhất 70% thời gian. Nếu không, chúng sẽ rất cao và có nguy cơ làm nản lòng nhân viên. Bằng cách tương tự, nếu mục tiêu đạt được 90% hoặc nhiều hơn thời gian họ quá thấp và thì lại không mang tính thúc đẩy

Sau khi bạn đặt mục tiêu, hãy trao đổi với team, giữ cho họ luôn duy trì tinh thần suốt cả ngày. Một công cụ tuyệt vời hỗ trợ cho việc này là sử dụng hệ thống POS để hiển thị các sales targets

Ví dụ, thệ thống POS của Vend, màn hình chính hiển thị các target cho người dùng hiện đang đăng nhập. Đây có thể là một công cụ rất hữu ích để xác định các nhân viên bán hàng tốt và có thể theo dõi mục tiêu của từng nhân viên

Khi các mục tiêu đã được đặt, người dùng sẽ có thể theo dõi tiến trình của họ từ màn hình. Sẽ có một phần gọi là  Doanh số của bạn, hiển thị thanh tiến trình của mục tiêu bán hàng của người dùng. Ngoài ra còn có một biểu đồ cho người dùng thấy lịch sử bán hàng được thực hiện trong khoảng thời gian họ đã chỉ định.

3. Thúc đẩy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Việc cho đi và có trách nhiệm hơn với các hoạt động của bạn không chỉ giúp đỡ thế giới, nó còn  có thể giúp bạn tăng doanh số.

Vì vậy, nếu bạn hiện chưa tham gia vào các hoạt động xã hội của doanh nghiệp (CSR), thì đã đến lúc tìm ra lý do chính đáng để tham gia và hỗ trợ.

Có nhiều cách để làm điều này, bao gồm:

• Quyên góp một phần doanh số  cho tổ chức từ thiện

• Quan tâm đến vấn đề đạo đức đối với nguồn nguyên vật liệu

• Hỗ trợ sáng kiến hoặc dự án cộng đồng

• Đầu tư vào lực lượng lao động của bạn

• Tạo ra hoặc tham gia vào các sự kiện thúc đẩy các kết quả có ít cho cộng đồng

4.Trưng bày cửa hàng sáng tạo đẹp mắt

• Làm kệ trưng bày của bạn đa chiều bằng cách thay đổi các phần trưng bày. Thêm chiều cao, màu sắc hoặc độ sâu

• Có điểm nhấn để thu hút tầm nhìn vào sản phẩm cần được tập trung. Kệ trưng bày nhìn quá rối mắt sẽ khiến khách hàng khó nhìn và tìm kiếm sản phẩm

• Làm quầy kệ có tính hữu ích hoặc có tính tương tác. Tạo kệ sản phẩm các sản phẩm dùng thử.

• Giữ mọi thứ gọn gàng và ngăn nắp. Một không gian có tổ chức không chỉ trông đẹp mắt, mà còn cho phép khách hàng tìm thấy những gì họ cần nhanh hơn, hỗ trợ trải nghiệm mua hàng.

• Trưng bày sản phẩm hàng đầu phía trước và ở giữa cửa hàng. Như Piero Ferrari, đại diện dịch vụ khách hàng tại Premise LED Inc., cho biết,  luôn có kệ trưng bày các sản phẩm tốt nhất  ở lối vào cửa hàng, bất kể giá cả. Theo ông, làm như vậy, bạn sẽ truyền thông những gì bạn có và đó là một cách bắt chuyện tuyệt vời với khách hàng dành cho nhân viên.

5. Cập nhật các yếu tố trưng bày của bạn thường xuyên

Có một cửa hàng trông thật đẹp chỉ là bước đầu tiên. Để tiếp tục thúc đẩy lượng khách hàng ra vào và bán hàng, bạn cần giữ cho hình ảnh cửa hàng luôn tươi mới. Điều này nghĩa là bạn cần cập nhật thường xuyên để theo kịp các xu hướng và mùa mới nhất.

Nói cách khác, đừng để cửa hàng cửa hàng của bạn trôi qua các mùa và các sự kiện đặc biệt mà không làm gì. Đặt những dịp đặc biệt và ngày mua sắm trên lịch , sau đó lên kế hoạch trước.Cửa hàng của bạn sẽ trông như thế nào trong Ngày của Mẹ? Còn ngày quốc khánh hay mùa lễ Tết thì sao?

Hãy xem ví dụ này từ một cửa hàng Target ở Cerritos, CA. Nhắc mọi người về lễ Phục sinh, Target đã đặt một bảng hiệu lớn gần lối vào của nó để khuyến khích khách đến thăm cửa hàng nhân lễ  Phục sinh.

6. Loại bỏ sự chờ đợi

Thời gian chờ đợi lâu sẽ làm khách hàng khó chịu và giết chết doanh số. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng người Mỹ sẽ từ bỏ xếp hàng không mua hàng sau tám phút chờ đợi. Người mua sắm ở Anh sẽ bỏ ra ngoài sau sau sáu phút.

Barbara Thau, người đóng góp nội dung tại chúng tôi cho biết thêm rằng để tăng doanh số, các cửa hàng phải xua đi sự khó chịu chờ đợi một lần và mãi mãi.

Làm thế nào? Bắt đầu bằng cách giữ cho cửa hàng của bạn có đội ngũ nhân viên tốt, đặc biệt là trong thời gian bận rộn. Nhìn vào dữ liệu cửa hàng của bạn để tìm ra giờ cao điểm của bạn, đảm bảo rằng bạn có đủ nhân viên và quầy thanh toán để xử lý vào giờ cao điểm

Luôn luôn có quầy đăng ký bổ sung. Cân nhắc sử dụng hệ thống POS hiện đại mà bạn có thể dễ dàng tăng sức mạnh khi mọi thứ quá bận rộn. Đây chính xác là những gì Borough Kitchen, một cửa hàng đồ gia dụng có trụ sở tại Anh, làm trong những giờ cao điểm

Vào những lúc cao điểm, chúng ta có thể thêm một cái mới ngay lập tức bằng cách chuyển đổi qua một chiếc iPad, điều đó vốn không thể làm trên các hệ thống thanh toán truyền thống, người sáng lập David Caldana & Justin Kowbel cho biết

Để đối phó với việc xếp hàng chờ đợi tính tiền quá lâu, một hệ thống POS thực hiện ngay trên iPad có thể là thứ giúp tăng tốc mọi thứ. Các giải pháp POS di động cho phép bạn kết thúc quá trình thanh toán, do đó bạn có thể tăng doanh số bán hàng từ bất cứ nơi nào trong cửa hàng (ví dụ: khi mọi người đang xếp hàng chờ đợi hoặc nếu ai đó chỉ cần nhanh chóng mua hàng và mang đi)

LỜI KẾT

6 ý tưởng đầu tiên đã được nằm trên giấy, các bạn hãy tham khảo và áp dụng cho của hàng của mình dựa theo những ví dụ thực tế đã được nêu ra

Đăng ký nhận tin tức

12 Mẹo Giúp Bạn Gia Tăng Doanh Số Bán Hàng

Tìm kiếm những khách hàng tiềm năng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn, luôn đóng một vai trò quan trọng trong quy trình bán hàng. Câu hỏi đặt ra là có phải bạn đang có những sản phẩm tốt nhưng lại không tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu hay không? Làm thế nào để gia tăng doanh số bán hàng ?

Bạn vẫn còn đang khá mờ hồ về cách tiếp cận khách hàng và cả những thông điệp bán hàng của mình phải không?

Sử dụng 12 mẹo sau để gia tăng doanh số bán hàng nhanh chóng và hiệu quả

1) Khách hàng mua lợi ích

Thực chất, khách hàng không hề mua sản phẩm, họ mua những gì mà sản phẩm đó đem lại. Hãy bắt đầu quy trình bán hàng của mình bằng việc xác định rõ tất cả những lợi ích mà sản phẩm và dịch vụ của mình có thể đem tới cho khách hàng mục tiêu.

Ở đây bạn cố tình tạo mức độ kỳ vọng của khách hàng ở 7-8 điểm, sau đó sử dụng nốt 2-3 điểm còn lại để khách hàng cảm thấy mua được sản phẩm trong sự “sung sướng”.

2) Xác định rõ khách hàng mục tiêu

Ai sẽ là đối tượng chính có nhu cầu mua sản phẩm của bạn nhất? Hãy lập tức mô tả chân dung của họ một cách kỹ lượng nhất có thể. Sử dụng những yếu tố như nhân khẩu học, hành vi, sở thích, nhu cầu,…

Họ trong độ tuổi nào?

Nam giới hay nữ giới là khách hàng chính, hay cả hai?

Họ có con không?

Thu nhập của họ?

3) Xác định vấn đề của khách hàng

Khách hàng có những vấn đề, khó khăn gì, mà sản phẩm của bạn có thể giải quyết cho họ? Một khi bạn đã xác định chúng một cách rõ ràng, khách hàng sẽ sẵn sàng trả tiền cho bạn để giúp họ giải quyết.

Vấn đề đó có thể rất rõ ràng và dễ nhận ra.

Vấn đề đó có thể không dễ nhận ra, và chính khách hàng cũng không biết.

Vấn đề đó không hề tồn tại, do bạn tự tưởng tượng ra mà thôi.

Việc nắm bắt nhu cầu khách hàng vô cùng quan trọng. Ví dụ, khách hàng của bạn muốn vừa nhâm nhi tách cafe, vừa thưởng thức món bánh ngọt, khi mở quán cafe bạn nên cân nhắc kết hợp 2 yếu tố này.

4) Lợi thế cạnh tranh của bạn là gì

Khi xác định được lợi thế cạnh tranh, lý do mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ, nắm bắt được những lợi ích đem lại, khách hàng sẽ vui vẻ rút ví và trả tiền cho bạn thay vì đối thủ.

Tuyệt nhiên đừng cố gắng sao chép những đối thủ cạnh tranh trực tiếp, tập trung vào những ưu điểm, những gì mà sản phẩm bạn tốt hơn so với đối thủ. Đồng thời khắc phục những điểm yếu còn tồn đọng trong sản phẩm và dịch vụ của mình.

5) Sử dụng Content Marketing và Marketing trên mạng xã hội.

Do sự phát triển của Internet và công nghệ, ngày nay bạn có rất nhiều cách để khách hàng có thể biết tới sản phẩm và dịch vụ của bạn hơn bao giờ hết. Và điều tuyệt vời nhất? rất nhiều phương pháp đều miễn phí.

Bạn có thể sử dụng các trang social như Facebook, Twitter và blog để kéo traffic, tăng nhận diện thương hiệu và đôi khi là bán hàng trực tiếp. Bằng việc xây dựng quan hệ, và liên tục tương tác với mọi người trên các kênh này, bạn có thể tiếp cận tới nhiều hơn nữa những khách hàng tiềm năng.

Nhiều truy cập hơn, tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.

Nhiều kênh bán hàng hơn.

Giảm trừ chi phí để có được một khách hàng hơn.

6) Tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng telesales

Telesales hay cold calling – tiếp cận khách hàng tiềm năng qua điện thoại là một công việc khá khó khăn và đòi hỏi nhiều sự nghiên cứu.

Cho đến nay, telesales vẫn giữ được vai trò quan trọng của mình trong các mảng ngành như bất động sản, bảo hiểm, tư vấn dịch vụ,… chưa có số liệu chính thức nào chỉ ra rằng telesales không còn hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng cả.

7) Chọn giá bán hợp lý

Thực hiện các cuộc nghiên cứu, khảo sát thị trường và đối thủ để xác định được mức giá hợp lý cho sản phẩm của bạn. Nếu sản phẩm của bạn có giá bán cao hơn so với mặt bằng chung, hãy đảm bảo rằng chúng có những chất lượng vượt trội.

Ngoài ra, giá còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như thương hiệu, giá trị vô hình mà nó đem lại.

8) Học hỏi những kỹ thuật đàm phán

Nghệ thuật đàm phán đối với một người sale mong muốn gia tăng doanh số bán hàng của mình là một trong những kỹ năng bắt buộc. Mục đích của đàm phấn là cùng tìm ra những giải pháp, cách làm giúp thỏa mãn cả người mua lẫn người bán.

Những người đàm phán giỏi nhất sẽ có 3 đặc điểm

Họ đưa ra những câu hỏi để tìm kiếm chính xác thứ khách hàng cần.

Họ kiên nhẫn.

Họ có sự chuẩn bị kỹ càng.

9) Trân trọng những khách hàng cũ

Bạn nên luôn luôn trân trọng khách hàng, kể cả những khách hàng cũ đã từng mua sản phẩm của bạn, đừng vội chấm dứt quan hệ với họ.

Rất nhiều các số liệu chỉ ra rằng, việc chăm sóc khách hàng cũ, sẽ hiệu quả hơn nhiều về mặt chi phí so với tìm kiếm khách hàng mới.

Khi bạn xây dựng được những mối quan hệ bền chặt, bạn sẽ có được lòng tin và sự trung thành của khách hàng, họ sẽ không bao giờ rời bỏ bạn để mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của đối thủ.

10) Cung cấp những lợi ích rõ rệt miễn phí.

Bạn sẽ ngay lập tức gia tăng doanh số bán hàng của mình chỉ bằng việc cung cấp cho họ những lợi ích trước mắt như dùng thử sản phẩm miễn phí chẳng hạn. Ai cũng thích sự miễn phí, và ai cũng hiểu rằng nếu bản miễn phí kia đã tốt rồi, thì trả phí mình sẽ được lợi thêm đến nhường nào.

11) Cung cấp cho khách hàng những tin tức về sản phẩm mới.

Nếu như bạn chuẩn bị cho ra mắt những dòng sản phẩm mới, đừng ngại ngần mà không quảng bá chúng cho khách hàng. Con người luôn có xu hướng tìm kiếm sự mới mẻ, và chắc chắn khách hàng sẽ sẵn sàng mua thêm nếu như sản phẩm mới của bạn tốt hơn cái cũ.

12) Thông điệp bán hàng cần phải rõ ràng.

Chọn một hoặc hai lợi ích tiêu biểu của sản phẩm. Chọn lựa từ ngữ thật đơn giản để đảm bảo rằng khách hàng hiểu được sản phẩm của bạn sẽ giúp ích được gì cho họ. Đừng lan man.

Bí Quyết Kinh Doanh Online Thành Công Gia Tăng Doanh Số Bán Hàng

Bí quyết kinh doanh online thành công gia tăng doanh số bán hàng

Kinh doanh online là hình thức kinh doanh ngày càng trở nên bùng nổ ở thời điểm hiện tại tuy nhiên không phải mọi cửa hàng đều kinh doanh hiệu quả. Cùng khám phá các bí quyết kinh doanh online thành công giúp cửa hàng của bạn gia tăng doanh số bán hàng nhanh chóng.

Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hoặc bán sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm hay dịch vụ mới ra mắt thị trường thường cho khách hàng dùng thử sản phẩm lần đầu hoặc trong khoảng thời gian nhất định để trải nghiệm thực tế các tính năng và sự ưu việt của sản phẩm. Đây là cách tuyệt vời giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm của bạn, loại bỏ các nghi ngờ khi lần đầu tiên trải nghiệm nó. Tùy vào sản phẩm hay dịch vụ mà thời gian hay chiến dịch dùng thử, cách thức áp dụng có thể khác nhau, tuy nhiên với một sản phẩm hay dịch vụ thông thường ví dụ như dịch vụ phần mềm thì thời gian dùng thử khoảng là từ 10 đến 15 ngày đủ để khách hàng khám phá sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Dù kinh doan online hay truyền thống thì tặng quà là cách rất tốt để kích thích nhu cầu của người mua. Trong thực tế, không ít khách hàng quyết định mua sản phẩm chỉ vì thích món quà được tặng kèm mà thôi. Chính vì vậy, bạn nên áp dụng bí quyết kinh doanh online thành công này để gia tăng doanh số bán hàng online bởi khách hàng cảm nhận được sự chu đáo của bạn đồng thời khi mua hàng họ được thêm giá trị cộng hưởng.

Giảm giá là phương pháp truyền thống được dùng để kích cầu tiêu dùng, nhưng trong kinh doanh online bạn có thể làm được nhiều hơn thế. Chỉ cần khách hàng chia sẻ liên kết đến website hoặc Fanpage của bạn lên MXH rồi gắn thẻ bạn bè của họ là được nhận ngay khuyến mại giảm giá. Đây là cách tuyệt vời để nhiều người biết đến bạn hơn, giúp mức độ phổ biến thương hiệu và doanh số được cải thiện. Ngoài ra thì đây còn là cách giúp cho hoạt động kinh doanh của bạn phát triển hơn nhờ thu hút được nhiều người tương tác hơn với cửa hàng.

Khi mua hàng online rất nhiều khách hàng quan tâm đến chính sách vận chuyển của cửa hàng đồng thời quyết định khá lớn đến quyết định họ có mua hàng của cửa hàng bạn hay không. Tốt nhất bạn nên có chính sách freeship cho các khách hàng ở gần, đối với các khách hàng ở xa thì ưu tiên vận chuyển nhanh chóng để tránh tình trạng khách hàng hủy hàng. Hoặc bạn có thể đặt ra điều kiện để khách hàng có thể được freeship như mua đơn hàng từ 200K hay 500K trở lên. Bên cạnh đó nên bổ sung thêm chính sách thanh toán đa dạng cho khách hàng, tốt nhất là có ship hàng COD để khách hàng yên tâm hơn khi mua sản phẩm của bạn.

4 “Bí Quyết” Cửa Hàng Bán Lẻ Dùng Để “Đuổi” Khách Hàng

Nếu không có khách hàng, chúng ta sẽ không có doanh nghiệp, không có cửa hàng, cũng như các nghiệp vụ kinh doanh, mua bán. Đó là lý do tại sao khách hàng là nhân tố quan trọng nhất của việc kinh doanh.

Trong một nghiên cứu gần đây mà chúng tôi thu thập được, chỉ có 50% cơ hội khách hàng sẽ trở lại một cửa hàng bán lẻ nếu cửa hàng đáp ứng được các nhu cầu của họ. Đây là một chỉ số không mấy hài lòng với các nhà kinh doanh, tuy nhiên các cửa hàng bán lẻ lại thường có xu hướng phục vụ chống lại mục tiêu đề ra.

Giá thành sản phẩm được tính toán dựa trên chi phí đã bỏ ra và nhu cầu lợi nhuận mà người chủ cửa hàng mong muốn thu được. Tuy nhiên, bên cạnh các yếu tố chi phí, cần phải xem xét thêm về kênh phân phối, đối thủ cạnh tranh để chọn được chiến lược giá tốt nhất cho cửa hàng bán lẻ.

Ví dụ như sản phẩm X được bán tại cửa hàng với mức giá là 15.300đ và cũng với sản phẩm ấy lại được phân phối bởi cửa hàng khác với mức giá là 14.900đ, sự chênh lệch về giá thành là không nhiều nhưng khách hàng có xu hướng sẽ mua sản phẩm với mức giá 14.900đ vì nghĩ rằng nó rẻ hơn.

Tâm lý thích đồ rẻ vẫn hiện hữu trong hầu hết người tiêu dùng tại Việt Nam. Là chủ cửa hàng, bạn có thể “đuổi” khách thật nhanh bằng cách tăng giá không kiểm soát các sản phẩm của cửa hàng.

2. Dịch vụ khách hàng “kinh khủng”

Việc khách hàng không hài lòng với dịch vụ của cửa hàng bán lẻ là điều khó tránh khỏi, người chủ cửa hàng không thể kiểm soát vấn đề này nhưng có thể hạn chế điều đó xảy ra.

Với các vấn đề về trang thiết bị, cơ sở hạ tầng cần được bảo dưỡng thường xuyên, luôn đảm bảo cửa hàng sạch sẽ, đủ ánh sáng và có mùi hương phù hợp với mặt hàng kinh doanh.

Về nhân viên bán hàng, khi tuyển dụng nhân viên bán hàng tiêu chí đặt ra luôn là chăm chỉ, cẩn thận và vui vẻ. Tuy nhiên, có thể do phải tiếp xúc với nhiều khách hàng nên nhân viên không còn tươi tắn như lúc bắt đầu bán hàng. Hoặc nhân viên chỉ tỏ ra thân thiện, nhiệt tình khi có mặt người chủ, người quản lý tại cửa hàng. Với vấn đề này, có thể quan sát, theo dõi qua camera, qua doanh thu bán hàng của từng nhân viên và có hình thức thưởng, phạt để khuyến khích hay răn đe nhân viên.

3. Không biết đến sự có mặt của đối thủ cạnh tranh

Một trong những điều quan trọng cho các cửa hàng bán lẻ, các doanh nghiệp mới chuẩn bị đi vào hoạt động đó là phân tích đối thủ cạnh tranh. Việc phân tích đối thủ sẽ giúp cho cửa hàng xác định đúng thị trường kinh doanh, giá cả, quản lý và lập kế hoạch cho từng cửa hàng, từng khu vực.

Bạn đừng ngại bỏ thời gian tìm hiểu đối thủ cạnh tranh, xem điểm mạnh và điểm yếu của họ, từ đó tìm ra cho mình 1 chiến lược cạnh tranh hiệu quả.

Cách đơn giản nhất để tìm hiểu đối thủ là bạn vào vai khách hàng của họ. Tìm hiểu từ sản phẩm cho đến chất lượng dịch vụ. Làm quen với nhân viên bán hàng để hỏi han thông tin nhiều nhất có thể. Thông thường nhân viên bán hàng sẽ dễ cởi mở với bạn nếu bạn tỏ ra vui vẻ và tự nhiên.

4. Thiếu kiến thức sản phẩm

Thật khó để bán hàng hiệu quả cho khách hàng khi mà chính chúng ta – người quản lý cửa hàng, nhân viên bán hàng – cũng không hiểu rõ về sản phẩm. Khách hàng sẽ không thể hiểu hết tính năng của sản phẩm khi được tư vấn một cách mơ hồ, thiếu chắc chắn.

Tìm hiểu tất cả những tính năng sản phẩm của bạn, và nhớ một số tính năng hoàn hảo để có thể chia sẻ với khách hàng. Bí quyết là bạn không cần phải là chuyên gia thực thụ đối với từng loại sản phẩm, mà bạn chỉ cần cho khách hàng cảm giác đó là đủ. Hầu hết khách hàng không am hiểu về những sản phẩm họ muốn mua, nên việc tạo cảm giác bạn vô cùng am hiểu về sản phẩm không phải là chuyện khó.

Cập nhật thông tin chi tiết về Tăng Doanh Số Bán Lẻ:17 Mẹo Từ Chuyên Gia Dành Cho Cửa Hàng Của Ban trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!