Xu Hướng 8/2022 # Thường Xuyên Buồn Ngủ Trong Giờ Làm Việc Phải Làm Sao? # Top View | Globaltraining.edu.vn

Xu Hướng 8/2022 # Thường Xuyên Buồn Ngủ Trong Giờ Làm Việc Phải Làm Sao? # Top View

Xem 10,791

Bạn đang xem bài viết Thường Xuyên Buồn Ngủ Trong Giờ Làm Việc Phải Làm Sao? được cập nhật mới nhất ngày 09/08/2022 trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 10,791 lượt xem.

--- Bài mới hơn ---

  • Phương Pháp Làm Trắng Vùng Da Dưới Cánh Tay
  • 22 Phương Pháp Làm Trắng Vùng Da Dưới Cánh Tay
  • Nguyên Nhân Có Kinh Nguyệt Sớm Hơn 1 Tuần Là Gì?
  • Hướng Dẫn Cách Chuyển Pdf Sang Word Không Bị Lỗi Font
  • Lời Bài Hát Tan Bao Giấc Mơ
  • Bạn luôn cảm thấy buồn ngủ trong giờ làm việc và tất nhiên là bạn không thể tập trung làm được việc gì? Giải pháp nào đây?

    Nguyên nhân buồn ngủ trong giờ làm việc và cách khắc phục.

    Nếu tối hôm trước bạn ngủ không đủ giấc, ngủ quá ít thì tất nhiên sáng hôm sau cơ thể sẽ mệt mỏi, thiếu ngủ khiến bạn không thể tập trung vào công việc được. Vì vậy, để không buồn ngủ trong giờ làm việc vào sáng hôm sau, hãy để cơ thể được ngủ đủ giấc khoảng 6-8 tiếng mỗi ngày thì bạn mới có đủ năng lượng làm việc vào sáng hôm sau.

    Chứng ngưng thở trong khi ngủ

    Nếu tối hôm trước bạn đã đi ngủ sớm và ngủ đủ 8 tiếng nhưng sáng hôm sau khi bạn làm việc bạn vẫn thấy buồn ngủ có thể là do chứng ngưng thở khi ngủ. Tình trạng này bệnh nhân bị ngừng hô hấp trong thời gian ngắn khi cơ thể chìm vào giấc ngủ.Triệu chứng thường gặp của người bị ngưng thở khi ngủ là ngáy, buồn ngủ vào ban ngày, đau thắt ngực về đêm, giật mình thức giấc kèm theo thở gấp, ngạt thở…

    Giải pháp: Nếu thừa cân thì phải lên kế hoạch ăn kiêng, sử dụng liệu pháp CPAP (một dụng cụ phát một lượng liên tục áp suất dương đường hô hấp) trong khi ngủ.

    Nạp không đủ năng lượng

    Nếu bạn ăn quá nhiều có thể gây ra mệt mỏi nhưng ăn các thực phẩm nghèo dinh dưỡng, không đủ chất cho cơ thể hoạt động cũng làm cho bạn luôn cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ, khó tập trung. Vì vậy một chế độ ăn uống cân bằng, ăn sáng đủ protein sẽ giúp bạn giữ lượng đường trong máu ở mức bình thường và ngăn ngừa mệt mỏi, uể oải, buồn ngủ mất tập trung khi lượng đường trong máu giảm.

    Buồn chán, stress

    Buồn chán, stress tuy chỉ là một rối loạn cảm xúc nhưng lại rất ảnh hưởng đến thể xác dẫn đến buồn ngủ, đau đầu, chán ăn. Hãy cố gắng điều chỉnh tâm lý hoặc nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, tinh thần suy sụp trong một vài tuần hãy đến gặp bác sĩ..

    Bạn dùng quá nhiều cafein

    Khi bạn thiếu ngủ thì cafein có thể giúp bạn tỉnh táo và tập trung ở một liều lượng vừa phải. Nhưng nếu bạn lạm dụng mà dùng nhiều quá có thể làm tăng nhịp tim, huyết áp và cảm thấy bồn chồn. Và nghiên cứu chỉ ra là dùng quá nhiều cafein gây ra mệt mỏi, buồn ngủ ở nhiều người.

    Đảo lộn nhịp sinh học

    Bạn phải thức khuya làm việc vào ban đêm hoặc phải làm ca đêm làm phá vỡ nhịp sinh học bình thường, gây mệt mỏi và buồn ngủ trong những lúc cần tỉnh táo, giải đáp đề ra là bạn phải hạn chế ánh sáng và âm thanh khi ngủ đêm, điều chỉnh lại giấc ngủ đúng chuẩn nhất có thể.

    Làm việc ban đêm hoặc lấy ngày làm đêm có thể phá vỡ nhịp sinh học, gây mệt mỏi và buồn ngủ trong những thời điểm cần sự tỉnh táo. Và bạn cũng thường xuyên gặp những rắc rối trong những giấc ngủ ngày.

    • Cố gắng thường xuyên đứng dậy và đi lại chứ đừng cứ chăm chăm vào máy tính, nó sẽ làm bạn càng buồn ngủ nhiều hơn nữa.
    • Thỉnh thoảng, bạn cần tránh xa màn hình máy tính thay vào đó hãy nhìn ra ban công, cửa sổ khoảng một vài phút để đôi mắt được thư giãn và tránh mệt mỏi.
    • Nếu bạn đang cảm thấy rất buồn ngủ, hãy nói chuyện phiếm với đồng nghiệp để não bộ có thể hoạt động hơn. Đây là hành vi kích thích rất mạnh, đặc biệt khi đang bàn luận về đề tài chính trị.
    • Mất nước có thể gây ra sự mệt mỏi, do đó bạn nên uống đủ nước và ăn nhiều trái cây và rau quả. Có thể bạn sẽ thích nếu được bổ sung 4 loại đồ uống lành mạnh sau vào buổi sáng vì nó vừa giúp bạn tỉnh táo hơn mà lại tốt cho sức khỏe: 4 loại đồ uống đánh bật cơn buồn ngủ mà không cần tới cà phê
    • Bạn nên ra ngoài, hít thở không khí trong lành và tận hưởng ánh sáng mặt trời ít nhất 1h vào buổi sáng. Điều đó thúc đẩy các giác quan, mang lại sự tươi tắn và khỏe mạnh.
    • Hãy tạo thói quen tập thể dục 30 phút mỗi ngày để cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. Nếu bạn thích thiền định hoặc yoga bạn có thể thử trải nghiệm 10 động tác tập yoga tại nhà giúp giữ tỉnh táo, nâng cao sự tập trung và tăng cường trí nhớ.

    Sử dụng Modafinil – Thuốc tăng cường sự tập trung và chống buồn ngủ khi làm việc

    Nếu bạn đã dùng rất nhiều cách nhưng vẫn không lấy lại sự tỉnh táo và luôn cảm thấy buồn ngủ khi làm việc thì hãy thử sử dụng Modafinil và bạn sẽ thấy ngạc nhiên về hiệu quả của nó mang lại. Modafinil là một loại thuốc được chỉ định cho những người bị mắc bệnh ngủ rũ (buồn ngủ nhiều vào ban ngày ngay cả khi họ đã ngủ đủ giấc vào buổi tối), những người thường xuyên phải thức khuya nhưng muốn tỉnh táo vào sáng hôm sau để làm việc

    Modalert (Modafinil) không phải là một loại thuốc, cũng không phải một chất kích thích. Tác dụng của nó là làm tăng sự tỉnh táo, vô hiệu hóa các triệu chứng ” Tôi không thể làm việc, tôi muốn ngủ “. Theo thử nghiệm liều Modafinil 200 mg, sau khi uống từ 20-30 phút, cơn buồn ngủ của bạn sẽ biến ngay lập tức mà không có kích thích, hưng phấn và các triệu chứng khác tiêu biểu cho tác dụng của các chất kích thích.

    Đối với những người bình thường, khi trải qua một đêm không ngủ mà dùng modafinil thì sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự thiếu ngủ mà sẽ thấy rất tỉnh táo như đã ngủ đủ giấc vậy. Ngoài ra một tác dụng khác mà nhiều người sử dụng modafinil nhận thấy là giúp họ tăng hiệu suất làm việc, làm họ cảm thấy hứng thú với công việc hơn ngay cả khi trước đó họ coi đây là một công việc nhàm chán.

    Những công việc mà trước đây bạn đang trì hoãn thì bạn sẽ cảm thấy có một động lực thôi thúc phải giải quyết nó ngay. Đây chính là sự cố gắng ban đầu mà tôi đã nói bên trên, mặc dù sự cố gắng này có thể không phải đến từ bản thân bạn mà chỉ do thuốc mang lại nhưng dù sao nó cũng giúp ích cho bạn. Hãy bắt đầu với modafinil và đến một lúc nào đó khi nhận thấy bạn không còn thói quen buồn ngủ trong giờ làm việc thì bạn có thể không cần dùng thuốc nữa mà vẫn thấy hứng thú với công việc.

    Hãy để modafinil giúp bạn bắt đầu con đường thành công của bạn!.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Quan Hệ Lần Đầu Tránh Có Thai Đơn Giản Và Hiệu Quả
  • Quan Hệ Lần Đầu Có Thai Được Không?
  • Cách Giải Nén File Rar Trên Iphone
  • 7 Cách Giảm Mỡ Bụng Sau Sinh Mổ Nhanh Nhất Tại Nhà “hiệu Quả Ngay”
  • Hiệu Quả Bất Ngờ Với Cách Giảm Mỡ Bụng Sau Sinh Nhanh Nhất Từ Thiên Nhiên
  • Cập nhật thông tin chi tiết về Thường Xuyên Buồn Ngủ Trong Giờ Làm Việc Phải Làm Sao? trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100