Xu Hướng 12/2022 # Tips: Xây Dựng Customer Relationship Trên Mạng Xã Hội / 2023 # Top 13 View | Globaltraining.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Tips: Xây Dựng Customer Relationship Trên Mạng Xã Hội / 2023 # Top 13 View

Bạn đang xem bài viết Tips: Xây Dựng Customer Relationship Trên Mạng Xã Hội / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Trải nghiệm của khách hàng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các công ty từ năm 2019.

Ngày nay, người tiêu dùng đã có cơ sở nhận thức về một thương hiệu dựa trên những khoảnh khắc mà họ có với nó. Điều quan trọng là những khoảnh khắc đó không chỉ xảy ra ở khâu thanh toán hay các dịch vụ sẵn có mà còn là giá trị cảm nhận từ thương hiệu tạo ra cho khách hàng.

Mạng xã hội ( social media) đã xuất hiện và trở thành công cụ nổi bật để xây dựng mối quan hệ với khách hàng, là nơi trao đổi trực tiếp, giúp doanh nghiệp thấu hiểu và dễ dàng làm hài lòng khách hàng của họ hơn. Phần lớn các thương hiệu sử dụng mạng xã hội để nhận góp ý thẳng thắn từ khách hàng, giải quyết các khiếu nại cũng như xây dựng hình ảnh thương hiệu gần gũi, thân thiện, đặc biệt là khiến khách hàng có sự tin tưởng và trung thành đối với thương hiệu.

Báo cáo gần đây của Sprout Social về việc tạo kết nối – Những gì người tiêu dùng muốn từ các thương hiệu trong một xã hội chia rẽ đã nhận thấy rằng:

91% người dân tin vào sức mạnh của xã hội để kết nối cộng đồng (đơn giản hơn là sức mạnh đám đông).

78% người tiêu dùng muốn các thương hiệu giúp mọi người kết nối với nhau thông qua xã hội.

76% số người được hỏi có nhiều khả năng mua từ một thương hiệu mà họ cảm thấy được kết nối trên phương tiện truyền thông xã hội hơn so với một đối thủ cạnh tranh cùng lĩnh vực/ngành hàng.

Hơn nữa, nghiên cứu này cũng cho thấy việc xây dựng mối quan hệ khách hàng trên phương tiện truyền thông xã hội đã giúp các thương hiệu cải thiện lợi nhuận của họ. Khi người tiêu dùng cảm thấy được kết nối với các thương hiệu, thì chi tiêu họ dành cho thương hiệu sẽ tăng đến hơn một nửa so với mức bình thường.

Vậy làm thế nào để xây dựng mối quan hệ khách hàng (customer relationship) trên mạng xã hội?

1. Lắng nghe trước, phát ngôn sau!

Xây dựng mối quan hệ khách hàng hay một cách đơn giản hơn là trao gửi giá trị cho những người theo dõi bạn.

Nếu bạn cung cấp nội dung hữu ích, nhiều thông tin hoặc thậm chí là mang tính chất giải trí, mọi người sẽ muốn kết nối với bạn. Thật không may, còn rất nhiều thương hiệu ngoài kia vẫn mang tư tưởng cổ hủ khi tiếp cận mạng xã hội chỉ vì chưa tin tưởng vào lợi ích nó mang đến.

Nếu bạn không như vậy thì từ bây giờ, hãy bắt đầu lắng nghe khách hàng của mình. Tìm hiểu khách hàng của bạn đang muốn gì, quan tâm gì và tương tác với những gì trên mạng xã hội. Từ đó, bạn có được những từ khoá về insight của họ, dần dần phát triển nên ý tưởng và cảm hứng cho nội dung đăng tải lên trang mạng xã hội.

Bạn càng tạo ra nội dung đáp ứng đối tượng của mình, bạn càng cho họ thấy rằng bạn coi trọng suy nghĩ và cảm xúc của họ. Hãy chắc chắn rằng bạn đủ lắng nghe, thấu hiểu rồi hãy công khai nội dung.

2. Trả lời nhanh lên!

Nghe chỉ là phần đầu tiên. Bạn cũng cần trả lời những gì bạn đã nghe được.

Theo The Social Habit, 32% khách hàng mong đợi phản hồi trong vòng 30 phút trực tuyến. Không giải quyết được mối quan tâm của họ đủ nhanh thì bạn có thể thấy sự giận dữ của khách hàng lan truyền trên mạng xã hội.

Tăng tốc thời gian phản hồi của bạn không chỉ làm hài lòng khách hàng của bạn – nó còn có thể cải thiện doanh thu của bạn. Phản hồi nhanh không chỉ cung cấp sự nhanh chóng và tiện lợi mọi người đều mong muốn, mà còn xây dựng thương hiệu của bạn như một người mà khách hàng tin tưởng khi có sự cố, vấn đề. Đây là một trong những lợi ích mà khách hàng sẵn sàng trả phí để mua sản phẩm của bạn.

3. Trò chuyện cá nhân hoá

Trong khi trả lời nhanh là điều cần thiết, một tin nhắn tự động tiêu chuẩn hay sử dụng chatbot có thể không đủ. Vậy bạn nên trả lời thế nào?

Đối với các thương hiệu xây dựng kết nối trên phương tiện truyền thông xã hội, nó có ý nghĩa để nắm bắt sự cá nhân hóa. Khi nói chuyện trực tiếp với khách hàng, hãy:

Sử dụng tên của họ khi có thể

Tỏ ra thân thiện nhất có thể – hãy cho khách hàng của bạn biết rằng bạn đang ở đó vì họ và sẵn sàng giải quyết mọi vấn đề của họ.

Áp dụng một giai điệu vui vẻ và thân thiện trong tin nhắn của bạn, hoàn thành với biểu tượng cảm xúc nếu nó phù hợp với thương hiệu của bạn.

Sau cuộc trò chuyện, hãy đảm bảo bạn cho khách hàng biết bạn không đi đâu cả. Để lại cho họ cảm giác vui vẻ khi họ nói chuyện với bạn.

Tuy nhiên điều này sẽ khá khó khăn nếu lượng khách hàng tương tác với trang mạng xã hội của bạn quá nhiều và việc đầu tư câu trả lời cho mỗi khách hàng sẽ khiến bạn phát sinh thêm chi phí quản lí, cụ thể hơn là vị trí chăm sóc khách hàng online.

4. Giới thiệu đội ngũ

Phương tiện truyền thông xã hội là nơi mọi người có thể thể hiện phong cách riêng của họ. Vì mọi người luôn muốn kết nối với nhau trên mạng xã hội, nên sẽ rất quan trọng nếu như biến hoá thương hiệu của bạn trở nên “con người” hơn.

Có rất nhiều cách để thể hiện khi xây dựng mối quan hệ khách hàng trên phương tiện truyền thông xã hội. Ví dụ như cho mọi người thấy các khoảnh khắc thú vị tại văn phòng công ty, những hình ảnh hậu trường sau mỗi dự án, hay đơn giản là chia sẻ câu chuyện về đội ngũ thành viên của bạn, về công ty để khách hàng hiểu rõ về thương hiệu của bạn hơn.

Một cách tuyệt vời khác là sử dụng video cũng như các tính năng phát trực tuyến như Facebook Live và Instagram Live, bạn thậm chí có thể cung cấp một cái nhìn chân thật về công ty của bạn. Đây là một cơ hội tuyệt vời để chứng minh tính minh bạch của một thương hiệu đối với khách hàng. Hãy thử sử dụng video cho cuộc phỏng vẫn các thành viên trong nhóm, ảnh chụp nhanh phía sau hậu trường và hơn thế nữa.

5. Trao thưởng, tặng quà

Hãy luôn xem những người theo dõi thương hiệu của bạn trên mạng xã hội đã chọn bạn trên tất cả các thương hiệu khác ngoài kia. Điều đó xứng đáng cho một chút “mật ngọt”.

Một cách tuyệt vời để thưởng cho họ là với minigame và giveaway. Chạy một chiến dịch Instagram yêu cầu mọi người bỏ phiếu cho sản phẩm yêu thích của họ thông qua cuộc thăm dò ở Story. Hay thử một trò chơi nhỏ trên Facebook nơi khách hàng có thể chia sẻ ảnh cũng làm nổi bật sản phẩm của bạn. Bạn không chỉ tạo ra tiếng vang xung quanh thương hiệu của mình mà còn hơn thế nữa. Bạn thậm chí có thể sử dụng các minigame để mở rộng phạm vi tiếp cận thương hiệu của bạn, tăng tương tác và thu hút khách hàng mới.

6. Nhận nhiều góp ý nhất có thể

Thay vì cố gắng “tẩy trắng” và xoá những đánh giá tiêu cực này, thì hãy tìm cách giải quyết chúng, hãy đánh giá cao chúng cho những gì chúng mang lại. Có thể đây sẽ là cơ hội rất tuyệt để xây dựng mối quan hệ khách hàng trên mạng xã hội.

7. Tạo ra điều bất ngờ

Bạn đã bao giờ nhận được một món quà bất ngờ từ một người bạn hoặc người thân? Những cử chỉ nhỏ này tạo nên một thế giới khác biệt cho các mối quan hệ của thương hiệu với khách hàng.

Khi thương hiệu xây dựng các kết nối trên phương tiện truyền thông xã hội, hãy luôn tìm cách để đi xa hơn. Hãy đối xử với những người theo dõi bạn trên mạng xã hội một cách tích cực nhất của bạn, bằng cách cho họ tham gia vào các chương trình giảm giá, khuyến mãi hoặc sự kiện độc quyền. Mọi người đều thích ưu đãi, và họ sẽ đánh giá cao nó hơn nữa nếu họ cảm thấy đó là ưu đãi dành riêng cho họ.

8. Chia sẻ khoảnh khắc gần gũi

Khi lướt qua một vài trang mạng xã hội, bạn có thấy đâu đó hình ảnh thương hiệu đăng tải là những khoảnh khắc đời thường của khách hàng với sản phẩm chưa? Sản phẩm được họ cầm trên tay, hay đang sử dụng với một việc gì đó trong đời sống sinh hoạt của họ hàng ngày khi được đăng tải sẽ giúp các khách hàng khác đồng cảm và mong muốn có trải nghiệm tương tự.

Việc bắt lấy khoảnh khắc giản dị, gần gũi hay tạo ra nội dung, hình ảnh mang thông điệp đúng với “tim đen” của khách hàng sẽ giúp thương hiệu bạn tạo được sự tin cậy đối với khách hàng, khiến họ thấy được giá trị khi sử dụng sản phẩm hay dịch vụ từ thương hiệu của bạn.

9. Tương tác với tag, check-in, review

Một khi khách hàng đã trải lòng về thương hiệu hay sản phẩm, dịch vụ của bạn trên mạng xã hội một cách tích cực thì đây là cơ hội để bạn có thêm một khách hàng trung thành.

10. Tôn trọng nội dung của khách hàng

Cuối cùng, khi nói đến việc xây dựng mối quan hệ khách hàng, quan trọng nhất vẫn là sự tôn trọng. Nếu bạn muốn người tiêu dùng trung thành với bạn, thì bạn cần họ thấy rằng bạn coi trọng ý kiến của họ. Có lẽ cách dễ nhất để làm điều này là tập trung vào nội dung do người dùng tạo (UGC – user generated content).

Nội dung do người dùng tạo sẽ thể hiện quan điểm và ý tưởng của họ đối với sản phẩm hay dịch vụ, đặc biệt là đối với thương hiệu của bạn. Nó cũng là một cách tuyệt vời để sự tin cậy của khách hàng và tạo ra doanh số.

Có lẽ cách tốt nhất để sử dụng UGC là hỏi khách hàng của bạn về ý tưởng về việc doanh nghiệp của bạn nên làm gì tiếp theo. Điều này đồng thời mang lại nguồn cảm hứng cho thương hiệu bạn và cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về những gì mọi người muốn từ công ty của bạn. Hơn thế nữa, khi bạn để những người theo dõi bạn lên ý tưởng, họ sẽ cảm thấy được đầu tư nhiều hơn vào họ, bởi vì họ đã đóng góp một phần.

Chỉ cần nhớ rằng nếu bạn đăng lại bất kỳ nội dung nào hoặc sử dụng bất kỳ ý tưởng nào trên mạng xã hội, bạn sẽ cần phải để thông tin đầy đủ tài khoản mà khách hàng đã đăng tải, hoặc gửi trước một tin nhắn để xin phép họ.

Hãy bắt đầu xây dựng mối quan hệ khách hàng!

Theo Wunderman, 79% khách hàng nói rằng họ muốn các thương hiệu thể hiện rằng họ hiểu và quan tâm đến họ trước khi họ mua bất cứ thứ gì.

Mạng xã hội là nơi hoàn hảo để bắt đầu xây dựng kết nối với khách hàng của bạn. Vậy nên đầu tư cho các hoạt động tương tác gần gũi với khách hàng là đáng và mang đến nhiều giá trị!

Nguồn: Rebekah Carter

Xây Dựng Mối Quan Hệ Xã Hội Từ Những Bước Đơn Giản / 2023

“Tri thức của các chuyên gia chỉ chiếm 15% trong thành công của họ, 85% còn lại phụ thuộc vào các mối quan hệ xã hội”- Andrew Carnegie , ông vua thép của Mỹ đã từng nói. Vậy làm sao để có được những mối quan hệ xã hội, hãy bắt đầu từ những việc đơn giản và cụ thể mà bạn có thể làm được.

Chân thành và tích cực

Hải, một bạn trẻ khá thành đạt chia sẻ: “Trong cuộc họp mặt, một người bạn cũ đến hỏi tôi “Cậu có công việc nào để tôi làm không?”. Mặc dù rõ ràng tôi và anh ta chẳng còn liên lạc gì với nhau khá lâu rồi, và tôi cũng không biết được anh ấy đang làm trong lĩnh vực nào hay từng có kinh nghiệm gì.

Bạn có thể rút ra điều gì từ bài học này?

Đầu tiên, đừng mất thời gian của chính mình và làm người khác bối rối với những yêu cầu ích kỷ từ bạn.

Thứ hai, hãy chăm chút những mối quan hệ của bạn một cách chân thành. Chỉ mất ít phút gọi điện hỏi thăm một người bạn cũ hay dành thời gian ăn trưa để gặp gỡ đồng nghiệp, và bạn sẽ có được những thông tin quý giá cũng như thiện cảm từ người khác.

Đặt nặng lợi ích của mình trong việc giao tiếp sẽ làm bạn khó khăn hơn trong việc đến với người khác. Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt ngày nay, chẳng ai muốn đầu tư cho một mối quan hệ mà họ cảm thấy mình bị lợi dụng cả. Vì vậy, để có được những điều tốt đẹp từ các mối quan hệ, trước hết bạn phải chứng tỏ được năng lực của mình và sẵn sàng cho đi.

Chủ động thể hiện

Nếu bị bỏ lại trong một đám đông xa lạ, bạn sẽ làm gì?

Ngồi một chỗ, giương đôi mắt u buồn quan sát người khác. Cố gắng làm cho mình càng bé nhỏ càng tốt và nhìn đồng hồ xem khi nào mình sẽ thoát ra mớ rắc rối này?

Mỉm cười chiếu lệ khi ai đó chào hỏi bạn?

Tất cả đều chẳng giúp ích gì cho việc mở rộng mối quan hệ của bạn đâu.

Nào, giả sử bạn đang ở giữa một buổi tiệc buffet với những người chưa hề quen biết. Hãy mạnh dạn cầm ly cocktail của mình, tìm đối tượng bạn có thiện cảm nhất và chủ động trò chuyện. Bạn có thể bắt đầu bằng việc giới thiệu tên, ngành học, sở thích, khả năng v…v… Câu chuyện sẽ tiến xa và dễ dàng hơn bạn tưởng đấy. Dĩ nhiên, ví dụ này có thể ứng dụng cho những buổi party, họp mặt hay thậm chí cả trong ngày hội tuyển dụng nữa.

Nếu bạn lo lắng và chần chừ, hãy chuẩn bị cho mình một bộ trang phục thanh lịch, một nụ cười tươi tắn và một tấm lòng cởi mở tự tin nhất. Bạn đã sẵn sàng để thể hiện mình trước người khác rồi đấy.

Tham gia các câu lạc bộ và hội thảo

Bây giờ bạn đã cảm thấy hứng thú với việc giao lưu và tìm hiểu về người khác rồi. Vậy làm sao để bạn tìm ra họ?

Giữ gìn cẩn thận những thông tin liên lạc của người khác

Ngày nay, thật dễ dàng để gọi một cuộc điện thoại, trao đổi trực tuyến hay email những thông tin cho danh sách liên hệ của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là sử dụng điện thoại di động, laptop hay máy tính để bàn. Nhưng bạn có bao giờ nghĩ đến việc mất điện thoại, bị xâm nhập địa chỉ email hay cướp mất ID Yahoo Messenger chưa? Tin tôi đi, có một số người sẽ cảm thấy đó là ngày tận thế đấy!

Vậy, ngay từ bây giờ, hãy dành một ít thời gian để sắp xếp lại danh sách thông tin liên lạc mà bạn có vào một quyển sổ, phân nhóm rõ ràng và khoa học. Nếu bạn có nơi lưu trữ những danh thiếp đã nhận thì càng tuyệt vời hơn. Cho dù bạn cảm thấy việc này thật ngớ ngẩn và mất thời gian, nhưng nó thật sự đem lại hiệu quả và đáng tin cậy đấy.

Mở rộng cửa cho các kênh thông tin

Điều cuối cùng tôi muốn chia sẽ với bạn, đó là bí quyết để tìm ra những mối quan hệ bạn cần. Ngoài việc xây dựng sự liên kết từ người thân, bạn bè hay đồng nghiệp, bạn còn có thể tận dụng những tiện ích mà xã hội thông tin ngày nay đem lại. Hãy liên kết facebook với bạn bè, dùng Yahoo Messenger hay các công cụ chat khác để thăm hỏi mọi người, miễn sao bạn biết kiềm chế mình và tránh xa đà quá sâu vào cuộc sống ảo.

Bạn có thể tự tìm cho mình những cơ hội bằng cách nắm bắt thông tin về những hội thảo, lớp học hay những buổi sinh hoạt phát triển kỹ năng thường xuyên. Nếu tìm được những thông tin thú vị, hãy nghĩ đến việc chia sẽ nó cho bạn bè và cùng họ tham gia những hoạt động này.

Bắt đầu từ những việc nhỏ và đơn giản nhất, bạn sẽ thấy lợi ích từ việc đầu tư vào những mối quan hệ.

(Nguồn hình: Internet)

Bí Quyết Trở Thành Influencer Chuyên Nghiệp Trên Mạng Xã Hội / 2023

Hết năm 2017, ở Việt Nam đã có gần 40 triệu tài khoản mạng xã hội. Vậy làm sao để bạn tạo dựng được sự khác biệt và thực sự có sức ảnh hưởng đối với đám đông mà không cần nổi tiếng?

8 bước cụ thể sau sẽ là bí kíp trọn bộ dành cho những ai muốn trở thành Influencer chuyên nghiệp trên mạng xã hội.

1. Xác định đam mê bạn muốn chia sẻ

Hãy ngồi lại và đánh giá bản thân hợp với lĩnh vực gì? Nên suy nghĩ đến những thế mạnh của bạn như ẩm thực, làm đẹp, du lịch, thời trang,… Đừng quên cân nhắc các lĩnh vực đã có nhiều “đối thủ” và nên giải quyết được bài toán cạnh tranh bằng cách trả lời câu hỏi “Mình có thể nổi bật và tạo sự khác biệt với họ không?”

Bí quyết để những chia sẻ của bạn trở nên thu hút là “Hãy trở thành chuyên gia trong chính lĩnh vực của mình!”

2. Lên kế hoạch chi tiết

Kế hoạch luôn là khâu quan trọng và cần thiết nhất khi bạn đang ấp ủ dự định trở thành Influencer. Một kế hoạch chi tiết, được chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp bạn đi đúng hướng và nhanh chóng đạt được mục tiêu đề ra. Khi lập kế hoạch, bạn cũng nên có những mốc thời gian cụ thể cho từng công việc để có thể tập trung phấn đấu.

3. Lựa chọn kênh truyền thông bạn muốn phát triển

Mạng xã hội là kênh truyền thông đơn giản và có thể tiếp cận được rất nhiều độc giả tiềm năng. Liệt kê từ 2 – 3 các mạng xã hội phù hợp mà bạn muốn truyền tải nội dung. Hãy chọn Instagram nếu bạn có năng khiếu chụp hình hoặc chỉnh sửa ảnh và đừng quên YouTube – một kênh đầy thử thách nhưng rất nhiều hứa hẹn để bạn phát huy khả năng làm video.

4. Xây dựng và xuất bản nội dung

Bạn nên xây dựng chiến lược cụ thể cho nội dung trong vòng 2 – 3 tháng tới. Luôn luôn cung cấp giá trị cho người xem qua từng nội dung đăng tải và phải giải quyết được vấn đề: “Tại sao mọi người muốn theo dõi bạn? Nội dung của bạn mang đến giá trị như thế nào?”.

Bên cạnh đó, hãy nhớ đảm bảo được cả số lượng và chất lượng nội dung. Đừng vì số lượng mà quên chất lượng. Nội dung của bạn phải thu hút mọi người và có sự nhất quán. Nếu muốn truyền đạt thông điệp trong một lĩnh vực cụ thể, hãy luôn theo dõi nó và tích cực cập nhật những thông tin mới mẻ.

5. Tối ưu hóa hiển thị với độc giả

6. Tăng cường tương tác với người quan tâm

Thường xuyên tương tác là một khía cạnh quan trọng trong việc tạo được thương hiệu và độ ảnh hưởng của Influencer. Các fan hâm mộ hay followers luôn muốn được kết nối và tò mò muốn biết thêm về cuộc sống của Influencer mà họ yêu thích. Hãy tôn trọng và lắng nghe mong muốn của followers, bởi followers chính là yếu tố quyết định sự thành công của một Influencer.

7. Xây dựng một cộng đồng gắn kết trong cùng lĩnh vực

Vì vậy, hãy mở rộng mối liên hệ với những người khác hoặc các nhãn hàng trong cùng lĩnh vực. Phát triển cộng đồng của riêng bạn bằng cách tìm kiếm thêm những người quan tâm mới. Tham gia vào các diễn đàn, group là cách đơn giản nhất để mở rộng sự liên kết.

8. Không ngừng phát triển bản thân

Không phải nhiều like hay hotgirl là sẽ nghiễm nhiên sẽ được xếp vào danh sách Influencer. Trở thành người ảnh hưởng là một quá trình cần sự đầu tư nghiêm túc và không ngừng trau dồi, phát triển bản thân. Quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân có rất nhiều điểm tương đồng với việc xây dựng thương hiệu nhãn hàng. Hiểu đơn giản, bạn phải xem bạn như một mặt hàng và liên tục cải tiến sản phẩm đó.

Và để tồn tại lâu dài cùng nghề Influencer thì cũng như mọi nghề khác, bạn nên kiên nhẫn, biết cách sáng tạo, xây dựng nội dung trang cá nhân, biết lắng nghe khách hàng và những người yêu quý. Bên cạnh đó, khi đã đạt được một số lượng followers nhất định bạn nên chủ động tìm kiếm các nhãn hàng phù hợp để tạo ra được nhiều giá trị hơn. ViralWorks với nền tảng kết nối Influencer và Brand sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những bạn đã đạt trên 5.000 followers và muốn trở thành Influencer chuyên nghiệp!

Kết Bạn Trên Zalo, Thêm Bạn, Add Bạn Mới Trên Mạng Xã Hội Zalo / 2023

Mạng xã hội Zalo – nơi các bạn có thể giao lưu, kết bạn mới và cũng là phương tiện để kết nối với bạn bè, người thân của mình. Zalo cũng có rất nhiều tính năng để các bạn có thể kết bạn một cách thuận tiện nhất, chia sẻ với cộng đồng và tìm thấy những người bạn có cùng sở thích. Taimienphi sẽ hướng dẫn các bạn cách kết bạn trên zalo một cách đơn giản nhất chỉ với một vài thao tác.

Zalo là ứng dụng chat chit miễn phí đang rất Hot hiện nay, nổi lên cùng với Viber, Line hay cả mới đây là Bigo Live. Gần đây Zalo đã phát triển để trông giống như một mạng xã hội cạnh tranh với Facebook. Kết bạn trên Zalo cũng là một tính năng không thể thiếu đối với 1 ứng dụng chat chit miễn phí như thế này, được xây dựng với giao diện tiếng Việt dễ sử dụng, hỗ trợ đa nền tảng với giao diện thân thiện dễ làm quen vì thế tất cả những gì để có thể kết bạn trên Zalo, thêm bạn bè mới là đăng ký cho mình một tài khoản Zalo, tất nhiên việc đăng ký Zalo là hoàn toàn miễn phí.

Tải phiên bản Zalo cho hệ điều hành iOS: Download Zalo cho iOSTải phiên bản Zalo cho hệ điều hành Android: Download Zalo cho AndroidTải phiên bản Zalo cho hệ điều hành Winphone: Download Zalo cho Winphone

Bước 1: Để kết bạn trên Zalo, trước tiên bạn truy cập Zalo, chọn biểu tượng Danh bạ (Hình nửa người).

Cách kết bạn trên Zalo

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng hình người có dấu + để thêm bạn từ Số điện thoại.

Cách thêm bạn trên Zalo

Bước 3: Nhập Số điện thoại của người bạn muốn kết bạn trên Zalo.

Cách add bạn trên Zalo

Bước 4: Sau đó ấn Tìm để thêm bạn trên Zalo.

Hướng dẫn thêm bạn trên Zalo

Bước 5: Trang cá nhân của người đó sẽ hiện ra, ấn Kết bạn để gửi lời mời kết bạn trên Zalo.

Cách Add bạn trên Zalo

Sử dụng tính năng gợi ý kết bạn

Sử dụng zalo, sau khi đăng nhập tài khoản của bạn, Zalo sẽ gợi ý một số bạn bè bạn có thể quen thông qua các mạng xã hội, qua số điện thoại trong danh bạ của bạn. Từ danh sách này, bạn có thể tìm kiếm những người bạn thân quen cùng sử dụng Zalo để có thể kết nối cùng nhau

Bước 1: Trong giao diện chính của zalo, các bạn chọn mục Danh bạ, sau đó chọn Gợi ý kết bạn

Kết bạn thông qua mã QR.

Khi sử dụng zalo, mỗi tài khoản sẽ có một mã QR riêng mang thông tin về tài khoản, sẽ rất nhanh chóng để thêm bạn trên Zalo với việc sử dụng mã QR này. Chỉ với ứng dụng Zalo và điện thoại có camera, bạn có thể trực tiếp quét mã QR Code và kết bạn cùng nhau mà không cần nhớ nick name hay số điện thoại.

Để kết bạn trên Zalo thông qua mã QR, các bạn thao tác như sau:

Bước 1: Trong tab mở rộng của Zalo, chọn Quét mã QR

Bước 2: Xuất hiện giao diện quét mã QR

Để nhận kết bạn từ người khác: Bấm vào Mã QR của tôi. Bạn bè của bạn có thể sử dụng ứng dụng Zalo để quét mã QR của bạn.

Để kết bạn với người khác: Bạn di chuyển Camera để quét mã QR của người khác. Khi nhận dạng được mã, Zalo sẽ tự động chuyển để trang cá nhân của người được quét để thêm bạn

Kết bạn trên Zalo thông qua các kênh cộng đồng

Tính năng Tìm quanh đây: Tính năng này sẽ yêu cầu cung cấp vị trí của bạn thông qua GPS, từ đó kết nối những người sử dụng Zalo trong phạm vi gần với vị trí của bạn. Từ đây, bạn có thể tìm và làm quen, kết bạn trên Zalo với những người ở trong khu vực đó.

Tính năng Phòng trò chuyện: Tính năng này sẽ liệt kê ra thành các tiêu chí, ví dụ như khu vực địa lý, sở thích, mối quan tâm…Trong những phòng trò chuyện này bạn có thể kết bạn với những người khác.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-ket-ban-tren-zalo-them-ban-add-ban-moi-9179n.aspx Ngoài ứng dụng Zalo chat chi miễn phí mà chúng tôi đang nói ở trên bạn đọc cũng có thể sử dụng Viber, hay thậm chí là cả Facebook Messenger nữa. Nếu bạn chưa biết thì Viber là ứng dụng chat chit, nhắn tin miễn phí giành cho di động còn Facebook Mesenger thì đã quá nổi tiếng rồi khi đây là ứng dụng mà mỗi ngày chúng ta thường đăng nhập Facebook Messenger, check tin nhắn bạn bè.

Cập nhật thông tin chi tiết về Tips: Xây Dựng Customer Relationship Trên Mạng Xã Hội / 2023 trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!