11 Bí Quyết Giao Tiếp Để Thành Công

Để khai thác triệt để sức mạnh của sự hấp dẫn, chúng ta phải hiểu nó là gì và hoạt động ra sao. Rõ ràng, tất cả chúng ta đều là những thực thể khác biệt, và đó là một thực tế chúng ta cần phải chấp nhận và đối mặt.Mỗi chúng ta có quan điểm khác biệt về sự hấp dẫn của bản thân. Nhưng các nhân tố cơ bản thúc đẩy sự hấp dẫn về cơ bản là như nhau đối với tất cả chúng ta. Cuốn sách 11 Bí Quyết Giao Tiếp Để Thành Công sẽ đi sâu vào soi tỏ lần lượt từng bí quyết này, đào sâu chúng để tìm hiểu về vai trò của chúng trong cả môi trường kinh doanh lẫn xã hội, và cách thức tổng hòa 11 bí quyết này trong cuộc sống của chúng ta.

Mô hình mới về networking và xây dựng các mối quan hệ dựa trên sự hấp dẫn này giúp tối thiểu hóa những khoảnh khắc giả tạo và những cơ hội bị bỏ lỡ. Thay vào đó, tôi sẽ chỉ cho bạn cách phát hiện ra những gì vốn đã hấp dẫn trong con người bạn, và làm thế nào để chia sẻ những phẩm chất tuyệt vời này với những người bạn gặp để tạo dựng các mối quan hệ chân thành, thẳng thắn, khởi nguồn cho các tình huống đôi bên cùng có lợi. Bằng cách tiếp cận các mối quan hệ thông qua sự hấp dẫn, bạn sẽ được hạnh phúc hơn, thoải mái hơn và thành công hơn trong quá trình thiết lập các mối quan hệ đầy ý nghĩa.

Ngay cả những người cảm thấy thoải mái khi tiếp cận với những người mới, bắt đầu một cuộc nói chuyện, hoặc yêu cầu thứ bạn muốn cũng sẽ được hưởng lợi từ việc thay đổi tư duy truyền thống về cách thức hình thành các kết nối. Với cái nhìn cởi mở hơn về networking, lấy sự hấp dẫn làm tôn chỉ cho cuộc sống và công việc, bạn chắc chắn sẽ tự mở ra cho mình con đường hoàn toàn mới dẫn đến tiềm năng kết nối với mọi người và nuôi dưỡng các mối quan hệ bền chặt.

Xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp và bền lâu bắt đầu bằng việc từ bỏ lối tư duy “tôi” phổ biến trong công việc,vốn dễ dàng lây lan sang đời sống cá nhân của mỗi người. Suy nghĩ “Anh làm được gì cho tôi?” trở thành “Tôi làm được gì cho anh?” Tương tự như vậy, suy nghĩ “Tình huống này có lợi gì cho tôi?” trở thành “Tình huốngnày có lợi gì cho tất cả chúng ta?”

Bạn phải thay đổi suy nghĩ:

* Từ tôi đến chúng ta

* Từ bây giờ đến mãi mãi

Bởi đây là sự thật rất quan trọng về các kết nối ý nghĩa:

Không phải về bạn – mà về các mối quan hệ.

Thông tin tác giả:

Michelle Tillis Lederman là tác giả của 11 laws of Likability và Heroes Get Hired, diễn giả chính, huấn luyện viên điều hành và sáng lập điều hành Essentials, một công ty đào tạo cung cấp thông tin liên lạc và các chương trình lãnh đạo, cũng như các dịch vụ huấn luyện điều hành.

Review Sách 11 Bí Quyết Giao Tiếp Để Thành Công

Giới thiệu

Để khai thác triệt để sức mạnh của sự hấp dẫn, chúng ta phải hiểu nó là gì và hoạt động ra sao. Rõ ràng, tất cả chúng ta đều là những thực thể khác biệt, và đó là một thực tế chúng ta cần phải chấp nhận và đối mặt.Mỗi chúng ta có quan điểm khác biệt về sự hấp dẫn của bản thân. Nhưng các nhân tố cơ bản thúc đẩy sự hấp dẫn về cơ bản là như nhau đối với tất cả chúng ta. Cuốn sách này sẽ đi sâu vào soi tỏ lần lượt từng bí quyết này, đào sâu chúng để tìm hiểu về vai trò của chúng trong cả môi trường kinh doanh lẫn xã hội, và cách thức tổng hòa 11 bí quyết này trong cuộc sống của chúng ta.

Mô hình mới về networking và xây dựng các mối quan hệ dựa trên sự hấp dẫn này giúp tối thiểu hóa những khoảnh khắc giả tạo và những cơ hội bị bỏ lỡ. Thay vào đó, tôi sẽ chỉ cho bạn cách phát hiện ra những gì vốn đã hấp dẫn trong con người bạn, và làm thế nào để chia sẻ những phẩm chất tuyệt vời này với những người bạn gặp để tạo dựng các mối quan hệ chân thành, thẳng thắn, khởi nguồn cho các tình huống đôi bên cùng có lợi. Bằng cách tiếp cận các mối quan hệ thông qua sự hấp dẫn, bạn sẽ được hạnh phúc hơn, thoải mái hơn và thành công hơn trong quá trình thiết lập các mối quan hệ đầy ý nghĩa.

Ngay cả những người cảm thấy thoải mái khi tiếp cận với những người mới, bắt đầu một cuộc nói chuyện, hoặc yêu cầu thứ bạn muốn cũng sẽ được hưởng lợi từ việc thay đổi tư duy truyền thống về cách thức hình thành các kết nối. Với cái nhìn cởi mở hơn về networking, lấy sự hấp dẫn làm tôn chỉ cho cuộc sống và công việc, bạn chắc chắn sẽ tự mở ra cho mình con đường hoàn toàn mới dẫn đến tiềm năng kết nối với mọingười và nuôi dưỡng các mối quan hệ bền chặt.

Xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp và bền lâu bắt đầu bằng việc từ bỏ lối tư duy “tôi” phổ biến trong công việc,vốn dễ dàng lây lan sang đời sống cá nhân của mỗi người. Suy nghĩ “Anh làm được gì cho tôi?” trở thành “Tôi làm được gì cho anh?” Tương tự như vậy, suy nghĩ “Tình huống này có lợi gì cho tôi?” trở thành “Tình huốngnày có lợi gì cho tất cả chúng ta?”

Bạn phải thay đổi suy nghĩ:

* Từ tôi đến chúng ta

* Từ bây giờ đến mãi mãi

Bởi đây là sự thật rất quan trọng về các kết nối ý nghĩa:

Không phải về bạn – mà về các mối quan hệ.

Thông tin tác giả:

Michelle Tillis Lederman là tác giả của 11 laws of Likability và Heroes Get Hired, diễn giả chính, huấn luyện viên điều hành và sáng lập điều hành Essentials, một công ty đào tạo cung cấp thông tin liên lạc và các chương trình lãnh đạo, cũng như các dịch vụ huấn luyện điều hành.

Đọc thử Hãy là chính mình, chân thành và chân thật

Con người chân thật mang lại cảm giác tự nhiên, đến nỗi khi thể hiện những khía cạnh chân thật đó, bạn cũng không để ý đến chúng. Trái lại, chúng ta đều biết, khi bản thân giả tạo, chúng ta cảm thấy khó chịu, thậm chí luống cuống vụng về, không tự tin và áp lực, hơn nữa, khi không còn là chính mình, chúng ta sẽ cảm thấy suy sụp. Mệt mỏi và suy sụp hoàn toàn khác nhau. Mệt mỏi chỉ trạng thái về thể chất. Nhưng suy sụp là cảm giác trống rỗng về tinh thần, trong trường hợp này là khi buộc phải hành động thiếu tự nhiên, phải làm điều không đúng đắn hay một việc mang lại cảm giác giả dối.

Chúng ta nghĩ gì khi không còn là chính mình? Trong nhiều năm qua, tôi đã đặt câu hỏi này cho nhiều người và các câu trả lời thường gặp nhất là:

Tôi không thích tình huống này, nhưng tôi đang cố gắng để tỏ ra lịch sự nhất có thể.

Tôi không thích người này, nhưng tôi đang cố gắng hành xử thích hợp.

Tôi cần phải hành động giống như một người thành công.

Nếu mọi người không hành xử “đẹp” với tôi, ít nhất tôi cũng sẽ có lý do để “không là chính mình”.

Tôi không thoải mái và không biết phải làm gì lúc đó.

Những câu trả lời này có điểm nào chung? Chúng đại diện cho những điều chúng ta nghĩ là nên làm hay nỗi lo sợ bị tổn thương. Khi đeo chiếc mặt nạ giả dối, vì bất cứ lý do gì, chúng ta đều cảm thấy sợ hãi trước một tình huống nào đó hoặc cảm thấy chúng ta phụ thuộc vào nó.

ÁP DỤNG BÍ QUYẾT: KHI NÀO TÔI LÀ CHÍNH MÌNH?

Để bắt đầu làm rõ những gì được coi là sự chân thật, hãy chú ý đến cảm giác của bạn ngay từ đầu hoặc cuối một tương tác mới.

■ Nếu bạn có cảm giác sợ hãi, hãy dừng lại và tự hỏi: Điều gì đã tạo nên cảm giác sợ hãi? Đó là một người, nhiệm vụ lúc đó hay môi trường xung quanh?

■ Nếu bạn cảm thấy nhẹ nhõm, thanh thản, một lần nữa hãy tự hỏi: Cảm giác thoải mái đến từ đâu?

Dù cảm giác của bạn đối với tình huống đó ra sao, hãy xem chúng là gì và tại sao chúng xuất hiện. Câu trả lời của bạn sẽ tiết lộ thông tin về những kiểu trải nghiệm khiến bạn né tránh chính con người thật sự của mình hay khiến bạn cảm thấy tự nhiên, thoải mái. Hãy coi các nhận thức về những gì được cho là đúng đắn và chân thật tự nhiên là hiểu biết “nền tảng” của bạn, lấy nó làm tham chiếu cho sự chân thật đối với bạn.

Tại sao sự chân thật lại quan trọng đến vậy?

Sự chân thật là con người bạn – những phản ứng chân thành, nhiệt huyết tự nhiên của bạn. Sẻ chia sự chân thật của bạn là chìa khóa để xây dựng mối quan hệ thực sự với người khác. Khi bạn là chính mình, mọi người sẽ chân thành đáp lại, từ đó đặt nền móng cho sự hiểu biết lẫn nhau và các mối quan hệ bền vững.

Bạn làm điều đó bằng cách nào?

Vẻ đẹp của bí quyết về sự chân thật nằm ở sự giản đơn của nó: Đừng cố ra vẻ chân thật, hãy là chính mình. Đương nhiên, nói thì dễ, nhưng thực hiện được nó là cả một vấn đề. Trong nhịp sống hối hả ngày nay, chúng ta có xu hướng lướt qua các tình huống cùng với sự thiếu suy nghĩ, dẫn đến chúng ta thậm chí còn không nhận thức được khi nào chúng ta là chính mình, khi nào không. Ngay cả khi nhận ra không còn là chính mình – khi vờ thể hiện một thái độ nào đó mà chúng ta cho là “tốt hơn” cảm nhận thực sự của mình lúc đó, hoặc phớt lờ một tình huống do nghĩ rằng chúng ta không có thời gian để chuẩn bị – chúng ta cũng khó có thể ngăn được các hành vi này. Bí quyết là hãy dừng ngay lập tức suy nghĩ cố gắng để là người mà bạn nghĩ mình “nên” trở thành, cho dù đó là một ông chủ bận rộn đến mức không có thời gian dành cho những việc lặt vặt hay một nhân viên mới không thấy thoải mái khi bày tỏ quan điểm. Hãy thôi giám sát hoặc dự tính trước hành động của bạn. Đừng nghĩ, hãy là chính mình.

Trong những khoảng thời gian rảnh rỗi hiếm hoi, niềm vui của tôi là xem các chương trình truyền hình thực tế. Nhiều trong số đó là các cuộc đấu tranh căn bản giữa các nhân cách, thật thú vị khi được xem những cuộc chơi đầy kịch tính. Khi nghĩ về lý do tôi cổ vũ cho một số thí sinh nhất định nào đó, tôi luôn có cùng một đáp án: Các tính cách mà tôi rút ra đều rất thực tế. Trong một chương trình, một thí sinh nói rất nhiều, đặc điểm này đôi lúc gây phiền nhiễu. Cô ấy biết điều đó và đã cố gắng để kiểm soát nó, nhưng cô không thể tránh khỏi việc “miệng liến thoắng”. Mặc dù một số thí sinh khác không thích sự ồn ào của cô ấy, nhưng bởi đó là một phần tự nhiên trong con người cô ấy, cô ấy chấp nhận điều đó và nhìn nhận đặc điểm này dưới góc độ hài hước, do vậy nó đã trở thành nét quyến rũ đích thực của cô. Trong một chương trình khác, một cô gái xinh đẹp, người ban đầu có vẻ rất lạnh lùng, có thể sẽ được coi là tiêu điểm của sự đố kỵ và sự bất đồng nội bộ. Tuy nhiên, cô ấy thực sự lại là một người hoàn toàn ngô nghê. Cô ấy thể hiện sự ngây thơ một cách bộc phát và tự nhiên, mà thậm chí còn không hề nhận ra sự đáng yêu của mình. Tổng hòa những yếu tố trên đã tạo nên vẻ hấp dẫn của cô ấy.

Sau khi hỏi cặn kẽ Samuel về hành vi thiếu chân thực của anh tại sự kiện của bảo tàng, tôi tiếp tục hướng dẫn anh cách xác định những điểm yếu của mình và khai thác thế mạnh của bản thân khi phải đối mặt với các tình huống tương tự. Trong một bài tập hữu ích nhất, chúng tôi xem xét việc bọn trẻ thường không kiểm soát được hành vi của chúng và thể hiện con người thật của chúng rất tự nhiên ra sao. Tôi xin chia sẻ câu chuyện về một người bạn của tôi, người từng là hiệu trưởng của một trường tiểu học với mái tóc nhuộm đỏ chói mắt. Cô luôn biết được bọn trẻ nghĩ gì về kiểu tóc của cô bởi chúng thường thốt ngay ra suy nghĩ của mình. “Em thích màu tóc mới của cô, nó rất hợp với màu áo mưa của em ạ!” Chúng nói, hoặc “Sao cô lại làm thế với mái tóc của mình ạ?” Bất cứ khi nào kể những câu chuyện này, cô ấy đều nở nụ cười rạng rỡ trước sự chân thật của bọn trẻ.

Trích dẫn

Đang cập nhật..

Thể loại Nơi bán

Bí Quyết Giao Tiếp Để Thành Công

JavaScript seems to be disabled in your browser. For the best experience on our site, be sure to turn on Javascript in your browser.

Khám phá những nguyên tắc cơ bản nhưng ít ai biết trong giao tiếp

Tập hợp những dẫn chứng thực tiễn từ cuộc sống

Hiểu được nghệ thuật kết nối với người khác để thành công trong sự nghiệp

Học online

2 giờ 3 phút

26 video

Tiếng Việt

Nội dung khóa học Tôi sẽ học gì?

Khóa học sẽ giúp bạn nắm được những nguyên tắc cơ bản để có thể kết nối và giao tiếp hiệu quả với người khác, từ đó giúp bạn trở thành một nhà giao tiếp thành công. Khóa học cung cấp tất cả các tình huống để ứng xử đúng cách trước một người, một nhóm người hay một đám đông. Sau khi tham gia khóa học, bạn sẽ có cơ hội trở thành một người giỏi giao tiếp, được mọi người yêu mến và gặp nhiều thuận lợi hơn trên con đường sự nghiệp.

* LỢI ÍCH HỌC VIÊN

Sau khi hoàn thành khóa học “Bí Quyết Giao Tiếp Để Thành Công”, học viên sẽ:

– Học được cách ứng xử và giao tiếp với mọi người

– C ó thể áp dụng những kiến thức vô cùng hữu ích này khi đi làm và giao tiếp với bạn bè, người thân

– Tăng khả năng giao tiếp và giúp bạn có nhiều mối quan hệ tốt đẹp cũng như dễ dàng thăng tiến trong công việc

* ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN

Khoá học “Bí Quyết Giao Tiếp Để Thành Công” hoàn toàn phù hợp với:

– Người đi học

– Người làm việc trên mọi lĩnh vực

– Những ai muốn cải thiện khả năng giao tiếp của bản thân

– Phù hợp với mọi trình độ

* YÊU CẦU KHOÁ HỌC

Để tham gia khoá học “Bí Quyết Giao Tiếp Để Thành Công”, bạn cần trang bị:

– Máy tính kết nối internet

– Bút và sổ để ghi chép lại những bài học và làm bài tập

Thông tin về giảng viên

Alphabooks

19 khoá học

* Giới thiệu

– Alpha Books là một trong những đơn vị hàng đầu về sách quản trị – kinh doanh, giáo dục – tư duy, rèn luyện kỹ năng, chính trị – thời cuộc và sách thiếu nhi tại Việt Nam.

– Sau hơn 14 năm xây dựng và phát triển, Alpha Books đã mua bản quyền và chuyển ngữ đồng thời cho xuất bản hàng nghìn đầu sách hay và hữu ích nhằm đáp ứng nhu cầu của đông đảo độc giả Việt Nam.

* Tầm nhìn và sứ mệnh

– Nhận thấy nhu cầu học tập và đào tạo trực tuyến đang trở thành xu hướng tương lai của thị trường nên từ năm 2014, Alpha Books đã nghiêm cứu và phát triển các chương trình đào tạo chất lượng nhằm mang lại giá trị cho cộng đồng.

– Alpha Books luôn mong muốn là cầu nối giữa giảng viên, nhà phân phối và học viên mang đến cơ hội học tập, giảng dạy cho tất cả mọi người và hướng đến một nền tảng học tập hữu ích, toàn diện cho giới trẻ Việt.

Để lại thông tin để được tư vấn thêm

Download Sách Nghệ Thuật Giao Tiếp Để Thành Công Ebook Pdf

Tác giả: Leil Lowndes

Trở thành bậc thầy giao tiếp để thành công trong cuộc sống, công việc, tình yêu !

Bạn có bao giờ ngưỡng mộ những người thành đạt, những người dường như “có tất cả” chưa? Bạn thấy họ thật tự tin trong các cuộc gặp gỡ làm ăn hay luôn là người dẫn dắt không khí các bữa tiệc. Họ là người có công việc tốt nhất, có người bạn đời tuyệt vời nhất, có nhiều bạn bè tốt và… có tài khoản thật lớn trong ngân hàng.

Vì sao họ đạt được những điều đó? Phải chăng họ có đôi tay của vua Midas chạm vào bất cứ đâu mọi thứ đều biến thành vàng? Hay họ được Ban Tặng nhiều hơn? Không phải vậy. Nhiều người trong số họ không hề thông minh hơn, thậm chí cũng chẳng ưa nhìn hơn bạn! Sự thật những người thành đạt như vậy thường có khả năng giao tiếp, ứng xử khéo léo hơn người khác. Sự thật khác có thể khiến bạn ngạc nhiên là ai trong chúng ta cũng tiềm ẩn khả năng này, chỉ có điều là người có nhiều, người có ít mà thôi.

Trong cuốn sách này, với 92 thủ thuật đơn giản mà hiệu quả, Leil Lowndes sẽ giúp bạn khám phá và rèn luyện các kỹ năng để: – Tạo một khởi đầu ấn tượng và gặp được những người bạn muốn. – Hòa nhập linh hoạt vào bất cứ nhóm nào, dù giữa bạn và họ ít tương đồng đến đâu. – Sử dụng ngôn ngữ cơ thể để lôi cuốn người nghe. – Trở thành nhân vật trung tâm tại mọi bữa tiệc. – Luôn tự tin, đáng tin cậy và gây ảnh hưởng ở mọi nơi mà bạn đến.

Download Ebook : PDF

Sách Người Giỏi Không Phải Là Người Làm Tất Cả Sách Những Bậc Thầy Thành Công Sách Nghệ thuật quyến rũ

Bí Quyết Thành Công Trong Giao Tiếp

1. Cười thật nhiều

Cách thể hiện của bạn nói với cả thế giới rằng bạn là người như thế nào. Nếu bạn luôn cười tươi, vui vẻ, mọi người sẽ thấy cuộc sống của bạn thật dễ chịu, và họ tin rằng bạn luôn thành công. Nếu bạn luôn cười bạn cũng luôn nhận được những nụ cười đáp lại.

2. Hãy lắng nghe thật sự và chân tình

Khi còn đi học, ông tôi thường nói:” Con lắng nghe những không chú ý!”. Ông nói đúng tôi có thể lặp lại những gì ông vừa nói như con vẹt nhưng tôi không hiểu lắm.

Khi bạn giao tiếp làm ăn, chỉ cần đối tác phát hiện ra bạn đang vờ nghe họ nói, bạn có thể thất bại trong chuyện làm ăn.

Vì vậy khi giao tiếp, bạn nên chân thành nghe những gì đối phương nói và họ sẽ cảm thấy bạn đang thật sự lắng nghe họ.

3. Thể hiện lòng biết ơn của bạn

Có một cách rất dễ làm cho đối tác, sếp và đồng nghiệp vui vẻ, đó là thể hiện lòng biết ơn của bạn đối với họ. Hãy cho họ thấy rằng không có họ bạn khó có thể thành công.

4. Hãy nói về sở thích của họ

Cái tôi khiến mọi người thích nói về bản thân mình. Vì vậy, bên cạnh việc nói về mình, hãy lắng nghe người khác nói về họ. Khi thấy ai đó đang mặc chiếc áo in hình một ngôi sao ca nhạc, hãy nói về ngôi sao đó. Nếu người kia hưởng ứng nghĩa là bạn đã tạo được một sự thân thiện trong câu chuyện của bạn với người đó. Nếu thấy đối tác không phản ứng, tức là họ còn đang dè chừng hoặc họ quá khó tính, chỉ thích nói đến công việc thôi.

5. Tạo nên sự tương đồng

Nếu giữa bạn và đối tác có những điểm tương đồng, tự khắc mối quan hệ giữa hai người trở nên khăng khít hơn. Cuộc đàm phán làm ăn cũng nhờ thế đi theo chiều hướng tốt đẹp hơn. Chẳng hạn cùng quê, cùng có con nhỏ, cùng sở thích, cùng quan tâm tới chính trị,…

XEM THÊM:

– 3 Bí quyết làm giàu của người Do Thái – Bí quyết giao tiếp hiệu quả