Bí Quyết Bán Hàng Mỹ Phẩm Online 2024

Nếu bạn đang hạn hẹp về tài chính hoặc chưa có điều kiện phát triển kinh doanh mỹ phẩm ở quy mô lớn, Ruby khuyên bạn nên chọn lấy hàng từ những cửa hàng – shop mỹ phẩm giá sỉ.

Bạn có thể dễ dàng tìm được các nguồn hàng mỹ phẩm bán sỉ trên mạng, nếu không bạn có thể chịu khó tìm tòi các shop mỹ phẩm lớn và lấy hàng giá sỉ về bán. Với cách lấy hàng này, ưu điểm là khi mới bắt đầu kinh doanh, bạn có thể mua với số lượng ít về bán xem nhu cầu thị trường như thế nào rồi mới quyết định lấy hàng.

Với việc lấy hàng lại từ các shop bán sỉ thì bạn sẽ phải lấy với giá cao hơn vì đã qua một số trung gian, do đó bạn sẽ không có nhiều lợi thế cạnh tranh về giá. Vì vậy, Ruby khuyên bạn nên cân nhắc và xem kỹ nguồn hàng về cả chất lượng và giá cả rồi hẳn đưa ra quyết định chọn shop mỹ phẩm giá sỉ nào. Chất lượng sản phẩm là yếu tố hàng đầu bạn phải cân nhắc, vì có nhiều shop mỹ phẩm bán giá khá rẻ, nhưng chất lượng thì không bảo đảm do bán hàng nháy, hàng hết hạn sử dụng hay bán thành phẩm.

Hiện nay, có rất nhiều công ty mỹ phẩm trong và ngoài nước, bạn có thể trực tiếp liên hệ để trở thành đại lý của họ.

Đây là một nguồn hàng mỹ phẩm đáng tin cậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, chính sách bán sỉ mỹ phẩm cho các đại lý của các công ty mỹ phẩm rất cạnh tranh và giá cả cũng chiết khấu khá cao. Đây là nguồn hàng rất được giới kinh doanh mỹ phẩm ưa chuộng bởi tính tiện lợi, giá cả hợp lý và nhiều chính sách hỗ trợ Nhưng để có thể trở thành đại lý, bạn cần lấy hàng với số lượng nhiều và ổn định. Vì thế, để bắt đầu trở thành đại lý mỹ phẩm bạn phải có có nguồn vốn đầy đủ và quy mô kinh doanh chuyên nghiệp chứ không phải nhỏ lẻ.

Nếu bạn có người nhà hoặc mạng lưới bạn bè quen biết ở nhiều nước, việc kinh doanh hàng mỹ phẩm xách tay luôn là một lợi thế tuyệt đối, hãy tận dụng mối quan hệ này để tiến hành khởi nghiệp với việc bán mỹ phẩm.

Thông thường, những người mới kinh doanh mỹ phẩm xách tay sẽ chọn phương án gom khách hàng order trước rồi mới chốt lại và đặt hàng để không bị tồn hàng. Sau một thời gian quen khách và có được mức độ uy tín nhất định mới nên gom hàng giá rẻ số lượng lớn trước khi gom khách.

Giá cả sản phẩm bây giờ gần như không chênh lệch nhiều dù ở Mỹ hay châu Âu. Vì thế, để giá bán hợp lý, thường hàng sẽ được gom vào mùa hạ giá có khi rẻ 1/3 giá bán, hạn sử dụng vẫn trên 1 năm. Khi chuyển về Việt Nam, chỉ cần bán chênh lệch vài trăm nghìn đồng so với giá chung, là quá lãi. Phần lớn khách hàng ưa chuộng mỹ phẩm có nguồn gốc từ: Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản,…

Trước khi bắt đầu bất cứ hình thức kinh doanh gì, công việc đầu tiên cần làm là tìm hiểu kỹ về thị trường, đối tượng khách hàng mục tiêu, sản phẩm của bạn từ đó lên một kế hoạch cụ thể, chi tiết.

Trong ngành mỹ phẩm, nắm rõ đối tượng khách hàng và tìm hiểu kỹ nhu cầu của họ là điều vô cùng cần thiết. Mỗi đối tượng khách hàng có một đặc điểm, cách thức và dòng mỹ phẩm hướng đến khác nhau.

Theo kinh nghiệm của nhiều người bán mỹ phẩm online lâu năm chia sẻ: Đối tượng khách hàng mà những bạn vừa bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm nên hướng đến là bộ phận giới trẻ, học sinh, sinh viên và dân văn phòng dành nhiều thời gian lên mạng vì thường nhu cầu mua hàng của đối tượng khách hàng này ở tầm trung không đòi hỏi loại mỹ phẩm quá cao cấp và có xu hướng mua hàng theo sức “hot” của mỹ phẩm tại một số thời điểm. Do đó bạn không phải đầu tư quá nhiều chi phí để trữ hàng, quá nhiều kinh nghiệm để đối đáp với những khách hàng khó tính ở phân khúc tầm cao.

Với mức độ ngày càng dày đặc của các shop bán hàng online, để thu hút khách hàng đòi hỏi bạn phải tạo ra sự khác biệt. Phương pháp đơn giản và dễ dàng nhất là đầu tư cho hình ảnh thật sinh động, bắt mắt. Hãy chăm chỉ chụp ảnh sản phẩm của mình và đưa lên các kênh online như: website, Facebook page, Zalo page, Instagram,… để thể hiện được sự chân thật của sản phẩm và cập nhật thường xuyên thông tin về sản phẩm để khách hàng dễ dàng xem được thông tin và làm đa dạng hơn trong web và nhận được nhiều hơn sự quan tâm từ phía khách hàng.

Với nhiều năm kinh doanh trong ngành mỹ phẩm, Ruby khuyên bạn nên dành nhiều thời gian online hơn khi mở shop mỹ phẩm online, việc dành nhiều thời gian online khiến cơ hội thành công của bạn cao hơn.

Bên cạnh đó, việc dành ra nhiều thời gian online, trả lời về thắc mắc, cập nhật thông tin và trao đổi với khách hàng kích thích việc mua hàng của họ hơn nên cơ hội bán được hàng của shop là rất cao.

Tâm lý chung của khách hàng là thích được hưởng khuyến mãi, giảm giá, việc đưa ra các chương trình khuyến mãi sẽ kích thích sức mua của khách hàng. Ngoài một số chương trình khuyến mãi, giảm giá, shop có thể làm thẻ thành viên, thẻ tích lũy điểm, hay thẻ chúng tôi khách hàng mua sản phẩm của shop để giữ khách và đưa ra các chương trình chăm sóc khách hàng riêng biệt của shop.

Là một trong những dòng sản phẩm được giới trẻ ưa chuộng, năm 2024 sẽ là năm bùng nổ của Mỹ Phẩm Ruby với các dòng sản phẩm mới gia nhập thị trường.

Mỹ phẩm Ruby mang đến cho các bạn không chỉ là sắc đẹp mà còn cả một sự nghiệp thành công. Với các chính sách hỗ trợ từ hệ thống bán hàng chuyên nghiệp, ưu đãi cao từ công ty mẹ và quy định bán hàng chặt chẽ bạn hoàn toàn có thể yên tâm vào sự lựa chọn của mình.

Quyết định chính xác, tự tin vào bản thân, nắm bắt nhanh cơ hội. Ruby tin bạn sẽ trở thành một đại lý thành công của Ruby trong tương lai. Hãy để Ruby viết tiếp những ước mơ cho tương lai của bạn. Liên hệ ngay Hotline: 0931 003 789

Bí Quyết Giúp Bán Hàng Online Mỹ Phẩm Thành Công

Mới tập bán hàng mỹ phẩm online, do nhập được mặt hàng chất lượng và cách bán hàng và tư vấn tận tình, sản phẩm của chị M.Phương về tới đâu là khách đã được đặt đơn tới đó. Nhưng có một đặc điểm chung là khách hàng của chị chỉ mua sản phẩm sử dụng một lần, mặc dù khi nhắn tin phản hồi thì đều nhận được feedback là sản phẩm tốt, dùng rất thích. Nhưng đến khi làm phiếu điều tra thì tỷ lệ quay trở lại mua hàng chỉ đạt có 20%.

2 . Thu hút lượt mua hàng trở lại với phần mềm khuyến mại tích điểm

Không hiểu lý do tại sao sản phẩm của mình tốt, cách tư vấn và chăm sóc khách hàng nhiệt tình nhưng tại sao tỷ lệ khách mua hàng quay trở lại lại ít như vậy . Chị M.Phương quyết tâm đi tìm câu trả lời, chợt thấy câu trả lời của một khách hàng quen trong phiếu khảo sát. ” Sản phẩm của em tốt, cách bán hàng và tư vấn khách cũng rất nhiệt tình, nhưng em không có chương trình ưu đãi, giảm giá hay tặng quà gì cho khách hàng mua nhiều sản phẩm cả, các shop khác mua nhiều là được khuyến mại theo kiểu tích điểm giá cả rất ưu đãi và hợp lý nữa . Em nên đi tìm các phầm mềm bán hàng online tiện ích, phần mềm đó sẽ giúp em quản lý khuyến mại tích điểm giúp cho chủ shop tìm ra được nguồn khách hàng tiềm năng”. Nhờ những chia sẻ của chị khách hàng mà chị M.Phương đã nhận ra những sai lầm trong phương pháp bán hàng online của mình. Chị đi tìm hết các phần mềm hữu ích giúp bán hàng online mỹ phẩm hiệu quả. Trong đó có phần mềm quản lý khuyến mại tích điểm được tích hợp từ nhiều phần mềm khác . Phần mềm sẽ đưa ra chương trình chiết khấu hợp lý cho khách hàng với các mục chiết khấu theo giá trị đơn hàng, theo sản phẩm , phân loại khách hàng để có giá trị chiết khấu khác nhau . Ngoài ra phần mềm này còn đưa ra % chiết khấu dựa vào số lượng sản phẩm của khách mua buôn , hay mua lẻ sản phẩm. Thật sự đây là một phần mềm thực sự hữu ích và cần thiết nhất đối với chị M.Phương bây giờ.

Mạnh dạn áp dụng phần mềm khuyến mại tích điểm vào trong hệ thống bán hàng online của mình. Giờ đây sản phẩm của chị M. Phương không những tỷ lệ khách hàng mua sản phẩm cao, mà còn có thêm nhiều đại lý, và cửa hàng nhập buôn sản phẩm với số lượng lớn.

Bí Quyết Bán Hàng Online Mỹ Phẩm Chốt Đơn Bỏng Tay

Có nên chọn bán hàng online mỹ phẩm

Phải công nhận, mỹ phẩm đang dần trở thành nhu yếu phẩm trong đời sống hằng ngày của con người. Do làm đẹp đã trở thành nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Không chỉ phụ nữ, mà cả nam giới cũng cực kỳ quan tâm đến vẻ bề ngoài của mình và diện mạo khi xuất hiện trước người khác. Do đó, mỹ phẩm đang trở thành mặt hàng “tiềm năng” nhất đối với các nhà bán hàng online. Bên cạnh sức cạnh tranh khá lớn, thì thị trường kinh doanh mỹ phẩm online cũng không ngừng mở rộng. Mang đến những cơ hội mới cho các bạn trẻ, các mẹ bỉm sữa khởi nghiệp làm giàu.

Nhu cầu rất lớn: Gần như ai cũng có nhu cầu làm đẹp. Không chỉ mỗi phụ nữ, mà đàn ông trong thời đại mới cũng rất quan tâm đến chăm chút vẻ bề ngoài. Ngày trước phụ nữ chỉ quan tâm đến sữa rửa mặt nào là phù hợp, còn nam giới chỉ ưa chuộng loại xà phòng nam tính. Thì ngày nay trong thời đại cuộc sống phát triển, nhu cầu con người cũng trở nên cao hơn. Mọi người dần quan tâm đến chu trình chăm sóc da với nhiều bước, sử dụng nhiều sản phẩm, và lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

Không khó để bán hàng: Không cần học và tìm hiểu quá nhiều thứ. Chỉ cần bạn có một chút kiến thức về làm đẹp và các sản phẩm phổ biến, là đã có thể bán hàng online mỹ phẩm. Nếu bạn đã sử dụng qua sản phẩm mình bán và có sự trải nghiệm hài lòng. Thì lời tư vấn bán hàng của bạn càng trở nên thuyết phục người mua.

Nguồn hàng dồi dào: Không hề khó để người mới bắt đầu bán hàng mỹ phẩm cần tìm nguồn hàng. Có những mặt hàng với những đặc trưng riêng biệt nên kén chọn nguồn hàng (chỉ có ở chợ, ở xưởng, ở công ty phân phối,…). Với mỹ phẩm, thậm chí chỉ cần ngồi ở nhà bạn cũng có thể tìm được nguồn hàng online để liên hệ họ giao hàng sỉ đến tận nhà. Tiết kiệm được rất nhiều chi phí, gia tăng lợi nhuận. Phần dưới sẽ chia sẻ cho bạn thêm những kinh nghiệm tìm kiếm nguồn hàng bán hàng online mỹ phẩm.

Khởi đầu tìm nguồn hàng bán hàng online mỹ phẩm

Mỹ phẩm là mặt hàng khá nhạy cảm, có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người dùng. Bạn có thể bị cơ quan chức năng kiểm định giấy tờ nếu có báo cáo, dấu hiệu nghi ngờ chất lượng. Bởi vậy bạn cần phải tìm kiếm cho mình một nguồn hàng không những ổn định mà còn phải uy tín, chất lượng. Tránh nhập hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Một trong những cách khiến người bán hoàn toàn yên tâm về chất lượng và số lượng ổn định của sản phẩm. Là đăng ký làm đại lý cho nhãn hàng, thương hiệu cung cấp sản phẩm đó. Hiện nay có rất nhiều công ty mỹ phẩm nước ngoài phân phối hàng về Việt Nam, hoặc các công ty trong nước tuyển số lượng lớn đại lý phân phối. Bạn có thể chủ động liên hệ để trở thành đối tác, nhập hàng trực tiếp từ công ty. Có một số nhãn hàng yêu cầu khá kỹ về độ rộng mặt bằng kinh doanh, số lượng hàng nhập tối thiểu. Bạn cần huy động vốn để đầu tư vào quy trình ban đầu.

Tuy nhiên cũng có nhiều công ty hỗ trợ người bán hàng online không cần cửa hàng, cũng không yêu cầu nhập hàng số lượng lớn. Bạn có thể yên tâm bán hàng với số vốn ban đầu còn hạn chế. Điểm cộng của hình thức này là bạn sẽ được nhập hàng tận gốc, giá thấp nhất (do không qua trung gian), hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm. Nhiều công ty còn đào tạo chi tiết về các dòng sản phẩm của họ và kiến thức kinh doanh cho người bán.

Hoặc bạn có thể tìm kiếm trên google, các website chuyên chia sẻ kinh nghiệm bán hàng. Hoặc đăng trên các diễn đàn chúng tôi , chúng tôi để lại thông tin, các người bán sẽ liên hệ lại. Tuy vậy, bạn phải chấp nhận mức giá chênh lệch không hề nhỏ do hàng đã qua nhiều lần trung gian, ngoài ra nguy cơ mua phải hàng giả, hàng nhái rất cao.

Tốt nhất là bạn nên tham khảo thật kỹ các nguồn thông tin, đánh giá từ người dùng mạng, bạn bè, người thân trước khi nhập hàng của bất kỳ shop nào. Khi lấy hàng bạn phải kiểm tra giấy phép, tem nhãn, tình trạng sản phẩm,… vì đa phần các shop sẽ không cho đổi trả.

Hàng xách tay mặc dù không giấy tờ nhưng có thể đảm bảo về nguồn gốc, chất lượng, giá cả cũng rất phải chăng và được nhiều shop mỹ phẩm lựa chọn để kinh doanh mỹ phẩm. Có nhiều cách để nhập hàng xách tay, phổ biến nhất là một số phương thức sau:

Nhờ người thân, bạn bè: Nếu có người quen đang sinh sống, làm việc hoặc du học tại nước ngoài bạn có thể nhờ họ mua một số sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng rồi gửi về hoặc mang về mỗi lần thăm nhà.

Thuê tiếp viên hàng không, phi công: Mỗi nhân viên hàng không phục vụ các chuyến bay quốc tế đều được mang 20kg hành lý, bạn có thể liên hệ để đặt hàng trước với họ các sản phẩm muốn mua.

Tự sang nước ngoài: Hàng mỹ phẩm đa phần đều nhỏ gọn, trọng lượng không lớn vì vậy nhiều chủ shop thường đích thân sang nước (Trung, Thái, Nhật, Hàn, Châu Âu,…). Ngoài việc “xách tay” hàng về, còn coi như đi du lịch kết hợp nhập hàng. Nếu có điều kiện thì bạn cũng có thể áp dụng cách này.

Nhập lại của đại lý hàng xách tay: Cách này tương tự với phương thức đầu tiên mà chúng tôi chia sẻ, chỉ khác là những shop bán sỉ chỉ chuyên dòng mỹ phẩm xách tay nên số lượng hàng hóa của họ rất phong phú.

Bạn có thể nhập thêm dòng mỹ phẩm handmade về bán. Tuy mỹ phẩm handmade cũng rất đa dạng, giá nhập khá rẻ, nhưng chất lượng cũng khó đảm bảo lại dễ hư hỏng nếu không biết bảo quản đúng cách. Vì vậy trước khi nhập về bạn cần kiểm tra thật kĩ, tránh gặp phải hàng kém chất lượng. Nếu khéo tay bạn có thể tự tay làm mỹ phẩm handmade để bán, vừa tiết kiệm vừa dễ kiểm soát nguồn hàng hơn.

Lên kế hoạch bán hàng online và quản lý sát sao

Sai lầm của người bán hàng online là luôn bắt đầu kinh doanh theo ngẫu hứng, không có kế hoạch rõ ràng. Dẫn đến không bán được hàng, không kiểm soát được nguồn vốn, thất thoát chi tiêu nên dễ nản và từ bỏ. Nếu muốn phát triển trên con đường bán hàng online mỹ phẩm bạn phải kiên trì bám trụ và cố gắng lâu dài.

Không phải một sớm một chiều mà có thể bán hết số hàng nhập về. Cũng như sinh lời ngay từ nguồn vốn ban đầu được. Vì thế bạn luôn cần phải có một kế hoạch bán hàng online mỹ phẩm thật hiệu quả. Bạn có thể tham khảo các bước tạo nên kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm đơn giản.

A. Tìm hiểu sản phẩm

Muốn bán hàng online mỹ phẩm hiệu quả, bạn nên đánh vào thị trường ngách thay vì kinh doanh các mặt hàng quá phổ biến. (Sản phẩm trị mụn, sản phẩm trị sẹo, sản phẩm trắng da,…). Kinh doanh các sản phẩm hot đang được săn đón thì bạn sẽ khó cạnh tranh. Còn kinh doanh quá nhiều mỹ phẩm các loại thì bạn lại khó bán được hàng hiệu quả.

Điều quan trọng nhất để bán hàng online là bạn phải là chuyên gia am hiểu sản phẩm của mình nhất. Hãy dành thời gian để đọc thật nhiều tài liệu khen – chê sản phẩm, để nắm được điểm mạnh và điểm yếu. Chỉ khi bạn hiểu rõ nó nhất bạn mới có thể tư vấn bán hàng thành công và chốt đơn nhanh chóng.

B. Nghiên cứu đối thủ

Khi chọn mở bán hàng online mỹ phẩm trên bất cứ kênh nào. Thử tìm hiểu xem hiện tại có những đối thủ nào đang bán cùng mặt hàng, cùng phân khúc giống hoặc gần giống bạn. Hãy nghiên cứu từng đối thủ để xem điểm mạnh và điểm yếu, cũng như những thành công và thất bại của họ. Để có thể đánh bại đối thủ cũng như rút ra những kinh nghiệm bán hàng cho riêng mình. Đừng làm theo y chang hoạt động bán hàng của đối thủ, hãy tạo ra những điểm khác biệt. Giúp để lại dấu ấn và tượng trưng cho cửa hàng của bạn. Thêm lý do cho khách hàng chọn mua sản phẩm bên bạn thay vì đối thủ.

C. Phân tích khách hàng D. Chọn và phát triển kênh bán hàng

Đối với mặt hàng mỹ phẩm có rất nhiều kênh bán hàng đầy tiềm năng. Bạn có thể lập website riêng, đăng bán trên mạng xã hội hoặc trên các sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, để tối đa cơ hội bán hàng, bạn nên phát triển bán hàng trên tất cả các kênh. Để tiếp cận được tất cả nguồn khách hàng sử dụng các kênh đó. Phổ biến nhất bạn nên học cách bán mỹ phẩm online trên Facebook, Instagram, Zalo. Đối với các kênh này, hãy kết bạn càng nhiều càng tốt. Tăng khả năng tiếp cận khách hàng và đồng thời tăng lượng tương tác. Ngoài ra, các sàn thương mại điện tử như , , , ,… cũng là những giải pháp bán hàng thông minh mới. Mở ra nhiều cơ hội cũng như thách thức cho các người bán trên các kênh cạnh tranh công bằng với nhau.

E. Quản lý hoạt động bán hàng toàn diện nhất

Với đặc tính nhiều loại mẫu mã, thương hiệu, chủng loại hàng hóa, đòi hỏi người bán phải có phương pháp quản lý hiệu quả. Tránh tình trạng chênh lệch, thất thoát hàng hóa. Và tình trạng tồn kho cũng phải kiểm soát chặt chẽ. Người bán không nên để xảy ra tình huống khách đặt hàng nhưng kho hết hàng. Với ty tỷ thứ cần được quản lý khác như: Doanh thu, Công nợ, Nhân viên bán hàng, Đơn hàng, Giao hàng,… Đều là những mối lo ngại khiến mọi người bán hàng đều đau đầu xử lý.

Nhờ đó, các phần mềm quản lý bán hàng ra đời mang đến những tính năng hữu ích, hỗ trợ người bán hàng giảm bớt áp lực. Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển.

Đặc trưng của sản phẩm này là bạn phải biết cách tư vấn. Bạn phải sử dụng chính sản phẩm của mình để cảm nhận. Rồi sử dụng chính cảm nhận đó chia sẻ lại cho khách hàng. Điều đó sẽ khiến khách hàng tin tưởng hơn ở lời bạn tư vấn.

Về hình ảnh sản phẩm tốt nhất nên tự chụp lấy. Sau đó chỉnh sửa, chèn tên hoặc logo, số điện thoại, địa chỉ shop lên thẳng hình ảnh. Đó là cách xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp trong kinh doanh.

Thường xuyên tổ chức các khuyến mãi, trò chơi minigame, tặng quà miễn phí hay giảm giá. để kích cầu mua sắm cũng như thu hút khách hàng tương tác. Đó cũng là một cách tăng lượt theo dõi và lượt like trang bán hàng rất tốt.

Có thể tăng thêm doanh thu bằng cách bán kèm thêm một số sản phẩm làm đẹp khác. Nếu họ thấy sản phẩm của bạn tốt họ sẽ tiếp tục mua của bạn.

Thường xuyên đăng các review, feedback của những khách hàng đã sử dụng sản phẩm. Feedback thường là những đoạn chat khách hàng nhắn riêng cho bạn để khen về sản phẩm. Nếu tốt hơn nữa, bạn có thể nhờ khách chụp những kết quả đạt được sau khi sử dụng sản phẩm. Hình ảnh nên có người kèm theo sản phẩm đã dùng.

UPOS – Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến tại Việt Nam

UPos hiện nay đã có hơn 30.000 cửa hàng đang sử dụng với hơn 3.000.000 đơn hàng được lên đơn và vận chuyển mỗi ngày. Đa số người dùng Phần mềm Quản lý Bán hàng online UPos tin chọn UPos vì giao diện dễ sử dụng, thao tác nhanh, đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình, vui vẻ.

Tổng hợp những chức năng của Phần mềm Quản lý Bán hàng UPos:

Cập nhật hàng hóa không giới hạn

Quản lý chi tiết tình hình tồn kho

Quản lý thông tin khách hàng và phân nhóm cụ thể

Tích hợp với mọi thiết bị phần cứng tại cửa hàng

Quản lý nhân viên bán hàng theo ca

Báo cáo số liệu thu chi tổng quan

Chia Sẻ Bí Quyết Bán Hàng Online Mỹ Phẩm Hiệu Qủa

Bạn đam mê làm đẹp và có kiến thức hiểu biết về các loại mỹ phẩm? Bạn muốn tận dụng sở trường của mình để khởi nghiệp kinh doanh? Vậy thì đừng chần chừng gì nữa, hãy bắt tay vào việc bán hàng online mỹ phẩm ngay hôm nay. Ngày nay nhu cầu làm đẹp không chỉ với phụ nữ mà còn có cả phái mạnh, bán hàng online nói chung hay bán hàng online mỹ phẩm nói riêng mở ra cơ hội cho nhiều đối tượng từ sinh viên, học sinh, các chị em nội trợ v.v… có nhu cầu khởi nghiệp trong thị trường năng động này.

Chỉ cần dạo vòng Facebook hay các trang mạng xã hội khác bạn sẽ tìm thấy hàng trăm mặt hàng mỹ phẩm đa dạng khác nhau. Trước khi bắt tay vào việc kinh doanh mỹ phẩm Online, hãy dành chút thời gian tham khảo một số bí quyết bán hàng online mỹ phẩm trong nội dung sau, chắc chắn đây sẽ là hành trang tuyệt vời dành cho bạn trong suốt quá trình kinh doanh online.

Những bí quyết bán hàng online mỹ phẩm hiệu quả 1. Tìm kiếm nguồn hàng cung cấp.

Làm đại lý cho hãng mỹ phẩm: cách đơn giản để bạn có nguồn hàng đảm bảo, ổn định, chất lượng 100% phục vụ cho việc bán hàng online là đăng ký làm đại lý phân phối cho các thương hiệu mỹ phẩm lớn trong hoặc ngoài nước. Bạn có thể chủ động liên hệ đến các công ty mỹ phẩm để xin được làm đối tác với họ mà không cần phải qua trung gian. Hiện nay, ở Việt Nam có khá nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng khi làm đại lý ngoài giá cả ưu đãi bạn còn được tham gia các khóa đào tạo bán hàng. Tuy nhiên nguồn hàng này chỉ thích hợp cho hình thức bán hàng online mỹ phẩm quy mô lớn vì đa phần các công ty đều yêu cầu bạn nhập về một nguồn hàng theo mức quy định riêng của họ.

Nhập nguồn hàng từ các shop bán sỉ mỹ phẩm: nếu bạn muốn đa dạng thương hiệu sản phẩm hoặc chưa có nhiều vốn đầu tư thì có thể đánh hàng từ các shop bán sỉ mỹ phẩm, tùy theo thỏa thuận 2 bên họ sẽ cung cấp cho bạn một bảng báo giá sỉ hợp lý.

2. Lựa chọn kênh bán hàng online mỹ phẩm thích hợp.

Thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam ngày càng phổ biến chính vì thế đây sẽ là tín hiệu tốt cho thị trường kinh doanh online phát triển. Có khá nhiều kênh bán hàng online tiềm năng được ưa chuộng nhất hiện nay như:

Bán hàng online mỹ phẩm trên mạng xã hội Facebook, Zalo, Intasgram: đây là các trang mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam cũng như thế giới (trừ Zalo) bạn có thể tạo tài khoản bán hàng miễn phí thông qua tài khoản cá nhân hoặc sử dụng một tài khoản hoàn toàn mới để đăng ký.

Bán hàng online mỹ phẩm thông qua website: hầu hết các công ty, doanh nghiệp kinh doanh lớn nhỏ bên cạnh kênh bán hàng trên mạng xã hội, họ còn xây dựng riêng một trang web nhằm hỗ trợ tương tác qua lại giúp khách hàng dễ dàng tham khảo rõ hơn về sản phẩm hay giúp tạo lòng tin và khẳng định vị trí của mình trên thương trường.

3. Chăm sóc giải quyết mọi ý kiến từ khách hàng.

Đặc thù ở mặt hàng mỹ phẩm là mặt hàng thường xuyên nhận được yêu cầu tư vấn hoặc ý kiến phản hồi chân thực từ phía khách hàng. Để thành công khi bán hàng online mỹ phẩm bạn nên dành thời gian nghiên cứu về sản phẩm mình đang cung cấp, biến mình thành chuyên viên trong lĩnh vực làm đẹp từ đó mang đến khách hàng những lời khuyên hữu ích (tư vấn sản phẩm nào thích hợp cho nhu cầu, hay đưa ra các phương pháp sử dụng sản phẩm như thế nào để cải thiện tình trạng da v.v…) , chắc chắn sẽ giúp bạn kéo về lượng khách hàng tiềm năng tăng dần qua mỗi tháng.

Bí Quyết Giúp Bán Hàng Online Mỹ Phẩm Được Khách Hàng Yêu Quý

Mới tập bán hàng mỹ phẩm online, do nhập được mặt hàng chất lượng và cách bán hàng và tư vấn tận tình sản phẩm của chị M.Phương về tới đâu là hàng đã được đặt đơn tới đó. Nhưng có một đặc điểm chung là khách hàng của chị chỉ mua sản phẩm sử dụng một lần, mặc dù khi nhắn tin phản hồi thì đều nhận được feedback là sản phẩm tốt, dùng rất thích. Nhưng khi khảo sát qua các phiếu về phẩn trăm mua sản phẩm lần nữa thì khách hàng chỉ phản hổi được 25 %.

Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Nhanh.vn Quản lý tập trung – tiện lợi – hiệu quả

Bán hàng mỹ phẩm online

Không hiểu lý do tại sao sản phẩm của mình tốt, cách tư vấn và chăm sóc khách hàng nhiệt tình nhưng tại sao tỷ lệ khách mua hàng quay trở lại lại ít như vậy. Chị M.Phương quyết tâm đi tìm câu trả lời, chợt thấy câu trả lời của một khách hàng quen trong phiếu khảo sát. ” Sản phẩm của em tốt, cách bán hàng và tư vấn khách cũng rất nhiệt tình, nhưng em không có chương trình ưu đãi, giảm giá hay tặng quà gì cho khách hàng mua nhiều sản phẩm cả, các shop khác mua nhiều là được khuyến mại theo kiểu tích điểm giá cả rất ưu đãi và hợp lý nữa. Nhờ những chia sẻ của chị khách hàng mà chị M.Phương đã nhận ra những sai lầm trong phương pháp bán hàng online của mình. Chị đi tìm hết các phần mềm hữu ích giúp bán hàng online hiệu quả. Trong đó có phần mềm quản lý bán hàng online hiệu quả chị thấy ứng dụng khuyến mại tích điểm là phù hợp để chị cải thiện được hệ thống bán hàng online của mình hiện nay. Ứng dụng tiện ích của của phần mềm này sẽ đưa ra chương trình chiết khấu hợp lý cho khách hàng với các mục chiết khấu theo giá trị đơn hàng, theo sản phẩm , phân loại khách hàng để có giá trị chiết khấu khác nhau. Ngoài ra còn đưa ra % chiết khấu dựa vào số lượng sản phẩm của khách mua buôn, hay mua lẻ sản phẩm. Thật sự đây là một ứng dụng thực sự hữu ích và cần thiết nhất đối với chị M.Phương bây giờ.

Mạnh dạn áp dụng phần mềm bán hàng online thông minh vào trong hệ thống bán hàng online của mình, và sử dụng tiện ích khuyến mại theo cách tích điểm. Giờ đây sản phẩm của chị M. Phương không những tỷ lệ khách hàng mua sản phẩm cao, mà còn có thêm nhiều đại lý, và cửa hàng nhập buôn sản phẩm với số lượng lớn.