Bí Quyết Bán Hàng Online Mỹ Phẩm / Top 10 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Globaltraining.edu.vn

Bí Quyết Bán Hàng Mỹ Phẩm Online 2022

Nếu bạn đang hạn hẹp về tài chính hoặc chưa có điều kiện phát triển kinh doanh mỹ phẩm ở quy mô lớn, Ruby khuyên bạn nên chọn lấy hàng từ những cửa hàng – shop mỹ phẩm giá sỉ.

Bạn có thể dễ dàng tìm được các nguồn hàng mỹ phẩm bán sỉ trên mạng, nếu không bạn có thể chịu khó tìm tòi các shop mỹ phẩm lớn và lấy hàng giá sỉ về bán. Với cách lấy hàng này, ưu điểm là khi mới bắt đầu kinh doanh, bạn có thể mua với số lượng ít về bán xem nhu cầu thị trường như thế nào rồi mới quyết định lấy hàng.

Với việc lấy hàng lại từ các shop bán sỉ thì bạn sẽ phải lấy với giá cao hơn vì đã qua một số trung gian, do đó bạn sẽ không có nhiều lợi thế cạnh tranh về giá. Vì vậy, Ruby khuyên bạn nên cân nhắc và xem kỹ nguồn hàng về cả chất lượng và giá cả rồi hẳn đưa ra quyết định chọn shop mỹ phẩm giá sỉ nào. Chất lượng sản phẩm là yếu tố hàng đầu bạn phải cân nhắc, vì có nhiều shop mỹ phẩm bán giá khá rẻ, nhưng chất lượng thì không bảo đảm do bán hàng nháy, hàng hết hạn sử dụng hay bán thành phẩm.

Hiện nay, có rất nhiều công ty mỹ phẩm trong và ngoài nước, bạn có thể trực tiếp liên hệ để trở thành đại lý của họ.

Đây là một nguồn hàng mỹ phẩm đáng tin cậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, chính sách bán sỉ mỹ phẩm cho các đại lý của các công ty mỹ phẩm rất cạnh tranh và giá cả cũng chiết khấu khá cao. Đây là nguồn hàng rất được giới kinh doanh mỹ phẩm ưa chuộng bởi tính tiện lợi, giá cả hợp lý và nhiều chính sách hỗ trợ Nhưng để có thể trở thành đại lý, bạn cần lấy hàng với số lượng nhiều và ổn định. Vì thế, để bắt đầu trở thành đại lý mỹ phẩm bạn phải có có nguồn vốn đầy đủ và quy mô kinh doanh chuyên nghiệp chứ không phải nhỏ lẻ.

Nếu bạn có người nhà hoặc mạng lưới bạn bè quen biết ở nhiều nước, việc kinh doanh hàng mỹ phẩm xách tay luôn là một lợi thế tuyệt đối, hãy tận dụng mối quan hệ này để tiến hành khởi nghiệp với việc bán mỹ phẩm.

Thông thường, những người mới kinh doanh mỹ phẩm xách tay sẽ chọn phương án gom khách hàng order trước rồi mới chốt lại và đặt hàng để không bị tồn hàng. Sau một thời gian quen khách và có được mức độ uy tín nhất định mới nên gom hàng giá rẻ số lượng lớn trước khi gom khách.

Giá cả sản phẩm bây giờ gần như không chênh lệch nhiều dù ở Mỹ hay châu Âu. Vì thế, để giá bán hợp lý, thường hàng sẽ được gom vào mùa hạ giá có khi rẻ 1/3 giá bán, hạn sử dụng vẫn trên 1 năm. Khi chuyển về Việt Nam, chỉ cần bán chênh lệch vài trăm nghìn đồng so với giá chung, là quá lãi. Phần lớn khách hàng ưa chuộng mỹ phẩm có nguồn gốc từ: Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản,…

Trước khi bắt đầu bất cứ hình thức kinh doanh gì, công việc đầu tiên cần làm là tìm hiểu kỹ về thị trường, đối tượng khách hàng mục tiêu, sản phẩm của bạn từ đó lên một kế hoạch cụ thể, chi tiết.

Trong ngành mỹ phẩm, nắm rõ đối tượng khách hàng và tìm hiểu kỹ nhu cầu của họ là điều vô cùng cần thiết. Mỗi đối tượng khách hàng có một đặc điểm, cách thức và dòng mỹ phẩm hướng đến khác nhau.

Theo kinh nghiệm của nhiều người bán mỹ phẩm online lâu năm chia sẻ: Đối tượng khách hàng mà những bạn vừa bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm nên hướng đến là bộ phận giới trẻ, học sinh, sinh viên và dân văn phòng dành nhiều thời gian lên mạng vì thường nhu cầu mua hàng của đối tượng khách hàng này ở tầm trung không đòi hỏi loại mỹ phẩm quá cao cấp và có xu hướng mua hàng theo sức “hot” của mỹ phẩm tại một số thời điểm. Do đó bạn không phải đầu tư quá nhiều chi phí để trữ hàng, quá nhiều kinh nghiệm để đối đáp với những khách hàng khó tính ở phân khúc tầm cao.

Với mức độ ngày càng dày đặc của các shop bán hàng online, để thu hút khách hàng đòi hỏi bạn phải tạo ra sự khác biệt. Phương pháp đơn giản và dễ dàng nhất là đầu tư cho hình ảnh thật sinh động, bắt mắt. Hãy chăm chỉ chụp ảnh sản phẩm của mình và đưa lên các kênh online như: website, Facebook page, Zalo page, Instagram,… để thể hiện được sự chân thật của sản phẩm và cập nhật thường xuyên thông tin về sản phẩm để khách hàng dễ dàng xem được thông tin và làm đa dạng hơn trong web và nhận được nhiều hơn sự quan tâm từ phía khách hàng.

Với nhiều năm kinh doanh trong ngành mỹ phẩm, Ruby khuyên bạn nên dành nhiều thời gian online hơn khi mở shop mỹ phẩm online, việc dành nhiều thời gian online khiến cơ hội thành công của bạn cao hơn.

Bên cạnh đó, việc dành ra nhiều thời gian online, trả lời về thắc mắc, cập nhật thông tin và trao đổi với khách hàng kích thích việc mua hàng của họ hơn nên cơ hội bán được hàng của shop là rất cao.

Tâm lý chung của khách hàng là thích được hưởng khuyến mãi, giảm giá, việc đưa ra các chương trình khuyến mãi sẽ kích thích sức mua của khách hàng. Ngoài một số chương trình khuyến mãi, giảm giá, shop có thể làm thẻ thành viên, thẻ tích lũy điểm, hay thẻ chúng tôi khách hàng mua sản phẩm của shop để giữ khách và đưa ra các chương trình chăm sóc khách hàng riêng biệt của shop.

Là một trong những dòng sản phẩm được giới trẻ ưa chuộng, năm 2018 sẽ là năm bùng nổ của Mỹ Phẩm Ruby với các dòng sản phẩm mới gia nhập thị trường.

Mỹ phẩm Ruby mang đến cho các bạn không chỉ là sắc đẹp mà còn cả một sự nghiệp thành công. Với các chính sách hỗ trợ từ hệ thống bán hàng chuyên nghiệp, ưu đãi cao từ công ty mẹ và quy định bán hàng chặt chẽ bạn hoàn toàn có thể yên tâm vào sự lựa chọn của mình.

Quyết định chính xác, tự tin vào bản thân, nắm bắt nhanh cơ hội. Ruby tin bạn sẽ trở thành một đại lý thành công của Ruby trong tương lai. Hãy để Ruby viết tiếp những ước mơ cho tương lai của bạn. Liên hệ ngay Hotline: 0931 003 789

Chia Sẻ Bí Quyết Bán Hàng Online Mỹ Phẩm Hiệu Qủa

Bạn đam mê làm đẹp và có kiến thức hiểu biết về các loại mỹ phẩm? Bạn muốn tận dụng sở trường của mình để khởi nghiệp kinh doanh? Vậy thì đừng chần chừng gì nữa, hãy bắt tay vào việc bán hàng online mỹ phẩm ngay hôm nay. Ngày nay nhu cầu làm đẹp không chỉ với phụ nữ mà còn có cả phái mạnh, bán hàng online nói chung hay bán hàng online mỹ phẩm nói riêng mở ra cơ hội cho nhiều đối tượng từ sinh viên, học sinh, các chị em nội trợ v.v… có nhu cầu khởi nghiệp trong thị trường năng động này.

Chỉ cần dạo vòng Facebook hay các trang mạng xã hội khác bạn sẽ tìm thấy hàng trăm mặt hàng mỹ phẩm đa dạng khác nhau. Trước khi bắt tay vào việc kinh doanh mỹ phẩm Online, hãy dành chút thời gian tham khảo một số bí quyết bán hàng online mỹ phẩm trong nội dung sau, chắc chắn đây sẽ là hành trang tuyệt vời dành cho bạn trong suốt quá trình kinh doanh online.

Những bí quyết bán hàng online mỹ phẩm hiệu quả

1. Tìm kiếm nguồn hàng cung cấp.

Làm đại lý cho hãng mỹ phẩm: cách đơn giản để bạn có nguồn hàng đảm bảo, ổn định, chất lượng 100% phục vụ cho việc bán hàng online là đăng ký làm đại lý phân phối cho các thương hiệu mỹ phẩm lớn trong hoặc ngoài nước. Bạn có thể chủ động liên hệ đến các công ty mỹ phẩm để xin được làm đối tác với họ mà không cần phải qua trung gian. Hiện nay, ở Việt Nam có khá nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng khi làm đại lý ngoài giá cả ưu đãi bạn còn được tham gia các khóa đào tạo bán hàng. Tuy nhiên nguồn hàng này chỉ thích hợp cho hình thức bán hàng online mỹ phẩm quy mô lớn vì đa phần các công ty đều yêu cầu bạn nhập về một nguồn hàng theo mức quy định riêng của họ.

Nhập nguồn hàng từ các shop bán sỉ mỹ phẩm: nếu bạn muốn đa dạng thương hiệu sản phẩm hoặc chưa có nhiều vốn đầu tư thì có thể đánh hàng từ các shop bán sỉ mỹ phẩm, tùy theo thỏa thuận 2 bên họ sẽ cung cấp cho bạn một bảng báo giá sỉ hợp lý.

2. Lựa chọn kênh bán hàng online mỹ phẩm thích hợp.

Thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam ngày càng phổ biến chính vì thế đây sẽ là tín hiệu tốt cho thị trường kinh doanh online phát triển. Có khá nhiều kênh bán hàng online tiềm năng được ưa chuộng nhất hiện nay như:

Bán hàng online mỹ phẩm trên mạng xã hội Facebook, Zalo, Intasgram: đây là các trang mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam cũng như thế giới (trừ Zalo) bạn có thể tạo tài khoản bán hàng miễn phí thông qua tài khoản cá nhân hoặc sử dụng một tài khoản hoàn toàn mới để đăng ký.

Bán hàng online mỹ phẩm thông qua website: hầu hết các công ty, doanh nghiệp kinh doanh lớn nhỏ bên cạnh kênh bán hàng trên mạng xã hội, họ còn xây dựng riêng một trang web nhằm hỗ trợ tương tác qua lại giúp khách hàng dễ dàng tham khảo rõ hơn về sản phẩm hay giúp tạo lòng tin và khẳng định vị trí của mình trên thương trường.

3. Chăm sóc giải quyết mọi ý kiến từ khách hàng.

Đặc thù ở mặt hàng mỹ phẩm là mặt hàng thường xuyên nhận được yêu cầu tư vấn hoặc ý kiến phản hồi chân thực từ phía khách hàng. Để thành công khi bán hàng online mỹ phẩm bạn nên dành thời gian nghiên cứu về sản phẩm mình đang cung cấp, biến mình thành chuyên viên trong lĩnh vực làm đẹp từ đó mang đến khách hàng những lời khuyên hữu ích (tư vấn sản phẩm nào thích hợp cho nhu cầu, hay đưa ra các phương pháp sử dụng sản phẩm như thế nào để cải thiện tình trạng da v.v…) , chắc chắn sẽ giúp bạn kéo về lượng khách hàng tiềm năng tăng dần qua mỗi tháng.

Cách Bán Hàng Online Mỹ Phẩm Thành Công

Có nên kinh doanh mỹ phẩm online hay không? Cơ hội và thách thức

Với những người có ý định bước chân vào lĩnh vực kinh doanh online , mỹ phẩm luôn là sự lựa chọn đầu tiên bởi những thời cơ mà thị trường này mang lại.

Khi bắt đầu kinh doanh online, nhiều người luôn e ngại khi nghĩ đến việc tìm kiếm một nguồn hàng phù hợp: thuận tiên, giá rẻ, ổn định. Có lẽ mỹ phẩm là một trong số ít những mặt hàng luôn có sẵn rất nhiều nguồn hàng phong phú.

Với xuất xứ từ nhiều nước nổi tiếng như: Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Châu Âu, hàng xách tay… hàng loạt những thương hiệu đình đám đã có vị thế trên thị trường.

Nguồn hàng sẵn có của những thương hiệu có tên tuổi giúp cho người kinh doanh không phải lo ngại việc tạo dựng thương hiệu cho sản phẩm. Vấn đề còn lại chỉ là làm thế nào để khác biệt và nâng cao năng lực cạnh tranh cá nhân.

Dễ dàng tiếp cận khách hàng

Mỹ phẩm là một trong rất ít những mặt hàng có khả năng phân đoạn thị trường một cách dễ dàng và chính xác. Thông thường những người mua hàng online vẫn là các chị em phụ nữ. Vấn đề còn lại chỉ là căn cứ vào độ tuổi, nghề nghiệp… để xác định được tập khách hàng mục tiêu hướng đến.

Đồng thời đối tượng này có thói quen sử dụng internet rất lớn. Họ dành nhiều thời gian để lướt web, online facebook. Do đó, các website, mạng xã hội, diễn đàn là phương tiện tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả nhanh chóng, và tiết kiệm chi phí.

Nhu cầu mua mỹ phẩm online ngày càng tăng

Nếu như khi TMĐT vừa xuất hiện, tâm lý người tiêu dùng còn khá e dè trong tiếp cận và mua hàng thì giờ đây, mua sắm online trở thành một xu hướng phổ biến tại Việt Nam. Với những ưu đãi từ việc đặt hàng online như giảm giá từ 10 đến 15%, sự thuận tiện trong mua và giao hàng, hình ảnh trực quan, sự đánh giá của chính các khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm trên website, fanpage bán hàng, người ta hào hứng đón nhận và cởi mở hơn với những shop kinh doanh mỹ phẩm online

2. Thách thức

Bên cạnh những thời cơ, kinh doanh mỹ phẩm online cũng tồn tại không ít thách thức, khiến nhiều người dè chừng.

Có lẽ, sau quần áo, mỹ phẩm là mặt hàng cạnh tranh gắt gắt thứ 2 trong thị trường TMĐT tại Việt Nam. Nhà nhà kinh doanh, người người kinh doanh khiến cho không khí cạnh tranh trở nên ngột ngạt và khốc liệt hơn bao giờ.

Cạnh tranh là tiền đề của sự phát triển, nhưng nếu bạn không có năng lực cạnh tranh, không khác biệt, sáng tạo, hãy thận trọng khi quyết định kinh doanh mỹ phẩm online.

Hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng

Chất lượng mỹ phẩm là yếu tố vô cùng quan trọng, nó trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của khách hàng. Việc nhập hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả, hàng nhái có thể gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Mặc dù TMĐT đã vào Việt Nam từ khá lâu, nhưng tâm lý ưa chuộng mua hàng truyền thống vẫn đang giữ vị trí áp đảo. Người ta thích thú dạo quanh các website, so sánh giá cả, mẫu mã mặt hàng nhưng cuối cùng vẫn thích đến các cửa hàng truyền thống để trực tiếp xem xét và ra quyết định.

Nếu bạn không thể làm song song kết hợp giữa online và offline thì làm thế nào để thuyết phục khách hàng mua hàng online sẽ là một thách thức rất lớn.

Với những thời cơ và thách thức mà việc kinh doanh mỹ phẩm online đặt ra, đây trở thành một thị trường cạnh tranh hấp dẫn nhưng cũng không kém phần khốc liệt. Dành tặng bạn câu nói tôi luôn tâm niệm: “Khác biệt hoặc là chết” . Nếu bạn thực sự đam mê, tôi hi vọng bạn sẽ cháy hết mình, bạn sẽ nhận được những thành quả xứng đáng.

Gợi ý đẩy mạnh doanh số bán hàng mỹ phẩm online

Bất cứ một công việc nào, để thành công, trước tiên bạn phải tìm hiểu kỹ về thị trường, phải có kế hoạch cụ thể, chi tiết. Đối với mặt hàng mỹ phẩm thì tìm hiểu kỹ về đối tượng khách hàng là điều cần thiết. Mỗi đối tượng khách hàng có một đặc điểm, cách thức và dòng mỹ phẩm hướng đến khác nhau.

Theo kinh nghiệm của nhiều người bán mỹ phẩm online lâu năm cho biết: đối tượng khách hàng họ hướng đến là bộ phận giới trẻ, học sinh, sinh viên và dân văn phòng dành nhiều thời gian lên mạng và nhu cầu mua hàng ở tầm trung không đòi hỏi loại mỹ phẩm quá cao cấp và có xu hướng mua hàng theo sức “hot” của mỹ phẩm tại một số thời điểm.

Hiện nay, các shop mỹ phẩm online mọc lên như nấm sau mưa. Để thu hút được khách hàng việc cần thiết và quan trọng nhất là đầu tư hình ảnh của sản phẩm thật bắt mắt và sang trọng. Hãy chăm chỉ chụp ảnh sản phẩm của mình và đưa lên trang shop online để thể hiện được sự chân thật của sản phẩm và cập nhật thường xuyên thông tin về sản phẩm để khách hàng dễ dàng xem được thông tin và làm đa dạng hơn trong web và nhận được nhiều hơn sự quan tâm từ phía khách hàng.

Do đó, việc tư vấn kịp thời, đưa ra lời khuyên và chăm sóc khách hàng tận tình là điều vô cùng quan trọng. Nhờ đó, khách hàng của bạn sẽ hài lòng, tin tưởng và trung thành với shop của bạn. Bên cạnh đó, việc dành ra nhiều thời gian online, trả lời về thắc mắc, cập nhật thông tin và trao đổi với khách hàng kích thích việc mua hàng của họ hơn nên cơ hội bán được hàng của shop là rất cao.

Tâm lý chung của khách hàng là thích được hưởng khuyến mãi, giảm giá, việc đưa ra các chương trình khuyến mãi sẽ kích thích sức mua của khách hàng. Ngoài một số chương trình khuyến mãi, giảm giá, shop có thể làm thẻ thành viên, thẻ tích lũy điểm, hay thẻ VIP… cho khách hàng mua sản phẩm của shop để giữ khách và đưa ra các chương trình chăm sóc khách hàng riêng biệt của shop.

10 chiến lược bán hàng kém hiệu quả

Những sai lầm lớn này cực kỳ phổ biến. Hãy chắc chắn rằng bạn không mắc phải bất cứ lỗi nào trong số này.

Đáp lại sự phản đối không có thực của khách hàng

Mặc dù việc đoán trước những lời phản đối của khách hàng và chuẩn bị trước câu trả lời hợp lý là một ý kiến hay, nhưng đây cũng là một ý kiến kinh khủng nếu bạn tự mình đưa ra những phản đối – vì bạn vừa tạo ra một vấn đề không tồn tại. Việc giải thích những thứ được ưu tiên mua trước cũng khiến bạn có vẻ phòng thủ và không chắc chắn về giá trị thực của những gì bạn cung cấp.

Cách giải quyết: Đừng bao giờ bắt đầu bất cứ câu nói nào với cụm từ: “Bạn có thể đang phân vân…” hoặc “Có lẽ bạn đang tự hỏi mình…”

Dành “Bước tiếp theo” cho khách hàng

Tôi đã đọc hàng tá cái gọi là thư bán hàng và email bán hàng online kết thúc với một lời gợi ý rằng khách hàng có thể gọi hoặc liên hệ với người bán kiểu như: “nếu bạn quan tâm” hoặc “để biết thêm chi tiết”. Những người gửi những bức thư này luôn phàn nàn rằng họ không nhận được bất kỳ phản hồi nào.

Không đùa đâu – bạn đang yêu cầu khách hàng làm công việc của bạn cho chính bạn.

Thật không thể tin được rằng, một số người (thường là những người làm trong lĩnh vực marketing) tin rằng các khách hàng mua một sản phẩm vì chúng có những tính năng đáng thèm muốn. Vì vậy, họ sẽ đọc một mạch bản liệt kê các tính năng đó với hi vọng rằng ít nhất cũng sẽ có một tính năng thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Thực tế, các khách hàng chỉ quan tâm tới kết quả của việc mua bán sản phẩm và ảnh hưởng của nó tới cuộc sống và công việc kinh doanh của họ.

Cách giải quyết: Tìm hiểu lý do tại sao một khách hàng mua sản phẩm của bạn mà không phải của những nhà sản xuất khác. Và sau đó bán kết quả đó, sử dụng các tính năng để củng cố thêm khả năng đem lại kết quả đó.

Dù thích hay không thì giây phút bạn được định vị trong suy nghĩ của ai đó là “người đang cố bán cho tôi cái gì đó”, là lúc bạn đang chiến đấu trong một trận chiến khó khăn để có được sự tin cậy. Trong những tình huống như vậy, điều tồi tệ nhất mà bạn có thể làm là cố gắng “thu hút” bằng cách nịnh nọt.

Cách thể hiện thông thường nhất là: hỏi một cách “thông minh”: “Hôm nay ông/bà có khỏe không”? ngay từ đầu cuộc gọi đầu tiên. Điều này khiến họ muốn nôn mửa.

Cách giải quyết: Hãy vẫn tỏ ra dễ chịu và chuyên nghiệp – nhưng không hơn – cho tới khi bạn thực sự tạo ra được một mối quan hệ bạn bè, điều này thường mất vài tuần.

Mặc dù đôi lúc các bản đề xuất có thể giúp tạo ra một cơ hội, nhưng trong hầu hết các trường hợp, quá trình yêu cầu (và viết) đề xuất diễn ra sau khi một khách hàng tương lai đã xác định xong vấn đề và có lẽ đã xác định được cả giải pháp nữa. Vì viết một bản đề xuất đòi hỏi nhiều thời gian và công sức nên đây thường là một sự đầu tư kém trừ khi bạn đã có sự giám sát việc bán hàng từ bên trong.

Cách giải quyết: Chỉ viết đề xuất bán hàng sau khi bạn đã đạt được thỏa thuận bằng lời.

Tôi đã viết về vấn đề này nhiều lần trong blog này, nhưng lỗi này quá phổ biến đến nỗi nhắc lại không bao giờ thừa. Khi đang bán hàng, bạn sẽ rất dễ trở nên quá phấn khích và hồi hộp rồi sau đó sẽ cố đẩy nhanh việc bán hàng bằng cách nói và chào hàng. Khách hàng thường rất khó chịu với điều này.

Cách giải quyết: Trong suy nghĩ của bạn, hãy định nghĩa lại việc bán hàng là một hoạt động bị động trong đó bao gồm hầu hết những việc như lắng nghe, cân nhắc và phản ứng lại những điều khách hàng làm và nói.

Lãng phí thời gian vào “các cơ hội” chết người

Với hộp thư thoại, phần mềm gatekeepers và một nền kinh tế đầy thách thức (đó là chưa kể tới sự cạnh tranh toàn cầu điên rồ), thì đôi lúc sẽ thật kỳ diệu khi bạn được thực sự trò chuyện bán hàng với một con người bằng xương bằng thịt. Khi điều này xảy ra, khả năng bán được hàng trở nên quyến rũ đến nỗi bạn không muốn làm hỏng giấc mơ bằng cách đặt ra những câu hỏi làm lộ ra đây chỉ là một cơ hội giả.

Cách giải quyết: Trong vòng 5 phút đầu tiên của cuộc trò chuyện, hãy đặt ra các câu hỏi để biết liệu khách hàng có nhu cầu thực hay không cũng như số tiền phù hợp với nhu cầu đó.

Sự thật đáng buồn là, đối với các khách hàng, những người bán hàng đều có tội cho đến khi được chứng minh là vô tội. Tạo dựng một mối quan hệ với khách hàng chính là dần dần tạo dựng đủ độ tin cậy để vượt qua sự ác cảm tự nhiên mà mọi người cảm thấy về những người bán hàng.

Vì điều này, bạn sẽ ế hàng nếu không đem lại được những gì đã hứa. Để mất bóng dù chỉ một lần là bạn sẽ bị loại khỏi cuộc chơi ngay.

Cách giải quyết: Hãy quan tâm cẩn thận tới danh sách những việc cần làm của bạn và lập kế hoạch cho những sự kiện cụ thể. Chỉ cam kết nếu bạn có thể chắc chắn 100% sẽ giữ được cam kết.

Coi việc “chốt” là điểm kết thúc của quá trình

Có lẽ đây là kết quả của thuật ngữ không may, nhưng nhiều cá nhân và công ty đã cho rằng việc “chốt sales” có nghĩa là hoạt động bán hàng đã chấm dứt. Sau đó sẽ không còn việc gì phải làm nữa.

Công việc thực sự diễn ra sau khi bạn đã chốt xong đơn hàng, vì đó là lúc bạn có thể bắt đầu tạo dựng một kiểu quan hệ sẽ tạo ra hoạt động kinh doanh tiếp theo và giới thiệu bán hàng. Cả hai việc này đều dễ dàng cho nhiều lợi nhuận hơn rất nhiều so với việc có được một công việc kinh doanh mới.

Cách giải quyết: Luôn hướng tới mục tiêu về một mối quan hệ lâu dài hơn là doanh thu ngắn hạn.Với cách này thì việc “chốt” là một sự khởi đầu chứ không phải là sự kết thúc của quá trình.

Nhiều chương trình đào tạo bán hàng gợi ý bạn hỏi: “Bạn có biết ai khác có thể đang cần sản phẩm của tôi không?” ngay cả khi khách hàng tương lai đã nói rằng họ không quan tâm tới sản phẩm. Các chương trình khác thì gợi ý bạn đặt câu hỏi tương tự sau khi đã chốt xong đơn hàng đầu tiên với một khách hàng.

Cả hai cách trên đều quá ngờ nghệch vì khách hàng không muốn mang tiếng xấu khi giới thiệu một sản phẩm mà chính họ cũng không biết rõ và quan tâm tới người khác.

Cách giải quyết: Hãy chỉ yêu cầu giới thiệu sau khi khách hàng bày tỏ sự hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn vừa bán cho họ.

Phương pháp kinh doanh mỹ phẩm online thành công

Đăng bởi Tien Tien

Tags: bán hàng, bán hàng online, Bán hàng online là gì, bán hàng online mỹ phẩm thành công, Bán hàng online Ưu và nhược điểm, Cách bán hàng online mỹ phẩm, Cách bán hàng online mỹ phẩm thành công, Lợi thế của bán hàng online, Web bán hàng online hiệu quả nhanh chóng

6 Bí Quyết Kinh Doanh Mỹ Phẩm Online Để Có Hàng Nghìn Đơn Hàng

6 bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online để có hàng nghìn đơn hàng

Kinh doanh mỹ phẩm đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu đối với các bạn trẻ yêu thích kinh doanh ở thời điểm hiện tại. Cùng tìm hiểu các bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả giúp bạn thu hút hàng nghìn đơn hàng nhanh chóng.

Nhu cầu làm đẹp luôn là một trong số các nhu cầu được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là đối với phái đẹp. Điều này giúp cho các mặt hàng mỹ phẩm ngày càng trở nên đa dạng đi cùng với đó là sự xuất hiện của rất nhiều cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm khác nhau. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể có điều kiện để mở cửa hàng kinh doanh bởi bán hàng trực tiếp thường cần mặt bằng kinh doanh, số vốn lớn đồng thời số lượng sản phẩm nhập về để trưng bày trên kệ phải đa dạng mới có thể thu hút được khách hàng.

1. Xác định phân khúc khách hàng và tìm hiểu thị trường

Để kinh doanh mỹ phẩm thành công, bước đầu tiên bạn cần làm đó chính là xác định phân khúc khách hàng và tìm hiểu thị trường kinh doanh. Đây được xem là yếu tố tiên quyết cần phải làm trước khi triển khai kế hoạch kinh doanh cụ thể. Từng đối tượng khách hàng khác nhau lại có đặc điểm, cách thức, xu hướng sử dụng các dòng mỹ phẩm khác nhau tùy thuộc vào lứa tuổi, sở thích hay điều kiện kinh tế. Ví dụ với các bạn trẻ tuổi teen thì các sản phẩm mỹ phẩm Hàn Quốc được quan tâm nhiều nhất, đối với các chị em từ 27 đến 30 tuổi hoặc nhân viên văn phòng lại có xu hướng tìm kiếm các dòng mỹ phẩm đắt tiền hơn đến từ Mỹ, Đức, Pháp, Nhật,…còn phụ nữ trung niên thường thích các dòng mỹ phẩm cao cấp, trợ giúp việc phục hồi và chăm sóc da hiệu quả đến từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới hoặc có xu hướng yêu thích các dòng mỹ phẩm của chiết xuất thiên nhiên.

Gần như các độ tuổi khác nhau đều có nhu cầu đối với các dòng sản phẩm mỹ phầm làm đẹp tuy nhiên khách hàng mục tiêu mà nhiều cửa hàng kinh doanh phẩm online hiện nay chủ yếu hướng đến là giới trẻ, học sinh, sinh viên và dân văn phòng. Nhóm đối tượng này dành nhiều thời gian lên mạng và mức giá chi trả ở tầm trung, không đòi hỏi các dòng sản phẩm quá cao cấp nên đây có thể xem là phân khúc khách hàng tiềm năng nhất mà bạn có thể lựa chọn khi kinh doanh mỹ phẩm online.

2. Học hỏi thêm kiến thức về các dòng mỹ phẩm kinh doanh

Nhiều chuyên gia bán hàng từng nói kinh doanh chính là hình thức bán niềm tin cho khách hàng, đặc biệt là với kinh doanh mỹ phẩm thì niềm tin càng trở nên quan trọng khi mỹ phẩm giả, không có nguồn gốc, xuất xứ tràn lan trên thị trường. Vì vậy bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả nhất đó chính là bạn nên trang bị các kiến thức và hiểu biết nhất định về dòng sản phẩm mình đang kinh doanh để tư vấn các dòng sản phẩm mỹ phẩm hiệu quả cho khách hàng, đáp ứng được nhu cầu, khả năng tài chính hiện tại của họ. Càng hiểu về các sản phẩm mỹ phẩm càng giúp bạn có cơ hội chinh phục và chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng.

3. Tìm nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm online

Một trong số các bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả đó chính là việc tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh chất lượng và ổn định. Nguồn hàng ảnh hưởng đến khả năng cung ứng sản phẩm, quyết định đến hoạt động kinh doanh cùng với lợi nhuận bạn có được. Do đó việc tìm kiếm và ổn định nguồn cung cấp hàng mỹ phẩm là điều cần thiết. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm mỹ phẩm ngoại nhập để kinh doanh bởi người Việt Nam thường có tư tưởng sính ngoại đồng thời các dòng mỹ phẩm nước ngoài thường đem đến hiệu quả và sự an tâm hơn so với mỹ phẩm trong nước.

Có nhiều cách khai thác nguồn hàng mỹ phẩm phục vụ việc bán hàng online như tìm đến các đại lý chuyên phân phối mỹ phẩm xách tay để đặt hàng, nhờ người thân ở nước ngoài mua mỹ phẩm và gửi về nước, order các các trang thương mại điện tử nổi tiếng hoặc thậm chí tự sang các nước lân cận như Thái Lan, Nhật Bản hay Hàn Quốc để trải nghiệm và chọn mua mỹ phẩm chất lượng phân phối cho khách hàng. Điều quan trọng đồng thời được xem là bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online đó chính là bạn phải đặt sự an toàn của khách hàng lên hàng đầu, tránh lựa chọn các sản phẩm mỹ phẩm kinh doanh không có nguồn gốc, xuất xứ hoặc kinh doanh mỹ phẩm giả vì chạy theo lợi nhuận. Đừng ham rẻ, nóng vội kinh doanh mà nhập hàng kém phẩm chất, gây ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng bởi điều đó có thể ảnh hưởng đến uy tín của bạn trong kinh doanh mỹ phẩm online.

4. Lập kế hoạch quản lý bán hàng khi kinh doanh mỹ phẩm online

Các mặt hàng kinh doanh mỹ phẩm online rất đa dạng về chủng loại khác nhau đồng thời có rất nhiều công việc bạn cần phải thực hiện khi kinh doanh mỹ phẩm. Đầu tiên đó chính là việc kiểm kê số lượng hàng nhập, hàng xuất hay hàng tồn hàng ngày, hàng tuần giúp bạn đinh hướng các chiến lược kinh doanh, phát triển cửa hàng hoặc nhập thêm hàng nếu bán chạy. Trong đó, bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả đó chính là bạn phải thống kê cụ thể các mặt hàng đang áp dụng kinh doanh mỹ phẩm online, thống kê số lượng hàng hiện có trong kho, số lượng hàng nhập, số lượng hàng bán được trong ngày, thống kê tổng số các đơn hàng bán được trong ngày, thống kê tổng thu, chi, tình hình lợi nhuận thu về.

5. Chú trọng việc quảng bá sản phẩm trên các kênh online

Bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online hiện đang được rất nhiều bạn bán hàng online áp dụng đó là sử dụng các chương trình giảm giá, làm thẻ thành viên, thẻ VIP, thẻ tích lũy điểm,…. cho khách hàng quen thuộc để tăng cường mối quan hệ với khách hàng. Đồng thời tổ chức các minigame hoặc event tặng quà cho khách hàng giúp tăng cường quảng bá hình ảnh tới nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn.

6. Thường xuyên trả lời phản hồi của khách hàng

Các sản phẩm mỹ phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sắc đẹp của người tiêu dùng tuy nhiên việc mua bán mỹ phẩm online khiến họ không được trực tiếp dùng thử và trải nghiệm sản phẩm. Bí quyết bán mỹ phẩm online hiệu quả là việc thường xuyên online tư vấn, đưa ra lời khuyên và chăm sóc thật tốt cho khách hàng đảm bảo khách hàng tin tưởng vào sản phẩm. Ngoài ra, bạn nên chụp các feedback của khách hàng sau một thời gian sử dụng sản phẩm để tăng thêm sự tin tưởng. Bên cạnh đó, khi nhận được các ý kiến, phản hồi từ khách hàng, bạn nên trả lời khéo léo, kể cả các ý kiến góp ý và chất lượng dịch vụ.