Bí Quyết Bán Hàng Oriflame / 2023 / Top 13 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Globaltraining.edu.vn

Bán Hàng Giá Cao, Bí Quyết Bán Hàng, Bí Quyết Bán Hàng Giá Cao / 2023

Kinh doanh chính là nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng, từ đó sáng tạo cho mình phương thức kích thích tiêu thụ độc đáo. Bí quyết “bán hàng giá cao” của người Do Thái Người Do Thái thường cho rằng trong kinh doanh tại sao không áp dụng phương pháp kinh doanh linh hoạt, dùng thượng sách mà lại dùng phương pháp hạ sách? Nghệ thuật bán hàng của người do thái

Chúng ta vẫn thường nghe nguyên tắc kinh doanh “bán nhiều với giá rẻ”, và nguyên tắc này được áp dụng rất phổ biến. Tuy nhiên, nhà kinh doanh Do Thái lại không cho rằng như thế – họ cho rằng nên “bán nhiều với giá cao”.

Chuyện kể rằng, một cửa hàng quần áo nọ do ông Ruth kinh doanh trên khu phố trung tâm tại một thành phố lớn của Mỹ. Cửa hàng không rộng lắm, nên ông Ruth quyết định mời một nhà thiết kế thời trang cao cấp chuyên thiết kế những mẫu mã quần áo bò độc quyền cho shop với kỳ vọng sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng.

Ông chủ ý giá bán 100 đô la cho mỗi chiếc – với giá này ông chỉ lãi rất ít. Ông nghĩ bụng với mẫu mã đẹp, nhà thiết kế có tiếng lại có giá thấp như thế này chắc chắn sẽ bán được rất nhiều hàng. Tuy nhiên, cửa hàng mở ra cả tháng cũng chỉ có vài khách.

Thất vọng, ông Ruth quyết định đề giá bán giảm, còn 80 đô la – vẫn chẳng mấy khách hàng hứng thú ghé cửa hàng ông. Một tuần tiếp diễn tình hình vẫn thế, ông quyết định bán lỗ – 60 đô la để thu hút khách hàng. Tuy vậy, lượng khách hàng vào shop cũng chẳng tăng được bao nhiêu.

Ông chủ Ruth lo lắng giật mình. Giá lỗ còn chưa bán được hàng, thì giá trên trời này lấy đâu ra khách. Tuy nhiên, hiệu quả thật không ngờ. Những ngày tiếp đó, lượng khách vào cửa hàng đông đúc khác thường, lượng hàng bán ra ngày càng lớn, gấp chục lần lượng đồ ông bán được cả tháng qua.

Tại sao bán rẻ ít khách mà đề bảng giá cao lại đông khách? Người bạn của ông đã đánh vào tâm lý muốn mua đồ hiệu của khách hàng. Với những món đồ hiệu, do những nhà thiết kế nổi tiếng làm ra thì không thể có giá thấp, dù đó là giá cửa hàng chấp nhận bán ra để hút khách. Những người thích tiêu thụ những mẫu mới, nổi tiếng chính là những giới tiêu dùng đẳng cấp, họ sẵn sàng bỏ ra giá lớn cho những mặt hàng hiệu. Do vậy, việc giá thấp đồng nghĩa với suy nghĩ “hàng nhái, hàng dởm” dù đó hoàn toàn là “hàng xịn”.

Người Do Thái thường cho rằng, trong kinh doanh tại sao không áp dụng phương pháp kinh doanh linh hoạt, dùng thượng sách mà lại dùng phương án hạ sách? Thượng sách bán một sản phẩm lãi bằng 3 sản phẩm thì sao không áp dụng, vừa giảm chi phí, lại ổn định thị trường, không tràn lan làm bão hòa thị trường. Nếu đủ rẻ để ai cũng dùng được hàng hiệu, thì đâu còn danh tính và đẳng cấp hàng hiệu. Những người mua hàng hiệu – là những người muốn mình ở một đẳng cấp khác.

Lại một câu chuyện về bán hàng – câu chuyện về người bán sữa bò chắc ai cũng đã từng đọc qua. Chuyện đại ý rằng, có một người chuyên đi bán sữa rong mỗi sáng ở thị trấn nọ. Một lần, có vị khách đi ngang, gặp người bán hàng rong đang bán sữa bò ở ven đường, anh tiến đến và hỏi giá.

Người bán hàng rong trả lời: “1 chai 3 đồng, 3 chai 10 đồng”.

Người khách không nói gì, nhanh tay lấy trong túi ra 3 đồng để mua 1 chai, rồi mua thành 3 lần. Mua xong anh ta rất đắc ý cười lớn nói với người bán hàng rong: “Ông có thấy không, tôi chỉ trả 9 đồng đã mua được 3 chai sữa!”.

Người bán hàng rong không nói gì, chỉ mỉm cười và thầm nghĩ: “Hay thật! Từ khi áp dụng phương pháp tính giá này, chỉ một thoáng mình đã bán được 3 chai sữa”.

Kinh doanh chính là nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng, từ đó sáng tạo cho mình phương thức kích thích tiêu thụ độc đáo.

Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều người sẽ phản bác lại câu chuyện được cho là một trong những bài học cho dân sale này. Nhiều người cho rằng rất ít người “rảnh rỗi” để bỏ ra 3 lần, mỗi lần 3 đồng để mua 3 chai sữa rồi đắc ý cười như người khách kia.

Dẫu biết đây cũng chỉ là một ví dụ cho một phong cách bán hàng, nhưng chắc chắn nhiều người sẽ bảo rằng, người mua, khi muốn mua 3 chai sẽ “trả giá” 3 chai 9 đồng cho người bán cho nhanh, và dù gì người bán cũng đã muốn thu về được mức giá này nên chắc chắn sẽ gật đầu.

Song, nếu người bán hàng đổi khác một tí. Chẳng hạn, một người bán hàng rong khác mời chào một món sữa khác với phương thức hoàn toàn khác: Mua sữa đi ạ, mỗi chai 3 đồng, 2 chai lấy 5 đồng ạ.

Như vậy, để “tiết kiệm” một ít, để được hưởng “khuyến mãi”, người mua sẽ lấy 2 chai. Và với người có nhu cầu mua 3 chai, sẽ “bỏ thêm tí” để lấy thành 4 chai. Như vậy, với 4 chai sữa, người mua hàng tiết kiệm được 2 đồng, người bán hàng cũng thu được số tiền mong muốn, nhưng có thêm lợi thế bán được nhiều hàng, tạo được niềm vui cho khách hàng, lãi lớn hơn cho mình. Và, có khi chính vị khách này về nhà kể lại với bà hàng xóm, không lâu sau bà hàng xóm cũng sẽ ra xách về mấy chai sữa cho bọn trẻ nhà bà…

Nghệ thuật bán hàng là đánh động tâm lý khách hàng. Là một người mua hàng, tâm lý được giảm giá, khuyến mại… luôn kích thích nhu cầu người mua. Nắm bắt tâm lý này, những nhà bán lẻ thường xuyên có những sản phẩm khuyến mãi đính kèm với những khách hàng lựa chọn lô hàng số lượng lớn hơn.

Một ví dụ đơn giản, trên các kệ hàng trong các siêu thị, các doanh nghiệp kích thích nhu cầu tiêu dùng của khách hàng bằng cách khuyến mãi sản phẩm: Mua 2 lốc sữa được tặng 1 hộp bé đi kèm, mua 2 can dầu được tặng 1 chai nhỏ đi kèm, mua 1 thùng mì tôm được tặng thêm 2 gói…

Tích tiểu thành đại, hàng vốn ít thường tỷ lệ lãi lớn cũng là một trong những phương thức bán hàng mà các nhà kinh doanh thường làm.

Chị H, chủ một cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng lớn tiết lộ. Hầu hết các khách, khi đi mua hàng luôn hỏi giá những mặt hàng có giá trị lớn để đi so sánh với các nơi rồi quyết định sẽ mua hàng ở đâu. Do vậy, nắm bắt được điều này, cửa hàng của chị luôn đông khách.

Chị H. cũng nhiệt tình lấy ví dụ rằng, khách A đang hoàn thiện nhà, đi tham khảo giá các loại ống nước chuẩn bị lắp cho công trình vệ sinh trong nhà. Anh hỏi kỹ từng loại ống, dày, mỏng lớn bé các loại. Vì nhà khá lớn, anh bảo chắc cũng gần trăm ống các loại. Anh ghi chép tỉ mỉ, so sánh với bảng giá anh từng hỏi các cửa hàng khác và thấy giá của chị rẻ hơn được một vài ngàn mỗi ống.

Chị vui vẻ: “Chỗ em bán hàng lấy số lượng làm lời thôi anh. Mỗi món một ít nhưng đông khách sẽ được nhiều. Không lãi nhiều đâu anh”. Anh A vui vẻ, hẹn chị ngày mai sẽ lên danh sách những thứ cần lấy một lần.

Chị H tiết lộ thêm, thực sự, nếu trừ thêm các chi phí, cửa hàng của chị sẽ hầu như không có lãi, hoặc lãi rất ít cho mỗi ống nước bán ra. Chị cho biết, “mỗi ống này có giá dăm ba chục ngàn đến mấy trăm ngàn. Và để bán được hàng, chị chỉ “dám” lãi mỗi sản phẩm một vài ngàn.

Song chị H. cũng cho biết khách hàng thường chỉ quan tâm so sánh đến những sản phẩm có giá trị lớn, chứ hầu như không bao giờ dò hỏi giá cả những phụ kiện nhỏ đi kèm – “và đây là lãi của chúng tôi” – chị kết luận.

Chị H. giải thích thêm, với mỗi khách hàng, để hoàn thiện công trình đường nước trong nhà chẳn hạn, thì những sản phẩm đi kèm mới có số lượng lớn. Mỗi nhà như thế cần mua hàng trăm, thậm chí gần ngàn cái phụ kiện lớn nhỏ các loại. Những phụ kiện này vốn chị bỏ ra rất ít, nên tỷ lệ lãi rất cao.

Ví dụ, chị H. cho biết, với mỗi cái T, cút các loại để phân nhánh, bẻ góc đường ống nước, có giá có khi một vài ngàn đến mấy chục ngàn, khách hàng sẽ không bao giờ căn ke so sánh. Mình chỉ cần bán bằng giá mặt bằng chung là đã có khoản lãi rất lớn. Chị cũng cho biết, những sản phẩm này giá càng nhỏ thì tỷ lệ lãi càng cao. Và đáng chú ý, lượng phụ kiện nhỏ bán ra bao giờ cũng nhiều hơn các loại lớn do đặc thù của đường nước trong mỗi nhà.

Vui hơn nữa, bạn cũng không cần phải chạy mấy km hay hàng chục km đến đó lấy hàng, mà chỉ cần mấy cú nhấp chuột, bạn cũng đã hoàn toàn có thể đặt mua sản phẩm ưng ý mà không cần phải so đo đường xa đường gần khi so sánh giá.

Thế nhưng, bạn bạn chẳng bao giờ nghĩ rằng, khi mình so đo tính toán một vài trăm ngàn giá bán, trong khi đó, sự chênh lệch của các sản phẩm đính kèm lại đến ba, bốn, thậm chí dăm trăm ngàn thì bạn lại không hề biết.

Mỗi bộ điều hòa bạn mua tại trung tâm thương mại đều chưa có “file đính kèm” là các đoạn ống dẫn, là các dây đồng nối với đầu chờ sẵn của nhà bạn. Và, đây là một trong những “sản phẩm đính kèm” sinh lợi cho doanh nghiệp mà bạn không thể, cũng không định giá trước được. Nguyên nhân, dù bạn có nhớ để hỏi trước, thì nhân viên kỹ thuật cũng chỉ có thể trả lời: Tùy thuộc vào vị trí nhà bạn lắp mới biết hết bao nhiêu mét dây. Và bạn phải bỏ thêm một, vài triệu cho những “phụ kiện” này với mỗi bộ điều hòa là bình thường.

Người bán hàng thông minh luôn biết nắm bắt tâm lý khách hàng, xác định trước hết là có khách rồi mới sinh lãi – điều quan trọng là đặt mình vào vị trí khách hàng. Với khách hàng, mua sắm thông minh cũng là một trong những “tiêu chí” cần áp dụng trong mỗi trường hợp.

Theo: doanh nhan sai gòn.

Bí Quyết Bán Hàng Hiệu Quả / 2023

– Brian Tracy – Chuyên gia huấn luyện bán hàng hàng đầu thế giới

Khóa huấn luyện BÍ QUYẾT BÁN HÀNG HIỆU QUẢ để có nhiều khách hàng của Doanh nhân kiêm Chuyên gia đào tạo / Trainer Nguyễn Ngọc Tuấn hóa giải được cả các vấn đề trên.

Chuyên gia Nguyễn Ngọc Tuấn là người khởi nghiệp từ tay trắng với vô số trải nghiệm thành bại về kinh doanh, bán hàng trong suốt hơn 10 năm qua. Ông sáng lập nhiều doanh nghiệp, kinh doanh trên nhiều lĩnh vực khác nhau, tham gia nhiều đoàn hội trong giới doanh nghiệp tại tỉnh Đồng Nai. Đặc biệt, Ông đã làm chủ được bí quyết bán hàng từ nhiều chuyên gia bán hàng đẳng cấp thế giới trong các khóa huấn luyện chuyên sâu về bán hàng ở Việt Nam và Singapore.

Khóa huấn luyện BÍ QUYẾT BÁN HÀNG HIỆU QUẢ của chuyên gia Nguyễn Ngọc Tuấn mang lại cho học viên những giá trị độc đáo sau đây.

Thứ 1, khóa học không đơn thuần chia sẻ kiến thức, kỹ năng bán hàng mà còn cả những trải nghiệm, cảm xúc thương trường cùng học viên.

Thứ 2, nội dung huấn luyện được điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với đặc thù mua và bán hàng tại tỉnh Đồng Nai.

Thứ 3, sau khóa học bán hàng hiệu quả, học viên vẫn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ để giải quyết những vấn đề gặp phải khi bán hàng trong thực tế.

Thứ 4, học viên được phân vai thực hành các tình huống bán hàng để cùng nhau phân tích, đánh giá, rút ra bài học.

(Tặng 30 vé miễn phí cho 30 người đăng ký sớm nhất)

Khóa huấn luyện BÍ QUYẾT BÁN HÀNG HIỆU QUẢ của chuyên gia Nguyễn Ngọc Tuấn đã được triển khai tại một số doanh nghiệp tại tỉnh Đồng Nai và mang lại hiệu quả tích cực cho học viên cũng như doanh nghiệp. Doanh thu và lợi nhuận sau huấn luyện được nâng cao rõ rệt. Nhân viên bán hàng tự tin và tìm thấy niềm vui chiến thắng trong công việc được giao

Cảm nhận của học viên

Thi Nguyễn

Anh Sơn – Công ty TNHH Thực Phẩm A&P

Chị Liễu – Công ty Hoàng Quốc Anh

Nâng cao năng lực bán hàng là một sự đầu tư thiết thực, hiệu quả đối với mọi nhân viên bán hàng. Có được đội ngũ nhân viên bán hàng thiện chiến luôn là niềm mơ ước của tất cả các chủ doanh nghiệp.

THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM BUỔI CHIA SẺ

ĐỊA ĐIỂM: Phòng C2.06, Tầng 2, Tòa nhà trường Cao đẳng Thống Kê, KP5, Tân Hiệp, Biên Hòa, Đồng Nai (Đối diện bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai – đằng sau Bệnh Viện Nhi).

LIÊN HỆ: 0901 50 60 70 – 0916 97 98 93

PHÍ THAM DỰ: 500.000 đồng. Luật Việt Á thân tặng bạn 30 vé miễn phí tham dự cho 30 người đầu tiên. ĐĂNG KÝ NGAY TẠI ĐÂY

Để có thêm thông tin về khóa huấn luyện, vui lòng liên hệ 0901 50 60 70

Chúc các anh chị học viên làm chủ bí quyết bán hàng hiệu quả và sẽ có được nhiều khách hàng sau khóa học. Kính chúc doanh nghiệp ngày càng phát triển, thành công.

Còn chần chờ gì nữa, hãy đăng ký ngay và cùng trải nghiệm với khóa học Bán Hàng Hiệu Quả của BeBoss.

Bí Quyết Bán Hàng Qua Facebook / 2023

51 bài giảng

Thời lượng video:

07 giờ 31 phút

Học viên đăng ký:

398 học viên

Giá khóa học:

700,000 VNĐ

Ưu đãi còn:

420,000 VNĐ

(Giảm 40% khi đăng ký khóa học)

ĐĂNG KÝ HỌC NGAY

▌Lợi ích của khóa học Bí quyết bán hàng qua facebook

► Qua khóa học “Bí quyết bán hàng qua facebook ” bạn sẽ nhận được:

▌Những ai nên tham dự khóa học này

* Cá nhân đang kinh doanh online, hoặc đang muốn khởi nghiệp. * Những người làm Marketing, Sales, Chủ shop, Freelancer. * Tất cả những người có đam mê bán hàng Online không giới hạn độ tuổi, chuyên môn.

▌Giới thiệu khóa học Bí quyết bán hàng qua facebook từ cơ bản đến nâng cao

Khóa học ” Bí quyết bán hàng trên facebook từ cơ bản đến nâng cao” sẽ mang đến cho các bạn những chiến lược chuyên sâu hơn, kinh khủng hơn, cách để Target chính xác hơn đến khách hàng mục tiêu của bạn.

QUÀ TẶNG: Ebooks về Kinh doanh khởi nghiệp – Marketing online cho 200 học viên đăng ký sớm nhất

► HÃY ĐĂNG KÝ NGAY KHÓA HỌC BÍ QUYẾT BÁN HÀNG QUA FACEBOOK

▌Nội dung khóa học

Khóa học Bí quyết bán hàng qua facebook gồm 8 phần, 51 bài học, thời lượng giảng dạy: 07 giờ 31 phút

CHI TIẾT NỘI DUNG KHÓA HỌC

* Giảng viên Lê Văn Trường – hiện đang là chuyên gia trong lĩnh vực Internet Marketing. Ông Trường đã có hơn 6 năm kinh nghiệm trong nghề kinh doanh Online, tư vấn cho nhiều doanh nghiệp về việc phát triển website và tạo nguồn thu nhập từ Internet.

▌Tham gia ngay khóa học và nhận ưu đãi

☑ Mua khóa học ☑ Được ☑ Đã có☑ Giá gốc khóa học: Bí quyết bán hàng qua facebook1 lần học được chọn đời. ☑ Học mọi lúc mọi nơi qua điện thoại, máy tính, ipad có kết nối Internet. ☑ Nhận được hỗ trợ nhiệt tình từ Giảng Viên và tham gia vào Group kín.

hoàn trả 100% tiền học phí nếu thấy khóa học không hiệu quả. 398 học viên đăng ký học khóa này (vừa mới cập nhật) 700,000 VNĐ

Bí Quyết Bán Hàng Đỉnh Cao / 2023

Thật khó tin nếu một doanh nhân tự đắc cho rằng: “Tôi chưa từng vấp ngã, không sai lầm”. Thật ra, ai cũng có sai lầm, có lúc vấp ngã nhưng điều quan trọng là qua những thử thách ấy, ta rút ra được kinh nghiệm gì cho công việc sau này. Bí quyết bán hàng đỉnh cao đơn giản là thông điệp truyền tải phải nhất quán, ngắn gọn và đi vào lòng người. 1/ Chinh phục khách hàng với tư duy mới – Giúp đỡ khách hàng

Người bán hàng thành công trong vài giây có thể gây ấn tượng với khách hàng, tiếp cận khách hàng theo phong cách và lối suy nghĩ của họ.

Điều này giúp người bán hàng hiểu khách hàng hơn và giúp họ ra quyết định mua.

Một kỹ năng của người bán hàng thành công là nhận diện được nhóm tính cách khách hàng.

Có bốn nhóm tính cách khách hàng chính là:

Đặt các câu hỏi để khách hàng suy nghĩ và quan sát sự di chuyển mắt của họ giúp chúng ta đoán được tính cách người đối diện thuộc nhóm nào.

Khách hàng không trung thành với thương hiệu của doanh nghiệp mà họ chỉ trung thành với lợi ích của họ. Doanh nghiệp nên tập trung tạo ra nhiều lợi ích phù hợp với khách hàng, để tạo ra lợi thế cạnh tranh trong bán hàng.

NGUYÊN TẮC SALES MARKETING THẾ HỆ MỚI: BAN – BẠN – BÀN – BÁN – BÁM 2/ Người bán hàng là chuyên gia tâm lý

Tư duy thời đại cũ: Sĩ – Công – Nông – Thương đã làm giảm vai trò của nghề bán hàng. Người bán hàng bị cho là nói “xạo” lấy tiền, không có sĩ diện vì phải đi nài nỉ và bị từ chối rất nhiều. Thậm chí còn phải nghe khách hàng “chửi”.

Nhưng với tư duy hiện đại thì bán hàng là nghề thời thượng và người bán hàng là chuyên gia tâm lý.

3/ Cách tư duy marketing & sales thời đại mới nhất.

– Một người bán hàng chuyên nghiệp xác định rõgiá trị giải pháp khác biệt để giúp khách hàng thỏa mãn nhu cầu của họ. Đặc biệt, người bán hàng chuyên nghiệp gặp khách hàng với tư cách là đại diện của một cả công ty chứ không phải với tư cách cá nhân. – Trước khi bán hàng, người bán hàng phải làm bạn với khách hàng, người bán hàng thành công có kỹ năng kết bạn rất nhanh với khách hàng. Một trong những chiêu thức chiếm cảm tình của khách hàng là “khen” họ một cách khéo léo. Khen bất kỳ những gì thuộc về họ và làm họ thích thú.

– Khách hàng ra quyết định mua hàng chủ yếu dựa vào cảm xúc, nên người bán hàng phải truyền cảm hứng cho khách hàng và lan tỏa cảm xúc đến họ là yếu tố cực kỳ quan trọng để thành công trong nghề sales.

– Bạn phải thường xuyên kết nối với khách hàng và luôn cảm thấy thích thú khi gặp họ.

– Một người đam mê công việc bán hàng luôn chuẩn bị kỹ lưỡng đủ 3 giai đoạn: TRƯỚC – TRONG – SAU bán hàng.

10 SAI LẦM KHI BÁN HÀNG – SALES MARKETING

Sai lầm 1: Thiếu một hình ảnh chuyên nghiệp

Để mọi người lắng nghe bạn và chú ý tới những gì bạn giới thiệu về sản phẩm của mình, từ hình thức đến thái độ bạn phải thể hiện được một hình ảnh chuyên nghiệp. Nhờ sự tự tin, lòng nhiệt tình và khả năng thuyết phục, khách hàng sẽ mua sản phẩm, dịch vụ của Công ty bạn.

Sai lầm 2: Nói quá nhiều

Bạn đừng tưởng nếu mình nói liên tục bất tận là đang trình bày những thông tin cần thiết. Thật ra, khách hàng lại chỉ cảm thấy rằng bạn đang lải nhải về những gì họ không quan tâm. Thay vào đó, bạn hãy hỏi khách hàng về nhu cầu của họ.

Sai lầm 3: Sử dụng ngôn từ… không đúng chỗ

Có một số từ ngữ luôn khiến cho khách hàng quay lưng với Công ty và Sản phẩm của Bạn, chẳng hạn như bạn cần có tránh sử dụng từ “Hợp đồng”. Tất cả chúng ta đều biết rằng các

Hợp đồng là văn bản pháp lý ràng buộc và sẽ cần đến một số trình tự theo luật định để chấm đứt mối quan hệ hợp đồng. Bạn có thể thay bằng một số từ khác thích hợp hơn hãy gọi bản Hợp đồng của bạn là “thỏa thuận ghi nhớ”, “đơn đặt hàng” hay “biên bản”… Hãy lưu ý các từ ngữ bạn sử đụng và thay thế bất cứ từ ngữ nào không phù hợp bằng một từ ngữ mới lịch thiệp và tích cực hơn.

Sai lầm 4: Không đầu tư xây dựng quan hệ

Chẳng ai muốn giao dịch với người mà họ không ưa và chẳng có chút tin cậy nào. Bên cạnh việc giới thiệu về sản phẩm hay dịch vụ, tốt hơn hết, bạn hãy dành chút thời gian tìm hiểu và trò chuyện thân tình với khách hàng. Bằng cách đó, bạn sẽ trở nên dễ gần hơn và tạo được niềm tin cậy trong lòng khách hàng.

Sai lầm 5: Thiếu hệ thống phân loại

Điều này rất quan trọng bởi sẽ có một tỷ lệ nhất định những người mà bạn tiếp xúc sẽ không mua sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đơn giản là vì họ không có nhu cầu hay tiền bạc. Điều quan trọng đối với bạn là nhanh chóng xác định những người như thế trong cuộc trò chuyện. Hãy hỏi họ ít nhất là 3 – 4 câu hỏi và các câu trả lời sẽ nói với bạn liệu họ có phải là các khách hàng tiềm năng của bạn hay không.

Sai lầm 6: Không biết khi nào tiến tới thỏa thuận

Nhiều nhân viên bán hàng nghĩ rằng họ phải nói với các khách hàng tiềm năng tất cả mọi thông tin mà họ biết về sản phẩm của mình.

Thậm chí cả sau khi khách hàng ám chỉ rằng sản phẩm này hoàn toàn thích hợp với họ, nhân viên bán hàng vẫn tiếp tục trình bày. Làm như vậy rất dễ dàng khiến khách hàng cảm thấy bực bội và quay đi ngay.

Bạn cần tinh tế để biết rằng đâu là lúc mọi việc đã êm xuôi để có thể đi đến thỏa thuận cuối cùng.

Sai lầm 7: Lòng tự trọng

Bán hàng là một loại hình dịch vụ. Bạn phải gạt sang bên những mong muốn và nhu cầu của bạn để phục vụ những mong muốn và nhu cầu của người khác.

Hãy loại bỏ khỏi tâm trí “mình sẽ được bao nhiêu” khi giao tiếp với khách hàng. Nếu khách hàng ngờ vực bạn đang muốn bán hàng chỉ vì những lợi ích gì đó dành cho riêng bạn, thay vì những lợi ích dành cho khách hàng, họ sẽ quay lưng để tìm đến một Công ty khác.

Sai lầm 8: Không biết phải kết thúc như thế nào

Trong nhiều trường hợp, tất cả việc bạn cần làm là đặt một câu hỏi trực tiếp để kết thúc giao dịch bán hàng:

Nếu có sản phẩm màu đỏ như theo ý của chị, liệu chị có muốn mua ngay bây giờ hay tôi sẽ gửi tới sau?

Chị sẽ thanh toán bằng tiền mặt, thẻ tín dụng hay chuyển khoản?

Sai lầm 9: Không chú ý các chi tiết

Nếu chỉ lướt qua hay nói quá vắn tắt về sản phẩm, địch vụ, bởi những câu đó đã được nói quá nhiều lần đến nỗi chính mình thấy phát ngán, thì bạn sẽ đánh mất các giao dịch bán hàng mới. Hãy nhớ rằng: Mỗi một lời giới thiệu về sản phẩm đều hoàn toàn mới đối với khách hàng của bạn.

Vì vậy, bạn cần thể hiện một thái độ nhiệt tình, chu đáo và không nên bỏ qua bất cứ thông tin nào, trừ khi các khách hàng nói rõ rằng một chi tiết nào đó sẽ không cần thiết đối với họ.

Việc chú ý tới các chi tiết cũng cần thề hiện trong công việc giấy tờ của bạn và khả năng xử lý máy tính, nếu các đơn đặt hàng của bạn được xử lý theo cách này. Bất kỳ thông tin bị bỏ sót nào đều có thể khiến khách hàng xem xét lại quyết định mua sắm của họ.

Sai lầm 10: Kém hoàn hảo

Ở đây đòi hỏi sự tập trung và chú ý vào các chi tiết. Nếu bạn hay Công ty của bạn không có các chính sách, quy trình bán hàng phù hợp đáp ứng sự mong đợi của khách hàng, bạn sẽ phải vất vả hơn nhiều để có thể thu hút một khách hàng mới.

Hãy đầu tư thời gian và công sức vào các quy trình, thủ tục kinh doanh mới chuẩn mực hơn, đồng thời yêu cầu tất cả nhân viên đều thực hiện đúng như vậy.

Các nhân viên bán hàng không nên hứa bất cứ điều gì ngoài chuẩn mực quy định của Công ty. Mọi yêu cầu của khách hàng cần được đáp ứng đầy đủ, thậm chí còn vượt xa những mong đợi của họ.

Phương Anh (st)