Bí Quyết Buôn Bán Nhỏ Thành Công / 2023 / Top 17 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Globaltraining.edu.vn

Bí Quyết Buôn Bán Thành Công / 2023

Khách hàng bao giờ cũng rất hài lòng khi họ mua món hàng nào đó của bạn mà họ cảm thấy ngoài chất lượng tốt, giá lại rẻ hơn nơi khác. Và họ sẽ luôn tìm đến bạn khi họ cần mua hàng. Ðó là một tâm lý chung của khách hàng. Vì thế nếu muốn bán được hàng, bạn hãy làm cho họ được lợi chút đỉnh.

Khách hàng bao giờ cũng rất hài lòng khi họ mua món hàng nào đó của bạn mà họ cảm thấy ngoài chất lượng tốt, giá lại rẻ hơn nơi khác. Và họ sẽ luôn tìm đến bạn khi họ cần mua hàng. Ðó là một tâm lý chung của khách hàng. Vì thế nếu muốn bán được hàng, bạn hãy làm cho họ được lợi chút đỉnh.

Nguyên tắc chung này ngày nay có thể rút ra khi đọc các sách dạy về bán hàng, nhưng hơn nửa thế kỷ trước, anh em nhà Tedia phải mất công tìm hiểu chán mới biết được. Nhưng sau khi học được kinh nghiệm này, họ lại vận dụng thành công tới mức ở nước Ðức, có thể rất nhiều người không biết ai là Tổng thống Ðức nhưng lại nhất thiết biết đến tập đoàn “Aldi”. Năm 1948, anh em nhà Tedia thừa hưởng cửa hiệu nhỏ do mẹ cha để lại. Người em là Tedia, anh trai Kaer, cả hai mới chưa đầy 30 tuổi. Họ đã cố gắng mở rộng mặt tiền của cửa hàng, thêm vài mặt hàng, thậm chí mở thêm vài cơ sở nữa, làm từ sáng đến tối. Cuối năm tính lại, trừ giá gốc lãi lờ chẳng là bao. Hai anh em đã ngồi bàn tính mãi vẫn chưa hiểu tại sao có người cũng kinh doanh như mình mà khách thì đông, phất lên nhanh chóng. Bàn bạc hồi lâu, họ quyết định thu xếp công việc kinh doanh, bố trí người thay mình quản lý để cùng nhau đi các cửa hàng khác tìm hiểu. Hai anh em nhà Tedia tình cờ phát hiện ở một cửa hàng có dán thông báo viết như sau: “Quý khách lưu ý! Xin mua hàng tại chỗ chúng tôi, giữ lại hoá đơn cẩn thận. Cuối năm cửa hàng sẽ giảm 3% tổng số tiền trong hoá đơn đã mua cho quý khách”. Thì ra là vậy. Hai anh em như phát hiện ra câu thần chú kéo khách đến cửa hàng. Họ về nhà trao đổi với nhau. Tedia nhận xét: “Cửa hàng ấy thành công là nhờ họ hứa sẽ giảm 3% vào cuối năm cho khách nên khách thấy có thể có lợi, chịu khó đến mua. Mình nên học chiêu này”. Ngay hôm sau, tất cả các cửa hàng “Aldi” đều dán một thông báo: “Cửa hàng chúng tôi giảm giá 3% cho mọi sản phẩm. Quý khách nào phát hiện giá ở cửa hàng không phải rẻ nhất trong thành phố sẽ được trả lại chênh lệch và có thưởng”. Chỉ vài ngày sau, một đồn mười, mười đồn trăm, các cửa hàng “Aldi” đều đông nghịt khách. Hàng bán hết nhanh chóng, doanh thu tăng vùn vụt. Anh em nhà Tedia chỉ còn mỗi việc lo sao cho đủ hàng để phục vụ khách. Từ một vài cửa hàng, họ đã mở rộng chuỗi cửa hàng “Aldi” ra khắp nước và anh em nhà Tedia trở thành Vua bán lẻ ở Ðức. Thực ra ở châu Á, những người Trung Hoa từ lâu đã có phương châm “ăn lời ít, bán ra thật nhiều” để nói về cách bàn hàng của người Hoa. Thì ra dù Âu hay Á, và có thể ở các châu lục khác, phương châm ăn lời ít để bán ra thật nhiều vẫn là một bí quyết thành công trong khâu bán lẻ.

Nhìn một vận động viên thể thao đỉnh cao như Lance Armstrong, người đã vượt qua căn bệnh ung thư để giành chiến thắng trong nhiều vòng đua nước Pháp, thì không thể gọi thành công là do may mắn, mà là kết quả của một sự nổ lực, kiên trì, bền bỉ, rèn luyện không ngừng với niềm tin mạnh mẽ vào chiến thắng.

Những vận động viên leo núi, chinh phục các đỉnh cao không thể chỉ nhờ vào may mắn, mà nhờ kết quả của cả một quá trình tập luyện gian nan. Không khổ công tập luyện thì chẳng bao giờ đạt thành tích cao.

Nhưng hãy thử xét lại, đâu phải bất cứ người nào tập chạy đua cũng giành được chiến thắng, đâu phải ai tập luyện leo núi cũng chinh phục được đỉnh Everest? Bởi muốn đạt được thành công, còn một yếu tố nữa là sự khôn ngoan trong quá trình phấn đấu, nắm và vận dụng được những nguyên tắc, quy luật chứ không phải đơn thuần là chỉ đổ mồ hôi.

Nếu ai đó vẫn coi thành công như một sự may mắn thì cũng giống như chuyện trúng vé số. Như vậy, trong cuộc đời này, số người thành công chẳng là bao. Thành công xuất phát từ nền tảng tư duy, nhận thức, trí tuệ, năng lực thực sự của bản thân. Vì thế, nếu trên chặng đường đi đến thành công mới mà có bị vấp ngã thì người đã đạt được thành công sẽ luôn cố gắng vượt qua vì luôn tin tưởng tuyệt đối vào đích đến. Người thành công thật sự luôn biết họach định sự thành công cho cả đời con, đời cháu của mình. Người thành công biết tu dưỡng, rèn luyện và hình thành cách suy nghĩ sáng tạo, quyết đóan và hành động dũng khí mạnh mẽ.

Người thành công suy nghĩ điều gì? Kết quả của các cuộc thăm dò từ những người thành công trên thế giới đều cho thấy rằng người thành công đã đặt cho cuộc đời họ một sứ mạng, một ước mơ lớn, từ đó tạo ra những đột phá, những động lực phấn đấu không ngừng tiến về phía trước. Nhưng lúc nào cũng lao theo ước mơ, lúc nào cũng đặt ước mơ lớn như vậy thì cuộc sống có mệt mỏi không? May thay, những người sống với ước mơ mãnh liệt của họ không bao giờ cảm thấy mệt mỏi. Mấu chốt của vấn đề ở đây là để thành công thì hãy làm công việc bạn yêu thích, bạn ước mơ.

Bí quyết 2: Sống với ước mơ

Một yếu tố cũng không kém phần quan trọng là hãy dám sống với những điều mà mình mơ ước, sắp đặt kế họach để đạt được mục tiêu đó. Trong khâu lập kế họach hành động để thành công, chúng ta phải học hỏi rất nhiều điều. Điều đầu tiên những người thành công có được là sự tin tưởng tuyệt đối vào đích đến mà họ thấy từ trước. Khi có đích đến rõ ràng, con đường họ vạch ra sẽ rõ ràng hơn, họ biết họ cần làm gì. Họ biết đầu tư thời gian một ngày, một tháng, một năm để làm gì. Phải vẽ ra một bức tranh rõ ràng, xác định mình muốn gì thì sẽ đi và đến được.

Bí quyết 3: Nhẫn nại

Bí quyết 4: Lạc quan

Vì vậy, một yêu cầu nữa đặt ra cho người thành công là sự lạc quan, và luôn suy nghĩ một cách tích cực về cuộc sống, về những người xung quanh. Một chàng trai đi trên đường, gặp một phụ nữ khóc than rằng con bà sắp chết, cần một số tiền lớn. Anh đã giúp bà ta. Sau đó, mọi người cho anh biết rằng bà ta là người lừa đảo, thế nhưng anh đã nở một nụ cười, nói rằng: “May quá! Vậy là không đứa bé nào phải chết cả!” Anh đã đặt niềm tin nơi cuộc sống đã làm một hành động đáng phải làm và góp phần làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Vì vậy, sự khác biệt giữa người thành công và người bình thường chính là ở niềm tin vào cuộc sống, mà không hề hoài ghi, ích kỷ.

Bí quyết 5: Người dẫn dắt

Nguyên tắc lớn cuối cùng. Đó chỉ là cách sống và làm việc của người thành công khác với người bình thường mà thôi. Để thành công chúng ta cần phải tìm cho mình những người dẫn dắt sáng suốt chỉ cho chúng ta thấy đâu là ánh sáng mỗi khi cuộc đời chúng ta có lúc chuyển sáng màu tối, đề chúng ta tránh những sai lầm không đáng có và mạnh mẽ hơn bước trên con đường dẫn đến thành công.

Bạn đã nắm trong tay những quy luật, bí quyết của người thành công, còn chờ gì nữa mà không hành động ngay

Bạn bè và đối thủ của Samuel Zemurray đều gọi ông là Sam “vua chuối”. Ông đã khởi nghiệp từ việc buôn chuối chín, thứ làm nản lòng các thương nhân hoa quả cỡ bự vì chuối chín dễ dàng trở thành món hàng đổ đi nếu bán không kịp.

Với nguyên tắc “một đốm, chuối sắp chín; hai đốm, chuối đã chín”, các nhà buôn chuối bỏ hàng đống chuối chín khổng lồ tại cảng. Ở đó, đống chuối chỉ có nước chờ thối rữa hoặc bị đẩy xuống biển.

Vào khoảng năm 1895, Sam, một người Nga nhập cư trẻ tuổi, đã lần đầu nhìn thấy đống chuối chín bị bỏ ở cảng Mobile, bang Alabama. Và ông đã tìm thấy cho mình một cơ hội. Đối với một người lớn lên trong một trang trại lúa mì tồi tàn ở Bessarabia, đống chuối chín này đúng là một đống của. Đem chuối này đi bán, đến năm 1903, ông đã trở thành một nhà buôn cỡ nhỏ, với tài sản 100.000USD trong nhà băng.

Nhìn lại cuộc đời và sự nghiệp kinh doanh của Sam “vua chuối”, tờ Wall Street Journal đã rút ra một số bài học đã đưa ông tới “mỏ vàng” từ đống chuối sắp thối rữa.

Khi Sam quyết định trở thành một chủ trang trại chuối ở Honduras, ông đã chuyển tới sống trong rừng. Ông tự tay trồng chuối, đi xem từng vị trí trên cánh đồng chuối và xếp chuối lên thuyền. Ông tin rằng, đây là lợi thế lớn của ông so với các sếp của United Fruit, hãng chuối lớn nhất thời đó mà ông đang cạnh tranh. United Fruit lớn hơn công ty của Sam, nhưng được điều hành từ một văn phòng ở tận Boston. Sam thì khác, ông gắn với cánh đồng chuối, hiểu các công nhân của mình đang nghĩ gì, tin gì và sợ hãi điều gì.

2. Đừng tìm cách phức tạp hóa vấn đề

Vào cuối những năm 1920, United Fruit và công ty của Sam cạnh tranh nhau để giành quyền mua một mảnh đất màu mỡ nằm giữa biên giới Honduras và Guatemala. Mảnh đất này có hai chủ sở hữu, một ở Honduras và một ở Guatemala. Trong khi United Fruit thuê luật sư, tiến hành điều tra nhằm xác định xem đâu là chủ sở hữu thực sự của mảnh đất, thì Sam làm rất đơn giản: ông mua mảnh đất hai lần, mỗi lần từ một chủ sở hữu. Một vấn đề đơn giản nên được giải quyết đơn giản.

3. Tự mình tìm hiểu thực tế

Vào thập niên 1930, United Fruit khốn đốn vì đại suy thoái, với giá cổ phiếu giảm từ 100 USD/cổ phiếu xuống còn hơn 10 USD/cổ phiếu. Trong nỗ lực tìm kiếm một kế hoạch nhằm thay đổi cục diện tình hình, lãnh đạo của hãng này tham vấn các chuyên gia và nhà kinh tế, rồi nghiên cứu các báo cáo. Sam lúc này đã là cổ đông lớn nhất của United Fruit và cũng muốn có câu trả lời cho những vấn đề tương tự. Nhưng thay vì hỏi chuyên gia, ông đi tới tận bến tàu của New Orleans, tìm hiểu tình hình thông qua các thuyền trưởng và các nhà buôn hoa quả. Đó là những người hiểu tình hình thực tế.

4. Tiền mất có thể kiếm lại được, nhưng uy tín thì một đi không trở lại Sam đã phát hiện ra nhiều điều. Chẳng hạn, các thuyền trưởng chở chuối đã được yêu cầu đi qua Vịnh Mexico với tốc độ chỉ bằng một nửa nhằm tiết kiệm nhiên liệu. Ông cũng được biết, trong thời gian mấy ngày kéo dài thêm trên biển đó, một phần lớn lượng chuối trên tàu chuyển từ ương sang chín. Một trong những mệnh lệnh đầu tiên của Sam khi ông tiếp quản United Fruit vào năm 1932 là không được giảm tốc độ và giảm quãng đường đi lòng vòng. Trong vòng 6 tháng sau đó, giá cổ phiếu của United Fruit đã phục hồi liên tục và đạt mức 50 USD/cổ phiếu.

Trong giai đoạn đầu của sự nghiệp, Sam hợp tác với United Fruit. Công ty lớn này hứa sẽ hỗ trợ tài chính và giúp Sam phân phối sản phẩm. Đổi lại, Sam cho họ sử dụng các con tàu chở hàng của ông. Một năm nọ, khi công nhân trồng chuối ở Nicaragua đình công và phong tỏa các dòng sông ở nước này, United Fruit đã phá vỡ thế phong tỏa này bằng các con tàu của Sam. Do logo công ty của Sam được in bằng chữ lớn ở thành tàu, nên Sam đã trở thành cái tên bị căm ghét ở Nicaragua. Đó là một trong những chuyện khiến Sam quyết định “giải tán” mối quan hệ đối tác với United Fruit, cho dù ông đã phụ thuộc khá nhiều vào nguồn tài chính của công ty này. Với Sam, một người không kiểm soát được tên tuổi và hình ảnh của mình sẽ chẳng có thứ gì.

5. Nếu bị hoài nghi, hãy làm việc gì đó

Khi Sam tiếp quản United Fruit vào năm 1932, công ty này sắp sửa sụp đổ. Giá cổ phiếu của United Fruit khi đó đang hướng về mốc 0 USD, những công nhân giỏi nhất thì bỏ đi. Ngay khi tiếp quản công ty, Sam đã lập tức thực hiện những chuyến đi con thoi giữa Trung và Nam Mỹ, gặp gỡ công nhân trên các cánh đồng chuối và thăm dò ý kiến của họ. Ông hiểu rằng, các công nhân làm việc trên cánh đồng chuối cần phải biết là đang có một người quản lý họ. Nếu họ biết những gì mà ông đang làm, thì họ sẽ theo ông tới bất kỳ đâu.

Wall Street Journal kết luận, những bí quyết kinh doanh của của Sam “vua chuối” có thể gói gọn lại trong một câu nói: Quyền lực đến từ tri thức, thông tin và kinh nghiệm. Những điều này gắn với thực tế như cây chuối mọc lên từ mặt đất. Nếu tách rời thực tế, thì bạn sẽ thất bại.

1. Hãy sẵn sàng là người đàm phán trước

Một số người thường rất ngượng ngùng khi nói về tiền bạc. Những người khác lại nghĩ rằng việc đó thật thô lỗ và là một hành động hạ thấp bản thân.

Trong rất nhiều trường hợp thì họ đúng. Tuy nhiên, khi phải giải quyết một hợp đồng làm ăn (tất cả chúng ta đều sẽ có lúc phải làm việc này), thì thái độ không sẵn sàng đề cập tới chuyện tiền nong đó sẽ khiến cho việc kinh doanh của chúng ta trở nên đắt đỏ.

Trong thực tế có rất nhiều nhà đàm phán dày dặn. Nếu bạn mua một ngôi nhà hay một chiếc ô tô, nhận một công việc mới, thì bạn có thể chắc chắn là mình sẽ phải đối mặt với những con người đó. Nếu họ thấy bạn quá nhút nhát trong công việc, họ sẽ lợi dụng điều này.

Bạn cũng không nên quá ngượng ngùng khi chuyển một vấn đề có vẻ là chuyện ngoài lề sang một cuộc đàm phán thật sự. Nếu tôi đang mua một vài thứ rất mắc trong cùng một cửa hàng, tôi sẽ thường hỏi họ có khuyến mãi cái gì không, hay có giảm giá không. Vì nếu không có dấu hiệu nào chỉ ra rằng: “Bạn có thể làm việc này”, thì điều đó không có nghĩa là “Bạn không thể”. Đôi khi, đơn giản chỉ bằng việc hỏi xem có gì khuyến mãi không, tôi sẽ có một cuộc mua bán có lợi hơn.

2. Đừng để bị cảm xúc chi phối

Một nhầm lẫn rất lớn của những nhà đàm phán nghiệp dư là họ bộc lộ cảm xúc quá mức để đạt được chiến thắng. Họ la ó, đe dọa và yêu cầu làm theo cách của họ. Việc này chỉ phản tác dụng mà thôi.

Hầu hết những vụ làm ăn chỉ có khả năng thành công nếu cả hai phía đều cảm thấy họ sắp có lợi từ việc này. Nếu một người phía bên kia cảm thấy rằng họ đang bị công kích, hoặc đơn giản là không ưng ý với bạn, họ có lẽ sẽ không chịu nhượng bộ. Rất nhiều người ghét những người thô lỗ, và họ sẵn sàng rời bỏ một cuộc làm nếu cuộc làm ăn này dính tới một người như vậy.

Hãy giữ bình tĩnh, kiên trì, và thân thiện, kể cả khi người kia bắt đầu mất bình tĩnh. Hãy chắc chắn rằng bạn để lòng tự trọng và niềm tự hào của mình ra chỗ khác. Như thế bạn sẽ có khả năng làm việc đó tốt hơn.

3. Đừng dễ bị lừa bởi thủ đoạn sử dụng “quy tắc”

Khi một người gửi cho tôi một bản hợp đồng để tôi ký vào đó, nếu có điều gì đó trên bản hợp đồng mà tôi không ưng, tôi sẽ bỏ qua bản hợp đồng này. Ngoài ra tôi sẽ viết ra những điều tôi muốn thêm vào. Đôi khi, phía đối tác sẽ quay lại và bảo với tôi rằng:” Ngài không được phép thay đổi bản hợp đồng của chúng ta như vậy”.

Vì tôi là người sẽ ký vào bản hợp đồng này, tôi sẽ thay đổi những gì mà tôi muốn. Không có bất cứ quy tắc nào lại bảo rằng họ mới là người duy nhất được phép thêm thắt điều gì đó vào bản hợp đồng. Nếu họ không hài lòng với sự thay đổi của tôi, thì họ nên cho tôi biết và như thế chúng tôi có thể làm sáng tỏ vấn đề đó, nhưng chỉ mong đừng nói với tôi đơn giản rằng tôi không được phép.

Điều này cũng nhấn mạnh một thủ thuật thường dùng của những nhà đàm phán dày dặn như những nhà môi giới bất động sản, nhà môi giới việc làm, những người buôn bán xe ô tô và dạng dạng như thế. Họ biết rất nhiều người là những người rất chặt chẽ trong việc tuân theo các quy tắc. Do đó họ sẽ đưa ra những lời công bố nghe có vẻ chính thức và khẳng định rằng:”Việc này phải làm như thế” hoặc “ngài không được phép làm vậy”. Nếu một ai đó giới hạn bạn bằng cách thêm những quy tắc vào trong hợp đồng, hãy yêu cầu họ cung cấp những bằng chứng xác thực rằng những quy tắc này thực sự tồn tại.

4. Đừng bao giờ là người đầu tiên đưa ra một con số

Đây là một bài học đắt giá, nhưng thực sự là một kinh nghiệm quý. Tôi đã thực hiện rất nhiều công việc hợp đồng, và một trong những câu hỏi đầu tiên tôi hay gặp là:” Anh muốn mức lương trong một giờ là bao nhiêu?”. Đây là một câu hỏi đầy áp lực, và tôi thường thấy mình buột miệng ra một con số nào đó thấp hơn là mức tôi thực sự muốn.

Những ngày đó, tôi đã học được tầm quan trọng của việc bắt người khác phải đưa ra một con số cụ thể trước. Bây giờ, tôi trả lời những câu hỏi đó bằng cách hỏi lại rằng:”Vậy ngân quỹ dành cho bản hợp đồng này là bao nhiêu?”. Đôi khi, tôi cũng thường thấy bất ngờ khi họ đưa ra mức tốt hơn tôi nghĩ.

5. Hãy đòi hỏi nhiều hơn những gì bạn mong muốn đạt được

Khi mà những người khác đưa ra con số của họ, kể cả nó đã là tốt hơn so với những gì bạn mong muốn, thì hãy cứ nói rằng:”Tôi nghĩ ngài sẽ phải đưa ra mức cao hơn thế”. Đừng tỏ ra kiêu ngạo, hay hung hăng. Hãy nói câu đó một cách bình tĩnh.

Khi họ hỏi bạn về kỳ vọng của bạn, hãy đòi nhiều hơn mức bạn mong đợi. Hiếm mấy ai ra đi khi mà hợp đồng đã được ký kết, và bạn có thể khiến đối phương cảm thấy rằng họ đang chiến thắng khi được một lần hạ thấp “mức mong đợi không thực tế” của bạn.

Hãy để họ tin rằng quyết định cuối cùng chưa phải là ổn thỏa với bạn. Khi mà cuộc đàm phán đã bắt đầu, hầu hết mọi người đều muốn giải quyết cho xong càng nhanh càng tốt. Một cách rất tốt để làm việc đó là hãy để phía đối tác tin rằng người mà họ đang đàm phán với hoàn toàn không phải là bạn, mà là nhân vật nào đó có quyền lực.

6. Hãy nói điều gì đó như kiểu: ” Tôi sẽ phải nói việc này với sếp/ vợ/chồng/bạn của tôi trước khi cho anh câu trả lời “.

Hãy để họ tin rằng quyết định cuối cùng chưa ổn đối với bạn. Khi mà cuộc đàm phán đã bắt đầu, hầu hết mọi người đều muốn giải quyết cho xong càng nhanh càng tốt. Một cách rất tốt để làm việc đó là hãy để phía đối tác tin rằng người mà họ đang đàm phán hoàn toàn không phải là bạn, mà là nhân vật nào đó có quyền lực.

7. Đừng tỏ ra quá thích thú

Chỉ với việc đưa ra ấn tượng rằng bạn sẵn sàng bỏ đi là đã có thế tạo ra kỳ tích cho việc nhận được một bản hợp đồng tốt hơn. Hãy luôn luôn đóng vai một người mua, hay một người bán đang rất lưỡng lự.

Đừng khiến cho người khác có cảm giác như thể họ đã bị lừa. Rất nhiều người thường cố gắng bòn rút đến tận cùng từ bất cứ cuộc thương lượng nào. Đây là một sai lầm. Nếu như đối tác cảm thấy rằng họ bị lừa, thì điều này sẽ quay lại làm hại chính bạn. Họ có thể không hoàn thành phần trách nhiệm của họ trong bản hợp đồng, hoặc từ chối không làm ăn với bạn nữa.

Hầu hết những cuộc thương lượng đều nên làm cho cả hai bên cảm thấy thoải mái với kết quả đã đạt được. Hãy sẵn lòng từ bỏ những thứ không có giá trị gì cho bạn để tạo ra một cảm giác thoải mái và đầy thiện chí. Ví dụ như, nếu bạn đang thương lượng để giảm giá thuê nhà xuống, bạn hãy đưa ra đề nghị ký kết một hợp đồng thuê nhà lâu dài hơn. Bằng cách đó, ông chủ nhà sẽ hiểu rằng tài sản của ông ấy sẽ có người thuê trong thời gian lâu hơn, và bạn sẽ đạt được mức thuê rẻ hơn.

8. Bí quyết thứ 8

Bảy bí quyết này không phải trong bất cứ trường hợp đàm phán nào cũng áp dụng tất cả. Hãy chọn lọc những bí quyết áp dụng vào từng trường hợp sao cho phù hợp. Và bí quyết thứ 8 bao gồm tất cả những bí quyết trên chính là : Hãy tìm hiểu đối tác của mình kỹ càng trước khi áp dụng bí quyết nào cho phù hợp. Mỗi cuộc thương lượng đàm phán lại thích hợp với mỗi loại bí quyết khác nhau.

Nghề buôn bán xưa và nay dường như đã khác xa một trời một vực nhưng về căn bản vẫn dựa trên 10 Quy luật bất di bất dịch mà người Trung Hoa cho rằng nếu thuộc lòng các quy luật này thì cầm chắc giàu sang trong tay. Đó chính là quy luật: Tốc độ, bất ngờ, trọn gói, uy tín, lợi ích, linh động, dồi dào, chất lượng, thiện chí, mới lạ.

Quy luật tốc độ: Hãng giầy khéo giữ hồ sơ. Hãng giầy Hựu Liên Sơn đời nhà Minh có ông chủ hãng tên là Hảo Tịnh, cái tên Hựu Liên Sơn có nghĩa là liên tục tăng tiến. Cửa hàng khi lấy số đo của khách hàng thì lưu giữ rất cẩn thận, thậm chí ghi nhớ cả những đặc điểm về đôi chân của khách hàng nếu như có điều gì đó khác thường. Một hôm có một học giả tên là Trương Hồng Sơn lai kinh ứng thí đã tìm đến cửa Hựu Liên Sơn đặt đóng một đôi giầy. cửa hàng như bao lần cũng ghi chép cẩn thận số đo của chủ nhân mà không hề biết rằng sau lần đó học giả Trương Hồng Sơn đã đỗ khoa bảng cao.

Cách đó không lâu, có một vị quan đường triều cũng đến đặt một đôi giầy làm quà tặng. Chỉ cần nói tên khách hàng là Đại học sĩ Trương Hồng Sơn, cửa hàng đã mau chóng có được số đo của vị học giả lần trước. Giầy được giao cho khách hàng chỉ sau 3 ngày. Nhờ giữ được hồ sơ của khách mà hãng Hựu Liên Sơn mau lẹ đóng giầy vừa chân cho khách. Câu chuyện này cho thấy việc phải nghiên cứu, thu thập tin tức thị trường quan trọng đến mức nào, nhưng cần kịp thời sử dụng tin tức để quyết đoán cũng chính là điều quan trọng.

Quy luật bất ngờ: Câu đối quý giá của thiên tử. Vị hoàng đế sáng lập ra nhà Minh cuối năm đó ra lệnh: Nhân dịp đầu năm lệnh cho mọi nhà phải treo câu đối. Sau đó hoàng đế thân hành đi thăm xem dân tình treo câu đối ra sao. Có một cửa hàng kinh doanh thịt heo may mắn được thiên tử thân hành viết câu đối cho cửa hàng để thu hút khách: “Đôi tay mở cửa sinh tử. Một nhát chặt đứt thị phi”. Chủ cửa hàng ngay lập tức cho khắc câu đối đó của thánh hoàng ở hai bên cửa hàng. Người dân khắp nơi kháo nhau về cửa hàng thịt được nhà vua ban tặng câu đối, họ cho rằng thịt heo ở đây chất lượng tốt, đến thiên tử cũng phải thích nên kéo đến mua nườm nượp. Khéo dùng danh người làm nổi hàng hóa của mình là một bí quyết tạo ra sự bất ngờ dễ mang lại thành công.

Quy luật mới lạ: Cống Tử Giao làm đàn cổ. Mới lạ là điều rất đáng được nói đến trong kinh doanh, sản phẩm phải liên tục dồi dào, mẫu mã tân kỳ và khéo trình bày. Cống Tử Giao là nghệ nhân nổi tiếng chuyên làm đàn nguyệt, ông rất chú trọng trong việc chọn gỗ để làm đàn. Nhưng có một thời gian, người mua đàn chỉ thích những chiếc đàn nguyệt cổ, họ không biết chuộng đàn tốt khiến Cống Tử Giao phải suy nghĩ rất nhiều.

Ông bèn nhờ điêu khắc gia làm hoa văn xưa, nhờ nghệ gia sơn phết sơn có sắc cổ kính, sau đó ông chôn xuống đất một năm để cây đàn mang nét cũ và cổ. Khi đàn được đào lên, nhìn hoa văn và nước sơn đúng là “nguyệt cổ”, khách hàng trả giá rất cao. Đàn sau này được dâng cho vua khiến tiếng tăm của Cống Tử Giao được nhiều người biết đến.

Khách hàng nô nức đồn nhau về chất lượng ngọc trai của ông mà họ không hề kháo nhau về chất lượng chiếc hộp, chau truốt từ trong ra ngoài khiến ông lời trọn gói. Có những khách hàng mua hàng chỉ vì chiếc hộp chứ không phải mê ngọc của ông, có những khách hàng chỉ nhìn thấy chiếc hộp là đã ưng ngọc rồi, ông chủ trúng mối một cách ngon lành.

Quy luật chất lượng: Hàng thuốc tự hào về chất lượng. Thợ rèn rèn được kiếm báu nhờ khuôn đúc chính xác, thép ròng, độ nấu chảy vừa tầm. Không được mài nó chẳng cắt nổi sợ dây, nhưng một khi đã mài cẩn thận thì nó vô cùng sắc bén. Là một thương gia phải vươn lên không ngừng để cải tiến sản phẩm hàng hóa của mình. Hàng thuốc Tống Nguyên Đường ở Bắc Kinh rất tỉ mỉ trong việc chế thuốc, cửa hàng chỉ dùng những thứ cao cấp để chế thuốc.

Nào là vị thuốc quý ở miền sứ trung, nào là chỉ dùng thuần loại gà chân đen để làm thuốc ô kê bạch phụng hoàn, gà thì phải chọn loại đủ cân, đủ lạng, giết gà phải đúng cách để đảm bảo tiết gà trong cơ thể và làm tăng giá trị dinh dưỡng. Có hơn 40 cách để chế ra thuốc viên nhưng cách nào cũng tỉ mỉ để đảm bảo chất lượng thuốc tốt nhất, bảo quản trong 3 năm nhằm hạ hỏa trong viên thuốc để thuốc có vị thơm ngon rồi mới đem ra bán. Đó là lý do không lạ gì mà tên tuổi tống nguyên Đường vẫn còn lưu lại cho đến ngày nay.

Quy luật sáng kiến: Lương Vũ Chu khống chế giá gạo. Trong thời nhà Đường, giá gạo ở Tuân Chu tăng vọt vì hạn hán. Một vị quan tên là Lương Vũ Chu thừa nhiệm của Thái thú Tuân Chu lo đối phó với việc này, ông yêu cầu quan lại ở vùng này phải trình sổ gạo còn trong kho rồi gia lệnh tuần sau cho xả kho gạo bán dưới giá chợ. Tin đồn Tân Thái thú sắp bán gạo tồn trong kho vào tuần sau lan rộng, cửa hàng nào cũng sợ gạo của mình bị ế nếu gạo trong kho được tuôn ra chợ với giá rẻ. Kết quả là giá gạo ở các cửa hàng giảm giá đồng loạt để mong bán hết, Lương Vũ Chu không cần xả kho an toàn chút nào. Lương Vũ Chu khéo khai thác dư luận để tạo ra thị trường tiêu dùng thuận tiện.

Quy luật linh động: Làm giàu nhờ buôn hàng Đôi ngả. Pháp luật làm ra là để chăm lo cho dân cho nước, lễ nghi đưa ra để dễ làm việc. Nhà trị nước sáng suốt biết chèo lái cho nước giàu, dân mạnh, không nên bám giữ luật cũ và cũng không nên bảo thủ lễ xưa chừng nào nó còn giúp ích cho dân. Để tồn tại và thành công trong một ngành biến chuyển rất nhanh như thương mại, nhà thương gia phải bình tĩnh hành động, tùy thuận hoàn cảnh từng bước một. Dưới triều Đông Hán, vùng liêu đông dân chúng nhưng chỉ nuôi heo đen.

Một gia đình nuôi heo nọ lại có lứa heo đẻ toàn heo trắng, rất lạ, ai biết được cũng rất thích và hiếu kỳ đến xem đàn heo. Ông chủ nuôi heo nghĩ rằng ở vùng này toàn heo đen bèn mang lứa heo đó đến chợ Nam Kinh để bán, sau 3 tháng đi đường ông mới tới nơi nhưng ở đây giá heo trắng lại rất rẻ mạt vì ở Nam Kinh không thiếu gì giống heo này. Ông chủ nghĩ ngay trong đầu, như vậy có thể khai thác giống heo trắng ở quê nhà thì sẽ được khá lời. Ông mua ngay giống heo trắng ở Nam kinh mang về quê và bán được rất nhiều, đồng thời ở Nam Kinh không có heo đen thì ông mang giống heo đen đến đó bán. Mới có một năm mà ông giàu lên nhanh chóng. Linh động là lợi khí tuyệt vời không những giúp ta đương đầu quyết liệt giành thắng lợi mà đôi khi còn đền bù được những sự thua thiệt.

Quy luật uy tín: Thật thà là cha Quỷ Quái. Nhà cai trị sáng suốt phải tạo dựng được uy tín, uy tín là thứ tối cần để làm thương mại. Nhà thuốc Hư Quỳnh Du Đường có lối thiết kế rất độc đáo, đại sảnh tiếp khách ở trong nhà, khách hàng phải đi qua hành lang vòng vèo dài 30m trước khi tới nơi làm việc, dọc 2 bên đại sảnh treo những tấm bảng đẹp trình bày 38 toa thuốc lừng dang, ở đâu cũng treo những tấm bảng to động viên khách hàng với giá cả đảm bảo, chất lượng thuốc hoàn hảo, không lừa bịp. khách hàng mua thuốc không ưng ý mang đến trả lại sẽ được bồi thường ngay thuốc mới, còn chỗ thuốc trả lại sẽ được hủy ngay tại chỗ bên một lò than. uy tín như thế thật là nhất hạng.

Quy luật lợi ích: Dọn Đường vì lợi ích chung. Luật lệ nào thi hành thuận tiện là hợp lòng dân. Khi dân chống đối là có điều gì ngược lại ý dân. Cho nên những ai biết “cho ra để nhận vào” là đã hiểu được bài học trị nước quý báu. Nhà thương mại nghĩ đến lợi là thường tình nhưng không nên bị ám ảnh vì nó, đó chính là sự lợi ích. Muốn thành công, người ta phải hiểu biết giá trị tiền bạc. Trên một ��oạn đường chở hàng của các lái buôn, đường dốc gồ ghề khó đi cộng thêm tuyết rơi khiến các xe chở hàng đi lại khó khăn, một xe chở hàng nặng bánh xe bị lún vào tuyết, trên xe chất đầy những chiếc lu to và nặng, người đi đường xúm vào đẩy giúp mà xe hàng chẳng nhúc nhích chút nào.

Trời sắp tối, đoàn xe chở hàng không biết tính sao vì đoạn đường ùn tắc, xe xếp hàng cứ dài dần trên đoạn đường dốc cheo leo. Có một lái buôn tên là Liêu Phổ cũng đi trên đoạn đường này rất nhanh trí, ông hỏi giá hàng hóa trên chiếc xe bị lún tuyết hết bao nhiêu, ông bèn mua hết số hàng trên xe rồi cắt dây buộc hàng, gỡ từng chiếc lu ra, nhờ mọi người ném xuống hẻm núi.

Xong việc, mọi người kéo chiếc xe một cách dễ dàng và giải phóng đoạn đường ùn tắc, ai cũng xôn xao muốn biết danh tính của người lái buôn hào hiệp đã bỏ tiền của mình ra để mở đường cho đoàn xe. Khi đoàn xe đã vào đến trong thành mà các lái buôn vẫn còn nói về Liêu Phổ, mọi người xúm nhau lại cảm ơn và đây cũng là cơ hội để Liêu Phổ bán thêm được hàng hóa của mình. Như vậy, hàng hóa được giao vào thành không bị muộn, vẫn đảm bảo được thời gian mà Liêu Phổ còn mở rộng thêm được mối làm ăn nhờ tấm lòng hào hiệp.

Quy luật thiện chí: Làm giàu nhờ thư bảo lãnh. Càng cho ra nhiều ta càng được nhiều. Càng đóng góp thêm lên ta càng thu về nhiều hơn. Có một người tên là Hứa Thế Vân trước buôn vải, sau làm nghề môi giới ngành mỹ thuật. Do tay nghề non kém nên ông bị thua lỗ nhiều, phải sống vất vưởng ở xử Chu. Cuộc sống vất vả, ông bèn nghĩ ra một cách là tìm mua tranh cổ ở những tiệm cầm đồ với giá rẻ, sau đó thuê người bồi lại tranh sao cho sạch sẽ rồi tìm mọi cách dâng và bán tranh cho những vị quan trong vùng có danh tiếng.

Dán tranh đã có lãi, ông còn nhờ những vị quan mua tranh viết cho mấy dòng thư giới thiệu đến những người thích chơi tranh cổ có tiếng tăm và có tiền. Cứ như vậy, nhờ những lá thư giới thiệu từ những người có uy tín, công việc làm ăn của ông trở nên thuận lợi. Có nhiều vốn, hứa thế vân tự mở một phòng tranh và sống dư giả từ đấy.

Làm thế nào để sản phẩm của mình nổi bật so với sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh.?Nên hỏi khách hàng cái gì? Làm thế nào để tiến gần tới mục tiêu? Một số tác giả nổi tiếng của các loại sách và băng đĩa dạy bán hàng ở Mỹ sẽ trả lời những câu hỏi trên thông qua việc tiết lộ các bí quyết bán hàng thành công.

Brian Tracy: Mẹo bán hàng dành cho những người lần đầu tiên kinh doanh

1. Bán những lợi ích chứ không bán đặc tính của sản phẩm. Lỗi lớn nhất mà người bán hàng phạm phải là cứ tập trung miêu tả sản phẩm và dịch vụ của mình. Trong khi việc tốt hơn nên làm là nói về những điều khiến cho sản phẩm đó trở nên quan trọng.

2. Bán cho những người có khả năng mua nhất. Khách hàng tiềm năng tốt nhất của bạn là người rất quan tâm tới sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và có nguồn tài chính để mua nó. “Nếu bạn đang bán máy photocopy, đừng cố gắng bán nó cho những người chưa từng mua loại sản phẩm này trước đó”, Tracy khuyên. “Hãy bán cho những người đã từng mua sản phẩm này hoặc những người bạn biết là có nhu cầu mua. Hãy chỉ cho họ thấy các sản phẩm của bạn tốt như thế nào”.

3. Tạo sự khác biệt cho sản phẩm của bạn. Tại sao khách hàng nên mua hàng của bạn mà không nên mua sản phẩm do đối thủ cạnh tranh với bạn chào mời? Tracy gợi ý nên tạo ra ít nhất 3 lý do để khách hàng mua sản phẩm của bạn: Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoạt động nhanh hơn, giá rẻ hơn và có chất lượng cao hơn.

5. Hướng tới lần bán hàng kế tiếp. Gần 85% các vụ mua bán diễn ra thông qua con đường truyền khẩu: “Chúng là kết quả của việc một ai đó nói với bạn bè hoặc đồng nghiệp rằng nên mua một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó bởi chính họ đã từng có được sự hài lòng”, Tracy nói. Vì vậy, cần tập trung xây dựng các vụ mua bán trong tương lai với mỗi khách hàng. “Tất cả những việc bạn làm đều phải hướng tới các lần mua bán tiếp theo”.

Linda Richardson: Thành công trong cách thuyết phục khách hàng

Bạn có thể nâng cao hơn nữa tỷ lệ thành công trong các lần bán hàng bằng cách tìm hiểu hết mức có thể về khách hàng tiềm năng của bạn, đặc biệt tập trung tìm hiểu các nhu cầu của họ.

2. Hỏi nhiều câu hỏi khác nhau. Hãy hỏi những câu mà phần trả lời yêu cầu nhiều hơn là “Có” hoặc “Không”. Các câu hỏi không chỉ về giá cả, chi phí, thủ tục và các yếu tố kỹ thuật. Quan trọng nhất, theo Richardson, nên hỏi sao đó để câu trả lời có thể cho biết về động cơ mua sắm của khách hàng, các vấn đề cũng như nhu cầu của khách và quá trình đi đến quyết định.

3. Thăm dò sâu hơn. Nếu một khách hàng tiềm năng nói với bạn rằng: “Chúng tôi đang tìm cách tiết kiệm chi phí và gia tăng hiệu quả”, và bạn ngay lập tức nói với anh ta bằng cách nào các sản phẩm của bạn đáp ứng các yêu cầu đó, thì lời nhận xét của Richardson là: “Một người bán hàng thực sự khôn ngoan sẽ không làm như vậy”. Cần hỏi thêm để thăm dò sâu hơn. “Tôi hiểu tại sao điều đó quan trọng. Có thể cho tôi ví dụ cụ thể được không?”. Richardson gợi ý: hỏi để biết thêm thông tin và nhờ vậy bạn có thể xác định vị trí sản phẩm của bạn tốt hơn và hiểu các nhu cầu của khách hàng.

4. Học cách lắng nghe. Những người bán hàng nói liên tục trong suốt thời gian giới thiệu sản phẩm khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán và thường làm mất cơ hội của mình. Bạn cần dừng lại lắng nghe ít nhất 50% số thời gian dành cho việc giới thiệu. Bạn có thể nâng cao kỹ năng lắng nghe của mình bằng cách ghi chép vắn tắt, quan sát ngôn ngữ hành động của khách, không nhảy xổ vào kết luận mà tập trung vào điều mà khách hàng đang nói.

5. Theo sát khách hàng. Hãy viết thư cảm ơn, gọi điện cho khách hàng sau khi bán hàng để đảm bảo họ hài lòng và duy trì mối quan hệ trong tương lai. “Bạn phải ở phía trước khách hàng và luôn bày tỏ sự quan tâm cũng như trách nhiệm”, Richardson nói. “Việc theo sát khách hàng là rất tích cực”.

Shari Posey: Chuẩn bị và đảm bảo

Một thuyết trình thành công bắt đầu với sự chuẩn bị cẩn thận và kết thúc bằng những đảm bảo về sự hài lòng của khách hàng. 5 chiến lược bán hàng hàng đầu của Posey chính là:

1. Viết ra giấy bài thuyết trình. “Đó không phải là điều bạn có thể làm tranh thủ lúc ngồi trên máy bay” Posey khuyến cáo. Luôn sử dụng bài thuyết trình đã được trình bày thành văn bản. Suy nghĩ về 6 điểm chủ yếu của sản phẩm hoặc dịch vụ mà mình thuyết trình. Tìm những câu hỏi giúp thăm dò phản ứng và nhu cầu của khách hàng đối với mỗi điểm trên. “Điều này sẽ giúp bạn xác định những mục tiêu mà khách hàng của bạn muốn đạt tới và nhờ đó bạn có thể chỉ ra làm thế nào các sản phẩm và dịch vụ của bạn có thể đáp ứng yêu cầu của họ”.

2. Viết ra giấy những ý kiến phản đối. Tỏ cho khách hàng tiềm năng của bạn biết bạn đang thực sự lắng nghe điều họ nói bằng cách viết vào sổ các ý kiến phản đối của họ. Bằng cách này, bạn có thể trả lời cụ thể vào các nội dung phản đối của họ và chỉ ra họ sẽ thu được những lợi ích từ sản phẩm và dịch vụ của bạn như thế nào.

3. Đưa ra chính sách khuyến khích cho lần đầu tiên. Đề nghị khách hàng một điều gì đó có ý nghĩa, nhờ đó nếu họ thích sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, họ sẽ được khuyến khích đưa ra quyết định tức thì thay vì đợi vài hôm hoặc thậm chí bỏ qua nó. Đề nghị có tính khuyến khích cho lần mua đầu tiên có thể là: “Giảm giá 10% nếu bạn mua hôm nay” hoặc “Nếu mua hôm nay, bạn sẽ nhận được một giờ tư vấn miễn phí”.

4. Đề nghị một sự đảm bảo 100%. Hãy để khách hàng của bạn biết sự hài lòng của họ được đảm bảo. “Một chính sách bảo hành tốt giúp giảm thiểu các ý kiến phản đối của khách hàng và cho thấy bạn tin vào sản phẩm và dịch vụ của mình”, Posey nói. Bảo hành sản phẩm không nên kèm theo bất kỳ điều kiện nào như “Bảo hành chỉ trong 30 ngày”. Bạn có thể sử dụng chính sách bảo hành thậm chí nếu bạn bán một dịch vụ. “Đảm bảo bạn sẽ ngạc nhiên về chất lượng dịch vụ, nếu không chúng tôi sẽ làm lại miễn phí”.

5. Giới hạn với 2 sự chọn lựa. Thay vì hỏi “Sản phẩm đó như thế nào”, hãy đưa cho khách hàng của bạn một sự chọn lựa. Ví dụ, nếu bạn đang bán các sách giáo dục cho người phụ trách trường mẫu giáo, hãy hỏi họ xem họ muốn mua toàn sách hay mua sách và băng đĩa cùng với nhau. Khi họ đưa ra lựa chọn của mình, viết giấy đặt hàng ngay. “Khách hàng của bạn thường không ngăn bạn lại”, Posey giải thích. “Bởi vì trong tâm thức họ thừa nhận họ đã cam kết với bạn và họ vừa nói vâng đó thôi”.

Bob Bly: Tư liệu bán hàng

Bạn muốn thực sự gây ấn tượng với khách hàng và cung cấp cho họ những tài liệu khiến họ muốn đặt hàng ngay ư? Hãy áp dụng 5 bí quyết bán hàng quan trọng của Bob Bly.

1. Hãy chuẩn bị tài liệu của bạn nhằm phục vụ một khách hàng cụ thể. Bạn không thể hiểu và đáp ứng các nhu cầu của mọi khách hàng tiềm năng. Hãy cho thấy bạn là một chuyên gia, Bly nói. “Khi tài liệu bán hàng của bạn được chuẩn bị chỉ để phục vụ những đối tượng khách hàng cụ thể, bạn có ưu thế trong bán hàng và tìm được sự tin tưởng”, Bly giải thích.

Đại lý bảo hiểm thường sẽ bắt đầu tài liệu giới thiệu chương trình bảo hiểm sức khoẻ người lao động dành cho các doanh nghiệp nhỏ bằng câu: “Giới thiệu kế hoạch bảo hiểm sức khoẻ cho người lao động”. Đại lý bảo hiểm sẽ thu được những kết quả tốt hơn nếu họ viết một điều gì đó trực tiếp thu hút sự quan tâm của khách hàng. Đó có thể là: “Chi phí bảo hiểm tăng cao đe doạ hoạt động kinh doanh của công ty bạn?’. Theo giải thích của Bly, “Đó mới là điều những người chủ doanh nghiệp quan tâm”.

4. Sử dụng các câu hỏi. Một cách hiệu quả để gắn kết những khách hàng tiềm năng với bạn là đặt câu hỏi trong dòng đầu tiên của tài liệu. “Tất cả những người chủ cơ sở dịch vụ rửa xe ô tô cần biết 7 bí mật kinh doanh thành công này. Còn bạn?” hoặc “Tại sao những người chủ không được thông báo về sự thật này?”.

5. Biến tiêu cực thành tích cực. Nếu bạn là người mới trong kinh doanh và chưa bán được nhiều sản phẩm hoặc chưa ký được nhiều hợp đồng dịch vụ với khách hàng, đừng thất vọng. Bạn có thể viết về tình trạng của bạn theo cách này: “Chưa một ai trong số hàng ngàn khách hàng từng biết về những ưu điểm của mẫu thiết kế XYZ mới này”.

Cách bán hàng hiệu quả đạt doanh thu cao Câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng Tiếp cận khách hàng mới như thế nào Kỹ năng tiếp cận khách hàng tiềm năng Cách thuyết phục khách hàng để việc kinh doanh luôn suôn sẻ Nghệ thuật ứng xử với khách hàng Phong thủy trong kinh doanh lớn và nhỏ Nhân viên bán hàng – Nghề của phụ nữ

C ách làm bánh mousse hawaii mát lịm, không bị ngán

Cách làm bánh Nhật Bản khiến bạn mê mẩn Cách làm bánh nếp xào ớt của người Hàn Quốc Cách làm thính gạo đảm bảo an toàn Cách làm nước gạo rang, thức uống bổ dưỡng cho cơ thể Cách làm nước cốt dừa, bí quyết không thể thiếu trong các món ăn Tự làm túi xách đơn giản tiện lợi Cách làm các món nhậu bình dân hấp dẫn không thể bỏ qua Cách làm các loại sinh tố hoa quả cực tốt cho cơ thể Chăm sóc móng tay đơn giản hiệu quả Cách làm các loại bánh từ bột mì vừa ngon vừa bắt mắt Cách làm các loại bánh ngon hấp dẫn cả nhà Cách làm muối ớt ngon đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm Cách làm tinh dầu gừng tuyệt đối an toàn Những kiểu tóc bới dự tiệc đơn giản khiến bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn đẹp Những kiểu tóc đi dự tiệc không bao giờ lỗi mốt Cách xào măng tây theo nhiều công thức khác nhau Cách nhuộm tóc tự nhiên vừa an toàn lại tiết kiệm mà vẫn cực đẹp Cách làm kem phủ bánh gato theo công thức cực chuẩn Cách muối cà xổi ngon trong tích tắc Cách làm cua rang muối ớt ngon ngây ngất Những kiểu tóc búi Hàn Quốc dễ thương giúp bạn đẹp hơn bao giờ hết Cách làm tinh dầu cam an toàn Những kiểu tóc búi cao dự tiệc giúp bạn nổi bần bật giữa đám đông

Cách làm tinh dầu hoa hồng an toàn, thoải mái dưỡng da

Làm Sao Để Buôn Bán Đông Khách? Bí Quyết Buôn Bán Đông Khách / 2023

Làm sao để buôn bán đông khách? đây là một câu hỏi mà mình nghĩ không chỉ những bạn mới tập tành kinh doanh mà ngay cả những bạn đã kinh doanh lâu năm cũng muốn tìm câu trả lời. Kinh doanh là cả một nghệ thuật, và người làm kinh doanh là một người nghệ sĩ, làm sao để buôn bán đông khách phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố mà nhân tố chính đó chính là giá trị thực sự mà bạn mang đến cho khách hàng.

Làm sao để buôn bán đông khách

1. Tạo được giá trị đích thực

Có thể nói đây là tiêu chí quan trọng nhất, nên tôi đặt nó ở vị trí đầu tiên. Trong bất kì lĩnh vực ngành nghề kinh doanh nào cũng vậy, trước tiên bạn đừng nghĩ đến lợi nhuận mà bạn có thể thu về từ khách hàng, mà hãy nghĩ tới việc bạn đã tạo được giá trị cho khách hàng hay chưa, nếu chưa hãy cố gắng cải thiện hoặc là bạn đừng kinh doanh vì chắc chắn bạn sẽ thất bại.

Vậy giá trị ở đây là gì? đơn giản là bạn cung cấp chất lượng sản phẩm, cũng như dịch vụ tương xứng với giá thành. Một khi bạn tạo được giá trị thì khách hàng sẽ tự động đến với bạn. Ví dụ như bạn mở một shop thời trang, trước tiên bạn phải tìm được nguồn hàng đẹp, hợp thời trang thì bạn mới nghĩ tới chuyện mở shop. Cũng tùy từng lĩnh vực mà nắm bắt tâm lý khách hàng, ngành thời trang thì quan trọng là đẹp, có thể kém chất lượng chút, giá thành có đắt chút thì khách họ vẫn sẽ đến với bạn. Về ẩm thực thì quan trọng là ngon, có thể đắt hoặc ít đôi chút nhưng đảm bảo quán của bạn vẫn đông nườm nượp,…

Lưu ý, tuyệt đối không nên cạnh tranh về giá thành với đối thủ của bạn, việc cạnh tranh về giá chẳng khác nào bạn và đối thủ cùng ôm nhau nhảy xuống vực. Hãy cạnh tranh bằng chất lượng và sự khác biệt, sản phẩm của bạn chất lượng, thậm chí bạn có bán đắt hơn đối thủ thì khách hàng vẫn sẽ đến với bạn. Tuy nhiên, cũng tùy vào từng lĩnh vực mà bạn có thể áp dụng chiu thức cạnh tranh về giá. Nếu bạn đảm bảo được mình có khả năng mang đến giá trị cho khách hàng thì bạn hãy đọc tiếp.

Tạo được sự chú ý cho khách hàng là một điều hết sức quan trọng để giúp bạn bán đắt khách, Điều này lại càng quan trọng hơn khi cửa tiệm của bạn mới lần đầu khai trương. Có rất nhiều các hình thức tạo sự chú ý chẳng hạn như bật nhạc to tạo được sự chú ý của những người đi đường, làm bảng hiệu thật ấn tượng bắt mắt, tạo các khuyến mãi gây sốc,…

3. Tạo trang web bán hàng online

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của việc bán hàng online, ngày nay thời buổi internet phát truyển, việc bạn không quan tâm đến hình thức bán hàng online đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất đi một lượng lớn khách hàng.

Tuy nhiên, cũng tùy vào lĩnh vực, ngành nghề bạn kinh doanh mà nên triển khai hình thức bán hàng này. Như các mặt hàng thời trang, quần áo, túi xách hay buôn bán đồ điện tử,… ngay cả mặt hàng thực phẩm thì việc tạo trang web hay fanpage bán hàng sẽ giúp cho bạn có thêm một lượng lớn khách hàng, hoặc ít nhất thì cũng sẽ có nhiều người biết tới cửa tiệm của bạn. Nếu mặt hàng bạn kinh doanh không chỉ nhắm tới lượng khách hàng địa phương mà còn nhắm tới lượng khách hàng ở nhiều nơi khác thì việc tạo trang web bán hàng hay fanpage là điều không thể thiếu.

Bạn cũng đừng lo lắng vì không biết gì về it để có thể tự quản lý, hiện nay trên thị trường có rất nhiều dịch vụ thiêt kế, quản lý trang web của bạn từ A tới Z. Bạn chỉ việc ngồi và nhận báo cáo hàng tháng. Tuy nhiên, số vốn ban đầu bạn bỏ ra cũng không hề nhỏ để mang về hiệu quả thực sự. Vì phạm vi bài viết có hạn nên mình không thể nói sâu vào phần này, có thể sẽ chia sẻ với các bạn một ngày không xa, nhưng hiện tại bạn hãy lên google sẽ có rất nhiều kết quả để bạn tìm hiểu.

4. Cửa hàng lúc nào cũng phải ngăn nắp sạch sẽ

Yếu tố tưởng chừng như đơn giản nhưng lại cực kì quan trọng. Đặc biệt điều này lại càng quan trọng hơn đối với lĩnh vực kinh doanh thực phẩm, bạn thử nghĩ bạn sẽ muốn mua sản phẩm của những cửa hàng luôn sạch sẽ hay những cửa hàng bụi bặm lôi thôi?

Không chỉ riêng mặt hàng thực phẩm, mà tất cả các mặt hàng khác lúc nào cũng cần sự tươm tất, sạch sẽ. Việc bạn không chăm chút, lau dọn thường xuyên sẽ làm cho cửa hàng của bạn trông bụi bặm và cũ kỹ đi rất nhiều, điều này sẽ khiến cho bạn mất đi một lượng khách không hề nhỏ. Riêng tôi, tôi đi qua cửa hiệu nào bụi bặm tôi cũng không bao giờ muốn vào, trừ khi cửa hàng của bạn bán những sản phẩm quá chất lượng mà không chỗ nào có thì lại là vấn đề khác, còn không thì mình nghĩ bạn sẽ mất đi nhiều khách hàng tiềm năng đấy.

5. Luôn có sự đổi mới

Shop của bạn ngày qua ngày chẳng có gì đổi mới, manocanh ngày này qua tháng nọ mặc có một một bộ đồ,… thì khách hàng họ cũng chán và chẳng muốn quan tâm nữa. Hãy thường xuyên thay đổi shop hay cửa tiệm của bạn, về hình thức thì có rất nhiều cách, như thường xuyên thay đồ cho manocanh, in decal dán kính theo mùa, tạo các khuyến mãi,…

6. Thái độ với khách hàng

Điều này thì chẳng phải bàn rồi, thái độ bán hàng của nhân viên hay chủ tiệm sẽ là một trong những yếu tố quyết định khách hàng có quay trở lại cửa tiệm đó hay không. Hãy luôn chân thành và niềm nở sẽ không có hại gì đâu mà ngược lại may mắn sẽ đến với bạn.

7. Tận dụng mạng xã hội

Sẽ thật phí khi bạn không tận dụng mạng xã hội, ở Việt Nam thì mạng xã hội phổ biến nhất là facebook, nhà nhà facebook, người người facebook, vậy tại sao bạn lại không dùng nó để quảng bá cho bạn bè và người thân biến sản phẩm kinh doanh của bạn? hãy tạo những phần quà hấp dẫn việc quảng bá sản phẩm của bạn đến với mọi người sẽ hiệu quả hơn rất nhiều lần. Hay đơn giản bạn thường xuyên cập nhập hình ảnh sản phẩm, cũng như hình ảnh cửa hiệu của bạn,… điều này cũng sẽ giúp cho khách hàng quan tâm đến cửa hiệu của bạn hơn.

9. Đốt nhang cúng thần Tài

Đến đây bạn cũng thắc mắc là tại sao mình bảo không liệt những yếu tố thần thánh trong đây. Nhưng cái gì cũng có lý do của nó. Kinh doanh cũng có lúc này lúc kia, lúc buôn bán đắt hàng, lúc buôn bán ế ẩm. Ở đây không hẳn đã là mê tín, mà nó còn là niềm tin, niềm tin giúp bạn có được kiên nhẫn để vượt qua được những lúc kinh doanh ế ẩm. Mặc dù việc thắp nhang cúng thần thánh tôi nghĩ cũng không có tác dụng gì, nhưng bạn tin vào một vị thần nào đó mặc dù khách hàng không tới liền những cũng giúp cho tâm trang của bạn bớt rầu hơn.

Share this:

Twitter

Facebook

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…

Bí Quyết Làm Giàu Từ Buôn Bán / 2023

1, Buôn bán nhỏ đồng phục

Bạn có thể chọn 1 trong 2 phương án kinh doanh , hoặc là thành lập 1 xưởng nhỏ chuyên sản xuất đồng phục hoặc là trở thành nhà buôn chuyên kinh doanh quần áo đồng phục.

Đồng phục trong câu chuyện kinh doanh này là chỉ quần, áo, váy, phụ kiện dành cho giới văn phòng, công nhân sản xuất, đồng phục học sinh cấp 2, cấp 3, cấp 1…Nhưng để hoạt động hiệu quả thì chúng ta không nên ôm tất cả các ngành nghề để cung ứng đồng phục mà nên thu gọn hẹp đối tượng khách hàng.

Thị trường giống 1 đĩa kẹo đầy màu sắc, nếu bạn nhặt tin viên kẹo đăng thì cách buôn bán kinh doanh của bạn đã sai và chuyện thất bại là điều sớm muộn.

Với Cách làm giàu từ buôn bán này bạn có thể thu 70.000 VNĐ- 100.000 VNĐ/ 1 sản phẩm đồng phục, và nếu như chúng ta có 1 đơn hàng 200 bộ thì doanh thu bằng : 14.000.000 VNĐ- 20.000.000 VNĐ, chưa kể, với 1 tập đoàn kinh doanh lớn thì họ có tới hàng nghìn nhân viên, trăm nghìn nhân viên thì đơn hàng lớn đến đâu.

Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu, bạn nên làm nhiều đơn hàng nhỏ trước, vừa có thu nhập duy trì các hoạt động kinh doanh, vừa xây dựng và cải tạo thêm nguồn lực cho công ty bước sang 1 giai đoạn mới. Hơn nữa, trong thời điểm mới khởi nghiệp kinh doanh thì bạn chưa có nhiều mối quan hệ, nên sẽ gặp những khó khăn nhất định trong việc tìm kiếm đơn hàng.

Vận hành 1 cơ sở kinh doanh đồng phục

Thứ 1, đảm bảo yếu tố pháp lý, bạn kinh doanh hay sản xuất hàng hóa đều phải đăng ký với cơ quan pháp lý. Trong trường hợp này, bạn là người kinh doanh nhỏ, cho nên chúng ta không nên thành lập công ty mà thành thành lập hộ kinh doanh cá thể, việc này sẽ giúp bạn quản lý hoạt động kinh doanh dễ dàng hơn

Để đăng ký hoạt động sản xuất-kinh doanh thì đến Ủy Ban Nhân Dân quận huyện, địa phương thực hiện các thủ tục. Về vấn đề hồ sơ để đăng ký hộ kinh doanh cá thể chủ yếu là: Giấy đề nghị để đăng ký hộ kinh doanh nơi đặt cơ sở kinh doanh, Sở hộ khẩu, đổ đỏ nhà đất và chứng minh thư nhân dân. Khi đến Ủy ban nhân, cán bộ tiếp dân sẽ hướng dẫn bạn chi tiết hơn.

Thứ 2, bạn cần thuê kho, thuê nhà xưởng để công nhân viên của mình có nơi làm việc, đơn hàng sau khi được ký kết sẽ chuyển về bộ phận sản xuất. Bạn cần phải giám sát chặt chẽ công nhân làm việc, đơn hàng nếu bị sai sót sẽ gây tổn thất rất lớn.

Thứ 3, Mua mới hoặc mua cũ máy móc thiết bị như: Máy in vải, máy thêu vải, máy hoặc thiết bị đóng với. Khi đầu tư mua máy móc , tốt nhất bạn nên căn cứ vào quy mô kinh doanh đã điều tra, thị trường và khách hàng sẵn có để mua.

Thứ 4, Tìm kiếm nguồn vải may , mực may, dụng cụ chuyên dụng trong sản xuất quần áo, đồng phục. Bạn nên khảo sát 10 cơ sở cung cấp các chất liệu, làm như thế khi xảy ra sự cố thì chúng ta vẫn giải quyết được vấn đề dễ dàng hơn.

Lưu ý: Với mô hình làm giàu ít vốn theo hình thức sản xuất này, điều quan trọng và mấu chốt là phải tìm kiếm được khách đầu ra tốt, cho dù bạn không có đầu ra lưu động thì bạn cũng phải có ít nhất 1 đầu ra cố định. Khách hàng cố định là người đạt 1 lượng hàng vừa và đủ lớn để bạn có thể cơ sở sản xuất của bạn có thể sống trong 1 thời gian thì họ lại đặt hàng.

P/s: Trong thời gian tới, các doanh nghiệp nước ngoài nhảy vào thị trường Việt Nam để đầu tư sản xuất và kinh doanh theo hiệp định TPP, họ cần lao động , nguyên liệu sản xuất , trong đó có cả đồng phục cho công nhân viên của họ. Bạn nên thuê người có khả năng phiên dịch hoặc mối quan hệ để lấy được đơn hàng này.

2, Cách làm giàu từ kinh doanh văn phòng phẩm

Sản phẩm này là 1 trong số những mặt hàng kinh dễ kinh doanh và hiệu quả. Muốn đầu tư vào mô hình làm giàu này, có lẽ bạn nên tìm ra 1 thị trưởng riêng cho mình, không nên cạnh tranh với nhiều đối thủ hoặc là đối thủ mạnh.

Điều tra thị trường buôn bán làm giàu với văn phòng phẩm

Thị trường văn phòng phẩm hiện nay khá phức tạp, có nhiều người đầu tư nhỏ và cũng có lắm kẻ bỏ vốn lớn. Kinh doanh văn phòng phẩm dễ ở khâu đầu nhưng khó khi tiến sâu hơn vào thị trường, tức là trong thời điểm đầu bạn thấy người ta làm và kiếm lợi nhuận, bạn cũng muốn vào làm vì nó dễ khi mới vào vì có thể bạn bán hàng nhờ mối quan hệ quen thân, nhưng khi họ không mua nữa thì bạn sẽ bế tắc.

Thị trường văn phòng phẩm hiện nay rất màu mỡ, tiềm năng, mà biểu hiện của nó là ngành công nghiệp Việt Nam hiện nay mới đang phát triển, trong đó bao gồm cả công nghiệp sản xuất và công nghiệp trí thức, mục đích là hướng xã hội tới nền kinh tế trí thức, nhằm tăng hiệu suất lao động, giá trị đời sống kinh tế.

Khi càng tiến sâu vào xã hội tri thức thì chúng ta buôn bán gì đây ? Văn phòng phẩm chính là 1 lĩnh vực sản phẩm để nhiều người đầu tư. Cũng vì lý do này mà những ông lớn trong ngành sản xuất bút bi tại Việt Nam chấp nhận giảm doanh thu sản phẩm bút để tiến sâu vào kinh doanh đồ văn phòng phẩm.

Cách để cạnh tranh với đối thủ

Trong phần đầu của ý tưởng kinh doanh này, Lương đã chỉ ra rằng: Bạn không nên cạnh tranh với nhiều đối thủ và cũng không đối đầu với người khổng lồ. Làm như vậy, 1 người tí hon như bạn liệu sống được bao lâu , vốn kinh doanh liệu có đủ duy trì trong 2 tháng ?

Hiện nay thị trường đang dần mở ra nhờ TPP, những nước thuộc khối kinh tế này có thể nhập hàng hóa từ các nước khác có tham gia hiệp định này một cách dễ dàng mà không phải nộp thuế, và được giảm bớt thủ tục pháp lý. Có nghĩa rằng, bạn phải tìm được 1 vài nguồn hàng hiệu quả nhất có thể ở trong nước hoặc ngoài nước, đó là 1 yếu tố cạnh tranh.

Thứ 2, Chúng ta không đối đầu với đối thủ mà sẽ tìm 1 thị trường ngách cho mình. Cái gọi là thị trường ngách có nghĩa rằng chúng ta không kinh doanh ở những nơi mà đối thủ mạnh tồn tại hoặc các thị trường có quá nhiều đối thủ.

Ví dụ 1: Thị trường Quận Cầu Giấy, Hà Nội tồn tại nhiều đối thủ và các ông lớn trong đầu tư kinh doanh, nhiệm vụ của bạn là khảo sát xem ở quận Cầu Giấy có bao nhiêu người đang hoạt động với mặt hàng văn phòng phẩm. Nếu họ quá mạnh thì chúng ta không làm ở đó nữa mà có thể chuyển về Huyện Sơn Tây, Tỉnh Hà Nam, Mê Linh…

Ví dụ 2: Thị trường Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh có nhiều đối thủ cạnh tranh mạnh, họ không nhất thiết phải có trụ sở, chi nhanh nằm tại Quận 1 mà có thể là ở Quận 3, Quận 8…Nếu bạn vẫn muốn đầu tư vào Quận 1 thì chúng ta sẽ phải tìm ngách để chui vào.

3, Dịch vụ làm móng ( Nail)-Buôn bán gì để làm giàu

Đối tượng sử dụng dịch vụ này là phụ nữ, còn đối với đàn ông thì họ sử dụng các dịch vụ làm đẹp khác. Vậy trong mô hình buôn bán làm giàu này chúng ta cũng nghiên cứu đối tượng phụ nữ.

Dịch vụ này thực chất là 1 cách buôn bán nhỏ lẻ các giá trị có ích cho người tiêu dùng, mà người mua là phụ nữ-những người lúc nào cũng muốn làm đẹp. Bởi vậy cũng có những lý luận chỉ ra rằng: Phụ nữ là trung tâm của mua bán trong mọi dịch vụ, sản phẩm. Phụ nữ là người quyết định việc mua bán nhiều hơn đàn ông…

Thế nên là dịch vụ này có lẽ chúng ta đã chọn đúng hướng đi, chỉ có 1 điều phải lưu ý là: Đánh giá quy mô, số lượng khách hàng trên thị trường.Việc làm này sẽ giúp chúng ta đo lường con số lợi nhuận, đối thủ ăn bao nhiều thị phần, chúng ta ăn bao nhiêu thị phần.

Nếu bạn nhận ra đối thủ yếu ớt, bạn hoàn toàn có thể chiếm luôn thị trường của các cửa tiệm nail bên cạnh. Như vậy việc đánh giá thị trường vừa giúp chúng ta biết được lợi nhuận thu về, vừa giúp bạn tìm cách hạ gục đối thủ.

Lưu ý khi đầu tư dịch vụ làm móng:

– Chuẩn bị 1 khoản vốn đủ lớn để mua sắm đồ nghề, các phương tiện cần thiết phục vụ làm nghề.

– Thuê cửa hàng làm Nail, nên chọn những nơi có tính giải trí, thư giãn cao,khu dân cư đông đúc… Khi đã có cửa hàng, việc trang trí, thiết kế không gian rất quan trọng, bởi vì đối tượng khách hàng phụ nữ rất nhạy bén với màu sắc, họa tiết bên trong cửa tiệm.

– Thuê ít nhất 1 nhân viên lành nghề, người này sẽ thay thế bạn quản lý cửa hàng kinh doanh khi bạn phải đi công tác hoặc có việc bận. Họ cũng là người giúp bạn đào tạo các nhân viên mới chưa có tay nghề cao. Hãy chọn đúng người để làm việc với bạn, đừng chọn người quá giỏi vì sẽ phải trả nhiều tiền lương, cũng đừng chọn người quá nghèo nàn kiến thức-họ sẽ không giúp gì được cho bạn đâu.

4, Buôn bán mặt hàng, sản phẩm thuộc lĩnh vực điện ảnh

Những phụ phụ kiện dành cho đạo diễn quay phim, cho thuê trang phục-quần áo, sản phẩm phục vụ diễn viên quay phim, máy ảnh, đạo cụ sân khấu… Đều là các sản phẩm bạn có thể liệt kê vào ý tưởng buôn bán làm giàu này.

Đây là 1 cách đầu tư với số vốn vừa phải, nếu bạn có quá ít tiền thì cũng không thể làm cách này được, vì sản phẩm thuộc lĩnh vực điện ảnh khá đắt đỏ khi nhập hàng. Riêng 1 chiếc máy quay phim cũng có thể đắt tới 400 triệu, 700 triệu. Thế nên bạn đừng bán những sản phẩm đắt tiền.

Sử dụng mối quan hệ để kinh doanh sẽ giúp quá trình lưu động vốn tốt hơn , có nghĩa rằng lợi nhuận chảy về túi bạn dễ dàng hơn.

Thị trường điện ảnh là 1 thị trường rộng, trong tương lai khi nền kinh tế phát triển lớn mạnh thì giá trị tinh thần cũng được nâng cao, và việc hợp tác kinh doanh điện ảnh cũng phát triển theo xu hướng phát triển của xã hội.

5, Buôn bán online sản phẩm theo trào lưu

Kinh doanh trên mạng là 1 xu hướng của sự phát triển công nghệ thông tin, những người biết tận dụng internet phục vụ kinh doanh thì tỷ lệ thành công sẽ cao hơn. Cho nên chắc chắn sẽ phải bán hàng trên thị trường ảo.

Thứ hàng hóa mà chúng ta sẽ bán trong mô hình này là mặt hàng theo trào lưu. Ví dụ: Pokemon Go là 1 Game đã từng hót nhất thị trường, trong thời điểm đó nó tạo ra khá nhiều nghề để kiếm tiền thêm như là Bán lại tài khoản Game Pokemon Go khi tài khoản đó đã đặt lên 1 Level cao.

Một ví dụ khác: Cuối năm 2015 đến 2016 thì công nghệ thực tế ảo là một cơn sốt tại Việt Nam, ở thời điểm đó những người kinh doanh kính thực tế ảo làm ăn rất có lãi nhờ vào tính xu hướng, trào lưu.

Trong cách buôn bán ít vốn trên mạng này bạn nhận ra điều gì ? Thứ 1, Sử dụng mạng internet để lan truyền thông tin sản phẩm cùng với các thông tin hót trên thị trường ảo.Thứ 2, Hoạt động kinh doanh giống như 1 sự kiện ngắn hạn, chúng ta phải tranh thủ mà bán hàng.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Bí Quyết Thành Công Trong Bán Lẻ / 2023

Bí quyết thành công trong bán lẻ

Trên thế giới có rất nhiều người đã thành công từ việc kinh doanh bán lẻ.

Mỗi người họ ngoại trừ tham khảo học hỏi những chuyên gia bán lẻ, từ những người đi trước, từ đàn anh đàn chị của mình, thì họ đều có trong mình những bí quyết thành công riêng

Là nhà kinh doanh bán lẻ thành công bạn cần xây dựng cho mình những bí quyết kinh doanh bán lẻ phù hợp,

Thị trường bán lẻ tại Việt Nam đã và đang được mở rộng và phát triển rất mạnh mẽ. Từ những cửa hàng tạp hóa đến các “ông lớn” đều cạnh tranh nhau để dành khách hàng. Mức độ cạnh tranh càng ngày càng cao, nên để thành công trong lĩnh vực này thì cũng không hề đơn giản phải không nào.

Đồng hành cùng bạn, Tân Phát chúng tôi xin được đưa ra 1 vài bí quyết bán lẻ – đã được nhiều chuyên gia áp dụng thành công, hy vọng sẽ giúp ích cho hoạt động bán lẻ của bạn

1. Kiểm tra, đánh giá hoạt động kinh doanh thường xuyên

Để biết được cửa hàng của bạn có kinh doanh có phát triển, tăng lợi nhuận hay không thì phải luôn tổng kết, đánh giá các số liệu giữa các tháng, quý, năm. Trên cơ sở đó bạn có thể đưa ra những nhận định đúng đắn về các chiến lược kinh doanh, marketing…. Hiện nay, có rất nhiều phần mềm bán hàng tiện lợi giúp bạn quản lý hàng hóa, số liệu một cách chính xác, có hệ thống.

2. Luôn đổi mới

Sự mới mẻ luôn khiến khách hàng cảm thấy thú vị và tới thường xuyên hơn. Bí quyết kinh doanh bán lẻ này sẽ giúp bạn thu hút và giữ chân khách hàng đến với cửa hàng của mình. Bạn có thể tạo sự mới lạ bằng nhiều cách khác nhau như: liên tục thay đổi những mẫu bày bán qua của kính mỗi ngày, chuyển những sản phẩm khác nhau trong kho ra bên ngoài, thay đổi vị trí trên kệ hàng, trang trí cửa hàng một cách bắt mắt theo từng mùa, theo từng dịp lễ.

3. Bắt kịp xu hướng

Việc bạn cần phải làm là phân tích năm được xu thế của thị trường để đi trước, đón đầu xu thế đó. Bí quyết kinh doanh bán lẻ này sẽ giúp cửa hàng của bạn tạo được lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. Trong khi những cửa hàng khác đang loay hoay để nhập hàng về thì cửa hàng của bạn đã kiếm được một khoản lời nhuận không nhỏ từ trước đó.

Hãy thường xuyên đọc các ấn phẩm trong lĩnh vực bạn đang kinh doanh, blog, trang web để luôn biết những xu hướng đang hot nhất thị trường, cập nhật nhanh chóng lên kệ của cửa hàng. Nhưng trước đó hãy cân nhắc về việc sản phẩm đó đem lại lợi nhuận bao nhiêu cho cửa hàng của bạn.

4. Đẩy mạnh marketing

Khi thiếu vốn rất nhiều nhà bạn lẻ thường tạm dừng hoạt động marketing để cắt giảm chi phí. Nhưng điều này sẽ giảm đi cơ hội giúp nhà bán lẻ tiếp cận thêm được nhiều khách hàng. ẽ không bao giờ là thừa cho việc đầu tư vào marketing. Phần lớn các nhà bán lẻ thường tạm dừng hoạt động marketing để cắt giảm chi phí trong thời điểm này, tuy nhiên không triển khai marketing đồng nghĩa với việc bạn không có cơ hội phát triển và tiếp cận với khách hàng.

Hãy khảo sát, tìm hiểu những điều khách hàng muốn nghe, muốn nhận được để xây dựng thông điệp, chiến dịch marketing phù hợp. Sử dụng những công cụ marketing mới như mạng xã hội (facebook, zalo…), forum, diễn đàn và chạy chiến dịch một cách đều đặn để thu hút khách hàng, gia tăng doanh số.

5. Luôn tri ân khách hàng

Đây là một hoạt động quan trọng trong mảng chăm sóc khách hàng, một bí quyết kinh doanh bán lẻ luôn được các cửa hàng, siêu thị áp dụng…. Bởi nếu bạn không có những hành động thiết thực để tri ân, giữ chân  những khách hàng thân thiết thì họ sẽ quay lưng lại với bạn và tới với những doanh nghiệp có chính sách có lợi hơn.

Vì vậy, bên cạnh những sản phẩm chất lượng, giá cả cạnh trang thì các chính sách tri ân khách hàng luôn cần được chú trọng. Hãy tổ chức các chương trình giảm giá, quà tặng, chúc mừng sinh nhật… cho những khách hàng đã trung thành với bạn trong thời gian dài.

Một bí quyết nữa mà bạn có thể áp dụng khi kinh doanh trong ngành bán lẻ là hãy coi khách hàng như người thân, bạn bè để tạo thiện cảm, kéo gần khoảng cách.

Tuy nhiên để làm được những điều trên, thì trước hết bạn cũng cần phải có một nguồn hàng tốt và ổn định, và có bộ công cụ hỗ trợ bán hàng tốt phải không nào

Với kinh nghiệm 16 năm trong kinh doanh thiết bị bán hàng mã số mã vạch và giải pháp phần mềm quản lý bán hàng, Công ty TNHH TMDV và PTTT Tân Phát xin giới thiệu đến bạn một combo bán hàng cùng các thiết bị thật sự cần thiết cho cửa hàng và công tác quản lý kinh doanh với những thương hiệu hàng đầu mà vẫn mang lại lợi ích kinh tế cao nhất cho bạn.

1/Máy in hóa đơn Xprinter N200

2/ Máy đọc mã vạch Datalogic Quickscan Lite QW2100

3/ Phần mền bán hàng SHOP RETAIL

Giá Combo (3 sản phẩm trên) chỉ có : 5,710,000đ  

Bộ sản phẩm này giúp bạn tiết kiệm chi phí, rất phù hợp cho các mô hình siêu thị, chuỗi siêu thị, cửa hàng, chuỗi cửa hàng, shop quần áo, hiệu sách, … Với combo này, việc bán hàng và thống kê dữ liệu hàng ngày sẽ trở lên vô cùng dễ dàng

Tân Phát luôn đồng hàng thành công cùng bạn !

Chúng tôi chuyên phân phối và bán lẻ các sản phẩm bao gồm :

Máy vi tính laptop, desktop.

Máy chủ IBM, HP. DELL

Máy photocopy CANON, RICOH, XEROX, SHARP

Thiết bị mã vạch dùng cho siêu thị, nhà sách, khu công nghiệp

Thiết bị mã vạch dùng cho hệ thống bưu điện, ngân hàng, ngành thuế, đường sắt.

Máy chấm công thẻ giấy, thẻ từ, vân tay và kiểm soát cửa ra vào

Máy in đa năng, máy in khổ lớn.

Máy chiếu đa năng

Quý khách hàng có nhu cầu về sản phẩm vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới để được tư vấn, quý khách sẽ nhận được gói khuyến mãi phù hợp nhất.

Công ty TNHH TMDV và phát triển thị trường Tân Phát

Tại HN: 

Số

 33 Võ Văn Dũng

, Q.Đống Đa, Hà Nội

Tel: (024) 35. 666.555 , (024)73003666

Tại Sài Gòn: Số 81 Cách mạng T8,Quận 1, TPHCM,  Tel: (028)730 666 86 -0941581166 Phòng bán hàng dự án chuỗi siêu thị, nhà máy KCN: 0912270988 , 0917886988 / Email:tt06@tanphat.com.vn Phòng Bán hàng cho các đại lý: 091.227.0988 , 091.666.0504 , 091.666.0042 /  Email: pp01@tanphat.com.vn