Bí Quyết Giao Tiếp Để Thành Công

--- Bài mới hơn ---

  • Làm Thế Nào Để Học Tốt Bộ Môn Sinh Học?
  • Nhân Viên Bán Hàng Giỏi Cần Có Những Tố Chất Gì?
  • 7 Bí Quyết Của Người Bán Hàng Giỏi
  • Chụp Ảnh Chân Dung Ngoài Trời Đẹp Lung Linh Với 13 Bí Quyết
  • Bí Quyết Khi Chụp Ảnh Gia Đình Ngoài Trời
  • JavaScript seems to be disabled in your browser. For the best experience on our site, be sure to turn on Javascript in your browser.

    • Khám phá những nguyên tắc cơ bản nhưng ít ai biết trong giao tiếp
    • Tập hợp những dẫn chứng thực tiễn từ cuộc sống
    • Hiểu được nghệ thuật kết nối với người khác để thành công trong sự nghiệp

    • Học online
    • 2 giờ 3 phút
    • 26 video
    • Tiếng Việt

    Nội dung khóa học

    Tôi sẽ học gì?

    Khóa học sẽ giúp bạn nắm được những nguyên tắc cơ bản để có thể kết nối và giao tiếp hiệu quả với người khác, từ đó giúp bạn trở thành một nhà giao tiếp thành công. Khóa học cung cấp tất cả các tình huống để ứng xử đúng cách trước một người, một nhóm người hay một đám đông. Sau khi tham gia khóa học, bạn sẽ có cơ hội trở thành một người giỏi giao tiếp, được mọi người yêu mến và gặp nhiều thuận lợi hơn trên con đường sự nghiệp.

    * LỢI ÍCH HỌC VIÊN

    Sau khi hoàn thành khóa học “Bí Quyết Giao Tiếp Để Thành Công”, học viên sẽ:

    – Học được cách ứng xử và giao tiếp với mọi người

    – C ó thể áp dụng những kiến thức vô cùng hữu ích này khi đi làm và giao tiếp với bạn bè, người thân

    – Tăng khả năng giao tiếp và giúp bạn có nhiều mối quan hệ tốt đẹp cũng như dễ dàng thăng tiến trong công việc

    * ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN

    Khoá học “Bí Quyết Giao Tiếp Để Thành Công” hoàn toàn phù hợp với:

    – Người đi học

    – Người làm việc trên mọi lĩnh vực

    – Những ai muốn cải thiện khả năng giao tiếp của bản thân

    – Phù hợp với mọi trình độ

    * YÊU CẦU KHOÁ HỌC

    Để tham gia khoá học “Bí Quyết Giao Tiếp Để Thành Công”, bạn cần trang bị:

    – Máy tính kết nối internet

    – Bút và sổ để ghi chép lại những bài học và làm bài tập

    Thông tin về giảng viên

    Alphabooks

    19 khoá học

    * Giới thiệu

    – Alpha Books là một trong những đơn vị hàng đầu về sách quản trị – kinh doanh, giáo dục – tư duy, rèn luyện kỹ năng, chính trị – thời cuộc và sách thiếu nhi tại Việt Nam.

    – Sau hơn 14 năm xây dựng và phát triển, Alpha Books đã mua bản quyền và chuyển ngữ đồng thời cho xuất bản hàng nghìn đầu sách hay và hữu ích nhằm đáp ứng nhu cầu của đông đảo độc giả Việt Nam.

    * Tầm nhìn và sứ mệnh

    – Nhận thấy nhu cầu học tập và đào tạo trực tuyến đang trở thành xu hướng tương lai của thị trường nên từ năm 2014, Alpha Books đã nghiêm cứu và phát triển các chương trình đào tạo chất lượng nhằm mang lại giá trị cho cộng đồng.

    – Alpha Books luôn mong muốn là cầu nối giữa giảng viên, nhà phân phối và học viên mang đến cơ hội học tập, giảng dạy cho tất cả mọi người và hướng đến một nền tảng học tập hữu ích, toàn diện cho giới trẻ Việt.

    Để lại thông tin để được tư vấn thêm

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tổng Hợp 10 Thói Quen Để Chị Em Trở Thành Người Ăn Mặc Đẹp Và Chất
  • Bí Quyết Tự Học Từ Vựng Tiếng Anh Thành Tài
  • 6 Bí Quyết Học Tiếng Anh Thi Ielts Đạt Điểm Cao
  • Bí Quyết Giúp Con Nhỏ Học Tiếng Anh Siêu Giỏi
  • Bí Quyết Giúp Bé Học Tiếng Anh Siêu Giỏi
  • 11 Bí Quyết Giao Tiếp Để Thành Công

    --- Bài mới hơn ---

  • Tớ Đã Học Tập Như Thế Nào Để Trở Thành Học Sinh Giỏi?
  • Bí Quyết Kinh Doanh Bán Hàng Thành Công
  • 75 Bí Quyết Chụp Ảnh Đẹp Khi Đi Du Lịch
  • Bí Quyết Để Có Làn Da Đẹp Mịn Màng Không Tuổi Như Song Hye Kyo
  • Bí Quyết Để Có Làn Da Trẻ Trung Như Song Hye Kyo
  • Để khai thác triệt để sức mạnh của sự hấp dẫn, chúng ta phải hiểu nó là gì và hoạt động ra sao. Rõ ràng, tất cả chúng ta đều là những thực thể khác biệt, và đó là một thực tế chúng ta cần phải chấp nhận và đối mặt.Mỗi chúng ta có quan điểm khác biệt về sự hấp dẫn của bản thân. Nhưng các nhân tố cơ bản thúc đẩy sự hấp dẫn về cơ bản là như nhau đối với tất cả chúng ta. Cuốn sách 11 Bí Quyết Giao Tiếp Để Thành Công sẽ đi sâu vào soi tỏ lần lượt từng bí quyết này, đào sâu chúng để tìm hiểu về vai trò của chúng trong cả môi trường kinh doanh lẫn xã hội, và cách thức tổng hòa 11 bí quyết này trong cuộc sống của chúng ta.

    Mô hình mới về networking và xây dựng các mối quan hệ dựa trên sự hấp dẫn này giúp tối thiểu hóa những khoảnh khắc giả tạo và những cơ hội bị bỏ lỡ. Thay vào đó, tôi sẽ chỉ cho bạn cách phát hiện ra những gì vốn đã hấp dẫn trong con người bạn, và làm thế nào để chia sẻ những phẩm chất tuyệt vời này với những người bạn gặp để tạo dựng các mối quan hệ chân thành, thẳng thắn, khởi nguồn cho các tình huống đôi bên cùng có lợi. Bằng cách tiếp cận các mối quan hệ thông qua sự hấp dẫn, bạn sẽ được hạnh phúc hơn, thoải mái hơn và thành công hơn trong quá trình thiết lập các mối quan hệ đầy ý nghĩa.

    Ngay cả những người cảm thấy thoải mái khi tiếp cận với những người mới, bắt đầu một cuộc nói chuyện, hoặc yêu cầu thứ bạn muốn cũng sẽ được hưởng lợi từ việc thay đổi tư duy truyền thống về cách thức hình thành các kết nối. Với cái nhìn cởi mở hơn về networking, lấy sự hấp dẫn làm tôn chỉ cho cuộc sống và công việc, bạn chắc chắn sẽ tự mở ra cho mình con đường hoàn toàn mới dẫn đến tiềm năng kết nối với mọi người và nuôi dưỡng các mối quan hệ bền chặt.

    Xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp và bền lâu bắt đầu bằng việc từ bỏ lối tư duy “tôi” phổ biến trong công việc,vốn dễ dàng lây lan sang đời sống cá nhân của mỗi người. Suy nghĩ “Anh làm được gì cho tôi?” trở thành “Tôi làm được gì cho anh?” Tương tự như vậy, suy nghĩ “Tình huống này có lợi gì cho tôi?” trở thành “Tình huốngnày có lợi gì cho tất cả chúng ta?”

    Bạn phải thay đổi suy nghĩ:

    * Từ tôi đến chúng ta

    * Từ bây giờ đến mãi mãi

    Bởi đây là sự thật rất quan trọng về các kết nối ý nghĩa:

    Không phải về bạn – mà về các mối quan hệ.

    Thông tin tác giả:

    Michelle Tillis Lederman là tác giả của 11 laws of Likability và Heroes Get Hired, diễn giả chính, huấn luyện viên điều hành và sáng lập điều hành Essentials, một công ty đào tạo cung cấp thông tin liên lạc và các chương trình lãnh đạo, cũng như các dịch vụ huấn luyện điều hành.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 10 Bí Quyết Để Là Doanh Nhân Thành Công
  • Bí Quyết Để Thành Công Trong Kinh Doanh
  • Bí Quyết Để Thành Công Trong Kinh Doanh Là Gì?
  • Bí Quyết Học Từ Vựng Tiếng Anh Siêu Tốc Hiệu Quả
  • Học Từ Vựng Tiếng Anh Siêu Tốc : Bí Kíp Học 50 Từ Vựng Mỗi Ngày Nhớ Lâu
  • Bí Quyết Thành Công Trong Giao Tiếp

    --- Bài mới hơn ---

  • Bí Quyết Giúp Bạn Thành Công Hơn Trong Giao Tiếp
  • Bí Quyết Tìm Người Mới Trong Kinh Doanh Theo Mạng (Mlm)
  • Bài 1: Những Yếu Tố Cần Thiết Để Thành Công Trong Mlm
  • 11 Bước Giúp Bạn Thành Công Trong Kinh Doanh Theo Mạng
  • Bí Quyết Tư Vấn Bảo Hiểm Nhân Thọ
  • 1. Cười thật nhiều

    Cách thể hiện của bạn nói với cả thế giới rằng bạn là người như thế nào. Nếu bạn luôn cười tươi, vui vẻ, mọi người sẽ thấy cuộc sống của bạn thật dễ chịu, và họ tin rằng bạn luôn thành công. Nếu bạn luôn cười bạn cũng luôn nhận được những nụ cười đáp lại.

    2. Hãy lắng nghe thật sự và chân tình

    Khi còn đi học, ông tôi thường nói:” Con lắng nghe những không chú ý!”. Ông nói đúng tôi có thể lặp lại những gì ông vừa nói như con vẹt nhưng tôi không hiểu lắm.

    Khi bạn giao tiếp làm ăn, chỉ cần đối tác phát hiện ra bạn đang vờ nghe họ nói, bạn có thể thất bại trong chuyện làm ăn.

    Vì vậy khi giao tiếp, bạn nên chân thành nghe những gì đối phương nói và họ sẽ cảm thấy bạn đang thật sự lắng nghe họ.

    3. Thể hiện lòng biết ơn của bạn

    Có một cách rất dễ làm cho đối tác, sếp và đồng nghiệp vui vẻ, đó là thể hiện lòng biết ơn của bạn đối với họ. Hãy cho họ thấy rằng không có họ bạn khó có thể thành công.

    4. Hãy nói về sở thích của họ

    Cái tôi khiến mọi người thích nói về bản thân mình. Vì vậy, bên cạnh việc nói về mình, hãy lắng nghe người khác nói về họ. Khi thấy ai đó đang mặc chiếc áo in hình một ngôi sao ca nhạc, hãy nói về ngôi sao đó. Nếu người kia hưởng ứng nghĩa là bạn đã tạo được một sự thân thiện trong câu chuyện của bạn với người đó. Nếu thấy đối tác không phản ứng, tức là họ còn đang dè chừng hoặc họ quá khó tính, chỉ thích nói đến công việc thôi.

    5. Tạo nên sự tương đồng

    Nếu giữa bạn và đối tác có những điểm tương đồng, tự khắc mối quan hệ giữa hai người trở nên khăng khít hơn. Cuộc đàm phán làm ăn cũng nhờ thế đi theo chiều hướng tốt đẹp hơn. Chẳng hạn cùng quê, cùng có con nhỏ, cùng sở thích, cùng quan tâm tới chính trị,…

    XEM THÊM:

    – 3 Bí quyết làm giàu của người Do Thái – Bí quyết giao tiếp hiệu quả

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bí Quyết Để Thành Công Trong Buổi Phỏng Vấn Qua Điện Thoại
  • Bí Quyết Phỏng Vấn Thành Công Trong Mọi Tình Huống
  • Top 10 Bí Quyết Giúp Bạn Thành Công Trong Buổi Phỏng Vấn Xin Việc 2022
  • Những Bí Quyết Của Người Thành Công Và Giàu Có
  • Cách Giảm Cân Nhanh Cho Cô Nàng Mèo Lười
  • Bí Quyết Để Trở Thành Người Giao Tiếp Thành Công

    --- Bài mới hơn ---

  • Bí Quyết Trở Thành Người Bán Hàng Giỏi
  • Để Trở Thành Một Nhân Viên Bán Hàng Giỏi
  • 33 Bí Quyết Để Trở Thành Người Bán Hàng Giỏi Nhất
  • Bí Quyết Trở Thành Người Bán Hàng Thành Công
  • Những Bí Quyết Chụp Ảnh Cưới Giá Rẻ Cho Cô Dâu Chú Rể Ở Tp Hcm
  • Sự thành công của một nhân viên không chỉ phụ thuộc vào tính chuyên nghiệp, trình độ chuyên môn và sự siêng năng làm việc mà còn ở các mối quan hệ cá nhân và kỹ năng giao tiếp khéo léo của họ. Trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là trong các mối quan hệ nơi công sở, thất bại trong giao tiếp thường là nguyên nhân của những bất đồng hoặc hiểu lầm giữa các nhân viên với nhau; nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến mâu thuẫn giữa sếp và nhân viên.

    Chú ý vào “nội dung trao đổi” chứ không phải “người phát ngôn”.

    Đôi khi, chúng ta thường bị tác động bởi định kiến về một người trước khi thực sự hiểu rõ nội dung thông tin mà người đó muốn truyền đạt. Nếu bạn đã có thành kiến về một đồng nghiệp thì bạn thường không chịu chú ý lắng nghe thông tin mà họ chia sẻ. Bên cạnh sự yêu ghét cá nhân, chúng ta còn đánh giá người đối thoại qua điệu bộ, cử chỉ, thái độ và thậm chí là dung mạo của họ khi nói chuyện. Vì tất cả những yếu tố này có thể ảnh hưởng đến việc bạn có chấp nhận thông tin của họ hay không nên bạn cần tự nhắc nhở rằng “quan trọng là họ nói gì chứ không phải họ là ai”.

    Lắng nghe rồi mới đánh giá.

    Tất cả chúng ta đều biết mình nên tìm cách hiểu đúng quan điểm của người phát ngôn trước khi đánh giá quan điểm của họ. Bạn có thể chờ đến khi kết thúc cuộc trò chuyện rồi mới đánh giá nếu không cần thiết phải đưa ra quyết định ngay lập tức. Đừng vội đánh giá, quyết định hay đưa ra kết luận khi chúng ta chưa chắc chắn về những điều đã nghe. Chỉ khi bạn hiểu đúng những gì người đối diện muốn truyền đạt thì bạn mới có thể đưa ra những phán xét, đánh giá để đi đến kết luận cuối cùng chính xác nhất, tránh xảy ra mâu thuẫn, đụng độ không cần thiết, làm mất hòa khí và ảnh hưởng đến tiến độ công việc sau này.

    “Tại sao” chứ không chỉ là “Cái gì”?

    Một khi đã nắm được nội dung thông tin, bạn cần suy nghĩ và tìm hiểu vì sao người ta trao đổi vấn đề đó với bạn. Bạn không nên cứ chăm chăm nhìn vào nội dung thông tin và cảm thấy bứt rứt trong người vì cảm thấy không phù hợp, không đem lại lợi ích cho bản thân. Nhưng nếu bạn đặt câu hỏi: “Tại sao lại trao đổi về vấn đề này?” thì bạn sẽ tìm hiểu và biết được nguyên nhân. Và rồi, bạn sẽ đồng cảm và dễ chấp nhận vấn đề đã được trao đổi. Khi đó, bạn sẽ kiểm soát cảm xúc của mình tốt hơn: Bạn sẽ tập trung thời gian làm những việc khác thay vì luôn cảm thấy khó chịu vì một thông tin mới hay một sự thay đổi nào đó mà ảnh hưởng không tốt đến lợi ích bản thân bạn.

    Không nhất thiết phải là trao đổi trực tiếp, viết cũng được.

    Sẽ rất khó giao tiếp với những người hơi nhạy cảm hoặc những người khó có thể tập trung lắng nghe từ đầu đến cuối. Vì vậy, bạn nên viết thư hoặc để lại tin nhắn cho họ trước khi muốn trực tiếp trao đổi để họ có thời gian tìm hiểu kĩ nội dung và bắt kịp những ý mà bạn muốn truyền tải trong buổi trao đổi. Ngoài ra, những người gặp khó khăn khi phải diễn đạt bằng lời nói cũng có thể sử dụng cách này để giao tiếp hiệu quả hơn.

    Thông tin đơn giản và dễ hiểu.

    Điều đó có nghĩa là bạn nên sử dụng những cách diễn đạt đơn giản; dùng từ ngữ dễ hiểu, đơn nghĩa, chính xác để người nghe dễ dàng nắm bắt được nội dung thông tin. Những từ ngữ lạ, chuyên biệt hoặc lối nói khách sáo chỉ làm tăng thêm khoảng cách giữa bạn và người đối thoại và khó đạt được hiệu quả giao tiếp. Hơn nữa, bạn nên hạn chế dùng những từ ngữ địa phương trong khi giao tiếp, sẽ làm người nghe khó hiểu và không hiểu đúng ý của bạn. Hãy dùng những từ ngữ toàn dân, thông dụng trong giao tiếp để đạt được hiệu quả giao tiếp như mong muốn.

    Tiếp nhận phản hồi.

    Việc chuyển tải nội dung thông tin chỉ là bước đầu tiên trong quá trình giao tiếp. Cả người nói và người nghe đều cần khuyến khích người kia phản hồi. Việc phản hồi sẽ giúp bạn biết được người đối thoại có thực sự nắm bắt được vấn đề đang trao đổi và có hiểu đúng hay không. Từ đó, bạn sẽ kịp thời chỉ ra những thông tin mà người nghe không hiểu đúng và truyền đạt lại ý mình muốn nhắn gửi để tránh việc thực thi sai hoặc hiểu lầm.

    Xây dựng niềm tin và sự tôn trọng lẫn nhau.

    Bất cứ ai, nếu giao tiếp với tinh thần tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau đều thấy rõ ràng hiệu quả giao tiếp sẽ tốt hơn. Với niềm tin và sự tôn trọng, bạn sẽ trao đổi cởi mở hơn, thẳng thắn và chân thành hơn. Do vậy, cuộc đối thoại giữa bạn và đối tác sẽ mang tính tương tác nhiều hơn và tất nhiên sẽ hiệu quả vượt ngoài mong đợi. Vấn đề sẽ được trình bày rõ ràng và thông suốt, mọi người sẽ hiểu nhau và có cách kết hợp ăn ý hơn để đi đến mục tiêu chung.

    Cấp bậc trong giao tiếp.

    Bạn cũng nên lưu ý thêm yếu tố cấp bậc, chức vụ của đối tượng giao tiếp. Các chuyên gia tư vấn khuyên rằng: nếu nói chuyện với cấp trên, bạn nên làm rõ các điểm, ý chính, trao đổi chính xác và chú ý lắng nghe/ghi chép những nhận xét của cấp trên. Còn nếu bạn nói chuyện với cấp dưới, bạn nên giải thích chi tiết các vấn đề và đừng quên hỏi nhân viên của mình xem họ suy nghĩ gì, có thắc mắc gì không và luôn khuyến khích họ có những suy nghĩ chủ quan của riêng cá nhân cùng những ý kiến đóng góp đề xuất. Như thế sẽ tạo được sự gần gũi với nhân viên cấp dưới và họ sẽ luôn làm việc hết mình vì có một người sếp thân thiện, tâm lý như bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 5 Bí Quyết Để Thành Công Trong Cuộc Sống Và Sự Nghiệp
  • Bí Quyết Để Thành Công Hơn Trong Giao Tiếp Với Người Nhật
  • 20 Bí Quyết Thành Công Trong Giao Tiếp
  • Bí Quyết Đặt Câu Hỏi Để Thành Công Trong Giao Tiếp
  • 12 Bí Quyết Để Thành Công Trong Cuộc Sống
  • Bí Quyết Giao Tiếp Ứng Xử Thành Công

    --- Bài mới hơn ---

  • Ứng Xử Thành Công Trong Giao Tiếp
  • Bí Quyết Giữ Tình Cảm Khi Yêu Xa
  • Bí Quyết Giảm Mỡ Bụng Nhanh Nhất
  • Mách Bạn Những Bí Quyết Giảm Mỡ Bụng Nhanh Nhất
  • Khám Phá Những Bí Quyết “trẻ Mãi Không Già” Của Người Nhật Bản
  • Có những điều bạn có thể tự nhủ trong đầu nhưng thật khó khăn để nói ra. Ví dụ người họ hàng của bạn hỏi liệu bạn có thể chăm sóc con thú cưng của cô ấy khi cô ấy đi vắng không. Bạn nghĩ “ôi không” nhưng lại nói “chắc chắn rồi”. Nhà tuyển dụng hỏi bạn về mức lương yêu cầu và bạn nghĩ “Tôi xứng đáng được trả từng này…không kém một xu”, nhưng lại nói “Ồ, tôi chỉ mong mình sẽ không bị giảm lương mà thôi”. Làm thế nào để xử trí các tình huống này?

    1. Cảm ơn

    Hãy suy nghĩ và cảm nhận sự chân thực của lời khen, sau đó đáp lại bằng 2 từ “Cảm ơn”

    Bạn nên học cách chấp nhận sự khen ngợi, tận hưởng nó và có những phản ứng tích cực. “Hãy để ý đến phản ứng của bạn khi bạn được khen. Bạn cảm thấy thế nào, cả thể xác lẫn tâm hồn? Điều đó sẽ cho bạn biết nếu bạn cần thay đổi”.

    Thay vì nói “Ôi không, lũ trẻ nhà tớ chỉ là một lũ quỷ sứ mà thôi” khi hàng xóm có lời khen con bạn, hãy suy nghĩ và cảm nhận sự chân thực của lời khen, sau đó đáp lại bằng 2 từ “Cảm ơn”. Có thể ban đầu bạn sẽ cảm thấy thật kỳ lạ nhưng sau một thời gian, bạn sẽ quen và cảm thấy thoải mái.

    2. Mức lương tôi mong muốn

    Với rất nhiều phụ nữ, chính nỗi sợ hãi rằng sự thương lượng sẽ khiến nhà tuyển dụng phật lòng đã khiến họ không dám nói lên mong muốn của mình. Thực tế không phải như vậy. Kể cả khi nhà tuyển dụng cho biết họ không thể đáp ứng đề nghị của bạn và rằng đó là điều tốt nhất trong khả năng của họ, bạn vẫn có thể thương lượng những điều khoản khác. Ví dụ như quyền làm việc tại nhà hoặc cam kết được hưởng phúc lợi sắp tới.

    Sallie Krawcheck – nhà sáng lập, nguyên giám đốc điều hành ở phố Wall của Ellevest chia sẻ bí quyết: hãy nói rõ mong muốn của mình trước khi nhà tuyển dụng có cơ hội áp đặt ý chí của họ.

    Nếu bạn biết mức lương trung bình của những người ở vị trí tương tự, bạn sẽ có lợi thế nếu yêu cầu mức lương, ví dụ 75 ngàn đô, thay vì chờ đợi họ đưa ra mức lương 50 ngàn đô. Từ 75, họ có thể mặc cả xuống 70 nhưng bạn sẽ không bao giờ có cơ hội yêu cầu mức lương 70 nếu nhà tuyển dụng đã đặt vấn đề 50 trước.

    3. Nói “Không”

    Thay vì nói không thì bạn hãy hít một hơi sâu và trả lời ngắn gọn “Ngày hôm đó lịch của tớ kín mít cả rồi”.

    Lý do chủ yếu khi bạn trả lời “có” trong khi thực lòng muốn nói “không”, dù là với sếp, đồng nghiệp hay với bạn đời, con nhỏ là vì bạn muốn bảo vệ mối quan hệ với họ.

    Tuy nhiên, một câu trả lời “có” miễn cưỡng mang lại hiệu ứng trái ngược. Không truyền tải được thông điệp của mình chính là mối đe doạ cho các mối quan hệ. Ví dụ như khi bạn nói đồng ý đưa đồng nghiệp ra sân bay trong khi ngày dài của bạn đã đầy ắp những trách nhiệm khác sẽ khiến bạn bức bối.

    Gạt sang một bên những lo lắng về xung đột, sự từ chối, về cảm giác không được chấp nhận là một việc khó khăn.

    Hãy tự kiểm chứng. Liệu đây có phải là lúc nên bỏ qua những mâu thuẫn bạn có, bởi vì nhu cầu của người khác quan trọng hơn của chính bạn? Nếu đúng là như vậy thì hãy nói “có”. Nhưng nếu không, đừng cho rằng mình ích kỷ, chỉ là bạn đang tự lo cho mình thôi. Hãy hít một hơi sâu và trả lời ngắn gọn “Ngày hôm đó lịch của tớ kín mít cả rồi”.

    4. Tôi xinh đẹp

    Sẽ luôn luôn có ai đó hấp dẫn hơn bạn. Thế giới này tràn ngập những con người và vẻ đẹp là một cái gì đó mang tính chủ quan. Khái niệm cái đẹp có chỗ cho tất cả mọi người. Bạn xinh đẹp và không có gì sai khi thú nhận điều đó cả.

    Alison Leipzig, nhà đồng sáng lập Soul Camp chia sẻ: “Chúng ta không muốn kiêu ngạo, chúng ta muốn khiêm tốn. Nhưng thật sự thì chúng ta đang đánh giá thấp bản thân”.

    Chiến lược của Leipzig để vượt qua cảm giác này là: “Hãy mở rộng suy nghĩ của bạn: Bạn sẽ thấy thế nào nếu bạn tin tưởng rằng mình xinh đẹp? Cuộc sống của bạn sẽ như thế nào?” Với suy nghĩ đó trong đầu, hãy bắt đầu liệt kê những thứ làm bạn xinh đẹp.Thông thường chúng ta không nhận thức được những ngôn từ mà chúng ta nói về bản thân mình. Thay đổi thứ ngôn ngữ đó là một bài luyện tập quan trọng như việc tập thể dục hằng ngày vậy”.

    5. Tôi đang không vui

    Hãy trao đổi với chuyên gia, người thân hay bạn bè, người mà có khả năng giúp đỡ bạn.

    Thú nhận rằng mình không hạnh phúc, cho dù là với bản thân hay với người khác cũng sẽ mang đến những đổi thay. Trong khi sự thay đổi có thể là một điều tuyệt diệu, nó cũng có thể là một nỗi sợ hãi. Và đó chính là lý do cho việc chôn vùi cảm xúc của bạn.

    Tuy nhiên, việc sống không hạnh phúc không chỉ làm giảm chất lượng cuộc sống mà còn có thể tạo nên những căng thẳng triền miên, cái mà qua thời gian sẽ làm suy yếu hệ miễn dịch.

    Hãy trao đổi với chuyên gia, người thân hay bạn bè, người mà có khả năng giúp đỡ bạn. Khi bạn bế tắc, một ai đó có thể giúp bạn nhìn thấy những khả năng mà bản thân bạn không thể nhận ra.

    Một bài tập đơn giản cũng có thể hỗ trợ bạn: Liệt kê tất cả những điểm cộng và điểm trừ của việc tiếp tục với tình huống, cho điểm mỗi yếu tố từ 1 tới 10, với điểm 10 cho việc bỏ cuộc.

    Cuối cùng, nếu bạn cần trao đổi trực tiếp với ai đó, bạn nên giữ sự tập trung về phía mình. Hãy nói “Tôi cảm thấy không được trân trọng trong mối quan hệ này”, thay vì nói “Bạn không tôn trọng tôi”. Không ai có thể tranh cãi về việc bạn cảm thấy thế nào cả.

    6. Tôi đã làm điều này

    Chỉ có một giới hạn mong manh giữa một người tranh công của người khác và một người để người khác dành mất phần thưởng mà mình mất công sức bỏ ra. Chúng ta thường cảm thấy thoải mái hơn khi nói “Chúng ta”, tuy nhiên sẽ có những thời điểm nó phải trở thành “Tôi”.

    Hãy thực tế về điều đó. Nghĩ về buổi tổng kết cuối năm: Tôi tin tưởng rằng sự đóng góp của mình là có ích. Tôi đã làm x,y,z. Hãy gạt bỏ tấm khẩu hiệu “Chúng ta” và nói rõ điều đó.

    Bạn cảm thấy ngại ư? Hãy nhìn sự việc từ một góc độ khác. Nếu bạn để người khác đứng tên cho sự cố gắng của mình, những người khác sẽ nghĩ rằng bạn không trung thực. Hoặc họ có thể tin tưởng bạn và dẫn đến tuyên dương nhầm người”.

    7. Tôi cần sự giúp đỡ

    Hãy nghĩ điều đó theo một hướng khác.

    Có rất nhiều lý do khiến bạn không muốn yêu cầu sự giúp đỡ: Có thể bạn đã tự lập từ nhỏ, bạn sợ người khác sẽ nói không, hoặc đơn giản là bạn không thích cảm giác cầu cứu. Nhưng khi bạn gặp tình huống không thể tự xử lý được, chỉ có một việc thông minh nhất bạn có thể làm là bỏ qua suy nghĩ đó.

    Mẹo để vượt qua rào cản độc lập một cách cứng đầu là hãy nghĩ điều đó theo một hướng khác. Thực ra là bạn đang trao cho người khác cơ hội để giúp bạn, để người khác giúp bạn cũng khiến họ cảm thấy bản thân có giá trị hơn.

    Trong cuộc sống, trong giao tiếp hàng ngày con người luôn phải ứng phó với biết bao tình huống, có lúc dễ dàng xử lý, có lúc thật phức tạp, khó xử. Xã hội càng văn minh thì nhu cầu trong giao tiếp của con người càng cao. Ứng xử một cách thông minh, khôn khéo, tế nhị, kịp thời, có hiệu quả, đạt tới mức độ nghệ thuật, ngày nay còn được coi như bí quyết thành công trong cuộc sống, trong công việc

    Thảo Nguyễn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hành Trình Tới Số 1 Của Vingroup
  • Học Nấu Ăn Mở Quán Nhậu Thu Bạc Triệu Mỗi Ngày
  • Bí Quyết Mở Quán Nhậu Bình Dân Lãi Khủng Trong Năm 2022
  • Bí Quyết Kinh Doanh Quán Nhậu Thành Công, Hút Khách
  • Mở Quán Cafe Để Cạnh Tranh: Bí Quyết Thực Sự Nằm Ở Đâu?
  • 20 Bí Quyết Thành Công Trong Giao Tiếp

    --- Bài mới hơn ---

  • Bí Quyết Để Thành Công Hơn Trong Giao Tiếp Với Người Nhật
  • 5 Bí Quyết Để Thành Công Trong Cuộc Sống Và Sự Nghiệp
  • Bí Quyết Để Trở Thành Người Giao Tiếp Thành Công
  • Bí Quyết Trở Thành Người Bán Hàng Giỏi
  • Để Trở Thành Một Nhân Viên Bán Hàng Giỏi
  • 80% những người phải nghe bạn phàn nàn sẽ không quan tâm. 20% còn lại nghĩ bạn xứng đáng với những gì bạn đạt được! Như vậy, rõ ràng phàn nàn chả đem lại lợi lộc gì, nếu không muốn nói là rất có hại. Đừng phản ứng tiêu cực trước mỗi khó khăn. Thay vào đó, hãy đưa ra cách giải quyết vấn đề.

    Cách thể hiện của bạn nói với cả thế giới rằng bạn là người thế nào. Nếu bạn luôn tươi cười, vui vẻ, mọi người sẽ thấy cuộc sống của bạn thật dễ chịu, và họ tin rằng bạn luôn thành công. Nếu bạn luôn cười, bạn cũng luôn nhận được những nụ cười đáp lại.

    Khi còn đi học, ông tôi thường nói với tôi: “Con lắng nghe nhưng không chú ý!”. Ông nói đúng, tôi có thể lặp lại như vẹt những gì ông nói, nhưng tôi không hiểu lắm.

    Khi bạn giao tiếp làm ăn, chỉ cần đối tác phát hiện ra bạn đang vờ nghe họ nói, mọi nỗ lực kinh doanh của bạn với người đó sẽ thất bại.

    Ai cũng yêu quý bản thân mình, vì vậy, nếu bạn cũng tỏ ra yêu quý họ, cho họ thấy rằng họ đáng quý biết chừng nào, thì họ sẽ rất ưng làm ăn với bạn.

    Có một cách rất dễ để làm cho đối tác, sếp và đồng nghiệp vui vẻ, đó là thể hiện lòng biết ơn của bạn đối với họ. Hãy cho họ thấy rằng, không có họ, bạn khó có được thành công này.

    Hãy cảm ơn cả người phục dịch văn phòng vì hàng ngày họ đã rửa chén, đổ rác cho bạn. Cảm ơn chị lễ tân vì hàng ngày chị vẫn chuyển điện thoại cho bạn,…

    Cái TÔI khiến mọi người thích nói về bản thân mình. Vì vậy, bên cạnh việc nói về mình, hãy lắng nghe người khác nói về họ. Khi thấy ai đó đang mặc chiếc áo in hình một ngôi sao ca nhạc, hãy nói về ngôi sao đó. Nếu người kia hưởng ứng nghĩa là bạn đã tạo được một sự thân thiện trong câu chuyện của bạn với người đó. Nếu thấy đối tác không phản ứng, tức là họ còn đang dè chừng hoặc họ quá khó tính, chỉ thích nói đến công việc thôi.

    Một vài người có khả năng nhớ tên đến kì lạ. Nếu bạn không có khả năng đó, hãy tìm cách khác: “Chào bạn… Ồ, xin chào anh bạn thân. Chào mừng anh đến đây… Chính anh là người đã giúp tôi hoàn thành dự án đó. Tôi không bao giờ quên…”.

    Cái tên là từ ngữ ngọt ngào nhất mà người ta muốn nghe. Nếu bạn trót quên nó, hãy thay bằng những từ ngọt ngào khác.

    Hy sinh vì mọi người tức là cách để người khác nhớ ơn bạn, và sẵn sàng giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn. Hãy tốt bụng, đừng chờ đợi người khác làm tốt cho mình trước.

    Đừng ngại tự chọc quê mình. Trong một thế giới mọi người luôn nghĩ mình quan trọng thì những câu bông đùa tự làm giảm giá trị của bạn có thể ngay tức thì khiến bạn trở nên thu hút. Chế nhạo những khuyết điểm của mình là cách thừa nhận nó nhẹ nhàng nhất nhưng không làm ai bị sốc. Và sếp cũng chẳng mấy quan tâm tới những lời tự trào đó của nhân viên.

    Nếu giữa bạn và đối tác có những điểm tương đồng, tự khắc mối quan hệ giữa hai người trở nên khăng khít hơn, cuộc đàm phán làm ăn cũng nhờ thế đi theo chiều hướng tốt đẹp hơn. Chẳng hạn cùng quê, cùng có con nhỏ, cùng sở thích, cùng quan tâm tới chính trị,…

    Khi cuộc nói chuyện có vẻ căng thẳng, mời họ một ly trà nóng, khéo léo gợi những câu chuyện vui vẻ, đó là cách để “hạ hoả” đối tác, giúp họ nhìn nhận bạn gần gũi hơn.

    Nhận lỗi về mình trước là một hành vi văn minh, dễ khiến người khác tha thứ nhất.

    Khi bạn đã chấp nhận nhận lỗi về mình, thì có lý do gì để bạn phải bảo thủ, khăng khăng mình đúng. Hầu hết mọi người đều ghét làm việc với người luôn cho rằng ý kiến của mình là “tối cao”.

    Đó là cách để bạn ngầm khẳng định rằng: Tôi là một người chuyên nghiệp, làm ra làm, chơi ra chơi.

    Có nhiều cách để nói về lỗi của một người, nhưng một câu phủ nhận thẳng tưng như thế thật không hay chút nào.

    Lúc giận, hầu hết chúng ta khó làm chủ được lời nói và trình bày quan điểm của mình. Tương tự như vậy, đừng đến và làm phiền mọi người khi họ đang không vui.

    Tôi có dùng những kỹ năng này hàng ngày không? Tôi có thể trau dồi chúng ở đâu? Kỹ năng nào hoạt động, kỹ năng nào không? Cũng như bất cứ quá trình tự trau dồi nào, bạn cần thường xuyên ghi nhận sự tiến hộ hay thụt lùi của mình. Hãy suy nghĩ lại về cách bạn đối xử với người khác và tìm cách cải thiện những điểm yếu.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bí Quyết Đặt Câu Hỏi Để Thành Công Trong Giao Tiếp
  • 12 Bí Quyết Để Thành Công Trong Cuộc Sống
  • Bí Quyết Học Tiếng Anh Của Du Học Sinh
  • Chia Sẽ Kinh Nghiệm Học Tiếng Anh Của Hiệp Nguyễn
  • Bí Quyết Làm Bài Thi Tiếng Anh Đại Học Khối D, A1
  • Bí Quyết Của Người Giao Tiếp Thành Công

    --- Bài mới hơn ---

  • Bài Học Kinh Doanh Của Jack Ma Đáng Đọc Nhất
  • Bí Quyết Bán Hàng Tuyệt Vời Của Jack Ma
  • Bí Quyết Bán Hàng Online Thành Công Ít Người Biết
  • Bí Quyết Kinh Doanh Quán Cafe Hiệu Quả 90% Khách Sẽ Quay Lại
  • Bí Quyết Kinh Doanh Quán Cafe Thành Công Không Phải Ai Cũng Biết
  • Sự thành công của một nhân viên không chỉ phụ thuộc vào tính chuyên nghiệp và sự siêng năng làm việc mà còn ở các mối quan hệ cá nhân và kỹ năng giao tiếp của họ. Trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là các mối quan hệ nơi công sở, thất bại trong giao tiếp thường là nguyên nhân của những bất đồng hoặc hiểu lầm giữa các đối tượng giao tiếp.

    Theo các kết quả khảo sát, thất bại trong giao tiếp thường không phải do khác biệt văn hóa hay bất đồng ngôn ngữ. Nhiều người vẫn gặp khó khăn trong giao tiếp với cấp trên hoặc cấp dưới của mình, dù rằng họ nói cùng một thứ tiếng và có chung một nền văn hóa. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể giao tiếp hiệu quả nếu cả hai phía đều biết lắng nghe và thấu hiểu lẫn nhau.

    Chú ý vào “nội dung trao đổi” chứ không phải “người phát ngôn”.

    Đôi khi, chúng ta thường bị tác động bởi định kiến về một người trước khi thực sự hiểu rõ nội dung thông tin mà người đó truyền đạt. Nếu bạn đã có thành kiến về một đồng nghiệp thì bạn thường không chịu chú ý lắng nghe thông tin mà họ chia sẻ. Bên cạnh sự yêu ghét cá nhân, chúng ta còn đánh giá người đối thoại qua điệu bộ, cử chỉ, thái độ và thậm chí là dung mạo của họ khi nói chuyện. Vì tất cả những yếu tố này có thể ảnh hưởng đến việc bạn có chấp nhận thông tin của họ hay không nên bạn cần tự nhắc nhở rằng “quan trọng là họ nói gì chứ không phải họ là ai”!

    Một khi đã nắm được nội dung thông tin, bạn cần suy nghĩ và tìm hiểu vì sao người ta trao đổi vấn đề đó với bạn. Ví dụ: sếp bạn ra thông báo kể từ đầu năm nay, công ty áp dụng giờ làm việc buổi sáng bắt đầu từ 8 giờ đến 9 giờ và không quá 9 giờ. Nếu chỉ chăm chăm vào nội dung thông tin, bạn có thể sẽ cảm thấy không thoải mái. Nhưng nếu tự đặt câu hỏi “tại sao” bạn sẽ hiểu thêm và thấy được lợi ích của quy định này. Giờ làm việc như vậy sẽ giúp bạn linh động về thời gian làm việc hơn và thử nghĩ xem, lỡ có bị kẹt xe thì bạn cũng sẽ tránh được việc đi làm trễ giờ.

    Lắng nghe rồi mới đánh giá.

    Tất cả chúng ta đều biết mình nên tìm cách hiểu đúng quan điểm của người phát ngôn trước khi đánh giá quan điểm của họ. Bạn có thể chờ đến khi kết thúc cuộc trò chuyện rồi mới đánh giá nếu không cần thiết phải đưa ra quyết định ngay lập tức. Đừng vội đánh giá, quyết định hay đưa ra kết luận khi chúng ta chưa chắc chắn về những điều đã nghe.

    Không nhất thiết phải là trao đổi trực tiếp, viết cũng được.

    Sẽ rất khó giao tiếp với những người hơi nhạy cảm hoặc những người khó có thể tập trung lắng nghe từ đầu đến cuối. Vì vậy, bạn nên viết thư hoặc để lại tin nhắn cho họ trước khi muốn trực tiếp trao đổi. Ngoài ra, những người gặp khó khăn khi phải diễn đạt bằng lời nói cũng có thể sử dụng cách này để giao tiếp hiệu quả hơn.

    Nghĩa là bạn nên sử dụng những cách diễn đạt đơn giản; dùng từ ngữ dễ hiểu, đơn nghĩa, chính xác để người nghe dễ dàng nắm bắt được nội dung thông tin. Những từ ngữ lạ, chuyên biệt hoặc lối nói khách sáo chỉ làm tăng thêm khoảng cách giữa bạn và người đối thoại và khó đạt được hiệu quả giao tiếp.

    Tiếp nhận phản hồi.

    Việc chuyển tải nội dung thông tin chỉ là bước đầu tiên trong quá trình giao tiếp. Cả người nói và người nghe đều cần khuyến khích người kia phản hồi. Phản hồi giúp bạn biết được người đối thoại có thực sự nắm bắt được vấn đề đang trao đổi hay không, có hiểu đúng hay không. Từ đó bạn sẽ khẳng định lại những thông tin chưa được hiểu đúng, tránh việc thực thi sai hoặc hiểu lầm.

    Xây dựng niềm tin và sự tôn trọng lẫn nhau.

    Bất cứ ai, nếu giao tiếp với tinh thần tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau đều thấy rõ ràng hiệu quả giao tiếp sẽ tốt hơn. Với niềm tin và sự tôn trọng, bạn trao đổi cởi mở hơn và thẳng thắn hơn. Do vậy, cuộc hội thoại giữa bạn và đối tác sẽ mang tính tương tác nhiều hơn và tất nhiên sẽ hiệu quả hơn.

    Cấp bậc trong giao tiếp.

    Bạn cũng nên lưu ý thêm yếu tố cấp bậc, chức vụ của đối tượng giao tiếp. Các chuyên gia tư vấn khuyên rằng: nếu nói chuyện với cấp trên, bạn nên làm rõ các điểm, ý chính, trao đổi chính xác và chú ý lắng nghe/ghi chép những nhận xét của cấp trên. Còn nếu bạn nói chuyện với cấp dưới, luôn luôn giải thích chi tiết các vấn đề và đừng quên hỏi nhân viên cấp dưới xem họ suy nghĩ gì hoặc phản hồi như thế nào về vần đề đó.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Review Sách 11 Bí Quyết Giao Tiếp Để Thành Công
  • Bí Quyết Đá Penalty Hiệu Quả Trong Fifa Online 3
  • Cách Đá Fifa Hay Nhất Mà Bất Cứ Cao Thủ Nào Cũng Phải Biết
  • 5 Bí Quyết Để Có Cách Đá Fifa Online 3 Hay Và Giành Chiến Thắng
  • Bí Quyết Để Chàng Yêu Bạn Hơn Mỗi Ngày
  • Review Sách 11 Bí Quyết Giao Tiếp Để Thành Công

    --- Bài mới hơn ---

  • Bí Quyết Của Người Giao Tiếp Thành Công
  • Bài Học Kinh Doanh Của Jack Ma Đáng Đọc Nhất
  • Bí Quyết Bán Hàng Tuyệt Vời Của Jack Ma
  • Bí Quyết Bán Hàng Online Thành Công Ít Người Biết
  • Bí Quyết Kinh Doanh Quán Cafe Hiệu Quả 90% Khách Sẽ Quay Lại
  • Giới thiệu

    Để khai thác triệt để sức mạnh của sự hấp dẫn, chúng ta phải hiểu nó là gì và hoạt động ra sao. Rõ ràng, tất cả chúng ta đều là những thực thể khác biệt, và đó là một thực tế chúng ta cần phải chấp nhận và đối mặt.Mỗi chúng ta có quan điểm khác biệt về sự hấp dẫn của bản thân. Nhưng các nhân tố cơ bản thúc đẩy sự hấp dẫn về cơ bản là như nhau đối với tất cả chúng ta. Cuốn sách này sẽ đi sâu vào soi tỏ lần lượt từng bí quyết này, đào sâu chúng để tìm hiểu về vai trò của chúng trong cả môi trường kinh doanh lẫn xã hội, và cách thức tổng hòa 11 bí quyết này trong cuộc sống của chúng ta.

    Mô hình mới về networking và xây dựng các mối quan hệ dựa trên sự hấp dẫn này giúp tối thiểu hóa những khoảnh khắc giả tạo và những cơ hội bị bỏ lỡ. Thay vào đó, tôi sẽ chỉ cho bạn cách phát hiện ra những gì vốn đã hấp dẫn trong con người bạn, và làm thế nào để chia sẻ những phẩm chất tuyệt vời này với những người bạn gặp để tạo dựng các mối quan hệ chân thành, thẳng thắn, khởi nguồn cho các tình huống đôi bên cùng có lợi. Bằng cách tiếp cận các mối quan hệ thông qua sự hấp dẫn, bạn sẽ được hạnh phúc hơn, thoải mái hơn và thành công hơn trong quá trình thiết lập các mối quan hệ đầy ý nghĩa.

    Ngay cả những người cảm thấy thoải mái khi tiếp cận với những người mới, bắt đầu một cuộc nói chuyện, hoặc yêu cầu thứ bạn muốn cũng sẽ được hưởng lợi từ việc thay đổi tư duy truyền thống về cách thức hình thành các kết nối. Với cái nhìn cởi mở hơn về networking, lấy sự hấp dẫn làm tôn chỉ cho cuộc sống và công việc, bạn chắc chắn sẽ tự mở ra cho mình con đường hoàn toàn mới dẫn đến tiềm năng kết nối với mọingười và nuôi dưỡng các mối quan hệ bền chặt.

    Xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp và bền lâu bắt đầu bằng việc từ bỏ lối tư duy “tôi” phổ biến trong công việc,vốn dễ dàng lây lan sang đời sống cá nhân của mỗi người. Suy nghĩ “Anh làm được gì cho tôi?” trở thành “Tôi làm được gì cho anh?” Tương tự như vậy, suy nghĩ “Tình huống này có lợi gì cho tôi?” trở thành “Tình huốngnày có lợi gì cho tất cả chúng ta?”

    Bạn phải thay đổi suy nghĩ:

    * Từ tôi đến chúng ta

    * Từ bây giờ đến mãi mãi

    Bởi đây là sự thật rất quan trọng về các kết nối ý nghĩa:

    Không phải về bạn – mà về các mối quan hệ.

    Thông tin tác giả:

    Michelle Tillis Lederman là tác giả của 11 laws of Likability và Heroes Get Hired, diễn giả chính, huấn luyện viên điều hành và sáng lập điều hành Essentials, một công ty đào tạo cung cấp thông tin liên lạc và các chương trình lãnh đạo, cũng như các dịch vụ huấn luyện điều hành.

    Đọc thử

    Hãy là chính mình, chân thành và chân thật

    Con người chân thật mang lại cảm giác tự nhiên, đến nỗi khi thể hiện những khía cạnh chân thật đó, bạn cũng không để ý đến chúng. Trái lại, chúng ta đều biết, khi bản thân giả tạo, chúng ta cảm thấy khó chịu, thậm chí luống cuống vụng về, không tự tin và áp lực, hơn nữa, khi không còn là chính mình, chúng ta sẽ cảm thấy suy sụp. Mệt mỏi và suy sụp hoàn toàn khác nhau. Mệt mỏi chỉ trạng thái về thể chất. Nhưng suy sụp là cảm giác trống rỗng về tinh thần, trong trường hợp này là khi buộc phải hành động thiếu tự nhiên, phải làm điều không đúng đắn hay một việc mang lại cảm giác giả dối.

    Chúng ta nghĩ gì khi không còn là chính mình? Trong nhiều năm qua, tôi đã đặt câu hỏi này cho nhiều người và các câu trả lời thường gặp nhất là:

    • Tôi không thích tình huống này, nhưng tôi đang cố gắng để tỏ ra lịch sự nhất có thể.
    • Tôi không thích người này, nhưng tôi đang cố gắng hành xử thích hợp.
    • Tôi cần phải hành động giống như một người thành công.
    • Nếu mọi người không hành xử “đẹp” với tôi, ít nhất tôi cũng sẽ có lý do để “không là chính mình”.
    • Tôi không thoải mái và không biết phải làm gì lúc đó.

    Những câu trả lời này có điểm nào chung? Chúng đại diện cho những điều chúng ta nghĩ là nên làm hay nỗi lo sợ bị tổn thương. Khi đeo chiếc mặt nạ giả dối, vì bất cứ lý do gì, chúng ta đều cảm thấy sợ hãi trước một tình huống nào đó hoặc cảm thấy chúng ta phụ thuộc vào nó.

    ÁP DỤNG BÍ QUYẾT: KHI NÀO TÔI LÀ CHÍNH MÌNH?

    Để bắt đầu làm rõ những gì được coi là sự chân thật, hãy chú ý đến cảm giác của bạn ngay từ đầu hoặc cuối một tương tác mới.

    ■ Nếu bạn có cảm giác sợ hãi, hãy dừng lại và tự hỏi: Điều gì đã tạo nên cảm giác sợ hãi? Đó là một người, nhiệm vụ lúc đó hay môi trường xung quanh?

    ■ Nếu bạn cảm thấy nhẹ nhõm, thanh thản, một lần nữa hãy tự hỏi: Cảm giác thoải mái đến từ đâu?

    Dù cảm giác của bạn đối với tình huống đó ra sao, hãy xem chúng là gì và tại sao chúng xuất hiện. Câu trả lời của bạn sẽ tiết lộ thông tin về những kiểu trải nghiệm khiến bạn né tránh chính con người thật sự của mình hay khiến bạn cảm thấy tự nhiên, thoải mái. Hãy coi các nhận thức về những gì được cho là đúng đắn và chân thật tự nhiên là hiểu biết “nền tảng” của bạn, lấy nó làm tham chiếu cho sự chân thật đối với bạn.

    Tại sao sự chân thật

    lại quan trọng đến vậy?

    Sự chân thật là con người bạn – những phản ứng chân thành, nhiệt huyết tự nhiên của bạn. Sẻ chia sự chân thật của bạn là chìa khóa để xây dựng mối quan hệ thực sự với người khác. Khi bạn là chính mình, mọi người sẽ chân thành đáp lại, từ đó đặt nền móng cho sự hiểu biết lẫn nhau và các mối quan hệ bền vững.

    Bạn làm điều đó bằng cách nào?

    Vẻ đẹp của bí quyết về sự chân thật nằm ở sự giản đơn của nó: Đừng cố ra vẻ chân thật, hãy là chính mình. Đương nhiên, nói thì dễ, nhưng thực hiện được nó là cả một vấn đề. Trong nhịp sống hối hả ngày nay, chúng ta có xu hướng lướt qua các tình huống cùng với sự thiếu suy nghĩ, dẫn đến chúng ta thậm chí còn không nhận thức được khi nào chúng ta là chính mình, khi nào không. Ngay cả khi nhận ra không còn là chính mình – khi vờ thể hiện một thái độ nào đó mà chúng ta cho là “tốt hơn” cảm nhận thực sự của mình lúc đó, hoặc phớt lờ một tình huống do nghĩ rằng chúng ta không có thời gian để chuẩn bị – chúng ta cũng khó có thể ngăn được các hành vi này. Bí quyết là hãy dừng ngay lập tức suy nghĩ cố gắng để là người mà bạn nghĩ mình “nên” trở thành, cho dù đó là một ông chủ bận rộn đến mức không có thời gian dành cho những việc lặt vặt hay một nhân viên mới không thấy thoải mái khi bày tỏ quan điểm. Hãy thôi giám sát hoặc dự tính trước hành động của bạn. Đừng nghĩ, hãy là chính mình.

    Trong những khoảng thời gian rảnh rỗi hiếm hoi, niềm vui của tôi là xem các chương trình truyền hình thực tế. Nhiều trong số đó là các cuộc đấu tranh căn bản giữa các nhân cách, thật thú vị khi được xem những cuộc chơi đầy kịch tính. Khi nghĩ về lý do tôi cổ vũ cho một số thí sinh nhất định nào đó, tôi luôn có cùng một đáp án: Các tính cách mà tôi rút ra đều rất thực tế. Trong một chương trình, một thí sinh nói rất nhiều, đặc điểm này đôi lúc gây phiền nhiễu. Cô ấy biết điều đó và đã cố gắng để kiểm soát nó, nhưng cô không thể tránh khỏi việc “miệng liến thoắng”. Mặc dù một số thí sinh khác không thích sự ồn ào của cô ấy, nhưng bởi đó là một phần tự nhiên trong con người cô ấy, cô ấy chấp nhận điều đó và nhìn nhận đặc điểm này dưới góc độ hài hước, do vậy nó đã trở thành nét quyến rũ đích thực của cô. Trong một chương trình khác, một cô gái xinh đẹp, người ban đầu có vẻ rất lạnh lùng, có thể sẽ được coi là tiêu điểm của sự đố kỵ và sự bất đồng nội bộ. Tuy nhiên, cô ấy thực sự lại là một người hoàn toàn ngô nghê. Cô ấy thể hiện sự ngây thơ một cách bộc phát và tự nhiên, mà thậm chí còn không hề nhận ra sự đáng yêu của mình. Tổng hòa những yếu tố trên đã tạo nên vẻ hấp dẫn của cô ấy.

    Sau khi hỏi cặn kẽ Samuel về hành vi thiếu chân thực của anh tại sự kiện của bảo tàng, tôi tiếp tục hướng dẫn anh cách xác định những điểm yếu của mình và khai thác thế mạnh của bản thân khi phải đối mặt với các tình huống tương tự. Trong một bài tập hữu ích nhất, chúng tôi xem xét việc bọn trẻ thường không kiểm soát được hành vi của chúng và thể hiện con người thật của chúng rất tự nhiên ra sao. Tôi xin chia sẻ câu chuyện về một người bạn của tôi, người từng là hiệu trưởng của một trường tiểu học với mái tóc nhuộm đỏ chói mắt. Cô luôn biết được bọn trẻ nghĩ gì về kiểu tóc của cô bởi chúng thường thốt ngay ra suy nghĩ của mình. “Em thích màu tóc mới của cô, nó rất hợp với màu áo mưa của em ạ!” Chúng nói, hoặc “Sao cô lại làm thế với mái tóc của mình ạ?” Bất cứ khi nào kể những câu chuyện này, cô ấy đều nở nụ cười rạng rỡ trước sự chân thật của bọn trẻ.

    Trích dẫn

    Đang cập nhật..

    Thể loại

    Nơi bán

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bí Quyết Đá Penalty Hiệu Quả Trong Fifa Online 3
  • Cách Đá Fifa Hay Nhất Mà Bất Cứ Cao Thủ Nào Cũng Phải Biết
  • 5 Bí Quyết Để Có Cách Đá Fifa Online 3 Hay Và Giành Chiến Thắng
  • Bí Quyết Để Chàng Yêu Bạn Hơn Mỗi Ngày
  • Bí Quyết Để Có Vòng Eo Thon Gọn Mà Không Cần Tập Thể Dục
  • Những Bí Quyết Để Bạn Trở Thành Người Giao Tiếp Thành Công

    --- Bài mới hơn ---

  • Bí Quyết Sống Để Giúp Bạn Trở Thành Người Thành Công
  • Để Trở Thành Người Bán Hàng Giỏi Nhất Thế Giới
  • 5 Bí Quyết Để Trở Thành Nhà Quản Lý Bán Hàng Giỏi
  • Bí Quyết Trở Thành Người Bán Hàng Siêu Đẳng
  • Bí Quyết Bói Bài Hỗn Hợp Bài Cào
  • Vì tất cả những yếu tố này có thể ảnh hưởng đến việc bạn có chấp nhận thông tin của họ hay không nên bạn cần tự nhắc nhở rằng “quan trọng là họ nói gì chứ không phải họ là ai”.

    Sự thành công của một nhân viên không chỉ phụ thuộc vào tính chuyên nghiệp, trình độ chuyên môn và sự siêng năng làm việc mà còn ở các mối quan hệ cá nhân và kỹ năng giao tiếp khéo léo của họ. Trong cuộc sống hàng ng ày, đặc biệt là trong các mối quan hệ nơi công sở, thất bại trong giao tiếp thường là nguyên nhân của những bất đồng hoặc hiểu lầm giữa các nhân viên với nhau; nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến mâu thuẫn giữa sếp và nhân viên.

    Chú ý vào “nội dung trao đổi” chứ không phải “người phát ngôn”.

    Đôi khi, chúng ta thường bị tác động bởi định kiến về một người trước khi thực sự hiểu rõ nội dung thông tin mà người đó muốn truyền đạt. Nếu bạn đã có thành kiến về một đồng nghiệp thì bạn thường không chịu chú ý lắng nghe thông tin mà họ chia sẻ. Bên cạnh sự yêu ghét cá nhân, chúng ta còn đánh giá người đối thoại qua điệu bộ, cử chỉ, thái độ và thậm chí là dung mạo của họ khi nói chuyện. Vì tất cả những yếu tố này có thể ảnh hưởng đến việc bạn có chấp nhận thông tin của họ hay không nên bạn cần tự nhắc nhở rằng “quan trọng là họ nói gì chứ không phải họ là ai”.

    Lắng nghe rồi mới đánh giá.

    Tất cả chúng ta đều biết mình nên tìm cách hiểu đúng quan điểm của người phát ngôn trước khi đánh giá quan điểm của họ. Bạn có thể chờ đến khi kết thúc cuộc trò chuyện rồi mới đánh giá nếu không cần thiết phải đưa ra quyết định ngay lập tức. Đừng vội đánh giá, quyết định hay đưa ra kết luận khi chúng ta chưa chắc chắn về những điều đã nghe. Chỉ khi bạn hiểu đúng những gì người đối diện muốn truyền đạt thì bạn mới có thể đưa ra những phán xét, đánh giá để đi đến kết luận cuối cùng chính xác nhất, tránh xảy ra mâu thuẫn, đụng độ không cần thiết, làm mất hòa khí và ảnh hưởng đến tiến độ công việc sau này.

    “Tại sao” chứ không chỉ là “Cái gì”?

    Một khi đã nắm được nội dung thông tin, bạn cần suy nghĩ và tìm hiểu vì sao người ta trao đổi vấn đề đó với bạn. Bạn không nên cứ chăm chăm nhìn vào nội dung thông tin và cảm thấy bứt rứt trong người vì cảm thấy không phù hợp, không đem lại lợi ích cho bản thân. Nhưng nếu bạn đặt câu hỏi: “Tại sao lại trao đổi về vấn đề này?” thì bạn sẽ tìm hiểu và biết được nguyên nhân. Và rồi, bạn sẽ đồng cảm và dễ chấp nhận vấn đề đã được trao đổi. Khi đó, bạn sẽ kiểm soát cảm xúc của mình tốt hơn: Bạn sẽ tập trung thời gian làm những việc khác thay vì luôn cảm thấy khó chịu vì một thông tin mới hay một sự thay đổi nào đó mà ảnh hưởng không tốt đến lợi ích bản thân bạn.

    Không nhất thiết phải là trao đổi trực tiếp, viết cũng được.

    Bí Quyết Để Trở Thành Người Giao Tiếp Thành CôngSẽ rất khó giao tiếp với những người hơi nhạy cảm hoặc những người khó có thể tập trung lắng nghe từ đầu đến cuối. Vì vậy, bạn nên viết thư hoặc để lại tin nhắn cho họ trước khi muốn trực tiếp trao đổi để họ có thời gian tìm hiểu kĩ nội dung và bắt kịp những ý mà bạn muốn truyền tải trong buổi trao đổi. Ngoài ra, những người gặp khó khăn khi phải diễn đạt bằng lời nói cũng có thể sử dụng cách này để giao tiếp hiệu quả hơn.

    Thông tin đơn giản và dễ hiểu.

    Điều đó có nghĩa là bạn nên sử dụng những cách diễn đạt đơn giản; dùng từ ngữ dễ hiểu, đơn nghĩa, chính xác để người nghe dễ dàng nắm bắt được nội dung thông tin. Những từ ngữ lạ, chuyên biệt hoặc lối nói khách sáo chỉ làm tăng thêm khoảng cách giữa bạn và người đối thoại và khó đạt được hiệu quả giao tiếp. Hơn nữa, bạn nên hạn chế dùng những từ ngữ địa phương trong khi giao tiếp, sẽ làm người nghe khó hiểu và không hiểu đúng ý của bạn. Hãy dùng những từ ngữ toàn dân, thông dụng trong giao tiếp để đạt được hiệu quả giao tiếp như mong muốn.

    Tiếp nhận phản hồi.

    Việc chuyển tải nội dung thông tin chỉ là bước đầu tiên trong quá trình giao tiếp. Cả người nói và người nghe đều cần khuyến khích người kia phản hồi. Việc phản hồi sẽ giúp bạn biết được người đối thoại có thực sự nắm bắt được vấn đề đang trao đổi và có hiểu đúng hay không. Từ đó, bạn sẽ kịp thời chỉ ra những thông tin mà người nghe không hiểu đúng và truyền đạt lại ý mình muốn nhắn gửi để tránh việc thực thi sai hoặc hiểu lầm.

    Xây dựng niềm tin và sự tôn trọng lẫn nhau.

    Bất cứ ai, nếu giao tiếp với tinh thần tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau đều thấy rõ ràng hiệu quả giao tiếp sẽ tốt hơn. Với niềm tin và sự tôn trọng, bạn sẽ trao đổi cởi mở hơn, thẳng thắn và chân thành hơn. Do vậy, cuộc đối thoại giữa bạn và đối tác sẽ mang tính tương tác nhiều hơn và tất nhiên sẽ hiệu quả vượt ngoài mong đợi. Vấn đề sẽ được trình bày rõ ràng và thông suốt, mọi người sẽ hiểu nhau và có cách kết hợp ăn ý hơn để đi đến mục tiêu chung.

    Cấp bậc trong giao tiếp.

    Bạn cũng nên lưu ý thêm yếu tố cấp bậc, chức vụ của đối tượng giao tiếp. Các chuyên gia tư vấn khuyên rằng: nếu nói chuyện với cấp trên, bạn nên làm rõ các điểm, ý chính, trao đổi chính xác và chú ý lắng nghe/ghi chép những nhận xét của cấp trên. Còn nếu bạn nói chuyện với cấp dưới, bạn nên giải thích chi tiết các vấn đề và đừng quên hỏi nhân viên của mình xem họ suy nghĩ gì, có thắc mắc gì không và luôn khuyến khích họ có những suy nghĩ chủ quan của riêng cá nhân cùng những ý kiến đóng góp đề xuất. Như thế sẽ tạo được sự gần gũi với nhân viên cấp dưới và họ sẽ luôn làm việc hết mình vì có một người sếp thân thiện, tâm lý như bạn.

    Cùng Danh Mục:

    Nội Dung Khác

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bí Quyết Nào Để Thành Công Trong Sự Nghiệp?
  • Kỹ Năng Lắng Nghe Trong Giao Tiếp
  • Bí Quyết Để Thành Công Trong Công Việc
  • 8 Bí Quyết Để Thành Công Trong Cuộc Sống
  • Bí Quyết Học Từ Vựng Tiếng Anh Siêu Tốc Mỗi Ngày Nhớ Lâu
  • Bí Quyết Đặt Câu Hỏi Để Thành Công Trong Giao Tiếp

    --- Bài mới hơn ---

  • 20 Bí Quyết Thành Công Trong Giao Tiếp
  • Bí Quyết Để Thành Công Hơn Trong Giao Tiếp Với Người Nhật
  • 5 Bí Quyết Để Thành Công Trong Cuộc Sống Và Sự Nghiệp
  • Bí Quyết Để Trở Thành Người Giao Tiếp Thành Công
  • Bí Quyết Trở Thành Người Bán Hàng Giỏi
  • Xác định nội dung, mục đích câu hỏi

    Nếu khôn hiểu rõ mục đích câu hỏi, bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng lan man dẫn đến giao tiếp không hiệu quả khi phỏng vấn tìm việc làm online hoặc khi bắt đầu công việc.Trừ những cuộc trò chuyện xã giao đơn giản, trước khi đặt câu hỏi, bạn nên có sự chuẩn bị cần thiết: Xác định rõ mục đích hỏi, thông tin nào bạn muốn biết, vấn đề nào bạn cần đào sâu. Từ đó, xây dựng phương pháp hỏi, các dạng câu hỏi phù hợp với mục đích đặt ra.

    Sử dụng linh hoạt, hợp lý các dạng câu hỏi

    Tùy vào tình huống, thường có một số dạng câu hỏi được sử dụng phổ biến như:

    ● Câu hỏi đóng

    ● Câu hỏi mở

    Chúng ta sử dụng câu hỏi mở khi cần phát triển một cuộc trò chuyện mở, nắm bắt ý kiến của người được hỏi và khai thác thông tin sâu hơn. Câu hỏi mở không có câu trả lời cố định, chúng kích thích và mở ra những trao đổi hoặc tranh luận, trong đó người được hỏi không bị gò bó về suy nghĩ. Dựa trên mục đích của người hỏi, câu hỏi mở có thể là đào sâu. Chẳng hạn: Tại sao bạn nghĩ vậy? Bạn có thể cho một ví dụ không? Bạn đánh giá như thế nào về…? Câu hỏi mở rất cần thiết cho việc nghiên cứu, điều tra thực tế, giúp ta nắm được sự hiểu biết, quan điểm và cảm xúc của người trả lời. Câu hỏi càng mở, người được hỏi càng dễ trả lời.

    ● Mô hình câu hỏi “hình nón”

    Đây là dạng câu hỏi bắt đầu từ những điều chung chung, sau đóđi sâu vào chi tiết. Cách hỏi này có tác dụng làm tăng sự tin cậy đối với người được hỏi, tránh cảm giác cuộc hội thoại quá dồn dập.Sử dụng đúng dạng câu hỏi, đúng thời điểm, đúng trình tự là cả một nghệ thuật. Khi hỏi, đừng quên chú ý tới tính liên tục, sự chặt chẽ giữa các câu hỏi.

    Ngôn từ, thái độ phù hợp

    Một câu hỏi tốt là một câu hỏi dùng từ ngữ phù hợp với vốn từ và trình độ, kinh nghiệm của người được hỏi. Giữa bạn và người được hỏi có mối quan hệ thân thiết hay xã giao, cấp bậc hay ngang hàng, đối tác hay bạn bè… tất cả điều này sẽ quyết định việc bạn sẽ áp dụng kỹ năng đặt câu hỏi như thế nào.

    Về thái độ, hãy luôn lịch sự, từ tốn, không nên hỏi quá dồn dập, sỗ sàng. Khi sử dụng ngôn từ sai hay thái độ không tốt, bạn thường không nhận lại được câu trả lời mình mong muốn và thậm chí có thể làm ảnh hưởng tới mối quan hệ với người được hỏi.

    Lắng nghe chăm chú

    Song song với việc hỏi, đừng quên lắng nghe thật chăm chú và chân thành. Một người biết cách lắng nghe có thể hoàn toàn làm chủ được mọi tình huống và sự trao đổi thông tin. Sau khi hỏi, cần chú ý thời gian để đối phương trả lời, không nên thúc giục, ngắt lời giữa chừng. Thao tác này sẽ giúp bạn quan sát tốt hơn, hiểu rõ quan điểm của đối phương hơn và hỗ trợ việc đặt ra những câu hỏi tiếp theo. Bên cạnh đó, lắng nghe cũng giúp người được hỏi cảm thấy họ được tôn trọng, kích thích họ bày tỏ ý kiến và tạo nền tảng tốt đẹp cho mối quan hệ.

    Tóm lại, kỹ năng đặt câu hỏi khi giao tiếp là một kỹ năng không thể thiếu trong công việc và cả đời thường. Hy vọng những gợi ý nêu trên kết hợp với việc luyện tập thường xuyên sẽ giúp bạn thành thục hơn kỹ năng này và đạt được nhiều thành công trong công việc lẫn cuộc sống!

    --- Bài cũ hơn ---

  • 12 Bí Quyết Để Thành Công Trong Cuộc Sống
  • Bí Quyết Học Tiếng Anh Của Du Học Sinh
  • Chia Sẽ Kinh Nghiệm Học Tiếng Anh Của Hiệp Nguyễn
  • Bí Quyết Làm Bài Thi Tiếng Anh Đại Học Khối D, A1
  • Bí Quyết Học Tiếng Anh Của Thần Đồng Đỗ Nhật Nam
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100