Bí Quyết Kinh Doanh Quần Áo / 2023 / Top 13 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Globaltraining.edu.vn

Bí Quyết Kinh Doanh Quần Áo Tự Thiết Kế / 2023

Nếu bạn tự tin có đầu óc kinh doanh và có khả năng thiết kế các mẫu quần áo đẹp, độc, phù hợp với nhu cầu thị trường có thể thuê gia công bên ngoài. Tuy nhiên làm ngành thời trang cũng yêu cầu bạn nắm được các kỹ thuật rập, may căn bản để có thể truyền tải ý tưởng, yêu cầu của mình và lựa chọn gia công phù hợp với các tiêu chuẩn kỹ thuật của bạn.

Bạn muốn vượt qua được sự cạnh tranh với những shop kinh doanh khác thì bạn nên tìm ra cho mình một vài điểm khác biệt mà đối thủ của bạn không thể cạnh tranh lại bạn được.

>> Chia Sẻ 4 Bí Quyết Kinh Doanh Buôn Hàng Xách Tay Cho Các Mẹ

Điểm khác biệt có thể là về giá. Khác biệt về chất liệu, có thể đi lùng mua chất vải lạ nhập từ Hàn Quốc hay Nhật Bản, số lượng thường không nhiều, tạo ra cái hay là làm cho sản phẩm thêm “độc, lạ”, người mặc ít bị đụng hàng. Khác biệt về chất lượng và mẫu mã, những sản phẩm của bạn vượt trội về xu hướng thời trang; chuẩn form dáng, đem lại sự thoải mái cho người mặc; duy trì cho được phong cách riêng, vừa xong bộ sưu tập này là phải vẽ ngay mẫu mới cho bộ sưu tập khác, gần như phải sáng tạo liên tục. Vì nếu chạy theo mốt hay ăn theo những nơi khác, rất khó tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm để thu hút khách.

Ngoài ra, nhiều cửa hàng cũng nhận đặt may riêng theo số đo, theo yêu cầu của khách. Với những khách hàng có số đo hình thể chênh lệch so với chuẩn phổ biến thì điều này giúp họ tìm được bộ cánh vừa vặn với vóc dáng và phong cách thời trang theo ý thích.

Khác biệt về dịch vụ bán hàng, chăm sóc khách hàng trong và sau khi bán, đào tạo cho nhân viên bán hàng đem đến cho khách hàng một trải nghiệm mua sắm tuyệt vời, được đối xử như những “Thượng đế” thật sự, và trở thành khách hàng trung thành của bạn. Khách vãng lai có thể đến và đi, điều quyết định nguồn doanh thu của bạn chính là khách hàng trung thành.Vậy làm cách nào để biến khách hàng vãng lai thành khách hàng trung thành của bạn?

4. Cần lượng vốn như thế nào?

5. Trang trí shop quần áo như thế nào để thu hút khách hàng?

Mặt bằng: Đây là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến sự thu hút lượng khách hàng nhìn thấy và vào cửa hàng (chưa quan trọng có mua hay ko?). Shop nên có chỗ để xe, đường 2 chiều, hoặc trung tâm thương mại, phố nhỏ nhưng nhiều cửa hàng cửa hiệu san sát vì người ta thường mua đồ theo tập quán, ở những khu đông dân cư. Nếu bạn làm như vậy thì bạn sẽ đỡ tốn kém hơn về kinh phí đổ vào hoạt động marketing để đẩy hình ảnh thương hiệu của bạn tới khách hàng.

Tùy vào mô hình kinh doanh shop thời trang mà bạn sẽ có chi phí đầu tư ban đầu phù hợp. Đây là khoản chi phí mở shop quần áo cố định lớn nhất mà bạn phải đầu tư, vì vậy phải cân nhắc thật kĩ.

Bạn có thể thuê đơn vị chuyên nghiệp thiết kế gian hàng giúp, tuy nhiên giá thành lại khá cao, nên tốt nhất bạn nên theo học một khóa về Truyền thông thị giác (Visual Merchandising), vừa tiết kiệm chi phí lại vừa có thể tự tay trang trí cho cửa hàng tâm huyết của mình, là công việc thú vị nhất trong toàn bộ khâu tự kinh doanh, thật tốt phải không nào?

6. Làm Marketing cho sản phẩm hay shop của bạn.

Nguồn : webtretho

1. Thời trang thiết kế Nova Fashion

Sản phẩm thiết kế có: Đầm (đầm công sở, đầm dự tiệc), đồ dạo phố (đầm thun, áo kiểu, sơ mi, áo thun, quần, chân váy, set bộ).

Website: https://novafashion.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/Novafashion.vn/

Địa chỉ: 70 Đường số 7, Phường 11, quận 6, Hồ Chí Minh

Email: thoitrangnova@gmail.com

Điện thoại: 0909.740.268

Thông tin liên hệ Nova Fashion:

2. Nhãn hiệu Mollynista

Nhận thấy nhu cầu của khách hàng về quần áo thiết kế ngày càng nhiều nên Kevin Cao cùng một người bạn đã thành lập nên cái tên Mollynista. Từ khi ra đời, shop quần áo thiết kế TPHCM này đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích và tin tưởng của nhiều người. Với những sản phẩm trông có vẻ tối giản nhưng khi khoác lên người lại thấy vô cùng trang trọng và quý phái. Bạn muốn một phong cách thật sexy, quyến rũ cũng có thể đến đây để lựa chọn.

Địa chỉ: 341 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, Hồ Chí Minh

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/mollynista.sg/

(Viber/iMessage) 097 66 99 111/ 0908 428 550 (Gửi tin nhắn)

Email: nguyenquocduy.pr@gmail.com

Thông tin liên hệ Mollynista:

3. Thương hiệu Popbirdy

Với những thiết kế vô cùng đơn giản và tinh tế đã mang đến thương hiệu độc quyền, mới lạ cho shop thời trang thiết kế Popbirdy này. Phong cách Nhật Bản được các nhân viên của shop biến tấu linh hoạt, màu sắc hài hòa đa dạng đi kèm với chất lượng tốt nên nơi đây cũng là một địa chỉ quần áo thiết kế tphcm không thể bỏ qua.

Địa chỉ: 44 Đặng Thị Nhu, Phường Nguyễn Thái Bìn, Quận 1, TPHCM

Fb: https://www.facebook.com/Popbirdy/

Trang web: http://popbirdy.vn/

Hotline: 090.607.8788

Email: popbirdy.order@gmail.com

Thông tin liên hệ Popbirdy:

4. Thương hiệu Tu By Catu

Cát Tú chính là nhà sáng lập nên thương hiệu thời trang đình đám Tu By Catu tại TPHCM. Cô đã sử dụng chất vải được nhập từ nước ngoài, tạo ra những sản phẩm sắc nét, tinh tế để mang đến cho khách hàng của mình những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa. Bạn sẽ trở thành tâm điểm của mọi người với những thiết kế váy đầm táo bạo, quyến rũ mà sang trọng trong bữa tiệc sắp tới đấy.

7 Tôn Thất Thiệp, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM – 028.66803791

47D Nguyễn Trãi, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TPHCM – 028.66803792

403 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, TPHCM

240 Huỳnh Văn Bánh, Phường 11, Phú Nhuận, TPHCM – 028.66804581

20 Cách Mạng Tháng 8, Thủ Dầu Một, Bình Dương

Điện thoại: 0866804581

Facebook: https://www.facebook.com/TUbyCATU/

Thông tin liên hệ Tu By Catu:

5. Mayy Fashion

Mayy Fashion là shop quần áo thiết kế TPHCM – một cửa hàng nho nhỏ chuyên kinh doanh các mặt hàng quần áo, váy đầm tự thiết kế bởi cô chủ duyên dáng, xinh đẹp mà khéo tay nữa. Thiết kế được cách điệu để mang đến cho các bạn những bộ cánh phá cách nhưng vẫn toát lên được thần thái sang trọng, duyên dáng cho các cô gái. Chất vải được lựa chọn rất kỹ giúp cho các bạn cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng hơn.

195B Huỳnh Văn Bánh, Phường 12, Q.Phú Nhuận, TPHCM – 0283.8448440

328 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 4, Quận 3, HCM – 0975841579

Mở cửa: 9:30am – 9pm

Điện thoại: 0982.06.1984

Facebook: https://www.facebook.com/mayyboutique/

Thông tin liên hệ Mayy Fashion:

6. Nosbyn Shop

Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tự thiết kế các sản phẩm thời trang, Nosbyn Shop đã trở thành thương hiệu được giới trẻ quan tâm và lựa chọn. Những sản phẩm luôn bắt kịp xu hướng vừa tối giản, thanh lịch lại có tính ứng dụng cao bảo sao nó được ưa chuộng đến thế. Chất liệu vải ở quần áo thiết kế TPHCM này đều được đảm bảo an toàn, thoáng mát, co giãn tốt nhất mang đến cho các bạn cảm giác thoải mái, tự tin khi đi lại chốn đông người.

Tìm hiểu: Top 10 Shop Quần Áo Nữ Đẹp ở TPhcm

Thông tin liên hệ Nosbyn:

7. Libe Boutique

Tọa lạc tại một tòa nhà cổ ngay giữa trung tâm Sài Gòn với những phong cách riêng biệt, độc đáo mang đến cái tên vừa quen vừa lạ chính là Libe Boutique. Các nhà thiết kế của shop luôn cập nhật những mẫu theo xu hướng thời trang mới nhất và kết hợp với những màu sắc hài hòa. Bạn sẽ được thưởng thức những cá tính thời trang mà chỉ có ở một nơi duy nhất chính là shop quần áo thiết kế TPHCM này.

R.Ậ.P là cái tên nghe có vẻ khác người nhưng từ khi ra đời nó đã chiếm được khá nhiều niềm tin của khách hàng khu vực này. Với những thiết kế độc đáo kết hợp với màu sắc mới lạ, không đụng hàng tạo một sự khác biệt rõ rệt, làm mới lạ phong cách thời trang cho mọi người. Vì vậy shop thời trang thiết kế này đảm bảo sẽ làm hài lòng mọi khách hàng.

Thông tin liên hệ Libe Boutique:

9. Xéo Xọ Shop

Thông tin liên hệ R.Ậ.P Shop:

Không hiểu vì lý do gì mà chủ shop lại lấy tên là Xéo Xọ nhưng dễ dàng nhận thấy nơi đây luôn có lượng khách hàng đông đảo đến chọn mua tấp nập. Những phong cách thời trang đơn giản có tính ứng dụng cao giúp bạn có thể sử dụng moi lúc, mọi nơi trong mọi hoàn cảnh. Chính vì thế các bạn nên ghé qua shop quần áo thiết kế TPHCM này để tìm cho mình những bộ cánh đẹp nhất thôi nào.

Địa chỉ: 43 Đặng Thị NhuPhường Nguyễn Thái Bìn, Quận 1

Facebook: https://www.facebook.com/xeoxo/

Website: https://www.xeoxo.com/

Điện thoại: 964 438 566

10. Kelly Bui

Ngay từ những ngày đầu xuất hiện trên thị trường, Kelly Bui đã gây được sự chú ý với khách hàng khu vực. Phong cách chủ yếu của shop đều được lấy ý tưởng từ châu Âu rất lịch lãm, quyến rũ, tinh tế mà sang trọng. Những phong cách này rất phù hợp cho những quý cô thành đạt. Vì thế những thiết kế ở đây có phần đắt đỏ hơn những địa chỉ khác.

Thông tin liên hệ Kelly Bui:

Nguyên Phong – ATP Software

Bí Quyết Kinh Doanh Quần Áo Online Thành Công Lớn / 2023

Xác định khách hàng mục tiêu, phân khúc khách hàng cho cửa hàng

Trước khi mở kinh doanh một shop quần áo online thì bản cần phải xác định khách hàng mà bạn muốn hướng tới, bằng cách trả lời những câu hỏi sau.

– Đối tượng khách hàng mà bạn muốn bán sản phẩm là ai: phụ nữ, nam giới, trẻ em, sinh viên, dân văn phòng..?

– Lợi thế cạnh tranh của bạn là gì, bạn có hiểu biết về đối tượng khách hàng, tâm lý và nhu cầu mua sắm, mức thu nhập của họ?

– Khả năng thành công và thất bại sẽ khoảng bao nhiêu % theo dự tính của bạn? Nếu cảm thấy có khả năng thành công cao hơn thất bại nhiều lần thì hãy làm. Tuyệt đối không nên làm theo trào lưu hay bị rủ rê.

Đây là bước vô cùng quan trọng, quyết định sự thành công của việc kinh doanh thời trang online. Bạn phải xác định rõ đối tượng mà shop thời trang của bạn hướng đến để lựa chọn sản phẩm cung cấp phù hợp. Ví dụ như khách hàng của bạn là giới văn phòng thì mặt hàng hướng tới là đồ công sở là một trong những lựa chọn tối ưu. Hay là khách hàng bạn hướng tới là khách hàng tuổi teen thì sản phẩm là những sản phẩm trẻ trung, cá tính. Ngoài ra bạn cần phải biết cách mix đồ sao cho bắt mắt thu hút người xem sản phẩm.

Tìm nguồn cung cấp hàng

Vì vậy bạn cần trả lời những câu hỏi sau khi nhập nguồn hàng:

– Bạn sẽ lấy nguồn hàng ở đâu, giá cả chất lượng thế nào?

– Nguồn hàng đó có đa dạng và cập nhật về xu hướng thời trang không?

– Đặt cọc và thanh toán nguồn hàng (tỷ lệ đặt cọc càng thấp càng tốt, bạn khỏi bị chôn vốn)

– Hàng có cho phép trả lại không, hay mua đứt bán đoạn?

Xây dựng gian hàng ảo

Xây dựng logo thương hiệu

Cam kết bán hàng, quà tặng và giao hàng miễn phí

Thường xuyên cập nhật thông tin và các sản phẩm được ưa chuộng

Giỏ mua hàng, đăng nhập và chức năng tìm kiếm

Các liên kết đến các trang mạng xã hội

Số điện thoại liên hệ và hỗ trợ trực tuyến

Bản đồ đi đến cửa hàng

Các bước để khởi đầu với bán thời trang online

Cập nhật sản phẩm lên shop (hình ảnh, thông tin mô tả sản phẩm, giá cả,…)

Trong môi trường online thì hình ảnh sản phẩm đóng vai trò quan trọng, giống như việc bạn trang trí một shop, cửa hàng của bạn vậy. Bạn có thể lấy hình ảnh do nhà phân phối sản phẩm cung cấp, hoặc có thể tự tay mình chụp hình và mix đồ. Ngoài ra thì việc mô tả sản phẩm để khách hàng nắm được thông tin sản phẩm khi khách hàng xem online. Bạn phải chú trọng khâu này nó chiếm 30 % sự thành công cho việc kinh doanh của bạn. Có thể tham khảo cách mix đồ trên Facebook (Fedora Boutique, Sunny Kusa, Charlotte shop).

Một điểm tối quan trọng nữa là việc đặt tiêu đề cho topic. Bạn nên nghĩ ra những chủ để thực sự lôi cuốn cho topic của mình, tránh những tiêu đề khô khan, không có dấu. Nên nêu bật những thế mạnh hoặc đặc tính nổi trội, “hot” nhất của sản phẩm để hút khách vì giữa một “rừng” thông tin như hiện nay, những topic có tiêu đề mờ nhạt sẽ được ít người chú ý và nhanh chóng bị trôi xuống phía dưới.

Định giá sản phẩm

Vấn đề giá là một trong những vấn đề nhạy cảm, nên bạn cần phải nghiên cứu kỹ thị trường, đồng thời căn cứ vào số vốn bạn bỏ ra cho việc: vẫn chuyển, phí mở shop online, giá nhập sản phẩm để có thể đưa ra mức giá phù hợp cho mỗi sản phẩm. Không nên đưa giá sản phẩm quá cao so với thị trường và chất lượng sản phẩm. Nhưng phải đảm bảo mang lại một lợi nhuận cao nhất có thể. Để vấn đề giá không bị đẩy lên cao, bạn nên lưu ý tiết kiệm đến mức tối đa chi phí vận chuyện để giá sản phẩm không bị đưa lên quá cao.

Cách giao hàng và phương thức thanh toán

Về cách giao hàng, bạn có thể thuê nhân viên giao hàng, hoặc thông qua dịch vụ bên thứ 3. Tuy thuộc vào lượng hàng giao nhiều hay ít mà bạn chọn cách giao hàng hợp lý. Nếu lượng đơn hàng nhiều bạn nên tuyển một nhân viên giao hàng, còn lượng đơn hàng ít bạn nên nhờ bên dịch vụ giao hàng. Bạn nên miễn phí cho những đơn hàng gần nơi bạn trữ hàng, tính phí ngoài phạm vi bạn quy định tùy vào khoảng cách. Ngoài ra bạn nên mở một tài khoản ngân hàng để phục vụ cho những khách hàng ở các tỉnh, thanh toán bằng hình thức chuyển khoản.

Nếu có thể, bạn nên mở rộng mạng lưới của mình bằng cách bố trí nhân lực tại một số địa điểm chính. Nhờ đó, việc vận chuyển cho khách sẽ nhanh chóng và tốn ít chi phí phát sinh hơn. Đồng thời, đó cũng là một mẹo để giữ khách. Đối với phương pháp này, bạn nên khéo léo tăng giá sản phẩm nhỉnh hơn một chút để bù vào phí vận chuyển, tuy có cao hơn thị trường nhưng nhìn vào lợi ích được miễn phí ship thì khách hàng vẫn sẽ lựa chọn sản phẩm của bạn.

Với các chủ shop, bán được đồ online phải có tính kiên nhẫn, chịu khó giao đồ tận nơi cho khách nếu có yêu cầu, và phải đặt uy tín lên hàng đầu thì mới mong giữ được khách giữa một “rừng” shop như hiện nay.

Phương pháp marketing

Nên sắp xếp thời gian vào một thời điểm cố định trong ngày để trả lời những thắc mặc của khách hàng như : 8h, 10h, 14h… Nếu có thời gian thì nên online thường xuyên, để đảm bảo việc phản hồi khách hàng tốt nhất

Trong quá trình giao tiếp với khách hàng, chủ shop cần phải tỏ thái độ nhiệt tình, thân thiện và lịch sự, sử dụng ngôn ngữ mềm mỏng, hãy quan tâm đến nhu cầu và lợi ích của khách hàng hơn là tính năng của sản phẩm. Ngoài tư cách là người bán, bạn nên đóng vai trò là người tư vấn để khách hàng có thể yên tâm khi lựa chọn sản phẩm. Bạn nên bày tỏ thái độ nhiệt tình khi tư vấn, kể cả nếu khách hàng không mua sản phẩm, đó là một cách để giữ chữ tín cho shop bạn.

Tóm lại, để tạo được ưu thế cạnh tranh cho shop mình, bạn cần làm tốt những điểm sau:

Luôn chú trọng đến hình ảnh của sản phẩm.

Luôn cập nhật ý kiến online của khách hàng.

Đơn giản hóa các phương thức thanh toán (chuyển khoản, giao nhận hàng trực tiếp), tránh những giải thích rườm rà và quá chặt chẽ khiến khách hàng nản chí.

Luôn giữ thái độ niềm nở trong quá trình giao tiếp. Khéo léo trong cách chấp nhận cũng như từ chối việc mặc cả giá sản phẩm đối với khách hàng.

Hàng tháng nên có những chương trình khuyến mãi để thu hút khách ( Miễn phí vận chuyện, giảm giá sản phẩm cho khách hàng mua nhiều, làm thể thành viên tích lũy điểm)

5 Bí Quyết Kinh Doanh Quần Áo Thành Công 100% / 2023

Xác định mô hình kinh doanh phù hợp

Việc xác định mô hình kinh doanh là việc đầu tiên bạn cần làm và nên làm. Vì chỉ xác định được mô hình kinh doanh phù hợp, bạn mới có một hướng đi đúng trong suốt quá trình kinh doanh sau này. Có một vài mô hình kinh doanh ngành hàng thời trang bạn có thể tham khảo như:

Kinh doanh thời trang thiết kế và xây dựng thương hiệu thời trang của riêng mình.

Kinh doanh thời trang nhượng quyền của các thương hiệu lớn để tiết kiệm thời gian và công sức xây dựng thương hiệu.

Kinh doanh thời trang online để tiết kiệm chi phí đầu tư

Bán các mặt hàng thời trang theo xu hướng, theo mùa, không cần xây dựng thương hiệu thời trang riêng mà chỉ tập trung vào doanh số.

Đây là bí quyết kinh doanh quần áo đầu tiên mà những chủ shop “có máu mặt” dành cho các “tân binh”. Mỗi mô hình kinh doanh có những ưu điểm và hạn chế nhất định. Bạn nên tìm hiểu thật kỹ đặc thù của từng mô hình trước khi quyết định lựa chọn. Vì việc thay đổi mô hình kinh doanh giữa chừng sẽ khiến bạn tốn kém chi phí và lãng phí thời gian.

Lĩnh vực kinh doanh thời gian nhiều tiềm năng nhưng cũng ẩn chứa sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Muốn “trăm trận trăm thắng”, nhất định bạn cần “biết người biết ta”. Trước khi bắt đầu lập kế hoạch kinh doanh, bạn cần khảo sát thị trường và tìm hiểu đối thủ cạnh tranh. Việc khảo sát thị trường giúp bạn hiểu rõ thói quen mua sắm; nhu cầu với mặt hàng thời trang; sở thích và gu thẩm mỹ của nhóm khách hàng mục tiêu. Từ đó bạn có thể lựa chọn được sản phẩm và chiến lược marketing phù hợp với tệp khách hàng của mình.

Chưa hết, việc khảo sát thị trường thực sự là một bí quyết kinh doanh quần áo quan trọng vì giúp bạn chọn được địa điểm kinh doanh lý tưởng. Tốt nhất cửa hàng quần áo nên được đặt tại địa điểm mà khách hàng tiềm năng dễ tiếp cận nhất. Việc tìm hiểu các đối thủ “nhắm” đến cùng phân khúc khách hàng sẽ giúp bạn tìm ra yếu điểm của đối thủ. Việc này cũng giúp bạn tránh được những sai lầm của đổi thủ và tạo lợi thế cạnh tranh của riêng mình.

Chọn nguồn lấy sỉ quần áo NGON – BỔ – RẺ

Tiêu chí đầu tiên bạn cần quan tâm khi lựa chọn nguồn hàng là chất lượng; sau đó mới đến giá cả. Để kinh doanh quần áo lâu dài, bạn cũng cần có một nguồn hàng ổn định. Có một số nguồn lấy sỉ quần áo bạn có thể tham khảo như:

Lấy sỉ quần áo tại các chợ đầu mối; chợ sỉ quần áo lớn như: chợ Ninh Hiệp (Bắc Ninh); chợ Đồng Xuân (Hà Nội); chợ Tân Thanh (Lạng Sơn); chợ Hàn (Đà Nẵng); chợ Bến Thành (TPHCM); chợ Tân Bình (TPHCM)…

Lấy sỉ quần áo tại các xưởng may lớn hoặc các công ty may mặc

Lấy sỉ quần áo tại các nguồn hàng Việt Nam xuất khẩu xuất dư

Lấy sỉ quần áo tại chợ sỉ Thái Lan hoặc Quảng Châu (Trung Quốc)

Lấy sỉ quần áo từ các trang thương mại điện tử Trung Quốc như: chúng tôi 1688.com,…

Nếu kinh doanh thời trang thiết kế, bạn cũng có thể nhập vải và phụ kiện may tại các chợ sỉ hoặc trên các trang thương mại điện tử Trung Quốc nói trên.

Bí quyết kinh doanh quần áo là tìm được nguồn hàng chất lượng; giá hợp lý. Vì tiết kiệm được chi phí nhập hàng sẽ giúp bạn gia tăng lợi nhuận. Sản phẩm có chất lượng tốt mới có thể giúp cửa hàng giữ chân được khách hàng.

Lựa chọn kênh bán hàng phù hợp

Kinh doanh trong thời đại 4.0 không chỉ gói gọn trong cửa hàng truyền thống. Theo thống kê, các mặt hàng thời trang chiếm đến 64% tỷ lệ mua sắm hàng hóa online. Thực sự đáng tiếc nếu kinh doanh quần áo mà bạn bỏ qua những kênh bán hàng tiềm năng này. Xu hướng bán hàng đa kênh đang ngày càng phổ biến. Vì vậy bên cạnh hình thức kinh doanh ở cửa hàng truyền thống, bạn nên xây dựng một hệ thống bán hàng đa kênh.

Những kênh bán hàng bạn có thể lựa chọn gồm: cửa hàng truyền thống; ; trang thương mại điện tử ( ; …); mạng xã hội ( ; Instagram…). Có rất nhiều kênh bán hàng bạn có thể lựa chọn. Nhưng các chuyên gia bán hàng khuyên bạn không nên ôm đồm quá nhiều. Hãy lựa chọn những kênh phù hợp nhất để toàn tâm toàn ý xây dựng và chăm sóc. Nếu bán hàng trên quá nhiều kênh, bạn sẽ không đủ thời gian để chăm sóc khách hàng. Hiệu quả kinh doanh lúc này có thể không được như mong đợi.

Chú trọng khâu chốt sale và chăm sóc khách hàng

Và bí quyết kinh doanh quần áo cuối cùng mà những chủ shop có trăm ngàn lượt like bật mí chính là phải có tuyệt chiêu chốt sale và chăm sóc khách hàng. Việc có nâng được doanh thu bán hàng lên hay không phụ thuộc vào kỹ năng chốt sale của nhân viên bán hàng. Còn việc khách hàng mua hàng lần đầu có trở thành khách hàng trung thành của shop bạn hay không lại phụ thuộc vào kỹ năng chăm sóc khách hàng.

Trong suốt quá trình từ khi chào hàng đến sau khi bán hàng, bạn đừng quên đào tạo nhân viên tôn trọng và đối đãi với khách hàng bằng tất cả sự trân trọng của mình. Khách hàng thường có xu hướng tìm đến những cửa hàng nơi họ được đối xử tốt nhất. Nhiều cửa hàng quần áo hiện nay ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng.

Phần mềm này sẽ hỗ trợ cửa hàng quản lý thông tin; giới thiệu các chương trình khuyến mãi và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn. Ứng dụng công nghệ vào quản lý, vận hành cửa hàng cũng là bí quyết kinh doanh quần áo của nhiều chủ shop rất đáng để bạn học hỏi.

BCA Solutions cung cấp đến các đại lý kinh doanh của mình hơn 200 mặt hàng chính hãng đến từ các thương hiệu uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm trên thế giới. Với những sản phẩm vô cùng chất lượng này, các Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions sẽ được nhượng quyền kinh doanh với mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn. Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions và xây dựng sự nghiệp kinh doanh online của riêng mình.

Bí Quyết Khởi Nghiệp Kinh Doanh Quần Áo Online Tại Nhà / 2023

Tiếp cận khách hàng với chi phí thấp, hàng hóa đa dạng trong khi vốn ban đầu tương đối thấp, không thuế phí, không phải đăng ký kinh doanh.

Kinh doanh quần áo online tại nhà là một trong những hình thức kinh doanh hiệu quả được đa số các bạn trẻ lựa chọn.

Bán quần áo online cần lựa chọn sản phẩm phù hợp

Để thu hút khách hàng, bạn cần bán các sản phẩm có mẫu mã đẹp. Để khách hàng tin tưởng, bạn cần những sản phẩm có chất lượng. Và để có nhiều khách, bạn cần bán sản phẩm với giá cả phải chăng. Nhưng nhập hàng ở đâu để đảm bảo đầy đủ các tiêu chí trên lại là một vấn đề mà khá nhiều người băn khoăn.

Nắm bắt được trend để lựa chọn sản phẩm dễ bán và có khả năng tạo thành trào lưu là yếu tố đầu tiên cần được quan tâm. Tiếp đến là tìm nơi bán nó, bạn có thể nhập hàng tại các chợ đầu mối như chợ Đồng Xuân, chợ Ninh Hiệp, chợ Lim, chợ An Đông, Tân Bình hay các chợ cửa khẩu như Tân Thanh – Lạng Sơn, Móng Cái – Quảng Ninh (nhập đồ Quảng Châu, Thượng Hải), Mộc Bài – Tây Ninh (nhập đồ Thái Lan, Hồng Kông, Campuchia…)

Hoặc bạn cũng có thể nhập hàng trực tiếp từ nước ngoài thông qua các website order hàng hóa nổi tiếng như Taobao, 1688, Alibaba là cách dễ dàng nhất để nhập về nguồn hàng giá rẻ. Khi order hàng hóa sẽ được vận chuyển đến tận nhà, do vậy cũng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Nếu có điều kiện hơn, bạn nên đến thẳng các xưởng sản xuất của Trung Quốc. Tại đây, bạn sẽ được mắt thấy tai nghe, nhìn thấy, sờ tận tay và lựa chọn được nhiều sản phẩm đẹp, chất lượng, độc lạ với mức giá cực kỳ rẻ vì không phải qua khâu trung gian.

Các hình thức bán hàng quần áo online

Có rất nhiều cách để xây dựng cho mình một shop bán hàng quần áo online, bạn có thể áp dụng đồng thời việc bán hàng theo nhiều cách (nhiều kênh)

– Website:Bạn có thể bán hàng trên website bằng cách đăng tải thông tin sản phẩm, hình ảnh. Để xây dựng cho mình một website bán hàng riêng bạn cần rất nhiều thứ: tên miền, giao diện web, hình ảnh, nội dung… Website phải được thiết kế bố cục hợp lý và hình ảnh bắt mắt thì mới có thể kích thích nhiều người mua hàng của bạn.

– Bán hàng online trên facebook cá nhân: Đây là địa điểm lý tưởng để bán hàng online, khi mà bạn đã có sẵn cho mình một lượng bạn bè nhất định.

– Bán hàng online trên các sàn thương mại điện tử: đây là các website có sự kết nối giữa người bán và người mua, bạn sẽ bán được rất nhiều hàng trên đó nếu sản phẩm của bạn thu hút. Một số trang thương mại điện tử phổ biến tại Việt Nam mà bạn có thể bán quần áo online đó là: Shopee, Lazada, Sendo, Tiki….

Đăng tải nội dung và bán hàng

Sau khi nhập cho mình nguồn hàng chất lượng, mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng và xác định những kênh bán hàng quần áo online có thể triển khai, bước tiếp theo cần phải làm chính là đăng tải nội dung, hình ảnh sản phẩm và bán hàng trên những kênh đã lựa chọn.

Đối với một shop online thì hình ảnh và nội dung là 2 yếu tố tiên quyết giúp khách hàng nắm đầy đủ thông tin về sản phẩm vì họ không trực tiếp được nhìn thấy sản phẩm.

Đặc thù của của ngành hàng thời trang online là khách hàng xem sản phẩm trên mạng, do vậy hình ảnh sản phẩm cần phải lung linh thì mới chiếm trọn trái tim khách hàng. Nội dung cũng nên được trau chuốt, mô tả đầy đủ thông tin và những đặc điểm nổi bật sao cho khách hàng muốn mua ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bạn có thể công khai giá bán sản phẩm hoặc không. Nếu giá rẻ là lợi thế để khách mua hàng, thì hãy nên công khai giá.

Bí quyết để bán hàng quần áo online được nhiều hàng hơn

– Tạo mini game, các chương trình khuyến mại: Tạo các mini game cũng như các chương trình khuyến mại sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng hơn, tăng nhiều lượt theo dõi và quan tâm sản phẩm hơn bởi tâm lý thích mua hàng giảm giá của khách hàng.

– Chăm sóc khách hàng: hãy tạo thiện cảm với khách hàng bằng thái độ nhiệt tình, thân thiện và lịch sử, sử dụng ngôn ngữ mềm mỏng và đặt khách hàng lên hàng đầu để biến họ thành những khách hàng thân quen. Bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian đi tìm khách hàng mới nữa khi đã có cho mình một lượng khách hàng thân quen đông đảo.

Còn rất nhiều bí quyết bán hàng quần áo online nữa đang chờ bạn khám phá tại khóa học Internet Startup 2020. Bạn sẽ biết rõ từng bước để triển khai ý tưởng kinh doanh của mình trên Internet. Nắm rõ các mô hình kinh doanh online hiệu quả nhất hiện nay, cách lựa chọn sản phẩm bán chạy, quy trình nhập hàng. Đặc biệt, bạn sẽ biết cách để xây dựng hệ thống và dễ dàng nhân bản nó thành nhiều cỗ máy kiếm tiền 24/7.

Nhanh tay đăng ký ngay để được những khuyến mãi dành cho những người đăng ký sớm !

chúng tôi