Bí Quyết Mở Quán Nhậu Thành Công / Top 9 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Globaltraining.edu.vn

Bí Quyết Mở Quán Nhậu Kinh Doanh Thành Công

Lựa chọn địa điểm phù hợp

Một người kinh doanh thông minh sẽ luôn hiểu được vai trò cực kỳ của địa điểm tới thành công của quán. Kinh doanh quán ăn cũng không nằm ngoại lệ. Một mặt bằng lý tưởng để mở quán cần nhất là sự rộng rãi, thoáng mát và nên có chỗ gửi xe riêng, kế đó là mật độ dân cư quanh đó phải tương đối nhộn nhịp, và vì đối tượng khách hàng mục tiêu của quán nhậu đa phần là khách bình dân, có mức sống trung bình chứ không phải thực khách có nhiều tiền như những nhà hàng sang trọng nên những khu vực có nhiều công nhân, khu công nghiệp hay nhiều người lao động sẽ rất thích hợp, nhất là khi bạn đang hướng tới việc xây dựng một quán nhậu bình dân. Ngoài ra, không nên chọn kinh doanh ở khu vực đã có nhiều quán nhậu tồn tại trước đó vì bạn sẽ khó khăn trong việc cạnh tranh với những đối thủ đó đấy. Khu vực quán cần nhộn nhịp, sôi nổi nhưng không nên quá bụi bặm bởi xe cô vì sẽ tạo cảm giác ái ngại cho thực khách.

Thái độ phục vụ chu đáo sẽ dễ ghi điểm

Dẫu biết môi trường các quán nhậu hiện nay đa số đều khá xô bồ và phức tạp, nhất là với các quán nhậu bình dân hay lề đường nhưng nếu nhân viên của quán được đào tạo tốt và phục vụ khách hàng chu đáp, nhanh chóng sẽ là điểm cộng đễ họ lui tới thường xuyên hơn. Đây cũng là điều những người kinh doanh quán nhậu cần phải lưu ý.

Quán nhậu với đồ ăn ngon và sạch sẽ là một trong những yếu tố quan trọng để giữ chân khách hàng và đó cũng là cái tâm của người kinh doanh, dù là bạn chỉ mở một quán nhậu bình dân đi chăng nữa. Những món ăn của quán cần được chế biến theo những nguyên tắc đảm bảo an toàn, vệ sinh cho khách hàng và để đảm bảo chất lượng sản phẩm người chủ nhà hàng cần tạo mối liên kết và lấy nguồn hàng từ những công ty uy tín, hàng luôn đảm bảo tươi ngon và hạn chế sử dụng các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Menu quán cũng là một điểm mấu chốt gây ấn tượng với thực khách. Bạn cần xác định rõ về những món ăn chủ yếu mà quán mình phục vụ để lên một thực đơn sao cho phù hợp nhất. Nếu có thể, hãy nghĩ ra vài cái tên sáng tạo cho những món ăn quen thuộc để khiến thực khách cảm thấy tò mò, thú vị hơn. Thực đơn không nên quá dài mà nên ngắn gọn rõ ràng nhưng vẫn đảm bảo đủ được độ đa dạng của món ăn để khách có thể dễ dàng lựa chọn.

Giá cả cũng là vấn đề quan trọng không bỏ qua khi mở quán nhậu. Giá cả được xem là phù hợp khi nó khiến khách hàng cảm thấy vừa phải, phù hợp với túi tiền của mình và đủ để đem lại lợi nhuận cho bạn. Thường thì mức giá của quán sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tầm vóc của quán, đối tượng khách hàng phục vụ chủ yếu, mức giá chung của những quán cùng phân khúc,…Bạn nên có sự tìm hiểu và khảo sát về thị trường trước đó để đưa ra mức giá ổn nhất cho quán mình. Quá cao thì khách hàng sẽ e dè còn quá thấp thì bạn khó thu được lợi nhuận tốt.

Một tinh thần thép và khả năng xử lý tình huống tốt.

Tường An

Bí Quyết Kinh Doanh Quán Nhậu Thành Công, Hút Khách

Kinh nghiệm mở quán nhậu thành công

Lựa chọn địa điểm phù hợp

Một người kinh doanh thông minh sẽ luôn hiểu được vai trò cực kỳ của địa điểm tới thành công của quán. Kinh doanh quán nhậu cũng không nằm ngoại lệ. Một mặt bằng lý tưởng để mở quán cần nhất là sự rộng rãi, thoáng mát và nên có chỗ gửi xe riêng, kế đó là mật độ dân cư quanh đó phải tương đối nhộn nhịp, và vì đối tượng khách hàng mục tiêu của quán nhậu đa phần là khách bình dân, có mức sống trung bình chứ không phải thực khách có nhiều tiền như những nhà hàng sang trọng nên những khu vực có nhiều công nhân, khu công nghiệp hay nhiều người lao động sẽ rất thích hợp, nhất là khi bạn đang hướng tới việc xây dựng một quán nhậu bình dân. Ngoài ra, không nên chọn kinh doanh ở khu vực đã có nhiều quán nhậu tồn tại trước đó vì bạn sẽ khó khăn trong việc cạnh tranh với những đối thủ đó đấy. Khu vực quán cần nhộn nhịp, sôi nổi nhưng không nên quá bụi bặm bởi xe cô vì sẽ tạo cảm giác ái ngại cho thực khách.

Địa điểm là yếu tố quan trọng hàng đầu khi mở quán nhậu

Thái độ phục vụ chu đáo sẽ dễ ghi điểm

Dẫu biết môi trường các quán nhậu hiện nay đa số đều khá xô bồ và phức tạp, nhất là với các quán nhậu bình dân hay lề đường nhưng nếu nhân viên của quán được đào tạo tốt và phục vụ khách hàng chu đáp, nhanh chóng sẽ là điểm cộng đễ họ lui tới thường xuyên hơn. Đây cũng là điều những người kinh doanh quán nhậu cần phải lưu ý.

Chất lượng món ăn

Quán nhậu với đồ ăn ngon và sạch sẽ là một trong những yếu tố quan trọng để giữ chân khách hàng và đó cũng là cái tâm của người kinh doanh, dù là bạn chỉ mở một quán nhậu bình dân đi chăng nữa. Những món ăn của quán cần được chế biến theo những nguyên tắc đảm bảo an toàn, vệ sinh cho khách hàng và để đảm bảo chất lượng sản phẩm người chủ nhà hàng cần tạo mối liên kết và lấy nguồn hàng từ những công ty uy tín, hàng luôn đảm bảo tươi ngon và hạn chế sử dụng các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Lên thực đơn

Menu quán cũng là một điểm mấu chốt gây ấn tượng với thực khách. Bạn cần xác định rõ về những món ăn chủ yếu mà quán mình phục vụ để lên một thực đơn sao cho phù hợp nhất. Nếu có thể, hãy nghĩ ra vài cái tên sáng tạo cho những món ăn quen thuộc để khiến thực khách cảm thấy tò mò, thú vị hơn. Thực đơn không nên quá dài mà nên ngắn gọn rõ ràng nhưng vẫn đảm bảo đủ được độ đa dạng của món ăn để khách có thể dễ dàng lựa chọn.

Món ăn trong thực đơn đa dạng để khách hàng dễ chọn lựa

Định giá phù hợp

Giá cả cũng là vấn đề quan trọng không bỏ qua khi mở quán nhậu. Giá cả được xem là phù hợp khi nó khiến khách hàng cảm thấy vừa phải, phù hợp với túi tiền của mình và đủ để đem lại lợi nhuận cho bạn. Thường thì mức giá của quán sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tầm vóc của quán, đối tượng khách hàng phục vụ chủ yếu, mức giá chung của những quán cùng phân khúc,…Bạn nên có sự tìm hiểu và khảo sát về thị trường trước đó để đưa ra mức giá ổn nhất cho quán mình. Quá cao thì khách hàng sẽ e dè còn quá thấp thì bạn khó thu được lợi nhuận tốt.

Giá cả cũng là một yếu tố quan trọng để giữ chân thực khách

Một tinh thần thép và khả năng xử lý tình huống tốt.

Tường An

Bí Quyết Mở Quán Cà Phê Thành Công Nhanh

Xác định khách hàng mục tiêu là một trong những yếu tố để giúp bạn có thể duy trì lâu dài, cũng như có chiến lược để phát triển sản phẩm cũng như thu hút khách hàng hợp lý. Chẳng hạn như khách hàng là : sinh viên, người kinh doanh, tuổi teen, trung niên

Xác định phong cách quán cafe

Sau khi bạn đã có khách hàng mục tiêu bạn sẽ có một phong cách quán phù hợp với khách hàng mà bạn hướng tới. Vì vậy bạn phải bàn bạc và thỏa thuận với kiến trúc sư để có một thiết kế và thì công phù hợp. Ngoài ra đó cũng là yếu tố để bạn có thể chọn cho mình một địa điểm, mặt bằng để dễ dàng phát triển, phù hợp với kinh phí vốn mà mình có thể bỏ ra. Như những quán cà phê sân vườn thì đỏi hỏi phải có mặt bằng rộng, chi phí ban đầu cao.

Nhiệm vụ của họ không chỉ là chuyên môn, mà còn phải sẵn sàng trả lời các câu hỏi của bạn qua điện thoại, email hoặc mạng xã hội bất cứ lúc nào trong ngày. Nếu tìm được một nhân viên như vậy, hãy nuôi dưỡng mối quan hệ này thật tốt và trả lương xứng đáng cho họ.

Xem xét địa điểm mở quán cẩn thận

Bạn cần phải dò xét thật kỹ căn nhà muốn mua hoặc thuê để mở quán. Hãy tìm một chỗ đỗ xe quanh đó, đếm lượng xe cộ hoặc người đi ngang qua mỗi giờ. Bạn nên thực hiện vào nhiều thời điểm như 2h sáng, 8h tối hoặc 6h30 sáng trong nhiều ngày để tính lượng khách hàng tiềm năng. Hãy tự hỏi liệu những người lái xe có muốn dừng lại mua một cốc trước khi đi làm hay không? Liệu có biển báo dừng hay cột đèn giao thông gần chỗ bạn? Quanh khu vực của bạn có nhiều học sinh hay không? Hoặc nơi này liệu có đủ chỗ đỗ xe? Bên cạnh đó, hãy nghiên cứu các hàng quán xung quanh nữa. Nếu gần đó từng có quán cà phê phải đóng cửa, bạn cũng nên nghiên cứu lý do họ thất bại.

Lên danh sách những người trợ giúp

Đầu tiên, bạn cần một luật sư giàu kinh nghiệm bất động sản để tư vấn các hợp đồng mua hoặc thuê mặt bằng. Tiếp đó, hãy tìm một kế toán để quản lý việc tài chính và một chuyên viên bảo hiểm luôn sẵn sàng trợ giúp mỗi khi bạn có chuyện. Có những người này bên cạnh, bạn có thể yên tâm ngủ ngon hơn mỗi tối.

Định giá hợp lý

Giá cả là một việc rất phức tạp. Hãy tính toán bạn phải bán bao nhiêu cốc cà phê mỗi ngày mới hòa vốn, và bao nhiêu thì bạn mới có lãi? Chi phí thay thế sản phẩm là bao nhiêu? Chi phí giao hàng là bao nhiêu? Có một chân lý định giá thế này: Nếu tất cả mọi người đều phàn nàn về giá cả, tức là nó quá cao. Nếu chẳng ai phàn nàn, tức là quả thấp. Còn khi chỉ có vài người kêu ca, tức là bạn đã định giá hoàn hảo.

Thuê các nhân viên có nhiệt huyết

Đừng thuê những người chỉ biết bán hàng, hãy tìm các nhân viên luôn mỉm cười và thực sự đam mê sản phẩm, dịch vụ của bạn. Khi mở cửa hàng, hãy làm mẫu để họ noi theo. Hãy chăm sóc nhân viên thật tốt, trả lương xứng đáng và tìm những người luôn lạc quan với ước mơ lớn.

Nắm rõ thông tin đối thủ

Trong kinh doanh thì đối thủ cảnh tranh không thể nào tránh khỏi trong một thương trường, bạn phải xây dựng một chiến lược đại dương xanh và tìm cho một một sự khác biệt. Ngoài ra bạn cần phải nghiên cứu các quán cà phê trong phạm vi vài km. Hàng ngày, hãy tự hỏi mình “Còn ai đang kinh doanh loại này nữa nhỉ?”. Nếu câu trả lời là “Không”, bạn đã đi đúng hướng.

Luôn thể hiện sự vui vẻ, lạc quan

Có một câu nói nổi tiếng rằng: “Bạn có thể thay đổi cả thế giới bằng một nụ cười”. Nếu luôn tỏ ra vui vẻ vì bạn yêu quán, sản phẩm, khách hàng, bạn sẽ bán được nhiều hơn. Khách hàng luôn muốn mua đồ từ những người vui vẻ.

Lập sẵn kế hoạch rút lui

Bí Quyết Để Mở Quán Cafe Thành Công Như Starbucks

Điều gì khiến Starbucks từ một quán cà phê nhỏ lại phát triển lên hơn 21.000 cửa hàng đặt tại 65 quốc gia, trở thành chuỗi cafe số một thế giới. Đây sẽ bài bài giúp bạn nhận ra những bí quyết đó:

1. Sứ mệnh rõ ràng: “Starbuck là nơi thứ 3 khách hàng ghé đến sau gia đình và công sở”

Starbucks có một sứ mệnh đơn giản: Truyền cảm hứng và nuôi dưỡng tinh thần con người – mỗi người, mỗi ly cà phê và mỗi vùng dân cư tại một thời điểm.

Tuyên bố về sứ mệnh được tuân thủ trong hơn 4 thập kỷ và Starbucks không chỉ là một quán cà phê. Đây trở thành địa điểm tụ tập bạn bè hay nơi gặp gỡ cho những người kinh doanh. Starbucks muốn cung cấp cho mọi người – bất kể tuổi tác, nghề nghiệp, hoặc vị trí trải nghiệm độc đáo: các quán cà phê như là một nơi để thư giãn, làm việc và giao tiếp.

2. Hiểu khách hàng, ghi nhớ thông tin của họ

Nếu bạn là một người thường xuyên, Starbucks hiểu rõ đồ uống ưa thích của bạn cũng như tên, cách bạn gọi đồ.

Sự quan tâm tới từng chi tiết cá nhân là điều quan trọng, bởi nó mang đến cho khách hàng trải nghiệm đáng nhớ và khiến họ hạnh phúc.

3. Hãy sáng tạo trong việc phục vụ khách hàng

Starbucks làm tốt nhất trong việc duy trì những giá trị gốc của hãng, nhưng công ty này cũng là cực kỳ sáng tạo. Ví dụ, nhận ra khách hàng muốn dành nhiều thời gian tại các cửa hàng, Starbucks bắt đầu cung cấp Wi-Fi miễn phí từ năm 2010. Nhận thấy rằng khách hàng dùng sản phẩm tại nhà, Starbucks đã tạo ra cà phê hòa tan với thương hiệu Via Instant-coffee. Công ty này thậm chí còn cho phép khách hàng trả tiền từ ứng dụng iPhone và là một trong những công ty đầu tiên tiến tới di động.

Vì vậy, hãy luôn ghi nhớ rằng điều quan trọng là đứng trên gốc rễ của bạn nhưng cũng quan trọng không kém là có khả năng thích nghi và chào đón sự thay đổi.

4. Bao phủ thị trường, chọn địa điểm đẹp

Bạn đã có thể nhận thấy Starbucks chỉ xuất hiện trên những góc phố. Starbucks đã làm điều này một cách cố ý. Thay vì tập trung vào mô hình thông thường như mật độ giao thông, vị trí của đối thủ cạnh tranh hay thậm chí nhân khẩu học, Starbucks phủ kín toàn bộ khu vực. Trong khi có những lo ngại rằng điều này sẽ dẫn đến việc tự giết chính mình nhưng chính bước đi không giống ai này, bước di chuyển không chính thống này đã giúp công ty chiếm lĩnh thị trường bằng cách chặn các đối thủ cạnh tranh.

Đôi khi bạn chỉ cần có để đi ngược xu hướng và làm một cái gì đó mà người khác không làm. Nó có thể là nguy hiểm, nhưng nó có thể mang lại lợi ích cho công ty của bạn.

5. Nắm bắt truyền thông xã hội

Hầu hết chúng ta đều hiểu rằng phương tiện truyền thông xã hội có vai trò lớn trong việc quảng bá và tiếp thị của một công ty, nhưng làm thế nào bạn có thể hoàn thiện sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội của mình? Starbucks đã sử dụng Instagram để kể câu chuyện thương hiệu của mình. Không chỉ để giới thiệu sản phẩm mà Starbucks còn truyền tải thông điệp về niềm đam mê của thương hiệu bằng cách chia sẻ hình ảnh khách hàng tận hưởng cuộc sống hoặc tạo ra các hình ảnh thông minh.

Điều quan trọng bạn cần học hỏi là tìm được nền tảng phù hợp với thương hiệu của mình và thu hút khán giả.

Làm khách hàng thích thú

6. Những tiểu tiết nhỏ cũng rất quan trọng

Hãy đổ mồ hôi ngay cả đối với những thứ nhỏ. Hãy chú ý đến từng chi tiết. Tại sao? Bởi vì vấn đề nằm trong tất cả mọi thứ.

Khi những kế toán viên cho biết công ty có thể tiết kiệm tiền bằng cách chuyển từ hai lớp để giấy vệ sinh một lớp, ý tưởng đã bị từ chối. Starbucks cảm thấy rằng việc dùng giấy vệ sinh một lớp sẽ không đi đôi với hình ảnh của thương hiệu là “sang trọng có giá phải chăng” và thu một tách cà phê 4 USD là khó chấp nhận được.

7. Chọn đúng đối tác

Trong những năm qua Starbucks liên tiếp hợp tác với nhiều đối tác để mở rộng kinh doanh của mình. Ví dụ, công ty này hợp tác với Barnes & Noble vào năm 1993 đem các sản phẩm của mình tại các nhà sách trên nước Mỹ. Còn điều gì thú vị hơn là vừa đọc một cuốn sách vừa thưởng thức một tách cà phê?

Starbucks còn làm việc với một loạt các tổ chức có vai trò phục vụ, hỗ trợ cộng đồng như Hội Chữ thập đỏ Mỹ, Global Green USA và Save the Children.

Cho dù bạn kết hợp với các doanh nghiệp bổ trợ hay phi lợi nhuận, điều này là một cách tuyệt vời để giới thiệu thương hiệu của bạn đến những thị trường mới một cách hiệu quả và nhanh chóng.

8. Nhất quán hình ảnh, thông điệp trong tất cả các cửa hàng

Tính nhất quán là một trong những cách tốt nhất để tạo ra những khách hàng trung thành.

Nếu bạn cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ khách hàng lên hàng đầu cùng với chất lượng, mọi người sẽ luôn luôn hy vọng để nhận được nó. Starbucks đã thực hiện một công việc tuyệt vời là mang tới các sản phẩm và dịch vụ phù hợp. Nếu bạn bước vào một cửa hàng Starbucks yêu cầu một tách mocha, bạn có thể thưởng thức hương vị một cách chính xác dù ở thành phố New York như ở Seattle.

9. Trọng dụng những lãnh đạo giỏi

Thật khó để tin rằng bây giờ, nhưng trở lại năm 2007 Starbucks từng gặp rắc rối. Theo Chủ tịch, Howard Schultz cho biết công ty đã bị mất con đường của mình. “Việc theo đuổi lợi nhuận đã trở thành lý do của việc chúng tôi tồn tại nhưng đó không phải là lý do mà Starbucks trên con đường kinh doanh. Chúng tôi đã chạy theo lợi nhuận vượt quá những mong đợi từ khách hàng.”

Và Schultz đã làm gì? Ông gửi 10.000 nhà quản lý đến New Orleans trong một hội nghị 4 ngày để giúp truyền cảm hứng, thách thức tới những nhân viên. Kết quả là 10.000 người này rời hội nghị với một làn sóng năng lượng. Đến năm 2013, Starbucks đạt mức lợi nhuận kỷ lục.

Có những nhà lãnh đạo đúng đắn tập trung trong quân đội là một chiến thuật đã được minh chứng trong mỗi doanh nghiệp thành công.