Bí Quyết Phát Huy Nhiệt Huyết Nhân Viên / TOP #10 Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 8/2022 # Top View | Globaltraining.edu.vn

8 Tuyệt Chiêu Để Sếp Quản Lý Nhân Sự Hiệu Quả, Phát Huy Tối Đa Năng Lực Nhân Viên

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Tẩy Màu Nghệ Trên Da
  • 5 Cách Tăng Doanh Số Bán Hàng Và Các Chiến Lược Thúc Đẩy Doanh Thu Cuối Năm
  • Tăng Doanh Số Bán Lẻ:17 Mẹo Từ Chuyên Gia Dành Cho Cửa Hàng Của Ban
  • 10+ Cách Chữa Cháy Nắng Tự Nhiên Tại Nhà Hiệu Quả
  • Hướng Dẫn Seo Từ Khóa Lên Top 1 Google Nhanh Nhất
  • Sếp muốn quản lý nhân viên theo một cách có trách nhiệm, tận tâm với công việc thì đầu tiên phải là người làm gương. Nhà quản lý nỗ lực thực hiện công việc, dám nhận trách nhiệm, không ngại khó, ngại khổ. Hết lòng công hiến thực hiện mục tiêu chiến lược, đóng góp cho sự phát triển công ty, bộ phận và đem lại lợi ích cho người lao động. Nhân viên sẽ hành động, làm việc có thiên hướng theo phong cách và cách thức làm việc, sự tận tâm giống nhà quản lý.

    Một người sếp luôn phải có tinh thần trách nhiệm với công việc

     

    Nhiều sếp thường hay có thói quen đổ lỗi cho nhân viên, coi nhân viên như một lá chắn để đỡ những lỗi lầm, rủi ro của bản than. Như vậy không thể mang lại hiệu quả trong quản lý nhân sự mà còn khiến nhân viên bất mãn, khó chịu dễ dấn đến hiệu quả công việc không cao.

    2/ Biết lắng nghe, thấu hiểu và sẻ chia

    Nhà quản lý không chỉ nói và ra lệnh mà phải biết lắng nghe. Lắng nghe ý kiến, quan điểm và những đóng góp đến từ chính nhân viên của mình trước khi đưa ra một chính sách, quy định mới…Lắng nghe nhưng phải thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng và sẻ chia những khó khó, niêm vui, nỗi buồn của nhân viên. Sự quản lý từ tâm sẽ mang đến sự trung thành, cống hiến hết mình với công việc của nhân viên.

     

    3/ Định hướng công việc và định hướng phát triển cho nhân viên

    Lãnh đạo phải đảm bảo quản lý nhân viên ở mức mỗi các nhân phải nhận thức rõ ràng về công việc được giao. Nhân viên sẽ hiểu rõ được vị trí, vai trò của mình thì làm việc một cách hiệu quả, năng suất cao dưới sự hướng dẫn và định hướng của quản lý. Đồng thời, nâng cao mối quan hệ giao tiếp của sếp với nhân viên.

    Nhân viên cũng cần được phát triển. Nhà quản lý cần định hướng phát triển, lộ  trình công danh trên cơ sở mục tiêu nghề nghiệp cá nhân, điểm mạnh, điểm yếu của họ.

    4/ Người quản lý phải có tầm nhìn chiến lược

    Đây chính là kỹ năng quan trọng của một nhà quản lý để tập hợp các nguồn lực, bố trí nguồn nhân lực hợp lý và tạo sự thống nhất trong hành động. Hoạch định nguồn nhân lực cần thiết để thực hiện các mục tiêu chiến lược phát triển doanh nghiệp.

     

    Tầm nhìn chiến lược chính là yếu tố nâng tầm người quản lý

    5/ Biết xác định rõ mục tiêu cần thực hiện

    Mục tiêu rõ ràng là nền tảng cho mọi hoạt động khác. Mục tiêu xây dựng theo  mô hình SMART nghĩa là phải rõ ràng, cụ thể, khả thi, linh hoạt…Nếu mục tiêu không khả thi thì sẽ triệt tiêu sự nỗ lực sáng tạo của nhân viên. Mục tiêu không rõ ràng gây hoang mang cho nhân viên trong quá trình thực hiện thực hiện một cách sai lệch. Mục tiêu không ràng gây lãng phí nguồn lực tài chính, thời gian và nguồn nhân lực. Mục tiêu cần phân định cho từng cấp, từng bộ phận và cho từng cá nhân.

    6/ Trang bị cho nhân viên đầy đủ công cụ làm việc

     

    Phần mềm quản lý nhân sự – Quản lý hiệu quả các công cụ dụng cụ làm việc của nhân viên, đánh giá chính xác những đóng góp của từng nhân viên

    7/ Đánh giá nhân viên chính xác

    Đánh giá thực hiện công việc của nhân viên một cách định kỳ, đột xuất sẽ kiểm soát được kết quả công việc của nhân viêc và tiến hành các biện pháp điều chỉnh cần thiết, kịp thời. Đánh giá nhân viên làm cơ sở cho việc bố trí và sử dụng lao động, đào tạo và phát triển nhân lực… Đồng thời, giúp nhân hiểu và hài lòng hơn với chính sách lương thưởng công bằng “ ai làm nhiều hưởng nhiều, làm ít hưởng ít, không làm không hưởng ”.

     

    Đánh giá chính xác năng lực nhân viên

    8/ Biết tạo động lực làm việc bằng nghệ thuật khen – chê

    Nắm bắt được 8 tuyệt chiêu cốt lõi ở trên, chắc chắc nhà quản trị sẽ có một công cụ hiệu quả để phát huy được tối đa năng lực nhân viên, đồng thời tạo được môi trường làm việc than  thiện thoải mái, giúp nhân viên gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

    ERPViet

    --- Bài cũ hơn ---

  • Top Các Cách Quản Lý Nhân Viên Hiệu Quả Nên “Nằm Lòng” Ngay
  • 17 Cách Phục Hồi Tóc Hư Tổn Nhẹ Và Nặng Hiệu Quả Ngay Tại Nhà
  • Cách Phục Hồi Tóc Hư Tổn Hiệu Quả Ngay Tại Nhà Chỉ Với 6 Bước Đơn Giản
  • Cách Phục Hồi Mái Tóc Hư Tổn Nặng Thành Tóc Đẹp Nhanh Chóng
  • Làm Thế Nào Để Phòng Ngừa Hoặc Phát Hiện Sớm Ung Thư?
  • 10 Bí Quyết Dạy Trẻ Học Toán Giúp Phát Huy Trí Tuệ Của Trẻ

    --- Bài mới hơn ---

  • Bí Quyết Dạy Con Nghe Lời Không Cần Quát Mắng
  • Bí Quyết Dạy Con Biết Nghe Lời
  • Bí Quyết Dạy Con Biết Nghe Lời Cho Bố Mẹ Trẻ
  • Mách Bố Mẹ Trẻ Bí Quyết Nuôi Dạy Con Cái Biết Nghe Lời
  • Bí Quyết Gìn Giữ Da Đẹp Dáng Xinh Với Sữa Đậu Nành
  • 10 bí quyết dạy trẻ học toán giúp phát huy trí tuệ của trẻ

    – Hãy dạy trẻ về khái niệm toán học

    Nếu con bạn chưa biết gì về toán học hay những phép cộng trừ là như thế nào thì làm sao bạn có thể dạy trẻ học toán được? Hãy dạy trẻ biết về toán, cộng trừ là như thế nào. Con của bạn sẽ có thể tự tìm hiểu để tìm ra các phương thức học toán. Nếu không biết gì thì những việc dạy trẻ học sẽ trở nên thật là vô nghĩa.

    – Trẻ cần được nắm vững những thông tin đã được học

    Khi dạy trẻ học bạn phải đảm bảo học bữa nào trẻ sẽ nắm vững bài học của bữa đó. Hãy rèn luyện cho trẻ bằng cách đưa ra các thửu thách, các câu hỏi và cho trẻ thời gian trả lời. Sử dụng flashcard cũng là một ý tưởng khá hay để bé học.

    Flashcard với mặt trước là câu hỏi, mặt sau là câu trả lời được bày bán rất nhiều ở các hiệu sách sẽ giúp trẻ có thể ôn lại kiến thức mọi lúc mọi nơi.

    – Dạy cho các em viết các con số, chữ viết rõ ràng, gọn gàng

    Có 25% tất cả những phần sai trong việc giải quyết bài toán là do cẩu thả. Nên cải thiện kỹ năng viết số, cách sắp xếp thức tự, vị trí, thẳng hàng…là điều cha mẹ nên nhắc nhở và chỉnh đốn cho con.

    – Nhiệt tình và giúp đỡ ngay khi con các bạn cần bạn

    Toán học là môn học được xây dựng trên tất cả những gì đã học trước đó. Ví dụ khi con không hiểu khái niệm về phần trăm sẽ dẫn đến các vấn đề với các số thập phân. Vì vậy chúng ta cần phải giúp đỡ các con hoặc nhờ sự giúp đỡ từ gia sư hoặc tìm kiếm tài liệu, bài giảng online… để hỗ trợ cho con.

    – Hướng dẫn con cách xử lý làm bài tập ở nhà

    Nhằm cũng cố kỹ năng làm bài tập ở lớp, chúng nên bắt đầu công việc như xem lại công thức, bảng tính, các ví dụ minh họa, nghiên cứu sách giáo khoa, cho đến khi hiểu bài rồi mới làm bài tập.

    – Khuyến khích trẻ làm nhiều hơn các bài tập được giao

    Làm bài tập là việc cần thiết để trẻ trau dồi kỹ năng về toán. Nếu trẻ dành nhiều thời gian cho việc làm bài tập, giúp trẻ càng rèn luyện kỹ năng, sớm phát triên tự tin vào khả năng bản thân.

    – Giải thích làm thế nào để giải một bài toán

    Đọc từng từ trong bài toán, đọc kỹ cho đến khi hiểu, có thể dùng hình ảnh, sơ đồ minh họa cho bài toán rõ ràng dễ hình dung hơn, nếu trẻ chưa hiểu có thể minh họa ví dụ cụ thể với con số nhỏ dễ hình dung rồi suy ra cái lớn, phức tạp hơn và các bước giải quyết bài toán.

    – Giúp trẻ tìm hiểu các từ vựng của toán học

    Trẻ em không bao giờ có một cảm giác thật sự về toán, cũng như sẽ không tiếp thu các khái niệm khó hơn khi chúng chưa hiểu các từ vựng về toán học. Kiểm tra lại điều này nếu trẻ thật sự chưa hiều, hãy sử dụng mô hình, đồ dùng trực quan để cung cấp giải thích cho trẻ hiểu những thuật ngữ này.

    – Dạy trẻ học tính nhẩm

    Nên khuyến khích trẻ em sử dụng phương pháp này thường xuyên thay vì tính trên giấy nháp, máy tính. Điều quan trọng là bạn hướng dẫn chúng khi nào thì sử dụng phương pháp tính nhẩm.

    – Làm cho trẻ thấy toán học gắn liền với đời sống thực tế

    Trẻ sẽ thấy yêu toán hơn khi chúng thấy được tầm quan trọng của chúng trong cuộc sống, khuyến khích và đưa ra ví dụ những tính huống sử dụng toán thiết thực trong cuộc sống.

    _ST_

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dạy Con Học Toán Hiệu Quả
  • Bí Quyết Người Nhật Dạy Con Học Toán Tư Duy
  • 9 Bí Quyết Giúp Con Chăm Học Hơn Dành Cho Quý Phụ Huynh
  • Bí Quyết Dạy Con Ngoan Ngoãn Vâng Lời Và Biết Hợp Tác
  • Top 7 Bí Quyết Dạy Con Vâng Lời Cho Bố Mẹ Trẻ 2022
  • Bí Quyết Quản Lý Nhân Viên Kiêu Ngạo

    --- Bài mới hơn ---

  • 5 Bí Quyết Quản Lý Nhân Viên Tránh Thất Thoát Cho Khách Sạn
  • Bí Quyết Quản Lý Nhân Viên Từ Xa
  • Cách Nấu Cháo Gà Gạo Rang Chuẩn Vị Kiểu Miền Tây Nam Bộ
  • Cách Nấu Cháo Gà Gạo Rang Ngon Đúng Chuẩn Chỉ Với 5 Bước Đơn Giản
  • Hướng Dẫn Cách Nấu Cháo Bằng Gạo Nếp Ngon Không Tưởng
  • Bạn sẽ làm gì để đối phó một nhân viên có rất nhiều kinh nghiệm nhưng không bao giờ hợp tác. Sở hữu một nhân viên thích thể hiện, luôn bác bỏ ý kiến người khác và luôn cho mình là đúng liệu có đem lại lợi ích cho tập thể hay không. Quá đáng hơn là có một nhân viên không hề tôn trọng bạn, luôn bị các thành viên khác phàn nàn gây lục đục trong đội nhóm. Vậy làm thể nào để quản lý nhân viên kiêu ngạo, cải thiện tình hình xây dựng lại mối quan hệ đội nhóm vững bền.

    Cùng tìm hiểu về kiêu ngạo

    Biểu hiện của người kiêu ngạo là luôn tỏ ta mình quan trọng, có thái độ kinh thường người khác, làm ngơ ý kiến của người có trình độ kém hơn mình. Những nhân viên này thường không thích nhận phản hồi, luôn cho ý kiến của mình là đúng nhất.

    Theo nhận định của giáo sư trường đại Eli Broad College of Business, quản lý nhân viên kiêu ngạo không hề đơn giản. Chính vì họ không nhận thức được sự sai trái của bản thân mình. Ông cũng cho rằng kiêu ngạo không phải là một sự tự tin mà ngược lại. Đây là một biểu hiện của sự thiếu tự tin, thiếu kỹ năng xã hội và thiếu kiên nhẫn với ngườ khác.

    Kiêu ngạo gây ra các tác động tiêu cực ở nơi làm việc như:

    1. Giảm năng suất làm việc trong đội nhóm:

    Biểu hiện ở thái độ và hành vi của những nhân viên kiêu ngạo ảnh hưởng một cách trực tiếp đến tinh thần làm việc của những thành viên khác dẫn đến giảm hiệu suất làm việc của họ.

    2. Cản trở việc giao tiếp hiệu quả

    Nếu có một nhân viên kiêu ngạo trong đội nhóm thì chắc chắn các mối quan hệ trong nhóm không hề tốt đẹp. Các thành viên sẽ luôn tìm cách để phớt lờ hay không muốn tranh cãi với những người kiêu ngạo và tìm cách loại bỏ những người này. Hậu quả là giao tiếp trong đội nhóm kém dẫn đến giảm hiệu suất làm việc.

    Nếu một nhân viên cảm thấy ý kiến của họ bị bác bỏ có thể rời khỏi quá trình tương tác hay các quyết định hay bị các nhân viên kiêu ngạo cho là sai thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình ra quyết định.

    4. Công việc quản lý trở nên áp lực

    Có một nhân viên luôn nghi ngờ về những quyết định của bạn đưa ra và luôn phản bác lại chúng. Chắc chắn điều đó sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đến thẩm quyền của bạn.

    Sẽ rất dễ để nhận biết một nhân viên kiêu ngạo thông qua hành động và thái độ của họ. Nhưng cũng phải thu thập những bằng chứng chắc chắn về họ.

    Cách đơn giản nhất là thu âm những lần họ không chịu nghe sự hướng dẫn. Lấy bằng chứng về những lần họ cướp lời người khác và đối xử không công bằng với đồng nghiệp.

    Cần có một lịch hẹn với những nhân viên kiêu ngạo. Tập trung và những chứng cứ chắc chắn đã thu thập từ trước về những hành động sai trái của họ. Giải thích tại sao những điều đó là không chấp nhận được trong một tổ chức.

    Nhấn mạnh cho họ biết tầm quan trọng của sự khiêm tốn. Ở bước này hãy giao tiếp một cách nhẹ nhàng với họ trừ khi có ai đó khiếu nại. Tuy nhiên, hãy nói rõ rằng bạn sẽ không tha thứ cho những hành vi trước đó của họ.

    3. Chấp nhận rằng thay đổi cần thời gian

    Có thể sau khi được khai sáng, những nhân viên kiêu ngạo sẽ chấp nhận thay đổi. Nhưng điều này không thay đổi ngay lập tức, nó cần có thời gian để tạo dựng lại cái mối quan hệ với các thành viên khác.

    Vì vậy, đối với nhóm người này hãy lắng nghe nói và cho họ thấy rằng bạn nghiêm túc về chúng. Và có biện pháp xử lý những tình huống có thể xảy ra trong tương lai.

    Để quản lý nhân viên kiêu ngạo một cách có hiệu quả nhất thì nên dùng phần mềm quản lý công việc online miễn phí. Nếu nắm được những bí quyết quản lý nhân viên trên, daonh nghiệp của bạn chắn chắn sẽ ngày càng bền vững.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 8 Cách Quản Lý Nhân Viên Hiệu Quả
  • Chia Sẻ Bí Quyết Quản Lý Nhân Viên Từ Những Nhà Quản Lý Thành Công
  • Bí Quyết Quản Lý Tài Chính Trước Năm 30 Tuổi
  • Bí Quyết Làm Thịt Quay Giòn Bì Đãi Cả Nhà
  • Mẹ Đơn Thân Nuôi Con Một Mình Thế Nào Mới Tốt? 2022
  • Bí Quyết Quản Lý Nhân Viên Từ Xa

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Nấu Cháo Gà Gạo Rang Chuẩn Vị Kiểu Miền Tây Nam Bộ
  • Cách Nấu Cháo Gà Gạo Rang Ngon Đúng Chuẩn Chỉ Với 5 Bước Đơn Giản
  • Hướng Dẫn Cách Nấu Cháo Bằng Gạo Nếp Ngon Không Tưởng
  • Bí Quyết Nấu Cháo Vịt Cho Người Ốm Tẩm Bổ Cực Đơn Giản Mà Ngon
  • Cách Nấu Cháo Gà Gạo Rang Cho Người Mới Ốm Dậy Tẩm Bổ
  • (St) Trong thời kỳ công nghệ bùng nổ như hiện nay, làm việc từ xa là một giải pháp tốt giúp các doanh nhân và nhân viên cân bằng công việc và đời sống. Nhưng các DN sẽ làm thế nào để đảm bảo hiệu quả công việc khi nhân viên không có mặt tại văn phòng?

    Thiết lập mục tiêu rõ ràng

    Quản lý từ xa cần phải chú trọng vào mục tiêu và kết quả công việc chứ không đơn thuần chỉ là quản lý thời gian làm việc, hay các đầu việc cụ thể. Mục tiêu đề ra cần phải rõ ràng, và DN cần phải trao đổi thường xuyên với nhân viên về cách để đạt được mục tiêu. Lịch trình các cuộc họp phải rõ ràng, cụ thể, và hướng tới kết quả cuối cùng.

    Tận dụng tối đa công nghệ

    Thành công của chính sách làm việc từ xa phụ thuộc vào việc nhân viên có các thiết bị di động (điện thoại thông minh, máy tính bảng…), kết nối internet cần thiết và có sử dụng chúng thành thạo không. Các ứng dụng dựa trên công nghệ điện toán đám mây sẽ cho phép nhân viên và người quản lý truy cập dữ liệu hoặc in ấn, theo dõi và báo cáo thông qua các ứng dụng từ xa. Thường xuyên hội đàm qua video cũng giúp các nhóm làm việc trở nên gắn kết hơn.

    Bạn có thể tham khảo và đăng ký dùng thử phần mềm quản lý mục tiêu công việc iHCM để trải nghiệm hoàn toàn miễn phí này trên thiết bị di động của mình Cung cấp các công cụ làm việc thích hợp

    Những nhân viên làm việc từ xa thường gặp vấn đề khi làm việc ở nhà vì bị làm phiền, thiếu thiết bị văn phòng hoặc không gian họp bị hạn chế. DN có thể tạo điều kiện để nhân viên tiếp cận với không gian làm việc chuyên nghiệp, gần nhà hoặc giảm thời gian di chuyển, nhờ đó giúp họ tăng khả năng tập trung và năng suất khi làm việc từ xa.

    Hãy công khai về những quy định mới

    Các chính sách làm việc mới cũng đồng nghĩa với việc phải sửa đổi hợp đồng để đưa ra các phạm vi với cả nhân viên và người quản lý. Nhân viên cần phải hiểu rõ không chỉ các mục tiêu đặt ra cho họ, mà còn phải hiểu rõ định nghĩa thế nào là ‘thành công’ và ‘thất bại’. DN cũng nên đưa ra những khuôn khổ kỷ luật, giúp nhân viên hiểu rõ những giới hạn và trách nhiệm của họ khi làm việc từ xa. Các chính sách khen thưởng và xử phạt cũng cần đặt ra thật rõ ràng.

    Xem trọng giao tiếp

    Với sự phát triển của công nghệ, giờ chúng có thể dễ dàng thiết lập một cuộc họp trực tuyến – chỉ cần đường link video và các thiết bị hội đàm. Trên thực tế, việc tổ chức một cuộc họp qua video còn đơn giản hơn là sắp xếp một cuộc họp trực tiếp. Bạn hãy đảm bảo sự tham gia tích cực của mọi thành viên – vì với các cuộc họp trực tuyến, rất dễ để một số người trở nên “vô hình”.

    Phần mềm quản lý iHCM – Giải pháp nâng cao hiệu suất doanh nghiệp

    1. Quản lý mục tiêu cho từng vị trí công tác: Được phần mềm quản lý mục tiêu, quản lý công việc iHCM hỗ trợ, ban lãnh đạo doanh nghiệp có thể giúp nhân viên nắm rõ định hướng, mục tiêu của tổ chức mình. Mục tiêu chung sẽ được chia nhỏ xuống từng nhân viên của tất cả các bộ phận. Mỗi cá nhân sẽ hiểu công việc mình đang làm thực hiện cho mục tiêu nào và chủ động hơn.

    2. Dễ dàng quản lý tiến độ thực hiện mục tiêu, công việc: Áp dụng iHCM, nhà quản lý có thể nắm bắt trạng thái hoàn thành mục tiêu, công việc từng nhóm, từng cá nhân, sẵn sàng trao đổi, phối hợp và hỗ trợ kịp thời.

    * Thiết lập, quản lý và giám sát công việc theo mục tiêu

    * Giao việc và phối hợp công việc theo quy trình tùy biến

    * Tương tác thân thiện theo thời gian thực như mạng xã hội

    * Thông báo nhắc việc qua email và các thiết bị di động

    Tài liệu “Bật mí 03 bước tiến hành Quản trị hiệu suất trong doanh nghiệp” hoàn toàn miễn phí!

    3. Đo lường và Tối ưu hiệu suất làm việc của nhân viên: nhà quản lý có thể đo lường chính xác kết quả làm việc của nhân viên dựa theo kết quả hoàn thành mục tiêu ( KPI), công việc của mỗi nhân viên thể hiện trên hệ thống.

    4. Đánh giá nhân viên khoa học và nhiều chiều: iHCM xóa tan gánh nặng thủ tục hành chính trong mỗi kỳ đánh giá, hiện thực hóa đánh giá nhân viên một cách khoa học và nhiều chiều, nhiều gốc nhìn khác nhau: Đánh giá thành tích ( Đánh giá KPI), Đánh giá 360 độ và Đánh giá năng lực. Dựa vào kết quả đánh giá, nhà quản lý có thể đối chiếu những năng lực còn thiếu của nhân viên so với tiêu chuẩn của doanh nghiệp ứng với vị trí công tác và lên kế hoạch đào tạo cần thiết nhằm tăng cường năng lực cho nhân viên hiệu quả nhất.

    Phần mềm quản trị doanh nghiệp iHCM áp dụng phương thức quản lý theo mục tiêu MBO, sử dụng các công cụ quản lý hiện đại KPI, BSC, từ điển năng lực, OKR (Objectives and Key Results), Kanban, được phát triển và vận hành trên nền điện toán đám mây theo tiêu chuẩn bảo mật ISO 27001 chứng nhận bởi QUACERT. Các chức năng quản lý mục tiêu, quản lý công việc, quản lý năng lực, đánh giá nhân viên,… và nhiều chức năng khác được thiết kế hỗ trợ người dùng sử dụng thuận tiện trên web cũng như ứng dụng di động, giúp nhân viên cộng tác theo thời gian thực. iHCM được phát triển bởi Hyperlogy, công ty công nghệ thành lập từ 2003.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 5 Bí Quyết Quản Lý Nhân Viên Tránh Thất Thoát Cho Khách Sạn
  • Bí Quyết Quản Lý Nhân Viên Kiêu Ngạo
  • 8 Cách Quản Lý Nhân Viên Hiệu Quả
  • Chia Sẻ Bí Quyết Quản Lý Nhân Viên Từ Những Nhà Quản Lý Thành Công
  • Bí Quyết Quản Lý Tài Chính Trước Năm 30 Tuổi
  • Bí Quyết Quản Lý Nhân Viên Trong Nhà Hàng

    --- Bài mới hơn ---

  • Bí Quyết Xây Dựng Quan Hệ Vợ Chồng Để Sinh Con Trai Theo Ý Muốn 100%
  • Bật Mí Bí Quyết Rán Đậu Phụ Ngon Mà Không Bị Dính Chảo
  • Bí Quyết Rán Đậu Giòn Ngon Bất Ngờ!
  • Bí Quyết Chiên Trứng , Đậu Phụ Ngon
  • Những Kinh Nghiệm Và Bí Quyết Rang Xay Cà Phê Ngon
  • Con người chính là một trong 7 yếu tố tạo nên sự thành công trong ngành dịch vụ. Để công việc kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn thành công thì đòi hỏi các chủ doanh nghiệp phải biết cách quản lý nhân viên trong nhà hàng. Quản lý nhân viên tốt thì sẽ tăng chất lượng dịch vụ, làm cho khách hàng hài lòng. Việc quản lý trong nhân viên nhà hàng thì người phụ trách mảng nhân sự phải bố trí, phân công, lập thời gian biểu, thời gian làm việc hợp, thuận lợi nhất với toàn bộ nhân viên. Để làm được điều đó, THUE.TODAY sẽ chia sẻ cho các bạn bí quyết quản lý nhân viên trong nhà hàng tốt nhất.

    Việc làm tham khảo tại Thue.today:Việc làm nhà hàng khách sạnViệc làm phục vụViệc làm đầu bếpViệc làm pha chếViệc làm bán thời gian

    Lựa chọn nhân viên phù hợp với công ty

    Lựa chọn ứng viên phù hợp với công việc, công ty là phần vô cùng quan trọng mà các trưởng bộ phận nhân sự, bếp trưởng của khu bếp và trưởng các bộ phận khác cần phải lưu ý. Trước mỗi đợt phỏng vấn thì phải lên kế hoạch tuyển dụng, tiêu chí lựa chọn ứng viên về năng lực, bằng cấp, kinh nghiệm cho từng vị trí tuyển dụng là bước đầu quan trọng trong việc quản lý nhân viên trong nhà hàng.

    Bí quyết quản lý nhân viên trong nhà hàng

    Lập kế hoạch dự toán doanh thu

    Lập lế hoạch dự toán danh thu sẽ giúp người quản lý dự toán số lượng khách sẽ phục vụ để tính toán số lượng nhân lực cần thiết nhằm giảm thiểu lãng phí nhân lực hoặc thiếu nhân lực. Tuy nhiên bảng dự toán sẽ thay đổi theo từng thời kỳ kinh doanh theo yếu tố thị trường, kinh tế tác động, cạnh tranh… mà điều chỉnh số lượng nhân viên cho hiệu quả.

    Người quản lý hoàn toàn điều hành hiệu quả hoạt động nhà hàng khi họ biết số lượng khách mà họ sẽ phục vụ. Dự tính lượng suất ăn bán được được dùng để lên lịch số lao động dựa vào tổng số giờ lao động cho phép bố trí nhân lực. Những điều này cũng rất quan trọng đối với nhân viên chế biến, người phải thu mua, nhận hàng, lưu kho, xuất hàng và chế biến thức ăn với số lượng vừa phải nhằm phục vụ cho lượng khách đã dự tính.

    Cân đối nhân sự

    Với một nhà hàng lớn thì sẽ cần một lượng lớn nhân viên phục vụ, ngược lại với một nhà hàng nhỏ thì cần rất ít nhân viên. Tùy vào từng quy mô, mô hình nhà hàng mà người quản lý nhà hàng phải cân đối số lượng nhân viên. Dựa vào đó việc bố trí nhân sự có thể được tiến hành phù hợp với số lượng khách mà nhân viên cần có mặt để phục vụ họ mỗi giờ.

    Quy trình cân đối nhân sự trong giờ làm viêc như sau:

    – Lên lịch ngày cụ thể cần số lao động trong giờ nào cho những tuần tiếp theo.

    – Ước tính số lượng bữa ăn sẽ phục vụ

    – Lên lịch số lao động trong giờ dựa trên số bữa ăn được dự tính.

    Cân đối nhân sự là điều quan trọng trong quản lý nhân viên trong nhà hàng

    Với người quản lý của một nhà hàng khi nhận được báo cáo số lượng khách đặt bàn từ bộ phận đặt bàn sẽ ước tính được số khách sẽ phục vụ và cộng thêm số khách phát sinh sẽ tính toán và cân bằng số lượng nhân viên phục vụ trong ngày hôm đó.

    Cải cách nhân sự

    Sử dụng thẻ chấm công để biết chính xác số giờ nhân viên đó làm việc nhằm tìm hiểu xem có sự chênh lệch nào giữa những tiêu chuẩn thực hiện công việc và kết quả thực tế. Nhìn chung một số chênh lệch nhỏ có thể bỏ qua. Khi số lao động trong giờ thực tế vượt mức so với tiêu chuẩn thể hiện trên bảng bố trí nhân sự, nhà hàng phải gánh chi phí trả lương không cần thiết cho việc tăng giờ làm. Những thứ chi phí không cần thiết này cho thấy chúng là tiền tiết kiệm tiềm năng; mỗi đồng bỏ ra cho những lao động ngoài giờ vượt mức cho phép sẽ lấy đi một đồng trong tiền lãi.

    Khi sự khác biệt quá lớn cần phải tiến hành công việc điều chỉnh, cần lưu ý những điều sau đây trong quản lý nhân viên trong nhà hàng:

    – Những nhân viên phục vụ bị công việc điều chỉnh tác động thường sẽ chống lại những thay đổi này.

    – Toàn bộ nhân viên phải được huấn luyện để làm quen quy trình mới.

    – Toàn bộ nhân viên phải hoàn toàn hiểu rõ họ được mong đợi làm cái gì.

    – Tất cả những dụng cụ thiết bị dùng để làm việc phải luôn có sẵn cho nhân viên.

    – Giám sát toàn bộ nhân viên trong suốt thời gian đào tạo lẫn khi họ bắt đầu sử dụng quy trình mới.

    Trong mọi trường hợp, các cuộc xung đột của nhân viên phải được xử lý ngay lập tức bằng việc kéo họ lui về hậu sảnh, khuất tầm mắt của khách hàng. Sau đó, mới xác định nguyên nhân xung đột. Trong một số trường hợp cụ thể, có thể để cho nhân viên thời gian và không gian tiếp tục gây gỗ để “hạ hỏa” cơn nóng giận. Có thể tách từng nhân viên một ra hỏi với sự chứng kiến của quản lý bộ phận khác. Điều này sẽ giúp nhân viên giải bày hết suy nghĩ của họ một cách chân thật nhất.

    Đừng trừng phạt hay đánh giá tiêu cực về những nhân viên gây ra xung đột. Hãy giúp đỡ họ bằng cách sử dụng các giải pháp công bằng và có tính chất tương tác dưới sự hỗ trợ của toàn nhóm nhân viên. Nếu xung đột thường diễn ra mà không được giải quyết chu đáo sẽ dẫn đến việc nhân viên nghỉ việc. Chúng cũng làm nhân viên xao lãng công việc phục vụ khách hàng, đây là điều tối kỵ nhất trong việc quản lý nhân viên trong nhà hàng.

    Thực tế, một số xung đột bắt nguồn từ cách cư xử quá đáng của một người nào đó, chẳng hạn, quấy rối tình dục hay khiêu khích. Hãy thiết lập hình thức kỷ luật rõ ràng cho các hành vi đó, kể cả đưa ra trong lúc phỏng vấn tuyển người để hạn chế hành vi tiêu cực này trong lúc làm việc.

    Công bằng về lương thưởng

    Công bằng lương thưởng hợp lý cho nhân viên cũng là một vấn đề khi quản lý nhân viên trong nhà hàng phải lưu ý. Đối với nhân viên, họ đi làm bao giờ cũng mong đến ngày nhận lương, nên người quản lý cần phải sắp xếp trả lương đúng thời hạn đã cam kết cho nhân viên. Điều đó sẽ giúp họ yên tâm làm việc mà không phải băn khoăn, mình làm việc ở đây rồi có bị quỵt tiền không? Hay biết bao giờ mới có lương? Mức lương khi làm việc trong những ngày lễ được tính ra sao, người quản lý cũng cần phải công khai rõ ràng cho nhân viên được biết

    Việc thưởng cho nhân viên cũng là vấn đề phải những quy ước ban đầu. Có thưởng vào những ngày Lễ tết hay không? Làm việc như thế nào thì được thưởng, mức tiền thưởng như thế nào? Mức thưởng cho từng vị trí được quy định ra sao? Khi đã có những quy định ban đầu, người quản lý phải thực hiện theo đúng quy định đó, không được có sự thiên vị đối với bất cứ nhân viên nào. Điều này sẽ làm những nhân viên khác “bằng mặt chứ không bằng lòng” và có thể dẫn đến xung đột về sau.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 4 Quy Tắc Giúp Cách Quản Lý Nhà Hàng Ăn Uống Chuyên Nghiệp
  • 7 Điều Đáng Học Để Quản Lý Nhà Hàng, Quán Ăn Hiệu Quả
  • 6 Bí Quyết Về Cách Quản Lý Nhà Hàng, Quán Ăn Hiệu Quả
  • Bý Quyết Pha Trà Đào Ngon Tuyệt Đỉnh!
  • Bí Quyết Làm Trà Sữa Đào Ngon Thôi Đừng Hỏi
  • Bí Quyết Trở Thành Nhân Viên Bán Hàng Giỏi

    --- Bài mới hơn ---

  • Ông Vua Bán Bảo Hiểm Và Bước Ngoặt “đắc Nhân Tâm”
  • Bí Quyết Chống Lão Hóa Của Cô Nàng 29 Trẻ Như 19 Tuổi
  • “nể Phục” Bí Quyết Chống Lão Hóa Của Cô Nàng 29 Trẻ Như 19 Tuổi
  • Xưởng Nội Thất Hải Phòng Giá Rẻ, Nội Thất Hải Phòng Giá Rẻ Nhất
  • Bí Quyết “cưa Trai” Của Gái Ế, Thành Công 100%
  • Nhân viên bán hàng bậc thầy phải là chuyên gia trong mọi lĩnh vực, từ nhỏ đến lớn. Trong những công ty mà nhân viên bán hàng làm việc trực tiếp với khách hàng, nhân viên bán hàng bậc thầy là những người thiết lập giao dịch. Họ đem lại doanh thu cao và những khoản lợi nhuận khổng lồ. Họ mang về những hợp đồng và khách hàng mới.

    Nhân viên bán hàng bậc thầy bán những ứng dụng mới, sản phẩm mới và lợi nhuận cứ thế tăng theo doanh số. Họ chính là những người làm nên những con số kỳ diệu. Hơn thế nữa, nhân viên bán hàng bậc thầy còn tự kiếm cho mình những khoản tiền lớn. Họ luôn được trả lương hậu hĩnh, và chẳng có gì lạ khi nhân viên bán hàng bậc thầy thuộc nhóm nhân viên được hưởng lương cao nhất công ty.

    Không phải ai cũng có thể là nhân viên bán hàng bậc thầy, nhưng những người này lại có mặt ở khắp nơi. Họ có thể là những nhân viên bán hàng siêu hạng trong các doanh nghiệp, là người bán hàng hưởng hoa hồng, là doanh nhân, chủ doanh nghiệp nhỏ, là những người hành nghề tự do, đại lý, người môi giới hay thành viên ban quản trị của các công ty.

    Giữa nhân viên bán hàng bậc thầy và nhân viên bán hàng chỉ có một khác biệt duy nhất: nhân viên bán hàng bậc thầy bán được nhiều hàng hơn, và dĩ nhiên có doanh thu cao hơn hẳn. Dù điều kiện kinh tế thuận lợi hay khó khăn, dù cạnh tranh khốc liệt hay giá cả có biến động đến đâu, thậm chí nội bộ doanh nghiệp đang có nhiều vấn đề nan giải, nhân viên bán hàng bậc thầy vẫn bán được nhiều hàng. Bí quyết nằm ở chỗ họ luôn làm những việc mà những nhân viên bán hàng khác chẳng mấy khi hoặc chẳng bao giờ làm.

    Cũng như trong bóng chày, cầu thủ ném bóng phải chạy về các chốt khoảng bốn lần trong suốt trận đấu – điều này đồng nghĩa với việc anh ta nhất thiết phải chạy về chốt thứ nhất từ ba đến bốn hoặc năm lần trong trận đấu, dù có đánh trúng hay không. Vì chạy như vậy không quyết định toàn bộ cục diện trận đấu nên một số cầu thủ không trông mong gì vào cú đánh, cho rằng mình sẽ đánh bóng ra ngoài và uể oải chạy tới chốt. Còn nhân viên bán hàng bậc thầy không bao giờ nghĩ mình sẽ thất bại.

    Sau mỗi lần đánh bóng, nhân viên bán hàng bậc thầy đều chạy hết tốc lực, vì chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn, trước khi đối phương vụng về bắt bóng hay trước khi bóng chạm đất, anh ta hoặc cô ta đã có mặt ở chốt nhà. Nhân viên bán hàng bậc thầy không bao giờ rời bỏ vòng quay bán hàng. Họ luôn chạy nước rút và luôn nỗ lực để thực hiện các cuộc giao dịch. Đây chính là lý do nhân viên bán hàng bậc thầy thường được tôn vinh là “những tay ném bóng cừ khôi”.

    Một chàng trai sau khi tốt nghiệp đã tìm được công việc đầu tiên: bán hàng… Anh bắt đầu công việc vào thứ hai. Chưa từng được huấn luyện bán hàng, chỉ với vài cuốn sách giới thiệu sản phẩm, một tập danh thiếp và vài lời chỉ dẫn, chàng trai trẻ được yêu cầu ra phố, gặp gỡ những người không quen biết để chào hàng. Mỗi ngày anh thực hiện tới 100 cuộc chào hàng như vậy.

    Thế nhưng, sự thật tàn nhẫn trong những ngày đầu bán hàng là đến 90%, thậm chí đôi lần 100%, những cuộc gặp mặt đều bị từ chối. Lúc đó chàng trai không hề biết rằng chào hàng cho mọi đối tượng khách hàng – nhiệm vụ mà anh được giao, là biện pháp bán hàng kém hiệu quả nhất. Tuy nhiên, những lời từ chối xem ra cũng có giá trị.

    Chàng trai trẻ học được cách không e ngại những lời từ chối. Bị từ chối là điều bình thường khi bán hàng. Thậm chí, hơi kỳ quặc, chàng trai bắt đầu thấy thích thú với những lời khước từ. Với anh, mỗi lần bị từ chối là một cơ hội để suy ngẫm lại, để thử nghiệm những lời phúc đáp hay để tôi luyện tính kiên trì, dù cho người quản lý không ngừng thúc giục “đi nhiều hơn nữa”, và chàng trai trẻ bắt đầu suy nghĩ.

    Kiểu chào hàng bất ngờ đối với khách hàng như vậy cũng giống như một canh bạc. Từ chối cũng có nhiều dạng: khách hàng có thể đi vắng, viện cớ đang họp, quá bận rộn, chỉ gặp những người có hẹn trước, hay không bao giờ lắng nghe hoặc chịu gặp những người bán hàng. Chàng thanh niên chủ trương hẹn gặp khách hàng qua điện thoại, lời nhắn hay các chuyến viếng thăm. Tuy nhiên, giờ đây những cuộc gặp gỡ không còn là những cuộc gặp không mong đợi đối với khách hàng. Tỷ lệ thành công rất cao và tỷ lệ thuận với sự thăng tiến của anh.

    Ngay từ khi lựa chọn công việc này, chàng trai đã quyết định rằng nghiêm túc là chưa đủ mà cần phải thật sự nghiêm túc. Người bán hàng này đã tận dụng mọi cơ hội để kết giao với những người bán hàng thành công thuộc mọi lĩnh vực kinh doanh.

    Anh còn trau dồi kiến thức thông qua sách vở, xem băng hình và tham gia các khóa huấn luyện bán hàng chuyên nghiệp. Tình cờ anh đọc được cuốn Làm thế nào để trở thành một nhân viên bán hàng bậc thầy – cuốn sách đã trở thành bí quyết bán hàng của anh. Và từ đó, chàng trai trẻ nuôi mơ ước trở thành một nhân viên bán hàng bậc thầy đích thực.

    Công ty giao cho anh nhiệm vụ mới: giành một khách hàng tiềm năng từ tay một nhà cung cấp khác. Trước đó, chưa từng có ai trong công ty được mời gặp mặt dù chỉ để chào hàng. Chàng trai cũng tiếp cận khách hàng này theo chiến lược bán hàng của công ty.

    Tuy nhiên anh đã phạm sai lầm khi lặp lại điều mà những người tiền nhiệm đã làm. Anh bị từ chối thẳng thừng. Thậm chí, anh đã nghĩ đến việc bỏ cuộc. Giống như trường hợp của những chuyến chào hàng không được mong đợi, chàng trai bắt đầu suy nghĩ và nghiên cứu.

    Sau khi đọc lại các dữ liệu bán hàng cũng như những ghi chép về các cuộc gọi bán hàng, anh nhận thấy cả mình và những nhân viên bán hàng trước đây đều làm những việc như nhau. Họ cùng gọi cho một loại khách hàng, viết những lá thư như nhau và hỏi những câu hỏi chẳng khác gì nhau. Những việc làm này đều thất bại nhưng họ vẫn không thay đổi phương pháp. Chàng trai tự hỏi: “Nhân viên bán hàng bậc thầy sẽ làm những gì?”

    Những điều nhân viên bán hàng bậc thầy làm khác hẳn những gì một nhân viên bán hàng vẫn làm: họ không chấp nhận thất bại; họ tự thích nghi, thay đổi và chấp nhận mạo hiểm sau khi đã tính toán kỹ. Chàng thanh niên quyết định đổi mới cách thức làm việc và chuẩn bị kiếm thật nhiều tiền. Anh đưa ra một chiến lược bán hàng hoàn toàn mới. Cuối cùng, chính quyết định này đã thay đổi cuộc đời anh, cả trên phương diện tài chính lẫn sự nghiệp.

    Chàng trai này biết rằng mình nên bắt đầu bán hàng cho các nhà lãnh đạo cao nhất của khách hàng. Những nhân viên dưới quyền đã từ chối người bán hàng vài lần và ai cũng bảo hãy hỏi cấp trên của họ, đó là các tổng giám đốc điều hành (CEO), giám đốc điều hành (COO), giám đốc tài chính (CFO), giám đốc thông tin (CIO).

    Trước đó, chàng trai chưa từng làm việc trực tiếp với các nhân vật cao cấp. Anh quyết định làm bằng được điều này, dù có thể sẽ khiến những người anh tiếp cận đầu tiên cảm thấy bị xúc phạm. Hơn nữa, anh chưa từng hợp tác với công ty này, do vậy anh xác định chẳng có gì để mất.

    Bản thân các CFO cũng gặp khó khăn khi phải thanh toán các hóa đơn đúng hạn. Mối quan tâm hàng đầu của những người này là các vấn đề tài chính, đặc biệt là giải pháp để giảm được chi phí. Dựa vào nghiên cứu của mình, anh đã đi đến kết luận: công ty mình sẽ giúp đối tác tiết kiệm 50.000 đôla một năm bằng cách giảm chi phí vận hành hàng ngày.

    Anh tìm số điện thoại của vị CFO đó và hẹn gặp bằng được. Ngay tiếng chuông đầu tiên, vị CFO đã nhấc máy. Sau khi tự giới thiệu, người bán hàng nói ngay rằng cuộc gọi này sẽ kết thúc trong vòng một đến hai phút.

    Anh cũng nói mình tự tin có thể giúp công ty của ông ta tiết kiệm tới 50.000 đôla, và hỏi ông có mang theo sổ tay công tác không. Vị giám đốc đồng ý và họ sắp xếp một cuộc hẹn. Cuộc gặp gỡ này hoàn toàn mới mẻ và xa lạ, vì thế chàng trai đã lên kế hoạch rất cẩn thận. Anh đi tới cuộc hẹn cùng với một chuyên gia phân tích tình hình hoạt động của công ty mình.

    Người ta không bao giờ đề cập tới sản phẩm ngay trong cuộc gặp đầu tiên, vì những câu hỏi của người bán hàng thường tập trung vào việc khách hàng sẽ nhận được gì từ sản phẩm của mình chứ không phải công nghệ hay đặc tính và tiện ích của sản phẩm. Người bán hàng trong câu chuyện trên đề nghị tiến hành một cuộc “kiểm tra nhằm tiết kiệm chi phí” để nhận dạng những quy trình thừa, cũng như những yếu tố gây lãng phí khác.

    Mặc dù về nguyên tắc, khách hàng phải trả tiền cho những cuộc kiểm tra như vậy, nhưng người bán hàng đã đưa ra một đề nghị khiến vị CFO không thể từ chối: cuộc kiểm tra sẽ hoàn toàn miễn phí nếu không tìm ra quá trình cắt giảm chi phí nào.

    Người bán hàng giành được sự tin tưởng của “người thắng cuộc” khi người này nhận thấy mục tiêu duy nhất của người bán hàng là giúp công ty anh ta tiết kiệm tiền và giúp anh ta lập công. Hai người trở nên thân thiện và cùng tìm ra giải pháp. Họ trình lên giám đốc một kế hoạch tiết kiệm 5.000 đôla một tháng (cao hơn so với giá của sản phẩm) trong giai đoạn đầu tiên của dự án giảm thiểu chi phí.

    Kết quả là một hợp đồng mua hàng trị giá 400.000 đôla được ký kết. Ông giám đốc cũng tán thành giai đoạn hai và ba của dự án, trong đó bao gồm một khoản đầu tư bổ sung cho việc phát triển các sản phẩm tiết kiệm chi phí trên thị trường Mỹ và cả nước ngoài. Dĩ nhiên, vị CFO chỉ đồng ý sau khi xem xét những tính toán chi tiết về đầu tư có lãi mà người bán hàng đề xuất.

    Những điều tốt đẹp sẽ tới khi bạn đứng trước mặt người đưa ra quyết định cuối cùng. Một trong những lý do khiến công ty của chàng trai mất quá nhiều thời gian để có được một khách hàng tuyệt vời như vậy đơn giản là vì những khách hàng truyền thống không có lý do để đồng ý. Những hợp đồng theo kiểu truyền thống thường được duy trì dựa trên các quan hệ sẵn có, chúng không thể tạo ra những mối quan hệ mới. Đừng bỏ cuộc chỉ vì bị một ai đó từ chối. Không phải tất cả những lời nói “không” đều có nghĩa là hoàn toàn từ chối.

    Trong quá trình kiểm tra để tiết kiệm chi phí, người cộng tác tình cờ cho biết con trai anh ta là một cổ động viên cuồng nhiệt của đội bóng Oakland Raiders. Luôn luôn lắng nghe, nhân viên bán hàng bậc thầy lập tức ghi nhớ chi tiết này. Một tuần sau khi nhận được đơn đặt hàng đầu tiên trị giá 400.000 đôla, người bán hàng đã ghé qua nhà một cầu thủ của Oakland, đồng thời là một trong số những người bạn thân nhất của anh.

    Trên đường về nhà, anh tặng cho người cộng tác một quả bóng có chữ ký của đội Raiders để làm quà cho cậu con trai. Ghi nhớ những điều nhỏ nhất và tận dụng chúng không bao giờ nằm ngoài khả năng của một nhân viên bán hàng bậc thầy.

    Nhân viên bán hàng bậc thầy bán hàng và kiếm tiền cho mình bằng cách đem đến cho khách hàng những khoản lợi nhuận khổng lồ. Khi nhân viên bán hàng bậc thầy thành công, khách hàng của họ cũng thành công và ngược lại. Người bán hàng trong câu chuyện trên đã bắt đầu trò chơi của riêng mình từ cấp độ thấp nhất, từ một anh lính mới trở thành một nhân viên bán hàng bậc thầy.

    Phương châm của nhân viên bán hàng bậc thầy

    Đây là những nguyên tắc sống và làm việc. Các tổ chức nổi tiếng đều có phương châm riêng. Chẳng hạn, phương châm của Hiệp hội Hướng đạo sinh là “Hãy sẵn sàng”, trong khi Tổ chức Giám hộ bờ biển Mỹ chọn “Semper Paratus” (Luôn sẵn sàng), còn tập đoàn IBM lại chọn “Suy nghĩ”.

    1. Ngủ sớm, dậy sớm, siêng năng bán hàng và quy đổi các giá trị thành tiền mặt

    Nhân viên bán hàng bậc thầy mang lại cho khách hàng sự hài lòng hoặc tiền bạc, đôi khi là cả hai. Nhân viên bán hàng bậc thầy không bán hàng hóa hay dịch vụ, không bán đặc tính, lợi ích của sản phẩm hay công nghệ, họ bán cho khách hàng những tiện ích của sản phẩm hay công nghệ đó.

    Nói cách khác, họ bán giá trị quy đổi thành tiền mặt mà sản phẩm đem lại. Khi nhân viên bán hàng bậc thầy cung cấp cho khách hàng một giải pháp khắc phục khó khăn, giải pháp đó luôn được quy đổi thành tiền. Nhân viên bán hàng bậc thầy luôn nhắc nhở khách hàng để họ ý thức được họ sẽ mất bao nhiêu tiền nếu không có những giải pháp này.

    Nhân viên bán hàng bậc thầy rất độc lập. Họ làm việc chăm chỉ để bán được nhiều hàng và luôn trong vòng quay bán hàng.

    2. Nếu ngài không cộng tác với tôi, chúng ta sẽ cùng thất bại

    Nhân viên bán hàng bậc thầy hoàn toàn tin rằng mình luôn giúp cải thiện tình trạng hiện tại của khách hàng. Họ biết nếu khách hàng không sử dụng dịch vụ của mình thì khách hàng sẽ bỏ qua thứ gì đó, còn mình sẽ mất doanh thu.

    Nhân viên bán hàng bậc thầy luôn luôn trong cuộc. Những người khác bán hàng để sống, nhân viên bán hàng bậc thầy sống để bán hàng. Khi đồng hồ báo thức đổ chuông vào lúc năm giờ sáng, thay vì một giai điệu hay những tiếng chuông, âm thanh duy nhất cất lên trong đầu anh ta là: “Này nhân viên bán hàng bậc thầy, hãy tỉnh dậy và bắt tay ngay vào bán hàng!” Với họ, bất kỳ lúc nào cũng có thể là thời điểm bán hàng.

    Giống như các vận động viên chuyên nghiệp, nhân viên bán hàng bậc thầy phải cạnh tranh từng ly, từng tấc. Họ sắp xếp nhiều cuộc hẹn hơn, chuẩn bị nhiều kế hoạch hơn và làm việc siêng năng hơn những nhân viên bán hàng khác. Họ chú ý tới từng chi tiết.

    Không có ai đánh máy thư thay họ, và họ cũng chẳng bao giờ mang theo bút máy trong túi áo sơmi. Họ làm việc chuyên nghiệp trong từng động tác vì họ ý thức được rằng chỉ “sẩy một ly” sẽ “đi một dặm”.

    Đó chính là lý do tại sao nhân viên bán hàng bậc thầy phải luôn luôn và trước hết là duy trì được công việc hiện tại của mình. Nhân viên bán hàng bậc thầy say mê bán hàng và họ luôn kiếm được lợi nhuận.

    Họ luôn cố hoàn thành mục tiêu chỉ trong một cuộc gặp mặt, họ gợi ý về đơn đặt hàng trong mọi cuộc hẹn, và hiện tại họ không dựa vào những mối quan hệ lâu dài để bán hàng theo kiểu truyền thống. Hiện tại nghĩa là ngay bây giờ, ngay hôm nay. Ngay hôm nay hãy làm điều gì đó. Đừng chần chừ. Hãy gọi ngay cho khách hàng. Ngay bây giờ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 10 Bí Quyết Để Trở Thành Nhân Viên Bán Hàng Giỏi
  • Bí Quyết Bán Hàng Trên Facebook Thành Công
  • Bí Quyết Và Kinh Nghiệm Bán Hàng Trên Facebook Thành Công
  • Học Bài Bí Quyết Để Có Bài Thuyết Trình Tiếng Anh Thành Công
  • Bí Quyết Thuyết Trình Thành Công
  • Bí Quyết Xin Việc Chuyên Viên Tuyển Dụng Nhân Sự

    --- Bài mới hơn ---

  • Bí Quyết Bảo Quản Máy Xông Mặt
  • Bỏ Túi Ngay Những Bí Quyết Xông Mặt Trị Mụn Đúng Cách Tại Nhà
  • Bí Mật Xông Mặt Trị Nám Sau Sinh Từ Chuyên Gia
  • Bí Quyết Xông Hơi Để Làm Đẹp Da Mặt Tại Nhà
  • Khám Phá Bí Quyết Xông Mặt Với Bột Nở Ngay Tại Nhà
  • 1. Mô tả công việc cụ thể của chuyên viên tuyển dụng nhân sự

    Vị trí chuyên viên tuyển dụng đòi hỏi năng lực chuyên môn khá cao và bạn phải đảm nhận các công việc của một quy trình tuyển dụng hoàn chỉnh như:

    – Tổ chức các sự kiện cần thiết nhằm thu hút nhân sự chất lượng cao

    – Sàng lọc CV, lưu trữ hồ sơ ứng viên

    – Sắp xếp lịch phỏng vấn trực tiếp cho ứng viên, hoặc thực hiện sơ tuyển qua điện thoại

    – Kiểm tra, đánh giá năng lực ứng viên

    – Xây dựng mạng lưới ứng viên sáng giá, phục vụ các nhu cầu tuyển dụng khi cần thiết

    – Cung cấp thông tin về quyền lợi, chính sách, quy định, nghĩa vụ cho nhân viên mới

    2. Kiến thức, kinh nghiệm để xin việc chuyên viên tuyển dụng nhân sự

    Cách dễ nhất để ứng tuyển chuyên viên tuyển dụng nhân sự đó là học các chuyên ngành về Hành chính nhân sự, Quản trị nguồn nhân lực, Kinh tế lao động, Quản lý lao động… được đào tạo tại các trường cao đẳng, đại học.

    3. Kỹ năng cần có để ứng tuyển chuyên viên tuyển dụng

    – Tư duy logic, phản biện

    – Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả

    – Kỹ năng ra quyết định và xử lý tình huống

    – Kỹ năng giao tiếp

    – Khả năng nắm bắt tâm lý của người khác, thuật đọc tâm

    – Thành thạo ngoại ngữ (tiếng Anh) là một lợi thế

    4. Cách tích lũy kiến thức, kỹ năng cần thiết

    – Tham gia các hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ, tổ chức phi chính phủ, hội thảo, workshop… để được chia sẻ kinh nghiệm và mở rộng mối quan hệ.

    – Tham gia các chương trình đào tạo Quản trị viên tập sự (Management Trainee) của những doanh nghiệp lớn như Unilever, P&G, Suntory Pepsico, Coca-Cola, Nestle

    – Làm thực tập sinh nhân sự tại các công ty nhân sự ( HR Link Vietnam, Talenet, First Alliances …) hoặc bộ phân nhân sự của các doanh nghiệp để tích lũy thêm kinh nghiệm tuyển dụng.

    5. Bí quyết xin việc chuyên viên tuyển dụng nhân sự

    Cách viết CV xin việc chuyên viên tuyển dụng nhân sự

    Cũng giống như các ngành nghề khác, một bản CV ấn tượng đóng vai trò rất lớn trong việc thành bại khi xin việc của bạn. Xem qua mẫu ở trên bạn có nhận ra điểm khác biệt của CV xin việc chuyên viên tuyển dụng nhân sự so với các vị trí khác không? Đó chính là sự nhấn mạnh vào kinh nghiệm lẫn khả năng thấu hiểu, nắm bắt tính cách con người đó.

    Sau khi vượt qua vòng hồ sơ, bạn sẽ tiến vào phỏng vấn. Hãy lưu ý một số câu hỏi “khó nhằn” có thể gặp phải như:

    – Bạn có biết nghề tuyển dụng nhân sự làm những công việc gì không?

    – Điều gì khiến bạn lựa chọn nghề tuyển dụng?

    – Hãy kể và đánh giá một vài trang tuyển dụng phổ biến hiện nay.

    – Những vấn đề nào quyết định việc một người lao động đến làm việc và cống hiến hết mình cho doanh nghiệp?

    – Bạn nghĩ nên dựa vào yếu tố nào để đánh giá khả năng và tố chất một ứng viên?

    – Những câu hỏi về giải quyết tình huống thực tế khi tuyển dụng nhân sự có thể gặp phải khác.

    Nói là “khó nhằn” vì các câu hỏi trên đều cần những câu trả lời khéo léo, đồng thời thể hiện được khả năng nắm bắt vấn đề, phân tích tình huống và giải quyết của người được hỏi.

    Mong rằng những chia sẻ trên sẽ hữu ích trên con đường sự nghiệp của bạn!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cuộc Chiến Đêm Nay Giữa Arsene Mang Wotford M88Cvf
  • Hướng Dẫn Cách Chơi World Of Tanks Chi Tiết Nhất Cho Các Tân Thủ
  • Cách Wax Lông Vùng Kín Nữ Đơn Giản Hiệu Quả Cho Chị Em
  • Bí Quyết Uống Bia Không Tăng Cân Dành Cho Người Sành Điệu
  • Bí Quyết Uống Rượu Bia Không Hại Sức Khỏe Của Người Nhật
  • Bí Quyết Trở Thành Nhân Viên Bán Hàng Bậc Thầy

    --- Bài mới hơn ---

  • Bí Quyết Chụp Ảnh Đẹp Bằng Máy Ảnh Kỹ Thuật Số
  • 8 Bí Quyết Nuôi Dạy Con Thông Minh Nên Người Thật Đơn Giản
  • Bí Quyết Dạy Con Thông Minh Nên Người Thật Đơn Giản
  • Khóa Học Bí Quyết Rèn Luyện Siêu Trí Nhớ Cùng Kỷ Lục Gia
  • Bí Quyết Để Đầu Tư Thành Công Trên Thị Trường Chứng Khoán Việt Nam
  • Trở thành một người bán hàng không khó, nhưng trở thành một nhân viên bán hàng bậc thầy lại không hề đơn giản. Để có được vị trí này, ngoài kỹ năng bán hàng thì nhân viên bán hàng bậc thầy thì cần phải học tập, rèn luyện, thực hành cho đến khi thành thạo và chuyên nghiệp. Nhân viên bán hàng bậc thầy phải là chuyên gia trong mọi lĩnh vực, từ nhỏ đến lớn. Trong những công ty mà nhân viên bán hàng làm việc trực tiếp với khách hàng, nhân viên bán hàng bậc thầy là những người thiết lập giao dịch. Họ đem lại doanh thu cao và những khoản lợi nhuận khổng lồ. Họ mang về những hợp đồng và khách hàng mới.

    Nhân viên bán hàng bậc thầy bán những ứng dụng mới, sản phẩm mới và lợi nhuận cứ thế tăng theo doanh số. Họ chính là những người làm nên những con số kỳ diệu. Hơn thế nữa, nhân viên bán hàng bậc thầy còn tự kiếm cho mình những khoản tiền lớn. Họ luôn được trả lương hậu hĩnh, và chẳng có gì lạ khi nhân viên bán hàng bậc thầy thuộc nhóm nhân viên được hưởng lương cao nhất công ty.

    Không phải ai cũng có thể là nhân viên bán hàng bậc thầy, đòi hỏi có cả nghệ thuật và kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp. Họ có thể là những nhân viên bán hàng siêu hạng trong các doanh nghiệp, là người bán hàng hưởng hoa hồng, là doanh nhân, chủ doanh nghiệp nhỏ, là những người hành nghề tự do, đại lý, người môi giới hay thành viên ban quản trị của các công ty.

    Giữa nhân viên bán hàng bậc thầy và nhân viên bán hàng chỉ có một khác biệt duy nhất: nhân viên bán hàng bậc thầy bán được nhiều hàng hơn, và dĩ nhiên có doanh thu cao hơn hẳn. Dù điều kiện kinh tế thuận lợi hay khó khăn, dù cạnh tranh khốc liệt hay giá cả có biến động đến đâu, thậm chí nội bộ doanh nghiệp đang có nhiều vấn đề nan giải, nhân viên bán hàng bậc thầy vẫn bán được nhiều hàng. Bí quyết nằm ở chỗ họ luôn làm những việc mà những nhân viên bán hàng khác chẳng mấy khi hoặc chẳng bao giờ làm.

    Nhân viên bán hàng bậc thầy bán hàng và kiếm tiền cho mình bằng cách đem đến cho khách hàng những khoản lợi nhuận khổng lồ. Khi nhân viên bán hàng bậc thầy thành công, khách hàng của họ cũng thành công và ngược lại. Người bán hàng trong câu chuyện trên đã bắt đầu trò chơi của riêng mình từ cấp độ thấp nhất, từ một anh lính mới trở thành một nhân viên bán hàng bậc thầy.

    Phương châm của nhân viên bán hàng bậc thầy ?

    Đây là những nguyên tắc sống và làm việc. Các tổ chức nổi tiếng đều có phương châm riêng. Chẳng hạn, phương châm của Hiệp hội Hướng đạo sinh là “Hãy sẵn sàng”, trong khi Tổ chức Giám hộ bờ biển Mỹ chọn “Semper Paratus” (Luôn sẵn sàng), còn tập đoàn IBM lại chọn “Suy nghĩ”.

    Nhân viên bán hàng bậc thầy đề cao các phương châm vì chúng nhắc họ những việc cần làm để kiếm những khoản lợi nhuận khổng lồ. Một số nhân viên bán hàng bậc thầy có nhiều phương châm, số khác chỉ có một phương châm duy nhất, cũng có nhiều phương châm không rõ ràng. Nhưng khi thăm dò bất kỳ một nhân viên bán hàng bậc thầy nào, bạn cũng sẽ tìm được một hoặc nhiều phương châm.

    1. Ngủ sớm, dậy sớm, siêng năng bán hàng và quy đổi các giá trị thành tiền mặt

    Nhân viên bán hàng bậc thầy mang lại cho khách hàng sự hài lòng hoặc tiền bạc, đôi khi là cả hai. Nhân viên bán hàng bậc thầy không bán hàng hóa hay dịch vụ, không bán đặc tính, lợi ích của sản phẩm hay công nghệ, họ bán cho khách hàng những tiện ích của sản phẩm hay công nghệ đó. Nói cách khác, họ bán giá trị quy đổi thành tiền mặt mà sản phẩm đem lại. Khi nhân viên bán hàng bậc thầy cung cấp cho khách hàng một giải pháp khắc phục khó khăn, giải pháp đó luôn được quy đổi thành tiền. Nhân viên bán hàng bậc thầy luôn nhắc nhở khách hàng để họ ý thức được họ sẽ mất bao nhiêu tiền nếu không có những giải pháp này.

    Nhân viên bán hàng bậc thầy rất độc lập. Họ làm việc chăm chỉ để bán được nhiều hàng và luôn trong vòng quay bán hàng.

    2. Nếu ngài không cộng tác với tôi, chúng ta sẽ cùng thất bại

    Nhân viên bán hàng bậc thầy hoàn toàn tin rằng mình luôn giúp cải thiện tình trạng hiện tại của khách hàng. Họ biết nếu khách hàng không sử dụng dịch vụ của mình thì khách hàng sẽ bỏ qua thứ gì đó, còn mình sẽ mất doanh thu.

    3. Tôi bán hàng ngay khi tỉnh giấc

    Nhân viên bán hàng bậc thầy luôn luôn trong cuộc. Những người khác bán hàng để sống, nhân viên bán hàng bậc thầy sống để bán hàng. Khi đồng hồ báo thức đổ chuông vào lúc năm giờ sáng, thay vì một giai điệu hay những tiếng chuông, âm thanh duy nhất cất lên trong đầu anh ta là: “Này nhân viên bán hàng bậc thầy, hãy tỉnh dậy và bắt tay ngay vào bán hàng!” Với họ, bất kỳ lúc nào cũng có thể là thời điểm bán hàng.

    4. Cạnh tranh từng ly, từng tấc

    Giống như các vận động viên chuyên nghiệp, nhân viên bán hàng bậc thầy phải cạnh tranh từng ly, từng tấc. Họ sắp xếp nhiều cuộc hẹn hơn, chuẩn bị nhiều kế hoạch hơn và làm việc siêng năng hơn những nhân viên bán hàng khác. Họ chú ý tới từng chi tiết. Không có ai đánh máy thư thay họ, và họ cũng chẳng bao giờ mang theo bút máy trong túi áo sơmi. Họ làm việc chuyên nghiệp trong từng động tác vì họ ý thức được rằng chỉ “sẩy một ly” sẽ “đi một dặm”.

    5. Tương lai là ngay lúc này

    Đó chính là lý do tại sao nhân viên bán hàng bậc thầy phải luôn luôn và trước hết là duy trì được công việc hiện tại của mình. Nhân viên bán hàng bậc thầy say mê bán hàng và họ luôn kiếm được lợi nhuận. Họ luôn cố hoàn thành mục tiêu chỉ trong một cuộc gặp mặt, họ gợi ý về đơn đặt hàng trong mọi cuộc hẹn, và hiện tại họ không dựa vào những mối quan hệ lâu dài để bán hàng theo kiểu truyền thống. Hiện tại nghĩa là ngay bây giờ, ngay hôm nay. Ngay hôm nay hãy làm điều gì đó. Đừng chần chừ. Hãy gọi ngay cho khách hàng. Ngay bây giờ.

    • Tìm kiếm và khai thác khách hàng tiềm năng

    • 7 thói quen có thể “gây hại” cho một nhân viên bán hàng

    • Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi

    • 7 điều tránh nói với khách hàng

    • Nguyên tắc giao tiếp trong kinh doanh

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bí Quyết Thành Công Của Người “bán Hàng Giỏi Nhất Thế Giới”
  • Bí Quyết “giả Ngu” Để Thành Công Trong Công Việc
  • Bí Quyết Thành Công Của Các Triệu Phú Trẻ Hàn Quốc!
  • 3 Bí Quyết Tư Vấn Bảo Hiểm Thành Công Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Bí Quyết Thành Công Sinh Viên Huỳnh Ngọc Phiên
  • Bí Quyết Quản Lý Nhân Viên “tâm Phục Khẩu Phục”

    --- Bài mới hơn ---

  • Rules Of Survival: Hướng Dẫn 10 Mẹo Chơi Cực Kì Quan Trọng Dành Cho Tân Thủ
  • Cách Nấu Cháo Gà Gạo Rang Ngon Và Nhiều Dinh Dưỡng
  • Bí Quyết Rửa Mặt Đúng Cách Để Có Làn Da Đẹp
  • Bạn Đã Bí Quyết Rửa Mặt Đúng Cách Vào Mỗi Buổi Sáng Chưa?
  • 5 Cách Sinh Đôi Con Trai Dễ Thành Công Bố Mẹ Nên Biết
  • Thể hiện tình yêu và sự động viên vô điều kiện

    Hãy tỏ ra cho các nhân viên thấy rằng bạn trân trọng những cảm xúc và thật sự lắng nghe ý kiến của họ. Với quá nhiều vấn đề cần giải quyết, bạn sẽ dễ dàng phân tâm mỗi khi trò chuyện với cấp dưới của mình và các nhân viên thì lại vô cùng “nhạy cảm” nhận ra ngay điều này.

    Hãy cố gắng sắp xếp thời gian để có những cuộc đối thoại tập trung với cấp dưới, thay vì chỉ hồi đáp bằng những câu thờ ơ. Không chỉ vậy, cách bạn khuyến khích các nhân viên của mình cũng quan trọng không kém.

    Và cuối cùng, bạn có biết cách tốt nhất để khuyến khích nhân viên của mình là gì chưa? Rất đơn giản, mỗi ngày chỉ cần dùng hành động hoặc lời nói thể hiện rằng bạn rất yêu quý họ.

    Hãy chứng tỏ cấp dưới là sự ưu tiên hàng đầu của bạn

    Để trở thành một nhà quản lý hiệu quả, bạn phải liên tục và đều đặn lựa chọn các thứ tự ưu tiên cho mình. Đặt nhân viên lên vị trí đầu tiên không có nghĩa phải hy sinh quá nhiều thời gian của mình cho người khác.

    Nhưng đôi lúc, bạn phải biết cách lựa chọn. Một biên tập viên của một tạp chí điện tử đã lựa chọn từ bỏ công việc của mình để gia nhập vào một vị trí thấp hơn tại Yahoo!, chỉ để được làm việc chung với nhóm của cô ấy.

    Tăng cường sức mạnh trong nhóm

    Cách tốt nhất để rèn luyện kĩ năng cho cấp dưới và phân biệt phải trái là thiết lập những nguyên tắc và giới hạn rõ ràng. Sau đó, yêu cầu họ thực hiện đều đặn nghiêm túc.

    Đừng ngại việc đôi khi bạn thúc ép hay la ó nhân viên, nhưng nếu bạn đang cảm thấy mình đang “bắt nạt” cấp dưới, hãy cho nhân viên thời gian hoặc sắp xếp thời gian trò chuyện riêng với họ. Đừng bao giờ đưa ra một hình phạt cụ thể cho đến khi bạn thật sự bình tĩnh.

    Khi cấp dưới phá vỡ luật lệ bạn đặt ra, đừng ngay lập tức đưa ra lời trách móc. Việc đó có thể ảnh hưởng đến lòng tự trọng của nhân viên.

    Hãy đưa ra một lời cảnh báo nghiêm túc và ngắn gọn với những vi phạm nhỏ, tạm đình chỉ công tác với những hành vi ảnh hưởng đến lợi ích tập thể hoặc lỗi nặng. Tuy nhiên, những hình phạt này phải thật sự hợp lí và thích đáng.

    Bạn có thể sắp xếp một khu vực kỷ luật trong văn phòng làm việc, nơi những nhân viên vi phạm nguyên tắc công ty hoặc phạm lỗi sẽ bị yêu cầu di chuyển đến đó cho đến hết thời hạn phạt hoặc cho đến khi họ thay đổi hành vi của mình. Hãy đảm bảo rằng trong khu vực này sẽ hoàn toàn không có wi-fi hoặc sóng điện thoại.

    Việc kỷ luật không chỉ giới hạn ở những hình phạt, mà đó còn là những tấm gương tích cực được đưa ra để thiết lập nguyên tắc hướng các nhân viên noi theo. Chẳng hạn, những hành động nhỏ được nhắc nhở thường xuyên như nói “cảm ơn” hoặc “xin lỗi” mỗi khi đưa ra yêu cầu với người khác sẽ giúp nhân viên thấu hiểu được giá trị của sự hợp tác và giúp đỡ.

    Rèn luyện tinh thần trách nhiệm

    Một trong những món quà tuyệt vời nhất bạn có thể dành cho nhân viên của mình đó là tự chịu trách nhiệm cho những việc họ làm.

    Việc yêu cầu nhân viên tự đưa ra các lựa chọn cho bản thân là bước đầu tiên phát triển tính tự lập cho họ. Chẳng hạn, cấp dưới có thể tự lựa chọn thực đơn hoặc trang phục đi làm, khuyến khích nhân viên có kinh nghiệm xung phong giúp bạn trong những việc như soạn thảo email, chuẩn bị nội dung thuyết trình.

    Việc giao lại các nhiệm vụ này không chỉ giúp nhân viên đóng góp nhiều hơn, mà còn nâng cao tinh thần trách nhiệm của họ. Khi họ đối mặt với những thất bại hoặc trì trệ trong công việc, đừng vội chỉ trích mà hãy giúp họ nhận ra vấn đề và cùng tìm cách giải quyết phù hợp.

    Chẳng hạn, một nhân viên phát hiện cộng sự “đánh cắp” ý tưởng của mình và bạn biết điều này, hãy nói với nhân viên ấy rằng bạn đang quan sát và xem xét liệu cộng sự kia có tự giác vinh danh người cùng hợp tác hay không. Hoặc nếu nhân viên tâm sự rằng họ chẳng có bạn bè thân thiết nơi công sở, bạn hãy giúp họ bằng đưa ra gợi ý mời cộng sự một buổi coffee, hoặc cùng soạn ra một lời nhắn tổ chức một buổi tiệc nhỏ sau giờ làm việc để thắt chặt tình cảm nhân viên.

    Tạo thói quen làm việc nhóm

    Những quy tắc văn hóa trong công ty có thể tạo sự tin cậy cho nhân viên. Các nhân viên cần tuân thủ thực hiện các buổi sinh hoạt chung, như việc họp nhận nhiệm vụ buổi chiều sau giờ trưa, việc vệ sinh cá nhân thực hiện sau giờ kiểm tra chất lượng vào buổi chiều.

    Những nhân viên lâu năm hoặc có đóng góp tích cực sẽ được tham dự những sự kiện, khóa học rèn luyện kĩ năng hoặc ăn tối cùng các quản lí trong công ty để học hỏi và trao đổi kinh nghiệm. Những hoạt động này trong công ty sẽ làm tăng sự tự tin và hình thành tính hợp tác giữa các nhân viên.

    Văn hóa công ty cũng góp phần tạo nên một chiếc “neo” lưu giữ trải nghiệm và kết nối thế hệ này với thế hệ khác nơi công sở. Chẳng hạn, trong buổi tiệc sinh nhật một nhân vật cấp cao trong công ty, hãy tổ chức một buổi họp mặt đa thế hệ nhân viên để tăng tính đoàn kết.

    Dành thời gian để nạp năng lượng

    Đây là bí quyết quan trọng để tạo sự thoải mái cho nhân viên và cũng giúp chính mình thư giãn. Bởi khi bạn cảm thấy vui vẻ, năng lượng tích cực từ bạn sẽ lan tỏa đến các nhân viên.

    V iệc thu mình, cô lập với cấp dưới, quá áp đặt bản thân vào công việc sẽ khiến chính bạn trở nên mệt mỏi, làm việc kém hiệu quả và tạo khoảng cách với nhân viên. Vì vậy, hãy cho bản thân thời gian nghỉ ngơi hợp lý mỗi ngày để nạp năng lượng.

    Ví dụ, buổi sáng nghỉ ngơi hoặc kỳ nghỉ dài ngày, hay việc chấp nhận sự hỗ trợ của người khác, thay vì ôm đồm công việc một mình. Và trên hết, hãy luôn tự tin vào kĩ năng quản lí của mình. Đừng để những lời nhận xét trái chiều của những người ít kinh nghiệm hơn ảnh hưởng đến suy nghĩ và kế hoạch bạn đã đề ra.

    (Theo HRInsider)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bí Quyết Quản Lý Nhân Sự Hiệu Quả
  • Bí Quyết Quản Lý Tài Chính Cá Nhân Hiệu Quả
  • Quản Lý Tài Chính Cá Nhân Là Gì? Bí Quyết Quản Lý Tài Chính Cá Nhân Hiệu Quả
  • 7 Lời Khuyên Quản Lý Tài Chính Cá Nhân Cần Biết Trước Tuổi 30
  • Cách Làm Thịt Heo Quay Giòn Bì Bằng Chảo Cực Ngon
  • Bí Quyết Để Trở Thành Nhân Viên Bán Hàng Bậc Thầy

    --- Bài mới hơn ---

  • Bí Quyết Vàng Để Tư Vấn Bảo Hiểm Nhân Thọ Thành Công
  • Bí Quyết Nuôi Dạy Con Thông Minh Thật Đơn Giản (Phần 1)
  • Muốn Nuôi Dạy Con Thông Minh, Sai Lầm Khi Bỏ Qua Những Điều Này
  • Mách Mẹ 6 Bí Quyết Nuôi Dạy Con Thông Minh Khoa Học Nhất
  • Bí Quyết Rèn Luyện Siêu Trí Nhớ
  • Bí Quyết Để Trở Thành Nhân Viên Bán Hàng Bậc Thầy – Những Bí Quyết Thành Công Của Nhân Viên Bán Hàng Bậc Thầy.

    Cuốn sách này dành tặng cho tất cả các nhân viên bán hàng bậc thầy, các cậu bé bán báo, người rửa xe, giáo viên, nhân viên quầy bar, huấn luyện viên thể dục thẩm mỹ, thanh tra, vận động viên, các bà mẹ và các cô bảo mẫu… trên toàn thế giới.

    Bạn muốn là người mang về nhiều tiền nhất cho công ty? Bạn muốn bán hàng thành công? Và hơn thế nữa, bạn muốn trở thành một rainmaker – một nhân viên bán hàng bậc thầy? Hãy khám phá những bí quyết để trở thành một rainmaker thực thụ trong Để Trở Thành Nhân Viên Bán Hàng Bậc Thầy.

    Các rainmaker không phải là những người bán hàng đơn thuần. Họ là những nghệ sĩ, họ bán giá trị của sản phẩm, chứ không bán sản phẩm. Họ là những vận động viên, với họ, bán hàng là một môn thể thao tiếp xúc, chứ không phải một công việc ngồi một chỗ và bán mọi thứ. Họ không chỉ cần kiên trì, nhẫn nại, mà còn phải thật khéo léo và khôn ngoan. Năng lực của họ không chỉ được xem xét giới hạn ở doanh số bán hàng, mà còn ởmối tương quan giữa doanh thu và doanh số. Là một rainmaker, họ khai thác giá trị sử dụng của sản phẩm để mang về lợi nhuận nhất cho doanh nghiệp. Để làm được điều đó, họ sử dụng rất nhiều bí quyết độc đáo – những bí quyết chỉ có ở các bậc thầy bán hàng.

    Nằm trong bộ sách ” Bí quyết”, Để trở thành nhân viên bán hàng bậc thầy đúc kết những bài học quý báu từ kinh nghiệm bản thân và những quan sát của Jeffrey J. Fox trong hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực này. Cuốn sách sẽ giúp bạn khám phá hành trình đầy bất ngờ và thú vị để trở thành một RAINMAKER.

    Nội Dung:

    Từlính mới đến người bán hàng bậc thầy – bản trường ca về sự nghiệp

    Nhân viên bán hàng bậc thầy không có đối thủ

    Phương châm của nhân viên bán hàng bậc thầy

    Không thể bán bia mà chỉ ngồi một chỗ

    Chú ý đến những dấu hiệu mua hàng đầu tiên

    Biến sáu chiếc khuy thành 60.000 Đôla

    Bán hàng là một môn thể thao tiếp xúc

    Chơi bài Rulet với tập hồ sơ

    Làm thế nào để có được một cuộc hẹn

    Làm thế nào để bắt đầu thành công mỗi cuộc gọi chào hàng

    Bí mật của việc hỏi đơn đặt hàng

    Người đi câu

    Vì sao khách hàng muốn giới thiệu những khách hàng mới?

    “Hãy biến khỏi đây!”

    Tặng đồ khuyến mãi không phải là bán hàng thua lỗ

    Những câu hỏi khôn khéo

    Luôn có yêu cầu đối với khách hàng

    Những cậu bé bán báo

    Định giá sản phẩm hợp lý

    Dùng lý lẽ thuyết phục khách hàng

    Không bỏ qua cuộc hẹn cuối cùng

    Đặt ra mục tiêu để chinh phục

    Loại bỏ từ “giá cả” khỏi từ điển của bạn

    Đưa ra lời chào hàng không thể từ chối

    Đừng để ai vượt qua bạn

    Chỉ cần một cuộc gọi

    Tác động tới những người có sức ảnh hưởng

    Im lặng là vàng

    Không bao giờ báo giá

    Phương pháp phân tích nhu cầu khách hàng

    Cách chuẩn bị một bài thuyết trình

    Các mối quan hệ vô nghĩa

    Bán hàng cho các đại lý

    Hãy tạo dấu ấn cho bản thân

    Xây dựng hồ sơ đánh giá khách hàng

    --- Bài cũ hơn ---

  • Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới
  • Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới Tập 1
  • Bí Quyết Thành Công Của Các Triệu Phú Trẻ Hàn Quốc Pdf/ebook/mobi
  • Làm Thế Nào Để Trở Thành Một Tư Vấn Viên Bảo Hiểm Nhân Thọ Xuất Sắc?
  • “quan Hệ” Dùng Bao Cao Su Vẫn Có Thai, Bạn Cần Xem Lại Điều Này!
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100