Bí Quyết Thành Công Của Michael Phelps / TOP #10 ❤️ Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 8/2022 ❣️ Top View | Globaltraining.edu.vn

Bí Quyết Thành Công Của Michael Phelps

Giác Hơi: Bí Quyết Thành Công Của Kình Ngư Mỹ Michael Phelps?

Bí Quyết Kinh Doanh Quần Áo Trẻ Em Quảng Ngãi Thành Công

Bí Quyết Để Kinh Doanh Quần Áo Thời Trang Thành Công

Bí Quyết Phỏng Vấn Xin Việc Thành Công Đến 90%

8 Bí Quyết Phỏng Vấn Xin Việc Thành Công Cho Ứng Viên

Sinh ra với nền tảng thể chất hoàn hảo nhất cho bơi lội, nhưng những thành công của anh có được lại nhờ phần lớn vào các yếu tố khác, cách anh đặt ra những mục tiêu ngắn hạn dài hạn cũng như chuẩn bị cho mọi hoàn cảnh có thể xảy ra…

1. Đặt ra mục tiêu rõ ràng

Kể từ 8 tuổi, Phelps đã đặt ra mục tiêu và mường tượng về tương lai của mình tại Olympics, đây là “bảng thiết lập mục tiêu” mà anh đã viết khi còn là một đứa trẻ

Giờ đây, với tổng cộng 25 huy chương và có thể sẽ còn hơn thế nữa, Phelps và những thành công của anh chính là thành quả của việc thiết lập mục tiêu cực kỳ chi tiết cho cả ngắn hạn và dài hạn.

Anh viết từng khung giờ phải đạt được cho từng vòng đua trong từng ngày luyện tập và kiểm tra lại chúng hằng ngày.

“Tôi để bảng mục tiêu của mình ở chỗ tôi có thể nhìn được mọi lúc, vậy nên khi ngủ dậy tôi sẽ biết ngay ngày hôm nay mình sẽ cần phải làm gì để đạt được những gì”, Phelps nói.

Những mục tiêu làm bạn choáng ngợp, tạo động lực hay ép bạn ra khỏi ‘vùng an toàn’ của bản thân sẽ là những mục tiêu thúc đẩy giới hạn của bạn đi xa hơn mỗi ngày.

2. Hình dung mọi thứ

Từ hồi còn là thiếu niên, huấn luyện viên của Phelps – Bob Bowman luôn nhắc anh sau mỗi buổi tập là hãy về nhà và ‘mường tượng’.

Hãy mường tượng bản thân mình bơi một cuộc đua hoàn hảo trước khi đi ngủ và ngay sau khi thức dậy, hình dung ra cả các đối thủ xung quanh và cảm nhận cả những tiểu tiết như từng nhịp thở hay từng giọt nước siết qua môi mình như thế nào, từng đêm và từng sáng như vậy đã giúp anh đạt được thành công.

Đêm trước mỗi một cuộc đua, Phelps sẽ hình dung mình tại nhà thi đấu dưới góc nhìn của bản thân và dưới cả góc quan sát của những người trên khán đài nữa.

3. Chuẩn bị cho mọi tình huống

Không chỉ hình dung một cuộc đua hoàn hảo, Phelps còn chuẩn bị và đặt bản thân vào bất kỳ tình huống nào có thể xảy ra trong một cuộc đua dù với khả năng nhỏ nhất. Đặt ra mọi kế hoạch xử lý nếu đồ bơi của anh bị rách hay kính bị dò nước giữa cuộc đua.

Và mọi thứ sẽ không bao giờ hoàn hảo. Trong chung kết 200m bơi bướm tại Bắc Kinh 2008, kính bơi của Phelps đã bị vỡ và anh hoàn toàn không nhìn thấy gì dưới nước.

Mọi người có thể cho rằng mất tầm nhìn giữa một cuộc đua ở Olympics thì ai có thể giữ được bình tĩnh, nhưng bởi anh đã chuẩn bị cho tình huống này rồi, kế hoạch đã có và Phelps hoàn thành cuộc đua với một huy chương vàng cùng với một kỉ lục thế giới mới được xác lập.

4. Không được chìm đắm vào thất bại

Miễn là Phelps biết mình đã cố gắng hết sức – anh đã luyện tập, chuẩn bị mọi thứ ở mức tối đa – anh sẽ không bị ảnh hưởng tâm lý khi thua một cuộc đua nào. Huấn luyện viên của anh luôn nhắc nhở các vận động viên không nên tập trung vào kết quả thi đấu, mà là quá trình luyện tập.

Từ đó Phelps cũng luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những người khác, “Dù thắng hay thua, miễn là bạn đang theo đuổi giấc mơ của mình với tất cả những gì bạn có thì chắc chắn bạn sẽ thành công”.

5. Rút kinh nghiệm từ lỗi lầm của mình

Tại thế vận hội London 2012, chuỗi chiến thắng của Phelps bị cắt đoạn bởi Chad le Clos, vận động viên Nam Phi đã đánh bại Phelps bằng 0.05 giây tại nội dung 200m bơi bướm.

Tất cả chỉ làm Phelps thêm quyết tâm, anh đã xem lại rất nhiều lần đoạn video đó và nhận ra lỗi mình mắc phải và cần thay đổi những gì.

Và anh đã phục thù khi vừa dành chiến thắng trước Le Clos tại Rio 2022 trong chính nội dung 200m bơi bướm, đem lại cho mình chiếc huy chương vàng thứ 20 trong sự nghiệp.

6. Nỗ lực luyện tập

Không ai có thể đạt được sự tuyệt hảo mà không cần dành thời gian và nỗ lực vào luyện tập.

Phelps có thể được ban tặng cho một thân hình Bơi lội hoàn mỹ, nhưng anh chắc chắn không thể dành được những vinh quang hôm nay nếu không kiên trì và phá vỡ giới hạn của bản thân mỗi ngày.

Trước thềm thế vận hội Athen 2004, anh luyện tập 365 ngày/năm trong liên tục 6 năm, dù là giáng sinh hay sinh nhật. Anh nói:

“Tôi không dành ra chủ nhật để nghỉ bởi nếu tôi tập cả vào chủ nhật mà những người khác không, tôi sẽ có thêm 52 buổi tập mỗi năm so với họ”.

Bí Quyết Thành Công Trong Kinh Doanh Của Doanh Nghiệp Nhật Bản

Bí Quyết Xin Việc Thành Công Dành Cho Sinh Viên Ngành Marketing

Bí Quyết Xin Việc Thành Công Dành Cho Sinh Viên Ngành Thiết Kế Đồ Họa

13 Câu Nói Tiết Lộ Bí Quyết Thành Công Của Tỷ Phú Warren Buffett

Quy Tắc “20 Lỗ” Bí Quyết Thành Công Của Warren Buffett

Giác Hơi: Bí Quyết Thành Công Của Kình Ngư Mỹ Michael Phelps?

Bí Quyết Kinh Doanh Quần Áo Trẻ Em Quảng Ngãi Thành Công

Bí Quyết Để Kinh Doanh Quần Áo Thời Trang Thành Công

Bí Quyết Phỏng Vấn Xin Việc Thành Công Đến 90%

8 Bí Quyết Phỏng Vấn Xin Việc Thành Công Cho Ứng Viên

Khám Phá Bí Quyết Trẻ Mãi Không Già Của 8 Ngôi Sao Bị Thời Gian Bỏ Quên

Keenan Robinson, huấn luyện viên của Phelps cho biết: “Nó chỉ là một phương thức phục hồi. Không có gì thực sự đặc biệt về nó cả”

Phepls đã phát biểu vào hôm Thứ Hai: “Tôi thường thực hiện nó trước các cuộc thi, khá nhiều mỗi khi tôi thi đấu. Tôi đã đề nghị được giác hơi một chút vào hôm qua vì tôi bị đau, và huấn luyện viên đã làm những cái ly hút khá mạnh nên để lại một vài vết bầm tím”.

Tiến sĩ Brent Bauer, giám đốc Chương trình Complementary and Intergrative Program của tổ chức Mayo Clinic, Mỹ nói: “Cho dù nó thực sự hiệu quả, nhưng tôi không cho rằng liệu pháp này thực sự giải quyết được vấn đề về mặt khoa học. Ngoài ra, việc trị liệu này không nên được coi là một “cách chữa bệnh kỳ diệu” cho người dân. Nhưng bởi vì việc trị liệu này tương đối an toàn và có một số bằng chứng rằng nó có thể hữu ích với một số người, phương pháp này có thể được sử dụng như một phần của một chương trình điều trị toàn diện bao gồm các bài tập thể dục, lựa chọn dinh dưỡng và các can thiệp về lối sống khác”

Nhưng phương pháp này cũng có thể làm các mạch máu nhỏ bị vỡ, dẫn đến các vết bầm tím hình tròn đặc biệt. Marcus Williams – một nhà vật lý trị liệu tại Trung tâm Y tế Wexner của Đại học bang Ohio – người cũng sử dụng phương pháp điều trị bằng giác hơi cho biết: Những vết bầm này có thể kéo dài trong khoảng ba ngày đến vài tuần.

Một số cuộc nghiên cứu nhỏ đã cho rằng phương pháp giác hơi này có thể làm giảm đau đầu gối và đau cổ. Ví dụ như, một nghiên cứu vào năm 2011 bao gồm 50 người tham gia bị bệnh đau cổ mãn tính đã nhận thấy rằng, những người được điều trị bằng liệu pháp này 5 lần trong hơn 2 tuần đã báo rằng họ giảm đau nhiều hơn so với những người không được điều trị. Nhưng các nhà nghiên cứu cho biết, nghiên cứu này lại bao gồm một nhóm gọi là kiểm soát thụ động – một nhóm người không nhận được bất cứ điều trị nào. Điều đó làm cho sẽ khó khăn hơn để xác định liệu những hiệu quả nhận được từ phương pháp giác hơi này có phải là kết quả của hiệu ứng giả dược. (Hiệu ứng giả dược tức là hiệu quả của việc điều trị chỉ là do cảm giác của người bệnh, chứ không phải là việc điều trị đó mang lại tác dụng sinh lý thực sự-PV). Các nhà nghiên cứu đã kêu gọi nhiều nghiên cứu hơn nữa để so sánh hiệu quả của liệu pháp giác hơi với hiệu ứng giả dược.

Để tách biệt xem liệu kết quả điều trị có phải do hiệu ứng giả dược, đôi khi các nhà nghiên cứu cố gắng “làm mù” đối tượng nghiên cứu, tức là những người tham gia không biết họ đang được điều trị bằng cách nào. Nhưng theo một nghiên cứu năm 2011, điều này cũng rất khó thực hiện với liệu pháp giác hơi, vì nó có thể để lại những dấu vết trên cơ thể.

Một số nhà nghiên cứu cũng cố tránh khỏi vấn đề này bằng cách đưa ra những điều trị “giả bộ”, tương tự như điều trị thực sự nhưng tiến hành theo cách mà sẽ không mang lại lợi ích gì.

Trong một nghiên cứu năm 2022, các nhà nghiên cứu ở Đức đã kiểm tra xem liệu giác hơi có hiệu quả hơn điều trị “giả bộ” đối với các bệnh nhân mắc hội chứng đau cơ xơ hóa, một tình trạng rối loạn mãn tính gây đau lan rộng, cứng khớp và mệt mỏi. Cả phương pháp điều trị thực sự và giả bộ đều dùng cùng một loại ly, nhưng với phương pháp điều trị giả bộ, chiếc ly này có một lỗ ở phía trên để chúng không tạo ra sức hút thích hợp. (Các bệnh nhân trong nghiên cứu này được cho biết họ sẽ được điều trị bằng cả giác hơi truyền thống và “giác hơi mềm mại”, nhưng họ không hề biết rằng cái gọi là “giác hơi mềm mại” chỉ là một điều trị giả bộ).

Hầu hết các bệnh nhân trong nghiên cứu này đã đoán chính xác là họ được điều trị bằng giác hơi truyền thống hay giác hơi mềm mại. Bệnh nhân ở cả hai nhóm này đều cảm thấy mức độ giảm đau giống nhau, có nghĩa là “những hiệu quả của phương pháp giác hơi mang lại có thể đã tiêu tan” vì những hiệu quả đó không phải do bản thân việc điều trị mang lại – các nhà nghiên cứu cho biết.

Bất kể là liệu pháp giác hơi mang lại hiệu quả sinh lý hay chỉ là một hiệu ứng giả dược, việc điều trị này vẫn sẽ có ích với một số người.

“Nếu liệu pháp đó mang lại lợi ích cho tôi… nếu lúc đó tôi có thể làm giảm bớt đau đớn [bằng liệu pháp này]… thì tôi nghĩ chúng ta có thể cởi mở hơn với việc cho phép bệnh nhân một số lựa chọn, miễn là phương pháp đó an toàn” – Bauer nói.

Bauer cho biết tác hại do giác hơi là rất hiếm. Trong một nghiên cứu về giác hơi, một số bệnh nhân đã báo rằng họ cảm thấy ngứa ran ở bàn tay và cánh tay, căng hoặc đau ở vùng điều trị, đau đầu nhẹ và hơi mệt mỏi, nhưng không có tác động nào kéo dài hơn 4 giờ đồng hồ. Trong một số trường hợp, mọi người có thể bị phát triển nhiễm trùng ở vùng da bị bầm, nhưng nguy cơ này là rất nhỏ.

Bí Quyết Thành Công Của Michael Phelps

Bí Quyết Thành Công Trong Kinh Doanh Của Doanh Nghiệp Nhật Bản

Bí Quyết Xin Việc Thành Công Dành Cho Sinh Viên Ngành Marketing

Bí Quyết Xin Việc Thành Công Dành Cho Sinh Viên Ngành Thiết Kế Đồ Họa

13 Câu Nói Tiết Lộ Bí Quyết Thành Công Của Tỷ Phú Warren Buffett

Câu Chuyện Và Bài Học Thành Công Từ Michael Phelps

101+ Câu Chuyện Quà Tặng Cuộc Sống Hay Và Ý Nghĩa Nhất

Bí Quyết Của 5 Mỹ Nhân Hàn Quốc “Trẻ Mãi Không Già”

Bí Quyết Trẻ Mãi Không Già Của Mỹ Nhân Hàn

Bí Quyết Tay Trắng Thành Triệu Phú Ebook Pdf

Những Cách Học Tiếng Anh Giao Tiếp Nhanh Và Hiệu Quả Nhất

Michael Phelps, tên đầy đủ là Michael Fred Phelps, sinh ngày 30 tháng 6 năm 1985 tại Baltimore, Maryland, một tiểu bang thuộc Mỹ. Năm 2000, ở tuổi 15, anh đã trở thành nam VĐV bơi lội trẻ tuổi nhất trong vòng 68 năm của đoàn thể thao Mỹ tham dự Olympic.

Mặc dù anh không giành được huy chương nào khi đó, nhưng chỉ sau 5 tháng, Phelps đã phá kỷ lục thế giới ở nội dung 200m bơi bướm, trở thành VĐV bơi lội trẻ tuổi nhất phá kỷ lục thế giới.

Từ năm 2000 đến năm 2004, Phelps còn 5 lần phá kỷ lục thế giới ở các nội dung cá nhân hỗn hợp và bơi bướm. Từ đó, huyền thoại làng bơi lội Mỹ đã bắt đầu sự nghiệp huy hoàng của mình bằng hàng loạt các danh hiệu.

Những thành tích mà Michael Phelps đã đạt được trong sự nghiệp

 Sự thành công của Phelps không phải tự nhiên mà có. Đó là ý chí và nổ lực không biết mệt mỏi. Những ngày đầu đến với bơi lội, đó có thể là những ngày rất rất khó khăn với anh. Anh phải luyện tập ở cường độ cao, có khi chấn thương xảy ra, những cơn đau cơ bắp khiến cơ thể mỏi mệt, đó là điều không thể dễ dàng để vượt qua, đòi hỏi sự nhận thức cao về những gì anh làm, về mục tiêu và tham vọng đạt được. Chính vì vậy, chỉ sau 5 tháng không biết đến chiến thắng, anh đã phá kỷ lục và trở thàng người trẻ tuổi nhất trong lịch sử bơi lội Mỹ phá kỷ lục thế giới ở nội dung 200m Bơi bướm.

Dường như những ngày tháng đẹp nhất của anh bên đường đua xanh đã lùi lại phía sau. Michael Phelps không còn mục tiêu để cố gắng, Phelps rơi vào tình trạng trống rỗng khi anh đạt được những cái đích phấn đấu như kế hoạch anh viết ra. Và Phelps hoàn toàn suy sụp với những thú vui bên ngoài sau đó như bạn đã biết.

Cuộc đời anh chưa đến hồi kết thúc, anh may mắn khi gặp được những con người đầy lòng trắc ẩn, giúp anh vượt qua khủng hoảng tinh thần. Vị cứu tinh của đời anh xuất hiện, đó là Ray Lewis, cựu danh thủ bóng bầu dục vô số lần vào tù ra tội vì uống rượu và từng bị truy tố với tội danh giết người. Lewis nói với cậu em thân thiết Michael Phelps: “Đừng vội đóng cửa cuộc đời. Hãy chiến đấu”.

Sau đó, Phelps dần thức tỉnh và tìm lại chính con người anh. Bước ra khỏi trại cai nghiện, anh như biến thành con người khác, biết trân trọng các mối quan hệ và trân trọng bản thân. Và sau đó là tập luyện. Siêu kình ngư phải trở lại.

 Từ một ngọn đuốc, Phelps đã tự biến mình thành tàn lửa nhỏ. Chính nghị lực đã giúp anh thổi bùng nó, thậm chí dữ dội hơn trước. Và lần này, nó quá lớn để có thể tắt một lần nữa!

Qua câu chuyện này đáng để mỗi chúng ta nhìn nhận về bản thân chúng ta, cách chúng ta đối mặt với khó khăn; khả năng nhận thức và hành động của bản thân nên làm những gì và không nên làm những gì; ý thức được việc mà bản thân nên làm, bạn sẽ kiểm soát được bản thân để đưa ra các quyết định tốt hơn đối với những giá trị mà bạn theo đuổi…

Tự chủ bản thân, không mắc phải bất cứ sai lầm nào là vô cùng khó khăn khi những cảm xúc, ham muốn, đam mê luôn có sức lôi kéo chống lại sự quyết tâm của bạn. Vì vậy, để có được sự tự chủ, kiểm soát bản thân phụ thuộc rất nhiều vào lòng dũng cảm để đối mặt với những khó khăn, lôi kéo này. Việc thực hiện được những công việc có sự tự chủ là cơ sở để phát triển sự tự tin ở bạn, đồng thời sự tự chủ cũng phát triển một cách tự nhiên hơn.

Cần phải đánh giá bản thân thường xuyên để đảm bảo ý thức tự chủ, kiểm soát bản thân được khuyến khích, điều này giúp bản thân mỗi chúng ta hướng tâm trí và năng lực đến những mục tiêu, giá trị mình muốn. Giúp vượt qua chính bản thân và thay đổi cuộc sống của bạn.

Swimcare là nhà nhập khẩu và phân phối sản phẩm cho người đi bơi bao gồm dầu gội, dầu xả, sữa tắm và sữa dưỡng da, với thành phần Axit Tetraacetic Ethylendiamine (EDTA) giúp khử và loại bỏ chất Clo (Chlorine) có trong nước hồ bơi giúp cho tóc không bị xơ rối, chẻ ngọn, phai màu đồng thời phục hồi sự khỏe mạnh và óng mượt cho tóc cũng như giúp làn da không bị đen vì nước hồ bơi.

Mọi góp ý và thư từ thông tin, xin vui lòng liên hệ email: info@swimcare.vn hoặc info@tombill.vn.

Chân thành cảm ơn!

Bí Quyết Nhập Và Nuôi Gà Giống Thành Công Và Những Điều Không Thể Không Nhớ

Bí Quyết Để Trở Thành Chủ Trang Trại Chăn Nuôi Giỏi

Cách Khởi Nghiệp Từ 2 Bàn Tay Trắng Bạn Không Nên Bỏ Qua

Hướng Dẫn Thiền – Tóm Tắt – Tt. Thích Chân Quang

Top 10 Sai Lầm Khi Tán Gái Mà Đàn Ông Cần Tránh

5 Bí Quyết Thành Công Của Tỷ Phú Michael Bloomberg

Bí Quyết Thành Công Của Công Ty Google

Hai Bí Quyết Thành Công Của Google

Bí Quyết Tạo Nên Thành Công Của Ông Chủ Google

5 Bí Quyết Thành Công Của Ông Chủ Google: Sergey Brin Và Larry Page

Lazada Crm Tốt, Logistics Hoàn Hảo

5 bí quyết thành công của tỷ phú Michael Bloomberg, thị trường New York liên tục 3 nhiệm kỳ bắt đầu từ năm 2002 và là tỷ phú giàu thứ 8 thế giới (2016): Chấp nhận rủi ro, Tự tạo ra may mắn cho mình, Luôn kiên trì, Không ngừng học hỏi và Biết cho đi.

Năm 1981, ở tuổi 39, Bloomberg chính thức thất nghiệp khi mất đi công việc toàn thời gian duy nhất và cũng là công việc mình yêu thích nhất. Nhưng ông đã không quay đầu hay dừng lại mà đã nảy ra ý tưởng đáng giá nhiều tỷ đô.

Với xuất phát điểm chỉ là một nhân viên trông xe, Michael Bloomberg từng có 3 nhiệm kỳ liên tiếp làm thị trưởng thành phố New York. Ông cũng là người sáng lập và sở hữu 88% cổ phần Bloomberg LP, một tập đoàn truyền thông về tin tức và dịch vụ tài chính hàng đầu thế giới. Với khối tài sản 47,5 tỷ USD, Michael Bloomberg hiện là tỷ phú giàu thứ 8 thế giới ở tuổi 74 (theo Forbes).

1. Chấp nhận rủi ro

Cuộc đời là quá ngắn ngủi để bạn lãng phí thời gian vào việc lo sợ mình sẽ thất bại!

Năm 1981, ở tuổi 39, tôi chính thức thất nghiệp khi mất đi công việc toàn thời gian duy nhất và cũng là công việc mình yêu thích nhất. Tuy nhiên, tôi không thể quay đầu hay dừng lại bởi cuộc sống vốn dĩ vẫn tiếp tục. Chỉ ngay ngày hôm sau, tôi đã đưa ra một quyết định mạo hiểm mà hầu hết mọi người cho rằng nó sẽ thất bại: làm cho thông tin tài chính trở nên dễ dàng tiếp cận hơn ngay từ bàn làm việc của mỗi người. Thời điểm đó máy tính cá nhân vẫn là một thứ xa lạ với nhân viên văn phòng.

Năm 2001, một lần nữa khi tôi đang đấu tranh tư tưởng xem có nên chạy đua vào chức thị trưởng thành phố hay không, hầu hết mọi người đều khuyên tôi nên từ bỏ ý định này. Họ lo sợ tôi sẽ thất bại. Nhưng một người bạn của tôi đã nói rằng: “Nếu anh có thể khiến mọi người hiểu về anh chỉ bằng một bài diễn thuyết thì tại sao lại không thử chứ?”

Có lẽ đó là lời khuyên tốt nhất tôi từng nhận được. Để có thể thành công, bạn cần phải sẵn sàng chấp nhận thất bại và đủ can đảm để đối mặt với nó bất cứ lúc nào.

2. Tự tạo ra may mắn cho chính mình

Không thể phủ nhận rằng may mắn luôn đóng một vai trò quan trọng quyết định thành công. Nhưng nếu bạn làm việc chăm chỉ, may mắn cũng sẽ mỉm cười với bạn.

Khi bạn làm bất cứ một việc nào đó dù nó không phải là công việc trong mơ của bạn, hãy cố gắng làm việc chăm chỉ hết sức mình. Hãy là người đầu tiên đến văn phòng mỗi sáng và là người cuối cùng ra về buổi tối. Làm việc chăm chỉ sẽ mang đến cho bạn nhiều cơ hội hơn là bản CV của bạn.

3. Luôn kiên trì

Sự kiên trì luôn được đền đáp xứng đáng. Khi mới thành lập công ty, mỗi sáng tôi đều đi đến trung tâm thành phố, mua vài tách cà phê, sau đó mang chúng đến toà nhà Merrill Lynch và tiếp cận các khách hàng mục tiêu của mình.

“Xin chào, tôi là Mike Bloomberg. Tôi mang đến cho bạn một tách cà phê, liệu tôi có thể nói chuyện với bạn được không?” Đó là cách tôi bắt chuyện với họ. Ngay cả khi họ tò mò tự hỏi xem tôi là ai và tôi đến từ đâu, họ vẫn nhận lấy tách cà phê.

Tôi tiếp tục quay lại nơi này, ngày qua ngày bắt chuyện và xây dựng mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng của mình. Từ đó, tôi hiểu được nhu cầu của họ, biết được khách hàng cần gì và áp dụng vào các sản phẩm của mình. Ba năm sau khi bắt đầu Bloomberg LP, Merrill Lynch đã mua 20 cổng dữ liệu và trở thành khách hàng đầu tiên của chúng tôi.

4. Không ngừng học hỏi

Tôi cho rằng, trong tiếng Anh từ quan trọng nhất chính là “Why” (tại sao). Đó là một từ mang ý nghĩa gợi mở, giúp chúng ta học hỏi và mở rộng đầu óc. Dù bạn chọn lĩnh vực nào để khởi nghiệp kinh doanh, hãy cố gắng là một sinh viên suốt đời.

Trong cuộc sống, bạn sẽ gặp những người luôn cho rằng họ không cần phải học nữa vì họ đã có đủ kiến thức cần thiết. Từ yêu thích của họ là “Không” và họ đưa ra hàng trăm lý do để biện minh cho thất bại hay khuyên bạn nên bỏ cuộc.

Điều bạn cần làm là bỏ qua những người này, đừng nản lòng vì những lời nói của họ. Khi nào bạn còn muốn học hỏi và cải thiện bản thân, thì khi đó bạn sẽ góp phần làm cho thế giới tốt đẹp hơn.

5. Biết cho đi

Bạn phải chịu trách nhiệm cho những thành công hay thất bại của chính mình nhưng bạn sẽ chỉ thành công thật sự khi bạn biết chia sẻ nó với người khác. Vào cuối mỗi ngày, hãy tự hỏi bản thân rằng: “Liệu mình có đang thay đổi cuộc sống của những người khác theo hướng tốt hơn hay không?”

Tôi vẫn còn nhớ khoản từ thiện đầu tiên mà tôi làm là đóng góp 5 USD cho trường cũ – Đại học Johns Hopkins, không lâu sau khi tốt nghiệp. Ngày hôm nay, tôi quay trở lại với một tấm chi phiếu lớn hơn nhưng vẫn với tinh thần năm xưa. Bạn không cần phải quá giàu có để biết cho đi. Bạn có thể đóng góp bằng sức lực, thời gian và tài năng của mình. Hãy cố gắng mở lòng với những người xung quanh và trao cơ hội cho họ khi bạn có thể!

Bí Quyết Thành Công Của “tỷ Phú Bán Giày”

Bí Quyết Bán Hàng Thành Công Của Amazon Bán Hàng Trên Amazon

Ceo Amazon Tiết Lộ Bí Quyết Để Thành Công

Bí Quyết Thành Công Của Jeff Bezos: ‘thưởng’ 5000 Usd Cho Nhân Viên Chán Việc

Bí Quyết Thành Công Đáng Học Hỏi Từ Ceo Amazon: Jeff Bezos

Bí Quyết Của Thành Công

10 Bí Quyết Quản Lý, Lãnh Đạo Thành Công

Bí Quyết Quản Lý Để Thành Công

Bí Quyết ‘giữ Lửa’ Khi Yêu Xa

Bí Quyết “giữ Lửa” Khi Yêu Xa Nhất Định Phải Biết Đến

10 Bí Quyết Để Bán Hàng Online Doanh Thu Khủng

Bí Quyết Của Thành Công – David Niven

Bí quyết của thành công không phải là những gì xa lạ và khó thực hiện, đòi hỏi phải rèn luyện công phu trong nhiều năm trời mới có được. Cuốn sách không đưa ra những điều cao siêu hay đặt ra những mục tiêu lớn lao vượt khỏi khả năng của mỗi người. Mà chỉ đơn giản là những thái độ sống, những suy nghĩ tích cực, những điều khuyên thực tế mà bạn có thể áp dụng ngay vào lúc này – bất kể hoàn cảnh và tình trạng hiện có của bạn.

“Thành công là một hành trình, không phải là một điểm đến”. – David Niven, Ph. D.

“Không có gì vĩ đại đạt được mà thiếu sự tâm huyết.” – Ralph Waldo Emerson

Cuốn sách Bí quyết của thành công ebook pdf đã chỉ ra rằng trong cuộc sống, ai cũng mong muốn có được thành công. Và để đạt được ước mơ đó, mỗi người phải nỗ lực học tập, rèn luyện và làm việc, cũng như phải suy nghĩ, trăn trở để lựa chọn hướng đi đến thành công. Và thành công không phải là một may mắn hay số phận mà thành công là sự cố gắng của cả một quá trình và chúng ta phải vượt qua rất nhiều khó khăn và thử thách để đạt được.

Lời giới thiệu

Trong cuộc sống, ai cũng mong muốn có được thành công. Chúng ta học tập, rèn luyện và làm việc để thực hiện ước mong đó. Và hẳn chúng ta đã từng bao lần suy nghĩ, trăn trở để lựa chọn hướng đi và nghĩ về giá trị đích thực của thành công. Cũng như hạnh phúc, luôn có những mục tiêu riêng của thành công trong từng giai đoạn cuộc sống. Dù muốn dù không, mỗi người chúng ta đều đi tìm và mong muốn đạt được thành công phù hợp với mình nhất. Và một số người thì thành công, một số khác thì không. Thành công không phải là một may mắn hay là một số phận như một số người lầm tưởng – mà thành công là sự cố gắng của cả một quá trình. Và con đường đến thành công không hề dễ dàng, chúng ta phải vượt qua rất nhiều khó khăn thử thách để có thể đến đích. Đó chính là lý do tại sao chúng ta phải Đi tìm lẽ sống.

Nhưng như thế nào mới được gọi là thành công? Chúng ta phải làm gì, suy nghĩ như thế nào để tiến gần thành công hơn?

Tưởng chừng khó có thể tìm được một công thức chung của sự thành công cho tất cả mọi người.Nhưng nhà nghiên cứu tâm lý David Niven qua những cuộc nghiên cứu khoa học và xã hội học nhiều năm liền với những người thành công trên khắp thế giới đã tìm ra những nguyên tắc, những bí quyết thật đơn giản của sự thành công. Và ông đã tổng hợp thành tác phẩm nổi tiếng “Bí Quyết củaThành Công”. Với những trải nghiệm quý báu và chân lý đơn giản, thực tế nhất, cuốn sách đã mang lại cho độc giả một cái nhìn mới mẻ, thú vị về những bí mật đơn giản nhưng thật sâu sắc của sự thành công, những lời khuyên chân tình, khơi dậy niềm tin vào bản thân, hy vọng vào tương lai và khích lệ ý chí cho một sự khởi đầu tươi sáng. Bạn đọc khắp nơi đã chuyền tay nhau cuốn sách này, mua tặng nhau như một món quà chúc nhau may mắn.

David Niven đã chỉ ra trong một phần của cuốn sách rằng: “Thành công của một đời người không phụ thuộc vào những mục đích mà bạn đã đạt được.Bạn sẽ cảm thấy thành công thực sự khi đã làm việc hết mình, sống trọn vẹn với niềm tin và tình yêu cuộc sống”. Vâng! Đôi lúc ý nghĩa của thành công giản dị vậy thôi.

Tiến sĩ David Niven, một nhà tâm lý học, nhà xã hội học và là giáo sư giảng dạy các môn khoa học này ở các trường đại học trên khắp nước Mỹ. Tên tuổi của ông không chỉ được biết đến trong giới khoa học, với những công trình nghiên cứu chuyên sâu, mà còn được đông đảo bạn đọc trên khắp thế giới biết đến qua những cuốn sách về kinh nghiệm và tư duy sống. Những cuốn sách của ông được xếp vào hạng bán chạy nhất, nó vượt không gian nước Mỹ, được dịch ra nhiều thứ tiếng và đến với công chúng khắp năm châu. Trong số những tác phẩm nổi tiếng của ông, phải kể đến những cuốn sách đặc biệt như “Bí mật của hạnh phúc” – với những khám phá mới và thực tế về hạnh phúc cuộc sống đang được bạn đọc Việt Nam yêu thích – và tiếp theo là tác phẩm “Bí quyết của thành công” đang có trên tay bạn.

“Bí quyết của thành công” không hề là những gì xa lạ và khó thực hiện – và cũng không có vẻ bí ẩn như một “bí kíp võ công”, đòi hỏi phải rèn luyện công phu trong nhiều năm mới có được. Cuốn sách cũng không đưa ra những điều cao siêu, đặt ra những mục đích lớn lao vượt khỏi khả năng để thôi thúc chúng ta phải hướng đến những mục tiêu xa vời đó để làm nên một cuộc đời thành công.

Đó đơn giản là những thái độ sống, những suy nghĩ tích cực, những điều khuyên thực tế bình dị mà bạn có thể áp dụng ngay vào lúc này – bất kể hoa ân cảnh và tình trạng đang có của bạn. Chẳng hạn như: “Hãy xác định mục tiêu cụ thể”, “Muốn thành công một việc lớn, trước tiên hãy làm tốt một việc nhỏ”, “Hãy làm việc, học hỏi bằng sự say mê của mình”, “Tìm kiếm cơ hội trong mọi hoàn cảnh”, “Hãy có ước mơ và dám thực hiện”, “Biết vui đùa và hài hước”, “Biết chia sẻ, quan tâm đến người khác”.Chúng ta thường nôn nóng đạt được mục tiêu nên dễ phạm sai lầm, chưa kể là tự đánh mất một phần giá trị tinh thần rất lớn, đó là sự cảm nhận về chính mình và sự thanh thản, hoặc dễ gục ngã, buông xuôi trước những khó khăn, thử thách. Có bí quyết khuyên chúng ta “Hãy lựa chọn thái độ đúng”,”Sự việc xảy ra không quan trọng bằng cách nhìn của bạn”, “Hãy học từ những thất bại”, “Hãy làm sống dậy hy vọng và ước mơ trong bạn”, “Luôn tự tin và lạc quan” như những lời chia sẻ thật chân thành, rất lạc quan và đầy tình người. Đây không chỉ là nghiên cứu của một tác giả tâm huyết, mà còn là sự đúc kết, trải nghiệm từ rất nhiều số phận, rất nhiều cuộc đời.Trong nguyên bản tiếng Anh có những phần chưa phù hợp với người Việt Nam, nên chúng tôi đã chuyển đổi và bổ sung những trải nghiệm thích hợp trong cuộc sống chúng ta hiện nay.

Hãy chiêm nghiệm 100 bí quyết thành công của David Niven, chúng ta sẽ thấy những trang sách của ông quý giá biết ngần nào. Tuổi Trẻ Không Trì Hoãn không có quá nhiều thời gian để chúng ta delay mọi việc.

Mong rằng cuốn sách ý nghĩa này sẽ là người bạn đồng hành với bạn trong mọi thời điểm của hành trình cuộc sống, trong những lúc đối đầu với khó khăn, thất bại hay vượt qua thử thách để tìm được sự thành công và hạnh phúc cuộc sống.

1. Lựa chọn thái độ đúng, năng lực bắt nguồn khi bạn có niềm tin

Bạn thường tự hỏi năng lực của mình từ đâu mà có? Làm thế nào để có thể khơi dậy những khả năng còn tiềm ẩn đó? Bên cạnh kiến thức, kinh nghiệm thì niềm tin vào bản thân là một trong những yếu tố làm nên sự thành công của bạn.

Thực tế cho thấy, những ai không tin vào khả năng thành công của mình chính là người chưa chọn cho mình một thái độ tích cực, không nhận ra sức mạnh của mình và không dám thay đổi. Họ có khuynh hướng bảo thủ, luôn sống trong cảm giác lo sợ, muốn được yên phận và hay dễ chùn bước, kể cả khi đứng trước dấu hiệu của thành công. Sự thiếu tự tin đã làm họ yếu đuối hẳn đi.

Trước khi bắt đầu một công việc gì, hãy chọn cho mình một thái độ đúng và vững tin rằng mình có thể làm được bởi chính sự tự tin đó sẽ mang đến cho bạn cảm hứng để từng bước vượt qua trở ngại và có được sức mạnh đi đến tận cùng để hoàn thành công việc. Ngược lại, cho dù gặp thuận lợi nhưng nếu không tự tin, bạn vẫn có thể không hoàn tất công việc như mong đợi. Cảm giác tin rằng mình có khả năng luôn là khởi nguồn cho một năng lực thực sự.

Trước khi bắt đầu một trận đánh quan trọng chống lại đội quân hùng mạnh của kẻ thù với số lượng đông gấp bội, vị tướng cầm quân cảm nhận được sự lo lắng và cả sự sợ hãi phảng phất trên gương mặt và ánh mắt những người lính của mình.

Đêm đó, họ dừng chân cắm trại trong một ngôi đền trong vùng. Sau bữa ăn, ông đề nghị các thuộc hạ và binh lính của mình cùng cầu nguyện trước đền. Sau đó ông lấy ra một đồng xu và nói:

– Ta đã cầu xin thần linh báo trước cho kết quả của trận đánh quan trọng này. Bây giờ ta sẽ tung đồng tiền này lên, nếu là mặt sấp, chúng ta sẽ chiến thắng. Còn nếu là mặt ngửa, chúng ta sẽ thua.

Vị tướng quân tung đồng tiền lên cao. Mọi người căng thẳng chăm chú chờ đồng tiền rơi xuống. Mặt sấp! Tất cả binh lính vô cùng phấn khích trong lòng và vững tin đến mức họ bước vào trận chiến đấu bằng tất cả sự dũng mãnh và niềm tin có được. Và họ đã chiến thắng oanh liệt.

Trong buổi liên hoan mừng thắng trận, các binh lính reo hò và nói với vị tướng:

– Chúng ta đã làm nên một kỳ tích! Đúng là không ai co á thể làm thay đô íi số phận được.

– Đúng vậy! Không ai có thể! Trừ chúng ta.

Viên tướng đồng tình và sau đó im lặng lấy đồng xu đưa cho mọi người cùng xem: Cả hai mặt đồng tiền đều là sấp!

Bạn hãy tin rằng những người thành công hoàn toàn không phải là những người khác biệt so với những người bình thường. Điểm quan trọng đầu tiên của những người thành công là họ dám tin và hình dung ra được viễn cảnh là họ có thể thực hiện được điều mà họ mong muốn và mơ ước. Từ đó họ chọn cho mình một thái độ tích cực, một suy nghĩ, một động cơ hành động và những bước cần làm để bắt tay thực hiện. Những điều đó tạo cho họ một sức mạnh tinh thần đủ lớn để vượt qua được những khó khăn trở ngại và kiên định hướng đến mục tiêu của mình. Bạn Không Thể Đổi Hướng Gió Nhưng Có Thể Điều Khiển Cánh Buồm đó là điều chắc chắn và là hướng đi đúng.

Thái độ đối với công việc hàng ngày và thế giới xung quanh bạn ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công và cảm nhận hạnh phúc cuộc sống của bạn. Nhân vật chính trong cuốn sách nổi tiếng “Thay thái độ – Đổi cuộc đời” là một minh chứng thực tế về một con người tưởng chừng đi vào bế tắc hoàn toàn đã trở nên thành công trong tất cả mọi mặt của cuộc sống – chỉ đơn giản bằng cách biết chọn cho mình một thái độ tích cực và một niềm tin đúng.

– Gribble

2. Chỉ có siêng năng không thôi thì chưa đủ

Trước kỳ thi, có nhiều người suốt ngày cứ vùi đầu vào sách vở mà vẫn không đạt kết quả mong muốn trong khi một số khác không phải quá vất vả như thế, nhưng họ biết phân bố thời gian học tập, giải trí hợp lý, giữ tinh thần luôn minh mẫn và cuối cùng đã đạt kết quả cao. Một số người lúc nào cũng lao đầu vào công việc, miệt mài ngày đêm nhưng kết quả lại khiêm tốn hơn so với những người biết cách tổ chức công việc một cách khoa học.

Vấn đề ở chỗ sự cố gắng của bạn là nhằm tìm cách tốt nhất, tối ưu nhất để mang lại kết quả như mong đợi chứ không phải muốn vắt kiệt sức mình. Có những công việc có thể đạt được bằng sự kiên trì, quyết tâm cao độ trong một khoảng thời gian nào đó, nhưng có những công việc chỉ đi tới đích khi bạn biết vạch kế hoạch hợp lý từng bước cho từng giai đoạn, thời gian cụ thể – và thành công sau cùng là kết quả của một chuỗi những kết quả, cố gắng trong từng giai đoạn đó.

Tiệm bánh Achenbach khá nổi tiếng ở bang Pennsylvania bởi những hàng người dài luôn chờ trước cửa tiệm hơn 40 năm qua để được thưởng thức món bánh thơm phức ấy.

Vào những năm 1990, người chủ tiệm quyết định mở rộng quy mô – bán thêm thức ăn nhanh và một số loại thức ăn khác, đồng thời mở thêm nhiều điểm bán sỉ và lẻ mới. Tuy người chủ tiệm đã nỗ lực hết sức mình, nhưng doanh thu vẫn liên tục giảm. Nguy cơ phá sản ngày càng cao, thu chẳng bù chi và nợ phát sinh cứ theo đó mà tăng dần.

Earl Hess – từng là cựu giám đốc điều hành một công ty lớn, nhận thấy nguyên nhân của sự thất bại này là do cách quản lí không hiệu quả bởi những người lãnh đạo ở đây vẫn luôn nghĩ rằng họ sẽ kinh doanh thành công hơn khi cửa hàng có đủ các mặt hàng và công nhân làm việc chăm chỉ, cần mẫn. Ông nói: “Cửa hàng hiện bày bán quá nhiều loại mặt hàng trong khi 90% doanh thu của cửa hàng thu được chỉ từ 10% sản phẩm hiện có. Họ đã đầu tư quá nhiều công sức cho những sản phẩm mang lại ít lợi nhuận”.

Khi tiếp quản cửa hàng, Hess nhận xét rằng: “Sự cần mẫn của các công nhân ở đây không có gì đáng phải phàn nàn, nhưng nếu họ chỉ biết siêng năng thôi thì chưa đủ, quan trọng nhất là họ cần phải có một chiến lược kinh doanh rõ ràng và phù hợp với điều kiện cũng như nhu cầu của thị trường hiện nay”.

– Scherneck

3. Mọi sáng tạo bắt nguồn từ cảm hứng

Ai trong chúng ta cũng muốn mình là người khám phá ra một điều gì đó mới mẻ, giải quyết một vấn đề được cho là khó khăn hay đề xuất một ý kiến đáng giá. Các nhà quản lý nên hiểu rõ tâm lý này để từ đó tăng cường khích lệ các nhân viên của mình đưa ra những ý tưởng mới lạ hay những sáng kiến có giá trị.

Vấn đề đặt ra là, những ý tưởng độc đáo đó do đâu và vì sao mà có? Trong xã hội ngày nay, ý tưởng hay sự sáng tạo có thể được kích thích bằng những giá trị về vật chất. Vậy, nếu chỉ xét theo khía cạnh kinh doanh, chúng ta có thể dùng vật chất để khơi nguồn cho sự sáng tạo được không?

Chúng ta đều hiểu rằng, không giống như những công việc khác vốn cần sự siêng năng hay mẫn cán, ý tưởng và sự sáng tạo của con người đòi hỏi một nguồn cảm hứng thực sự bởi nó là sản phẩm của trí tuệ, được hình thành trên cơ sở của sự tư duy trong một tình huống hoặc một cơ duyên nào đó. Một tác phẩm văn học có giá trị được công chúng đón nhận là sự lao động nghiêm túc dựa trên ý tưởng cùng sự sáng tạo vượt bậc của nhà văn chứ không phải là kết quả của một sự cố gắng giản đơn để nhằm đổi lấy một giải thưởng hay một khoản tiền nào đó.

Công ty Japan Railways East trúng thầu hợp đồng xây dựng tuyến xe lửa cao tốc từ Tokyo đến Nagano để kịp phục vụ cho Thế Vận Hội mùa đông năm 1998.

Không may cho họ, thời gian này là mùa mưa nên các đường hầm xuyên núi luôn trong tình trạng bị ngập nước. Công ty cử một nhóm kỹ sư được trả lương hậu hĩnh đến khảo sát địa hình để tìm giải pháp xử lí. Họ phân tích cặn kẽ các yếu tố và đưa ra một kế hoạch xây dựng hệ thống ống dẫn rất tốn kém để đưa nước từ trong hầm ra ngoài.

Một ngày nọ, vì quá khát, một công nhân trong đội thi công đánh liều hớp một ngụm nước trong đường hầm. Và thật lạ lùng, anh có cảm giác vị của thứ nước này còn ngon hơn cả loại nước đóng chai mà anh vẫn đang uống. Anh đề nghị giám đốc cho đóng chai để bán vì đây là loại nước khoáng thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe. Từ đó loại nước đóng chai nhãn hiệu Oshimizu đã ra đời. Đến nay, Oshimizu được bày bán trên khắp nước Nhật và trở thành một thương hiệu nổi tiếng.

Ý tưởng của người công nhân nọ đã biến Japan Railways East thành một cái tên nổi tiếng trên toàn nước Nhật không chỉ với dịch vụ thi công, xây dựng mà còn với sản phẩm nước uống tinh khiết uy tín Oshimizu – tất cả chỉ bằng cách nhìn sự việc một cách kha ác đi.

Thông tin sách chi tiết:

Tên sách: Bí Quyết Của Thành Công

Tác giả: David Niven

Thể loại: Sách Kinh Tế

Công ty phát hành: First News – Trí Việt

Nhà XB: NXB Tổng hợp TP.HCM

Kích thước: 13 x 20.5 cm

Ngày phát hành: 04-2016

Số trang: 304

Nhận thông tin cập nhật ebook mới qua mail!

Tham gia nhóm trên Facebook: Cộng đồng Mê Đọc Sách

Follow Trên Google+ để tìm kiếm nhanh: Tải Sách Hay

Cộng đồng Học tập: Học Online miễn phí

Lưu ý đọc sách: Với sách pdf các bạn nên đọc bằng Adobe Reader hoặc Foxit Reader bản mới nhất. (SÁCH KHÔNG YÊU CẦU PASSWORD ĐỂ MỞ). Tải Sách Hay để chế độ tương thích cho sách là từ Adobe Reader 10 (X) trở lên. Nếu bạn dùng phiên bản thấp hơn sẽ yêu cầu Password.

Kfc Và 3 Câu Chuyện Về Số 1 Để Hoạt Động Kinh Doanh Hiệu Quả

“cha Đẻ” Gà Rán Kfc: Bằng Chứng Cho Thành Công Từ Đam Mê Và Kiên Định Theo Đuổi

Bí Quyết Chào Hàng Qua Điện Thoại Thành Công

6 Bí Quyết Chốt Sale Thành Công

Những Bí Quyết Đầu Tư Bất Động Sản Giúp Bạn Thành Công

Bí Quyết Của Thành Công 2

Bí Quyết Của Nhà Quản Lý Thành Công

Bí Quyết Quản Lý Dự Án Thành Công

Bí Quyết Quản Lý Thành Công Của Doanh Nghiệp Apple

8 Cách Giữ Lửa Khi Yêu Xa Hiệu Quả Nhất

5 Bí Quyết Giảm Mỡ Bụng Nhanh Chóng Và An Toàn Bằng Chanh Tươi

Bí Quyết Của Thành Công 2 – David Niven

Bí Quyết Của Thành Công 2 (Tái Bản)

(The 100 Simple Secrets Of Successful People) – David Niven

“Thành công là một hành trình, không phải là một điểm đến”. – David Niven, Ph. D.

“Không có gì vĩ đại đạt được mà thiếu sự tâm huyết.” – Ralph Waldo Emerson

Cuốn sách đã chỉ ra rằng trong cuộc sống, ai cũng mong muốn có được thành công. Và để đạt được ước mơ đó, mỗi người phải nỗ lực học tập, rèn luyện và làm việc, cũng như phải suy nghĩ, trăn trở để lựa chọn hướng đi đến thành công. Và thành công không phải là một may mắn hay số phận mà thành công là sự cố gắng của cả một quá trình và chúng ta phải vượt qua rất nhiều khó khăn và thử thách để đạt được.

Bí quyết của thành công không phải là những gì xa lạ và khó thực hiện, đòi hỏi phải rèn luyện công phu trong nhiều năm trời mới có được. Cuốn sách không đưa ra những điều cao siêu hay đặt ra những mục tiêu lớn lao vượt khỏi khả năng của mỗi người. Mà chỉ đơn giản là những thái độ sống, những suy nghĩ tích cực, những điều khuyên thực tế mà bạn có thể áp dụng ngay vào lúc này – bất kể hoàn cảnh và tình trạng hiện có của bạn.

Thông tin sách chi tiết:

Tên sách: Bí Quyết Của Thành Công 2

Tác giả: David Niven

Thể loại: Kỹ năng sống

Công ty phát hành: First News – Trí Việt

Nhà XB: NXB Trẻ

Kích thước: 13 x 20.5 cm

Ngày phát hành: 12-2006

Số trang: 160

Nhận thông tin cập nhật ebook mới qua mail!

Tham gia nhóm trên Facebook: Cộng đồng Mê Đọc Sách

Follow Trên Google+ để tìm kiếm nhanh: Tải Sách Hay

Cộng đồng Học tập: Học Online miễn phí

Lưu ý đọc sách: Với sách pdf các bạn nên đọc bằng Adobe Reader hoặc Foxit Reader bản mới nhất. (SÁCH KHÔNG YÊU CẦU PASSWORD ĐỂ MỞ). Tải Sách Hay để chế độ tương thích cho sách là từ Adobe Reader 10 (X) trở lên. Nếu bạn dùng phiên bản thấp hơn sẽ yêu cầu Password.

Kfc Từng Xưng Bá Ở Trung Quốc Nhưng Liệu Có Thể Đứng Vững Trong Tương Lai?

Câu Chuyện Của Kfc Tại Israel: Ngã Sấp Mặt Đến 3 Lần Vẫn Quay Lại, Nhưng Liệu Có Thành Công?

Câu Chuyện Về Bí Quyết Thành Công Của Kfc

Mẹo Giúp Làm Tăng Tỷ Lệ Thành Công Iui

4 Bí Quyết Đi Làm Tton Thành Công

Bí Quyết Thành Công Của Nokia

8 Bí Quyết Thành Công Của Người Nhật 01/2021

8 Bí Quyết Thành Công Của Người Phụ Nữ 01/2021

Bí Quyết Thành Công Cho Phụ Nữ Muốn Khởi Nghiệp

Đâu Là Bí Quyết Thành Công Trong Nghề Sales

Cách Giữ Người Yêu Ở Xa Hiệu Quả 100%

Ba năm trước, khi ngành công nghiệp viễn thông rơi vào tình trạng khủng hoảng nghiêm trọng nhất, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Jorma Ollila của tập đoàn Nokia vẫn tỏ ra ung dung. Bí quyết thoát hiểm của Chủ tịch Jorma Ollila chính là tập trung phát triển thế mạnh điện thoại di động của Nokia và tránh sa vào những lĩnh vực kinh doanh có quá nhiều rủi ro.

Jorma Ollila ráo riết biến Nokia thành một thế lực phần mềm: từ lĩnh vực thanh toán điện tử đến hệ thống phát tin nhắn. Ông chấp nhận đương đầu với gã khổng lồ Microsoft bằng việc cho các đối thủ sử dụng các phần mềm giao diện của Nokia và điều này đã biến Nokia thành một trong những trụ cột phần mềm di động.

Nỗ lực của Chủ tịch Jorma Ollila đã được đền đáp. Trên toàn thế giới, hàng chục triệu khách hàng có điện thoại di động đã sử dụng phần mềm của Nokia thay cho việc sử dụng máy tính cá nhân để trao đổi thư điện tử, gửi ảnh và tải trò chơi.

Chỉ trong vòng chưa đầy 10 nǎm kể từ khi làm Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành, Jorma Ollila đã đưa tập đoàn Nokia trở thành tập đoàn hàng đầu thế giới và chiếm thị phần lớn nhất toàn cầu về điện thoại di động. Điều đáng nói ở đây là khi thị trường điện thoại, viễn thông bị khủng hoảng, Nokia gần như là tập đoàn duy nhất không hề bị suy thoái. Thị phần điện thoại di động trên thế giới của Nokia hiện lên tới 40%.

Cuộc lột xác đau đớn

Nǎm 1985, khi đang làm cho Citibank, Jorma Ollila chuyển về Nokia với cương vị Giám đốc tài chính. Lúc đó, tập đoàn này đang đứng trước nguy cơ bị phá sản và sản xuất tràn lan đâu tư vào quá nhiều thứ.

Được thành lập từ nǎm 1865, Nokia chuyên sản xuất giấy, đồ nhựa, cao su và chất dẻo. Đầu những nǎm 80, khi công nghệ điện tử, máy tính bắt đầu bùng nổ thì Nokia tham gia sản xuất các chi tiết, phụ kiện cho máy tính, màn hình, modem, tổng đài điện thoại…

Khi thế hệ các điện thoại đầu tiên ra đời, Jorma Ollila đã sớm nhận thấy nhu cầu và thị trường tiềm tàng rất khổng lồ. Sau hai nǎm làm việc cho Nokia, Jorma Ollila được bổ nhiệm làm Giám đốc phụ trách lĩnh vực phát triển điện thoại di động. Ông đã dành nhiều công sức để nghiên cứu, cải tiến và phát triển điện thoại di động.

Nǎm 1987, chiếc máy điện thoại di động đầu tiên của Nokia xuất hiện trên thị trường và khẳng định tầm nhìn của nhà quản lý Jorma Ollila.

Hơn bốn nǎm sau, nǎm 1992, Jorma Ollila được bầu làm Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Nokia. Đây là một quyết định khá bất ngờ đối với nhiều người lúc đó. Khi được toàn quyền quyết định, Jorma Ollila đã ngay lập tức tập trung mọi nguồn lực của tập đoàn vào lĩnh vực điện thoại di động. Các lĩnh vực truyền thống trước kia của tập đoàn như giấy, cao su, đồ nhựa… đã bị Jorma Ollila loại bỏ không thương tiếc.

Việc phải cắt giảm hơn 1/3 trong tổng số 44.000 nhân viên lúc đó của tập đoàn Nokia là một trong những quyết định khó khǎn nhất của Jorma Ollila. Để có thể thực hiện ý định của mình, Jorma Ollila đã phải đồng thời dùng nhiều biện pháp khác nhau. Một mặt ông phải có một đội ngũ quản lý vững vàng. Mặt khác, ông lại phải gặp gỡ chính giới và công luận để trình bày, giải thích. Ông cam kết sẽ cải tổ thành công Nokia, tạo thêm nhiều việc làm cho dân chúng. Nokia hiện có tổng số nhân viên nhiều gần gấp rưỡi thời chưa cải tổ, nhưng vẫn có một bộ máy gọn nhẹ và làm việc hiệu quả. Nokia dưới thời Ollila đã trở thành một thương hiệu cho sản phẩm hầu như duy nhất là điện thoại di động.

Bí quyết thành công.

Theo Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Jorma Ollila, bí quyết thành công quan trọng nhất của Nokia là luôn phản ứng linh hoạt trước mọi diễn biến của thị trường.

Trong khi đó, nhiều nhà phân tích lại nhấn mạnh đến cái tài của Jorma Ollila trong việc khai thác những thế mạnh của người Phần Lan, thông qua việc khơi dậy lòng tự hào dân tộc. Các sản phẩm của Nokia đều được thiết kế mang đậm phong cách Phần Lan. Tạo ra sự khác biệt, hài hoà giữa chức nǎng, tiện ích và kiểu dáng chính là một trong những lợi thế cạnh tranh quan trọng của điện thoại di động Nokia.

Trung thành với phương châm “linh hoạt, cơ động, phản ứng nhanh với diễn biến thị trường”, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Jorma Ollila đã quyết định tiếp tục cải tổ Nokia. Ngoài việc tiếp tục duy trì thị phần trong lĩnh vực điện thoại di động, ông chủ trương sẽ tập trung nhiều hơn vào lĩnh vực truyền thông đa phương tiện (multimedia).

Với những gì đã cống hiến cho Nokia sau hơn 10 nǎm làm Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc, Jorma Ollila xứng đáng là niềm tự hào của người Phần Lan./.

Duy Tuyên –

Theo chúng tôi

Lazada Crm Tốt, Logistics Hoàn Hảo

5 Bí Quyết Thành Công Của Ông Chủ Google: Sergey Brin Và Larry Page

Bí Quyết Tạo Nên Thành Công Của Ông Chủ Google

Hai Bí Quyết Thành Công Của Google

Bí Quyết Thành Công Của Công Ty Google

Bí Quyết Thành Công Của Lazada

Bí Quyết Thành Công Của ‘cách Mạng Mua Sắm’ Trên Lazada

★ Chia Sẻ Bí Quyết Bán Hàng Trực Tuyến Online Thành Công ★

Bí Quyết Thành Công Của Phụ Nữ Hiện Đại

Bí Quyết Thành Công Của Phụ Nữ

9 Bí Quyết Thành Công Cho Phụ Nữ Công Sở

Chiến lược bán hàng phù hợp là yếu tố then chốt giúp chương trình “Cách mạng mua sắm” của Lazada liên tiếp thu được thành công lớn. Trong đợt đầu tiên của “Cách mạng mua sắm 2022”, Lazada và các doanh nghiệp, nhà bán hàng đối tác đã chứng kiến một kỷ lục mới của thị trường TMĐT Việt Nam: hơn 16 triệu lượt truy cập, gần 1,5 triệu sản phẩm được bán ra chỉ trong 3 ngày diễn ra chương trình.

Doanh thu vượt sức tưởng tượng

Chỉ sau 5 năm, “Cách mạng mua sắm” của Lazada đã trở thành một trong những sự kiện mua sắm khuyến mãi trực tuyến đáng mong chờ nhất đối với người tiêu dùng Việt Nam. Lượng truy cập tăng vọt từ 235.000 (năm 2012) đến 16 triệu (năm 2022) đã chứng minh điều đó. Không chỉ thu hút người tiêu dùng, sự kiện này cũng đón nhận sự tham gia nhiệt tình của nhiều nhãn hàng lớn như: Philips, Kimberly-Clark, Comet… và hàng nghìn đối tác bán lẻ, trong đó có rất nhiều doanh nghiệp vừa, nhỏ và rất nhỏ.

Ông Vũ Duy Khánh – đại diện nhà bán hàng Best Home (Hà Nội), đối tác bán lẻ ngành hàng nội thất của Lazada cho biết: “Chỉ trong 3 ngày của ‘Cách mạng mua sắm’, số lượng đơn hàng đã tăng gấp 10 lần, doanh thu tăng 7 lần, tương đương với doanh thu của cửa hàng chúng tôi trong 2 tháng. Kết quả này thật sự vượt kỳ vọng của chúng tôi”.

Nhà bán hàng Zozo Shop thuộc ngành hàng thời trang (Hà Nội) cũng chứng kiến kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng khi chỉ trong 3 ngày, doanh thu của cửa hàng đã tăng 4 lần so với ngày thường, vượt 220% chỉ tiêu đề ra cho mùa khuyến mãi. Chiến lược bán hàng phù hợp

Để chuẩn bị cho sự kiện khuyến mãi lớn nhất năm, Lazada cùng các đối tác bán hàng đã đề ra nhiều chiến lược phù hợp. Trong hội nghị dành cho nhà bán hàng thường niên vào tháng 10, Lazada đã công bố giảm 50% chi phí hoa hồng cho các đơn vị này. Bên cạnh đó, Lazada cho phép nhà bán hàng chủ động hơn trong việc quản lý đơn hàng, trang trí cửa hàng, đưa ra chiến lược quảng bá sản phẩm… thông qua sự hỗ trợ từ các chuyên gia hoặc các công cụ.

Đại diện nhà bán hàng E-Mart Shop thuộc ngành hàng điện tử gia dụng chia sẻ kinh nghiệm bán hàng: “Để khách hàng yên tâm, tin tưởng chọn lựa sản phẩm của cửa hàng, chúng tôi đã phải cung cấp đầy đủ hình ảnh rõ nét, chân thật được chụp từ sản phẩm thật, cùng thông tin chi tiết của sản phẩm. Bên cạnh đó, chúng tôi chọn các deal thiết yếu có yếu tố rẻ bất ngờ – rẻ hơn giá bán sản phẩm tương tự trên thị trường”.

Nói về kỷ niệm vui trong những ngày tham gia “Cách mạng mua sắm”, đại diện Công ty Tam Tài Nhân (TP.HCM) cho biết: “Ngày cuối cùng rơi vào thứ bảy, trúng vào ngày nghỉ của chúng tôi. Vì số lượng đơn hàng quá lớn, chúng tôi phải làm việc vào ngày hôm đó đến khuya, nhưng mọi người ai cũng vui vì có một kỳ ‘cách mạng’ thành công”.

Đợt 2 của “Cách mạng mua sắm” Lazada đang diễn ra sôi nổi, hứa hẹn mang đến một kỷ lục mới cho thị trường TMĐT Việt Nam. Với kinh nghiệm có được từ đợt bán hàng đầu tiên, các nhà bán hàng phần nào đánh giá được thị trường, cũng như mức độ hiệu quả của chiến lược kinh doanh, từ đó tạo ra chiến lược kinh doanh phù hợp.

Hầu hết nhà bán hàng đều tăng cường nhân sự và lượng hàng hóa để đáp ứng số đơn hàng lớn từ người tiêu dùng, tránh tình trạng thiếu sản phẩm, không kịp giao hàng cho người dùng. Ngoài ra, những sản phẩm phù hợp với thời điểm cuối năm, mùa lễ hội cũng được tập trung quảng bá.

Ông Alexandre Dardy – Giám đốc điều hành Lazada chia sẻ: “Thành công của ngày cao điểm 9-11/11 với 16 triệu lượt truy cập và gần 1,5 triệu sản phẩm bán ra trong 3 ngày là một dấu hiệu đáng mừng. Điều này đồng thời là áp lực buộc chúng tôi phải chuẩn bị tốt hơn nữa về mọi mặt trước những ngày cao điểm cuối cùng (11-14/12). Lazada đã và đang mang đến trải nghiệm mua hàng online không giới hạn cho người tiêu dùng Việt Nam, phần nào giúp họ cảm nhận được sức mạnh cũng như tiềm năng của TMĐT ngay hôm nay”.

Nguồn: Sưu tầm new.zing

Bí Quyết Thành Công Của Lazada Trên Thị Trường Việt

Bí Quyết Thành Công Của Google

Bí Quyết Thành Công Trong Kinh Doanh Của Người Nhật

Bí Quyết Thành Công Trong Kinh Doanh Của Các Tỷ Phú

Bí Quyết Thành Công Của Toyota

Bí Quyết Thành Công Của Google

Bí Quyết Thành Công Của Lazada Trên Thị Trường Việt

Bí Quyết Thành Công Của Lazada

Bí Quyết Thành Công Của ‘cách Mạng Mua Sắm’ Trên Lazada

★ Chia Sẻ Bí Quyết Bán Hàng Trực Tuyến Online Thành Công ★

Bí Quyết Thành Công Của Phụ Nữ Hiện Đại

Tháng 3 là tháng tốt lành với Google. Giá trị vốn hóa của tập đoàn này trên thị trường chứng khoán đạt 260 tỉ USD, gần gấp đôi giá trị tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam năm 2102.

Kể từ khi phát hành ra công chúng lần đầu năm 2004, giá trị vốn hóa của Google đã tăng hơn 9 lần. Thành công của Google có được là từ sự đổi mới không ngừng và thực hành quản lý xuất sắc.

Google không phải là doanh nghiệp quá khổng lồ. Nhân viên của Hãng chỉ khoảng 50.000 người (tính cả 20.000 lao động của Motorola Mobility mới mua lại). Xét về quy mô, Google nhỏ hơn nhiều so với Apple (72.800 nhân viên) hay Microsoft (94.000 nhân viên).

Tuy nhiên, việc ban lãnh đạo Google đầu tư và chăm sóc nguồn lực này đáng để các doanh doanh nghiệp khác lưu tâm. Laszlo Bock, Phó Chủ tịch phụ trách mảng hoạt động nhân viên của Google, chia sẻ Hãng luôn cố gắng tạo ra những điểm sinh hoạt chung mà mọi người đều có thể dễ dàng kết nối với nhau.

Tự do đưa ra ý tưởng

Google Café là nơi nhân viên được khuyến khích gặp gỡ, trao đổi chuyện trò và chia sẻ quan điểm của mình về công việc cũng như cuộc sống. Không như một số doanh nghiệp khác, Google không coi việc nhân viên uống cà phê tán dóc là một việc làm gây lãng phí và giảm hiệu suất lao động. Ngược lại, họ coi việc nhân viên có thể chia sẻ với nhau là một điểm quan trọng nếu không nói là mấu chốt trong hoạch định.

Ở Google, tất cả nhân viên đều có thể gửi mail cho ban quản trị. Một cuộc họp được tổ chức vào thứ Sáu hằng tuần mang tên Ơn Chúa, Thứ Sáu rồi (TGIF – Thank God It’s Friday) là một trong những sự kiện được mong chờ nhất. Trong cuộc họp này, người đứng đầu hệ thống sẽ trao đổi với tất cả nhân viên về các vấn đề xảy ra trong tuần tại Công ty và tất nhiên nhân viên được khuyến khích trao đổi ý kiến về bất cứ vấn đề gì họ quan tâm.

Tập trung vào nhân viên thay vì lãnh đạo

Tại Google, người ta cũng tích cực phát triển các công cụ như Moderator, quản lý các cuộc họp hay trao đổi công nghệ. Thông qua Moderator, nhân viên bất kỳ có thể đưa ra câu hỏi trước khi tổ chức một sự kiện nào đó và bỏ phiếu chọn câu hỏi mà theo họ là thú vị và sắc sảo nhất. Như vậy khi sự kiện diễn ra, nội dung của nó đã được đóng góp và xây dựng bởi mọi người.

Moderator là một phần của dự án 20%, trong đó kỹ sư của Google được phép dành 20% thời gian làm việc của mình để tham gia vào các dự án họ thấy thú vị. Đây chính là mấu chốt phát triển sản phẩm, dịch vụ mới một cách thành công: Ai cũng muốn làm và sẵn lòng làm việc chăm chỉ vì điều mà họ ham thích. Thực tế đã chứng minh ý tưởng này là một thành công lớn, khi các dự án hàng đầu của Google như Gmail, Google Earth hay Orkut chính là thành quả sáng tạo của dự án 20%.

Ở cấp cao hơn, như cấp độ nhóm, Google tổ chức một hoạt động gọi là “hackathons “. Hoạt động này kéo dài 24 giờ liên tục và chỉ tập trung vào một vấn đề mà cả nhóm quan tâm.

Google thường xuyên phỏng vấn nhân viên quản lý và dựa trên các thông tin này để đánh giá năng lực của họ. Nhà quản lý tốt nhất sẽ trở thành hình mẫu cho các nhà quản lý khác và đồng thời là người dạy kỹ năng quản lý trong năm tiếp theo. Các nhà quản lý nhận được nhiều phàn nàn nhất sẽ phải tham gia các khóa huấn luyện tăng cường năng lực và 75% số này được nhân viên đánh giá có tiến bộ hơn. 80% nhà lãnh đạo ” dở” cũng cho thấy tiến bộ rõ rệt khi tham gia dự án khác. Thay vì tập trung vào nhà lãnh đạo, Google tập trung vào nhân viên và việc thay đổi cục diện này giúp nhân viên tự tin làm tốt hơn công việc của mình.

Công ty của nhân viên

Bock cho biết trong cuộc điều tra ở quy mô toàn công ty mang tên Googlegeist, nhân viên được trưng cầu ý kiến trên hàng trăm vấn đề. Sau đó Công ty tuyển mộ đội ngũ tình nguyện viên để tham gia giải quyết các vấn đề nan giải nhất.

“Tôi cho rằng văn hóa công ty chính là cái nhìn sâu sắc về tình trạng của con người (tại nơi làm việc). Mọi người tìm kiếm ý nghĩa trong công việc của họ. Họ cũng muốn biết những gì đang xảy ra quanh mình. Họ muốn tham gia thay đổi môi trường đó”, Bock nhận xét.

Làm sao để biết nhân viên được tự do sáng tạo và tư duy, nhưng họ tập trung vào mục tiêu lớn của mình và của Google, chứ không lãng phí thời gian và la cà ngoài công việc? Để trả lời câu hỏi này, Google cho biết họ không quản lý nhân viên theo thời gian mà theo chất lượng đầu ra của công việc. Mỗi nhân viên tự ý thức họ có mục tiêu gì trong công việc và làm gì để đạt mục tiêu này.

Mỗi quý, Google đánh giá xem Hãng đạt mục tiêu quý chưa và các thành viên công ty cũng vậy. Ngoài ra, không thể bỏ qua chi tiết: Google là một điểm hội tụ của nhân tài, nơi những người thông minh nhất, giỏi giang nhất nộp đơn, không phải chỉ để làm việc mà còn để được tự do sáng tạo và được ghi nhận.

Bí Quyết Thành Công Trong Kinh Doanh Của Người Nhật

Bí Quyết Thành Công Trong Kinh Doanh Của Các Tỷ Phú

Bí Quyết Thành Công Của Toyota

Những Bí Quyết Thành Công Của Toyota

Bí Quyết Thành Công Của Amazon Hay Tầm Quan Trọng Của Big Data

Bí Quyết Thành Công Của Công Ty Google

Hai Bí Quyết Thành Công Của Google

Bí Quyết Tạo Nên Thành Công Của Ông Chủ Google

5 Bí Quyết Thành Công Của Ông Chủ Google: Sergey Brin Và Larry Page

Lazada Crm Tốt, Logistics Hoàn Hảo

Bí Quyết Thành Công Của Nokia

Bạn đang tự mở mang kinh doanh và phát triển mô hình doanh nghiệp nhỏ của mình? Không ngại xem những bí quyết nhỏ nhưng cực kỳ hữu ích được công ty Google áp dụng để đưa họ trở thành một gã khổng lồ công nghệ trên thế giới như hiện nay.

Mặc dù chỉ là những tiêu chí cơ bản, nhưng nó dường như là kim chỉ nam xuyên suốt quá trình phát triển của công ty này. Đó cũng chính là điều giúp cho Google luôn luôn đổi mới, luôn luôn tiến bộ và dần bỏ cách xa đối thủ sừng sỏ trực tiếp của họ là Yahoo trước đây.

Google không phải là doanh nghiệp quá khổng lồ. Nhân viên của Hãng chỉ khoảng 50.000 người (tính cả 20.000 lao động của Motorola Mobility mới mua lại). Xét về quy mô, Google nhỏ hơn nhiều so với Apple (72.800 nhân viên) hay Microsoft (94.000 nhân viên).

Tuy nhiên, việc ban lãnh đạo Google đầu tư và chăm sóc nguồn lực này đáng để các doanh doanh nghiệp khác lưu tâm. Laszlo Bock, Phó Chủ tịch phụ trách mảng hoạt động nhân viên của Google, chia sẻ Hãng luôn cố gắng tạo ra những điểm sinh hoạt chung mà mọi người đều có thể dễ dàng kết nối với nhau.

Nhân viên được phép tự do đưa ra ý tưởng

Google Café là nơi nhân viên được khuyến khích gặp gỡ, trao đổi chuyện trò và chia sẻ quan điểm của mình về công việc cũng như cuộc sống. Không như một số doanh nghiệp khác, Google không coi việc nhân viên uống cà phê tán dóc là một việc làm gây lãng phí và giảm hiệu suất lao động. Ngược lại, họ coi việc nhân viên có thể chia sẻ với nhau là một điểm quan trọng nếu không nói là mấu chốt trong hoạch định.

Ở Google, tất cả nhân viên đều có thể gửi mail cho ban quản trị. Một cuộc họp được tổ chức vào thứ Sáu hằng tuần mang tên Ơn Chúa, Thứ Sáu rồi (TGIF – Thank God It’s Friday) là một trong những sự kiện được mong chờ nhất. Trong cuộc họp này, người đứng đầu hệ thống sẽ trao đổi với tất cả nhân viên về các vấn đề xảy ra trong tuần tại Công ty và tất nhiên nhân viên được khuyến khích trao đổi ý kiến về bất cứ vấn đề gì họ quan tâm.

Tập trung vào nhân viên thay vì lãnh đạo

Tại Google, người ta cũng tích cực phát triển các công cụ như Moderator, quản lý các cuộc họp hay trao đổi công nghệ. Thông qua Moderator, nhân viên bất kỳ có thể đưa ra câu hỏi trước khi tổ chức một sự kiện nào đó và bỏ phiếu chọn câu hỏi mà theo họ là thú vị và sắc sảo nhất. Như vậy khi sự kiện diễn ra, nội dung của nó đã được đóng góp và xây dựng bởi mọi người.

Moderator là một phần của dự án 20%, trong đó kỹ sư của Google được phép dành 20% thời gian làm việc của mình để tham gia vào các dự án họ thấy thú vị. Đây chính là mấu chốt phát triển sản phẩm, dịch vụ mới một cách thành công: Ai cũng muốn làm và sẵn lòng làm việc chăm chỉ vì điều mà họ ham thích. Thực tế đã chứng minh ý tưởng này là một thành công lớn, khi các dự án hàng đầu của Google như Gmail, Google Earth hay Orkut chính là thành quả sáng tạo của dự án 20%.

Ở cấp cao hơn, như cấp độ nhóm, Google tổ chức một hoạt động gọi là “hackathons”. Hoạt động này kéo dài 24 giờ liên tục và chỉ tập trung vào một vấn đề mà cả nhóm quan tâm.

Google thường xuyên phỏng vấn nhân viên quản lý và dựa trên các thông tin này để đánh giá năng lực của họ. Nhà quản lý tốt nhất sẽ trở thành hình mẫu cho các nhà quản lý khác và đồng thời là người dạy kỹ năng quản lý trong năm tiếp theo. Các nhà quản lý nhận được nhiều phàn nàn nhất sẽ phải tham gia các khóa huấn luyện tăng cường năng lực và 75% số này được nhân viên đánh giá có tiến bộ hơn. 80% nhà lãnh đạo “dở” cũng cho thấy tiến bộ rõ rệt khi tham gia dự án khác. Thay vì tập trung vào nhà lãnh đạo, Google tập trung vào nhân viên và việc thay đổi cục diện này giúp nhân viên tự tin làm tốt hơn công việc của mình.

Xây dựng phong cách công ty của nhân viên

Bock cho biết trong cuộc điều tra ở quy mô toàn công ty mang tên Googlegeist, nhân viên được trưng cầu ý kiến trên hàng trăm vấn đề. Sau đó Công ty tuyển mộ đội ngũ tình nguyện viên để tham gia giải quyết các vấn đề nan giải nhất.

“Tôi cho rằng văn hóa công ty chính là cái nhìn sâu sắc về tình trạng của con người (tại nơi làm việc). Mọi người tìm kiếm ý nghĩa trong công việc của họ. Họ cũng muốn biết những gì đang xảy ra quanh mình. Họ muốn tham gia thay đổi môi trường đó”, Bock nhận xét.

Làm sao để biết nhân viên được tự do sáng tạo và tư duy, nhưng họ tập trung vào mục tiêu lớn của mình và của Google, chứ không lãng phí thời gian và la cà ngoài công việc? Để trả lời câu hỏi này, Google cho biết họ không quản lý nhân viên theo thời gian mà theo chất lượng đầu ra của công việc. Mỗi nhân viên tự ý thức họ có mục tiêu gì trong công việc và làm gì để đạt mục tiêu này.

Mỗi quý, Google đánh giá xem Hãng đạt mục tiêu quý chưa và các thành viên công ty cũng vậy. Ngoài ra, không thể bỏ qua chi tiết: Google là một điểm hội tụ của nhân tài, nơi những người thông minh nhất, giỏi giang nhất nộp đơn, không phải chỉ để làm việc mà còn để được tự do sáng tạo và được ghi nhận.

5 Bí Quyết Thành Công Của Tỷ Phú Michael Bloomberg

Bí Quyết Thành Công Của “tỷ Phú Bán Giày”

Bí Quyết Bán Hàng Thành Công Của Amazon Bán Hàng Trên Amazon

Ceo Amazon Tiết Lộ Bí Quyết Để Thành Công

Bí Quyết Thành Công Của Jeff Bezos: ‘thưởng’ 5000 Usd Cho Nhân Viên Chán Việc

🌟 Home
🌟 Top