Bí Quyết Thành Công Của Steve Job / TOP #10 Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 8/2022 # Top View | Globaltraining.edu.vn

Bí Quyết Thành Công Của Steve Jobs

--- Bài mới hơn ---

  • Bí Quyết Thành Công Khi Phỏng Vấn Trực Tuyến
  • Bí Quyết Thành Công Khi Cuộc Phỏng Vấn Thông Qua Điện Thoại
  • Bí Quyết Thành Công Khi Phỏng Vấn Du Học Mỹ
  • Bí Quyết Thành Công Trong Bán Lẻ: Quản Lý Hàng Tồn Kho Tập Trung
  • Bí Quyết Thành Công Trong Quản Lý Công Ty
  • Bí quyết thành công của Steve Jobs

    “Sáng tạo chỉ là kết nối mọi thứ với nhau. Khi bạn hỏi những người sáng tạo làm thế nào để làm nên một sản phẩm, họ sẽ cảm thấy ngượng ngùng một chút vì thực ra họ không làm gì cả. Những gì họ làm dần sáng tỏ theo thời gian và đến như một điều tự nhiên”.

    Steve Jobs là một trong những doanh nhân thành công nhất trong thế hệ của chúng ta. Câu chuyện thành công của ông là một huyền thoại. Ông đã phải trải qua rất nhiều khó khăn của cuộc sống, khi nhỏ ông đã được cho làm con nuôi, bỏ học đại học sau 6 tháng, phải ngủ ké trên sàn nhà của bạn bè, nhặt vỏ lon coca để kiếm 5 xu mua thức ăn. Để rồi cuối cùng, ông đã sáng lập ra Apple Computers và Pixar Animation Studios.

    Năm 21 tuổi thành lập công ty Apple; năm 30 tuổi bị buộc phải rời khỏi công ty cho chính mình sáng lập và phải gây dựng sự nghiệp lại từ đầu. 10 năm sau Jobs quay trở lại Apple và bắt đầu làm mưa làm gió bị trường nghe nhạc số. “Bàn tay phép thuật” của jobs đã gây dựng “mô hình sáng tạo lãng tử”, định hình phong cách làm việc của các nhân viên, giúp Apple sáng tạo lên hàng loạt siêu phẩm trứ danh như Laptop, Macbook, máy nghe nhạc iPod, điện thoại di động iPhone, iPad, chúng tôi được bầu là một trong năm mươi CEO tài ba nhất trên thế giới trong 10 năm trở lại đây, đồng thời cũng nổi tiếng là một nhà quản lý độc tài, “tàn bạo không khoan nhượng”.

    Tính cách hai mặt của Steve Jobs – Thiên sứ và ác quỷ được thể hiện rõ trong phong cách quản lý của ông. Nhân cách hấp dẫn, sự nghiệp rực rỡ của ông đã trở thành mơ ước của nhiều người. Cuốn sách “Bí quyết thành công của Steve Jobs” cung cấp cho bạn đọc những kinh nghiệp gây dựng sự nghiệp, phong cách sáng tạo và quản lý độc đáo, khác người của Steve Jobs, giúp bạn vươn tới thành công trong sự nghiệp.

    Nằm trong tủ sách quản trị lãnh đạo, cuốn sách “Bí quyết thành công của Steve Jobs” bằng việc theo sát những ví dụ mang tính tầm nhìn của Steve Jobs, độc giả sẽ khám phá ra những cách thức mới mẻ thú vị để mở khóa tiềm năng sáng tạo của bản thân và bồi đắp cho một môi trường khuyến khích sự sáng tạo và đổi mới. Jobs không mang đến sản phẩm mà khách hàng muốn, thay vào đó, ông mang đến những sản phẩm mà khách hàng sẽ muốn.

    Bạn không thể trở thành Steve Jobs, bạn cũng không thành công rực rỡ như Steve Jobs, nhưng biết lắng nghe tiếng nói của trái tim mình, giải phóng mình thì chắc chắn sẽ có được những thành công của chính mình.

    Ngoài ra, bạn đọc có thể tìm mua thêm cho mình những cuốn sách kinh doanh quản trị, sách kiến thức khác hay và hấp dẫn tại gian hàng sách của baza.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đọc Ngay Ebook: Bí Quyết Thành Công Của Steve Jobs
  • Có Nên Học Ngành It? Bí Quyết Thành Công Không Đến Từ Bằng Đại Học
  • Bí Quyết Thành Công Trong Ngành It Không Phải Từ Tấm Bằng Đại Học
  • Bí Quyết Thành Công Ở Trường Đại Học
  • 3 Phương Pháp Dạy Học Sinh Tiểu Học Hiệu Quả Tích Cực Nhất
  • 7 Bí Quyết Thành Công Của Steve Jobs

    --- Bài mới hơn ---

  • Bí Quyết Thành Công Sinh Viên Pdf
  • Bí Quyết Kinh Doanh Thành Công Của Ceo Starbucks Là Thích Thuê Người Giỏi
  • Bài Học Marketing Từ Thành Công Của Starbucks
  • Bí Quyết Giảm Mỡ Bụng Nhanh Chóng
  • Cách Đăng Bài Bán Hàng Trên Facebook Cực Hiệu Quả Cho Các Chủ Shop Online
  • Nếu các doanh nhân đang tìm phương thức mới để phát triển thương hiệu, họ có thể học hỏi bí quyết của Steve Jobs, CEO của Apple – người vừa được Financial Times bầu chọn là nhân vật của năm 2010.

    Bí quyết đầu tiên của Steve Jobs là làm những gì mà mình thích. Không dưới một lần ông chủ của hãng Apple nói với các nhân viên: ” Con người, nếu biết đam mê, có thể biến đổi cả thể giới theo chiều hướng tốt đẹp hơn“.

    Với phương châm số một đó, Steve Jobs đã cống hiến cả sự nghiệp để làm việc ông thích nhất là tạo ra những thành quả đột phá. Mới đây, Steve Jobs được tạp chí Financial Times bình chọn là nhân vật của năm 2010.

    Steve Jobs vừa được Financial Times bầu chọn là nhân vật của năm.

    Nếu như đam mê được xem là nhiên liệu cho quả tên lửa, thì tầm nhìn sẽ định hướng cho quả tên lửa này nhắm trúng đích. Từ 1976 khi đồng sáng lập Apple, Jobs đã tham vọng về một ngày chiếc máy tính (vốn rất cồng kềnh thời gian đó) hiện diện trong bàn tay của mỗi người dùng.

    Đến năm 1979, Jobs biết tin bộ phận nghiên cứu của hãng Xerox ở Palo Alto, California thử nghiệm một giao diện đồ họa mới. Lúc đó, các nhà nghiên cứu ở Xerox chưa nhận ra họ đang nắm một mỏ vàng trong tay, chỉ nghiên cứu ứng dụng này để tạo ra bản copy. Tuy nhiên, Steve Jobs thì biết rằng đây chính là công cụ giúp ước mơ về một chiếc máy tính nhỏ gọn thành hiện thực.

    Từ đó ông đã phát triển ra Macintosh, sản phẩm thay đổi hoàn toàn phương thức tiếp cận máy tính của con người. Bí quyết này của Steve Jobs cho thấy một sự thật: Hai con người cùng nhìn thấy một sự vật như nhau, nhưng nhận thức có thể khác nhau dựa trên những tầm nhìn khác nhau.

    Bí quyết thứ ba của Steve Jobs là luôn luôn động não.Sáng tạo kết nối mọi thứ” trở thành câu nói cửa miệng của tỷ phú giàu thứ 42 nước Mỹ. Theo ông, cảm hứng sáng tạo có thể đến từ bất cứ đâu, từ một cuốn danh bạ điện thoại, lúc đang ngồi thiền, khi đi du lịch Ấn Độ hay trong dịp nghỉ lại khách sạn Four Seasons. Jobs không cho rằng mình “đánh cắp” ý tưởng, mà là ứng dụng ý tưởng từ các ngành, lĩnh vực khác để truyền cảm hứng cho sáng tạo của riêng mình.

    “Bán ước mơ, không bán sản phẩmlà bí quyết thứ tư và không kém phần quan trọng của ông chủ hãng công nghệ Apple. Steve Jobs chia sẻ rằng, đối với ông, những ai mua sản phẩm của Apple không phải là người tiêu dùng, ” mà là người có ước mơ, hy vọng” và sản phẩm nhằm thỏa mãn ước mơ đó. Ông từng nói: ” Nhiều người cho rằng ai điên mới đi mua máy tính Mac, nhưng trong cái điên này chúng ta mới nhìn thấy nhiều thiên tài“. Khi Steve Jobs giúp khách hàng giải phóng thiên tài bên trong con người họ, ông sẽ chiếm được trái tim và khối óc của họ. Nhờ đó, Apple là một trong số ít hãng công nghệ xây dựng được một lực lượng fan đông đảo.

    Biết nói không cũng là một bí quyết. CEO Steve Jobs từng nói: ” Có những thứ khi ta không làm cũng có thể khiến ta tự hào như cái đã làm được”. Những sản phẩm của Apple nổi tiếng với phong cách đơn giản, gọn gàng. Cam kết đơn giản hóa của hãng vượt bên ngoài khuôn khổ sản phẩm. Từ thiết kế của chiếc máy nghe nhạc iPod đến máy tính bảng iPad, đến cách đóng gói sản phẩm Apple hay giao diện website của hãng trên mạng… đều là minh họa cho phương châm “sự cải tiến có nghĩa là loại bỏ tất cả những gì không cần thiết”.

    Bí quyết thứ sáu của Steve Jobs là tạo ra trải nghiệm khác biệt. Chuỗi cửa hàng của Apple trở thành nhà bán lẻ tốt nhất thế giới nhờ áp dụng những phương thức kết nối với khách hàng một cách sâu sắc, đầy cảm hứng. Ví dụ, ở cửa hàng dán nhãn “quả táo cắn dở” chính hãng trên toàn cầu người ta không nhìn thấy một nhân viên thu ngân nào, dù nhan nhãn người tư vấn. Apple không đặt mục tiêu doanh số lên hàng đầu, mà quan niệm họ ở trong ngành kinh doanh làm giàu cho cuộc sống.

    Bí quyết cuối cùng nhưng không kém quan trọng là ” Hãy làm chủ thông điệp“. Lâu nay, Steve Jobs được giới truyền thông tôn vinh như một doanh nhân diễn thuyết hay nhất thế giới. Với khiếu trình bày bẩm sinh, ông có thể biến màn ra mắt sản phẩm mới thành buổi triển lãm nghệ thuật. Bài học từ Steve Jobs là dù bạn có trong tay sản phẩm ưu việt nhất thế giới, nếu người ta không hứng thú với nó thì cũng chẳng có ý nghĩa gì.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Top 11 Bí Quyết Thành Công Trong Trường Đại Học 2022
  • Bí Quyết Thành Công Trong Dạy Học
  • Chia Sẻ Một Số Bí Quyết Để Kinh Doanh Thành Công Quán Cafe
  • Bí Quyết Học Tiếng Anh Thành Công Từ Việc Nhìn Lại Nguyên Nhân Thất Bại
  • Top Năm Bí Quyết Học Tiếng Anh Thành Công
  • Đọc Ngay Ebook: Bí Quyết Thành Công Của Steve Jobs

    --- Bài mới hơn ---

  • Bí Quyết Thành Công Của Steve Jobs
  • Bí Quyết Thành Công Khi Phỏng Vấn Trực Tuyến
  • Bí Quyết Thành Công Khi Cuộc Phỏng Vấn Thông Qua Điện Thoại
  • Bí Quyết Thành Công Khi Phỏng Vấn Du Học Mỹ
  • Bí Quyết Thành Công Trong Bán Lẻ: Quản Lý Hàng Tồn Kho Tập Trung
  • Thể loại: Kinh doanh, Quản trị – Lãnh đạo

    Định dạng: Epub

    Ngày cập nhật: 23/09/2014

    Tìm đọc sách giấy: Tại đây

    Gói cước áp dụng: WAKA VIP

    Tính cách hai mặt của Steve Jobs – Thiên sứ và ác quỷ được thể hiện rõ trong phong cách quản lý của ông. Nhân cách hấp dẫn, sự nghiệp rực rỡ của ông đã trở thành mơ ước của nhiều người.

    Cuốn sách “Bí quyết thành công của Steve Jobs” cung cấp cho bạn đọc những kinh nghiệp gây dựng sự nghiệp, phong cách sáng tạo và quản lý độc đáo, khác người của Steve Jobs – “ông vua táo”, “ngài tổng giám đốc sáng tạo hàng đầu trong thế giới điện tử”. Steve Jobs là thần tượng nhưng cũng là ác mộng của rất nhiều người: Năm 21 tuổi thành lập công ty Apple; năm 30 tuổi bị buộc phải rời khỏi công ty do chính mình sáng lập và phải gây dựng sự nghiệp lại từ đầu. 10 năm sau Jobs quay trở lại Apple và bắt đầu làm mưa làm gió thị trường nghe nhạc số. “Bàn tay phép thuật” của ông đã xây dựng “mô hình sáng tạo lãng tử”, định hình phong cách làm việc của các nhân viên, giúp Apple sáng tạo nên hàng loạt siêu phẩm trứ danh như Laptop, Macbook, máy nghe nhạc iPod, điện thoại di động iPhone, iPad,…

    Jobs được bầu là một trong 50 CEO tài ba nhất trên thế giới trong 10 năm trở lại đây, đồng thời cũng nổi tiếng là một nhà quản lý độc tài “tàn bạo không khoan nhượng”. Mặc dù là người độc tài nhưng ông vẫn luôn được toàn thể nhân viên của Apple ngưỡng mộ và kính trọng, cho phép công ty thu hút, giữ chân và phát huy những tài năng hàng đầu mà có thể họ sẽ ra đi nếu ông không còn lãnh đạo Apple. Nhưng xuyên suốt nội dung cuốn “Bí quyết thành công của Stevel Jobs” chúng ta thấy nổi lên những cụm từ “làm những gì mình thích”, “tầm nhìn”, “sáng tạo kết nối mọi thứ”, “bán ước mơ, chứ không bán sản phẩm”, “biết làm chủ thông điệp”, “biết nói không”…

    Hy vọng cuốn sách sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về con người có tính cách hai mặt đặc biệt này.

    Mời các bạn đón đọc!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Có Nên Học Ngành It? Bí Quyết Thành Công Không Đến Từ Bằng Đại Học
  • Bí Quyết Thành Công Trong Ngành It Không Phải Từ Tấm Bằng Đại Học
  • Bí Quyết Thành Công Ở Trường Đại Học
  • 3 Phương Pháp Dạy Học Sinh Tiểu Học Hiệu Quả Tích Cực Nhất
  • Bí Quyết Để Kinh Doanh Luôn Thành Công Của Người Nhật
  • Steve Jobs & Những Bí Quyết Thành Công

    --- Bài mới hơn ---

  • Ikea Và Bí Mật Thành Công Của Một Thương Hiệu Tỷ Đô
  • 5 Bí Quyết Giúp Bạn Quản Lý Bán Hàng Quần Áo Thành Công Blog
  • Kinh Nghiệm Bán Quần Áo Online Trên Facebook Hiệu Quả Nhất
  • Hiện Nay, Bán Hàng Online Là Xu Hướng Kinh Doanh Nổi Bật Của Các Tiểu Thương Nhỏ Lẻ. Hình Thức Kinh Doanh Này Gần Như Trở Thành Cơn Sốt Bởi Hiệu Quả Và Lợi Nhuận Mang Lại. Tuy Nhiên, Hình Thức Kinh Doanh Này Đang Bước Vào Giai Đoạn Bão Hòa Bởi Quá Nhiều N
  • Bí Quyết Thành Công Của Startup Kỳ Lân Gymshark
  • Giới thiệu Steve Jobs & Những Bí Quyết Thành Công

    Steve Jobs & Những Bí Quyết Thành Công

    Tạp chí Forbes nhận xét về Steve Jobs, Tổng giám đốc điều hành của Apple, như sau: Steve Jobs là một “The Terminator – Kẻ hủy diệt” của nền công nghệ khoa học kỹ thuật, không có gì ngăn cản được bước đường phát triển của ông.

    Gần 30 năm qua, Steve Jobs luôn tạo ra được những cú hích bất ngờ vào những giây phút quan trọng nhất. Chính Steve Jobs đã dẫn dắt Apple giành được những thành quả to lớn ấy. Không những thế, chính ông còn tạo cho Apple những ý nghĩa tốt đẹp về mặt tinh thần, biến Apple là một hãng sản xuất máy tính rất độc đáo. Bởi vậy, những người hâm mộ Apple, gồm các thế hệ, luôn đam mê ông và sản phẩm của ông.

    Qua các bài viết của truyền thông đại chúng, chúng ta dễ dàng nắm bắt được những tính cách rất đặc trưng của Steve Jobs: Steve Jobs là người rất chuyên tâm, theo chủ nghĩa hoàn hảo, thông minh, nhanh nhẹn, quyết đoán… Steve Jobs luôn có những ý tưởng hết sức độc đáo về kinh doanh, cũng như phương án thiết kế sản phẩm và tiêu chuẩn dùng người. Mọi thứ do Steve Jobs tạo dựng đã biến ông và Apple trở thành những câu chuyện ly kỳ, rất đáng ngiiững mộ. Nhắc đến Steve Jobs, mọi người sẽ liên tưởng ngay đến hàng loạt sản phẩm đầy chất nghệ thuật cao như iMac, iBook, iPod, iPhone, iPad…

    Gần 30 năm của cuộc đời chất chứa đầy gian nan và vất vả. Steve Jobs đã biến cuộc đời mình thành một câu chuyện thần thoại sống động theo kiểu nói của Hemingway: “Anh có thể đánh bại tôi, nhưng không bao giờ khiến tôi gục ngã”. Ở ông luôn có rất nhiều tính cách đặc biệt khiến mọi người thích thú, như tính quyết đoán, không bao giờ lùi bước trước khó khăn, luôn dũng cảm, sáng tạo, và ưa mạo hiểm…

    Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Tuy nhiên tuỳ vào từng loại sản phẩm hoặc phương thức, địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, …

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ba Bí Quyết Thành Công Của Ceo Samsung Tại Việt Nam
  • Ebook Bí Quyết Thành Công: 7 Thói Quen Của Bạn Trẻ Thành Đạt
  • Câu Nói Jack Ma: Bí Quyết Thành Công Của Alibaba Là… Có Nhiều Nhân Viên Nữ
  • Jack Ma: Bí Quyết Thành Công Của Alibaba Là… Có Nhiều Nhân Viên Nữ
  • Kinh Nghiệm Học Tập Hiệu Quả Các Môn Xã Hội
  • 7 Bí Quyết Khởi Nghiệp Từ Triết Lý Kinh Doanh Của Bill Gates Và Steve Jobs

    --- Bài mới hơn ---

  • Bí Quyết Khởi Nghiệp Thành Công Chỉ Với 50 Triệu Đồng
  • Bí Quyết Khởi Nghiệp Thành Công: Vài Giờ ” Tu Luyện”, Ngang Chục Năm Lăn Lộn…
  • Công Thức Làm Bánh Tổ Chuẩn Của Người Quảng Nam
  • Cách Làm Bánh Tổ Truyền Thống Dẻo Thơm Cho Ngày Tết
  • Bí Quyết Nấu Ăn Ngon
  • Hai huyền thoại công nghệ – Bill Gates và Steve Jobs có rất nhiều điểm chung trong triết lý kinh doah của mình khi khởi nghiệp, trong đó nổi bật là “máu liều”.

    Trên con đường khởi nghiệp, hai tỷ phú ngành công nghệ Bill Gates và Steve Jobs đã chứng tỏ một thực tế là: để trở thành ông chủ, trước hết bạn cần phải có tư duy của một người lãnh đạo – quyết đoán, tham vọng, và quan trọng hơn, đó là “máu liều” trong kinh doanh.

    Đừng “sống mòn”

    Nhiều người bị “mắc kẹt” trong lối sống nhàm chán và an nhàn thường ngày. Mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, họ đến cơ quan, sau đó trở về nhà ăn tối, xem TV và đi ngủ. Vòng quay này cứ lặp đi lặp lại mỗi ngày, từ tuần này sang tuần khác, từ tháng này sang tháng khác… Cuộc sống như vậy gọi là “trôi” chứ không gọi là “chảy”.

    Nếu mong muốn trở thành ông chủ, bạn phải có một lối sống khác để cuộc đời không tẻ nhạt và nhàm chán như vậy. Hãy thay thế lối mòn này bằng những điều thú vị hơn, và ý tưởng kinh doanh là bước đầu tiên để bứt ra khỏi cái vòng luẩn quẩn đó.

    Tìm kiếm cơ hội

    Khi khởi nghiệp, ai cũng phải đương đầu với khó khăn, và điều này đòi hỏi người lãnh đạo phải luôn tìm tòi, nắm bắt nhanh các cơ hội mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Hướng phát triển kinh doanh đúng đắn luôn là “kim chỉ nam” để doanh nghiệp hoạt động tốt. Cơ hội không ở đâu xa mà ở ngay quanh mình, bắt đầu từ trong cơ quan, gia đình, hàng xóm và trong cộng đồng. Vậy, đừng chần chừ, hãy lên ý tưởng kinh doanh và tìm kiếm cơ hội càng sớm càng tốt.

    Đừng nghĩ viển vông

    Nhiều người có được những ý tưởng kinh doanh tốt, nhưng họ lại không có chiến lược hoạt động cụ thể và thiết thực. Có một số người suy nghĩ viển vông, phi thực tế bởi họ xây dựng chiến lược kinh doanh dựa trên những điều kiện quá hoàn hảo, mà thực tế thì không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Vì thế, luôn cần phải có những chiến lược dự phòng và giải pháp tình thế để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong các hoạt động của doanh nghiệp.

    Mạnh dạn và tự tin

    Đừng để một chướng ngại nhỏ cản chân bạn trên con đường kinh doanh. Hãy mạnh dạn, tự tin vào ý tưởng kinh doanh của mình và kiên trì thực hiện.

    Dám chấp nhận thách thức, thậm chí là thất bại, để từ đó đúc rút kinh nghiệm và tiến xa hơn.

    Làm được điều này không dễ chút nào, bởi nó luôn đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn, kiên định, và tập trung cao để vượt qua chướng ngại, hướng tới mục tiêu.

    Chọn đúng thời điểm khởi nghiệp

    Nhiều người quan niệm rằng, ông chủ thì làm việc nhàn hạ nhưng lại kiếm nhiều tiền, trong khi đó người làm thuê phải làm công việc nặng nhọc, mà thu nhập lại chẳng được bao nhiêu. Điều này không đúng, đặc biệt là trong giai đoạn trứng nước của doanh nghiệp. Với ý tưởng kinh doanh khả thi, bạn cần phải chọn đúng thời điểm để khởi nghiệp mới đem lại thành công như mong đợi. Một quyết định kinh doanh đúng sẽ làm thay đổi cuộc đời bạn, và của nhiều người khác. Hai ông chủ lớn Steve Jobs và Bill Gates là minh chứng cho thấy họ đã vận dụng thành công nguyên tắc này.

    Một quyết định kinh doanh đúng sẽ làm thay đổi cuộc đời bạn, và của nhiều người khác.

    Tự chủ

    Khi bạn là người làm thuê, bạn sẽ không mấy bận tâm đến chiến lược phát triển của công ty, mà chỉ cần làm theo những gì sếp bảo, hay tuân thủ một lịch trình đã được định sẵn. Tuy nhiên, với vai trò là lãnh đạo, bạn phải làm nhiều việc, từ lập kế hoạch cho đến giám sát quá trình thực thi và đánh giá kết quả thực hiện. Vậy nên bạn luôn phải chủ động và tự động viên mình phải gương mẫu, phải đúng giờ, và phải hoàn thành tốt công việc mình đang làm.

    Cân bằng tâm lý

    Bạn phải luôn lắng nghe trạng thái tâm lý mình để biết cách cân bằng và dung hòa mối quan hệ với đồng nghiệp, đối tác.

    Bạn không được để tình cảm cá nhân chi phối, làm ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa bạn với đối tác, đồng nghiệp và cấp dưới. Hãy luôn giữ trạng thái tâm lý cân bằng, và cố gắng không thể hiện cảm xúc mạnh như quá vui hay quá buồn, chán nản, thất vọng.

    Theo VOV/ Forbes

    --- Bài cũ hơn ---

  • Không Biết Gì Về Công Nghệ, Đâu Là Bí Quyết Thành Công Của Tỷ Phú Jack Ma?
  • Ba Bí Quyết Thành Công Của Tỉ Phú Jack Ma
  • 3 Bí Quyết Kinh Doanh Thành Công Của Jack Ma
  • Bạn Có Biết 10 Bí Quyết Thành Công Của Jack Ma Là Gì Không?
  • Bí Quyết Thành Công Của Tỷ Phú Jack Ma Là Gì?
  • Bí Quyết Của Thành Công

    --- Bài mới hơn ---

  • 10 Bí Quyết Quản Lý, Lãnh Đạo Thành Công
  • Bí Quyết Quản Lý Để Thành Công
  • Bí Quyết ‘giữ Lửa’ Khi Yêu Xa
  • Bí Quyết “giữ Lửa” Khi Yêu Xa Nhất Định Phải Biết Đến
  • 10 Bí Quyết Để Bán Hàng Online Doanh Thu Khủng
  • Bí Quyết Của Thành Công – David Niven

    Bí quyết của thành công không phải là những gì xa lạ và khó thực hiện, đòi hỏi phải rèn luyện công phu trong nhiều năm trời mới có được. Cuốn sách không đưa ra những điều cao siêu hay đặt ra những mục tiêu lớn lao vượt khỏi khả năng của mỗi người. Mà chỉ đơn giản là những thái độ sống, những suy nghĩ tích cực, những điều khuyên thực tế mà bạn có thể áp dụng ngay vào lúc này – bất kể hoàn cảnh và tình trạng hiện có của bạn.

    “Thành công là một hành trình, không phải là một điểm đến”. – David Niven, Ph. D.

    “Không có gì vĩ đại đạt được mà thiếu sự tâm huyết.” – Ralph Waldo Emerson

    Cuốn sách Bí quyết của thành công ebook pdf đã chỉ ra rằng trong cuộc sống, ai cũng mong muốn có được thành công. Và để đạt được ước mơ đó, mỗi người phải nỗ lực học tập, rèn luyện và làm việc, cũng như phải suy nghĩ, trăn trở để lựa chọn hướng đi đến thành công. Và thành công không phải là một may mắn hay số phận mà thành công là sự cố gắng của cả một quá trình và chúng ta phải vượt qua rất nhiều khó khăn và thử thách để đạt được.

    Lời giới thiệu

    Trong cuộc sống, ai cũng mong muốn có được thành công. Chúng ta học tập, rèn luyện và làm việc để thực hiện ước mong đó. Và hẳn chúng ta đã từng bao lần suy nghĩ, trăn trở để lựa chọn hướng đi và nghĩ về giá trị đích thực của thành công. Cũng như hạnh phúc, luôn có những mục tiêu riêng của thành công trong từng giai đoạn cuộc sống. Dù muốn dù không, mỗi người chúng ta đều đi tìm và mong muốn đạt được thành công phù hợp với mình nhất. Và một số người thì thành công, một số khác thì không. Thành công không phải là một may mắn hay là một số phận như một số người lầm tưởng – mà thành công là sự cố gắng của cả một quá trình. Và con đường đến thành công không hề dễ dàng, chúng ta phải vượt qua rất nhiều khó khăn thử thách để có thể đến đích. Đó chính là lý do tại sao chúng ta phải Đi tìm lẽ sống.

    Nhưng như thế nào mới được gọi là thành công? Chúng ta phải làm gì, suy nghĩ như thế nào để tiến gần thành công hơn?

    Tưởng chừng khó có thể tìm được một công thức chung của sự thành công cho tất cả mọi người.Nhưng nhà nghiên cứu tâm lý David Niven qua những cuộc nghiên cứu khoa học và xã hội học nhiều năm liền với những người thành công trên khắp thế giới đã tìm ra những nguyên tắc, những bí quyết thật đơn giản của sự thành công. Và ông đã tổng hợp thành tác phẩm nổi tiếng “Bí Quyết củaThành Công”. Với những trải nghiệm quý báu và chân lý đơn giản, thực tế nhất, cuốn sách đã mang lại cho độc giả một cái nhìn mới mẻ, thú vị về những bí mật đơn giản nhưng thật sâu sắc của sự thành công, những lời khuyên chân tình, khơi dậy niềm tin vào bản thân, hy vọng vào tương lai và khích lệ ý chí cho một sự khởi đầu tươi sáng. Bạn đọc khắp nơi đã chuyền tay nhau cuốn sách này, mua tặng nhau như một món quà chúc nhau may mắn.

    David Niven đã chỉ ra trong một phần của cuốn sách rằng: “Thành công của một đời người không phụ thuộc vào những mục đích mà bạn đã đạt được.Bạn sẽ cảm thấy thành công thực sự khi đã làm việc hết mình, sống trọn vẹn với niềm tin và tình yêu cuộc sống”. Vâng! Đôi lúc ý nghĩa của thành công giản dị vậy thôi.

    Tiến sĩ David Niven, một nhà tâm lý học, nhà xã hội học và là giáo sư giảng dạy các môn khoa học này ở các trường đại học trên khắp nước Mỹ. Tên tuổi của ông không chỉ được biết đến trong giới khoa học, với những công trình nghiên cứu chuyên sâu, mà còn được đông đảo bạn đọc trên khắp thế giới biết đến qua những cuốn sách về kinh nghiệm và tư duy sống. Những cuốn sách của ông được xếp vào hạng bán chạy nhất, nó vượt không gian nước Mỹ, được dịch ra nhiều thứ tiếng và đến với công chúng khắp năm châu. Trong số những tác phẩm nổi tiếng của ông, phải kể đến những cuốn sách đặc biệt như “Bí mật của hạnh phúc” – với những khám phá mới và thực tế về hạnh phúc cuộc sống đang được bạn đọc Việt Nam yêu thích – và tiếp theo là tác phẩm “Bí quyết của thành công” đang có trên tay bạn.

    “Bí quyết của thành công” không hề là những gì xa lạ và khó thực hiện – và cũng không có vẻ bí ẩn như một “bí kíp võ công”, đòi hỏi phải rèn luyện công phu trong nhiều năm mới có được. Cuốn sách cũng không đưa ra những điều cao siêu, đặt ra những mục đích lớn lao vượt khỏi khả năng để thôi thúc chúng ta phải hướng đến những mục tiêu xa vời đó để làm nên một cuộc đời thành công.

    Đó đơn giản là những thái độ sống, những suy nghĩ tích cực, những điều khuyên thực tế bình dị mà bạn có thể áp dụng ngay vào lúc này – bất kể hoa ân cảnh và tình trạng đang có của bạn. Chẳng hạn như: “Hãy xác định mục tiêu cụ thể”, “Muốn thành công một việc lớn, trước tiên hãy làm tốt một việc nhỏ”, “Hãy làm việc, học hỏi bằng sự say mê của mình”, “Tìm kiếm cơ hội trong mọi hoàn cảnh”, “Hãy có ước mơ và dám thực hiện”, “Biết vui đùa và hài hước”, “Biết chia sẻ, quan tâm đến người khác”.Chúng ta thường nôn nóng đạt được mục tiêu nên dễ phạm sai lầm, chưa kể là tự đánh mất một phần giá trị tinh thần rất lớn, đó là sự cảm nhận về chính mình và sự thanh thản, hoặc dễ gục ngã, buông xuôi trước những khó khăn, thử thách. Có bí quyết khuyên chúng ta “Hãy lựa chọn thái độ đúng”,”Sự việc xảy ra không quan trọng bằng cách nhìn của bạn”, “Hãy học từ những thất bại”, “Hãy làm sống dậy hy vọng và ước mơ trong bạn”, “Luôn tự tin và lạc quan” như những lời chia sẻ thật chân thành, rất lạc quan và đầy tình người. Đây không chỉ là nghiên cứu của một tác giả tâm huyết, mà còn là sự đúc kết, trải nghiệm từ rất nhiều số phận, rất nhiều cuộc đời.Trong nguyên bản tiếng Anh có những phần chưa phù hợp với người Việt Nam, nên chúng tôi đã chuyển đổi và bổ sung những trải nghiệm thích hợp trong cuộc sống chúng ta hiện nay.

    Hãy chiêm nghiệm 100 bí quyết thành công của David Niven, chúng ta sẽ thấy những trang sách của ông quý giá biết ngần nào. Tuổi Trẻ Không Trì Hoãn không có quá nhiều thời gian để chúng ta delay mọi việc.

    Mong rằng cuốn sách ý nghĩa này sẽ là người bạn đồng hành với bạn trong mọi thời điểm của hành trình cuộc sống, trong những lúc đối đầu với khó khăn, thất bại hay vượt qua thử thách để tìm được sự thành công và hạnh phúc cuộc sống.

    1. Lựa chọn thái độ đúng, năng lực bắt nguồn khi bạn có niềm tin

    Bạn thường tự hỏi năng lực của mình từ đâu mà có? Làm thế nào để có thể khơi dậy những khả năng còn tiềm ẩn đó? Bên cạnh kiến thức, kinh nghiệm thì niềm tin vào bản thân là một trong những yếu tố làm nên sự thành công của bạn.

    Thực tế cho thấy, những ai không tin vào khả năng thành công của mình chính là người chưa chọn cho mình một thái độ tích cực, không nhận ra sức mạnh của mình và không dám thay đổi. Họ có khuynh hướng bảo thủ, luôn sống trong cảm giác lo sợ, muốn được yên phận và hay dễ chùn bước, kể cả khi đứng trước dấu hiệu của thành công. Sự thiếu tự tin đã làm họ yếu đuối hẳn đi.

    Trước khi bắt đầu một công việc gì, hãy chọn cho mình một thái độ đúng và vững tin rằng mình có thể làm được bởi chính sự tự tin đó sẽ mang đến cho bạn cảm hứng để từng bước vượt qua trở ngại và có được sức mạnh đi đến tận cùng để hoàn thành công việc. Ngược lại, cho dù gặp thuận lợi nhưng nếu không tự tin, bạn vẫn có thể không hoàn tất công việc như mong đợi. Cảm giác tin rằng mình có khả năng luôn là khởi nguồn cho một năng lực thực sự.

    Trước khi bắt đầu một trận đánh quan trọng chống lại đội quân hùng mạnh của kẻ thù với số lượng đông gấp bội, vị tướng cầm quân cảm nhận được sự lo lắng và cả sự sợ hãi phảng phất trên gương mặt và ánh mắt những người lính của mình.

    Đêm đó, họ dừng chân cắm trại trong một ngôi đền trong vùng. Sau bữa ăn, ông đề nghị các thuộc hạ và binh lính của mình cùng cầu nguyện trước đền. Sau đó ông lấy ra một đồng xu và nói:

    – Ta đã cầu xin thần linh báo trước cho kết quả của trận đánh quan trọng này. Bây giờ ta sẽ tung đồng tiền này lên, nếu là mặt sấp, chúng ta sẽ chiến thắng. Còn nếu là mặt ngửa, chúng ta sẽ thua.

    Vị tướng quân tung đồng tiền lên cao. Mọi người căng thẳng chăm chú chờ đồng tiền rơi xuống. Mặt sấp! Tất cả binh lính vô cùng phấn khích trong lòng và vững tin đến mức họ bước vào trận chiến đấu bằng tất cả sự dũng mãnh và niềm tin có được. Và họ đã chiến thắng oanh liệt.

    Trong buổi liên hoan mừng thắng trận, các binh lính reo hò và nói với vị tướng:

    – Chúng ta đã làm nên một kỳ tích! Đúng là không ai co á thể làm thay đô íi số phận được.

    – Đúng vậy! Không ai có thể! Trừ chúng ta.

    Viên tướng đồng tình và sau đó im lặng lấy đồng xu đưa cho mọi người cùng xem: Cả hai mặt đồng tiền đều là sấp!

    Bạn hãy tin rằng những người thành công hoàn toàn không phải là những người khác biệt so với những người bình thường. Điểm quan trọng đầu tiên của những người thành công là họ dám tin và hình dung ra được viễn cảnh là họ có thể thực hiện được điều mà họ mong muốn và mơ ước. Từ đó họ chọn cho mình một thái độ tích cực, một suy nghĩ, một động cơ hành động và những bước cần làm để bắt tay thực hiện. Những điều đó tạo cho họ một sức mạnh tinh thần đủ lớn để vượt qua được những khó khăn trở ngại và kiên định hướng đến mục tiêu của mình. Bạn Không Thể Đổi Hướng Gió Nhưng Có Thể Điều Khiển Cánh Buồm đó là điều chắc chắn và là hướng đi đúng.

    Thái độ đối với công việc hàng ngày và thế giới xung quanh bạn ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công và cảm nhận hạnh phúc cuộc sống của bạn. Nhân vật chính trong cuốn sách nổi tiếng “Thay thái độ – Đổi cuộc đời” là một minh chứng thực tế về một con người tưởng chừng đi vào bế tắc hoàn toàn đã trở nên thành công trong tất cả mọi mặt của cuộc sống – chỉ đơn giản bằng cách biết chọn cho mình một thái độ tích cực và một niềm tin đúng.

    – Gribble

    2. Chỉ có siêng năng không thôi thì chưa đủ

    Trước kỳ thi, có nhiều người suốt ngày cứ vùi đầu vào sách vở mà vẫn không đạt kết quả mong muốn trong khi một số khác không phải quá vất vả như thế, nhưng họ biết phân bố thời gian học tập, giải trí hợp lý, giữ tinh thần luôn minh mẫn và cuối cùng đã đạt kết quả cao. Một số người lúc nào cũng lao đầu vào công việc, miệt mài ngày đêm nhưng kết quả lại khiêm tốn hơn so với những người biết cách tổ chức công việc một cách khoa học.

    Vấn đề ở chỗ sự cố gắng của bạn là nhằm tìm cách tốt nhất, tối ưu nhất để mang lại kết quả như mong đợi chứ không phải muốn vắt kiệt sức mình. Có những công việc có thể đạt được bằng sự kiên trì, quyết tâm cao độ trong một khoảng thời gian nào đó, nhưng có những công việc chỉ đi tới đích khi bạn biết vạch kế hoạch hợp lý từng bước cho từng giai đoạn, thời gian cụ thể – và thành công sau cùng là kết quả của một chuỗi những kết quả, cố gắng trong từng giai đoạn đó.

    Tiệm bánh Achenbach khá nổi tiếng ở bang Pennsylvania bởi những hàng người dài luôn chờ trước cửa tiệm hơn 40 năm qua để được thưởng thức món bánh thơm phức ấy.

    Vào những năm 1990, người chủ tiệm quyết định mở rộng quy mô – bán thêm thức ăn nhanh và một số loại thức ăn khác, đồng thời mở thêm nhiều điểm bán sỉ và lẻ mới. Tuy người chủ tiệm đã nỗ lực hết sức mình, nhưng doanh thu vẫn liên tục giảm. Nguy cơ phá sản ngày càng cao, thu chẳng bù chi và nợ phát sinh cứ theo đó mà tăng dần.

    Earl Hess – từng là cựu giám đốc điều hành một công ty lớn, nhận thấy nguyên nhân của sự thất bại này là do cách quản lí không hiệu quả bởi những người lãnh đạo ở đây vẫn luôn nghĩ rằng họ sẽ kinh doanh thành công hơn khi cửa hàng có đủ các mặt hàng và công nhân làm việc chăm chỉ, cần mẫn. Ông nói: “Cửa hàng hiện bày bán quá nhiều loại mặt hàng trong khi 90% doanh thu của cửa hàng thu được chỉ từ 10% sản phẩm hiện có. Họ đã đầu tư quá nhiều công sức cho những sản phẩm mang lại ít lợi nhuận”.

    Khi tiếp quản cửa hàng, Hess nhận xét rằng: “Sự cần mẫn của các công nhân ở đây không có gì đáng phải phàn nàn, nhưng nếu họ chỉ biết siêng năng thôi thì chưa đủ, quan trọng nhất là họ cần phải có một chiến lược kinh doanh rõ ràng và phù hợp với điều kiện cũng như nhu cầu của thị trường hiện nay”.

    – Scherneck

    3. Mọi sáng tạo bắt nguồn từ cảm hứng

    Ai trong chúng ta cũng muốn mình là người khám phá ra một điều gì đó mới mẻ, giải quyết một vấn đề được cho là khó khăn hay đề xuất một ý kiến đáng giá. Các nhà quản lý nên hiểu rõ tâm lý này để từ đó tăng cường khích lệ các nhân viên của mình đưa ra những ý tưởng mới lạ hay những sáng kiến có giá trị.

    Vấn đề đặt ra là, những ý tưởng độc đáo đó do đâu và vì sao mà có? Trong xã hội ngày nay, ý tưởng hay sự sáng tạo có thể được kích thích bằng những giá trị về vật chất. Vậy, nếu chỉ xét theo khía cạnh kinh doanh, chúng ta có thể dùng vật chất để khơi nguồn cho sự sáng tạo được không?

    Chúng ta đều hiểu rằng, không giống như những công việc khác vốn cần sự siêng năng hay mẫn cán, ý tưởng và sự sáng tạo của con người đòi hỏi một nguồn cảm hứng thực sự bởi nó là sản phẩm của trí tuệ, được hình thành trên cơ sở của sự tư duy trong một tình huống hoặc một cơ duyên nào đó. Một tác phẩm văn học có giá trị được công chúng đón nhận là sự lao động nghiêm túc dựa trên ý tưởng cùng sự sáng tạo vượt bậc của nhà văn chứ không phải là kết quả của một sự cố gắng giản đơn để nhằm đổi lấy một giải thưởng hay một khoản tiền nào đó.

    Công ty Japan Railways East trúng thầu hợp đồng xây dựng tuyến xe lửa cao tốc từ Tokyo đến Nagano để kịp phục vụ cho Thế Vận Hội mùa đông năm 1998.

    Không may cho họ, thời gian này là mùa mưa nên các đường hầm xuyên núi luôn trong tình trạng bị ngập nước. Công ty cử một nhóm kỹ sư được trả lương hậu hĩnh đến khảo sát địa hình để tìm giải pháp xử lí. Họ phân tích cặn kẽ các yếu tố và đưa ra một kế hoạch xây dựng hệ thống ống dẫn rất tốn kém để đưa nước từ trong hầm ra ngoài.

    Một ngày nọ, vì quá khát, một công nhân trong đội thi công đánh liều hớp một ngụm nước trong đường hầm. Và thật lạ lùng, anh có cảm giác vị của thứ nước này còn ngon hơn cả loại nước đóng chai mà anh vẫn đang uống. Anh đề nghị giám đốc cho đóng chai để bán vì đây là loại nước khoáng thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe. Từ đó loại nước đóng chai nhãn hiệu Oshimizu đã ra đời. Đến nay, Oshimizu được bày bán trên khắp nước Nhật và trở thành một thương hiệu nổi tiếng.

    Ý tưởng của người công nhân nọ đã biến Japan Railways East thành một cái tên nổi tiếng trên toàn nước Nhật không chỉ với dịch vụ thi công, xây dựng mà còn với sản phẩm nước uống tinh khiết uy tín Oshimizu – tất cả chỉ bằng cách nhìn sự việc một cách kha ác đi.

    Thông tin sách chi tiết:

    Tên sách: Bí Quyết Của Thành Công

    Tác giả: David Niven

    Thể loại: Sách Kinh Tế

    Công ty phát hành: First News – Trí Việt

    Nhà XB: NXB Tổng hợp TP.HCM

    Kích thước: 13 x 20.5 cm

    Ngày phát hành: 04-2016

    Số trang: 304

    Nhận thông tin cập nhật ebook mới qua mail!

    Tham gia nhóm trên Facebook: Cộng đồng Mê Đọc Sách

    Follow Trên Google+ để tìm kiếm nhanh: Tải Sách Hay

    Cộng đồng Học tập: Học Online miễn phí

    Lưu ý đọc sách: Với sách pdf các bạn nên đọc bằng Adobe Reader hoặc Foxit Reader bản mới nhất. (SÁCH KHÔNG YÊU CẦU PASSWORD ĐỂ MỞ). Tải Sách Hay để chế độ tương thích cho sách là từ Adobe Reader 10 (X) trở lên. Nếu bạn dùng phiên bản thấp hơn sẽ yêu cầu Password.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kfc Và 3 Câu Chuyện Về Số 1 Để Hoạt Động Kinh Doanh Hiệu Quả
  • “cha Đẻ” Gà Rán Kfc: Bằng Chứng Cho Thành Công Từ Đam Mê Và Kiên Định Theo Đuổi
  • Bí Quyết Chào Hàng Qua Điện Thoại Thành Công
  • 6 Bí Quyết Chốt Sale Thành Công
  • Những Bí Quyết Đầu Tư Bất Động Sản Giúp Bạn Thành Công
  • Bí Quyết Của Thành Công 2

    --- Bài mới hơn ---

  • Bí Quyết Của Nhà Quản Lý Thành Công
  • Bí Quyết Quản Lý Dự Án Thành Công
  • Bí Quyết Quản Lý Thành Công Của Doanh Nghiệp Apple
  • 8 Cách Giữ Lửa Khi Yêu Xa Hiệu Quả Nhất
  • 5 Bí Quyết Giảm Mỡ Bụng Nhanh Chóng Và An Toàn Bằng Chanh Tươi
  • Bí Quyết Của Thành Công 2 – David Niven

    Bí Quyết Của Thành Công 2 (Tái Bản)

    (The 100 Simple Secrets Of Successful People) – David Niven

    “Thành công là một hành trình, không phải là một điểm đến”. – David Niven, Ph. D.

    “Không có gì vĩ đại đạt được mà thiếu sự tâm huyết.” – Ralph Waldo Emerson

    Cuốn sách đã chỉ ra rằng trong cuộc sống, ai cũng mong muốn có được thành công. Và để đạt được ước mơ đó, mỗi người phải nỗ lực học tập, rèn luyện và làm việc, cũng như phải suy nghĩ, trăn trở để lựa chọn hướng đi đến thành công. Và thành công không phải là một may mắn hay số phận mà thành công là sự cố gắng của cả một quá trình và chúng ta phải vượt qua rất nhiều khó khăn và thử thách để đạt được.

    Bí quyết của thành công không phải là những gì xa lạ và khó thực hiện, đòi hỏi phải rèn luyện công phu trong nhiều năm trời mới có được. Cuốn sách không đưa ra những điều cao siêu hay đặt ra những mục tiêu lớn lao vượt khỏi khả năng của mỗi người. Mà chỉ đơn giản là những thái độ sống, những suy nghĩ tích cực, những điều khuyên thực tế mà bạn có thể áp dụng ngay vào lúc này – bất kể hoàn cảnh và tình trạng hiện có của bạn.

    Thông tin sách chi tiết:

    Tên sách: Bí Quyết Của Thành Công 2

    Tác giả: David Niven

    Thể loại: Kỹ năng sống

    Công ty phát hành: First News – Trí Việt

    Nhà XB: NXB Trẻ

    Kích thước: 13 x 20.5 cm

    Ngày phát hành: 12-2006

    Số trang: 160

    Nhận thông tin cập nhật ebook mới qua mail!

    Tham gia nhóm trên Facebook: Cộng đồng Mê Đọc Sách

    Follow Trên Google+ để tìm kiếm nhanh: Tải Sách Hay

    Cộng đồng Học tập: Học Online miễn phí

    Lưu ý đọc sách: Với sách pdf các bạn nên đọc bằng Adobe Reader hoặc Foxit Reader bản mới nhất. (SÁCH KHÔNG YÊU CẦU PASSWORD ĐỂ MỞ). Tải Sách Hay để chế độ tương thích cho sách là từ Adobe Reader 10 (X) trở lên. Nếu bạn dùng phiên bản thấp hơn sẽ yêu cầu Password.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kfc Từng Xưng Bá Ở Trung Quốc Nhưng Liệu Có Thể Đứng Vững Trong Tương Lai?
  • Câu Chuyện Của Kfc Tại Israel: Ngã Sấp Mặt Đến 3 Lần Vẫn Quay Lại, Nhưng Liệu Có Thành Công?
  • Câu Chuyện Về Bí Quyết Thành Công Của Kfc
  • Mẹo Giúp Làm Tăng Tỷ Lệ Thành Công Iui
  • 4 Bí Quyết Đi Làm Tton Thành Công
  • Bí Quyết Thành Công Của Nokia

    --- Bài mới hơn ---

  • 8 Bí Quyết Thành Công Của Người Nhật 01/2021
  • 8 Bí Quyết Thành Công Của Người Phụ Nữ 01/2021
  • Bí Quyết Thành Công Cho Phụ Nữ Muốn Khởi Nghiệp
  • Đâu Là Bí Quyết Thành Công Trong Nghề Sales
  • Cách Giữ Người Yêu Ở Xa Hiệu Quả 100%
  • Ba năm trước, khi ngành công nghiệp viễn thông rơi vào tình trạng khủng hoảng nghiêm trọng nhất, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Jorma Ollila của tập đoàn Nokia vẫn tỏ ra ung dung. Bí quyết thoát hiểm của Chủ tịch Jorma Ollila chính là tập trung phát triển thế mạnh điện thoại di động của Nokia và tránh sa vào những lĩnh vực kinh doanh có quá nhiều rủi ro.

    Jorma Ollila ráo riết biến Nokia thành một thế lực phần mềm: từ lĩnh vực thanh toán điện tử đến hệ thống phát tin nhắn. Ông chấp nhận đương đầu với gã khổng lồ Microsoft bằng việc cho các đối thủ sử dụng các phần mềm giao diện của Nokia và điều này đã biến Nokia thành một trong những trụ cột phần mềm di động.

    Nỗ lực của Chủ tịch Jorma Ollila đã được đền đáp. Trên toàn thế giới, hàng chục triệu khách hàng có điện thoại di động đã sử dụng phần mềm của Nokia thay cho việc sử dụng máy tính cá nhân để trao đổi thư điện tử, gửi ảnh và tải trò chơi.

    Chỉ trong vòng chưa đầy 10 nǎm kể từ khi làm Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành, Jorma Ollila đã đưa tập đoàn Nokia trở thành tập đoàn hàng đầu thế giới và chiếm thị phần lớn nhất toàn cầu về điện thoại di động. Điều đáng nói ở đây là khi thị trường điện thoại, viễn thông bị khủng hoảng, Nokia gần như là tập đoàn duy nhất không hề bị suy thoái. Thị phần điện thoại di động trên thế giới của Nokia hiện lên tới 40%.

    Cuộc lột xác đau đớn

    Nǎm 1985, khi đang làm cho Citibank, Jorma Ollila chuyển về Nokia với cương vị Giám đốc tài chính. Lúc đó, tập đoàn này đang đứng trước nguy cơ bị phá sản và sản xuất tràn lan đâu tư vào quá nhiều thứ.

    Được thành lập từ nǎm 1865, Nokia chuyên sản xuất giấy, đồ nhựa, cao su và chất dẻo. Đầu những nǎm 80, khi công nghệ điện tử, máy tính bắt đầu bùng nổ thì Nokia tham gia sản xuất các chi tiết, phụ kiện cho máy tính, màn hình, modem, tổng đài điện thoại…

    Khi thế hệ các điện thoại đầu tiên ra đời, Jorma Ollila đã sớm nhận thấy nhu cầu và thị trường tiềm tàng rất khổng lồ. Sau hai nǎm làm việc cho Nokia, Jorma Ollila được bổ nhiệm làm Giám đốc phụ trách lĩnh vực phát triển điện thoại di động. Ông đã dành nhiều công sức để nghiên cứu, cải tiến và phát triển điện thoại di động.

    Nǎm 1987, chiếc máy điện thoại di động đầu tiên của Nokia xuất hiện trên thị trường và khẳng định tầm nhìn của nhà quản lý Jorma Ollila.

    Hơn bốn nǎm sau, nǎm 1992, Jorma Ollila được bầu làm Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Nokia. Đây là một quyết định khá bất ngờ đối với nhiều người lúc đó. Khi được toàn quyền quyết định, Jorma Ollila đã ngay lập tức tập trung mọi nguồn lực của tập đoàn vào lĩnh vực điện thoại di động. Các lĩnh vực truyền thống trước kia của tập đoàn như giấy, cao su, đồ nhựa… đã bị Jorma Ollila loại bỏ không thương tiếc.

    Việc phải cắt giảm hơn 1/3 trong tổng số 44.000 nhân viên lúc đó của tập đoàn Nokia là một trong những quyết định khó khǎn nhất của Jorma Ollila. Để có thể thực hiện ý định của mình, Jorma Ollila đã phải đồng thời dùng nhiều biện pháp khác nhau. Một mặt ông phải có một đội ngũ quản lý vững vàng. Mặt khác, ông lại phải gặp gỡ chính giới và công luận để trình bày, giải thích. Ông cam kết sẽ cải tổ thành công Nokia, tạo thêm nhiều việc làm cho dân chúng. Nokia hiện có tổng số nhân viên nhiều gần gấp rưỡi thời chưa cải tổ, nhưng vẫn có một bộ máy gọn nhẹ và làm việc hiệu quả. Nokia dưới thời Ollila đã trở thành một thương hiệu cho sản phẩm hầu như duy nhất là điện thoại di động.

    Bí quyết thành công.

    Theo Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Jorma Ollila, bí quyết thành công quan trọng nhất của Nokia là luôn phản ứng linh hoạt trước mọi diễn biến của thị trường.

    Trong khi đó, nhiều nhà phân tích lại nhấn mạnh đến cái tài của Jorma Ollila trong việc khai thác những thế mạnh của người Phần Lan, thông qua việc khơi dậy lòng tự hào dân tộc. Các sản phẩm của Nokia đều được thiết kế mang đậm phong cách Phần Lan. Tạo ra sự khác biệt, hài hoà giữa chức nǎng, tiện ích và kiểu dáng chính là một trong những lợi thế cạnh tranh quan trọng của điện thoại di động Nokia.

    Trung thành với phương châm “linh hoạt, cơ động, phản ứng nhanh với diễn biến thị trường”, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Jorma Ollila đã quyết định tiếp tục cải tổ Nokia. Ngoài việc tiếp tục duy trì thị phần trong lĩnh vực điện thoại di động, ông chủ trương sẽ tập trung nhiều hơn vào lĩnh vực truyền thông đa phương tiện (multimedia).

    Với những gì đã cống hiến cho Nokia sau hơn 10 nǎm làm Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc, Jorma Ollila xứng đáng là niềm tự hào của người Phần Lan./.

    Duy Tuyên –

    Theo chúng tôi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lazada Crm Tốt, Logistics Hoàn Hảo
  • 5 Bí Quyết Thành Công Của Ông Chủ Google: Sergey Brin Và Larry Page
  • Bí Quyết Tạo Nên Thành Công Của Ông Chủ Google
  • Hai Bí Quyết Thành Công Của Google
  • Bí Quyết Thành Công Của Công Ty Google
  • Bí Quyết Thành Công Của Lazada

    --- Bài mới hơn ---

  • Bí Quyết Thành Công Của ‘cách Mạng Mua Sắm’ Trên Lazada
  • ★ Chia Sẻ Bí Quyết Bán Hàng Trực Tuyến Online Thành Công ★
  • Bí Quyết Thành Công Của Phụ Nữ Hiện Đại
  • Bí Quyết Thành Công Của Phụ Nữ
  • 9 Bí Quyết Thành Công Cho Phụ Nữ Công Sở
  • Chiến lược bán hàng phù hợp là yếu tố then chốt giúp chương trình “Cách mạng mua sắm” của Lazada liên tiếp thu được thành công lớn. Trong đợt đầu tiên của “Cách mạng mua sắm 2022”, Lazada và các doanh nghiệp, nhà bán hàng đối tác đã chứng kiến một kỷ lục mới của thị trường TMĐT Việt Nam: hơn 16 triệu lượt truy cập, gần 1,5 triệu sản phẩm được bán ra chỉ trong 3 ngày diễn ra chương trình.

    Doanh thu vượt sức tưởng tượng

    Chỉ sau 5 năm, “Cách mạng mua sắm” của Lazada đã trở thành một trong những sự kiện mua sắm khuyến mãi trực tuyến đáng mong chờ nhất đối với người tiêu dùng Việt Nam. Lượng truy cập tăng vọt từ 235.000 (năm 2012) đến 16 triệu (năm 2022) đã chứng minh điều đó. Không chỉ thu hút người tiêu dùng, sự kiện này cũng đón nhận sự tham gia nhiệt tình của nhiều nhãn hàng lớn như: Philips, Kimberly-Clark, Comet… và hàng nghìn đối tác bán lẻ, trong đó có rất nhiều doanh nghiệp vừa, nhỏ và rất nhỏ.

    Ông Vũ Duy Khánh – đại diện nhà bán hàng Best Home (Hà Nội), đối tác bán lẻ ngành hàng nội thất của Lazada cho biết: “Chỉ trong 3 ngày của ‘Cách mạng mua sắm’, số lượng đơn hàng đã tăng gấp 10 lần, doanh thu tăng 7 lần, tương đương với doanh thu của cửa hàng chúng tôi trong 2 tháng. Kết quả này thật sự vượt kỳ vọng của chúng tôi”.

    Nhà bán hàng Zozo Shop thuộc ngành hàng thời trang (Hà Nội) cũng chứng kiến kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng khi chỉ trong 3 ngày, doanh thu của cửa hàng đã tăng 4 lần so với ngày thường, vượt 220% chỉ tiêu đề ra cho mùa khuyến mãi. Chiến lược bán hàng phù hợp

    Để chuẩn bị cho sự kiện khuyến mãi lớn nhất năm, Lazada cùng các đối tác bán hàng đã đề ra nhiều chiến lược phù hợp. Trong hội nghị dành cho nhà bán hàng thường niên vào tháng 10, Lazada đã công bố giảm 50% chi phí hoa hồng cho các đơn vị này. Bên cạnh đó, Lazada cho phép nhà bán hàng chủ động hơn trong việc quản lý đơn hàng, trang trí cửa hàng, đưa ra chiến lược quảng bá sản phẩm… thông qua sự hỗ trợ từ các chuyên gia hoặc các công cụ.

    Đại diện nhà bán hàng E-Mart Shop thuộc ngành hàng điện tử gia dụng chia sẻ kinh nghiệm bán hàng: “Để khách hàng yên tâm, tin tưởng chọn lựa sản phẩm của cửa hàng, chúng tôi đã phải cung cấp đầy đủ hình ảnh rõ nét, chân thật được chụp từ sản phẩm thật, cùng thông tin chi tiết của sản phẩm. Bên cạnh đó, chúng tôi chọn các deal thiết yếu có yếu tố rẻ bất ngờ – rẻ hơn giá bán sản phẩm tương tự trên thị trường”.

    Nói về kỷ niệm vui trong những ngày tham gia “Cách mạng mua sắm”, đại diện Công ty Tam Tài Nhân (TP.HCM) cho biết: “Ngày cuối cùng rơi vào thứ bảy, trúng vào ngày nghỉ của chúng tôi. Vì số lượng đơn hàng quá lớn, chúng tôi phải làm việc vào ngày hôm đó đến khuya, nhưng mọi người ai cũng vui vì có một kỳ ‘cách mạng’ thành công”.

    Đợt 2 của “Cách mạng mua sắm” Lazada đang diễn ra sôi nổi, hứa hẹn mang đến một kỷ lục mới cho thị trường TMĐT Việt Nam. Với kinh nghiệm có được từ đợt bán hàng đầu tiên, các nhà bán hàng phần nào đánh giá được thị trường, cũng như mức độ hiệu quả của chiến lược kinh doanh, từ đó tạo ra chiến lược kinh doanh phù hợp.

    Hầu hết nhà bán hàng đều tăng cường nhân sự và lượng hàng hóa để đáp ứng số đơn hàng lớn từ người tiêu dùng, tránh tình trạng thiếu sản phẩm, không kịp giao hàng cho người dùng. Ngoài ra, những sản phẩm phù hợp với thời điểm cuối năm, mùa lễ hội cũng được tập trung quảng bá.

    Ông Alexandre Dardy – Giám đốc điều hành Lazada chia sẻ: “Thành công của ngày cao điểm 9-11/11 với 16 triệu lượt truy cập và gần 1,5 triệu sản phẩm bán ra trong 3 ngày là một dấu hiệu đáng mừng. Điều này đồng thời là áp lực buộc chúng tôi phải chuẩn bị tốt hơn nữa về mọi mặt trước những ngày cao điểm cuối cùng (11-14/12). Lazada đã và đang mang đến trải nghiệm mua hàng online không giới hạn cho người tiêu dùng Việt Nam, phần nào giúp họ cảm nhận được sức mạnh cũng như tiềm năng của TMĐT ngay hôm nay”.

    Nguồn: Sưu tầm new.zing

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bí Quyết Thành Công Của Lazada Trên Thị Trường Việt
  • Bí Quyết Thành Công Của Google
  • Bí Quyết Thành Công Trong Kinh Doanh Của Người Nhật
  • Bí Quyết Thành Công Trong Kinh Doanh Của Các Tỷ Phú
  • Bí Quyết Thành Công Của Toyota
  • Bí Quyết Thành Công Của Google

    --- Bài mới hơn ---

  • Bí Quyết Thành Công Của Lazada Trên Thị Trường Việt
  • Bí Quyết Thành Công Của Lazada
  • Bí Quyết Thành Công Của ‘cách Mạng Mua Sắm’ Trên Lazada
  • ★ Chia Sẻ Bí Quyết Bán Hàng Trực Tuyến Online Thành Công ★
  • Bí Quyết Thành Công Của Phụ Nữ Hiện Đại
  • Tháng 3 là tháng tốt lành với Google. Giá trị vốn hóa của tập đoàn này trên thị trường chứng khoán đạt 260 tỉ USD, gần gấp đôi giá trị tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam năm 2102.

    Kể từ khi phát hành ra công chúng lần đầu năm 2004, giá trị vốn hóa của Google đã tăng hơn 9 lần. Thành công của Google có được là từ sự đổi mới không ngừng và thực hành quản lý xuất sắc.

    Google không phải là doanh nghiệp quá khổng lồ. Nhân viên của Hãng chỉ khoảng 50.000 người (tính cả 20.000 lao động của Motorola Mobility mới mua lại). Xét về quy mô, Google nhỏ hơn nhiều so với Apple (72.800 nhân viên) hay Microsoft (94.000 nhân viên).

    Tuy nhiên, việc ban lãnh đạo Google đầu tư và chăm sóc nguồn lực này đáng để các doanh doanh nghiệp khác lưu tâm. Laszlo Bock, Phó Chủ tịch phụ trách mảng hoạt động nhân viên của Google, chia sẻ Hãng luôn cố gắng tạo ra những điểm sinh hoạt chung mà mọi người đều có thể dễ dàng kết nối với nhau.

    Tự do đưa ra ý tưởng

    Google Café là nơi nhân viên được khuyến khích gặp gỡ, trao đổi chuyện trò và chia sẻ quan điểm của mình về công việc cũng như cuộc sống. Không như một số doanh nghiệp khác, Google không coi việc nhân viên uống cà phê tán dóc là một việc làm gây lãng phí và giảm hiệu suất lao động. Ngược lại, họ coi việc nhân viên có thể chia sẻ với nhau là một điểm quan trọng nếu không nói là mấu chốt trong hoạch định.

    Ở Google, tất cả nhân viên đều có thể gửi mail cho ban quản trị. Một cuộc họp được tổ chức vào thứ Sáu hằng tuần mang tên Ơn Chúa, Thứ Sáu rồi (TGIF – Thank God It’s Friday) là một trong những sự kiện được mong chờ nhất. Trong cuộc họp này, người đứng đầu hệ thống sẽ trao đổi với tất cả nhân viên về các vấn đề xảy ra trong tuần tại Công ty và tất nhiên nhân viên được khuyến khích trao đổi ý kiến về bất cứ vấn đề gì họ quan tâm.

    Tập trung vào nhân viên thay vì lãnh đạo

    Tại Google, người ta cũng tích cực phát triển các công cụ như Moderator, quản lý các cuộc họp hay trao đổi công nghệ. Thông qua Moderator, nhân viên bất kỳ có thể đưa ra câu hỏi trước khi tổ chức một sự kiện nào đó và bỏ phiếu chọn câu hỏi mà theo họ là thú vị và sắc sảo nhất. Như vậy khi sự kiện diễn ra, nội dung của nó đã được đóng góp và xây dựng bởi mọi người.

    Moderator là một phần của dự án 20%, trong đó kỹ sư của Google được phép dành 20% thời gian làm việc của mình để tham gia vào các dự án họ thấy thú vị. Đây chính là mấu chốt phát triển sản phẩm, dịch vụ mới một cách thành công: Ai cũng muốn làm và sẵn lòng làm việc chăm chỉ vì điều mà họ ham thích. Thực tế đã chứng minh ý tưởng này là một thành công lớn, khi các dự án hàng đầu của Google như Gmail, Google Earth hay Orkut chính là thành quả sáng tạo của dự án 20%.

    Ở cấp cao hơn, như cấp độ nhóm, Google tổ chức một hoạt động gọi là “hackathons “. Hoạt động này kéo dài 24 giờ liên tục và chỉ tập trung vào một vấn đề mà cả nhóm quan tâm.

    Google thường xuyên phỏng vấn nhân viên quản lý và dựa trên các thông tin này để đánh giá năng lực của họ. Nhà quản lý tốt nhất sẽ trở thành hình mẫu cho các nhà quản lý khác và đồng thời là người dạy kỹ năng quản lý trong năm tiếp theo. Các nhà quản lý nhận được nhiều phàn nàn nhất sẽ phải tham gia các khóa huấn luyện tăng cường năng lực và 75% số này được nhân viên đánh giá có tiến bộ hơn. 80% nhà lãnh đạo ” dở” cũng cho thấy tiến bộ rõ rệt khi tham gia dự án khác. Thay vì tập trung vào nhà lãnh đạo, Google tập trung vào nhân viên và việc thay đổi cục diện này giúp nhân viên tự tin làm tốt hơn công việc của mình.

    Công ty của nhân viên

    Bock cho biết trong cuộc điều tra ở quy mô toàn công ty mang tên Googlegeist, nhân viên được trưng cầu ý kiến trên hàng trăm vấn đề. Sau đó Công ty tuyển mộ đội ngũ tình nguyện viên để tham gia giải quyết các vấn đề nan giải nhất.

    “Tôi cho rằng văn hóa công ty chính là cái nhìn sâu sắc về tình trạng của con người (tại nơi làm việc). Mọi người tìm kiếm ý nghĩa trong công việc của họ. Họ cũng muốn biết những gì đang xảy ra quanh mình. Họ muốn tham gia thay đổi môi trường đó”, Bock nhận xét.

    Làm sao để biết nhân viên được tự do sáng tạo và tư duy, nhưng họ tập trung vào mục tiêu lớn của mình và của Google, chứ không lãng phí thời gian và la cà ngoài công việc? Để trả lời câu hỏi này, Google cho biết họ không quản lý nhân viên theo thời gian mà theo chất lượng đầu ra của công việc. Mỗi nhân viên tự ý thức họ có mục tiêu gì trong công việc và làm gì để đạt mục tiêu này.

    Mỗi quý, Google đánh giá xem Hãng đạt mục tiêu quý chưa và các thành viên công ty cũng vậy. Ngoài ra, không thể bỏ qua chi tiết: Google là một điểm hội tụ của nhân tài, nơi những người thông minh nhất, giỏi giang nhất nộp đơn, không phải chỉ để làm việc mà còn để được tự do sáng tạo và được ghi nhận.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bí Quyết Thành Công Trong Kinh Doanh Của Người Nhật
  • Bí Quyết Thành Công Trong Kinh Doanh Của Các Tỷ Phú
  • Bí Quyết Thành Công Của Toyota
  • Những Bí Quyết Thành Công Của Toyota
  • Bí Quyết Thành Công Của Amazon Hay Tầm Quan Trọng Của Big Data
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100