Tổng Hợp Các Thủ Thuật Excel Cho Kế Toán

--- Bài mới hơn ---

  • In Excel, Cách In Bảng Tính Excel 2022, 2010, 2007, 2003, 2013, 2022
  • Bày Trận Thủ Thuật Kế Toán Trên Excel Cho Người Làm Kế Toán
  • Cách Làm Sổ Sách Kế Toán Trên Excel Doanh Nghiệp
  • Thủ Thuật Excel Kế Toán Lương Bạn Cần Những Gì
  • Bật Mí 10 Thủ Thuật Excel Mà Mọi Kế Toán Viên Cần Biết
  • Tổng hợp các thủ thuật excel cho kế toán

      Vẽ hình vuông và bầu dục nằm trong cell

    Khi sử dụng chức năng vẽ hình vuông và bầu dục trên thanh công cụ Draw, hình vẽ sẽ không nằm trên bất cứ một vùng cell nào trên bảng tính. Để hình vẽ nằm trong cell, khi vẽ bạn nhấn giữ phím Alt, hình vẽ sẽ đi theo từng cell khi bạn rê chuột.

    Khi bạn sử dụng công thức tính toán nào đó trong một cell bên trên và lại muốn sao chép tiếp xuống cell bên dưới thì bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Ctrl – D để thực hiện.

      Ðịnh hướng cho con trỏ khi nhấn Enter

    Khi bạn nhập một dữ liệu nào đó trong một cell và bạn muốn dữ liệu đó xuống hàng trong cell đó ( tức là cell đó có 2 dòng ), để làm việc này bạn có 2 cách :

    1/ Khi nào muốn xuống dòng nhấn Alt-Enter .

    2/ Chọn Format – Cells, chọn tab Alignment và chọn mục Wrap Text, như vậy mỗi khi nhập vào nếu dài quá chiều rộng cell Excel sẽ tự động xuống hàng.

    Khi bạn muốn làm một lời chú thích nào đó cho một cell, bạn chọn cell cần làm chú thích , chọn menu Insert / Comment ( hoặc nhấp chuột phải lên cell đó và chọn Comment ). Nhập vào lời chú thích cho cell đó. Khi bạn di chuyển mouse đến cell đó thì sẽ xuất hiện một popup với lời chú thích bạn đã nhập.

      Sửa chữa nội dung cho chú thích (Comment )

    Khi bạn nhập dữ liệu vào cell nhưng bạn thấy dữ liệu nhập vào có lỗi hoặc nhập không đúng cell. Muốn bỏ đi mà không muốn mất nội dung cũ một cách nhanh nhất là nhấn phím Esc.

      Ðịnh dạng phần trăm ( % ) cho dữ liệu trong cell.

    Khi nhập số phần trăm ( % ) vào một cell mà chỉ cần nhập vào con số thập phân thôi, còn phần thập phân bạn sẽ tự định nghĩa cho cell đó. Ví dụ nhập vào 20 thì sẽ được chuyển thành 20%, và khi bạn nhập vào là .2 thì cũng sẽ được chuyển thành 20 %. Ðể làm điều này, bạn chọn cell và chọn Menu Format – Cell. Bạn sẽ thấy xuất hiện một cửa sổ, bạn chọn tab có tên là Numbers, sau đó chọn Percentage và nhấn OK.

    Khi điền vào những cell với nội dung như nội dung của các cell trong cột Số thứ tự trong bảng tính chẳng hạn, các số đó bắt đầu từ 1 trở đi và bạn không việc gì phải nhập lần lượt từng số vào cell, bạn sử dụng chức năng Auto Fill để làm việc này : có 2 cách :

    Bạn chọn từ menu Edit – Fill : trong này sẽ liệt kê những chức năng AutoFill cho bạn tùy chọn. Hoặc cách khác bạn nhập một vài giá trị ban đầu ví dụ bạn nhập vào cell A1 : 1 và A2 : 2 . Sau đó dùng chuột chọn 2 cell này ( tô đen ). Rồi đưa chuột đến dấu vuông ở góc dưới bên phải của 2 cell này, con trỏ chuột của bạn có hình dấu cộng, bạn nhấp và kéo chuột đến vị trí cuối cùng cần điền giá trị rồi thả ra.

    Excel chỉ cung cấp cho bạn một số list để tự động điền vào list cho bạn như số thứ tự, số ngày trong tuần… .Bạn cũng có thể thêm vào trong list đó một kiểu autofill theo ý riêng của mình chẵng hạn như bạn muốn điền một dãy số theo thứ tự như : 1,5,9,13,… Ðể tạo ra một dãy số tăng theo thứ tự như vậy , bạn làm như sau : Nhập các giá trị của list vào trong các cell và sắp xếp như ý muốn, chọn menu Tools, Options, chọn tab Custom List, nhấp chọn nút lệnh Import. Rồi chọn vùng list bạn mới nhập và nhấp OK

      Chuyển dòng thành cột hoặc ngược lại

    Note: Dán dữ liệu đã sao chép (copy) hoặc đã cắt (cut), bạn chỉ cần chọn một ô rồi nhấn . Cách này dễ hơn dùng menu, nhấn một hình tượng hay nhấn -V hay –. Tuy nhiên cách này có nhược điểm là bạn chỉ có thể dán được một lần vì sau khi dán, clipboard sẽ không còn gì. Nếu phải dán nhiều lần, bạn phải dùng lệnh Paste

    Nếu như bạn chưa biết hết các hàm trong Excel, hoặc bạn biết nhưng không nhớ hết được cú pháp các hàm trong Excel, bạn chọn menu Insert – Function, hộp thoại Paste Function xuất hiện, từ đây bạn có thể chọn hàm muốn sử dụng cho mục đích của bạn một cách chính xác.

    Trong tài liệu mà bạn đang làm việc với Excel cần có một số nội dung mà nội dung đó giống như trong một tài liệu soạn thảo trong Word. Mà bạn muốn là khi thay đổi, chỉnh sửa nội dung thì cả hai nơi tài liệu WordExcel cùng thay đổi. Bạn làm như sau :

    Chọn đoạn văn bản bạn muốn sao chép từ Word Copy đoạn văn đó.

      Sao chép dữ liệu và công thức nhanh chóng

    Thông thường khi cần sao chép dữ liệu hay công thức sang một loại các ô không liền kề nhau, bạn thường phải mất công copy và paste sang từng ô một. Nhưng nếu đã biết thủ thuật sau đây bạn hoàn toàn có thể thực hiện công việc này một cách rất nhanh chóng và hiệu quả hơn.

    Trước tiên bạn hãy sao chép dữ liệu từ ô nguồn – ô chứa thông tin cần được sao chép ra, hãy dùng phím tắt Ctrl-C cho nhanh. Sau đó bạn vẫn giữ nguyên phím Ctrl và nhắp chuột trái vào từng ô mà bạn muốn sao chép dữ liệu sang. Lựa chọn xong bạn hãy ấn ổ hợp phím Ctrl-V là dữ liệu sẽ tự động dán vào những nơi cần thiết cho bạn.

    Ứng dụng thủ thuật này để copy-paste dữ liệu cho một loạt ô liền kề nhưng không ở gần ỗ dữ liệu nguồn. Trước tiên bạn hãy dùng Ctrl-C để sao chép dữ liệu từ ô nguồn, sau đó vẫn giữ nguyên phím Ctrl và dùng chuột trái lựa chọn một loạt ô mà bạn muốn sao chép dữ liệu sang sau đó thả Ctrl ra và ấn Enter là xong.

    Chắc bạn đã biết cách dùng nhiều lần khung hội thoại Find trong Word nhưng chưa bao giờ nghĩ đến việc dùng khung hội thoại này trong Excel. Khung hội thoại Find trong Word và Excel có phần khác nhau. Giả sử bạn cần tìm tất cả các hàm SUM xuất hiện trong bảng tính. Chọn chúng tôi (hoặc nhấn -F). Gõ SUM vào khung hội thoại Find rồi bỏ chọn mục ” Find entire cells only“. Nhấn Find Next để tiếp tục.

    Lưu ý rằng bạn có thể tìm theo cột, theo dòng. Khi lệnh Find tìm thấy chuỗi ký tự cần tìm, nó chọn ô chứa chuỗi ký tự đó.

    Nếu cần tìm một chuỗi cụ thể ví dụ như =SUM(A1:A5), bạn có thể dùng khung hội thoại Find để tìm theo công thức hoặc giá trị bằng cách chọn Formulas hay Values trong khung Look in.

    Bấm chuột phải vào cell hoặc hình ảnh mà bạn muốn nó là một hyperlink rồi chọn mục hyperlink trong menu phụ xuất hiện. Dưới mục Link to… phía bên trái của hộp thoại xuất hiện, bạn bấm nút Create New Document. Nhập tên của tập tin cần tạo mới vào mục Name of new document, có thể nhập luôn cả đường dẫn để lưu tập tin vào mục này, nếu không thì bấm nút Change để chọn đường dẫn thư mục. Bên dưới mục When to Edit bạn chọn mục Edit the new document later nếu muốn nhập nội dung cho tập tin này vào lúc khác và bạn chọn mục Edit the new document now nếu muốn nhập nội dung cho tập tin ngay sau khi bạn nhấn OK để đóng hộp thoại (tập tin mới chính là một tập tin được lưu dưới dạng html do Excel tạo ra).

    Nguồn: Tổng hợp từ Internet.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đây Là Những Hàm Cơ Bản Nhất Trong Excel Mà Bạn Cần Nắm Rõ
  • Hàm Vlookup Trong Excel, Cách Dùng Hàm Vlookup Trong Excel, Hàm Tìm Ki
  • Những Thủ Thuật Đơn Giản Cho Bạn Cách Học Excel Nhanh Nhất
  • Nhớ 11 Phím Tắt Này Bạn Sẽ Trở Thành Cao Thủ Excel
  • Cách Sử Dụng Advanced Filter Trong Excel, Lọc Dữ Liệu Bảng Tính Theo Đ
  • Tổng Hợp Các Thủ Thuật Excel Cho Kế Toán ” Kế Toán Lê Ánh

    --- Bài mới hơn ---

  • Tổng Hợp Thủ Thuật, Mẹo Vặt Excel Hay Cho Dân Kế Toán
  • Các Thủ Thuật Excel Hay
  • Thủ Thuật Excel Dùng Cho Kế Toán
  • Những Thủ Thuật Excel Cho Dân Văn Phòng
  • Thao Tác Trên Bảng Tính Excel 2003
  • 1. Phím tắt thông dụng trong Excel khoá học lập và kiểm soát bctc

    Phím tắt trong các ứng dụng MS Office là một trong những tính năng hữu ích nhất, giúp cho người sử dụng thao tác nhanh hơn. Xin liệt kê ra đây một số phím tắt thông dụng nhất trong Excel.

    • Định dạng số gồm 2 chữ số thập phân: Ctrl+Shift+1
    • Định dạng dữ liệu là thời gian: Ctrl+Shift+2
    • Định dạng dữ liệu là ngày tháng: Ctrl+Shift+3
    • Định dạng dữ liệu là tiền tệ: Ctrl+Shift+4
    • Định dạng dữ liệu là phần trăm: Ctrl+Shift+5
    • Định dạng dữ liệu theo số mũ: Ctrl+Shift+6

    2. Chuyển qua lại giữa các bảng tính Excel khác nhau

    Khi bạn đã mở được nhiều bảng tín cùng một lúc, việc chuyển qua lại giữa các bảng tính có thể khiến bạn cảm thấy phiền phức. Hãy sử dụng phím tắt Ctrl + Tab để chuyển giữa các bảng tính một cách dễ dàng. Chức năng này cũng được sử dụng để chuyển giữa các tab Windows khác nhau trong Firefox trên hệ điều hành Windows 7.

    4. Vẽ hình vuông và bầu dục nằm trong cell

    Khi sử dụng chức năng vẽ hình vuông và bầu dục trên thanh công cụ Draw, hình vẽ sẽ không nằm trên bất cứ một vùng cell nào trên bảng tính. Để hình vẽ nằm trong cell, khi vẽ bạn nhấn giữ phím Alt, hình vẽ sẽ đi theo từng cell khi bạn rê chuột.

    Khi bạn sử dụng công thức tính toán nào đó trong một cell bên trên và lại muốn sao chép tiếp xuống cell bên dưới thì bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Ctrl – D để thực hiện.

    Khi bạn nhập một dữ liệu nào đó trong một cell và bạn muốn dữ liệu đó xuống hàng trong cell đó ( tức là cell đó có 2 dòng ), để làm việc này bạn có 2 cách : 1/ Khi nào muốn xuống dòng nhấn

    Alt-Enter .

    Khi bạn muốn làm một lời chú thích nào đó cho một cell, bạn chọn cell cần làm chú thích , chọn menu Insert / Comment ( hoặc nhấp chuột phải lên cell đó và chọn Comment ). Nhập vào lời chú thích cho cell đó. Khi bạn di chuyển mouse đến cell đó thì sẽ xuất hiện một popup với lời chú thích bạn đã nhập.

    Sửa chữa nội dung cho chú thích (Comment )

    Khi bạn nhập dữ liệu vào cell nhưng bạn thấy dữ liệu nhập vào có lỗi hoặc nhập không đúng cell. Muốn bỏ đi mà không muốn mất nội dung cũ một cách nhanh nhất là nhấn phím Esc.

    Khi điền vào những cell với nội dung như nội dung của các cell trong cột Số thứ tự trong bảng tính chẳng hạn, các số đó bắt đầu từ 1 trở đi và bạn không việc gì phải nhập lần lượt từng số vào cell, bạn sử dụng chức năng Auto Fill để làm việc này : có 2 cách :

    Bạn chọn từ menu Edit – Fill : trong này sẽ liệt kê những chức năng AutoFill cho bạn tùy chọn. Hoặc cách khác bạn nhập một vài giá trị ban đầu ví dụ bạn nhập vào cell A1 : 1 và A2 : 2 . Sau đó dùng chuột chọn 2 cell này ( tô đen ). Rồi đưa chuột đến dấu vuông ở góc dưới bên phải của 2 cell này, con trỏ chuột của bạn có hình dấu cộng, bạn nhấp và kéo chuột đến vị trí cuối cùng cần điền giá trị rồi thả ra.

    Nếu như bạn chưa biết hết các hàm trong Excel, hoặc bạn biết nhưng không nhớ hết được cú pháp các hàm trong Excel, bạn chọn menu Insert – Function, hộp thoại Paste Function xuất hiện, từ đây bạn có thể chọn hàm muốn sử dụng cho mục đích của bạn một cách chính xác.

    Chọn đoạn văn bản bạn muốn sao chép từ Word Copy đoạn văn đó.

    Thông thường khi cần sao chép dữ liệu hay công thức sang một loại các ô không liền kề nhau, bạn thường phải mất công copy và paste sang từng ô một. Nhưng nếu đã biết thủ thuật sau đây bạn hoàn toàn có thể thực hiện công việc này một cách rất nhanh chóng và hiệu quả hơn.

    Ứng dụng thủ thuật này để copy-paste dữ liệu cho một loạt ô liền kề nhưng không ở gần ỗ dữ liệu nguồn. Trước tiên bạn hãy dùng Ctrl-Cđể sao chép dữ liệu từ ô nguồn, sau đó vẫn giữ nguyên phím Ctrl và dùng chuột trái lựa chọn một loạt ô mà bạn muốn sao chép dữ liệu sang sau đó thả Ctrl ra và ấn Enter là xong.

    Bấm chuột phải vào cell hoặc hình ảnh mà bạn muốn nó là một hyperlink rồi chọn mục hyperlink trong menu phụ xuất hiện. Dưới mục Link to… phía bên trái của hộp thoại xuất hiện, bạn bấm nút Create New Document. Nhập tên của tập tin cần tạo mới vào mục Name of new document, có thể nhập luôn cả đường dẫn để lưu tập tin vào mục này, nếu không thì bấm nút Change để chọn đường dẫn thư mục. Bên dưới mục When to Edit bạn chọn mục Edit the new document later nếu muốn nhập nội dung cho tập tin này vào lúc khác và bạn chọn mục Edit the new document now nếu muốn nhập nội dung cho tập tin ngay sau khi bạn nhấn OK để đóng hộp thoại (tập tin mới chính là một tập tin được lưu dưới dạng html do Excel tạo ra).

    Kế toán Lê Ánh

    Có đội ngũ kế toán trưởng trên 10 năm kinh nghiệm làm kế toán doanh nghiệp, kế toán trưởng; Chúng tôi có dịch vụ kế toán thuế tốt nhất với giá cả tốt nhất. Với nghiệp vụ chính xác – nhanh chóng sẽ tiết kiệm thời gian tối đa cho quý doanh nghiệp

    Cơ Sở 1 : 473 Nguyễn Trãi – TP. Hà Nội

    Cơ sở 2 : 40 Vũ Phạm Hàm – TP. Hà Nội

    Email: [email protected]

    --- Bài cũ hơn ---

  • 100 Thủ Thuật Excel Cực Kỳ Hữu Ích Cần Phải Biết
  • Thủ Thuật Ngăn Chặn Thêm Sheet Trong Bảng Tính Excel
  • Cách Kẻ Bảng, Tạo Bảng Trong Excel 2003 2007 2010 2013 2022
  • 100 Thủ Thuật Excel Cực Kỳ Hữu Ích Dành Cho Kế Toán
  • 23 Thủ Thuật Với Iphone Bạn Nên Biết Một Số Thủ Thuật Cực Hay Trên Ios Bạn Nên Biết
  • Các Thủ Thuật Excel Hay Nhất Dành Cho Kế Toán

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cơ Bản Về Microsoft Excel – Học Cách Sử Dụng Excel (Phần 1)
  • Cách Căn Chỉnh Trang In Vừa Với Khổ Giấy Trong Excel
  • Cách Lọc Dữ Liệu Excel Đơn Giản Bằng Công Cụ Filter
  • Cách Sử Dụng Lọc Dữ Liệu – Filter Trong Microsoft Excel
  • Sử Dụng Hàm Vlookup Trong Excel Đơn Giản, Dễ Hiểu Nhất
  • Các Thủ Thuật Excel Hay Nhất Dành Cho Kế Toán

    Hãy để mình làm chủ Excel – làm chủ công việc và được chào đón ở bất kì doanh nghiệp bạn ứng tuyển

    1. Thủ thuật Excel – chọn tất cả dữ liệu

    2. Thủ thuật Excel – chuyển qua lại các bảng tính Excel khác nhau

    Chỉ cần một thao tác rất đơn giản là ấn tổ hợp phím “Ctrl + Tab” bạn có thể chuyển các bảng tính Excel khác nhau một cách dễ dàng. Đây cũng là cách để chuyển các tab Windows khác nhau.

    3. Thủ thuật Excel – tạo Shortcut Menu mới

    4. Thủ thuật Excel – thêm một đường chéo trong ô

    5. Thủ thuật Excel – thêm nhiều dòng mới hoặc cột mới

    6. Thủ thuật Excel – di chuyển và sao chép dữ liệu trong ô một cách nhanh chóng

    Bước 1: Chọn cột dữ liệu

    Bước 2: Đặt chuột vào đường biên vùng ô được chọn đến khi chuyển sang biểu tượng mũi tên

    Bước 3: Giữ di chuột kéo sang cột/dòng khác cần sao chép

    7. Thủ thuật Excel – xóa ô dữ liệu trống một cách nhanh chóng

    8. Thủ thuật Excel – tìm kiếm nhanh

    Cách 1: Nếu bạn nhớ tên: ấn tổ hợp “Ctrl +F” sau đó gõ tên hoặc 1 phần tên cần tìm.

    Cách 2: Nếu bạn không nhớ chính xác kết quả bạn cần tìm, bạn có thể thay thế những chữ bạn không nhớ rõ bằng dấu ? hoặc dấu * để gõ vào bảng tìm kiếm.

    9. Thủ thuật Excel – chọn giá trị duy nhất trong một cột

    10. Thủ thuật Excel – thiết lập giá trị hợp lệ cho ô

    11. Thủ thuật Excel – điều hướng nhanh

    Ấn tổ hợp “Ctrl” và phím mũi tên trên bàn phím để chuyển sang các ô cạnh theo hướng mũi tên.

    12. Thủ thuật Excel – chuyển dữ liệu từ dòng sang cột

    13. Thủ thuật Excel – ẩn hoàn toàn dữ liệu

    14. Thủ thuật Excel – ghép nối văn bản

    Sử dụng dấu “&”

    Ví dụ: công thức =A2&B2&C2&D2 và có được kết quả [email protected] trong ô F2.

    15. Thủ thuật Excel – chuyển đổi chữ hoa và chữ thường

    – Upper: Viết hoa tất cả

    – Lower: Viết thường tất cả

    – Proper: Chỉ viết hoa chữ đầu tiên của chuỗi

    16. Thủ thuật Excel – Nhập vào giá trị bắt đầu với 0

    Thêm dấu nháy đơn ‘ trước khi nhập chuỗi số bắt đầu bằng số 0

    17. Thủ thuật Excel – Tăng tốc độ nhập liệu

    18. Thủ thuật Excel – Xem thống kê về số liệu

    Di chuyển con trỏ chuột xuống góc dưới cùng bên phải và nhấn chuột phải và chọn một thống kê như Minimum hay Maximum.

    19. Thủ thuật Excel – Sao chép Formula

    Ấn tổ hợp phím Ctrl – D ở ô bạn muốn sao chéo công thức là bạn đã sao chép công thức từ ô bên trên xuống.

    20. Thủ thuật Excel – Tạo chú thích cho cell

    Chọn Insert / Comment ( hoặc nhấp chuột phải lên cell đó và chọn Comment ). Nhập vào lời chú thích cho cell đó. Khi bạn di chuyển mouse đến cell đó thì sẽ xuất hiện một popup với lời chú thích bạn đã nhập.

    Nguồn: Sưu tầm

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giấu Bảng Tính Excel Một Cách Chuyên Nghiệp
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • 100 Thủ Thuật Căn Bản Nhất Trong Microsoft Office Excel 2007 Sách Miễn Phí
  • 18 Thủ Thuật Excel Mọi Kế Toán Viên Cần Biết
  • Một Số Thủ Thuật Hay Trong Excel
  • Tổng Hợp Các Thủ Thuật Excel Cho Kế Toán Mới Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Thủ Thuật Excel Cực Hay Dành Cho Dân Kế Toán #1
  • Các Thủ Thuật Excel Có Thể Bạn Chưa Biết
  • 13 Thủ Thuật Excel Văn Phòng Cơ Bản
  • Các Thủ Thuật Hay Trong Excel
  • 20 Thủ Thuật Excel Hữu Ích Dành Cho Kế Toán
    • Vẽ hình vuông và bầu dục nằm trong cell

    Khi sử dụng chức năng vẽ hình vuông và bầu dục trên thanh công cụ Draw, hình vẽ sẽ không nằm trên bất cứ một vùng cell nào trên bảng tính. Để hình vẽ nằm trong cell, khi vẽ bạn nhấn giữ phím Alt, hình vẽ sẽ đi theo từng cell khi bạn rê chuột.

    Khi bạn sử dụng công thức tính toán nào đó trong một cell bên trên và lại muốn sao chép tiếp xuống cell bên dưới thì bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Ctrl – D để thực hiện.

      Ðịnh hướng cho con trỏ khi nhấn Enter

    Khi bạn nhập một dữ liệu nào đó trong một cell và bạn muốn dữ liệu đó xuống hàng trong cell đó ( tức là cell đó có 2 dòng ), để làm việc này bạn có 2 cách :

    1/ Khi nào muốn xuống dòng nhấn Alt-Enter .

    2/ Chọn Format – Cells, chọn tab Alignment và chọn mục Wrap Text, như vậy mỗi khi nhập vào nếu dài quá chiều rộng cell Excel sẽ tự động xuống hàng.

    Khi bạn muốn làm một lời chú thích nào đó cho một cell, bạn chọn cell cần làm chú thích , chọn menu Insert / Comment ( hoặc nhấp chuột phải lên cell đó và chọn Comment ). Nhập vào lời chú thích cho cell đó. Khi bạn di chuyển mouse đến cell đó thì sẽ xuất hiện một popup với lời chú thích bạn đã nhập.

      Sửa chữa nội dung cho chú thích (Comment )

    Khi bạn nhập dữ liệu vào cell nhưng bạn thấy dữ liệu nhập vào có lỗi hoặc nhập không đúng cell. Muốn bỏ đi mà không muốn mất nội dung cũ một cách nhanh nhất là nhấn phím Esc.

      Ðịnh dạng phần trăm ( % ) cho dữ liệu trong cell.

    Khi nhập số phần trăm ( % ) vào một cell mà chỉ cần nhập vào con số thập phân thôi, còn phần thập phân bạn sẽ tự định nghĩa cho cell đó. Ví dụ nhập vào 20 thì sẽ được chuyển thành 20%, và khi bạn nhập vào là .2 thì cũng sẽ được chuyển thành 20 %. Ðể làm điều này, bạn chọn cell và chọn Menu Format – Cell. Bạn sẽ thấy xuất hiện một cửa sổ, bạn chọn tab có tên là Numbers, sau đó chọn Percentage và nhấn OK.

    Khi điền vào những cell với nội dung như nội dung của các cell trong cột Số thứ tự trong bảng tính chẳng hạn, các số đó bắt đầu từ 1 trở đi và bạn không việc gì phải nhập lần lượt từng số vào cell, bạn sử dụng chức năng Auto Fill để làm việc này : có 2 cách :

    Bạn chọn từ menu Edit – Fill : trong này sẽ liệt kê những chức năng AutoFill cho bạn tùy chọn. Hoặc cách khác bạn nhập một vài giá trị ban đầu ví dụ bạn nhập vào cell A1 : 1 và A2 : 2 . Sau đó dùng chuột chọn 2 cell này ( tô đen ). Rồi đưa chuột đến dấu vuông ở góc dưới bên phải của 2 cell này, con trỏ chuột của bạn có hình dấu cộng, bạn nhấp và kéo chuột đến vị trí cuối cùng cần điền giá trị rồi thả ra.

    Excel chỉ cung cấp cho bạn một số list để tự động điền vào list cho bạn như số thứ tự, số ngày trong tuần… .Bạn cũng có thể thêm vào trong list đó một kiểu autofill theo ý riêng của mình chẵng hạn như bạn muốn điền một dãy số theo thứ tự như : 1,5,9,13,… Ðể tạo ra một dãy số tăng theo thứ tự như vậy , bạn làm như sau : Nhập các giá trị của list vào trong các cell và sắp xếp như ý muốn, chọn menu Tools, Options, chọn tab Custom List, nhấp chọn nút lệnh Import. Rồi chọn vùng list bạn mới nhập và nhấp OK

      Chuyển dòng thành cột hoặc ngược lại

    Nếu như bạn chưa biết hết các hàm trong Excel, hoặc bạn biết nhưng không nhớ hết được cú pháp các hàm trong Excel, bạn chọn menu Insert – Function, hộp thoại Paste Function xuất hiện, từ đây bạn có thể chọn hàm muốn sử dụng cho mục đích của bạn một cách chính xác.

    Trong tài liệu mà bạn đang làm việc với Excel cần có một số nội dung mà nội dung đó giống như trong một tài liệu soạn thảo trong Word. Mà bạn muốn là khi thay đổi, chỉnh sửa nội dung thì cả hai nơi tài liệu WordExcel cùng thay đổi. Bạn làm như sau :

    Chọn đoạn văn bản bạn muốn sao chép từ Word Copy đoạn văn đó.

      Sao chép dữ liệu và công thức nhanh chóng

    Thông thường khi cần sao chép dữ liệu hay công thức sang một loại các ô không liền kề nhau, bạn thường phải mất công copy và paste sang từng ô một. Nhưng nếu đã biết thủ thuật sau đây bạn hoàn toàn có thể thực hiện công việc này một cách rất nhanh chóng và hiệu quả hơn.

    Trước tiên bạn hãy sao chép dữ liệu từ ô nguồn – ô chứa thông tin cần được sao chép ra, hãy dùng phím tắt Ctrl-C cho nhanh. Sau đó bạn vẫn giữ nguyên phím Ctrl và nhắp chuột trái vào từng ô mà bạn muốn sao chép dữ liệu sang. Lựa chọn xong bạn hãy ấn ổ hợp phím Ctrl-V là dữ liệu sẽ tự động dán vào những nơi cần thiết cho bạn.

    Ứng dụng thủ thuật này để copy-paste dữ liệu cho một loạt ô liền kề nhưng không ở gần ỗ dữ liệu nguồn. Trước tiên bạn hãy dùng Ctrl-Cđể sao chép dữ liệu từ ô nguồn, sau đó vẫn giữ nguyên phím Ctrl và dùng chuột trái lựa chọn một loạt ô mà bạn muốn sao chép dữ liệu sang sau đó thả Ctrl ra và ấn Enter là xong.

    Bấm chuột phải vào cell hoặc hình ảnh mà bạn muốn nó là một hyperlink rồi chọn mục hyperlink trong menu phụ xuất hiện. Dưới mục Link to… phía bên trái của hộp thoại xuất hiện, bạn bấm nút Create New Document. Nhập tên của tập tin cần tạo mới vào mục Name of new document, có thể nhập luôn cả đường dẫn để lưu tập tin vào mục này, nếu không thì bấm nút Change để chọn đường dẫn thư mục. Bên dưới mục When to Edit bạn chọn mục Edit the new document later nếu muốn nhập nội dung cho tập tin này vào lúc khác và bạn chọn mục Edit the new document now nếu muốn nhập nội dung cho tập tin ngay sau khi bạn nhấn OK để đóng hộp thoại (tập tin mới chính là một tập tin được lưu dưới dạng html do Excel tạo ra).

    Tham gia khóa học bạn sẽ có cơ hội: 1. Được làm thực hành trên chứng từ, hóa đơn và sổ sách của doanh nghiệp. 2. Được cài đặt + tặng phần mềm kế toán Misa có bản quyền để hỗ trợ học tập

    3. Được hướng dẫn và học thực tế trên Laptop (Mỗi học viên sẽ được hướng dẫn sửa bài thực hành riêng, cầm tay chỉ việc )

    4. Học xong khóa học, học viên có kết quả bằng 2 năm kinh nghiệm.

    5. Có thể làm được công việc của một kế toán tổng hợp,

    + Có thể kê khai thuế GTGT, TNCN, TNDN,

    + Làm sổ sách kế toán

    + Tính được giá thành sản xuất, xây dựng

    + Lập được báo cáo tài chính: bảng cân đối số phát sinh, bảng cân đôi kế toán, bảng lưu chuyển tiền tệ, …

    + Quyết toán thuế cuối năm: Quyết toán thuế TNDN, thuế TNCN

    6. Được hỗ trợ tư vấn nghiệp vụ cả sau khi đã kết thúc khóa học

    7. Được cập nhật kiến thực kế toán, cập nhật chính sách thuế mới nhất định kỳ sau khi kết thúc khóa học

    Địa chỉ đào tạo kế toán thực tế uy tín tại Hà Nội

    ( Gần nhà sách Trí Tuệ)

    Comments

    --- Bài cũ hơn ---

  • 12 Thủ Thuật Excel Cần Thiết Cho Dân Văn Phòng
  • 9 Thủ Thuật Excel Cho Dân Văn Phòng Cực Hay, Bạn Đã Biết?
  • Những Mẹo Excel Hữu Ích Giúp Bạn Hoàn Thành Công Việc Nhanh Hơn Và Hiệu Quả Hơn
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng Excel, Chèn Bảng Dễ Dàng Trong Excel
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel Cho Mọi Phiên Bản
  • Tổng Hợp Các Thủ Thuật Hay Trong Excel Cho Kế Toán

    --- Bài mới hơn ---

  • 12 Mẹo Với Imessage Người Dùng Iphone Nên Biết Những Thủ Thuật Hay Với Imessage Trên Iphone
  • Thủ Thuật Cách Biến Ipad Air 2 Thành Trạm Phát Wifi
  • 10 Thủ Thuật Khi Sử Dụng Ipad Mini
  • 24 Mẹo Hay Nhất Định Phải Biết Khi Sử Dụng Ipad Mini 5
  • Thủ Thuật Khi Sử Dụng Ipad Pro Không Phải Ai Cũng Biết
  • Khi sử dụng chức năng vẽ hình vuông và bầu dục trên thanh công cụ Draw, hình vẽ sẽ không nằm trên bất cứ một vùng cell nào trên bảng tính. Để hình vẽ nằm trong cell, khi vẽ bạn nhấn giữ phím Alt, hình vẽ sẽ đi theo từng cell khi bạn rê chuột.

    Khi bạn nhập một dữ liệu nào đó trong một cell và bạn muốn dữ liệu đó xuống hàng trong cell đó ( tức là cell đó có 2 dòng ), để làm việc này bạn có 2 cách : 1/ Khi nào muốn xuống dòng nhấn

    Alt-Enter .

    Khi bạn muốn làm một lời chú thích nào đó cho một cell, bạn chọn cell cần làm chú thích , chọn menu Insert / Comment ( hoặc nhấp chuột phải lên cell đó và chọn Comment ). Nhập vào lời chú thích cho cell đó. Khi bạn di chuyển mouse đến cell đó thì sẽ xuất hiện một popup với lời chú thích bạn đã nhập.

    Khi bạn nhập dữ liệu vào cell nhưng bạn thấy dữ liệu nhập vào có lỗi hoặc nhập không đúng cell. Muốn bỏ đi mà không muốn mất nội dung cũ một cách nhanh nhất là nhấn phím Esc.

    Khi điền vào những cell với nội dung như nội dung của các cell trong cột Số thứ tự trong bảng tính chẳng hạn, các số đó bắt đầu từ 1 trở đi và bạn không việc gì phải nhập lần lượt từng số vào cell, bạn sử dụng chức năng Auto Fill để làm việc này : có 2 cách :

    Bạn chọn từ menu Edit – Fill : trong này sẽ liệt kê những chức năng AutoFill cho bạn tùy chọn. Hoặc cách khác bạn nhập một vài giá trị ban đầu ví dụ bạn nhập vào cell A1 : 1 và A2 : 2 . Sau đó dùng chuột chọn 2 cell này ( tô đen ). Rồi đưa chuột đến dấu vuông ở góc dưới bên phải của 2 cell này, con trỏ chuột của bạn có hình dấu cộng, bạn nhấp và kéo chuột đến vị trí cuối cùng cần điền giá trị rồi thả ra.

    Nếu như bạn chưa biết hết các hàm trong Excel, hoặc bạn biết nhưng không nhớ hết được cú pháp các hàm trong Excel, bạn chọn menu Insert – Function, hộp thoại Paste Function xuất hiện, từ đây bạn có thể chọn hàm muốn sử dụng cho mục đích của bạn một cách chính xác.

    Chọn đoạn văn bản bạn muốn sao chép từ Word Copy đoạn văn đó.

    Thông thường khi cần sao chép dữ liệu hay công thức sang một loại các ô không liền kề nhau, bạn thường phải mất công copy và paste sang từng ô một. Nhưng nếu đã biết thủ thuật sau đây bạn hoàn toàn có thể thực hiện công việc này một cách rất nhanh chóng và hiệu quả hơn.

    Ứng dụng thủ thuật này để copy-paste dữ liệu cho một loạt ô liền kề nhưng không ở gần ỗ dữ liệu nguồn. Trước tiên bạn hãy dùng Ctrl-C để sao chép dữ liệu từ ô nguồn, sau đó vẫn giữ nguyên phím Ctrl và dùng chuột trái lựa chọn một loạt ô mà bạn muốn sao chép dữ liệu sang sau đó thả Ctrl ra và ấn Enter là xong.

    Bấm chuột phải vào cell hoặc hình ảnh mà bạn muốn nó là một hyperlink rồi chọn mục hyperlink trong menu phụ xuất hiện. Dưới mục Link to… phía bên trái của hộp thoại xuất hiện, bạn bấm nút Create New Document. Nhập tên của tập tin cần tạo mới vào mục Name of new document, có thể nhập luôn cả đường dẫn để lưu tập tin vào mục này, nếu không thì bấm nút Change để chọn đường dẫn thư mục. Bên dưới mục When to Edit bạn chọn mục Edit the new document later nếu muốn nhập nội dung cho tập tin này vào lúc khác và bạn chọn mục Edit the new document now nếu muốn nhập nội dung cho tập tin ngay sau khi bạn nhấn OK để đóng hộp thoại (tập tin mới chính là một tập tin được lưu dưới dạng html do Excel tạo ra).

    Mời bạn tham khảo các khóa học kế toán tại trung tâm kế toán Hà Nội:

    Comments

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quy Trình Thực Hiện Iui Và Ivf Và Cách Làm Tăng Hiệu Quả Mang Thai
  • Cách Chụp Ảnh Đẹp Bằng Iphone 7 Plus Bạn Không Nên Bỏ Qua
  • Thủ Thuật Chụp Hình Trên Iphone 7 Plus Đẹp
  • Thủ Thuật Bán Hàng Cực Hay Với Instagram Stories
  • 10 Thủ Thuật Nhỏ Trên Ios 9 Có Thể Bạn Chưa Biết
  • Các Thủ Thuật Kế Toán Tổng Hợp Trên Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Hàm Thống Kê Trong Excel Thông Dụng Hay Được Sử Dụng
  • 4 Thủ Thuật Excel Vô Giá Dành Cho Dân Kế Toán
  • Thủ Thuật Lọc Số Điện Thoại Trùng Trong Excel Nhanh Chóng
  • 6 Thủ Thuật Xử Lý Excel Hay Bị Treo Đơ (Lỗi Not Responding)
  • Thủ Thuật Lưu File Excel Có Chứa Code Macros Vba Excel
  • Microsoft Excel được phát hành lần đầu tiên vào năm 1987, mặc dù các đối thủ cạnh tranh phổ biến nhưGoogle Sheets đang ngày một mạnh lên, Excel vẫn được sử dụng bởi hàng triệu doanh nghiệp trên toàn thế giới. Được mô tả là công cụ năng suất phổ biến nhất trên thế giới, nghiên cứu gần đây cho thấy gần 90 phần trăm các công ty sử dụng Excel để lập ngân sách, lập kế hoạch và dự báo hoạt động. Các kế toán viên cũng dùng nó để thực hiện kế toán tổng hợp trên excel.

    Với bản chất hỗ trợ tính toán phần nhiều trong lĩnh vực kinh doanh, có lẽ không có gì ngạc nhiên khi phần mềm này rất phổ biến. Trong giai đoạn đầu tiên của đào tạo kế toán, có khả năng bạn đã sử dụng Excel để theo dõi số liệu ban đầu.

    Mặc dù bạn có thể xem mình là một chuyên gia kế toán tổng hợp trên excel, bạn vẫn luôn cần trau dồi để cải thiện kĩ năng đó. Có khả năng, bạn có thể tiết kiệm hàng giờ chỉ với một vài công thức cơ bản. Các chuyên gia đào tạo Excel cho biết hai chức năng có thể giúp công việc của bạn dễ dàng hơn đó là: IF và VLOOKUP.

    Hàm = IF trong Excel cho phép bạn kiểm tra xem một điều kiện có đúng hay không và trả về các kết quả khác nhau tương ứng. Cú pháp của hàm nhỏ tiện dụng này như sau:

    = IF (điều kiện để kiểm tra, phải làm gì nếu nó đúng, phải làm gì nếu nó sai)

    Ví dụ: giả sử bạn là kế toán viên đang cố gắng làm thuế thu nhập Hoa Kỳ năm 2022 cho một loạt khách hàng (chưa kết hôn):

    Bạn muốn tìm hiểu thuế thu nhập mà mỗi khách hàng sẽ phải trả. Chúng ta hãy giả sử một thế giới đơn giản trong đó mọi người không phải trả thuế thu nhập lên tới 9.525 đô la và thuế thu nhập ở mức 12% sau đó (cuộc sống đó sẽ như vậy!). Bạn có thể sử dụng công thức này để tính toán trách nhiệm thuế thu nhập của mọi người:

    Ví dụ: nếu thu nhập trong ô B2 lớn hơn hoặc bằng 9.525 đô la, hãy tính thuế thu nhập ở mức 12 phần trăm thu nhập của một người; mặt khác, tính phí $ 0. Điều này sẽ cung cấp cho bạn kết quả này khi bạn sao chép công thức xuống:

    Giả sử bây giờ chế độ thuế thu nhập phức tạp hơn một chút: thu nhập trên 9.525 đô la thu hút thuế ở mức 12 phần trăm, nhưng các tài sản trên 38.700 đô la thu hút thuế ở mức cao hơn 22 phần trăm. Bạn có thể đối phó với điều này bằng cách lồng một hàm IF trong một hàm khác:

    Công thức trong ô C2, đã được sao chép xuống các ô khác, là:

    Điều này nói (bằng tiếng Anh) như sau:

    * Nếu ai đó có thu nhập LỚN hơn $ 38,700, hãy lấy mức thuế thu nhập là 22 phần trăm;

    * Mặt khác, nếu giá nhà cao hơn $ 9,525 (nhưng dưới $ 38,700, vì chúng tôi đã loại bỏ điều này), hãy lấy mức thuế thu nhập là 12%;

    * Nếu không, hãy lấy mức thuế thu nhập là 0 phần trăm.

    Đó là:

    * Thu nhập lên tới $ 9,525 được miễn thuế thu nhập.

    * Thu nhập từ $ 9,525 đến $ 38,700 được tính thuế ở mức 12 phần trăm.

    Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng hàm IF nhiều lồng nhau, nhưng sẽ khó thiết lập và khó thay đổi nếu ngưỡng hoặc thuế suất thay đổi. Một giải pháp tốt hơn là sử dụng chức năng VLOOKUP để tìm thuế thu nhập phải trả cho bất kỳ khách hàng nào. Cú pháp của hàm này như sau:

    = VLOOKUP (Giá trị mà bạn đang tìm kiếm, bảng mà bạn đang tìm kiếm, bảng số bạn trả lại)

    Sử dụng công thức này, bạn có thể tính thuế thu nhập phải trả cho mỗi lần mua hàng có thể của mình như sau:

    Công thức trong ô C11 (được hiển thị đã chọn), đã được sao chép xuống, là:

    = VLOOKUP (B11, $ A $ 2: $ B $ 8.2) * B11

    Điều này tìm kiếm thu nhập của khách hàng (45.000 đô la, như được giữ trong ô B11) so với bảng tra cứu được giữ trong A2: B8 và trả về giá trị của cột thứ hai trong bảng này (trong trường hợp này là 22%), sau đó nhân với thu nhập của khách hàng.

    Có một vài điều quan trọng cần chú ý về điều này:

    1. Điều quan trọng là các ngưỡng thu nhập mà chúng tôi đang tìm kiếm nằm ở cột đầu tiên của bảng tra cứu và theo thứ tự tăng dần.

    2. Bạn phải làm cho tham chiếu đến bảng tra cứu cố định (đó là ý nghĩa của những dấu hiệu $), để đảm bảo rằng khi bạn sao chép công thức xuống, nó luôn đề cập đến bảng cố định A2: B8.

    Đó là những công thức cơ bản giúp hỗ trợ công việc kế toán tổng hợp trên excel, nắm bắt được nó giúp bạn tăng tối đa năng suất công việc hằng ngày của mình. Hãy tham khảo khóa học sau đây để trang bị cho mình những kiến thức hữu ích trong kế toán tổng hợp trên excel https://learning.vietnamworks.com/khoa-hoc/tai-chinh/thuc-hanh-lap-so-sach-ke-toan-va-bao-cao-tai-chinh-tren-excel-bang-chung-tu-thuc-te.html

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lớp Học Thực Hành Kế Toán Trên Excel
  • Tìm Hiểu In Trang Chẵn Lẻ Trong Excel 2003 Chi Tiết Nhất
  • Khóa Học Thủ Thuật Excel 2022
  • Mẹo Sử Dụng Hàm If Trong Excel
  • Thủ Thuật Dùng Hàm Find Hiệu Quả Trong Excel
  • Thủ Thuật Excel Dùng Cho Kế Toán

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Thủ Thuật Excel Cho Dân Văn Phòng
  • Thao Tác Trên Bảng Tính Excel 2003
  • 15 Thủ Thuật Excel Thông Dụng Nhất 2022
  • Các Hàm Tính Toán Thông Dụng Trong Excel
  • Thủ Thuật Sử Dụng Excel
  • 1. Thủ thuật Excel – chọn tất cả dữ liệu

    Cách 1: Ấn tổ hợp phím Ctrl + A

    2. Thủ thuật Excel – chuyển qua lại các bảng tính Excel khác nhau

    Chỉ cần một thao tác rất đơn giản là ấn tổ hợp phím “Ctrl + Tab” bạn có thể chuyển các bảng tính Excel khác nhau một cách dễ dàng. Đây cũng là cách để chuyển các tab Windows khác nhau. học kế toán thuế online

    Để tạo thêm các shortcut trên Menu để có thể tiện lợi hơn trong việc sử dụng bạn thực hiện thao tác sau:

    4. Thủ thuật Excel – Nhập vào giá trị bắt đầu với 0

    Thêm dấu nháy đơn ‘ trước khi nhập chuỗi số bắt đầu bằng số 0

    5. Thủ thuật Excel – ẩn hoàn toàn dữ liệu

    Bước 1: Chọn vùng dữ liệu cần ẩn học xuất nhập khẩu ở hà nội

    Bước 3: Gõ ;;; sau đó ấn ok

    6. Thủ thuật Excel – thêm một đường chéo trong ô

    7. Thủ thuật Excel – tìm kiếm nhanh

    Cách 1: Nếu bạn nhớ tên: ấn tổ hợp “Ctrl +F” sau đó gõ tên hoặc 1 phần tên cần tìm.

    Cách 2: Nếu bạn không nhớ chính xác kết quả bạn cần tìm, bạn có thể thay thế những chữ bạn không nhớ rõ bằng dấu ? hoặc dấu * để gõ vào bảng tìm kiếm.

    8. Thủ thuật Excel – thêm nhiều dòng mới hoặc cột mới

    9. Thủ thuật Excel – di chuyển và sao chép dữ liệu trong ô một cách nhanh chóng

    Bước 1: Chọn cột dữ liệu

    Bước 2: Đặt chuột vào đường biên vùng ô được chọn đến khi chuyển sang biểu tượng mũi tên

    Bước 3: Giữ di chuột kéo sang cột/dòng khác cần sao chép

    10. Thủ thuật Excel – xóa ô dữ liệu trống một cách nhanh chóng

    Bước 2: Bỏ chọn Select All sau đó chọn lại Blank

    Bước 3: Các ô trống hiện ra, chọn tất cả ấn Delete

    11. Thủ thuật Excel – chọn giá trị duy nhất trong một cột

    12. Thủ thuật Excel – thiết lập giá trị hợp lệ cho ô

    Ví dụ: Khảo sát những người độ tuổi từ 18 đến 60 tuổi. Trong vùng dữ liệu, bạn cần nhập các giá trị trong khoảng từ 18 đến 60 tuổi.

    13. Thủ thuật Excel – điều hướng nhanh

    Ấn tổ hợp “Ctrl” và phím mũi tên trên bàn phím để chuyển sang các ô cạnh theo hướng mũi tên.

    14. Thủ thuật Excel – chuyển dữ liệu từ dòng sang cột

    Bước 1: Chọn khối dữ liệu muốn chuyển

    15. Thủ thuật Excel – ghép nối văn bản

    Sử dụng dấu “&”

    Ví dụ: công thức =A2&B2&C2&D2 và có được kết quả [email protected] trong ô F2.

    16. Thủ thuật Excel – chuyển đổi chữ hoa và chữ thường

    17. Thủ thuật Excel – Tăng tốc độ nhập liệu

    Ví dụ: bạn có thể gõ LZ thì Excel sẽ tự động thay bằng Liza Brown.

    18. Thủ thuật Excel – Xem thống kê về số liệu

    Di chuyển con trỏ chuột xuống góc dưới cùng bên phải và nhấn chuột phải và chọn một thống kê như Minimum hay Maximum.

    19. Thủ thuật Excel – Tạo chú thích cho cell

    Chọn Insert / Comment ( hoặc nhấp chuột phải lên cell đó và chọn Comment ). Nhập vào lời chú thích cho cell đó. Khi bạn di chuyển mouse đến cell đó thì sẽ xuất hiện một popup với lời chú thích bạn đã nhập. học xuất nhập khẩu ở hà nội

    20. Thủ thuât Excel – Sao chép Formula

    Ấn tổ hợp phím Ctrl – D ở ô bạn muốn sao chéo công thức là bạn đã sao chép công thức từ ô bên trên xuống.

    Mong rằng với những thủ thuật excel mà Kỹ năng kế toán chia sẻ ở trên, công việc kế toán của các bạn sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

    Những phím tắt cơ bản trong Word có thể bạn chưa biết

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Thủ Thuật Excel Hay
  • Tổng Hợp Thủ Thuật, Mẹo Vặt Excel Hay Cho Dân Kế Toán
  • Tổng Hợp Các Thủ Thuật Excel Cho Kế Toán ” Kế Toán Lê Ánh
  • 100 Thủ Thuật Excel Cực Kỳ Hữu Ích Cần Phải Biết
  • Thủ Thuật Ngăn Chặn Thêm Sheet Trong Bảng Tính Excel
  • Bày Trận Thủ Thuật Kế Toán Trên Excel Cho Người Làm Kế Toán

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Làm Sổ Sách Kế Toán Trên Excel Doanh Nghiệp
  • Thủ Thuật Excel Kế Toán Lương Bạn Cần Những Gì
  • Bật Mí 10 Thủ Thuật Excel Mà Mọi Kế Toán Viên Cần Biết
  • Hướng Dẫn Cách Lọc Dữ Liệu Trong Excel Cực Kỳ Chi Tiết
  • Thủ Thuật Xử Lí Bảng Trong Word & Excel
  • Thủ thuật kế toán trên Excel – Kế toán là nghề của những con số với lượng dữ liệu khổng lồ. Bởi thế, để tiết kiệm, rút ngắn thời gian cho người làm kế toán thì những thao tác, thủ thuật trong Excel cực kỳ hữu ích.

    Kế Toán Việt Hưng sẽ bày trận thủ thuật kế toán trên Excel cho người làm kế toán, nâng cao hiệu quả làm việc cũng như xử lý các vấn đề một cách nhanh chóng nhất.

    1. Mẹo thủ thuật kế toán trên Excel giúp kế toán làm việc siêu nhanh

    Bày trận thủ thuật kế toán trên Excel cho người làm kế toán để xem đối số trong một công thức, hãy nhấn Ctrl- Shift- A. Đây là tổ hợp phím tắt rất ít các bạn kế toán biết đến nhưng chúng lại khá hữu ích (thủ thuật kế toán trên excel)

    Ví dụ, nếu bạn gõ =VLOOKUP và nhấn Ctrl- Shift -A, bạn có thể nhìn thấy tất cả các đối số cho hàm này ( ví dụ =VLOOKUP (lookup_value,table_array,col_index,range_lookup)).

    Nếu bạn muốn biết chi tiết hơn, gõ theo: =VLOOKUP

    Và nhấn Ctrl+A để hiển thị theo Function Wizard.

    Dữ liệu kế toán rất là quan trọng, bởi thế chúng ta phải bày trận thủ thuật kế toán trên Excel cho người làm kế toán để không bị mất dữ liệu.

    Vậy nên bạn cần phải chắc chắn Excel được thiết lập chế độ Autosave – tự động lưu lại tài liệu của bạn đều đặn.

    Hộp thoại Excel Options sẽ mở ra. Chọn mục Save. Tại tùy chọn Save AutoRecover information every 10 minutes, kiểm tra xem đã được đánh dấu chọn chưa, bạn cũng có thể nhập vào số phút sau khi làm việc với dữ liệu, bạn muốn tự động lưu lại.

    Thủ thuật kế toán trên Excel cho người làm kế toán khi tài liệu mà đang làm việc với Excel cần có một số nội dung mà nội dung đó giống như trong một tài liệu soạn thảo trong Word. Mà muốn là khi thay đổi, chỉnh sửa nội dung thì cả hai nơi tài liệu Word và Excel cùng thay đổi. Chọn đoạn văn bản bạn muốn sao chép từ Word và Copy đoạn văn đó.

    Bằng cách nhắp đúp chuột vào góc phải dưới của một ô để làm xuất hiện con trỏ hình dấu cộng sẽ tạo ra một chuỗi dữ liệu giống hệt ô gốc trong các ô tiếp theo của cột.

    Ví dụ, nếu bạn gõ dữ liệu trong các ô A1: A200, gõ một công thức hay text vào trong ô B1. Nhắp hai lần chuột vào góc dưới của ô B1. Microsoft Excel sẽ điền dữ liệu xuống phía dưới cột từ ô B1 tới ô B200..

    Excel đã rất “cố gắng” để đưa thật nhiều dữ liệu cho vừa một trang, nhưng bạn có thể giảm bớt hay làm tăng thêm cho các dữ liệu bảng tính của bạn bằng cách thay đổi lựa chọn Adjust To % Normal Size.

    Hay bạn có thể sử dụng lựa chọn Fit To Pages để nén dữ liệu cho đầy số trang riêng biệt. Đơn giản, bạn chọn File Page Setup và thử nghiệm với hai lựa chọn đó bằng cách thay đổi các thiết đặt của chúng. Cuối cùng, nhắp vào nút Print Preview để xem kết quả.

    2. Thủ thuật kế toán trên excel (hàm excel) sử dụng phổ biến kế toán nên biết

    : =VLOOKUP (lookup_value,table_array,col_index,range_lookup)

    • Tìm đơn giá Xuất kho từ bên Bảng Nhập Xuất Tồn về BNL, về Phiếu xuất kho…
    • Tìm Mã hàng hóa, tên hàng hóa từ DMTK về Bảng Nhập Xuất Tồn
    • Tìm Số dư của đầu tháng N căn cứ vào cột Số dư cuối của tháng N – 1.
    • Tìm số “Khấu hao (Phân bổ) lũy kế từ kỳ trước” của bảng khấu hao (bảng phân bổ chi phí) tháng N, căn cứ vào “Giá trị khấu hao (phân bổ) lũy kế” của tháng N – 1.

    : về hàm Vlookup trong tìm số dư đầu kỳ của sổ chi tiết 1111

    • Kết chuyển các bút toán cuối kỳ
      Các tham số: Array1, Array2, Array3… là các dãy ô mà bạn muốn nhân sau đó tính tổng các tích (thủ thuật kế toán trên excel)

      Các tham số: Value1, Value2… là mảng hay dãy dữ liệu.

    • Các tham số: Range: Dãy dữ liệu mà bạn muốn đếm.
    • Criteria: Là tiêu chuẩn cho các ô được đếm.

    --- Bài cũ hơn ---

  • In Excel, Cách In Bảng Tính Excel 2022, 2010, 2007, 2003, 2013, 2022
  • Tổng Hợp Các Thủ Thuật Excel Cho Kế Toán
  • Đây Là Những Hàm Cơ Bản Nhất Trong Excel Mà Bạn Cần Nắm Rõ
  • Hàm Vlookup Trong Excel, Cách Dùng Hàm Vlookup Trong Excel, Hàm Tìm Ki
  • Những Thủ Thuật Đơn Giản Cho Bạn Cách Học Excel Nhanh Nhất
  • Thủ Thuật Excel Kế Toán 2013

    --- Bài mới hơn ---

  • 15 Thủ Thuật Dùng Facebook Không Phải Ai Cũng Biết
  • Samsung Gear S3 Tips And Tricks: Get More From The Classic And Frontier
  • Tải Game Red Alert 2
  • Share Kinh Nghiệm & Thủ Thuật Hack Tiền Mạng Viettel Qua Lỗ Hổng I
  • Cách Hack Pass Wifi Hàng Xóm 100% Thành Công Với Mọi Mật Khẩu
  • Published on

    Tổng hợp các thủ thuật excel kế toán 2013, thu thuat excel 2013. Học kinh nghiệm làm kế toán excel tại: http://lamketoan.edu.vn/ hoặc khoaketoanthue.com

    1. 3. 11) Làm ẩn nội dung của Cell. Muốn làm ẩn nội dung trong cell nào đó, bạn chọn cell muốn ẩn nội dung, chọn menu Format – Cell sau đó chọn mục Custom từ list Category và trong mục Type nhập vào 3 dấu chấm phẩy (;; sau đó chọn OK. 12) Sửa lỗi nhanh trong cell. Khi bạn nhập dữ liệu vào cell nhưng bạn thấy dữ liệu nhập vào có lỗi hoặc nhập không đúng cell. Muốn bỏ đi mà không muốn mất nội dung cũ một cách nhanh nhất là nhấn phím Esc. 13) Ðịnh dạng phần trăm ( % ) cho dữ liệu trong cell. Khi nhập số phần trăm ( % ) vào một cell mà chỉ cần nhập vào con số thập phân thôi, còn phần thập phân bạn sẽ tự định nghĩa cho cell đó. Ví dụ nhập vào 20 thì sẽ được chuyển thành 20%, và khi bạn nhập vào là .2 thì cũng sẽ được chuyển thành 20 %. Ðể làm điều này, bạn chọn cell và chọn Menu Format – Cell. Bạn sẽ thấy xuất hiện một cửa sổ, bạn chọn tab có tên là Numbers, sau đó chọn Percentage và nhấn OK. 14) Sử dụng chức năng AutoFill. Khi điền vào những cell với nội dung như nội dung của các cell trong cột Số thứ tự trong bảng tính chẳng hạn, các số đó bắt đầu từ 1 trở đi và bạn không việc gì phải nhập lần lượt từng số vào cell, bạn sử dụng chức năng Auto Fill để làm việc này : có 2 cách : Bạn chọn từ menu Edit – Fill : trong này sẽ liệt kê những chức năng AutoFill cho bạn tùy chọn. Hoặc cách khác bạn nhập một vài giá trị ban đầu ví dụ bạn nhập vào cell A1 : 1 và A2 : 2 . Sau đó dùng chuột chọn 2 cell này ( tô đen ). Rồi đưa chuột đến dấu vuông ở góc dưới bên phải của 2 cell này, con trỏ chuột của bạn có hình dấu cộng, bạn nhấp và kéo chuột đến vị trí cuối cùng cần điền giá trị rồi thả ra. 15) Tùy biến AutoFill. Excel chỉ cung cấp cho bạn một số list để tự động điền vào list cho bạn như số thứ tự, số ngày trong tuần… .Bạn cũng có thể thêm vào trong list đó một kiểu autofill theo ý riêng của mình chẵng hạn như bạn muốn điền một dãy số theo thứ tự như : 1,5,9,13,… Ðể tạo ra một dãy số tăng theo thứ tự như vậy , bạn làm như sau : Nhập các giá trị của list vào trong các cell và sắp xếp như ý muốn, chọn menu Tools, Options, chọn tab Custom List, nhấp chọn nút lệnh Import. Rồi chọn vùng list bạn mới nhập và nhấp OK 16) Sắp xếp

    --- Bài cũ hơn ---

  • 46 Thủ Thuật Excel Hay Cho Nhân Sự
  • Hướng Dẫn Cách Chơi Ngọc Rồng Online Từ A Đến Z
  • Cách Chơi, Kinh Nghiệm Chơi Clash Of Clans Dành Cho Người Mới
  • Tải Game Ica Ban Ca Zingplay: Bắn Cá Online Cực Hấp Dẫn
  • Thủ Thuật Bắt Lô Theo Giải Đặc Biệt Siêu Chính Xác
  • Các Thủ Thuật Excel Trong Kế Toán Và Mẹo Nhanh Xử Lý Các Hàm Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • 15 Thủ Thuật Excel Hay Nhất Cho Dân Văn Phòng, Kế Toán
  • 6 Thủ Thuật Excel Cho Dân Văn Phòng Hữu Ích, Dễ Thực Hiện
  • Hữu Ích Thủ Thuật Ercp Trong Nội Soi Mật Tụy
  • Ercp: Nội Soi Chụp Mật Tụy Ngược Dòng
  • Những Phím Tắt Excel Đắt Giá Bạn Nên Biết
  • 5)Cập nhật công thức trong Excel 2000 trở lên

    Trong Excel 2000 trở lên, bạn không cần sao chép hàng lọat công thức xuống các dòng bên dưới, khi các dòng bên dưới còn chưa có dữ liệu.

    Sau khi bạn nhập dữ liệu cùng các công thức xong, bạn hãy nhấn Ctrl+D để sao chép các công thức xuống dòng kế tiếp. Bạn chỉ cần nhấn 3 lần như vậy để sao chép cho 3 dòng kế tiếp thôi. Bạn yên tâm, bây giờ khi bạn nhập dữ liệu xuống các hàng kế tiếp nữa, Excel sẽ thừa thông minh để tính sao chép tiếp tục các công thức ở hàng trên khi bạn nhập dữ liệu vào.

    7) Hiển thị nhiều dòng trong 1 cell

    Khi bạn nhập một dữ liệu nào đó trong một cell và bạn muốn dữ liệu đó xuống hàng trong cell đó ( tức là cell đó có 2 dòng ), để làm việc này bạn có 2 cách :

    1/ Khi nào muốn xuống dòng nhấn Alt-Enter .

    2/ Chọn Format – Cells, chọn tab Alignment và chọn mục Wrap Text, như vậy mỗi khi nhập vào nếu dài quá chiều rộng cell Excel sẽ tự động xuống hàng.

    14) Sử dụng chức năng AutoFill.

    Khi điền vào những cell với nội dung như nội dung của các cell trong cột Số thứ tự trong bảng tính chẳng hạn, các số đó bắt đầu từ 1 trở đi và bạn không việc gì phải nhập lần lượt từng số vào cell, bạn sử dụng chức năng Auto Fill để làm việc này : có 2 cách :

    Bạn chọn từ menu Edit – Fill : trong này sẽ liệt kê những chức năng AutoFill cho bạn tùy chọn. Hoặc cách khác bạn nhập một vài giá trị ban đầu ví dụ bạn nhập vào cell A1 : 1 và A2 : 2 . Sau đó dùng chuột chọn 2 cell này ( tô đen ). Rồi đưa chuột đến dấu vuông ở góc dưới bên phải của 2 cell này, con trỏ chuột của bạn có hình dấu cộng, bạn nhấp và kéo chuột đến vị trí cuối cùng cần điền giá trị rồi thả ra.

    27) Làm đẹp hình ảnh nền

    Khi dùng hình ảnh làm nền cho sơ đồ trong Excel đôi khi bạn nhận thấy hình ảnh này trông rất xấu. Làm sao có thể cải thiện để nó đẹp hơn?

    Nguyên nhân là vì Excel chưa làm gì để điều chỉnh sơ đồ có hình ảnh. Hãy nạp Excel và nhập số liệu vào. Chọn số liệu này rồi nhấn Insert.Chart. Khi khung hội thoại Chart Wizard xuất hiện, nhấn Finish. Nhấn phím phải vào vùng sơ đồ rồi chọn Format Chart Area. Nhấn Fill Effects trong khung hội thoại vừa xuất hiện rồi nhấn tiếp mục Pictures trong khung hội thoại Fill Effects. Bây giờ nhấn Select Pictures rồi nhấn đúp chuột vào hình ảnh bạn muốn dùng làm nền cho sơ đồ.

    Trở về khung hội thoại Fill Effects, nhấn OK và OK lần nữa trong khung hội thoại Format Chart Area. Cuối cùng, dùng chuột điều chỉnh kích thước sơ đồ để hình ảnh được đẹp hơn.

    Theo chúng tôi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Thuật Làm Excel Trong Nghề Kế Toán
  • Top 25 Thủ Thuật Sử Dụng Excel Trên Điện Thoại (Android & Ios)
  • Cách Chèn Overlays Vào Ảnh Bằng Picsart, Thêm Text, Biểu Tượng Lên Ảnh
  • 20 Thủ Thuật Excel Mọi Kế Toán Viên Cần Biết
  • Một Số Thủ Thuật Thường Dùng Cho Android
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100