Các Thủ Thuật Excel Hay

--- Bài mới hơn ---

  • Thủ Thuật Excel Dùng Cho Kế Toán
  • Những Thủ Thuật Excel Cho Dân Văn Phòng
  • Thao Tác Trên Bảng Tính Excel 2003
  • 15 Thủ Thuật Excel Thông Dụng Nhất 2022
  • Các Hàm Tính Toán Thông Dụng Trong Excel
  • Hiển thị đối số của các hàm

    Để xem đối số trong một công thức, hãy nhấn Ctrl- Shift- A. Ví dụ, nếu bạn gõ =RATE và nhấn Ctrl- Shift -A, bạn có thể nhìn thấy tất cả các đối số cho hàm này (ví dụ =RATE (nper, pmt, pv, fv, type, guess)).

    Nếu bạn muốn biết chi tiết hơn, gõ theo: =RATE

    Và nhấn Ctrl+A để hiển thị theo Function Wizard.

    Tham chiếu các hàm

    Để tham chiếu các hàm ứng dụng trong Excel, bạn hãy giữ phím Shift-F3, Excel sẽ đưa ra hộp thoại chứa tất cả các hàm ứng dụng và hướng dẫn các cú pháp cụ thể cho từng hàm khi bạn di chuyển con trỏ điểm sáng đến hàm muốn tham chiếu. Đây cũng là cách nhập công thức nhanh mà không cần gõ toàn bộ cú pháp.

    Dùng F9 để tính tạm thời

    Nếu bạn tạo một bản tính có chứa công thức quá dài nên không thể biết ngay kết quả, bạn có thể kéo con trỏ để chọn một phần của công thức trong thanh công thức, và ấn phím F9. Lập tức, kết quả của một công thức con trong dãy công thức của bạn sẽ hiện trên màn hình. Quan trọng hơn, là bạn không được ấn Enter, một phần của công thức đó sẽ bị mất, nên để chắc chắn bạn phải ấn phím ESC. Tuy nhiên nếu bạn nhỡ ấn Enter, thì hãy thử ấn tổ hợp phím Ctrl- Z để phục hồi lại các thay đổi.

    Liên kết text box tới dữ liệu trong ô

    Bạn có thể liên kết một text box tới dữ liệu trong một ô của bản tính bằng cách tạo ra một text box và liên kết công thức trả lại kết quả của ô đó tới text box.

    1. Nhắp vào biểu tượng tạo một text box trên thanh công cụ Drawing. Nhắp vào bảng tính và kéo con trỏ để tạo một text box.

    2. Đưa con trỏ tới thanh công thức, gõ công thức đã cho kết quả tới ô cần liên kết vào text box. (Ví du: trong ô A1 bạn có số liệu là 2. Trên thanh công thức, ban gõ =A1). Và ấn Enter.

    3. Text hay số liệu bạn gõ trong ô đã liên kết (ví dụ A1) sẽ xuất hiện trong text box. Trong ví dụ trên thì text box sẽ có giá trị ở trong là 2.

    Bạn có thể di chuyển text box tới một vài bản tính khác trong tập bảng tính nếu bạn muốn.

    Liên kết một hình ảnh tới một dãy ô

    Bạn có thể copy một dãy ô và dán nhanh chúng như một hình ảnh trong một bản tính. Đây cũng là một cách tinh xảo để dễ dàng nhìn thấy ô nào đó tại một vài nơi trong bảng tính của bạn. Bạn có thể sử dụng phương pháp này để in các ô trong một trang. Khi các ô liên kết thay đổi thì các định dạng này cũng được áp dụng cho các ô được liên kết. Để tạo một hình ảnh được liên kết, bạn theo các bước:

    1. Chọn các ô có chứa dữ liệu gốc.

    2. Nhắp vào Copy trên menu Edit.

    3. Chọn ô mà bạn muốn dán hình ảnh vừa chọn xuất hiện.

    4. Trong khi giữ phím Shift, nhắp vào Paste Picture Link trên menu Edit. Kết quả sẽ cho nhanh chóng.

    Sử dụng Advanced Filter

    Nếu bạn tạo một danh sách Shift trong Microsoft Excel và muốn chọn tại dữ liệu đó và copy chúng tới bảng tính khác, hãy sử dụng lênh Advanced Filter. Để bắt đầu sử dụng lệnh này, nhắp vào Filter trong menu Dat, nhắp vào Advanced Filter và làm theo các chỉ dẫn.

    Để chắc chắn bạn nhập công thức như là một dãy, bạn hãy ấn Ctrl- Shift- Enter. Sau đó bạn sẽ nhìn thấy dấu ngoặc {} trong công thức. Nhưng không được ấn Enter khi đang gõ công thức.

    Sử dụng hàm Sum + If để đếm dữ liệu

    Bạn đã có một danh sách dữ liệu trong các ô A1: A10, và muốn đếm tất cả các giá trị lớn hơn 50 và nhỏ hơn 200. Bạn sử dụng công thức sau:

    Điền nhanh dữ liệu bằng các ô giống nhau

    Bằng cách nhắp đúp chuột vào góc phải dưới của một ô để làm xuất hiện con trỏ hình dấu cộng sẽ tạo ra một chuỗi dữ liệu giống hệt ô gốc trong các ô tiếp theo của cột. Ví dụ, nếu bạn gõ dữ liệu trong các ô A1: A20, gõ một công thức hay text vào trong ô B1. Nhắp hai lần chuột vào góc dưới của ô B1. Microsoft Excel sẽ điền dữ liệu xuống phía dưới cột từ ô B1 tới ô B20.

    Sắp xếp một danh sách đẵ được lọc

    Để sắp xếp một danh sách đã được lọc, chọn Data Sort, và chọn cột thích hợp từ hộp điều khiển Sort by. Đặc biệt bạn cần lưu ý là sắp xếp theo thứ tự tăng dần (Ascending) và giảm dần (Descending) và nhắp vào OK.

    Lấy các bộ lọc khi công việc đã hoàn thành

    Nếu bạn sử dụng AutoFilter để lọc các bản ghi, bạn đã kết thúc việc hiển thị các record đó, nhưng sau đó bạn lại muốn xem lại tất cả các bản ghi của bạn một lần nữa. Để nhận được các bản ghi đó, đơn giản bạn chọn All từ danh sách thả xuống của bộ lọc hiện tại. Nếu bạn muốn tắt chức năng AutoFilter, chọn Data Filter và xoá chọn trong AutoFilter.

    Làm vừa dữ liệu trong một trang

    Excel đã rất “cố gắng” để đưa thật nhiều dữ liệu cho vừa một trang, nhưng bạn có thể giảm bớt hay làm tăng thêm cho các dữ liệu bảng tính của bạn bằng cách thay đổi lựa chọn Adjust To % Normal Size. Hay bạn có thể sử dụng lựa chọn Fit To Pages để nén dữ liệu cho đầy số trang riêng biệt. Đơn giản, bạn chọn File Page Setup và thử nghiệm với hai lựa chọn đó bằng cách thay đổi các thiết đặt của chúng. Cuối cùng, nhắp vào nút Print Preview để xem kết quả.

    Hiển thị các ô hay dùng

    Để tìm ra bất cứ ô nào mà bạn hay dùng, chọn Auditing từ menu Tools và chọn Show Auditing Toolbar. Nhắp vào một ô cùng với một công thức, khi đó chọn Trace Precedents (nút đầu tiên trên thanh công cụ Auditing), và đưa mũi tên tới các ô mà bạn đã sử dụng để tính toán các giá trị của riêng ô đó, lúc này hình mũi tên màu xanh sẽ xuất hiện có liên kết từ các ô dữ liệu tới ô kết quả. Để xoá các mũi tên, nhắp vào nút Remove All Arrows.

    Tìm nhanh các ô có chứa công thức

    Để tìm ra nơi các ô chứa công thức một cách nhanh chóng trong bảng tính, chọn Go To từ menu Edit. Trong hộp thoại xuất hiện, chọn Special Formulas, và nhắp vào OK. Khi đó, mỗi ô có chứa một công thức sẽ được lựa chọn.

    Đánh dấu vào Formulas trong hộp thoại Go To để chọn ô có công thức.

    Bổ sung Shift nền web vào bảng tính

    Để bổ sung dữ liệu “sống” từ các bảng tính nền web tới bảng tính hiện tại của bạn: mở bảng tính Web, gõ URL vào trong hộp thoại File Open sau đó chọn và copy các ô bạn muốn. Trong bảng tính của ban, chọn Paste Special từ menu Edit và nhắp vào nút Paste Link.

    Sử dụng ô tham chiếu và nhãn text trong các công thức

    Để sử dụng các tham chiếu ô cùng với nhăn text trong một công thức, bạn chỉ việc gõ một ký hiệu (& ở giữa tham chiếu và text. Ví dụ, để hiển thị dòng dữ liệu là “25 Departments”, gõ (=A1 & “Departments”), trong đó A1 chứa số 25.

    Làm thế nào để ấn định một macro tới một nút ?

    Bạn muốn chạy macro hay hàm chỉ bằng một thao tác nhắp vào một nút? Bằng cách gán một hàm hay một macro tới một nút tuỳ biến bạn có thể thực hiện rất nhanh chóng mà không phải chọn ToolsMacro. Để ấn định một macro tới một nút, chọn View Toolbars Customize. Nhắp vào tab Commands và chọn Macros trong điều khiển Categories.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tổng Hợp Thủ Thuật, Mẹo Vặt Excel Hay Cho Dân Kế Toán
  • Tổng Hợp Các Thủ Thuật Excel Cho Kế Toán ” Kế Toán Lê Ánh
  • 100 Thủ Thuật Excel Cực Kỳ Hữu Ích Cần Phải Biết
  • Thủ Thuật Ngăn Chặn Thêm Sheet Trong Bảng Tính Excel
  • Cách Kẻ Bảng, Tạo Bảng Trong Excel 2003 2007 2010 2013 2022
  • Các Thủ Thuật Hay Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • 20 Thủ Thuật Excel Hữu Ích Dành Cho Kế Toán
  • 2 Thủ Thuật Excel Vô Giá Dành Cho Dân Kế Toán, Kiểm Toán
  • Tổng Hợp Cách Sử Dụng Excel 2010 2022
  • Một Số Thủ Thuật Hay Khi Sử Dụng Excel 2007, 2010, 2013+
  • Một Số Thủ Thuật Hay Khi Sử Dụng Excel
  • Trong quá trình làm việc với Excel chúng ta thường xử lý công việc theo một quy trình có sẵn, các bước được lặp lại cố định. Đó là cách thông thường và thuận tiện nhất nhưng để xử lý nhanh, chính xác và đạt hiệu quả cao trong công việc thì các bạn nên áp dụng thêm các thủ thuật sau:

    Bình thường các bạn sẽ dùng tay để nhập ngày hoặc giờ hiện tại vào ô nhưng nếu phải nhập thường xuyên và nhập vào nhiều ô thì rất mất thời gian hãy dùng tổ hợp phím tắt Ctrl + ; để giải quyết việc này.

    Nếu bạn muốn sao chép nội dung của một ô sang các ô liền kề, bạn có thể nhấp vào hình vuông nhỏ ở góc dưới bên phải của ô đã chọn và kéo. Tuy nhiên với các bảng tính lớn, chứa nhiều dữ liệu điều này có thể gây khó khăn vì bạn phải giữ nút chuột trái và đợi Excel cuộn xuống cuối trang tính. Để giải quyết vấn đề này, các bạn chỉ cần nhấp đúp chuột vào Fill handle nó sẽ ngay lập tức sao chép nội dung ô xuống các ô còn lại của hàng hoặc cột.

    Sử dụng AutoSum sẽ giúp bạn nhanh chóng và dễ dàng nhập công thức để tính tổng số liệu của một cột, một hàng, hay nhiều cột và hàng liền kề nhau trong bảng tính. Bạn có thể truy cập lệnh AutoSum từ Tab Home hoặc Tab Formulas nhưng có một phím tắt giúp thao tác nhanh hơn là Alt + =.

    Mặc dù chưa tạo công thức, nhưng bạn vẫn có thể tìm thấy tổng, trung bình hoặc số lượng của một vùng dữ liệu đang được bạn lựa chọn. Đó là do Excel cung cấp công cụ tự động tính toán các giá trị này mỗi khi bạn chọn các ô chứa dữ liệu trong trang tính.

    Sau khi hoàn thành việc tính toán số liệu trong bảng tính, chúng ta thường nghĩ tới việc định dạng lại bảng tính cho đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn. Để giúp cho bảng tính được nhất quán mà không mất nhiều thời gian để định dạng bạn hãy sử dụng công cụ Format Painter.

    Điều quan trọng khi tạo biểu đồ trong Excel là đảm bảo rằng nó luôn luôn tự động cập nhật dữ liệu, ngay cả khi bạn thêm hoặc chỉnh sửa nhiều dữ liệu sau này. Thông thường, bạn sẽ tự điều chỉnh phạm vi dữ liệu của biểu đồ để cập nhật nhưng điều này khiến bạn mất nhiều thời gian khi phải thường xuyên cập nhật.

    Khi mới làm việc với dữ liệu trong Excel chúng ta thường loay hoay không biết bắt đầu từ đâu, không biết chính xác những gì mình đang muốn làm. Rất may là Excel đã cung cấp cho chúng ta công cụ Quick Analysis có chứa những tùy chọn giúp định hình được công việc tiếp theo cần phải làm đối với vùng dữ liệu này là gì.

    Đôi khi sự hiển thị dữ liệu theo dạng hàng sẽ gây khó khăn cho chúng ta nếu nhiều cột được thêm vào. Vậy giải pháp khắc phục nhanh nhất là chúng ta sẽ hiển thị lại dữ liệu thành dạng cột.

    Đối với một Workbook có chứa nhiều Sheet, để di chuyển đến một Sheet bất kỳ ta phải nhấn con trỏ chuột vào hình tam giác nhỏ trên thanh Sheet tab hoặc dùng tổ hợp phím tắt Ctrl + Page Up (di chuyển đến Sheet tiếp theo), Ctrl + Page Down (di chuyển về Sheet sau đó).

    10. Sao chép nhanh một Sheet

    Khi không muốn làm việc với một Sheet trắng hoặc muốn có một Sheet mới chứa dữ liệu và định dạng giống với Sheet đang có thì cách nhanh nhất là sao chép thêm Sheet.Việc sao chép diễn ra nhanh chóng với thao tác đơn giản, đó là giữ phím Ctrl đồng thời nhấp chuột vào Sheet muốn sao chép rồi kéo chuột. Khi bạn thả chuột, ngay lập tức một Sheet mới giống hệt với Sheet ban đầu sẽ được tạo ra.

    Để thêm ô/hàng/cột vào bảng tính của mình bãn hãy dùng tổ hợp phím: Ctrl – Shift – (+) . Chỉ cần chọn ô/hàng/cột, sau đó nhấn đồng thời ba phím CtrlShift và dấu cộng (+), một menu chèn ô/hàng/cột sẽ xuất hiện. Thực hiện thao tác chèn mong muốn sẽ thu được ô/hàng/cột mới.

    Excel cung cấp cho các bạn công cụ Merger Cells để gộp hai hay nhiều ô lại thành một ô lớn. Nhằm giúp dữ liệu được hiển thị tốt hơn, nội dung được cấu trúc gọn gàng hơn. Tuy nhiên, các ô được gộp lại với nhau lại tạo ra một số vấn đề hạn chế trong bảng tính.

    Các công thức của Excel luôn luôn đúng, nhưng kết quả có thể sai lệch so với thực tế do trong hệ thống có dữ liệu lỗi, không chính xác. Chúng ta có thể dùng lệnh “Find and Replace” để tìm các dữ liệu sai rồi thay thế bằng dữ liệu đúng nhưng trong một bảng tính lớn ta khó có thể tìm thấy tất cả các dữ liệu sai cùng một lúc. Trong trường hợp này, cách nhanh nhất để kiểm tra độ chính xác của dữ liệu là dùng lệnh Filter.

    Trong một bảng tính Excel lớn thường chứa nhiều công thức khác nhau và trong các công thức thường tham chiếu đến các ô hay vùng dữ liệu. Đối với những vùng thường xuyên được tham chiếu, nếu bạn đặt tên cho vùng sẽ giúp cho việc tính toán các dữ liệu trở nên nhanh chóng và chính xác hơn, công thức ngắn gọn và dễ hiểu hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 13 Thủ Thuật Excel Văn Phòng Cơ Bản
  • Các Thủ Thuật Excel Có Thể Bạn Chưa Biết
  • Thủ Thuật Excel Cực Hay Dành Cho Dân Kế Toán #1
  • Tổng Hợp Các Thủ Thuật Excel Cho Kế Toán
  • 12 Thủ Thuật Excel Cần Thiết Cho Dân Văn Phòng
  • Các Thủ Thuật Hay Nhất Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Kinh Nghiệm, Hướng Dẫn Cho Bóc Giả Mạc
  • Học Cách Móc Túi Con Nai Của Tác Giả Trần Thu
  • Tổng Hợp 7 Mẹo Sử Dụng Facebook Messenger
  • Thủ Thuật Email Marketing: Đừng Spam Hộp Thư Đến Của Khách Hàng
  • Email Marketing: #1 Hướng Dẫn (Chi Tiết) Cho Người Mới
  • Các thủ thuật hay nhất trong Excel 

    Để giúp các bạn khai thác các tính năng ưu việt trong công tác xử lý bảng tính đối với phần mềm Microsoft Excel, xin giới thiệu một số thủ thuật được coi là hay nhất của phần mềm này

    Hiển thị đối số của các hàm

    Để xem đối số trong một công thức, hãy nhấn Ctrl- Shift- A. Ví dụ, nếu bạn gõ =RATE và nhấn Ctrl- Shift -A, bạn có thể nhìn thấy tất cả các đối số cho hàm này (ví dụ =RATE (nper, pmt, pv, fv, type, guess)). 

    Nếu bạn muốn biết chi tiết hơn, gõ theo: =RATE 

    Và nhấn Ctrl+A để hiển thị theo Function Wizard. 

    Tham chiếu các hàm 

    Để tham chiếu các hàm ứng dụng trong Excel, bạn hãy giữ phím Shift-F3, Excel sẽ đưa ra hộp thoại chứa tất cả các hàm ứng dụng và hướng dẫn các cú pháp cụ thể cho từng hàm khi bạn di chuyển con trỏ điểm sáng đến hàm muốn tham chiếu. Đây cũng là cách nhập công thức nhanh mà không cần gõ toàn bộ cú pháp. 

    Dùng F9 để tính tạm thời 

    Nếu bạn tạo một bản tính có chứa công thức quá dài nên không thể biết ngay kết quả, bạn có thể kéo con trỏ để chọn một phần của công thức trong thanh công thức, và ấn phím F9. Lập tức, kết quả của một công thức con trong dãy công thức của bạn sẽ hiện trên màn hình. Quan trọng hơn, là bạn không được ấn Enter, một phần của công thức đó sẽ bị mất, nên để chắc chắn bạn phải ấn phím ESC. Tuy nhiên nếu bạn nhỡ ấn Enter, thì hãy thử ấn tổ hợp phím Ctrl- Z để phục hồi lại các thay đổi. 

    Liên kết text box tới dữ liệu trong ô 

    Bạn có thể liên kết một text box tới dữ liệu trong một ô của bản tính bằng cách tạo ra một text box và liên kết công thức trả lại kết quả của ô đó tới text box. 

    1. Nhắp vào biểu tượng tạo một text box trên thanh công cụ Drawing. Nhắp vào bảng tính và kéo con trỏ để tạo một text box. 

    2. Đưa con trỏ tới thanh công thức, gõ công thức đã cho kết quả tới ô cần liên kết vào text box. (Ví du: trong ô A1 bạn có số liệu là 2. Trên thanh công thức, ban gõ =A1). Và ấn Enter. 

    3. Text hay số liệu bạn gõ trong ô đã liên kết (ví dụ A1) sẽ xuất hiện trong text box. Trong ví dụ trên thì text box sẽ có giá trị ở trong là 2. 

    Bạn có thể di chuyển text box tới một vài bản tính khác trong tập bảng tính nếu bạn muốn. 

    Liên kết một hình ảnh tới một dãy ô 

    Bạn có thể copy một dãy ô và dán nhanh chúng như một hình ảnh trong một bản tính. Đây cũng là một cách tinh xảo để dễ dàng nhìn thấy ô nào đó tại một vài nơi trong bảng tính của bạn. Bạn có thể sử dụng phương pháp này để in các ô trong một trang. Khi các ô liên kết thay đổi thì các định dạng này cũng được áp dụng cho các ô được liên kết. Để tạo một hình ảnh được liên kết, bạn theo các bước: 

    1. Chọn các ô có chứa dữ liệu gốc. 

    2. Nhắp vào Copy trên menu Edit. 

    3. Chọn ô mà bạn muốn dán hình ảnh vừa chọn xuất hiện. 

    4. Trong khi giữ phím Shift, nhắp vào Paste Picture Link trên menu Edit. Kết quả sẽ cho nhanh chóng. 

    Sử dụng Advanced Filter 

    Nếu bạn tạo một danh sách Shift trong Microsoft Excel và muốn chọn tại dữ liệu đó và copy chúng tới bảng tính khác, hãy sử dụng lênh Advanced Filter. Để bắt đầu sử dụng lệnh này, nhắp vào Filter trong menu Dat, nhắp vào Advanced Filter và làm theo các chỉ dẫn. 

    Sử dụng hàm Sum + If để tính tổng dữ liệu Advanced Filter 

    Để chắc chắn bạn nhập công thức như là một dãy, bạn hãy ấn Ctrl- Shift- Enter. Sau đó bạn sẽ nhìn thấy dấu ngoặc {} trong công thức. Nhưng không được ấn Enter khi đang gõ công thức. 

    Sử dụng hàm Sum + If để đếm dữ liệu 

    Bạn đã có một danh sách dữ liệu trong các ô A1: A10, và muốn đếm tất cả các giá trị lớn hơn 50 và nhỏ hơn 200. Bạn sử dụng công thức sau: 

    Điền nhanh dữ liệu bằng các ô giống nhau 

    Bằng cách nhắp đúp chuột vào góc phải dưới của một ô để làm xuất hiện con trỏ hình dấu cộng sẽ tạo ra một chuỗi dữ liệu giống hệt ô gốc trong các ô tiếp theo của cột. Ví dụ, nếu bạn gõ dữ liệu trong các ô A1: A20, gõ một công thức hay text vào trong ô B1. Nhắp hai lần chuột vào góc dưới của ô B1. Microsoft Excel sẽ điền dữ liệu xuống phía dưới cột từ ô B1 tới ô B20.

    Sắp xếp một danh sách đẵ được lọc 

    Để sắp xếp một danh sách đã được lọc, chọn Data Sort, và chọn cột thích hợp từ hộp điều khiển Sort by. Đặc biệt bạn cần lưu ý là sắp xếp theo thứ tự tăng dần (Ascending) và giảm dần (Descending) và nhắp vào OK. 

    Lấy các bộ lọc khi công việc đã hoàn thành 

    Nếu bạn sử dụng AutoFilter để lọc các bản ghi, bạn đã kết thúc việc hiển thị các record đó, nhưng sau đó bạn lại muốn xem lại tất cả các bản ghi của bạn một lần nữa. Để nhận được các bản ghi đó, đơn giản bạn chọn All từ danh sách thả xuống của bộ lọc hiện tại. Nếu bạn muốn tắt chức năng AutoFilter, chọn Data Filter và xoá chọn trong AutoFilter. 

    Làm vừa dữ liệu trong một trang 

    Excel đã rất “cố gắng” để đưa thật nhiều dữ liệu cho vừa một trang, nhưng bạn có thể giảm bớt hay làm tăng thêm cho các dữ liệu bảng tính của bạn bằng cách thay đổi lựa chọn Adjust To % Normal Size. Hay bạn có thể sử dụng lựa chọn Fit To Pages để nén dữ liệu cho đầy số trang riêng biệt. Đơn giản, bạn chọn File Page Setup và thử nghiệm với hai lựa chọn đó bằng cách thay đổi các thiết đặt của chúng. Cuối cùng, nhắp vào nút Print Preview để xem kết quả. 

    Hiển thị các ô hay dùng 

    Để tìm ra bất cứ ô nào mà bạn hay dùng, chọn Auditing từ menu Tools và chọn Show Auditing Toolbar. Nhắp vào một ô cùng với một công thức, khi đó chọn Trace Precedents (nút đầu tiên trên thanh công cụ Auditing), và đưa mũi tên tới các ô mà bạn đã sử dụng để tính toán các giá trị của riêng ô đó, lúc này hình mũi tên màu xanh sẽ xuất hiện có liên kết từ các ô dữ liệu tới ô kết quả. Để xoá các mũi tên, nhắp vào nút Remove All Arrows. 

    Tìm nhanh các ô có chứa công thức 

    Để tìm ra nơi các ô chứa công thức một cách nhanh chóng trong bảng tính, chọn Go To từ menu Edit. Trong hộp thoại xuất hiện, chọn Special Formulas, và nhắp vào OK. Khi đó, mỗi ô có chứa một công thức sẽ được lựa chọn. 

    Đánh dấu vào Formulas trong hộp thoại Go To để chọn ô có công thức. 

    Bổ sung Shift nền web vào bảng tính 

    Để bổ sung dữ liệu “sống” từ các bảng tính nền web tới bảng tính hiện tại của bạn: mở bảng tính Web, gõ URL vào trong hộp thoại File Open sau đó chọn và copy các ô bạn muốn. Trong bảng tính của ban, chọn Paste Special từ menu Edit và nhắp vào nút Paste Link. 

    Sử dụng ô tham chiếu và nhãn text trong các công thức 

    Để sử dụng các tham chiếu ô cùng với nhăn text trong một công thức, bạn chỉ việc gõ một ký hiệu (& ở giữa tham chiếu và text. Ví dụ, để hiển thị dòng dữ liệu là “25 Departments”, gõ (=A1 & “Departments”), trong đó A1 chứa số 25. 

    Làm thế nào để ấn định một macro tới một nút ? 

    Bạn muốn chạy macro hay hàm chỉ bằng một thao tác nhắp vào một nút? Bằng cách gán một hàm hay một macro tới một nút tuỳ biến bạn có thể thực hiện rất nhanh chóng mà không phải chọn ToolsMacro. Để ấn định một macro tới một nút, chọn View Toolbars Customize. Nhắp vào tab Commands và chọn Macros trong điều khiển Categories. Custom Button trong Commands tới một thanh công cụ. Khi bạn đã bổ sung xong nút macro, nhắp vào nút có biểu tượng hình mặt cười màu vàng và nhắp vào nút Modify Selection trong hộp thoại Customize. Chọn Assign Macro từ menu shortcut mới xuất hiện. Cuối cùng, để đồng nhất macro bạn muốn tới gắn vào nút macro, nhắp vào OK, và nhắp vào Close. 

    Hiển thị công thức một cách an toàn 

    Bạn nhớ phải luôn luôn ghi bảng tính trước khi chuyển tới công thức hiển thị bằng cách ấn Ctrl – ~. Khi bạn quay lại bảng tính sau khi hiển thị các công thức, bạn có thể tìm thấy một vài định dạng khác nhau. Ví dụ, Excel có thể đã thay đổi độ rộng cột cùng một vài cột khác của bạn. Nếu điều này xảy ra, đơn giản mở lại bảng tính để quay lại định dạng đã mất. Phương pháp khác là chuyển bảng tính theo cách ở trên và tắt bằng cách vào menu ToolsOptions chọn Views và đánh dấu chọn vào ô Formulas. Nhắp và OK để kết thúc. 

    Sắp xếp các ký tự in hoa và in thường 

    Excel không quan tâm đến trường hợp các ký tự chữ cái khi sắp xếp, trừ khi bạn thông báo tới nó. Nếu bạn muốn phân biệt giữa chữ in hoa và in thường trong quá trình sắp xếp, chọn dữ liệu bạn muốn sắp xếp, chọn DataSort. Nhắp vào Options trong hộp thoại Sort và chọn lựa chọn Case Sensitive. Nhắp vào OK hai lần. Bạn sẽ phải nhớ để chọn lựa chọn này mỗi lần vì Excel sẽ không giữ lại thiết đặt này. 

    Chuyển đổi các nhăn tới các số 

    Text dạng số là một kiểu dữ liệu hợp lệ. Ví dụ một số phone không hoàn toàn là một số. Khi lưu trữ kiểu dữ liệu này, bạn có thể thêm vào dữ liệu nhập vào bằng ký tự (‘). Tuy nhiên, thỉnh thoảng các giá trị số được nhập vào được nhập như là text số và điều này có thể xảy ra rắc rối. May thay, có thể dễ dàng chuyển đổi text số tới dạng số. Bạn theo các bước sau: chọn các ô dữ liệu bạn muốn chuyển đổi. Chọn Data Text To Column. Nhắp vào Next hai lần. Chọn General format và nhắp vào Finish. Excel sẽ chuyển đổi text số thành dữ liệu số.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bí Quyết Mặc Cả Khi Mua Đồ
  • Macos Sierra: Hướng Dẫn Tạo Bộ Cài Đặt Từ Usb & Giới Thiệu Những Tính Năng Mới Được Nâng Cấp
  • Tổng Hợp Thủ Thuật Macos 10.12 Sierra
  • Các Thủ Thuật Thú Vị Về Mac Os Sierra Trên Macbook Pro Touchbar
  • Hướng Dẫn Cách Xem Mật Khẩu Wifi Trên Máy Tính
  • Các Thủ Thuật Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Code Game Thời Đại Ninja
  • Làm Thế Nào Để Mạnh Ngay Từ Đầu Khi Chơi Ninja Coming?
  • Ninja Is Coming Miễn Phí Cho Máy Java Và Android Tại Game1S.com
  • Tải Game Ninja Village (Mod Vô Hạn Tiền) 2.0.9 Cho Android Miễn Phí
  • (Ninja) Cách Pk Phái Đao Bá Đạo Độc Nhất
  • Tiếp nối bài viết các thủ thuật trong Excel trước đó. Hôm nay mình sẽ điểm ra một số phím tắt trong Excel mà các bạn nên áp dụng trong công việc. Vậy phím tắt lọc dữ liệu trong Excel như thế nào

    Phím tắt lọc dữ liệu trong Excel

    Ctrl + Shift + L

    Đây là một cách cực kỳ nhanh chóng giúp các bạn làm việc hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, mình sẽ chỉ cho các bạn phím tắt để lọc dữ liệu sau khi đã filter.

    Alt + “trỏ xuống”: phím tắt này được dùng khi bạn đã tạo filter cho dòng được lọc. Sau đó bạn có thể di chuyển nút trỏ xuống để lựa chọn vùng để lọc dữ liệu.

    Space : nút này được kết hợp với phím tắt phía trên để chọn dữ liệu lọc theo mong muốn.

    Cách sắp xếp số thứ tự trong Excel

    Ngoài các phím tắt ra thì việc tạo thêm 1 cột và sắp xếp số thứ tự trong Excel cũng thường xuyên phải làm.

    Trước tiên, bạn dùng phím tắt Ctrl + Shift + L để tạo bộ lọc của vùng dữ liệu, sau đó dùng phím Alt + “trỏ xuống”, tiếp đến ấn phím “trỏ xuống”, và Space để chọn sort A to Z.

    Vậy là bạn có thể sắp xếp số thứ tự trong Excel thông qua việc kết hợp phím tắt trên.

    Ngoài ra, còn 1 cách khác để tạo số thứ tự từ 1 đến N (N là số mà bạn mong muốn) như sau:

    Bước 1: dòng đầu tiên của cột STT bạn gõ 1

    Bước 2: Ctrl + Shift + “trỏ xuống” – để chọn vùng mà bạn sẽ tạo số thứ tự trong file

    Bước 3: Alt + H + F + I + S + Tab + nhập số N mà bạn muốn

    Vậy là hoàn thành thao tác sắp xếp số thứ tự từ 1 đến N.

    Cách chuyển từ bảng dọc sang bảng ngang trong Excel và ngược lại

    Như trong bài chia sẻ trước đó của mình về các thủ thuật trong Excel, mình có giới thiệu đến các bạn tính năng của Paste Special. Vậy để chuyển từ bảng dọc sang bảng ngang trong Excel các bạn vui lòng làm theo các bước sau:

    Bước 1: Ctrl + C: Sao chép bảng cần xoay và chọn vùng để dán dữ liệu vừa mới sao chép.

    Bước 2: Alt + E + S: kích hoạt chức năng Paste Special trong Excel

    Bước 3: E + Enter : tính năng transpose của Paste Special, giúp bạn chuyển từ bảng dọc sang bảng ngang hoặc ngược lại.

    Lưu ý: trước khi sử dụng tính năng paste special trong Excel, bạn vui lòng sử dụng phím tắt Ctrl + Shift để chuyển đổi unikey từ tiếng việt sang tiếng anh. Sau khi copy, dán dữ liệu thành công, bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt này để chuyển từ tiếng anh sang tiếng việt nhanh chóng.

    Cách copy công thức xuống dòng dưới hàng loạt

    Ctrl + D: Để copy công thức xuống dưới dòng hàng loạt trong khi file đang filter hoặc không bạn có thể dùng phím tắt sau

    Ctrl + R: phím tắt này dùng để copy công thức theo chiều ngang hàng loạt.

    Phím tắt hàm sum trong Excel

    Thay vì gõ hàm Sum trong Excel, bạn có thể dùng tổ hợp phím tắt Alt + “+” để tạo ra hàm subtotal hay sum cho cột mà bạn muốn tính tổng.

    Phím tắt chuyển sheet trong Excel

    Ctrl + PgDn (pagedown): dùng để tịnh tiến, di chuyển qua sheet bên phải

    Ctrl + PgUp (pageup): dùng để di chuyển qua sheet bên trái

    Phím tắt tạo folder mới

    Bên cạnh chia sẻ các phím tắt sử dụng trong Excel, mình cũng chia sẻ cho các bạn phím tắt tạo folder mới bằng cách ấn tổ hợp phím

    Ctrl + Shift + N

    Nếu bạn có nhu cầu học về kỹ năng Excel nâng cao, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn các khóa học phù hợp với trình độ và định hướng nghề nghiệp của các bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 10 Thủ Thuật Galaxy Note8 Mà Người Dùng Nên Biết Phần 1
  • 6 Thủ Thuật Camera Galaxy Note 8 Giúp Bạn Chụp Ảnh Như Dân Chuyên Nghiệp
  • Thủ Thuật Galaxy Note 8: Mở 1 Lần 2 Ứng Dụng Cực Tiện Lợi
  • 5 Thủ Thuật Cực Vui Với Notepad
  • Đánh Giá Nokia 3310 2022, Khác Biệt Gì So Với Đàn Anh?
  • Các Thủ Thuật Excel Hay Nhất Dành Cho Kế Toán

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cơ Bản Về Microsoft Excel – Học Cách Sử Dụng Excel (Phần 1)
  • Cách Căn Chỉnh Trang In Vừa Với Khổ Giấy Trong Excel
  • Cách Lọc Dữ Liệu Excel Đơn Giản Bằng Công Cụ Filter
  • Cách Sử Dụng Lọc Dữ Liệu – Filter Trong Microsoft Excel
  • Sử Dụng Hàm Vlookup Trong Excel Đơn Giản, Dễ Hiểu Nhất
  • Các Thủ Thuật Excel Hay Nhất Dành Cho Kế Toán

    Hãy để mình làm chủ Excel – làm chủ công việc và được chào đón ở bất kì doanh nghiệp bạn ứng tuyển

    1. Thủ thuật Excel – chọn tất cả dữ liệu

    2. Thủ thuật Excel – chuyển qua lại các bảng tính Excel khác nhau

    Chỉ cần một thao tác rất đơn giản là ấn tổ hợp phím “Ctrl + Tab” bạn có thể chuyển các bảng tính Excel khác nhau một cách dễ dàng. Đây cũng là cách để chuyển các tab Windows khác nhau.

    3. Thủ thuật Excel – tạo Shortcut Menu mới

    4. Thủ thuật Excel – thêm một đường chéo trong ô

    5. Thủ thuật Excel – thêm nhiều dòng mới hoặc cột mới

    6. Thủ thuật Excel – di chuyển và sao chép dữ liệu trong ô một cách nhanh chóng

    Bước 1: Chọn cột dữ liệu

    Bước 2: Đặt chuột vào đường biên vùng ô được chọn đến khi chuyển sang biểu tượng mũi tên

    Bước 3: Giữ di chuột kéo sang cột/dòng khác cần sao chép

    7. Thủ thuật Excel – xóa ô dữ liệu trống một cách nhanh chóng

    8. Thủ thuật Excel – tìm kiếm nhanh

    Cách 1: Nếu bạn nhớ tên: ấn tổ hợp “Ctrl +F” sau đó gõ tên hoặc 1 phần tên cần tìm.

    Cách 2: Nếu bạn không nhớ chính xác kết quả bạn cần tìm, bạn có thể thay thế những chữ bạn không nhớ rõ bằng dấu ? hoặc dấu * để gõ vào bảng tìm kiếm.

    9. Thủ thuật Excel – chọn giá trị duy nhất trong một cột

    10. Thủ thuật Excel – thiết lập giá trị hợp lệ cho ô

    11. Thủ thuật Excel – điều hướng nhanh

    Ấn tổ hợp “Ctrl” và phím mũi tên trên bàn phím để chuyển sang các ô cạnh theo hướng mũi tên.

    12. Thủ thuật Excel – chuyển dữ liệu từ dòng sang cột

    13. Thủ thuật Excel – ẩn hoàn toàn dữ liệu

    14. Thủ thuật Excel – ghép nối văn bản

    Sử dụng dấu “&”

    Ví dụ: công thức =A2&B2&C2&D2 và có được kết quả [email protected] trong ô F2.

    15. Thủ thuật Excel – chuyển đổi chữ hoa và chữ thường

    – Upper: Viết hoa tất cả

    – Lower: Viết thường tất cả

    – Proper: Chỉ viết hoa chữ đầu tiên của chuỗi

    16. Thủ thuật Excel – Nhập vào giá trị bắt đầu với 0

    Thêm dấu nháy đơn ‘ trước khi nhập chuỗi số bắt đầu bằng số 0

    17. Thủ thuật Excel – Tăng tốc độ nhập liệu

    18. Thủ thuật Excel – Xem thống kê về số liệu

    Di chuyển con trỏ chuột xuống góc dưới cùng bên phải và nhấn chuột phải và chọn một thống kê như Minimum hay Maximum.

    19. Thủ thuật Excel – Sao chép Formula

    Ấn tổ hợp phím Ctrl – D ở ô bạn muốn sao chéo công thức là bạn đã sao chép công thức từ ô bên trên xuống.

    20. Thủ thuật Excel – Tạo chú thích cho cell

    Chọn Insert / Comment ( hoặc nhấp chuột phải lên cell đó và chọn Comment ). Nhập vào lời chú thích cho cell đó. Khi bạn di chuyển mouse đến cell đó thì sẽ xuất hiện một popup với lời chú thích bạn đã nhập.

    Nguồn: Sưu tầm

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giấu Bảng Tính Excel Một Cách Chuyên Nghiệp
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • 100 Thủ Thuật Căn Bản Nhất Trong Microsoft Office Excel 2007 Sách Miễn Phí
  • 18 Thủ Thuật Excel Mọi Kế Toán Viên Cần Biết
  • Một Số Thủ Thuật Hay Trong Excel
  • Tổng Hợp Các Thủ Thuật Hay Trong Excel Cho Kế Toán

    --- Bài mới hơn ---

  • 12 Mẹo Với Imessage Người Dùng Iphone Nên Biết Những Thủ Thuật Hay Với Imessage Trên Iphone
  • Thủ Thuật Cách Biến Ipad Air 2 Thành Trạm Phát Wifi
  • 10 Thủ Thuật Khi Sử Dụng Ipad Mini
  • 24 Mẹo Hay Nhất Định Phải Biết Khi Sử Dụng Ipad Mini 5
  • Thủ Thuật Khi Sử Dụng Ipad Pro Không Phải Ai Cũng Biết
  • Khi sử dụng chức năng vẽ hình vuông và bầu dục trên thanh công cụ Draw, hình vẽ sẽ không nằm trên bất cứ một vùng cell nào trên bảng tính. Để hình vẽ nằm trong cell, khi vẽ bạn nhấn giữ phím Alt, hình vẽ sẽ đi theo từng cell khi bạn rê chuột.

    Khi bạn nhập một dữ liệu nào đó trong một cell và bạn muốn dữ liệu đó xuống hàng trong cell đó ( tức là cell đó có 2 dòng ), để làm việc này bạn có 2 cách : 1/ Khi nào muốn xuống dòng nhấn

    Alt-Enter .

    Khi bạn muốn làm một lời chú thích nào đó cho một cell, bạn chọn cell cần làm chú thích , chọn menu Insert / Comment ( hoặc nhấp chuột phải lên cell đó và chọn Comment ). Nhập vào lời chú thích cho cell đó. Khi bạn di chuyển mouse đến cell đó thì sẽ xuất hiện một popup với lời chú thích bạn đã nhập.

    Khi bạn nhập dữ liệu vào cell nhưng bạn thấy dữ liệu nhập vào có lỗi hoặc nhập không đúng cell. Muốn bỏ đi mà không muốn mất nội dung cũ một cách nhanh nhất là nhấn phím Esc.

    Khi điền vào những cell với nội dung như nội dung của các cell trong cột Số thứ tự trong bảng tính chẳng hạn, các số đó bắt đầu từ 1 trở đi và bạn không việc gì phải nhập lần lượt từng số vào cell, bạn sử dụng chức năng Auto Fill để làm việc này : có 2 cách :

    Bạn chọn từ menu Edit – Fill : trong này sẽ liệt kê những chức năng AutoFill cho bạn tùy chọn. Hoặc cách khác bạn nhập một vài giá trị ban đầu ví dụ bạn nhập vào cell A1 : 1 và A2 : 2 . Sau đó dùng chuột chọn 2 cell này ( tô đen ). Rồi đưa chuột đến dấu vuông ở góc dưới bên phải của 2 cell này, con trỏ chuột của bạn có hình dấu cộng, bạn nhấp và kéo chuột đến vị trí cuối cùng cần điền giá trị rồi thả ra.

    Nếu như bạn chưa biết hết các hàm trong Excel, hoặc bạn biết nhưng không nhớ hết được cú pháp các hàm trong Excel, bạn chọn menu Insert – Function, hộp thoại Paste Function xuất hiện, từ đây bạn có thể chọn hàm muốn sử dụng cho mục đích của bạn một cách chính xác.

    Chọn đoạn văn bản bạn muốn sao chép từ Word Copy đoạn văn đó.

    Thông thường khi cần sao chép dữ liệu hay công thức sang một loại các ô không liền kề nhau, bạn thường phải mất công copy và paste sang từng ô một. Nhưng nếu đã biết thủ thuật sau đây bạn hoàn toàn có thể thực hiện công việc này một cách rất nhanh chóng và hiệu quả hơn.

    Ứng dụng thủ thuật này để copy-paste dữ liệu cho một loạt ô liền kề nhưng không ở gần ỗ dữ liệu nguồn. Trước tiên bạn hãy dùng Ctrl-C để sao chép dữ liệu từ ô nguồn, sau đó vẫn giữ nguyên phím Ctrl và dùng chuột trái lựa chọn một loạt ô mà bạn muốn sao chép dữ liệu sang sau đó thả Ctrl ra và ấn Enter là xong.

    Bấm chuột phải vào cell hoặc hình ảnh mà bạn muốn nó là một hyperlink rồi chọn mục hyperlink trong menu phụ xuất hiện. Dưới mục Link to… phía bên trái của hộp thoại xuất hiện, bạn bấm nút Create New Document. Nhập tên của tập tin cần tạo mới vào mục Name of new document, có thể nhập luôn cả đường dẫn để lưu tập tin vào mục này, nếu không thì bấm nút Change để chọn đường dẫn thư mục. Bên dưới mục When to Edit bạn chọn mục Edit the new document later nếu muốn nhập nội dung cho tập tin này vào lúc khác và bạn chọn mục Edit the new document now nếu muốn nhập nội dung cho tập tin ngay sau khi bạn nhấn OK để đóng hộp thoại (tập tin mới chính là một tập tin được lưu dưới dạng html do Excel tạo ra).

    Mời bạn tham khảo các khóa học kế toán tại trung tâm kế toán Hà Nội:

    Comments

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quy Trình Thực Hiện Iui Và Ivf Và Cách Làm Tăng Hiệu Quả Mang Thai
  • Cách Chụp Ảnh Đẹp Bằng Iphone 7 Plus Bạn Không Nên Bỏ Qua
  • Thủ Thuật Chụp Hình Trên Iphone 7 Plus Đẹp
  • Thủ Thuật Bán Hàng Cực Hay Với Instagram Stories
  • 10 Thủ Thuật Nhỏ Trên Ios 9 Có Thể Bạn Chưa Biết
  • 4 Thủ Thuật Trong Excel 2007 “tuyệt Hay”

    --- Bài mới hơn ---

  • Tổng Hợp Thủ Thuật Excel Hay Nhất Cho Kế Toán (Trung Tâm Tin Học Kế Toán Tri Thức Việt)
  • Thủ Thuật Dùng Hàm Find Hiệu Quả Trong Excel
  • Mẹo Sử Dụng Hàm If Trong Excel
  • Khóa Học Thủ Thuật Excel 2022
  • Tìm Hiểu In Trang Chẵn Lẻ Trong Excel 2003 Chi Tiết Nhất
  • 1/ Tùy chỉnh Quick Acess Toolbar (với các ứng dụng khác trong bộ Office 2007 cũng làm tương tự): Quick Acess Toolbar là một thanh công cụ nhỏ ở bên cạnh Office Button, thanh công cụ này rất hữu dụng nhưng ít ai dùng tới nó vì quá nhỏ, ít công cụ lại quá xa vùng soạn thảo. Thủ thuật này sẽ làm cho nó hữu dụng hơn.

    – Đầu tiên bạn hãy bấm vào nút mũi tên bên cạnh Quick Access Toolbar rồi chọn More Commands.

    – Trong cửa sổ Excel Options mới xuất hiện, tại combo box Choose Comand from bạn chọn All Command để thấy toàn bộ các nút lệnh

    chọn một cái vừa ý ở khung bên trái rồi bấm nút Add để bổ sung thêm vào Quick Access Toolbar. Còn để xóa bớt một nút tại Quick Access Toolbar thì bạn chọn tại khung bên phải rồi bấm nút Remove. Sau khi làm xong bạn bấm OK là sẽ được một thanh công cụ với đầy đủ các chức năng cần thiết sẵn sàng để sử dụng.

    – Tuy nhiên, để nó được gần vùng soạn thảo hơn thì bạn hãy bấm vào nút mũi tên bên cạnh Quick Access Toolbar rồi chọn Show below the Ribbon. Và bạn sẽ có một thanh công cụ y hệt trong các phiên bản Office trước.

    2/ Làm một dòng (cột) luôn xuất hiện trên các dòng (cột) khác: giả sử trong danh sách bạn tạo một dòng đề mục có nội dung là Số thứ tự, Tên hàng, Mã hàng… và lần lượt nhập nội dung vào các cột tương ứng. Nếu danh sách này quá dài và khi bạn kéo xuống dòng 10, 11… thì dòng đề mục sẽ biến mất và mỗi khi bạn cần tra cứu dòng đề mục này lại phải kéo danh sách lên rất tốn thời gian. Thủ thuật này sẽ giúp bạn.

    – Bạn bấm chọn toàn bộ dòng hoặc cột cần được luôn xuất hiện rồi chuyển qua Ribbon View, bạn bấm vào nút Freeze Panes và chọn một trong các mục:

    + Freeze Panes: làm cho dòng, cột bạn chọn luôn xuất hiện dù bạn kéo bản tính đến đâu, với lựa chọn này bạn cần phải chọn chính xác dòng hoặc cột.

    + Freeze Top Row: làm cho dòng cao nhất trong bản tính luôn xuất hiện

    + Freeze Firtst Column: làm cho cột đầu tiên trong bản tính luôn xuất hiện

    3/ In cả đường kẻ trong bảng tính Excel: thông thường, khi bạn in một bảo tính Excel ra giấy thì chỉ thấy các giá trị có trong ô mà không hề thấy đường kẻ đâu cả, muốn thấy đường kẻ bạn buộc phải chọn màu cho nó. Nếu muốn mặc định luôn in ra đường kẻ thì bạn làm theo cách sau:

    – Chuyển qua Ribbon Page Layout và vào bấm vào nút Page Setup Dialog Box Launcher (nút mũi tên rất nhỏ bên phải chữ Page Setup).

    – Trong cửa sổ Page Setup hiện ra bạn chuyển qua thẻ Sheet, tại mục Print bạn đánh dấu chọn vào Gridlines rồi bấm OK.

    – Cũng có một cách đơn giản hơn, đó là tại thẻ Page Layout, tại phần Gridlines của mục Sheet Options bạn đánh dấu chọn chữ tại Print.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chia Sẻ 4 Thủ Thuật Rất Hay Trong Excel 2007
  • Khóa Học Thủ Thuật Excel Cập Nhật Hàng Tuần Từ Học Excel Online
  • Tuyệt Chiêu Sửa Lỗi Cho Hàm Vlookup Trong Excel
  • Hàm Vlookup Trong Excel Đơn Giản Dễ Hiểu Nhất
  • Cách Đổi Số Thành Chữ Trong Excel Đơn Giản Và Dễ Dàng
  • Các Thủ Thuật Chèn Nhanh Dòng Trong Excel, Nhiều Cách Lạ Và Hay

    --- Bài mới hơn ---

  • Tải Game Nhẫn Giả Mobile
  • Tải Hack Ninja School 148 V3 Cho Android Hd 2022
  • Rule The Countryside With These Tricks For Ninja Village
  • Kinh Nghiệm Và Thủ Thuật Săn Boss
  • Câu Chuyện Người Yêu Chia Tay Chàng Trai Vì Chơi Ninja
  • Trong bài viết này, Học Excel cơ bản sẽ hướng dẫn một số cách nhanh nhất để thêm dòng mới trong Excel. Bạn sẽ biết cách thêm dòng bằng thanh công cụ chuẩn hoặc phím tắt và thêm dòng giữa các dòng có dữ liệu.

    Chèn nhiều dòng trong Excel bằng cách sử dụng các tùy chọn trên trình đơn:

    1. Chọn một hoặc nhiều dòng nơi sẽ chèn dòng. Để làm điều này, chọn các ô ở vị trí đó và dùng phím tắt Shift + Space để biến chúng thành dòng.

    Mẹo: Bạn cũng có thể chọn toàn bộ dòng bằng cách sử dụng các nút số dòng. Bạn sẽ thấy các dòng đã chọn được đánh dấu.

    2. Chuyển đến tab Home trong Excel và nhấp vào biểu tượng Insert.

    Các dòng mới được chèn trên các dòng đã chọn.

    1. Chọn các ô có dòng trống cần xuất hiện và nhấn Shift + Space.

    2. Khi bạn chọn đúng số dòng, nhấp chuột phải vào trong vùng chọn và chọn Insert từ danh sách.

    Mẹo: Nếu các ô chứa bất kỳ định dạng nào, hãy sử dụng biểu tượng Insert Options.

    Dùng phím tắt để chén nhanh nhiều dòng trong excel:

    Nếu bạn nghĩ rằng cách trên đã đủ nhanh, hãy xem thử các cách bên dưới. Tôi sẽ chia sẻ cách chèn các dòng mới trong Excel bằng phím tắt.

    Phím tắt đầu tiên tôi muốn nhắc tới một phím tắt của tùy chọn Insert Sheet Rows.

    1. Chọn số dòng cần thiết nơi chèn các dòng trống bằng cách chọn các ô tương ứng và nhấn Shift + Space. Dữ liệu được chọn sẽ ở dưới các dòng chèn mới.

    Bạn có thể thấy các dòng mới được thêm vào. Hãy tiếp tục đọc – những chi tiết thú vị nhất đang ở phía trước.

    Sử dụng phím tắt số để thêm dòng trong Excel:

    1. Chọn vùng mà bạn sẽ chèn một dòng mới. Để thực hiện điều này, nhấp chuột trái vào nút số dòng ở cạnh ô đầu tiên của dòng và mở rộng phạm vi trong khi vẫn giữ chuột trái.

    2. Nhấn Ctrl + Plus trên bảng số.

    Nếu bạn thích sử dụng bàn phím chính, bạn có thể nhận được kết quả tương tự nếu bạn sử dụng Ctrl + Shift + Plus trên bàn phím chính.

    Mẹo: Nếu bạn cần thêm nhiều dòng cùng một lúc, một hoặc hai trăm dòng, hãy sử dụng nút F4. Nó lặp lại hành động cuối cùng của bạn. Ví dụ: nếu bạn muốn chèn 100 dòng rỗng, hãy chọn vùng có 10 dòng, sử dụng phím tắt chèn khoảng trống và sau đó chỉ cần nhấn F4 mười lần.

    Phím tắt đặc biệt để chèn các dòng trong Excel nếu có dữ liệu ở bên phải bảng:

    Phím tắt Ctrl + Plus nhanh và đáng tin cậy, nhưng nếu bạn có dữ liệu ở bên phải bảng chính như hình bên dưới, nó có thể chèn khoảng trống nơi bạn không cần chúng.

    Trong trường hợp đó, trong phần này bạn sẽ tìm thấy một giải pháp để chèn nhiều dòng mới trong bảng Excel và vẫn giữ cấu trúc của dữ liệu bên cạnh danh sách của bạn như cũ.

    Bạn sẽ thấy hộp thoại Create Table và chọn vùng dữ liệu mình cần.

    Đó là cách dữ liệu của bạn trông giống như một bảng Excel:

    2. Bây giờ danh sách của bạn đã được định dạng, hãy chọn vùng dữ liệu trong bảng

    3. Giữ phím Alt, trước tiên nhấn H, sau đó nhấn I và cuối cùng A. Đây là một phím tắt cho các tùy chọn Insert Table Rows Above.

    Mẹo: Bạn có thể đạt được kết quả tương tự nếu bạn chọn vùng và nhấn trên bàn phím số.

    Như bạn thấy, dòng mới không xuất hiện giữa các dòng bên phải:

    Thêm dòng trống xen kẽ các dòng dữ liệu trong Excel:

    Giả sử bạn có một báo cáo Excel và cần phải chèn một dòng trống giữa mỗi dòng hiện có. Có hai cách để giải quyết việc này – cách đầu tiên thường dùng cho danh sách nhỏ và cách thứ hai – cho những cái lớn hơn.

    1. Giữ phím Ctrl và chọn mỗi dòng dữ liệu bằng cách nhấp vào số dòng.

    2. Nhấn nút Insert hoặc sử dụng bất kỳ phím tắt Excel nào đã được liệt kê ở trên.

    Cách thứ hai sẽ tốt hơn nếu bạn có một bảng dữ liệu lớn

    1. Tạo một cột trợ giúp. Nhập 1 và 2 vào ô bắt đầu, giữ chuột tại góc phải ô rối kéo xuống cuối.

    2. Bây giờ sao chép chuỗi trong cột trợ giúp và dán bên dưới ô cuối cùng.

    3. Chọn toàn bộ bảng, chọn tab Data và chọn Sort.

    5. Nhấp OK và xem kết quả. Dòng rỗng sẽ xuất hiện giữa dòng với dữ liệu

    Bây giờ bạn có thể xóa cột trợ giúp.

    Ablebits, dịch và biên tập bởi blog.hocexcel.online

    --- Bài cũ hơn ---

  • 8 Thủ Thuật Sử Dụng Galaxy Note 8 Nhanh, Hiệu Quả Và Dễ Dàng Hơn
  • Top 10 Thủ Thuật Hay Trên Samsung Galaxy Note 8
  • Neo Giá P.1: 2 Nguyên Tắc Xây Dựng Chiến Lược Giá Bằng Thủ Thuật Neo Giá3 Lý Do Neo Giá Tạo Ra Chiến Lược Giá Bán Hàng Hiệu Quả
  • Cách Up Đồ Sao Pha Lê Ngọc Rồng Online 2022
  • Checklist Lỗi Oppo Neo 5 Mà Người Dùng Đang Gặp Phải
  • Một Số Thủ Thuật Hay Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • 18 Thủ Thuật Excel Mọi Kế Toán Viên Cần Biết
  • 100 Thủ Thuật Căn Bản Nhất Trong Microsoft Office Excel 2007 Sách Miễn Phí
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • Giấu Bảng Tính Excel Một Cách Chuyên Nghiệp
  • Các Thủ Thuật Excel Hay Nhất Dành Cho Kế Toán
  • Tham chiếu các hàm

    Để tham chiếu các hàm ứng dụng trong Excel, bạn hãy giữ phím Shift-F3, Excel sẽ đưa ra hộp thoại chứa tất cả các hàm ứng dụng và hướng dẫn các cú pháp cụ thể cho từng hàm khi bạn di chuyển con trỏ điểm sáng đến hàm muốn tham chiếu. Đây cũng là cách nhập công thức nhanh mà không cần gõ toàn bộ cú pháp.

    Hiển thị đối số của các hàm

    Để xem đối số trong một công thức, hãy nhấn Ctrl- Shift- A. Ví dụ, nếu bạn gõ =RATE và nhấn Ctrl- Shift -A, bạn có thể nhìn thấy tất cả các đối số cho hàm này (ví dụ =RATE (nper, pmt, pv, fv, type, guess)).

    Nếu bạn muốn biết chi tiết hơn, gõ theo: =RATE

    Và nhấn Ctrl+A để hiển thị theo Function Wizard.

    Các tham số giả lập trong Excel 

    Bạn cảm thấy khó khăn khi phải nhớ tất cả cú pháp của các hàm trong Excel? Để không phải nhớ bạn có thể chọn Insert/Function, chọn một hàm và điền tham số vào khung hội thoại. Muốn mọi việc nhanh hơn, gõ tên hàm rồi nhấn CTRL + A để dán các tham số giả lập vào. Ví dụ: nếu gõ “=PMT” vào một ô rồi nhấn CTRL + A, bạn sẽ có công thức =PMT(rate,nper,pv,fv,type). Thay thế các hàm giả lập bằng tham số thực tế sau đó thực hiện hàm.

    Hiển thị công thức một cách an toàn

    Bạn nhớ phải luôn luôn ghi bảng tính trước khi chuyển tới công thức hiển thị bằng cách ấn Ctrl – ~. Khi bạn quay lại bảng tính sau khi hiển thị các công thức, bạn có thể tìm thấy một vài định dạng khác nhau. Ví dụ, Excel có thể đã thay đổi độ rộng cột cùng một vài cột khác của bạn. Nếu điều này xảy ra, đơn giản mở lại bảng tính để quay lại định dạng đã mất. Phương pháp khác là chuyển bảng tính theo cách ở trên và tắt bằng cách vào menu ToolsOptions chọn Views và đánh dấu chọn vào ô Formulas. Nhắp và OK để kết thúc.

    Hiển thị thời gian hiện hành

    Nếu muốn hiển thị thời gian hiện hành lên một cell nào đó thì bạn có thể sử dụng công thức tính là Now() – Today(). Nếu bạn muốn hiển thị thời gian trong một cell nào đó cùng với dòng thông báo là “Bây giờ là : “ thì bạn nhập vào cell như sau : =”Bây giờ là : “ &TEXT( NOW ( ) ,”h:mm AM/PM”)

    Liên kết một hình ảnh tới một dãy ô

    Bạn có thể copy một dãy ô và dán nhanh chúng như một hình ảnh trong một bản tính. Đây cũng là một cách tinh xảo để dễ dàng nhìn thấy ô nào đó tại một vài nơi trong bảng tính của bạn. Bạn có thể sử dụng phương pháp này để in các ô trong một trang. Khi các ô liên kết thay đổi thì các định dạng này cũng được áp dụng cho các ô được liên kết. Để tạo một hình ảnh được liên kết, bạn theo các bước:

    1. Chọn các ô có chứa dữ liệu gốc.

    2. Nhắp vào Copy trên menu Edit.

    3. Chọn ô mà bạn muốn dán hình ảnh vừa chọn xuất hiện.

    4. Trong khi giữ phím Shift, nhắp vào Paste Picture Link trên menu Edit. Kết quả sẽ cho nhanh chóng.

    Dùng F9 để tính tạm thời

    Nếu bạn tạo một bản tính có chứa công thức quá dài nên không thể biết ngay kết quả, bạn có thể kéo con trỏ để chọn một phần của công thức trong thanh công thức, và ấn phím F9. Lập tức, kết quả của một công thức con trong dãy công thức của bạn sẽ hiện trên màn hình. Quan trọng hơn, là bạn không được ấn Enter, một phần của công thức đó sẽ bị mất, nên để chắc chắn bạn phải ấn phím ESC. Tuy nhiên nếu bạn nhỡ ấn Enter, thì hãy thử ấn tổ hợp phím Ctrl- Z để phục hồi lại các thay đổi.

    Liên kết text box tới dữ liệu trong ô

    Bạn có thể liên kết một text box tới dữ liệu trong một ô của bản tính bằng cách tạo ra một text box và liên kết công thức trả lại kết quả của ô đó tới text box.

    1. Nhắp vào biểu tượng tạo một text box trên thanh công cụ Drawing. Nhắp vào bảng tính và kéo con trỏ để tạo một text box.

    2. Đưa con trỏ tới thanh công thức, gõ công thức đã cho kết quả tới ô cần liên kết vào text box. (Ví du: trong ô A1 bạn có số liệu là 2. Trên thanh công thức, ban gõ =A1). Và ấn Enter.

    3. Text hay số liệu bạn gõ trong ô đã liên kết (ví dụ A1) sẽ xuất hiện trong text box. Trong ví dụ trên thì text box sẽ có giá trị ở trong là 2.

    Bạn có thể di chuyển text box tới một vài bản tính khác trong tập bảng tính nếu bạn muốn.

    Đổi giá trị mà không cần dùng công thức

    Bạn phải thường xuyên cập nhật bản giá bằng bảng tính Excel. Đôi lúc, bạn cần tăng một nhóm các giá trị lên số phần trăm nhất định nào đó, bạn sẽ tạo công thức rồi dùng lệnh Edit/Paste Special để thay giá trị ban đầu bằng kết quả mới tính toán và cuối cùng, bạn phải xóa công thức đó đi. Giải pháp sau có thể giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian. Giả sử bạn muốn tăng 20% cho các giá trị trong vùng A2:A100. Hãy thực hiện các bước sau:

    1. Nhập 1,2 vào một ô trống bất kỳ và chọn Edit/Copy.

    2. Chọn vùng bạn muốn sửa đổi (ở đây là A1:A150).

    3. Chọn Edit/Paste Special.

    4. Trong khung hội thoại Paste Special, chọn Multiply rồi nhấn OK.

    5. Xóa giá trị đã nhập vào ở bước 1 vì không đến cần nó nữa.

    Thao tác này đã nhân các giá trị trong vùng được chọn lên 1,2 lần, tương đương với việc tăng lên 20%.

    Sử dụng Advanced Filter

    Nếu bạn tạo một danh sách Shift trong Microsoft Excel và muốn chọn tại dữ liệu đó và copy chúng tới bảng tính khác, hãy sử dụng lênh Advanced Filter. Để bắt đầu sử dụng lệnh này, nhắp vào Filter trong menu Dat, nhắp vào Advanced Filter và làm theo các chỉ dẫn.

    Khi sử dụng chức năng vẽ hình vuông và bầu dục trên thanh công cụ Draw, hình vẽ sẽ không nằm trên bất cứ một vùng cell nào trên bảng tính. Để hình vẽ nằm trong cell, khi vẽ bạn nhấn giữ phím Alt, hình vẽ sẽ đi theo từng cell khi bạn rê chuột.

    Hiển thị các ô hay dùng

    Để tìm ra bất cứ ô nào mà bạn hay dùng, chọn Auditing từ menu Tools và chọn Show Auditing Toolbar. Nhắp vào một ô cùng với một công thức, khi đó chọn Trace Precedents (nút đầu tiên trên thanh công cụ Auditing), và đưa mũi tên tới các ô mà bạn đã sử dụng để tính toán các giá trị của riêng ô đó, lúc này hình mũi tên màu xanh sẽ xuất hiện có liên kết từ các ô dữ liệu tới ô kết quả. Để xoá các mũi tên, nhắp vào nút Remove All Arrows.

    Tìm nhanh các ô có chứa công thức

    Để tìm ra nơi các ô chứa công thức một cách nhanh chóng trong bảng tính, chọn Go To từ menu Edit. Trong hộp thoại xuất hiện, chọn Special Formulas, và nhắp vào OK. Khi đó, mỗi ô có chứa một công thức sẽ được lựa chọn.

    Đánh dấu vào Formulas trong hộp thoại Go To để chọn ô có công thức.

    Sử dụng ô tham chiếu và nhãn text trong các công thức

    Để sử dụng các tham chiếu ô cùng với nhãn text trong một công thức, bạn chỉ việc gõ một ký hiệu (& ở giữa tham chiếu và text. Ví dụ, để hiển thị dòng dữ liệu là “25 Departments”, gõ (=A1 & “Departments”), trong đó A1 chứa số 25.

    Đăng ký tham gia các lớp học tại Công ty CP Giá xây dựng để được tặng lớp excel chuyên ngành bổ ích và rất cần thiết trong công việc.

    Liên hệ: Ms Thanh Liệu 0964 813 416

    Địa chỉ: Công ty CP Giá Xây Dựng, số 2A/55 Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân, Hà Nội.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Thuật Excel Văn Phòng Dành Cho Dân Kế Toán, Tài Chính – Microsoft Excel 2022
  • Thủ Thuật Đổi File Pdf Sang Word, Excel Trên Trình Duyệt
  • Cách Hack Mật Khẩu Wifi Nhanh Chóng Dễ Dàng Cho Bạn
  • 2 Phần Mềm Hack Pass Wifi Trên Iphone Trong Nháy Mắt • Aho Tech Shop
  • Hướng Dẫn Tải Video Về Iphone Qua 5+ Phần Mềm (Mới Nhất)
  • 46 Thủ Thuật Excel Hay Cho Nhân Sự

    --- Bài mới hơn ---

  • Thủ Thuật Excel Kế Toán 2013
  • 15 Thủ Thuật Dùng Facebook Không Phải Ai Cũng Biết
  • Samsung Gear S3 Tips And Tricks: Get More From The Classic And Frontier
  • Tải Game Red Alert 2
  • Share Kinh Nghiệm & Thủ Thuật Hack Tiền Mạng Viettel Qua Lỗ Hổng I
  • 1. Phím tắt thông dụng trong Excel

    Phím tắt trong các ứng dụng MS Office là một trong những tính năng hữu ích nhất, giúp cho người sử dụng thao tác nhanh hơn. Xin liệt kê ra đây một số phím tắt thông dụng nhất trong Excel.

    2. Vẽ hình vuông và bầu dục nằm trong cell

    Khi sử dụng chức năng vẽ hình vuông và bầu dục trên thanh công cụ Draw, hình vẽ sẽ không nằm trên bất cứ một vùng cell nào trên bảng tính. Để hình vẽ nằm trong cell, khi vẽ bạn nhấn giữ phím Alt, hình vẽ sẽ đi theo từng cell khi bạn rê chuột.

    3. Sao chép Formula

    Khi bạn sử dụng công thức tính toán nào đó trong một cell bên trên và lại muốn sao chép tiếp xuống cell bên dưới thì bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Ctrl – D để thực hiện.

    4. Ðịnh hướng cho con trỏ khi nhấn Enter

    5. Cập nhật công thức trong Excel 2000 trở lên

    Trong Excel 2000 trở lên, bạn không cần sao chép hàng lọat công thức xuống các dòng bên dưới, khi các dòng bên dưới còn chưa có dữ liệu.

    Sau khi bạn nhập dữ liệu cùng các công thức xong, bạn hãy nhấn Ctrl+D để sao chép các công thức xuống dòng kế tiếp. Bạn chỉ cần nhấn 3 lần như vậy để sao chép cho 3 dòng kế tiếp thôi. Bạn yên tâm, bây giờ khi bạn nhập dữ liệu xuống các hàng kế tiếp nữa, Excel sẽ thừa thông minh để tính sao chép tiếp tục các công thức ở hàng trên khi bạn nhập dữ liệu vào.

    6. Kích hoạt các ô đã dùng trong công thức

    7. Hiển thị nhiều dòng trong 1 cell

    Khi bạn nhập một dữ liệu nào đó trong một cell và bạn muốn dữ liệu đó xuống hàng trong cell đó ( tức là cell đó có 2 dòng ), để làm việc này bạn có 2 cách :

    • Khi nào muốn xuống dòng nhấn Alt-Enter
    • Chọn Format – Cells, chọn tab Alignment và chọn mục Wrap Text, như vậy mỗi khi nhập vào nếu dài quá chiều rộng cell Excel sẽ tự động xuống hàng.

    Khi bạn muốn làm một lời chú thích nào đó cho một cell, bạn chọn cell cần làm chú thích , chọn menu Insert / Comment ( hoặc nhấp chuột phải lên cell đó và chọn Comment ). Nhập vào lời chú thích cho cell đó. Khi bạn di chuyển mouse đến cell đó thì sẽ xuất hiện một popup với lời chú thích bạn đã nhập.

    9. Sửa chữa nội dung cho chú thích (Comment )

    10. Làm ẩn chú thích.

    11. Làm ẩn nội dung của Cell.

    Muốn làm ẩn nội dung trong cell nào đó, bạn chọn cell muốn ẩn nội dung, chọn menu Format – Cell sau đó chọn mục Custom từ list Category và trong mục Type nhập vào 3 dấu chấm phẩy (;; sau đó chọn OK.

    12. Sửa lỗi nhanh trong cell.

    Khi bạn nhập dữ liệu vào cell nhưng bạn thấy dữ liệu nhập vào có lỗi hoặc nhập không đúng cell. Muốn bỏ đi mà không muốn mất nội dung cũ một cách nhanh nhất là nhấn phím Esc.

    13. Ðịnh dạng phần trăm ( % ) cho dữ liệu trong cell.

    Khi nhập số phần trăm ( % ) vào một cell mà chỉ cần nhập vào con số thập phân thôi, còn phần thập phân bạn sẽ tự định nghĩa cho cell đó. Ví dụ nhập vào 20 thì sẽ được chuyển thành 20%, và khi bạn nhập vào là .2 thì cũng sẽ được chuyển thành 20 %. Ðể làm điều này, bạn chọn cell và chọn Menu Format – Cell. Bạn sẽ thấy xuất hiện một cửa sổ, bạn chọn tab có tên là Numbers, sau đó chọn Percentage và nhấn OK.

    14. Sử dụng chức năng AutoFill.

    Khi điền vào những cell với nội dung như nội dung của các cell trong cột Số thứ tự trong bảng tính chẳng hạn, các số đó bắt đầu từ 1 trở đi và bạn không việc gì phải nhập lần lượt từng số vào cell, bạn sử dụng chức năng Auto Fill để làm việc này : có 2 cách :

    Bạn chọn từ menu Edit – Fill : trong này sẽ liệt kê những chức năng AutoFill cho bạn tùy chọn. Hoặc cách khác bạn nhập một vài giá trị ban đầu ví dụ bạn nhập vào cell A1 : 1 và A2 : 2 . Sau đó dùng chuột chọn 2 cell này ( tô đen ). Rồi đưa chuột đến dấu vuông ở góc dưới bên phải của 2 cell này, con trỏ chuột của bạn có hình dấu cộng, bạn nhấp và kéo chuột đến vị trí cuối cùng cần điền giá trị rồi thả ra.

    15. Tùy biến AutoFill.

    Excel chỉ cung cấp cho bạn một số list để tự động điền vào list cho bạn như số thứ tự, số ngày trong tuần… .Bạn cũng có thể thêm vào trong list đó một kiểu autofill theo ý riêng của mình chẵng hạn như bạn muốn điền một dãy số theo thứ tự như : 1,5,9,13,… Ðể tạo ra một dãy số tăng theo thứ tự như vậy , bạn làm như sau : Nhập các giá trị của list vào trong các cell và sắp xếp như ý muốn, chọn menu Tools, Options, chọn tab Custom List, nhấp chọn nút lệnh Import. Rồi chọn vùng list bạn mới nhập và nhấp OK

    16. Sắp xếp

    Khi bạn sắp xếp dữ liệu trong một cột của Excel, đôi khi bạn sẽ thấy Excel sắp xếp không đúng, ví dụ như khi bạn sắp xếp từ cao xuống thấp bạn sẽ thấy con số 95.5 nằm dưới số 95.

    Ðể khắc phục bạn làm như sau :

    • Mở menu Format – Cell.
    • Sau đó sắp xếp lại cột đó.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Chơi Ngọc Rồng Online Từ A Đến Z
  • Cách Chơi, Kinh Nghiệm Chơi Clash Of Clans Dành Cho Người Mới
  • Tải Game Ica Ban Ca Zingplay: Bắn Cá Online Cực Hấp Dẫn
  • Thủ Thuật Bắt Lô Theo Giải Đặc Biệt Siêu Chính Xác
  • Thủ Thuật Bắt Trúng Lô Xiên Khi Chơi Lô Đề
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×