Làm Cách Nào Để Bán Hàng Online Hiệu Quả / Top 6 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Globaltraining.edu.vn

Làm Cách Nào Để Bán Hàng Online Hiệu Quả Nhất.

Mình xin được nói tiếp Thành công của mình ở đây là gì?

Ở trường hợp này Bạn là người có nhu cầu tìm kiếm, và cụ thể có phải bạn đã lên mạng tìm ” cách bán hàng quần áo online hiểu quả ” ? phải không ? bạn tìm và tự nhiên vào được trang của mình để đọc bài viết của mình , Hay thế nhỉ ? Đó tại mà các bạn đọc được bài viết của mình chính là ” Tuyệt chiêu kinh doanh online đó” .?

Tuyệt chiêu ở đây là gì, Nếu như bạn là người chuyên về IT thì nó chẳng có gì gọi là to tát cả, Nhưng nếu bạn là người có máu kinh doanh, có tư duy kinh doanh tốt mà không biết đến tuyệt chiêu này thì coi như là “vứt”.

Mĩnh xin phân tích sâu và vấn đề mình vừa đề cập .

Tại sao các bạn biết bài viết này – Xin trả lời : Mình đã biết trước tâm lý của các bạn đang muốn kinh doanh sẽ lên mạng và tìm kiếm những câu hỏi đại loại như ” cách kinh doanh online, làm sao để bán hàng qua mạng, bán hàng online“. Có đúng là như vậy không các bạn ?. Qúa đúng ý chứ ?

Mình viết bài này để làm gì : Thứ nhất nó vừa tăng lượt khách truy cập trang của mình, và biết đâu có bạn tò mò biết đến dịch vụ chụp ảnh cho bé mà website mình đang cung cấp, một công đôi đường, một dao trúng 2 phát.

Bạn đang có một nguồn hàng rất nhiều giày dép, quần áo thời trang với giá sỉ phải không ? Mình đoán là vậy, và có thể 90 phần trăm là vậy, vì không có giá tốt làm sao bạn ra kinh doanh được, kinh doanh là phải lời, nhiều tiền, còn không thì thôi tốt nhất là không làm, đừng nói với mình là bạn chỉ làm vì đam mê, xin lỗi không có tiền thì đam mê cũng không thể nuôi sống bạn.

OK, bạn đã có nguồn hàng tốt rồi, giá good rồi, vậy bước tiếp theo là gì ?

Nghiên cứu : Nghiên cứu thị trường : Thị trường đang sôi động với mặt hàng nào, mặt hàng thời trang nào ngoài thị trường đang được ưu chuộng, hoặc sẽ trở thành trào lưu. Đi trước đón đầu cũng là một trong những kế sách hay của ” Tôn Tử” . Nhưng trong thời buổi kinh tế như bây giờ thì để đi trước đón đầu cũng hơi khó đấy, giá như bạn có ý tưởng cách đây tầm 6 năm trước hoặc gặp mình 6 năm trước thì mọi chuyện đã dễ dàng hơn rồi chứ không như bây giờ . Bạn thử nghĩ xem khi mà kinh doanh online bây giờ đang có phần bão hòa, ý ở đây là không thiếu mặt hàng nào, mẫu hàng nào, nhà cung cấp cũng nhiều và đông như quân Ngô. Để mà nghĩ ra một mặt hàng mới cũng thật đau đầu .

Cho mình đặt ra một câu hỏi thế này ? Bạn vào bài viết này của mình là tự nguyện hay được mời chào ?

Kinh doanh buôn bán cũng vậy đó nó có 2 hướng chính đó

Theo bạn thì cách nào hiệu quả hơn : “chủ động tìm khách hàng” hay “khách hàng tìm đến mình” . Bạn đang thích một cô bé xinh tươi như thiên thần , vậy theo bạn cô ấy chủ động tìm đến làm quen với bạn, hay bạn chủ động làm quen, cơ hội bên nào sẽ cao hơn?

Nó phụ thuộc vào yếu tố không gian và thời gian rất nhiều : Như cách đây khoảng 10 năm về trước thì cách A là vô địch thiên hạ, nhưng thời hiện tại thì cách A không phải là số 1.

Vậy cách nào mới là số 1 : Mình xin trả lời luôn đó là cả 2 cách kết hợp sẽ là số một và không đối thủ ..

CÁCH A – CÁCH B đều rất quan trọng, Nhưng tùy theo từng trường hợp

Đọc đến đây chắc bạn cũng mệt lắm nhỉ, Khi mình đọc một tài liệu nào mà dài dài như vậy cũng cảm thấy mệt, Nhưng không có nghĩa là mình sẽ bỏ không đọc mà mình sẽ nghiên cứu từ từ, từng chút một, tuy chậm mà chắc .

Sau một hồi nghỉ ngơi bạn đã sẵn sàng đi vào chi tiết cho từng cách chưa ?

CÁCH A :

Tiếp cận trực tiếp khách hàng :

Email marketing : Tự động gửi mail đến khách hàng , cái này cũng phải tìm hiểu không thì cũng của thiên trả địa.

CÁCH B :

Cách này là cách rất hay, Khi thành công bạn sẽ chỉ việc ngồi ghế nhấc điện thoại lên và :

Alo : Cho em hỏi có phải anh Tuấn chuyên bán sỉ áo bikini cho nữ phải không ạ ?

Tuấn : à đúng rồi em ? cho anh hỏi em tên gì ? em muốn mua số lượng sao ?

…….

Và cứ như thế thôi khách hàng tự tìm đến bạn với một nhu cầu mua đã định sẵn và bạn đã xác định trước . Vậy muốn làm được như vậy mình phải làm sao ?

Yêu cầu : Có 1 website riêng – 1 facebook chỉ đơn giản vậy thôi.

Mục đích : Khi có website điều đầu tiên nó khẳng định sự chuyên nghiệp, sự đầu tư nghiêm túc cho công việc của bạn. Điều thứ 2 nó khẳng định thương hiệu của bạn .

Để thành công trong kinh doanh ngoài những gì mình nói ra thì còn rất nhiều mảng mà bạn cần phải chú ý tới như mảng CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG, CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI, QUẢN LÝ NHÂN LỰC…… nói chung nhiều thứ lắm, có được đồng tiền cũng phải bỏ ra không ít mồ hôi, nước mắt . Hãy làm những thứ mình chỉ một cách thật tốt và nhớ là “không nên vội vàng “.

Còn đối với những bạn nhìn nhận nghiêm túc về website muốn có một website đi theo hướng tuyệt chiêu mình vừa dẫn dắt thì cứ liên hệ mình . Mình sẽ giới thiệu cho chỗ làm web phải gọi là siêu đẹp và siêu tối ưu tìm kiếm

Bên cạnh đó còn có cả định hướng phát triển thương hiệu của bạn nữ .

CHỤP ẢNH SHOP THỜI TRANG ::: CHỤP ẢNH SẢN PHẨM

SỐ ĐT : 0936 298 502 ( Tuấn – Tuấn LeoK)

https://www.facebook.com/onelikestudio/

Cách Bán Hàng Online Hiệu Quả

Thực sự nhìn từ tình hình chung ở thị trường bán hàng online ngày nay. Phần lớn các chủ shop thường xuất phát từ những người đâm ngang tức là từ lĩnh vực khác nhảy sang hoặc một số ít là những ai từng bán hàng truyền thống ( tức chưa từng bán hàng online). Do đó việc bán hàng online không hiệu quả cao bởi phần lớn vướng phải các sai lầm sau:

#1. Cách bán hàng online hiệu quả – phải phát triển các kênh bán hàng online trực tuyến:

Nhiều người suy nghĩ sai lầm khi bắt đầu bán hàng online là đăng hàng lên trên Facebook là bán được hàng. Hiện nay công nghệ số phát triển nhất là mặt trận trực tuyến online. Và trong đó Facebook là một trong số những mặt trận để bán hàng. Tuy nhiên quá lệ thuộc hoặc chỉ tập trung vào một kênh duy nhất chính là điều sai lầm. Vì bán hàng trên Facebook chỉ bán được những khách hàng thực sự tò mò hoặc tự nhiên hứng thú đến mặt hàng của bạn. Còn những nhu cầu thực tế, khi cần thiết họ sẽ lên Google search để tìm kiếm.

#2. Cách bán hàng online hiệu quả – Chưa thực sự đầu tư đúng cách và kĩ năng trong kinh doanh

Vì đa phần những người bán hàng online thường là những bộ phận vốn không có qua trường lớp đào tạo về kinh doanh. Do đó họ không biết cách đầu tư vào vốn như thế nào, nên làm gì để tiết kiệm cũng như làm cách nào để thu hút khách hàng… Chính vì thiếu hụt kĩ năng này mà làm cho việc buôn bán online mãi không thể thu nhiều đơn hàng về.

#3. Cách bán hàng online hiệu quả – Chưa thực sự hiểu sản phẩm và nhu cầu của khách hàng

Nhiều người bán hàng cứ nghĩ bán những cái mình có mà không thực sự nghĩ đến việc bán những cái khách hàng cần. Vì vậy mà việc không am hiểu nhu cầu khách hàng và tìm ra mối liên hệ về lợi ích giữa sản phẩm mình bán với khách hàng dẫn đến việc không thể nào thu hút đơn hàng mỗi ngày. Vậy nên thay vì than vãn vì sao người khác làm được với hàng ngàn đơn mỗi ngày thì bạn hãy chú tâm vào việc am hiểu sản phẩm của mình đang đáp ứng cho đối tượng khách hàng nào của mình. Và khách hàng của mình thường có hành vi gì, nhu cầu gì, cần đến lợi ích gì cũng như mật độ có thể tương tác với bạn… để từ đó tập trung các kênh online đến gần với khách hàng của bạn.

# 4. Cách bán hàng online hiệu quả – Tối ưu hóa hình thức bán hàng với 10 phương pháp

Nghiên cứu sản phẩm

Trước hết để nắm chắc thị trường khách hàng mình sẽ nắm giữ khi mới đầu tung ra thị trường thì bạn cần tiến hành nghiên cứu sản phẩm. Chi tiết này dù nhỏ nhưng chiếm một vị trí hết sức quan trọng trong bán hàng online. Vì sản phẩm của bạn có phải là sản phẩm mà khách hàng cần hay không, sản phẩm có chất lượng hay không… sẽ có sức ảnh hưởng lớn đối với các chiến lược sau này.

Nghiên cứu kỹ về giá bán

Thị trường hiện nay vô cùng đa dạng nhất là việc xuất hiện sự cạnh tranh của những nhà bán hàng cùng loại mặt hàng sản phẩm. Hơn nữa người Việt Nam chúng ta nói riêng thường khá nhạy cảm về giá thành, vậy nên hãy thử tưởng tượng một nhà bán hàng khác và bạn cùng kinh doanh điện thoại iPhone 6 nhưng bạn đưa ra mức giá rẻ hơn vài trăm ngàn thì tỉ lệ chốt đơn của ai sẽ cao hơn? Thật sự thì đây chỉ là một ví dụ minh họa để cho bạn dễ hình dung và dễ hiểu thôi, còn việc chốt đơn nhanh chóng thì còn phụ thuộc vào tổng 10 yếu tố.

Phải có tên sản phẩm rõ ràng

Việc ghi đúng tên sản phẩm không những giúp khách hàng dễ tìm đến bạn hơn trên công cụ tìm kiếm Google hay ở bất cứ trang nào khác. Thì điều quan trọng hơn nữa đó là giúp khách hàng tránh hoang mang, nhầm lẫn đồng thời giúp khách hàng dễ theo dõi, tra cứu. Do đó việc ghi tên sản phẩm rõ ràng, cụ thể giúp khách hàng tin tưởng vào bạn mà tăng tỷ lệ chốt đơn cao.

Sản phẩm phải có hình ảnh rõ nét

Không thể phủ nhận một điều rằng hình ảnh về sản phẩm đẹp giúp tăng tỷ lệ chốt đơn hàng. Có nhiều khách hàng đến với bạn xem sản phẩm nhưng chỉ vì hình ảnh thiếu chuyên nghiệp, quá mờ và xấu mà họ không chọn lựa bạn. Vậy nên việc lấy những hình ảnh rõ nét, đẹp ( tốt nhất là hình do chính bạn chụp) giúp bạn thể hiện được sự chuyên nghiệp hơn trong lòng khách hàng.

Cách bán hàng online hiệu quả nhờ tung các chương trình hấp dẫn

Nếu như bán hàng online bạn chỉ mãi tập trung giới thiệu sản phẩm của mình phù hợp với nhu cầu gì của khách hàng thì về lâu về dài khách hàng của bạn sẽ cảm thấy quá ư nhàm chán. Vì vậy thỉnh thoảng bạn cũng nên tổ chức các chương trình thu hút, kich thích khách hàng mua sản phẩm của bạn nhiều hơn bằng cách tổ chức các game mini đoán chữ, đoán hình, cung cấp Voucher, mã khuyến mãi ( mã giảm giá)…

Đầu tư về đội ngũ nhân viên chăm sóc online

Sẽ thực sự là thiếu sót nếu nhu bạn bỏ qua phần này. Vì là bán hàng online nên yêu cầu cao nhất đó chính là tốc độ trả lời, phản hồi khách hàng nhanh chóng. Bởi chỉ cần chậm 1 – 2 phút cũng có thể khiến bạn mất đơn hàng, hoặc việc không liên hệ với khách hàng nhanh cũng khiến khách hàng đổi ý… Do đó khi bán hàng online muốn có ngàn đơn mỗi ngày bạn phải chú trọng đến việc đầu tư đội ngũ nhân viên chăm sóc online.

Cách Bán Hàng Online Hiệu Quả Nhất 2022

Tôi tin chắc rằng tất cả những người đã và đang “dấn thân” trong lĩnh vực bán hàng Online có một ước mơ “để đồng tiền trong ví chật”. Tuy nhiên ước mơ là một lẽ, còn hiện thực thì mỗi người lại có một trải nghiệm khác nhau về hình thức kinh doanh này. Có đôi lúc, bạn và một anh A, chị B nào đó “khởi nghiệp” cùng một lúc, bán cùng một mặt hàng, chất lượng sem sem nhau, nhưng trong khi người ta “phất” như diều gặp gió, nhập và “đẩy” hàng liên tục thì bạn lại … bó gối đập ruồi với doanh thu lèo tèo vài ba đơn hàng mỗi tháng, mà chính bản thân bạn cũng chỉ biết đổ là do ông trời … độ người ta không độ bạn (!)

“Check hàng” vạn lý do vì sao kinh doanh online mãi chưa thành công?

Như đã nói đến ở trên, một khi bán hàng mà không thấy hiệu quả, chỉ có thể là do hình thức tiếp thị của bạn có vấn đề. Nhưng liệu bạn có biết việc kinh doanh của mình đang vướng mắc ở đâu không?

Chưa phát triển đầy đủ các kênh bán hàng online “chuẩn”:

Chúng ta đang sống trong một thời đại công nghệ 4.0, nơi mà những nền tảng kỹ thuật số từ tương lai như thực tế ảo, thực tế tăng cường hay công nghệ hologram biến thành những giải pháp phổ biến trong việc marketing cho nhiều doanh nghiệp, còn các kênh bán hàng trực tuyến lại là những công cụ mà hiển nhiên bạn cần phải có để không bị tụt hậu trong cuộc chạy đua của những người kinh doanh trực tuyến khác.

Nghe có vẻ không hợp lý, nhưng lại rất thuyết phục. Thực tế thì việc thiếu kinh nghiệm, kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh là con đường ngắn nhất để “đục thủng” ví tiền của bạn thông qua những khoản đầu tư “một đi không trở lại”. Việc khởi đầu với một khoản lỗ khổng lồ sẽ khiến bạn nhanh chóng lọt thỏm trong trạng thái hoang mang và chán nản. Và đó cũng là một kinh nghiệm bỏ túi cho những ai đang có dự định bắt đầu công việc bán hàng của riêng mình: “Bạn không thể đổ vốn vào nhập hàng và mở bán khi chưa tìm hiểu về thị trường hay phương pháp kinh doanh nào.

Kinh doanh sản phẩm/ dịch vụ mà bạn không thực sự am hiểu:

Quay lại vấn đề mà chúng ta đã nói đến ở đầu bài: “Tại sao anh A, chị B cùng bán một sản phẩm, một mức giá, một chất lượng với bạn, nhưng họ lại kinh doanh thuận lợi hơn bạn?” – Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu bạn có thật sự hiểu rõ về mặt hàng hay dịch vụ bạn cung cấp hay chưa? Bạn có hiểu rõ khách hàng của mình cần gì, và thị trường đòi hỏi các yếu tố gì hay chưa?

Đôi khi sự khác biệt cơ bản nhất giữa bạn và họ – những đối thủ trong cùng phân khúc ngành hàng, là sự am hiểu về sản phẩm/ dịch vụ đó. Có thể, họ đã là những chuyên gia về món hàng đó, họ có thể tư vấn cho khách hàng một cách chi tiết, tỉ mỉ, họ biết cách phân loại giữa các sản phẩm thật sự tốt và hàng hóa có chất lượng tầm trung,… trong khi bạn “lấn sân” chỉ bởi bạn … thích, hoặc do thấy sản phẩm đó đang rất hot trên thị trường.

Đừng để việc kinh doanh của bản thân bạn “tụt hậu” trên thị trường vì những nguyên nhân mà bạn có thể kiểm soát được. Cũng đừng quá chán nản nếu bạn “dính” trên 2 lý do mà tôi vừa nêu trên, bởi vì tôi sẽ giúp bạn định hướng lại mô hình kinh doanh, đồng thời tìm ra hướng khắc phục hiệu quả nhất.

Làm thế nào để bán hàng online hiệu quả trong năm 2020?

Theo nhận định của nhiều người, kênh bán hàng online là một hình thức kiếm tiền tiềm năng và cực kỳ tiết kiệm chi phí, dành cho người có định hướng startup với số vốn ít ỏi, nhưng cũng có thể trở thành chiếc miệng hố không đáy “hốt” sạch sành sanh tiền bạc và tinh thần của bạn nếu không biết cách khai thác đúng cách.

Theo dự đoán của nhiều chuyên gia kinh tế, bán hàng Online vẫn sẽ tiếp tục là một thị trường sôi động, một xu hướng kinh doanh nổi bật trong nhiều năm tới và xa hơn là tương lai, vậy nên, sẽ chẳng bao giờ là muộn nếu bạn yêu thích bán hàng và muốn build một cửa hàng trực tuyến riêng cho mình.

Có một ưu điểm trong lĩnh vực kinh doanh Online mà bạn có thể dễ dàng thấy, đó chính là nó không đòi hỏi bạn phải có một nguồn vốn mạnh. Kể cả khi bạn chỉ có một ngân sách nhỏ, thì bạn cũng có thể bắt đầu buôn bán với quy mô phù hợp với túi tiền và khả năng của mình. Nhưng đừng quên tìm hiểu thật kỹ các phương pháp bán hàng, giúp bạn tăng doanh thu nhanh chóng và giảm thiểu rủi ro đến mức thấp nhất, bao gồm:

Team bán hàng Online “có tâm, có tầm”:

Nếu bạn chỉ vừa khởi nghiệp bán hàng Online quy mô nhỏ, một mình một thân bạn “cân tất” mọi nhiệm vụ, từ Chủ cả đến tư vấn viên, từ thủ kho cho đến Shipper,… thì không nói là gì. Tuy nhiên, nếu việc kinh doanh của bạn đã mở rộng kha khá, đòi hỏi nhiều nhân lực hơn ở khâu chăm sóc khách hàng, để có thể vừa quản lý các công cụ Facebook, Skype,… vừa có thể trực hotline trả lời tất tần tật những câu hỏi, giải quyết những phát sinh đặt, giữ hàng của khách, thì đó chính là lúc mà bạn nên thuê cho mình 1-2 nhân viên bán hàng Online “có tâm, có tầm” sát cánh cùng bạn trong những mục tiêu dài hạn của việc kinh doanh trực tuyến.

Mặt khác, bạn cũng cần training nhân viên của mình kỹ càng một tẹo, tránh để cảm xúc chi phối công việc. Nếu chẳng may, nhân viên của bạn có “buông lời ác” với khách một lần, thì “phốt” của cửa hàng bạn sẽ được dịp “nổi lềnh phềnh” trên các mặt trận hội nhóm mạng xã hội trong một thời gian khá dài, còn danh tiếng và uy tín là những thứ không bao giờ có thể lấy lại được.

Trừ khi bạn chỉ thử nghiệm việc kinh doanh cho vui, còn nếu không, chất lượng sản phẩm chính là một trong số những yếu tố quan trọng bậc nhất mà người bán hàng trực tuyến cần chú trọng. Những sản phẩm chất lượng bao giờ cũng mang lại cho người tiêu dùng cảm giác tin tưởng và an tâm hơn khi sử dụng. Và khi khách hàng hài lòng với những trải nghiệm hàng hóa mà bạn cung cấp cho họ, thứ bạn thu về không chỉ là doanh số, mà còn là uy tín và rất nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng khác thông qua sự giới thiệu của vị khách thân thiết với bạn.

Cung cấp mức giá tốt nhất đến thị trường:

Có một thực tế là ngày nay, khách hàng sẵn sàng mạnh dạn chi tiêu cho một sản phẩm có chất lượng tương xứng với giá trị của nó. Đối với một món hàng đang tạo ra được Hot trend ở một thời điểm, sẽ hàng chục, hàng trăm nghìn shop Online khác nhau cùng “đổ xô” đi kinh doanh sản phẩm đó, tuy nhiên, người bán được hàng bao giờ cũng là người cung cấp sản phẩm có mức giá trung bình giữa giá thấp nhất và giá cao nhất trên thị trường.

Lý giải cho điều này, đối với những món hàng có giá quá cao, khách hàng thường sẽ có cảm giác người bán đang cố “trục” một khoản lợi kha khá từ họ, trong khi với những người kinh doanh trực tuyến đưa ra mức giá quá thấp lại thường đi kèm với rủi ro tiềm ẩn về chất lượng sản phẩm. Ngày cả với Monamedia khi đưa ra dịch vụ thiết kế website giá rẻ nhưng cũng nhận lại nhiều phản hồi là giá vẫn cao hơn những dịch vụ khác, tuy nhiên yếu tố cần xét đến ở đây là chất lượng trang web mà bạn nhận được ở Mona hoàn toàn tương xứng với số tiền bạn bỏ ra và nó cũng không phải là một con số không tưởng mà chỉ loanh quanh dưới 10.000.000đ cho một trang web giới thiệu. Một số tiền xứng đáng để bạn đầu tư để sở hữu một trang web và sử dụng lâu dài.

Do đó, trước khi tung ra thị trường một sản phẩm nào đó, bạn cũng cần phải “kinh” qua nhiều khâu khảo sát, từ giá thành của các đối thủ cạnh tranh, mức độ hài lòng của khách hàng với phân khúc giá,… từ đó phân tích và đưa ra mức báo giá hợp lý, có thể thỏa mãn khách hàng nhất có thể. Lúc đó, mặt hàng bạn cung cấp chắc chắn sẽ dễ dàng được khách hàng chấp nhận hơn.

Cách tốt nhất trong trường hợp này, là bạn nên đặt mình vào vị trí của khách hàng để có thể đọc vị chính xác tâm lý người tiêu dùng. Hãy tập trung vào những gì họ muốn, những thứ họ cần và những lợi ích mà họ sở hữu, chứ không chỉ riêng những thứ bạn có.

Tên mặt hàng/ dịch vụ phải rõ ràng:

Lấy ví dụ về mẫu giày Old School Black Classic từ thương hiệu Vans Off The Wall.

Giữa một post bán hàng có nội dung “ Bán giày VN000D3HY28 giá tốt ” và một post tương tự có nội dung “ Bán giày Vans Old School Black Classic giá tốt “, liệu xác suất bạn sẽ quyết định chọn xem và mua hàng ở post nào cao hơn? Riêng tôi, tôi sẽ lập tức bỏ qua những thông số rằn ri ở post đầu để tìm hiểu một cách trực tiếp nơi bán có những thông tin mà tôi đang tìm kiếm.

Bạn không nhất thiết phải thể hiện mức độ am hiểu sản phẩm của mình bằng cách show ra một sản phẩm có tên được đặt theo mã số, hoặc cung cấp một nội dung mơ hồ không hướng vào trọng tâm sản phẩm. Khách hàng sẽ rất bối rối vì không biết bạn đang định bán cho họ cái gì? Tại sao bạn phải đặt tên như vậy? Bạn đang có mục đích gì?

Tốt nhất, hãy cung cấp chính xác tên sản phẩm, và sẽ hoàn hảo hơn nữa nếu bạn có thể đính kèm vài dòng mô tả sản phẩm để khách hàng lựa chọn dễ dàng hơn.

Sản phẩm nên đi kèm với hình ảnh trực quan:

Có thể bạn sẽ không tin, nhưng bán hàng Online trong năm 2020 mà “ki bo” hình ảnh, thì sure 100% là công cuộc bán buôn của bạn sẽ thất bại “không suy tư”. Ngày nay, mọi người thường bị hấp dẫn bởi những hình ảnh, video trực quan, sinh động hơn là những dòng mô tả sản phẩm dài như một bài tiểu luận. Vậy nên, muốn bán hàng hiệu quả? Hãy đầu tư nhiều hơn vào phần nhìn.

Tất nhiên, sẽ chẳng ai cấm bạn lấy hình ảnh từ những nguồn khác làm hình ảnh mô tả sản phẩm của mình, tuy nhiên, với cách làm này thì hiệu quả kinh doanh thường không cao, còn cửa hàng trực tuyến của bạn khó mà phát triển bởi nó chẳng có tí tẹo bản sắc riêng nào cả. Nếu có thể, bạn hãy tự chụp sản phẩm của mình, hoặc “móc nối” với các đơn vị chuyên cung cấp hình ảnh sản phẩm chỉnh chu nhất có thể. Điều này sẽ mang lại sự đồng bộ, chuyên nghiệp và làm nổi bật cửa hàng trực tuyến của bạn giữa các đối thủ trong cùng ngành hàng. Giống như tại Monamedia, những sản phẩm website luôn được tạo ra sao cho phù hợp nhất với từng khách hàng chứ không phải là sử dụng lại những source code web cũ chỉ thay đổi logo, thương hiệu,… điều đó giải thích cho việc dịch vụ thiết kế web theo mẫu lại có chi phí lên đến vài triệu đồng, bởi đó chỉ là mẫu để bạn xem và khi xác định mẫu đó thì chúng tôi sẽ hỗ trợ tùy chỉnh lại dựa trên phong cách của mẫu đó để bạn vừa có 1 trang web riêng vừa tiết kiệm chi phí, thời gian trong việc tìm kiếm định hướng cho website của mình.

Siêng năng tổ chức các mini game và những chương trình khuyến mãi

Đừng ngần ngại đầu tư cho các coupon, chương trình khuyến mãi. Bạn có thể bỏ ra 1 đồng, nhưng lợi ích tích cực và tính hiệu quả mà chúng mang lại vượt ngoài sự mong đợi của bạn đấy!

Đầu tư cho website bán hàng – giải pháp “thần thánh” tăng doanh thu và lợi nhuận nhanh chóng:

Bạn đang kinh doanh online nhưng vẫn đắn đo và chưa đầu tư thiết kế web bán hàng? Còn chần chừ gì mà không làm ngay trong hôm nay, bởi lẽ các đối thủ của bạn đã, đang sở hữu và cực kỳ thành công với những website bán hàng chất lượng rồi kìa!

Cùng với Fanpage, website là thỏi nam châm “hút” đơn hàng cực khủng mà bất cứ ai đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến cũng nên sở hữu cho mình. Nó trở thành công cụ không thể thiếu đối với bất kỳ cửa hàng trực tuyến nào mong muốn thành công và tạo ra bước nhảy vọt trong việc tăng doanh số của mình. Nó giúp khách hàng của bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ và những mặt hàng mà bạn đang cung cấp, là phương tiện kết nối bạn và khách hàng mọi lúc, mọi nơi nhờ tối ưu hóa sự hiện diện của cửa hàng Online 24/7, đồng thời tạo nên uy tín và vị thế nhất định của bạn trong mắt khách hàng và các đối tác.

Nếu bạn có 1 hệ thống kinh doanh lớn hơn, website bán hàng thực sự vẫn chưa đủ, bạn cần cả 1 hệ thống phần mềm quản lý bán hàng để giải quyết toàn bộ các khâu về nhân sự, hàng tồn kho, quản lý thu chi và nhiều vấn đề khác để có thể mang lại hiệu quả cao.

25 Cách Để Bán Hàng Online Hiệu Quả (Phần 1)

Bạn quyết định bán hàng online, có thể là trên website, facebook hay ở các diễn đàn – Chúc mừng bạn, đó là một quyết định đúng đắn! Việc bán hàng online là một xu thế tất yếu hiện nay. Tuy nhiên, để có một sự bắt đầu tốt, bạn phải có chiến lược rõ ràng để việc bán hàng được suôn sẻ và thuận lợi. MAYBANHANG.NET xin được tư vấn cho bạn 25 cách chắc chắn để bán được hàng lần đầu tiên và sẽ có nhiều những lần tiếp theo!

1. Tặng hàng cho những người có uy tín trên mạng xã hội

Trên mạng đầy rẫy những người viết blog, nhà báo, doanh nhân hoặc chỉ là một người nổi tiếng có ảnh hưởng đến cộng đồng và đến từ rất nhiều ngành nghề khác nhau. Rất nhiều trong số họ có lượng người theo dõi đông đảo trên mạng xã hội và người đọc trung thành trên website.

Việc này giúp cho bạn khẳng định được vị thế sản phẩm của mình, rằng chúng được người có uy tín sử dụng và chấp nhận về chất lượng.

Nếu bạn chưa viết blog gắn với sản phẩm hoặc cửa hàng của mình, bạn đang bị lỡ tiềm năng rất lớn của marketing nội dung.

Bằng cách sản xuất ra các nội dung miễn phí và có giá trị, bạn sẽ tạo ra niềm tin của khách hàng vào thương hiệu của mình và giúp mọi người có thông tin. Viết blog cũng giúp bạn có nội dung để chia sẻ trên mạng xã hội và có thứ hạng cao khi khách hàng tìm kiếm.

Ví dụ: bạn bán quần áo nữ có thể viết 1 số bài blog như “10 cách phối đồ với chân váy đen” hay “Bí quyết mặc đẹp cho những cô nàng cò hương”….

Nếu bạn có thể tạo ra nội dung đều đặn, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy sức mạnh của marketing nội dung thông qua việc chia sẻ trên mạng xã hội, việc tìm kiếm trên mạng, vv…v

3. Gửi email

Bạn có thể tạo ra một danh sách email của khách hàng cũ, hiện tại và cả khách hàng tiềm năng để giới thiệu thông tin, sản phẩm, các đợt khuyến mại và cả những nội dung mà bạn đã post lên blog. Khách hàng có xu hướng dành nhiều thời gian hơn cho việc đọc email nên nắm rõ nội dung hơn là lướt trên mạng xã hội.

Việc cập nhật thường xuyên Facebook hay Twitter cũng có tác dụng tuy nhiên nếu khách của bạn ở khác vùng hay khác múi giờ, tin của bạn sẽ bị trôi nhanh và khách hàng sẽ bỏ qua hoặc không đọc được.

Khi bạn đã có cái nhìn chung về các loại sự kiện khác nhau và quy mô của chúng, bạn có thể phân loại chi phí tham gia những sự kiện này.

Hãy tránh gửi đến đó một số bạn làm marketing, dựng lên một cái bàn với ít tờ rơi. Nếu có khách hàng tiềm năng ở đó, bạn sẽ cần phải sáng tạo hơn để xây dựng được quan hệ với khách hàng. Hãy trình bày một số sản phẩm hấp dẫn nhất để kể về câu chuyện của bạn, hãy làm cho mọi người bàn tán về chúng và tặng những phần quà ngay tại chỗ như phiếu giảm giá hay các nhãn dán miễn phí để lấy được đăng kí email của họ và cả lượng theo dõi trên mạng xã hội.

5. Phỏng vấn những chuyên gia trong ngành

Còn nhớ tầm quan trọng của marketing nội dung mà chúng ta đã nói trong phần 2 trước đó? Việc phỏng vấn một người có ảnh hưởng trong ngành là một ví dụ chuẩn của việc tạo ra các nội dung độc đáo.

6. Tạo ra sự kiện PR gây sốc

Nếu làm đúng thì cửa hàng của bạn sẽ nhận được vô khối sự chú ý của truyền thông chính thống và rất tốt cho lượng truy cập trong ngắn hạn cũng như việc tìm kiếm trên mạng về lâu dài sau này.

Không công ty nào tạo ra các sự kiện cộng đồng gây được nhiều sự chú ý như Virgin. Người sáng lập ra hãng, tỷ phú Richard Branson, đã hóa trang thành cô dâu mặc váy cưới, nhảy ra từ mái nhà của casino, lái xe tăng dọc đại lộ số 5 của New York…

Nên nhớ rằng bạn không cần tốn quá nhiều tiền hoặc nhiều nhân sự để làm việc này, chỉ cần sáng tạo là đủ.

Ví dụ như Website Con tự học là cộng đồng cha mẹ chia sẻ kinh nghiệm đồng hành cùng con học từ mẫu giáo đến đại học. Monkey Junior là phần mềm dạy trẻ đọc sớm và Contuhoc đăng đường link để bố mẹ mua sản phẩm của Monkey Junior với lời hứa nếu kèm code CONTUHOC sẽ được giảm giá 40%.

9. Bán buôn cho các điểm bán lẻ khác

10. Đăng một bài báo về sản phẩm của mình

Rất nhiều các cửa hàng online đăng báo nhằm thu hút sự chú ý của các phương tiện truyền thông nhưng bị thất bại và tốn rất nhiều tiền.

Bí quyết của việc thu hút sự chú ý là đừng làm ầm ĩ quá! Phải đảm bảo bài báo đó có giá trị, tức là bài viết rất thú vị và nghiêm túc. Cách viết bài phải chuyên nghiệp, chính xác, không rườm rà và đặc biệt là không đơn điệu.

11. Để ý đến các chỉ số trên website của bạn

Thường xuyên theo dõi và có những phản hồi, hành động cần thiết khi có những kết quả phân tích website của bạn. Cách mà người xem website của bạn, từ lúc bắt đầu vào đến lúc tắt đi, sẽ giúp bạn hiểu vì sao người ta mua hàng và cả vì sao người ta không mua nữa.

Các chỉ số phân tích website sẽ cho bạn thấy khách hàng làm những gì, họ vào đâu, đọc cái gì, trong thời gian bao lâu, họ thoát khỏi website như thế nào. Một số công cụ còn giúp bạn thông số một khách hàng cụ thể đến thăm website của bạn bao nhiêu lần.

Bạn sẽ không tốn tiền cho việc này, Google Analytics là một công cụ miễn phí giúp bạn đo lường được lượng tương tác trên website của bạn theo nhiều chỉ số mà thậm chí bạn còn chẳng nghĩ tới.

12. Tổ chức lấy ý kiến khách hàng

Hiểu được các khó khăn cũng như mong muốn của khách hàng sẽ giúp bạn có bước đi đúng tiếp theo. Khảo sát khách hàng là một cách lí tưởng để có những phản hồi trung thực. Khách hàng không phải là người nhà hay bạn bè nên họ không ngần ngại trong việc nói thật những suy nghĩ, nêu ra những nhược điểm của sản phẩm của bạn.

Bạn có thể dùng các phần mềm online như Survey Monkey hay Qualaroo để tạo ra các khảo sát online.

*********************

Để hoạt động kinh doanh hiệu quả, quản lý chính xác dòng tiền và hàng hóa, bạn hãy sáng suốt lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng uy tín, chất lượng và đầy đủ tính năng hiện đại. Chúng tôi dành tặng bạn 7 ngày dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng chúng tôi để bạn trải nghiệm các tính năng ưu việt:

✅Đơn giản, dễ sử dụng

✅Thanh toán tính tiền nhanh chóng

✅Báo cáo doanh thu hàng ngày

✅Quản lý từ xa hiệu quả

✅Nhiều tính năng tiện ích khác

PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG – GIẢI PHÁP CHO MỌI CỬA HÀNG Đơn giản – Hiệu quả – Dùng thử miễn phí 7 ngày