Làm Thế Nào Để Yêu Công Việc?
--- Bài mới hơn ---
JOBS
Làm thế nào để yêu công việc? Đó là câu hỏi rất khó để trả lời? Có nhiều cách bạn có thể làm để “vun đắp” cho tình yêu của bạn dành cho công việc mà bạn đang chán nản đối mặt từng ngày, hãy thử những cách này trước khi đưa ra bất cứ quyết định bỏ cuộc. Làm thế nào để yêu công việc Xây dựng các mối quan hệ mới Nói chuyện với sếp về những thay đổi Làm cho khu vực làm việc thoải mái
“Nếu bạn không thể bên cạnh người bạn yêu, hãy yêu người đang bên cạnh bạn.”
Bạn có đang dành thời gian để tưởng tượng về một văn phòng tuyệt vời nơi đồng nghiệp là bạn thân nhất và cùng nhau đi uống nước sau giờ làm không? Có thể bạn đã chán và cảm thấy công việc hiện tại của bạn không có chỗ cho cơ hội phát triển hoặc ý tưởng sáng tạo. Không có công việc nào là hoàn hảo. Một số ngày thì có vẻ tốt và còn lại những ngày thì muốn bỏ việc cho xong. Tìm kiếm sự phù hợp hoàn hảo cần có thời gian, thực hành và kiên nhẫn.
Làm thế nào để yêu công việc
Chán nản không nhất thiết phải báo hiệu bạn không phù hợp cho vị trí hiện tại. Đôi khi nó phản ánh cam kết của bạn. Tác giả nổi tiếng người Anh G.K. Chesterton đã từng nói rằng :”Không có những thứ không thú vị, chỉ có những người không quan tâm.” Hãy tình nguyện làm thêm nhiệm vụ và các dự án mới, hoặc tiếp cận người quản lý và nói với họ rằng bạn muốn theo học tập 1 đồng nghiệp cụ thể. Hầu hết các công ty thúc đẩy học tập các kỹ năng mới và cơ hội phát triển nghề nghiệp. Chỉ cần đừng bỏ bê công việc và mụ đích của riêng bạn.
Một lĩnh vực công ty muốn phát triển nhưng có xu hướng bỏ qua là sự tham gia của cộng đồng. Cho dù đó là vì thiếu nguồn lực hay thời gian, nhiều CEO không bao giờ khái niệm hóa các chương trình tình nguyện của họ. Dành thời gian để tình nguyện xây dựng một chương trình có lợi cho cộng đồng, công ty và các giải thưởng của bạn. Bắt đầu nhỏ lúc đầu. Bạn sẽ thấy mình năng động, sáng tạo và có ích hơn.
Thay vì sử dụng email, nhắn tin,hãy đi bộ đến khu vực đồng nghiệp của bạn và nói chuyện trực tiếp với họ. Hỏi về công việc, dự án của họ và lắng nghe bất kỳ khó khăn nào họ có thể có. Đưa ra đề nghị chỉ khi họ cần bạn giúp. Cũng xem xét tham gia các hoạt động văn phòng và các nhóm. Nếu không có những hoạt động đó, hãy nói chuyện với một vài đồng nghiệp có cùng chí hướng và bắt đầu nhóm của riêng bạn. Các hoạt động không cần phải rộng rãi; đi dạo quanh tòa nhà mỗi ngày hoặc bữa trưa bình thường giúp xây dựng các mối quan hệ vừa chớm nở.
Đôi khi, nó không phải là công ty mà chúng ta ghét, mà đúng hơn, bản thân công việc này thật nhàm chán. Không có gì sai khi yêu cầu chuyển đổi phòng ban hoặc tìm kiếm một vị trí khác – đó là một cách nhanh chóng để duy trì sự tích cực trong công việc. Nhìn vào trang web nghề nghiệp của công ty và xem có vị trí nào không. Nhiều nhà quản lý tuyển dụng ưu tiên cho các ứng viên đã làm việc cho công ty.
Đừng ngại đề xuất những thay đổi khác. Bạn không phải chuyển nhượng, thay đổi công việc hoặc rời khỏi công ty để cải thiện môi trường làm việc của bạn. Hãy suy nghĩ cẩn thận về các lĩnh vực cần cải thiện và nói chuyện với các đồng nghiệp khác để có tư vấn của họ. Dù bạn làm gì, đừng phàn nàn; thay vào đó, hãy hỏi những lĩnh vực mà họ nghĩ có thể được cải thiện. Sau đó, đưa những gợi ý này đến sếp của bạn và hỏi xem bạn có thể có sự trợ giúp để cải thiện không. Hãy chắc chắn rằng cách tiếp cận của bạn là chuyên nghiệp và lịch sự, và họ nên tiếp thu ý tưởng của bạn.
Sắp xếp khu vực làm việc khác đi có thể tạo ra sự khác biệt giữa một khởi đầu mờ nhạt mỗi ngày và sức sống mới khi vào văn phòng. Bạn không cần phải làm gì nhiều, chỉ cần bắt đầu bằng cách loại bỏ sự lộn xộn khỏi khu vực của bạn và sắp xếp không gian phù hợp với nhu cầu. Một không gian văn phòng được tổ chức tốt sẽ ít căng thẳng hơn và giúp cho ngày làm việc của bạn suôn sẻ hơn. Ngoài ra, một không gian làm việc bạn yêu thích là một bước dễ dàng để học cách yêu công việc của bạn!
Khi khu vực của bạn được tối ưu hóa cho hiệu suất cao nhất, hãy bắt đầu cung cấp cho nó một diện mạo rất cá nhân hóa. Hãy nghĩ về nơi làm việc của bạn như một phần mở rộng của nhà hoặc tính cách của bạn. Một chậu cây nhỏ và hình ảnh làm sáng bất kỳ khu vực văn phòng nào, nhưng hãy cẩn thận để không vi phạm bất kỳ chính sách văn phòng nào.Luôn luôn hỏi quản lý của bạn trước khi trang trí đồ cá nhân nào từ nhà, bởi vì một số văn phòng thúc đẩy sự sáng tạo, những chỗ khác có thể yêu cầu duy trì sự sạch sẽ.
Bạn có còn thời gian nghỉ phép mà bạn tích lũy? Đôi khi nghỉ ngơi một vài ngày là điều cần thiết để giữ tích cực trong công việc. Nếu bạn bắt đầu ghét công việc của mình và bạn đang suy nghĩ về chuyện bỏ việc, hãy xem xét một thời gian nghỉ ngơi ngắn. Sử dụng thời gian này để đánh giá mục tiêu của bạn, những ưu và nhược điểm của việc ở lại hoặc rời bỏ công việc và các lựa chọn nghề nghiệp khác. Thời điểm này không phải là để nghỉ ngơi hay vui chơi, nhưng thay vào đó, đó là thời gian cần thiết để loại bỏ bản thân khỏi môi trường đang tạo cảm giác không tích cực cho bạn. Không có các tác nhân tiêu cực, một quyết định hợp lý sẽ dễ dàng hơn để đưa ra.
Ba ngày là đủ để giúp đưa ra quyết định. Sử dụng ngày đầu tiên để nghỉ ngơi, thư giãn và loại bỏ căng thẳng rời khỏi cơ thể. Hai ngày tiếp theo nên được sử dụng để phản ánh và xác định xem bạn có thể có các tùy chọn tốt hơn ở nơi khác không. Hãy tiếp thu một cách thoải mái suy nghĩ của những người quan tâm đến bạn; ý kiến khách quan của họ có thể khiến bạn thấy các khía cạnh trong công việc của bạn mà bạn đã mất tầm nhìn. Có thể xem review công việc, công ty khác bằng cách vào Balancejob mục reviews.
Tất cả chúng ta đều muốn làm việc tại công ty trong mơ, cho dù điều đó có nghĩa là các văn phòng trên bãi biển, hay các dự án thú vị với các khách hàng đẳng cấp thế giới. Những giấc mơ này có thể thành hiện thực, nhưng chúng cần sự kiên nhẫn và quyết tâm. Mục tiêu cuối cùng là xây dựng sơ yếu lý lịch của bạn, học các kỹ năng mới, nắm bắt cơ hội phát triển nghề nghiệp và tích lũy được kinh nghiệm quý báu. Sau đó, khi công việc hoàn hảo gõ cửa, bạn đã sẵn sàng.
Nguồn: topsume.com
--- Bài cũ hơn ---