Làm Cách Nào Để Yêu Công Việc / TOP #10 Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 8/2022 # Top View | Globaltraining.edu.vn

Làm Thế Nào Để Yêu Công Việc?

--- Bài mới hơn ---

  • 4 Cách Để Yêu Hơn Công Việc Đang Làm
  • Làm Sao Để Chàng Yêu Mình Hơn
  • Những Câu Nói Khiến Chàng Yêu Mình Hơn
  • Cách Quy Đổi Zing Xu Để Sử Dụng Trong Các Game Của Vng
  • Cách Đổi Zing Xu Sang Thẻ Điện Thoại Bất Kỳ Đơn Giản Nhất
  • JOBS

    Làm thế nào để yêu công việc? Đó là câu hỏi rất khó để trả lời? Có nhiều cách bạn có thể làm để “vun đắp” cho tình yêu của bạn dành cho công việc mà bạn đang chán nản đối mặt từng ngày, hãy thử những cách này trước khi đưa ra bất cứ quyết định bỏ cuộc. Làm thế nào để yêu công việc Xây dựng các mối quan hệ mới Nói chuyện với sếp về những thay đổi Làm cho khu vực làm việc thoải mái

    “Nếu bạn không thể bên cạnh người bạn yêu, hãy yêu người đang bên cạnh bạn.”

    Bạn có đang dành thời gian để tưởng tượng về một văn phòng tuyệt vời nơi đồng nghiệp là bạn thân nhất và cùng nhau đi uống nước sau giờ làm không? Có thể bạn đã chán và cảm thấy công việc hiện tại của bạn không có chỗ cho cơ hội phát triển hoặc ý tưởng sáng tạo. Không có công việc nào là hoàn hảo. Một số ngày thì có vẻ tốt và còn lại những ngày thì muốn bỏ việc cho xong. Tìm kiếm sự phù hợp hoàn hảo cần có thời gian, thực hành và kiên nhẫn.

    Làm thế nào để yêu công việc

    Chán nản không nhất thiết phải báo hiệu bạn không phù hợp cho vị trí hiện tại. Đôi khi nó phản ánh cam kết của bạn. Tác giả nổi tiếng người Anh G.K. Chesterton đã từng nói rằng :”Không có những thứ không thú vị, chỉ có những người không quan tâm.” Hãy tình nguyện làm thêm nhiệm vụ và các dự án mới, hoặc tiếp cận người quản lý và nói với họ rằng bạn muốn theo học tập 1 đồng nghiệp cụ thể. Hầu hết các công ty thúc đẩy học tập các kỹ năng mới và cơ hội phát triển nghề nghiệp. Chỉ cần đừng bỏ bê công việc và mụ đích của riêng bạn.

    Một lĩnh vực công ty muốn phát triển nhưng có xu hướng bỏ qua là sự tham gia của cộng đồng. Cho dù đó là vì thiếu nguồn lực hay thời gian, nhiều CEO không bao giờ khái niệm hóa các chương trình tình nguyện của họ. Dành thời gian để tình nguyện xây dựng một chương trình có lợi cho cộng đồng, công ty và các giải thưởng của bạn. Bắt đầu nhỏ lúc đầu. Bạn sẽ thấy mình năng động, sáng tạo và có ích hơn.

    Thay vì sử dụng email, nhắn tin,hãy đi bộ đến khu vực đồng nghiệp của bạn và nói chuyện trực tiếp với họ. Hỏi về công việc, dự án của họ và lắng nghe bất kỳ khó khăn nào họ có thể có. Đưa ra đề nghị chỉ khi họ cần bạn giúp. Cũng xem xét tham gia các hoạt động văn phòng và các nhóm. Nếu không có những hoạt động đó, hãy nói chuyện với một vài đồng nghiệp có cùng chí hướng và bắt đầu nhóm của riêng bạn. Các hoạt động không cần phải rộng rãi; đi dạo quanh tòa nhà mỗi ngày hoặc bữa trưa bình thường giúp xây dựng các mối quan hệ vừa chớm nở.

    Đôi khi, nó không phải là công ty mà chúng ta ghét, mà đúng hơn, bản thân công việc này thật nhàm chán. Không có gì sai khi yêu cầu chuyển đổi phòng ban hoặc tìm kiếm một vị trí khác – đó là một cách nhanh chóng để duy trì sự tích cực trong công việc. Nhìn vào trang web nghề nghiệp của công ty và xem có vị trí nào không. Nhiều nhà quản lý tuyển dụng ưu tiên cho các ứng viên đã làm việc cho công ty.

    Đừng ngại đề xuất những thay đổi khác. Bạn không phải chuyển nhượng, thay đổi công việc hoặc rời khỏi công ty để cải thiện môi trường làm việc của bạn. Hãy suy nghĩ cẩn thận về các lĩnh vực cần cải thiện và nói chuyện với các đồng nghiệp khác để có tư vấn của họ. Dù bạn làm gì, đừng phàn nàn; thay vào đó, hãy hỏi những lĩnh vực mà họ nghĩ có thể được cải thiện. Sau đó, đưa những gợi ý này đến sếp của bạn và hỏi xem bạn có thể có sự trợ giúp để cải thiện không. Hãy chắc chắn rằng cách tiếp cận của bạn là chuyên nghiệp và lịch sự, và họ nên tiếp thu ý tưởng của bạn.

    Sắp xếp khu vực làm việc khác đi có thể tạo ra sự khác biệt giữa một khởi đầu mờ nhạt mỗi ngày và sức sống mới khi vào văn phòng. Bạn không cần phải làm gì nhiều, chỉ cần bắt đầu bằng cách loại bỏ sự lộn xộn khỏi khu vực của bạn và sắp xếp không gian phù hợp với nhu cầu. Một không gian văn phòng được tổ chức tốt sẽ ít căng thẳng hơn và giúp cho ngày làm việc của bạn suôn sẻ hơn. Ngoài ra, một không gian làm việc bạn yêu thích là một bước dễ dàng để học cách yêu công việc của bạn!

    Khi khu vực của bạn được tối ưu hóa cho hiệu suất cao nhất, hãy bắt đầu cung cấp cho nó một diện mạo rất cá nhân hóa. Hãy nghĩ về nơi làm việc của bạn như một phần mở rộng của nhà hoặc tính cách của bạn. Một chậu cây nhỏ và hình ảnh làm sáng bất kỳ khu vực văn phòng nào, nhưng hãy cẩn thận để không vi phạm bất kỳ chính sách văn phòng nào.Luôn luôn hỏi quản lý của bạn trước khi trang trí đồ cá nhân nào từ nhà, bởi vì một số văn phòng thúc đẩy sự sáng tạo, những chỗ khác có thể yêu cầu duy trì sự sạch sẽ.

    Bạn có còn thời gian nghỉ phép mà bạn tích lũy? Đôi khi nghỉ ngơi một vài ngày là điều cần thiết để giữ tích cực trong công việc. Nếu bạn bắt đầu ghét công việc của mình và bạn đang suy nghĩ về chuyện bỏ việc, hãy xem xét một thời gian nghỉ ngơi ngắn. Sử dụng thời gian này để đánh giá mục tiêu của bạn, những ưu và nhược điểm của việc ở lại hoặc rời bỏ công việc và các lựa chọn nghề nghiệp khác. Thời điểm này không phải là để nghỉ ngơi hay vui chơi, nhưng thay vào đó, đó là thời gian cần thiết để loại bỏ bản thân khỏi môi trường đang tạo cảm giác không tích cực cho bạn. Không có các tác nhân tiêu cực, một quyết định hợp lý sẽ dễ dàng hơn để đưa ra.

    Ba ngày là đủ để giúp đưa ra quyết định. Sử dụng ngày đầu tiên để nghỉ ngơi, thư giãn và loại bỏ căng thẳng rời khỏi cơ thể. Hai ngày tiếp theo nên được sử dụng để phản ánh và xác định xem bạn có thể có các tùy chọn tốt hơn ở nơi khác không. Hãy tiếp thu một cách thoải mái suy nghĩ của những người quan tâm đến bạn; ý kiến ​​khách quan của họ có thể khiến bạn thấy các khía cạnh trong công việc của bạn mà bạn đã mất tầm nhìn. Có thể xem review công việc, công ty khác bằng cách vào Balancejob mục reviews.

    Tất cả chúng ta đều muốn làm việc tại công ty trong mơ, cho dù điều đó có nghĩa là các văn phòng trên bãi biển, hay các dự án thú vị với các khách hàng đẳng cấp thế giới. Những giấc mơ này có thể thành hiện thực, nhưng chúng cần sự kiên nhẫn và quyết tâm. Mục tiêu cuối cùng là xây dựng sơ yếu lý lịch của bạn, học các kỹ năng mới, nắm bắt cơ hội phát triển nghề nghiệp và tích lũy được kinh nghiệm quý báu. Sau đó, khi công việc hoàn hảo gõ cửa, bạn đã sẵn sàng.

    Nguồn: topsume.com

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Cách Nào Để Có Thể Tìm Được Công Việc Yêu Thích?
  • Làm Cách Nào Để Thêm Yêu Công Việc Của Bạn?
  • Làm Thế Nào Để Chứng Minh Rằng Bạn Yêu Một Người Đúng Cách / Tán Tỉnh
  • Học & Hiểu Cách Yêu Một Người
  • Làm Cách Nào Để Động Tác Plank Kéo Dài Lâu Hơn?
  • Làm Cách Nào Để Thêm Yêu Công Việc Của Bạn?

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Cách Nào Để Có Thể Tìm Được Công Việc Yêu Thích?
  • Làm Thế Nào Để Yêu Công Việc?
  • 4 Cách Để Yêu Hơn Công Việc Đang Làm
  • Làm Sao Để Chàng Yêu Mình Hơn
  • Những Câu Nói Khiến Chàng Yêu Mình Hơn
  • Sự tác động của công việc hiện tại đến bạn cũng là một yếu tố giúp bạn quyết định đi hay ở. Một khi, công việc không mang đến cho bạn sự say mê nhưng lại cho bạn một môi trường chuyên nghiệp, ổn định, thân thiện với các đồng nghiệp, thì bạn cũng nên cân nhắc đến việc thay đổi. Nhưng nếu công việc đang khiến bạn chán nản, mất dần sự tự tin và niềm đam mê từ hồi còn bé thì đây là lúc bạn nên dứt khoát rời đi.

    Nếu bạn không có được một công việc yêu thích, hãy yêu chính công việc hiện tại bạn đang có.

    Thông thường, khi cảm thấy không hài lòng về công việc hiện tại của mình, mọi người sẽ tự động tìm kiếm một công việc khác hoặc tạo ra sự thay đổi trong công việc hiện tại.

    Nếu bạn nhảy việc cũng vì lý do đó, người ta sẽ cho rằng, nguyên nhân nhảy việc không phải là vì công việc mà là ở thái độ của bạn. Theo các chuyên gia tư vấn nghề nghiệp, tốt nhất , thay vì tìm kiếm một công việc mới, điều bạn nên làm lúc này là hãy thay đổi thái độ đối với công việc hiện tại, để biết yêu công việc mình đang có.

      Các Ứng Viên Tìm Việc Làm hiện nay đang quan tâm vấn đề gì nhất? Nhiều cho rằng họ quan tâm đến những công việc chất lượng, môi trường năng động,.. Còn bạn thì sao? Đến chúng tôi ngay hôm nay để tìm hiểu!

    – Tình nguyện làm một công việc tương tự

    Khi công việc hiện tại không đem đến cho bạn kết quả như mong đợi, muốn tìm một công việc yêu thích, bạn đừng vội vàng từ bỏ. Bạn nên tình nguyện làm một số công việc tương tự, trong khoảng thời gian từ 4-6 tháng trước khi xác định xem công việc đó có phù hợp hay không. Quá trình làm việc này sẽ giúp bạn nhìn nhận lại mong muốn của bản thân và giúp bạn có thêm kinh nghiệm. Nếu sau thời gian đó bạn cảm thấy vui mừng về công việc này, có lẽ bạn nên bắt đầu tìm kiếm những vị trí tương tự ở các công ty khác. Điều này cũng cho thấy, loại công việc bạn đang làm thực sự không phù hợp.

    – Suy nghĩ về những gì bạn đã làm

    Hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ về những gì bạn đã thực hiện và các bước đã tiến hành để có được vị trí hiện tại trong sự nghiệp của bạn. Liệu đó có phải là những quyết định dựa trên sở thích hay chỉ là để có việc làm, hoặc vì nó phù hợp với năng lực bản thân?

    Theo Yosh Beier – Quản lý khách hàng tại công ty đào tạo lãnh đạo Brooklyn, điều quan trọng hơn cả là phân tích xem những gì đã đưa bạn đến vị trí hiện tại. “Dù thất vọng với những gì có được ở thời điểm hiện tại, bạn cũng phải nhìn nhận xem thời gian qua bạn đã làm những gì, thực hiện từng bước như thế nào. Bạn hãy tìm ra nguyên nhân khiến bạn thất vọng để có những thay đổi đáng kế về sau”.

    – Thay đổi những điều khiến bạn khó chịu

    Một khi xác định những gì làm phiền bạn, khiến bạn thường xuyên khó chịu trong công việc, hãy thử thay đổi nó. Bạn có thể trao đổi trực tiếp với sếp và đồng nghiệp về những khó chịu mà bạn gặp phải tại nơi làm việc để loại bỏ những yếu tố đó. Biết đâu, khi những khó chịu biến mất, bạn lại thấy yêu công việc hiện tại.

    – Viết ra giấy những gì bạn nghĩ về công việc

    Bạn hãy viết ra những điều bạn yêu, ghét trong công việc và làm cho nó cụ thể hơn. Điều này giúp bạn nhìn nhận chính xác ưu và nhược điểm để có thể dễ dàng xem điều gì là quan trọng nhất với bạn, từ đó đưa ra quyết định tiếp tục hay kết thúc công việc hiện tại.

    – Nỗ lực nhiều hơn

      Nhiều Ứng Viên Tìm Việc đã nhờ chúng tôi mà tìm được nơi làm việc lý tưởng. Quá trình Tìm Ứng Viên của nhà tuyển dụng cũng thành không kém, ngày càng có chiều sâu về kỹ năng hơn, tất cả điều đó hãy để chúng tôi đáp ứng cho bạn!

    Noelle Nelson – chuyên gia tâm lý và là tác giả của cuốn “The Power of Appciation in Business” cho rằng, hãy đưa ra những bằng chứng về thái độ của bạn đối với công việc hiện tại. “Bạn vẽ một đường tròn lên mảnh giấy và viết xuống đó những gì bạn nghĩ là cần thiết để đảm bảo một công việc như ý. Sau đó, vẽ tiếp một vòng tròn khác và ghi vào đó những gì đang làm, bạn đóng góp những gì cho công ty, mức độ tập trung cho công việc và hoàn thành mục tiêu đặt ra như thế nào..? Từ đó, bạn đối chiếu hai bản này với nhau và xem có điểm gì cần cải thiện để có thể hài lòng hơn với công việc”. Thêm vào đó, bạn có thể nỗ lực thay đổi mối quan hệ với sếp, đồng nghiệp và mở ra những cơ hội mới cho mình ngay tại công ty. Tuy nhiên, một khi thấy rằng, những gì bạn làm không thể thay đổi được tình hình, đây là lúc bạn nên cân nhắc đến một sự thay đổi cụ thể.

    – Tạm thời bỏ qua

    Nếu quyết định về việc ở lại hoặc ra đi không thể đưa ra một cách rõ ràng ngay lập tức, hãy bỏ qua và dành thời gian thư giãn thật thoải mái, có thể là một chuyến đi chơi sẽ làm cho đầu óc bạn tỉnh táo để đưa ra quyết định sáng suốt.

    – Chuyển sự tập trung

    Tập trung vào những gì bạn thích về công việc của bạn. Đó có thể là một phần đặc biệt của công việc, mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp, sự gắn bó tòa nhà nơi bạn làm việc hoặc giờ giấc, môi trường làm việc ở công ty.

    – Tập trung vào sự phát triển nghề nghiệp

    Cho dù bạn quyết định ở lại hay rời đi, hãy chắc chắn rằng quyết định đó sẽ tạo điều kiện cho bạn phát triển trong sự nghiệp. Đôi khi, quyết định rời bỏ công việc hiện tại và chuyển sang một công việc mới có thể chỉ đem đến cho bạn sự thay đổi môi trường mà không đem lại cơ hội phát triển.

    Vì thế, mọi sự thay đổi đều phải vì mục tiêu phát triển. Hãy luôn nhìn về trước, nơi mà bạn muốn đến và cần đến – dù là trong công ty hay ngoài công ty, bạn cũng nên tận dụng cơ hội để phát triển bản thân.

    – Đánh giá tác động của công việc hiện tại

    Sự tác động của công việc hiện tại đến bạn cũng là một yếu tố giúp bạn quyết định đi hay ở. Một khi, công việc không mang đến cho bạn sự say mê nhưng lại cho bạn một môi trường chuyên nghiệp, ổn định, thân thiện với các đồng nghiệp, thì bạn cũng nên cân nhắc đến việc thay đổi. Nhưng nếu công việc đang khiến bạn chán nản, mất dần sự tự tin và niềm đam mê từ hồi còn bé thì đây là lúc bạn nên dứt khoát rời đi.

    Truy cập để xem nhiều hơn tại chúng tôi – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H

    Hotline: (08) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

    Cùng Danh Mục

    Liên Quan Khác

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Thế Nào Để Chứng Minh Rằng Bạn Yêu Một Người Đúng Cách / Tán Tỉnh
  • Học & Hiểu Cách Yêu Một Người
  • Làm Cách Nào Để Động Tác Plank Kéo Dài Lâu Hơn?
  • Cách Giữ Cương Lâu Khi Yêu Đơn Giản
  • Cách Quan Hệ Lâu Ra Hơn Để “cuộc Yêu” Thêm Dâng Trào Cảm Xúc
  • Làm Thế Nào Để Yêu Thích Công Việc Mình Hơn

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Gì Để Tìm Được Công Việc Yêu Thích
  • Hướng Dẫn Cách Để Làm Một Chàng Trai Yêu Bạn
  • Làm Sao Để Chồng Yêu Mình Nhiều Hơn Mỗi Ngày?
  • Hướng Dẫn Cách Đăng Nhập Zalo Trên Máy Tính Nhanh Chóng Đơn Giản Nhất
  • Zalo Page, Cách Tạo Và Đăng Ký Zalo Page Đơn Giản
  • LÀM THẾ NÀO ĐỂ YÊU THÍCH CÔNG VIỆC MÌNH HƠN

    2/ Sắp xếp làm việc với nhiều người khác nhau

    Bạn vừa hoàn thành xong một dự án mà không hài lòng với kết quả cũng như mối quan hệ với các đồng nghiệp. Đây là lúc bạn cần yêu cầu được hợp tác với những cá nhân bạn không thường xuyên làm việc cùng, thậm chí có những người bạn chưa từng giao tiếp trong công ty.

    Điều này giúp bạn khám phá những triển vọng mới trong công việc, đồng thời tìm hiểu xem công ty của bạn có chuyên gia tư vấn bên ngoài nào, những người mà bạn có thể hợp tác trong những nhiệm vụ nhất định. Khi làm việc với nhiều người bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức mới từ những người bạn làm việc nó sẽ giúp cho công việc của bạn bớt nhàm chán hơn và tạo ra được nhiều sự mới mẻ và hứng thú trong công việc.

    Đôi khi, việc không cảm thấy hạnh phúc trong công việc xuất phát từ nguyên nhân công việc buồn tẻ. Công việc quá dễ hoặc quá khó đều có thể khiến bạn chán nản. Khi bạn nhận thấy mình không còn học hỏi được điều gì trong công việc, hãy tìm kiếm những điều mới mẻ để học hỏi, giúp bản thân trở nên có ích hơn cho tổ chức. Bạn có thể học hỏi các kỹ năng hoặc kiến thức mới, không chỉ giúp bạn đảm bảo công việc tốt hơn mà còn cảm thấy hứng thú hơn với công việc.

    4/ Cần biết bản thân mình muốn gì

    Không ai hiểu bản thân hơn chính mình, cái bạn giỏi chưa chắc đã là cái bạn yêu thích. Chính vì vậy, bạn hãy biết chắc chắn công việc mình yêu thích là gì? Mình sẽ làm được gì cho công việc đó.

    Bạn nên biết, mình làm việc trước nhất là vì bản thân mình chứ không phải vì một ai khác. Bạn làm vì yêu thích, vì chỉ có sự yêu thích mới tạo động lực để bạn hoàn thành tốt công việc của mình và thăng tiến. Nếu khi bạn nghe lời của một ai đó: Gia đình, bạn bè, đồng nghiệp để làm một công việc mà từ trước đến giờ bạn chưa bao giờ muốn làm, điều đó sẽ gây ra sức ép trong công việc và thậm chí là ảnh hưởng đến cả cuộc sống của bạn. Và trong trường hợp đó, bạn có khả năng hay động lực để vượt qua hay không?

    6/ Hạn chế nói chuyện với những người ghét việc

    Trong cơ quan hay tổ chức nào cũng luôn có một vài người “mở mồm ra là chê mọi thứ”. Với quan điểm cực kỳ hoài nghi và bi quan, họ sẽ “nhấn chìm” bạn bằng những câu chuyện rằng sếp dốt ra làm sao, công ty sẽ sa thải bạn, các nhân viên còn lại toàn là những người đần, công việc thật nực cười và vô nghĩa… Khi nghe những câu chuyện như vậy, bạn có thể cảm thấy đôi chút thoải mái vì quan điểm cho rằng, “tất cả họ đều xấu, trừ bọn ta”, nhưng về lâu về dài, chính những câu chuyện này khiến bạn cảm thấy bất hạnh.

    Nếu bạn chỉ nghe những chuyện tiêu cực về nơi làm việc của mình, bạn sẽ không thể nhìn ra những điều tích cực đang tồn tại. Rốt cục, bạn sẽ có cảm giác tồi tệ về chính bản thân mình (nếu như nơi này toàn những người không ra gì, tại sao mình vẫn ở đây?). Bởi thế, hãy hạn chế và tốt hơn hết là dừng những cuộc trò chuyện với các đồng nghiệp ghét việc. Thay vào đó, bạn nên dành thời gian cho những đồng nghiệp có quan điểm cân bằng hơn. Khi đó, phản ứng cảm xúc của bạn đối với công việc chắc chắn sẽ dịch chuyển theo chiều hướng tốt hơn.

    S.T Bảo Ngọc

    --- Bài cũ hơn ---

  • 10 Mẹo Để Yêu Công Việc Bạn Làm
  • Yêu Đời Hơn Mỗi Ngày Với 5 Cách Đơn Giản Xua Tan Hoàn Toàn Suy Nghĩ Tiêu Cực
  • Những Cách Để Bạn Sống Tích Cực Và Yêu Đời Hơn
  • Làm Thế Nào Để Giữ Tình Yêu Lâu Dài 1000%?
  • Chi Tiết Từng Cách Xóa Hình Xăm Tại Nhà Nhanh Nhất, An Toàn Nhất
  • Làm Cách Nào Để Có Thể Tìm Được Công Việc Yêu Thích?

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Thế Nào Để Yêu Công Việc?
  • 4 Cách Để Yêu Hơn Công Việc Đang Làm
  • Làm Sao Để Chàng Yêu Mình Hơn
  • Những Câu Nói Khiến Chàng Yêu Mình Hơn
  • Cách Quy Đổi Zing Xu Để Sử Dụng Trong Các Game Của Vng
  • Đừng ngần ngại yêu cầu những gì mình mong muốn trong công việc khi bạn trả lời phỏng vấn. Có thể điều này sẽ khiến cho bạn không được nhận vào làm, nhưng chí ít bạn cũng đã nói ra được những điều bản thân mình muốn trong công việc, tại sao bạn lại yêu công việc đó và bạn có thể làm được những gì cho công việc của mình.

    Mức lương hấp dẫn, địa vị xã hội luôn là yếu tố hàng đầu cho những người tìm việc. Tuy nhiên, một công việc với địa vị cao, kiếm được nhiều tiền có thật sự khiến cho bạn thấy vui vẻ, thoải mái. Bạn có thật sự có cảm hứng và cố gắng với công việc mình đang làm.

    Nếu mục đích của bạn là tìm được công việc yêu thích. Vậy thì trước tiên bạn cần phải tự tin vào chính bản thân mình, xác định được đâu là điều bạn thích và không thích. Công việc đó sẽ đem lại cho bạn những gì và ngược lại bạn sẽ làm gì cho công việc của mình. Chúng tôi xin đưa ra một số ý kiến giúp bạn nhanh chóng tìm được cho mình công việc yêu thích, đúng sự đam mê của bản thân.

    Cần biết bản thân mình muốn gì

    Không ai hiểu bản thân hơn chính mình, cái bạn giỏi chưa chắc đã là cái bạn yêu thích. Chính vì vậy, bạn hãy biết chắc chắn công việc mình yêu thích là gì? Mình sẽ làm được gì cho công việc đó.

    Bạn nên biết, mình làm việc trước nhất là vì bản thân mình chứ không phải vì một ai khác. Bạn làm vì yêu thích, vì chỉ có sự yêu thích mới tạo động lực để bạn hoàn thành tốt công việc của mình và thăng tiến. Nếu khi bạn nghe lời của một ai đó: Gia đình, bạn bè, đồng nghiệp để làm một công việc mà từ trước đến giờ bạn chưa bao giờ muốn làm, điều đó sẽ gây ra sức ép trong công việc và thậm chí là ảnh hưởng đến cả cuộc sống của bạn. Và trong trường hợp đó, bạn có khả năng hay động lực để vượt qua hay không?

    Bỏ qua tiền lương

    Lương bổng là vấn đề quan trọng, nhưng nó không phải là yếu tố quyết định đến việc chúng ta làm.

    Tiền lương là yếu tố quan trọng đối với tất cả những ai khi bắt đầu một công việc mới. Nếu được làm một công việc yêu thích với mức lương cao thì đó là điều vô cùng tuyệt vời. Nhưng cuộc sống luôn bắt bạn phải lựa chọn: niềm đam mê, yêu thích và địa vị, danh vọng. Vậy cần phải làm gì để có thể theo đuổi công việc yêu thích của mình.

    Giáo sư Princeton, nhà kinh tế Alan B. Krueger và nhà tâm lý học và Daniel Kahneman, người từng đoạt giải Nobel, khi nghiên cứ về vấn đề này đã có kết luận: Hầu hết mọi người nghĩ rằng có một thu nhập cao hơn sẽ làm cho họ hạnh phúc hơn. Nhưng họ đã sai vì: Niềm tin rằng thu nhập cao cùng với tâm trạng tốt là phổ biến nhưng hầu hết là ảo tưởng. Những người có thu nhập trên mức trung bình tương đối hài lòng với cuộc sống của họ, nhưng họ hầu như không hạnh phúc hơn những người khác, họ có xu hướng căng thẳng hơn, và không dành nhiều thời gian vào các hoạt động đặc biệt thú vị.

    Không có nhân tố nào trong số những nhân tố này sẽ làm cho bạn thấy cảm hứng làm việc và hạnh phúc. Vậy tại sao bạn không quên chúng đi, để được sống với niềm đam mê, yêu thích của minh.

    Yêu cầu những gì bạn muốn

    Đừng ngần ngại yêu cầu những gì mình mong muốn trong công việc khi bạn trả lời phỏng vấn. Có thể điều này sẽ khiến cho bạn không được nhận vào làm, nhưng chí ít bạn cũng đã nói ra được những điều bản thân mình muốn trong công việc, tại sao bạn lại yêu công việc đó và bạn có thể làm được những gì cho công việc của mình.

    Hãy mạnh dạn đổi việc

    Khi công việc không làm cho bạn có cảm hứng, luôn khiến cho bạn cảm thấy bế tắc, mệt mỏi, căng thẳng. Thay vì cố gắng tiếp tục với công việc cũ. Bạn hãy cho phép bản thân mình ra đi, đó là sự giải thoát tốt nhất cho chính mình. Bạn sẽ không bao giờ làm việc trong suốt cuộc đời. Vì thế nếu bạn đang làm công việc chỉ với mục đích kiếm sống, và thật sự yêu thích một công việc khác thì hãy sẵn sàng gạt bỏ mọi điều mà mình không thích thú. Có như vậy bạn mới có thể đến được với giấc mơ của mình.

    Cùng Danh Mục:

    Liên Quan Khác

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Cách Nào Để Thêm Yêu Công Việc Của Bạn?
  • Làm Thế Nào Để Chứng Minh Rằng Bạn Yêu Một Người Đúng Cách / Tán Tỉnh
  • Học & Hiểu Cách Yêu Một Người
  • Làm Cách Nào Để Động Tác Plank Kéo Dài Lâu Hơn?
  • Cách Giữ Cương Lâu Khi Yêu Đơn Giản
  • 4 Cách Để Yêu Hơn Công Việc Đang Làm

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Sao Để Chàng Yêu Mình Hơn
  • Những Câu Nói Khiến Chàng Yêu Mình Hơn
  • Cách Quy Đổi Zing Xu Để Sử Dụng Trong Các Game Của Vng
  • Cách Đổi Zing Xu Sang Thẻ Điện Thoại Bất Kỳ Đơn Giản Nhất
  • Nạp Zing Xu Bằng Sms
  • Millennials(hay còn gọi là thế hệ Y) là khái niệm chỉ những người được sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1980 đến năm 2000. Nhóm người này là thế hệ đầu tiên tiếp cận nhiều nhất với các phương tiện truyền thông xã hội.

    Ngoài những vấn đề họ gặp phải. Bác sĩ tâm lý nhận xét họ là nhóm người rất thông minh, lý tưởng và phong cách sống riêng. Đặc biệt họ là những con người luôn ấp ủ nhiều tham vọng.

    Tại sao những người trẻ tuổi ghét công việc của họ?

    Nghiên cứu này kết hợp với kết quả của 30 nghiên cứu khác được thực hiện trên 1 triệu người đã cho thấy: Lực lượng lao động thế hệ Y không gắn bó lâu dài với một công việc trong độ tuổi của họ.

    Theo các nhà nghiên cứu, thế hệ Y không đặt toàn bộ năng lượng hoặc niềm đam mê vào công việc của mình. Họ thờ ơ với công việc. Nhiều người chỉ đơn giản là xuất hiện ở công sở cho đủ 8 tiếng một ngày mà thôi.

    Có nhiều lý do lý giải tại sao năng suất làm việc của Millennials lại thấp như vậy. Một số lý do lớn nhất bao gồm:

    • Họ đặt quá nhiều kỳ vọng không thực tế về công việc mình sẽ làm hàng ngày. Một khi kỳ vọng không như ý muốn sẽ dễ sinh ra cảm giác chán nản.
    • Họ muốn đốt cháy giai đoạn, muốn mình phải thăng tiến trong một khoảng thời gian ngắn. Khi không đạt được, họ trở nên thất vọng và thiếu kiên nhẫn trong công việc.
    • Họ bị quá tải bởi các phương tiện truyền thông xã hội. Chúng có thể tạo ra một thực tế bị bóp méo, nơi mọi người khác dường như có một cuộc sống tuyệt vời hơn họ. Vì vậy họ chán ghét công việc của mình.
    • Những người chủ doanh nghiệp không tạo cho họ những cơ hội mới để phát triển. Cũng có thể họ không thấy được một lý do thuyết phục để tiếp tục gắn bó với công việc.

    Làm sao để suy nghĩ “Tôi ghét công việc của mình” biến mất?

    Không phải Millennials nào cũng ghét công việc của mình vì những lý do giống nhau. Có thể họ làm việc trong một môi trường không lành mạnh. Điều này có thể là do công ty đó thiếu sự quản lý chặt chẽ của các cấp quản lý.

    Tuy nhiên theo kinh nghiệm của những chuyên gia tâm lý hàng đầu, lý do lớn nhất khiến thế hệ Y ghét công việc mình đang làm là do nơi làm việc không phù hợp với mong đợi của họ. Nếu bạn là một Millennials thuộc vào nhóm này thì 4 cách sau đây sẽ giúp bạn yêu hơn công việc đang làm:

    Ngừng nói “Tôi ghét công việc này!”

    Nếu bạn đã không nhận được đãi ngộ xứng đáng. Tại sao không hỏi sếp của bạn rằng bạn cần làm gì để đạt được chúng? Nếu bạn nghĩ rằng bạn đã sẵn sàng đón nhận những thách thức lớn hơn. Tại sao không chủ động tham gia vào các nhiệm vụ khác để chứng minh. Bạn có thể tăng thêm giá trị cho công ty?

    Hạ thấp kỳ vọng, nâng cao tiêu chuẩn của bạn

    Bạn cần phân biệt 2 khái niệm kỳ vọng và tiêu chuẩn. Chúng không hề giống nhau. Kỳ vọng là niềm tin mãnh liệt của một người rằng một điều gì đó sẽ (hoặc không) xảy ra. Kỳ vọng mang tính hư cấu nhiều hơn thực tế. Vì vậy nó có thể dẫn đến sự thất vọng khi kết quả không như mong đợi. Điều quan trọng bạn cần nhớ đó là kỳ vọng là niềm tin chứ không phải sự thật.

    Mặt khác, tiêu chuẩn của một người là mức độ chất lượng của một việc gì đó. Họ có thể chấp nhận kết quả đó như là một tiêu chuẩn. Nó trở thành nền tảng của sự đánh giá của họ. Các tiêu chuẩn được bắt nguồn từ các sự kiện, dữ liệu hoặc các mẫu. Chúng có thể tạo ra một khuôn khổ để đưa ra các quyết định phù hợp với một giá trị nhất định nào đó.

    Để cân bằng giữa kỳ vọng và tiêu chuẩn, hãy cố gắng giữ các tiêu chuẩn của bạn ở mức cao. Đồng thời bạn không nên kỳ vọng chúng sẽ được đáp ứng 100%. Tất cả chỉ thuộc về việc kiểm soát. Trong trường hợp này, điều duy nhất trong tầm kiểm soát của bạn là các tiêu chuẩn bạn đặt ra cho chính mình. Không những vậy còn cho những người xung quanh bạn.

    Cân nhắc lựa chọn của bạn và kiên nhẫn là một trong những bí quyết thành công

    Một khi bạn bắt đầu hiểu những điều thực sự quan trọng với mình, bạn sẽ dễ dàng tìm được công việc phù hợp với mình nhất. Ngoài ra, hãy nhớ rằng bạn sẽ không đạt được công việc mơ ước của bạn ngay lập tức.

    Những người thành công tập trung vào những gì họ có thể học được từ vai trò hiện tại của họ. Những kỹ năng và kinh nghiệm mà họ có ở công việc cũ sẽ mở ra những cơ hội lớn hơn. Bên cạnh đó, hãy luôn nhớ rằng kiên nhẫn là chìa khóa. Bạn có thể sẽ mất nhiều năm trước khi có thể tự hào nói rằng “Tôi yêu công việc của mình.”

    Hãy tử tế với chính mình

    Thay vào đó, hãy liên lạc với bạn bè, gia đình, đồng nghiệp, hoặc thậm chí là một bác sĩ tâm lý để được hỗ trợ. Tầm quan trọng của việc vun đắp và ưu tiên các mối quan hệ lành mạnh và tích cực là không thể chối cãi. Tiếp cận với những người thực sự quan tâm và sẽ lắng nghe bạn là một trong những cách hiệu quả nhất để đối phó với căng thẳng và yêu hơn công việc bạn đang làm.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Thế Nào Để Yêu Công Việc?
  • Làm Cách Nào Để Có Thể Tìm Được Công Việc Yêu Thích?
  • Làm Cách Nào Để Thêm Yêu Công Việc Của Bạn?
  • Làm Thế Nào Để Chứng Minh Rằng Bạn Yêu Một Người Đúng Cách / Tán Tỉnh
  • Học & Hiểu Cách Yêu Một Người
  • “làm Thế Nào Để Tôi Yêu Thích Công Việc Đang Làm?”

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Thế Nào Để Được Vợ Yêu Mình Nhiều?
  • Muốn Biết Chồng Có Yêu Mình Không, Chị Em Chỉ Cần Chú Ý Đến 8 Dấu Hiệu Này
  • 8 Cách Để Trở Thành Người Vợ Tuyệt Vời Ông Chồng Nào Cũng Muốn
  • Những Dấu Hiệu Của Một Người Chồng Yêu Vợ Thật Lòng
  • Chồng Yêu Vợ: 8 Dấu Hiệu Ngầm Của Tình Yêu Cháy Bỏng
  • Bạn đừng nên “đùng đùng” nghỉ việc dù có lúc bạn thấy mình đang rất chán công việc hiện tại. Rốt cục thì, bạn vẫn phải kiếm sống, ít nhất là nuôi bản thân. Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 dạy rằng: “Trách nhiệm đầu tiên của một người là nuôi sống được bản thân, và sau đó là giúp đỡ những người khác”.

    Còn tác giả cuốn “Vạch ranh giới” (NXB Lao động) khẳng định: “Một người trưởng thành mà không dựa vào chính khả năng tài chính của mình thì vẫn là một đứa trẻ. Để là người trưởng thành, bạn cần phải sống bằng các phương tiện của mình và tự trang trải cho các thất bại của mình”.

    Thay đổi cách bạn làm việc

    Nếu tôi không bỏ công việc hiện tại, dù thấy chán, thì tôi phải làm thế nào đây?

    “Nếu bạn không cảm thấy vui vẻ, thoải mái, nhẹ nhàng trong bất cứ công việc gì đang làm, điều đó không có nghĩa là bạn cần phải thay đổi những việc đó, chỉ cần bạn thay đổi cách bạn làm những công việc này là đủ. Bạn không cần tự hỏi: “Ta phải làm việc gì?” mà chỉ cần hỏi: “Ta nên làm những việc ấy như thế nào?”, vì “làm như thế nào” mới thực là quan trọng”. Đó là lời khẳng định của Eckhart Tolle (top 100 nhân vật có ảnh hưởng tâm linh lớn nhất thế giới) trong cuốn sách “Sức mạnh của hiện tại” (NXB Tổng hợp TPHCM).

    Giống như vậy, trong cuốn sách “Sống theo phương thức 80/20” (NXB Trẻ), chuyên gia tư vấn nổi tiếng người Anh Richard Koch khuyên: “Bạn không phải lúc nào cũng thay đổi công việc để tận hưởng nhiều hơn. Có thể bạn chỉ cần đơn giản thay đổi cách làm. Bạn có thể làm gì đó để tăng thêm ý nghĩa và giá trị cho công việc của bạn không?”.

    Biến công việc thành sở thích

    Trên thực tế, phải khẳng định với bạn rằng, dù bạn có đang làm một công việc cực kỳ yêu thích thì trong đó vẫn có những đầu việc mà bạn không thích làm. Nhà tâm lý học Tal Ben-Shahar, giáo sư nổi tiếng của Đại học Harvard, từng tâm sự rằng bản thân ông muốn dạy học, nhưng cùng với việc dạy học, ông phải bỏ nhiều thời gian để chấm bài kiểm tra và bài thi. Giáo sư Tal Ben-Shahar khuyên rằng: “Chúng ta không thể gạt bỏ hoàn toàn những việc phải làm mà cần hạn chế chúng lại, càng nhiều càng tốt, và thay chúng bằng những việc muốn làm”.

    Còn nếu bạn đang làm công việc mình không yêu thích, thì đây là giải pháp cho bạn:

    Nhà giáo dục, nhà quản lý nổi tiếng người Ấn Độ Virender Kapoor đặt ra câu hỏi: “Sao bạn chỉ muốn tìm công việc phù hợp với sở thích của mình mà không biến công việc thành sở thích?”. Nhà giáo dục Virender Kapoor chỉ ra sự thật rằng đa phần chúng ta không yêu công việc của mình mà chỉ thích một phần ở công việc đó, và đây chính là yếu tố mách bảo sở thích của bạn.

    Khi bạn tìm ra được phần việc mà bạn thích làm và làm tốt, nó sẽ hé lộ đam mê của bạn.

    Một khi bạn đã dò tìm ra đam mê của mình, thì bạn cần dành thời gian tập trung phát triển, trau dồi cho đam mê đó sau khi đã hoàn thành các phần việc của mình.

    “Nếu bạn muốn đứng trong hàng ngũ của 5% người đứng đầu trong bất kỳ lĩnh vực nào, bạn phải dành thời gian nhiều hơn cho những gì mình làm tốt, và bớt thời gian lo lắng cho những điều mình không làm tốt.

    Nếu bạn đã làm điều gì đó rất tốt và tập trung thêm thời gian cũng như sức lực cho nó, phải nói là bạn sẽ làm cực kỳ xuất sắc. Nó sẽ đưa bạn tiến xa hơn nhiều so với hầu hết những người cùng làm”.

    Nguyên Chi

    (Email: minhthuong@dantri.com.vn)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bạn Đã Biết Cách Giữ Chân Người Yêu Chưa?
  • 9 Cách Đơn Giản Khiến Nàng Yêu Bạn, Say Đắm Bạn
  • Làm Thế Nào Để Nàng Yêu Mình Nhiều Hơn?
  • Làm Thế Nào Để Biết Nếu Bạn Không Yêu Anymore / Ghế Tình Yêu
  • Làm Sao Để Không Yêu Ai Nữa
  • Làm Thế Nào Để Kiếm Được Công Việc Mình Yêu Thích ?

    --- Bài mới hơn ---

  • Yêu Vẫn … Học Tốt!
  • Muốn Yêu Nhưng Không Ảnh Hưởng Đến Học Hành.
  • 8 Bí Quyết Giúp Bạn Vừa Học Tập Tốt Vừa Giữ Được Tình Yêu Học Trò Khờ Dại
  • Khóc Dạ Đề: Làm Sao Để Vượt Qua Nỗi Ám Ảnh Này?
  • Thực Đơn Giảm Cân Cho Người Béo Phì
  • Việc bạn yêu thích không hẳn đã làm tốt,nhưng việc bạn có thể làm tốt chắc chắn không phải việc bạn ghét

    Ở rất nhiều nơi tôi thường xuyên bị hỏi thế này, làm sao để cậu tìm được công việc mình yêu thích?

    Vì vậy những năm ấy tôi giống như sống trong đoàn xiếc vậy. Người khác sau khi tan ca thì đi hát Karaoke, tôi làm thêm đủ việc, hàng tuần còn phải dành thời gian học tập để thi cao học. Bố tôi than phiền, sao tôi không ổn định được, nội tâm bồng bột, cho rằng tôi cứ như vậy thì không có việc gì thành công cả.

    Tôi không biết phải phản bác thế nào, đương nhiên tôi cũng hi vọng mình được như sự kì vọng của bố, yên ổn làm trong công ty kia, vui vẻ làm công việc hành chính cả đời. Mặc dù tôi không biết mình thích gì nhưng tôi lại biết vô cùng rõ ràng rằng, cuộc sống như thế, công việc như vậy không phải thứ tôi thích.

    Về việc làm thế nào để tìm được công việc mình yêu thích, đầu tiên bạn phải làm, phải thử nhiều.

    Những người thường xuyên hỏi tôi làm thế nào để tìm được công việc mình yêu thích, hoặc thể hiện rõ không biết mình thích cái gì, trên người thường có mấy đặc điểm sau:

    • Nghĩ nhiều, làm ít, muốn tìm được đáp án rồi mới làm, chứ không chịu thử làm để tìm đáp án.
    • Tìm được công việc mình yêu thích rồi mới cố gắng.

    Những người có suy nghĩ này nếu thực sự gặp được một việc mình yêu thích cũng giống như “gặp được người có thể kết hôn rồi mới yêu”, lần đầu tiên yêu đã gặp được chân mệnh thiên tử, từ đó phu thê đồng lòng, đầu bạc răng long. Thứ cạnh tranh ở đây không phải là năng lực hay kinh nghiệm, mà là vận may.

    Nhưng đại đa số mọi người không gặp được công việc mình yêu thích ngay từ đầu, mà là trải qua quá trình không ngừng thử sai việc, cuối cùng đã tìm được công việc mình yêu thích và có thể đảm nhiệm được.

    “Hứng thú là thầy dạy tốt nhất” – câu này thường khiến chúng ta hiểu nhầm, tưởng rằng chỉ cần yêu thích là có thể làm tốt. Thực ra không phải vậy. Tìm kiếm công việc mình yêu thích là quá trình “đãi cát tìm vàng”, trong đó còn có nhiều nguyên nhân khách quan, sẽ khiến những thứ bạn rất thích trở thành không thích nữa; mà những thứ bạn hơi thích lại trở thành rất thích. Trong những lựa chọn có sự khác biệt về độ yêu thích này, thứ cuối cùng ở lại thực ra chính là điều phù hợp nhất với điều kiện bẩm sinh hoặc năng khiếu của bạn.

    Giống như bạn đi nước ngoài, mua về rất nhiều món đồ, món nào cũng thích, nhưng khi bạn mặc nó ra ngoài, có cái sẽ nhận được nhiều đánh giá tích cực, có cái nhận được ít hơn, thậm chí có cái còn bị chê. Còn bản thân bạn cũng cảm thấy có cái phối đồ đơn giản, mặc lên dễ chịu; nhưng cũng có cái phối đồ khó khăn, mặc lên người cứ có cảm giác không ổn. Cuối cùng bộ mặc nhiều nhất không hẳn là bộ bạn thích nhất, đó nhất định là bộ bạn có thể dễ dàng kiểm soát được.

    Yêu thích chỉ là trạng thái ban đầu, có thể đạt tới cảnh giới “yêu việc mình làm, làm việc mình yêu” cần có sự gánh vác của cảm giác thành tựu.

    Nếu cảm giác thành tựu có được khi bạn làm việc này không thể nào địch lại được cảm giác thất bại, thứ yêu nhất có thể không còn yêu thế nữa, thứ thích nhất cũng có thể biến thành những thứ không thích lắm nữa.

    Vì thế khi bạn than phiền không biết bản thân mình thích công việc gì, có hai khả năng: Một là bạn thực sự không biết mình thích gì, cần phải cố gắng thử làm nhiều việc ở các lĩnh vực khác nhau, tìm ra đáp án chính xác giữa những lần thử sai. Một kiểu khác chính là bạn hãy quên “tình đầu” của bạn đi, cho dù là công việc thích nhất ban đầu nhưng do bạn không cố gắng, không có chí tiến thủ, không nhìn thấy hi vọng, không nhận được sự khẳng định, mà dần trở thành những việc không thích, vì thế bạn càng tin “làm một nghề, ghét một nghề”.

    Bởi vì bế tắc, vì áp lực, vì những bất thuận tạm thời mà nghi ngờ công việc yêu thích mình đang làm, người như vậy có lẽ chỉ làm vì thú vui, sở thích chứ không thích hợp biến sở thích, thú vui thành sự nghiệp. Bởi chuyện yêu thích một khi biến thành công việc, chỉ có ý chí mới có thể làm chủ và duy trì tất cả năng khiếu của bạn.

    Năng khiếu có giỏi đến đâu mà không có ý chí thì những việc từng thích cũng sẽ sụp đổ. Cứ làm, cứ làm rồi không thích nữa, thật là một việc vô cùng bi kịch.

    Bài viết trích từ cuốn sách “Kiên trì ắt được đền đáp”

    Cuốn sách này có lẽ sẽ hợp với nhiều người trẻ đang muốn tìm kiếm tương lai cho chính mình. Cuối cùng điều gì mới khiến bạn hạnh phúc: một công việc ổn định hay một công việc bạn yêu thích

    Dù lựa chọn như thế nào tôi tin khi bạn đủ kiên trì đi đến cuối con đường thì thành tựu nhất định sẽ đến với bạn, giống như cái tên cuốn sách “Kiên trì ắt được đền đáp”

    Cuốn sách không phải là những bài học dạy dỗ bạn phải thế này phải thế kia, nó đơn giản chỉ là suy nghĩ của những người đi trước muốn chia sẻ với các bạn

    Hãy đọc cuốn sách này với một tâm thế nhẹ nhàng và tìm ra cho mình con đường mà ở đó bạn vừa có thành tựu và vừa có hạnh phúc

    .

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Sao Để Hạnh Phúc Trong Tình Yêu?
  • Làm Cách Nào Để Ngừng Yêu Đơn Phương Một Người
  • Bạn Trai Suốt Ngày Chơi Game Online Tôi Phải Làm Thế Nào?
  • Dụ Người Yêu Bỏ Game
  • Cách Ngừng Yêu Một Cô Gái: 6 Cách Hiệu Quả
  • 10 Mẹo Để Yêu Công Việc Bạn Làm

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Thế Nào Để Yêu Thích Công Việc Mình Hơn
  • Làm Gì Để Tìm Được Công Việc Yêu Thích
  • Hướng Dẫn Cách Để Làm Một Chàng Trai Yêu Bạn
  • Làm Sao Để Chồng Yêu Mình Nhiều Hơn Mỗi Ngày?
  • Hướng Dẫn Cách Đăng Nhập Zalo Trên Máy Tính Nhanh Chóng Đơn Giản Nhất
  • Đôi khi tự dưng bạn cảm thấy chán nản với công việc bạn đang làm. Điều đó không có gì lạ, nhưng đừng để cảm xúc đó kéo dài sẽ làm sự nghiệp của bạn đi xuống trầm trọng. Hãy kiềm chế và tự điều khiển nó bằng cách đưa ra những luật lệ, cũng như những thói quen tích cực cho công việc. Chẳng hạn 10 mẹo sau đây sẽ giúp bạn trở nên yêu thích công việc của mình hơn.

    Luật Đam mê

    Trong công việc, những người hạnh phúc nhất mà tôi biết là những người thích những gì họ làm và có một niềm đam mê mãnh liệt trong công việc của họ. Niềm đam mê ấy có thể giúp họ thức khuya, dậy sớm, tận hưởng mọi khoảnh khắc.

    Luật Làm những gì bạn thích

    Làm những gì bạn thích là một cách tuyệt vời để tận hưởng những giờ làm việc. Nếu bạn không chắc chắn bạn thích việc gì, hãy tự hỏi mình rằng: Mục đích trong cuộc đời tôi là gì? Tôi phải suy nghĩ như thế nào, nói và hành động như thế nào để thực hiện mục tiêu ấy? Tôi phải theo đuổi những hoạt động nào? Điều gì có thể giúp tôi thức khuya dậy sớm, hướng đến từng phút giây? Tôi sẽ làm gì đề kiếm sống nếu tôi biết tôi không thể thất bại?

    Luật Yêu những gì bạn làm

    Ở trên là những câu hỏi rất hay để hỏi trên con đường theo đuổi công việc mà bạn thích. Ngoài ra, bạn cũng nên tự hỏi xem bạn làm gì trong thời gian rảnh rỗi, nếu bạn không đang làm công việc mà bạn yêu thích? Bạn học cách yêu thích công việc của mình như thế nào? Tìm một điều gì đó trong công việc mà bạn có thể yêu thích, thậm chí đó chỉ là một điều gì đó làm bước đệm để bạn có thể làm một việc mà bạn thích trong thời gian tới.

    Luật Chữ ký cá nhân của bạn

    Một cách để thích những gì bạn làm là bạn ký lên những gì bạn làm. Barbara Glanz, tác giả của “Những điều cần quan tâm nơi làm việc,” viết về một chàng trai bị bệnh Down mà có lần tham dự một trong những buổi hội thảo của bà. Anh ta đã ghi nhớ lời khuyên của bà về việc ký lên những công việc của bạn.Chữ ký của anh ta đó là viết “một suy nghĩ trong ngày” lên một mảnh giấy và dán vào những chiếc túi đựng rau quả. Ý tưởng này thành công đến nỗi mọi người phải xếp hàng để lấy cho được mảnh giấy của anh ta. Bạn sẽ đặt chữ ký nào lên công việc mà bạn làm?

    Luật Đóng góp

    Để nhận ra bạn đã đóng góp những gì trong công việc mà bạn làm, có thể bạn phải xác định lại tiêu đề công việc của bạn. Ví dụ, một giáo viên ươm mầm non cho tương lai, các nhân viên nhà đất và những người bán xe hơi mang đến cho mọi người những giấc mơ…

    Luật Học tập

    Bạn làm tốt một công việc ở hiện tại là do bạn đã chuẩn bị tốt trong quá khứ. Rất nhiều người thay đổi công việc vài lần trong sự nghiệp của mình. Điều quan trọng trong mỗi nghề nghiệp đó là học những thứ mà bạn sẽ sử dụng như một lợi thế của công việc trong tương lai của mình, và sau đó lại học tiếp để phục vụ cho những công việc tiếp theo, và cứ lặp đi lặp lại như vậy.

    Luật Sáng tạo

    Bất kể bạn làm gì, bất kể bạn làm ở đâu, thì sự sáng tạo luôn là một yếu tố không thể thiếu để làm tốt công việc của bạn. Đừng đợi người khác nói cho bạn biết phải làm gì. Nếu bạn thấy một công việc cần phải được làm, thì hãy thực hiện nó.

    Luật Lãnh đạo

    Dù bạn làm lính hay làm sếp, bạn cũng là một người lãnh đạo. Mọi người sẽ quan sát bạn và bắt chước những gì bạn làm.

    Luật Tự làm cho mình

    Dù bạn phải đóng thuế hay được hoàn thuế, chúng ta đều là những người tự làm thuê cho mình. Thậm chí nếu bạn làm thuê cho một người khác, bạn cũng đang chiến đấu vì bản thân mình và vì gia đình mình.

    Luật Công việc quan trọng nhất của bạn

    Dù bạn đang áp dụng và sử dụng những luật chung trong đời sống công việc của chúng ta, đây cũng là một quy luật rất quan trọng và cần phải nhớ. Bạn thích hay không thích những gì bạn làm để kiếm sống không quan trọng, đó không phải là công việc quan trọng nhất của bạn. Công việc quan trọng nhất của bạn là ở nhà bạn, với gia đình bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Yêu Đời Hơn Mỗi Ngày Với 5 Cách Đơn Giản Xua Tan Hoàn Toàn Suy Nghĩ Tiêu Cực
  • Những Cách Để Bạn Sống Tích Cực Và Yêu Đời Hơn
  • Làm Thế Nào Để Giữ Tình Yêu Lâu Dài 1000%?
  • Chi Tiết Từng Cách Xóa Hình Xăm Tại Nhà Nhanh Nhất, An Toàn Nhất
  • Cách Xóa Tài Khoản Facebook Tạm Thời Và Vĩnh Viễn Trên Máy Tính, Điện
  • 6 Cách Để Bạn Yêu Công Việc Hơn

    --- Bài mới hơn ---

  • Yêu Một Người Vô Tâm Thì Như Thế Nào?
  • Tình Yêu Sợ Nhất Là Sự Vô Tâm, Buông Không Nổi, Giữ Đau Lòng
  • Tính Cách Đàn Ông Cung Xử Nữ Và Cách Chinh Phục Họ
  • Cách Chinh Phục Cô Nàng Xử Nữ
  • Làm Sao Để Anh Ấy Hết Giận Nhanh Chóng Và Yêu Mình Nhiều Hơn
  • Hầu hết mọi người đều không thực sự yêu thích công việc mà họ đang làm. Nhưng cũng có những cách để bạn cải thiện “tình cảm” của mình với công việc.

    Trên thực tế, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cứ 5 người thì chỉ có khoảng 1 người thực sự thấy công việc của mình là tuyệt vời, 1 người cực ghét công việc họ đang làm, số còn lại không yêu cũng chẳng ghét. Hầu hết thời gian trong ngày của mọi người đều dành cho công việc, nên nếu bạn nằm trong số những người không yêu công việc, có điều gì đó “khổ” cho bạn.

    Một giải pháp cho những người ghét công việc đang làm là chuyển sang một công việc khác. Nhưng bằng cách này, họ sẽ phải bắt đầu lại từ đầu trên nhiều phương diện và có thể sẽ chịu không ít thiệt thời. Ngoài ra, khi kinh tế khó khăn như hiện nay, tìm một công việc mới không hề là chuyện dễ dàng.

    1. Hạn chế nói chuyện với những người ghét việc

    Trong cơ quan hay tổ chức nào cũng luôn có một vài người “mở mồm ra là chê mọi thứ”. Với quan điểm cực kỳ hoài nghi và bi quan, họ sẽ “nhấn chìm” bạn bằng những câu chuyện rằng sếp dốt ra làm sao, công ty sẽ sa thải bạn, các nhân viên còn lại toàn là những người đần, công việc thật nực cười và vô nghĩa…

    Khi nghe những câu chuyện như vậy, bạn có thể cảm thấy đôi chút thoải mái vì quan điểm cho rằng, “tất cả họ đều xấu, trừ bọn ta”, nhưng về lâu về dài, chính những câu chuyện này khiến bạn cảm thấy bất hạnh.

    Bởi thế, hãy hạn chế và tốt hơn hết là dừng những cuộc trò chuyện với các đồng nghiệp ghét việc. Thay vào đó, bạn nên dành thời gian cho những đồng nghiệp có quan điểm cân bằng hơn. Khi đó, phản ứng cảm xúc của bạn đối với công việc chắc chắn sẽ dịch chuyển theo chiều hướng tốt hơn.

    2. Đề nghị được làm nhiều hơn những việc mà bạn thích

    Trong những nhiệm vụ mà bạn được giao, chắc chắn có những nhiệm vụ khiến bạn cảm thấy hứng thú hơn những nhiệm vụ khác. Bên cạnh đó, rất có thể sếp sẵn sàng giao cho bạn thêm phần việc mà bạn cảm thấy thích, đồng thời cắt giảm phần việc mà bạn không thích. Hãy lên tiếng về điều này. Nếu được sự chấp nhận của sếp, bạn sẽ cảm thấy công việc của mình thú vị lên hẳn.

    3. Tự nói khác đi với bản thân

    Tự nhủ có một sức mạnh rất lớn, nhất là trong vấn đề bạn yêu hay ghét công việc của bạn. Thay vì tự nghĩ trong đầu là mình đang làm một công việc chán ngắt, bạn hãy có suy nghĩ tích cực hơn.

    Chẳng hạn, bạn có thể tự nói với mình rằng: “Mình đang có một công việc thú vị. Mình có thể có ảnh hưởng lớn tới công ty và các đồng nghiệp”. Dần dần, sự lạc quan từ bên trong này sẽ trở thành một nguồn năng lượng, giúp bạn làm việc tốt hơn, hăng say hơn.

    4. Tìm cách thay đổi sếp

    Mức độ yêu thích của mỗi người đối với công việc của họ có mối tương quan rất lớn với cách họ được quản lý. Một nhà quản lý tồi – một người thiếu gắn bó với công việc, hay chỉ trích, chỉ lo cho lợi ích của mình, không đáng tin cậy – có thể tạo ra một rào cản thực sự đối với mức độ hài lòng trong công việc của bất kỳ nhân viên nào.

    Trong những công ty có quy mô trung bình hoặc lớn, bạn có thể tìm cách chuyển sang làm việc dưới quyền một sếp khác, đặc biệt nếu các kỹ năng của bạn giúp bạn có thể di chuyển dễ dàng sang một bộ phận khác. Trong trường hợp điều này là không thể, đôi khi bạn có thể thay đổi vị sếp hiện có của mình.

    Phần lớn mọi người khi có một vị sếp tồi đều chấp nhận “sống chung với lũ”. Tuy nhiên, đôi khi, sếp tồi không hẳn là một con người tồi.

    Thay vào đó, sếp có thể chỉ không giỏi quản lý người khác. Một khi bạn đã rõ về một vài điểm mà bạn muốn sếp có sự điều chỉnh, hãy lên tiếng với sếp bằng một thái độ tôn trọng và hy vọng. Rất có thể, bạn sẽ ngạc nhiên với phản hồi tích cực mà bạn nhận được.

    5. Học hỏi điều gì đó

    Đôi khi, việc không cảm thấy hạnh phúc trong công việc xuất phát từ nguyên nhân công việc buồn tẻ. Công việc quá dễ hoặc quá khó đều có thể khiến bạn chán nản.

    Khi bạn nhận thấy mình không còn học hỏi được điều gì trong công việc, hãy tìm kiếm những điều mới mẻ để học hỏi, giúp bản thân trở nên có ích hơn cho tổ chức. Bạn có thể học hỏi các kỹ năng hoặc kiến thức mới, không chỉ giúp bạn đảm bảo công việc tốt hơn mà còn cảm thấy hứng thú hơn với công việc.

    6. Làm việc chăm chỉ hơn

    Đến cơ quan vào 9h mỗi sáng và ra về lúc 5h chiều. Quy trình đó lặp đi lặp lại mỗi ngày có thể làm cho bạn chán nản. Để thoát khỏi sự buồn chán, bạn có thể đào sâu thêm vào công việc của mình để tìm ra thêm mục đích hoặc để nâng cao trình độ chuyên môn.

    Chẳng hạn, bạn có thể dành thời gian để giúp đỡ các đồng nghiệp trẻ, đào tạo cấp dưới, tìm kiếm các sáng kiến mới để áp dụng vào công việc…

    Nguồn: Dân trí

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Sao Để Con Yêu Thích Việc Học?
  • Làm Sao Để Vợ Không Ngoại Tình Và Yêu Chồng Hơn
  • 4 Cách Đàn Ông Việt Thường Dùng Để Gạ Vợ Làm “chuyện Ấy”
  • 3 Bí Quyết Làm Sao Để Chồng Yêu Vợ Nhiều Hơn
  • Status Yêu Thương Yêu Lại Người Cũ Ta Học Cách Yêu Thương Nhiều Hơn
  • Cách Yêu Một Công Việc Mới

    --- Bài mới hơn ---

  • Cảm Âm Là Gì? Cách Tăng Khả Năng Cảm Âm Hiệu Quả
  • Ngủ Trưa Có Tốt Không? Ngủ Trưa Bao Nhiêu Là Đủ?
  • Làm Sao Trị Gàu Bằng Bia Cho Hiệu Quả Và Sạch Hết Đốm Trắng Li Ti?
  • Làm Thế Nào Để Đạt Chiều Cao 1M8
  • 15 Cách Tăng Chiều Cao Nhanh Cho Người Trưởng Thành Hiệu Quả
  • Chia sẻ của An Nam

    1. Lựa chọn một công việc phù hợp

    Trong thời buổi hiện nay, nhiều người cho rằng cứ tìm được việc làm là đã tốt lắm rồi, cần gì phải tìm cho đúng ngành, đúng nghề. Nhiều người làm việc giống như một cỗ máy mà không có đam mê, sở thích.

    Tuy nhiên, nếu muốn gắn bó lâu dài và tìm thấy niềm vui, niềm đam mê trong công việc thì mỗi người hãy tìm kiếm cho mình một công việc cảm thấy phù hợp nhất. Sẽ chẳng có ai cảm thấy thoải mái khi suốt ngày phải ở cùng thứ mà mình không thích. Và tôi tin rằng, cũng chẳng có ai muốn suốt ngày mang bộ mặt rầu rĩ, chán nản đến công ty làm việc.

    2. Chủ động làm quen với môi trường mới

    Dù làm bất cứ công việc gì thì môi trường làm việc cũng có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả công việc. Nếu một môi trường làm việc thân thiện, cởi mở, thoải mái sẽ giúp chúng ta thấy vui vẻ khi đến nơi làm việc.

    Khi chúng ta quen với môi trường làm việc mới và cảm thấy yêu mến, thích thú với môi trường làm việc đó, ta sẽ cảm thấy yêu nghề, yêu công việc của mình hơn.

    3. Tìm thấy niềm vui trong công việc

    Có những người may mắn tìm được cho mình một công việc đúng với sở thích, đam mê và năng lực của bản thân. Bên cạnh đó cũng có không ít người vì nhiều lí do khác nhau mà chấp nhận làm những công việc không như mình mong muốn. Có thể bạn gắn bó luôn với nó, cũng có khi đó chỉ là công việc tạm thời cho đến khi bạn tìm được một công việc khác thật sự phù hợp với bản thân hơn. Dù là vì lý do gì đi chăng nữa thì bạn cũng đã lựa chọn công việc đó. Tại sao chúng ta không thử yêu thương nó và tìm cho mình một niềm vui trong công việc mình làm. Điều đó sẽ giúp bạn đỡ bị căng thẳng, stress và mệt mỏi với công việc bạn làm hằng ngày. Biết đâu, sau đó bạn nhận ra rằng tình yêu bạn dành cho nó rất nhiều, và đôi khi, công việc này mới là đam mê và sở trường của bạn

    4. Mức lương phù hợp

    Đa số mọi người đi làm ai cũng đều quan tâm đến vấn đề tiền lương xem: liệu rằng mức lương mình nhận được có phù hợp với khả năng, năng lực của mình; liệu rằng với mức lương ấy có đủ để mình đáp ứng, thỏa mãn những nhu cầu thiết yếu của bản thân.

    Sẽ thật khó tập trung vào công việc, đặt hết năng lực, đam mê của mình vào đó khi ta thấy rằng mức lương mình nhận không đúng với công sức mình bỏ ra. Ta sẽ luôn nghĩ đến việc tìm kiếm một công việc mới.

    Vì vậy, khi đi phỏng vấn, hãy khéo léo bộc lộ những khả năng, kinh nghiệm của bản thân để nhà tuyển dụng thấy được năng lực của bạn và thỏa thuận một mức lương phù hợp mà nhà tuyển dụng có thể trả cho bạn, đồng thời bạn cũng thấy hài lòng với mức lương đó.

    5. Không quên chăm sóc bản thân

    Cuộc sống đi làm sẽ khác rất nhiều so với những ngày bạn còn là sinh viên. Bạn không thể thấy chán chán, buồn buồn thì nghỉ, trời mưa lười nên nghỉ hay chia tay người yêu nên nghỉ. Ở công ty không ai cho phép bạn làm như vậy, nếu nghỉ nhiều, nhẹ thì bạn sẽ bị trừ tiền lương hoặc nặng hơn là bị đuổi việc.

    Bên cạnh đó, đi làm bạn sẽ chịu nhiều áp lực hơn từ công việc, đôi khi bạn sẽ thấy mệt mỏi, stress. Vậy nên, để yêu thích công việc và làm việc một cách hiệu quả, trước hết bạn phải biết chăm sóc bản thân cả về sức khỏe thể chất, cả về sức khỏe tinh thần. Khi có một sức khỏe tốt bạn sẽ thấy yêu đời, vui vẻ, thoải mái và có tinh thần làm việc hơn.

    Chúng ta, ai cũng đều phải làm việc. Chính vì vậy hãy trang bị cho mình những “bí kíp” để cảm thấy công việc mình làm là một niềm vui chứ không phải là một gánh nặng trong cuộc sống.

    Cập nhật : bởi

    --- Bài cũ hơn ---

  • 7 Phương Pháp Để Học Guitar Nhanh
  • Làm Sao Để Biết Người Yêu Có Thật Lòng?
  • Người Yêu Ở Xa, Em Phải Làm Sao Để Bớt Cô Đơn?
  • Tâm Sự Bạn Trẻ .:. Làm Sao Để Bớt Lo Âu Trong Tình Yêu?
  • Làm Sao Để Bớt Lo Âu Trong Tình Yêu?
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100