Lam The Nao De Tu Bo Thuoc La / 2023 / Top 17 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Globaltraining.edu.vn

Lam The Nao De Cai Sua Cho Be? / 2023

To la melinh thanh vien moi “gan nhat” day. Xin gui loi chao toi tat ca moi nguoi.

Xin moi nguoi cho to biet lam the nao de cai sua em be nhi? embe nha to duoc 20 thang roi

Mình được ” mí mẹ ” đến hẳn hai tuổi nên mình rất nhớ kỷ niệm khi bị mẹ cai sữa, mẹ mình lúc đó sắp có em nên đã dùng đủ mọi cách để cai cho thật nhanh, có bà hàng xóm chỉ dẫn, mẹ mình đã bôi đủ các loại linh tinh lên tí để dọa mình (bôi mực rồi bảo ki của con gà, bôi ớt cho cay…). Mực thì mình lấy khăn lau đi, còn ớt thì còn quá bé để phát hiện ra ” cái bẫy ” nên mình đã bị cay và sợ luôn cái tí mẹ nhưng mình ghét vô cùng cái chuyện ấy, ghét lây sang cả cái bà hàng xóm đã chỉ cho mẹ mình đến mức mẹ mình kể là mình đã nhất định không chịu chào bà ấy cho đến tận hai năm sau (dù mình là đứa bé rất ngoan (hì), luôn chào hỏi tất cả mọi người). Sau này mình lại được chứng kiến chị gái mình cai sữa cho con chị ấy, theo phuơng pháp của mẹ chồng, chị gái mình đã mang cu bé đến nhà mình (bà ngoại) gửi hẳn 3 ngày, vậy là tối nào mình cũng phải ngủ với cu bé để nghe cháu mình khóc lóc, gọi mẹ đến khi mệt lử mới chịu ngủ mà ngủ rồi thì vẫn còn nấc nấc đến là thương. Sau ba ngày, cu bé cũng thôi không đòi tí mẹ nữa và được ” cho về nhà “. Tưởng mọi chuyện thế là xong, hai bà nội ngoại gặp nhau cứ thi nhau khen cu bé là ngoan ngoãn, là thương mẹ…Vậy mà về đến nhà là bé ” giận mẹ “, đêm nào cũng dậy khóc nhè, rồi thì bé sốt ba ngày liền 39 độ, chị gái mình hết cả hồn phải cho tí lại thì bé dỗi, bé chẳng thèm tí nữa, sau khi hết sốt, bé quay sang ” tè dầm ” dù trước đó bé đã biết tự vạch quần đi tè, phải đến hai tháng sau chị gái mình mới giải quyết xong ” hậu quả “. Đến lượt mình, rút được kinh nghiệm và cũng được học hành tý chút, khi con mình hai tuổi, mình bắt đầu giảm cho bé tí mẹ dần đi, ban đầu là giảm ban ngày, sau khoảng 1 tuần thì chỉ còn cho bé tí một lần trước khi bé đi ngủ ban đêm. Cùng thời gian đó cả nhà mình hay nói chuyện với bé về ” cái sự lớn rồi ” của bé, và khi lớn rồi thì chẳng nên tí mẹ nữa…Về nuôi dưỡng thì mình có tăng thêm một ít sữa, pho mát trong thời gian này để bé khỏi bị thiếu chất. Khoảng chừng một tháng sau, một hôm bé bảo : ” bây gìơ con thôi tí đây, chỉ em bé cún bông là còn cần tí thôi ” và bé tự thôi thật mặc dù thỉnh thoảng vẫn còn hơi tiêng tiếc xin sờ ti mẹ. Kể một tý chuyện cho vui, nhưng mình đọc được mấy nguyên tắc cai sữa thế này: 1- Chọn thời điểm thích hợp : Thường thì thời gian cai sữa có thể làm từ lúc bé được 12 tháng trở lên, tuy nhiên cũng tuỳ vào hoàn cảnh riêng mà có quyết định cụ thể. Điều nên chú ý là nên chọn : – Lúc bé khỏe mạnh, đã ăn được nhiều thức ăn bổ xung khác ngoài sữa mẹ, – Không nên bắt bé phải chịu đựng hai ba thứ thay đổi trong cùng một lúc như phối hợp với việc đi nhà trẻ, MG, hoặc khi cha mẹ đi công tác xa… 2- Giải thích cho bé dù bạn có nghĩ rằng bé chưa thể hiểu được hết, không nên dùng các biện pháp dọa nạt bé làm cho bé sợ. Cả nhà hãy luôn động viên bé. Ngay trong quá trình đang giảm dần các cữ bú, nếu bé có biểu hiện muốn được ti mẹ, bạn cũng nên chọn một cách từ chối khéo léo chứ đừng gạt bé ra, cách hay nhất mà mình học được là đánh lạc hướng, ví dụ khi bé đến cạnh bạn, có vẻ như bé đang muốn được ti, bạn hãy rủ bé chơi trò gì nếu bạn nghĩ rằng bé chưa đói, nếu bạn nghĩ rằng bé đã đói thì nên cho bé ăn chút gì đó như sũa, bánh quy, hoa quả… 3- Tiến hành từ từ, có kế họach cụ thể, có sự tham gia của mọi người trong nhà, đặc biệt là bố họăc ông bà 4- Dành thời gian chơi với bé nhiều hơn để tránh cho bé khỏi bị hẫng hụt và có cảm giác bất an. 5- Nên cho bé ăn uống bổ xung thêm hơn thường ngày để bé khỏi bị thiếu chất. Việc cai sữa đối với một số trẻ thì dễ nhưng có thể khó đối với một số trẻ khác, không ít trường hợp có mẹ phải tiến hành đến lần thứ hai thậm trí lần thứ ba mới thành công vì có những bé cứ bắt đầu vào cữ cai sữa là lăn ra ốm. Nếu bạn ở trong trường hợp như vậy, bạn cũng không nên quá lo lắng vì có nhiều người cũng ở trong cùng hoàn cảnh với bạn, có điều lúc này, nguyên tắc tiến hành từ từ, có giải thích cụ thể lại càng phải áp dụng chặt chẽ hơn. Mẹ Luti

Sau giai đoạn đó, trẻ tăng trưởng rất nhanh. So với lúc mới đẻ, trẻ 5-6 tháng tuổi đã nặng gấp đôi, trẻ 12 tháng tuổi nặng gấp ba. Sau đó, cứ mỗi tuổi, cân nặng của trẻ lại tăng 1,5 kg. Nhu cầu dinh dưỡng tăng nhanh trong khi nguồn sữa mẹ có chiều hướng giảm cả về lượng và chất. Do vậy, từ tháng thứ 5, ngoài việc tiếp tục cho trẻ bú để tận dụng nguồn sữa mẹ, trẻ cần được ăn bổ sung rồi dần dần cho cai sữa. Không được cai trước 12 tháng tuổi vì việc ăn sữa ngoài hoặc ăn bổ sung quá sớm rất dễ gây tiêu chảy. Mặt khác, do hệ tiêu hóa của trẻ chưa được làm quen với thức ăn ngoài sữa mẹ nên khả năng tiêu hóa, hấp thu kém, trẻ dễ bị suy dinh dưỡng.

Ở tuổi cai sữa, trẻ đã mọc răng nhưng cơ nhai còn yếu. Vì vậy, các món ăn phải mềm, dễ tiêu (như bột, cháo, cơm nát), và chỉ nên cho trẻ ăn ít một, 4-5 bữa/ngày. Không nên bắt ép trẻ ăn quá nhiều, dễ gây ức chế bài xuất các men tiêu hóa.

Tránh cai sữa đột ngột vì dễ làm cho trẻ bị sang chấn tinh thần và dễ sinh biếng ăn. Không nên cai sữa vào mùa hè hoặc khi trẻ ốm vì đây là lúc trẻ hay bị biếng ăn, khó thích nghi với chế độ ăn mới. Nếu trẻ đang bị tiêu chảy thì càng bất lợi vì hệ tiêu hóa của trẻ vốn non yếu nay lại bị bệnh, khả năng hấp thụ thức ăn giảm sút, bệnh tiêu chảy dễ nặng thêm, trẻ càng biếng ăn và dẫn đến suy dinh dưỡng.

BS. Nguyễn Thu Hà

Chúc Bạn cai sữa thành công. 😛

Lam The Nao De Chuan Bi Cho Thu Tinh Trong Ong Nghiem / 2023

Làm thế nào để chuẩn bị cho thụ tinh trong ống nghiệm?

Việc chẩn đoán vô sinh luôn luôn âm thanh triệu chứng polyp cổ tử cung giống như một câu. Gia đình, nơi chẩn đoán như là một trong những cặp vợ chồng là một thử nghiệm rất lớn. Không được lời trách cứ vô dụng và nước mắt gần như không thể. Nhưng không phải là thời gian để than thở số phận – thời gian để thay đổi nó!

Nhờ công nghệ hỗ tợ sinh sản có thể đạt được kết quả mong muốn. Phương pháp được biết tốt nhất là – trong ống nghiệm (IVF).

IVF có thể giúp đỡ với vấn đề thụ thai một hoặc cả hai đối tác. Ví dụ, các ống tắc ở phụ nữ hoặc những thay đổi trong tinh trùng của một người đàn ông. IVF cũng được dùng trong vô sinh có nguồn gốc không rõ nguyên nhân, đặc biệt là những cặp vợ chồng không thể có thai được hơn ba năm.

Các cặp vợ chồng cho người mà kích thích bệnh rụng trứng và thụ tinh trong tử cung đều không thành công, cũng có thể hướng về thụ tinh ống nghiệm.

Bón phân, tức là sự hợp nhất của trứng với tinh trùng trong điều kiện bình thường xảy ra bên trong cơ thể phụ nữ, cụ thể là, trong các ống dẫn trứng. Quả trứng đã thụ tinh bắt đầu phân chia và di chuyển ống vào tử cung. Khi mục tiêu (khoang bên trong tử cung) là đạt, có cấy (đính kèm) noãn, tăng trưởng tiếp theo.

Khi sử dụng IVF thụ tinh xảy ra bên ngoài cơ thể phụ nữ, chẳng hạn như trong phòng thí nghiệm. Kết quả phôi là “tạt” bằng một ống thông đặc biệt vào tử cung. Nếu phôi thai có tốt có thể đạt được một chỗ đứng trong tử cung, quá trình tiếp theo của thai kỳ không khác với thường lệ.

Kể từ lần đầu tiên kỹ thuật này đã được áp dụng thành công vào năm 1978 trên toàn thế giới thông qua IVF được sinh ra vào khoảng 2 triệu người. Trẻ em. Tỷ lệ kết quả thành công tại các nỗ lực đầu tiên, theo thống kê của thế giới là 30-35 phần trăm. Lơ lửng giá trị, bạn có thể nói rằng có khoảng 3-4 cặp rằng đã trải qua IVF, có một đứa con. Và đó là một xác suất tốt, đặc biệt là đối với những người hoàn toàn tuyệt vọng để thụ thai một đứa con của riêng mình.

Có một số khuyến nghị để chuẩn bị cho IVF cho cha mẹ. Điều quan trọng nhất – để loại bỏ những yếu tố tiêu cực trong nước có tác dụng độc hại trên các tế bào mầm:

· Hãy từ bỏ rượu và thuốc lá;

· Cân bằng và hợp lý hóa các bữa ăn (loại trừ khỏi chế độ ăn hun khói, các sản phẩm và bán thành phẩm có hàm lượng cao các chất ổn định và chất bảo quản – mayonnaise, thực phẩm đóng hộp, đồ ngọt, vv, thích rau, trái cây);

· Tránh phơi nắng quá mức, hạ thân nhiệt, vật lý và quá điện áp cảm xúc;

· Thay đổi điều kiện nghèo sản xuất (làm việc trong khu vực có nhiệt độ cao, bức xạ, làm việc với các chất độc hại, vv);

· Daily dùng 400 microgram axit folic (ít nhất một tháng trước khi mang thai kế hoạch) để phòng ngừa các khuyết tật ống thần kinh sinh của thai nhi;

· Chuẩn hóa trọng lượng cơ thể cho phụ nữ có cân nặng dưới 45 kg theo hướng tăng của nó, và phụ nữ nặng 70 kg trở lên – để làm giảm cân từ từ thông qua tập thể dục và hạn chế các loại thực phẩm carbohydrate thường xuyên. Nghiêm cấm việc sử dụng các thuốc làm giảm sự thèm ăn hay “đốt mỡ”.

Và, tất nhiên, các điểm chính trong việc chuẩn bị cho việc mang thai là điều chỉnh tâm lý, bởi vì sớm các gia đình sẽ nạp tiền. Nhưng, cùng lúc chúng ta phải nhớ các khả năng của một kết quả tiêu cực.

Trước khi bắt đầu các thủ tục của thụ tinh ống nghiệm, và người phụ nữ và đối tác của mình phải thực hiện một số cuộc điều tra, mà cùng nhau cung cấp cho các bác sĩ để đánh giá sức khỏe của cha mẹ tiềm năng. Chúng bao gồm:

· Xét nghiệm máu cho HIV, giang mai và một số loại viêm gan (thường là B và C) cho cả hai đối tác; triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung

· Nhóm máu Quyết tâm và yếu tố Rh như mỗi người phối ngẫu;

· Xét nghiệm máu cụ thể đối với kích thích tố đãi bà mẹ tương lai để xác định mức độ tự nhiên của kích thích tố (FSH, AMH, LH, Prolactin, TSH, T3, T4) để chọn liều lượng tối ưu của thuốc kích thích;

· Tăm bông từ âm đạo (để xác định độ tinh khiết của âm đạo và không bao gồm các tác nhân truyền nhiễm);

· Người đàn ông tinh dịch (nghiên cứu đặc biệt của các đặc tính định lượng và tinh trùng, cho thấy khả năng của mình để thụ tinh cho trứng);

· Siêu âm vùng chậu người phụ nữ và vú để loại trừ các điều kiện bệnh lý mà có thể trì hoãn chương trình IVF.

Ngoài ra, một người phụ nữ đã có kế hoạch để trở thành một người mẹ sử dụng IVF, nên chuẩn bị một chứng chỉ từ các kết luận tư vấn bác sĩ về sự vắng mặt của chống chỉ định mang thai, hãy nói với bác sĩ về các bệnh mãn tính và trong trường hợp việc sử dụng bất kỳ loại thuốc hoặc thực phẩm bổ sung.

Thêm chi tiết về việc chuẩn bị cho quy trình thụ tinh ống nghiệm

Việc đầu tiên của các thủ tục tiến hành chặt chẽ trên một dạ dày trống rỗng, vào ngày này người phụ nữ không nên mất nhiều chất lỏng (ít nhất vài giờ trước khi phẫu thuật).

Để không gây ra nhiều bất tiện trong vấn đề này, lượng trứng thường được thực hiện vào buổi sáng. Vào ngày này, bệnh nhân có thể rời khỏi phòng khám. Đặc biệt là tuân thủ nghiêm ngặt trong tình huống này là bắt buộc. Bạn cũng có thể tiếp tục làm việc và sống một cuộc sống bình thường nếu bác sĩ không đưa ra khuyến nghị khác.

Cùng ngày, khi thủ tục được thực hiện lấy trứng ở phụ nữ trong phòng thí nghiệm cho thêm hành động, đối tác của mình cung cấp tinh trùng bằng cách thủ dâm trong một container đặc biệt. Tinh trùng này được sử dụng để thụ tinh. Nó là rất quan trọng là hướng dẫn tuân thủ nguyên liệu sinh học của bạn sức mạnh và sức sống của nó.

Tinh trùng ngay lập tức được đặt trong một bình khử trùng đặc biệt, tạo ra môi trường thuận lợi nhất cho sự tồn tại của họ, trong khi sự hiện diện của họ có quy định chặt chẽ và không được vượt quá thời hạn.

Hơn nữa, trong thụ tinh ống nghiệm tinh trùng thông thường được đặt trong các thùng chứa và để lưu trữ trứng trong tủ nuôi cấy đặc biệt, nơi duy trì đúng nhiệt độ, độ ẩm, nồng độ CO2. Sau đó phôi tìm hiểu xem thụ tinh diễn ra và các bộ phận tiếp theo của hợp tử. Chuyển phôi vào tử cung có thể được thực hiện ở các giai đoạn khác nhau, bắt đầu từ giai đoạn hợp tử và kết thúc giai đoạn phôi nang, nổi lên 5-6 ngày sau khi bắt đầu thụ tinh. Thủ tục này là không gây đau đớn và mất vài phút 3-7. Vào ngày này, cô có thể ăn, uống. Chuẩn bị cho thủ tục này được làm đầy bàng quang.

By tử cung nên mang theo không quá 1-2 phôi (theo lệnh của Bộ Y tế Ukraine № 787 từ 09.09.2013r.). Tuy nhiên, có thể dự đoán xác suất thấp của cấy có thể chuyển phôi nhiều hơn (với sự đồng ý của bệnh nhân không quá ba phôi).

Chẩn đoán của các cấp thai của beta-hCG trong máu hoặc nước tiểu qua 14-16 ngày sau khi cấy phôi.

http://phongkhamauviet.vn/dau-hieu-bieu-hien-trieu-chung-viem-buong-trung/

Khuyen Phat Bo De Tam / 2023

BÀI VĂN KHUYẾN PHÁT BỒ ÐỀ TÂM

Đại Sư Thật Hiền Soạn

Hòa Thượng Tuyên Hóa Lược Giảng

V

ăn Khuyến Phát Bồ Ðề Tâm: Khuyến phát, là chúng ta vốn chưa phát tâm, nay Ðại sư Tỉnh Am dùng ngôn ngữ vô cùng hợp lý, hợp pháp, để khuyên nhắc khuyến khích chúng ta, khiến chúng ta phát tâm. Phát tâm gì ? Chính là phát tâm Bồ đề.

Thế nào là tâm Bồ đề ? Tâm Bồ đề là tâm rõ ràng sáng suốt, tâm bỏ mê quay về giác, là tâm bỏ tà quy chánh, là tâm phân biệt rõ việc thị phi, cũng chính là tâm không điên đảo, là chân tâm. Trong chân tâm, không có các tướng  ủy khúc quanh co, cũng chẳng có các hành vi bất chánh. Tâm Bồ đề cũng có thể nói rằng là tâm lợi người, tâm tự giác giác tha, tâm tự lợi lợi tha. “Bồ đề” là tiếng Phạn, dịch là “giác đạo”. Giác đạo có nghĩa là hiểu rõ đạo, khiến chúng ta hiểu rõ đạo này, hiểu rõ con đường này. Hiểu rõ đạo mới có thể tu hành ; nếu không hiểu đạo thì không thể tu hành, thường hay điên đảo, cho phải là trái, cho trái là phải, trắng đen không rõ, nón giày lẫn lộn, vị trí đảo ngược. Hiểu rõ đạo thì có thể đi trên con đường chân chánh ; không hiểu rõ đạo thì sẽ bước vào đường tà. Tóm lại, không làm các việc ác, làm các điều lành, đó chính là tâm Bồ đề. Cho nên cũng chính là giữ gìn giới luật, chúng ta giữ gìn giới luật quy củ, đó chính là tâm Bồ đề ; không giữ gìn quy củ tức là làm mất đi tâm Bồ đề. Ðó chính là ý nghĩa khái quát của tâm Bồ đề.

“Văn”, là văn chương. Vì nó là từng thiên từng thiên, từng chương từng chương, nên gọi là văn chương. Nó có các loại văn pháp như khai hợp chuyển tích, có “chi hồ giả dã hỹ yên tai”, lại có khởi thừa chuyển hợp, và lời văn viết ra mạch lạc, gọn gàng, trong đó bao gồm nhiều ý nghĩa. Bài “Văn Khuyên Phát Tâm Bồ đề” này, cũng giống như kinh điển vậy. Tuy chữ không nhiều, nhưng lý luận của bài văn rất viên mãn, vì thế trong Phật giáo, bài văn này chiếm địa vị vô cùng quan trọng.

 

Sa môn Thật Hiền chùa Phạm Thiên Cổ Hàng soạn

Giảng:

Cổ Hàng : Từ xưa đến nay đều có một chỗ như thế, là chỗ nào ? Chính là Hàng Châu. Hàng Châu là nơi Phật pháp phát triển hưng thạnh, có Tây Thiên Mục, Ðông Thiên Mục, Nam Thiên Mục, Bắc Thiên Mục, lại có Thiên Thai Sơn, bảy đời chư Phật quá Trung Hoa có nhiều chúng sanh có căn tánh Ðại thừa như thế ? Chính là vì chư Phật trước kia thường chọn Trung Hoa làm nơi xuất thế, vì thế chủng tử Ðại

Chùa Phạm Thiên : Phạm có nghĩa là thanh tịnh, chính là ngôi tự viện “Thanh Tịnh Thiên” này.

Sa môn : Sa môn là tiếng Phạn, là tiếng gọi chung của người xuất gia, dịch là “cần tu giới định huệ, tức diệt tham sân si”. Siêng tu giới định huệ có nghĩa là không điên đảo ; dứt trừ tham sân si, có nghĩa là không hồ đồ, không có vô minh. Vì thế danh hiệu chung của người xuất gia gọi là cần tức – cần tu giới định huệ, tức diệt tham sân si. Vậy thì vị xuất gia này pháp hiệu là chi ? Chính là Thật Hiền. Ngài vốn gọi là Tư Tề, chính là “Kiến hiền tư tề yên”, thấy người hiền có đức hạnh thanh cao, muốn cố gắng làm cho được bằng người; lại có một tên riêng gọi là Tỉnh Am. Vì thế người ta thường gọi “Tỉnh Am Ðại sư khuyến phát Bồ đề tâm văn”.

Soạn : là soạn thuật, thuật là nói ra; soạn là đỗ soạn, chính là viết ra. Vậy thì bài văn này do ai soạn? Chính là do Ðại sư Tỉnh Am biên soạn. Sau khi Ngài biên soạn ra, không biết đúng hay sai, vì thế nên khách khí, chỉ nói là soạn, không nói là do Ngài trước tác. Lại nữa Ngài cho rằng ý nghĩa mà Ngài viết ra, trước kia chưa có ; vậy thì sau này có không ? Không biết được, vì thế gọi là đỗ soạn. Ðỗ soạn chính là chỉ có một, không giống với người khác ; cũng chính là sáng tạo ra hình thức độc đáo mới mẻ khác người.

Phần Tựa (Tự phần)

 

Thật Hiền tôi là kẻ phàm phu Tăng bất tiếu ngu hèn, khóc ra lệ máu cúi đầu kính lạy, đau buồn khẩn thiết thưa với chư đại chúng hiện tiền, cùng với chư thiện nam tín nữ có đức tin trong sạch trong hiện đời. Cúi mong quý vị thương xót, lưu ý một chút mà nghe và xét cho.

Từng nghe, cửa chính yếu để vào đạo thì sự phát tâm làm đầu, việc khẩn cấp tu hành thì sự lập nguyện đứng trước. Nguyện lập thì có thể độ chúng sanh, tâm phát thì Phật đạo có thể thành. Nếu không phát tâm rộng lớn, không lập cái nguyện vững bền kiên cố, thì dù trải qua nhiều kiếp như số vi trần, cũng vẫn y nhiên ở trong vòng luân hồi. Dù có tu hành cũng chỉ là uổng công lao nhọc, khổ sở một cách vô ích. Nên kinh Hoa nghiêm nói: “Nếu quên mất tâm Bồ đề mà tu các pháp lành, gọi đó là nghiệp ma”. Quên mất mà còn như thế, huống chi chưa phát ư? Cho nên muốn học Như lai thừa thì trước phải phát Bồ tát nguyện, không thể chậm trễ vậy.

Giảng:

Bất tiếu: là không giống. Không giống cái chi ? không giống trí huệ của chư Phật Bồ tát, Cao Tăng Ðại Ðức từ xưa. Vì các Ngài có trí huệ, vì thế bất luận viết ra cái gì, đều rất đáng tin cậy. Bất tiếu còn có cách giải thích khác. Ví dụ, cha là quan lớn, còn mình chỉ là một kẻ nông phu, vì thế gọi là bất tiếu; hoặc cha là người giàu có sang trọng, mình lại là người nghèo hèn cực khổ, đó cũng gọi là bất tiếu. Tóm lại, không bằng tiền nhân, gọi đó là bất tiếu. Giống như Ðế Nghiêu nhường thiên hạ cho Ðế Thuấn, không truyền cho con mình là Ðan Chu, vì Ðan Chu bất tiếu, vì thế Ngài truyền thiên hạ cho người khác. “Bất tiếu” cũng chính là không giống với cha, không giống với tổ tiên. Mà Ðại sư Tỉnh Am “bất tiếu” ý là nói tư tưởng tâm lý của Ngài không giống với chư Phật, chư Bồ tát. Tại sao không giống? Vì Ngài không có trí huệ của Phật và Bồ tát.

 

Thật Hiền tôi là kẻ phàm phu Tăng : Tôi là kẻ phàm phu, không phải là bậc thánh nhân; kẻ phàm phu Tăng này là ai? là Thật Hiền.

Tuy Ngài là phàm phu Tăng ngu hèn, rất ngu si, rất hạ liệt, là kẻ phàm phu hạ bạc, nhưng Ngài có tấm lòng thành, có chân tâm, nói ra lời chân thành phát xuất từ chân tâm. Chân thành đến mức độ nào ? Chính là khóc ra lệ máu : khóc đến nỗi ra máu. Quý vị thử tưởng tượng nếu không phải chân thành đến cực điểm, khóc đến cực điểm, thì làm sao khóc ra lệ máu ? không bao giờ! Tuy đây là từ hình dung, nhưng cũng chính là sự biểu lộ tâm chân thành tha thiết của Ngài. Cúi đầu kính lạy chính là dập đầu xuống đất.

 

Đau buồn khẩn thiết thưa với chư đại chúng hiện tiền : Tôi a ! Khóc không ra tiếng, đau buồn khẩn thiết thưa với đại chúng hiện tiền. Ðại chúng này bao gồm xuất gia, tại gia và tất cả chúng sanh; không những người mà tất cả chúng sanh khác đều bao gồm bên trong. Ðại là quảng đại rộng lớn ; chúng là chúng sanh ; vì thế ở đây không những nói về người mà bao gồm tất cả chúng sanh. Cùng với chư thiện nam tín nữ có đức tin trong sạch trong hiện đời: đây cũng có thể nói là hiện tại, cũng chính là đương thời, cũng giống như “hiện tiền” vậy, nhưng về mặt văn pháp thì Ngài dùng như thế. Thiện nam tín nữ v.v… cũng chính bao gồm tất cả người tại gia ở trong.

Cúi mong quý vị thương xót, lưu ý một chút mà nghe và xét cho : Tôi hôm nay chỉ mong quý vị mỗi người từ bi thương xót để ra một chút ít thời gian, nghe lời tôi nói và xem xét, suy nghĩ. Chữ “xét” này chính là xem xét, suy nghĩ ; tiếng Anh gọi là think it over.

Từng nghe, cửa chính yếu để vào đạo thì sự phát tâm làm đầu : Tôi thường nghe người ta nói rằng. Nói cái gì ? Nói nếu muốn tu hành học đạo, thì con đường chính yếu quan trọng của nó là gì ? Nhất định trước cần phải phát tâm Bồ đề, đây mới là điều quan trọng nhất. Việc khẩn cấp tu hành thì sự lập nguyện đứng trước : Tu hành thì điều quan trọng nhất cần phải hiểu là gì ? Ðó là cần phải phát nguyện, nếu không phát nguyện thì không thể tu hành ; dù nói nói rất nỗ lực tu hành, cũng đều là giả. Vì ngay cả nguyện chúng ta còn không dám phát, thì còn tu đạo gì ? Bạn nói tu đạo chính là đang gạt người vậy ! Nếu chân chánh muốn tu hành, tại sao không dám phát nguyện ? Vì thế nói, tu hành thì sự lập nguyện đứng trước, trước cần phải lập một nguyện.

Nguyện lập thì có thể độ chúng sanh : chúng ta đã có nguyện lực, có nghĩa là đã có thuyền bè, mới có thể độ người. Nếu không có thuyền, thì làm sao có thể độ người, đưa người đến bờ bên kia ? Nguyện giống như chiếc thuyền vậy. Nếu chúng ta không có nguyện, thì dù nói : “Tôi tu hành, tôi tu hành” A ! Nhưng đến lúc đó thì quên mất không còn nhớ nữa. Vì thế lập nguyện đứng trước, đã có nguyện hộ trì, mới có thể hóa độ chúng sanh. Tâm phát thì Phật đạo có thể thành : Nếu ông đã phát tâm Bồ đề thì mới có đủ tư cách thành Phật ; nếu không phát tâm Bồ đề, thì không có cơ hội thành Phật. Cho nên, điều này rất vô cùng khẩn thiết, vô cùng quan trọng.

Nếu không phát tâm rộng lớn, không lập cái nguyện vững bền kiên cố : Nếu như ông không phát tâm rộng lớn, mà cứ hẹp hòi, nhỏ mọn. một chút thiệt thòi cũng không chịu, cũng không thể xả bỏ. Còn phải lập nguyện kiên cố vững bền nhất ; nguyện này tôi đã trình bày, thì nhất định cần phải làm như thế, không thể thay đổi, đó gọi là nguyện kiên cố vững bền, nếu không phát tâm rộng lớn, không lập nguyện kiên cố vững bền, thì dù trải qua nhiều kiếp như số vi trần, cũng vẫn y nhiên ở trong vòng luân hồi : thì dù có trải qua nhiều kiếp như số vi trần, cũng không thể thoát ra vòng luân hồi. Luân hồi, chính là lục đạo luân hồi – thiên đạo, nhân đạo, a tu la là tam thiện đạo; và địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh là tam ác đạo. Vẫn phải xoay chuyển trong vòng luân hồi ; dù cho là làm việc lành nào, hoặc là sanh thiên, hoặc làm người hưởng phước báu cũng không có ý nghĩa gì, vẫn y nguyên ở trong vòng luân hồi ! Dù có tu hành cũng chỉ là uổng công lao nhọc : Tuy ăn chay, tụng kinh, niệm Phật, nhưng bất luận chúng ta cố gắng bỏ ra bao nhiêu công phu, đều là uổng công lao nhọc một cách vô ích, rất cực khổ ; chúng ta tu pháp môn gì, cũng không phải cứu cánh.

Nên kinh Hoa nghiêm nói: “Nếu quên mất tâm Bồ đề mà tu các pháp lành, gọi đó là nghiệp ma” : Vì thế Kinh Hoa Nghiêm nói : Nếu như quên mất tâm Bồ đề, dù có tu các pháp lành, cũng là tu các nghiệp thiên ma ở sáu cõi trời Dục giới”. Vì vô minh của mình chưa đoạn, tâm dâm dục chưa đoạn, tu các pháp này đều là tạo nghiệp thiên ma. Quên mất tâm Bồ đề chính là niệm không thanh tịnh. Nếu niệm thanh tịnh chính là tâm Bồ đề, tâm niệm không thanh tịnh chính là ma nghiệp. Quên mất mà còn như thế, huống chi chưa phát ư? : Quên mất tâm Bồ đề, dù tu các pháp lành, cũng đều là ma nghiệp, huống hồ là chưa phát ư ! Nếu không phát tâm Bồ đề, thì chúng ta có thể tu cái gì ? Tu cái gì cũng đều là ma nghiệp.

Cho nên muốn học Như lai thừa thì trước phải phát Bồ tát nguyện, không thể chậm trễ vậy : Vì thế cho nên chúng ta muốn học Phật pháp, muốn học Phật thừa, nhất định trước phải phát nguyện lực Bồ tát. Nếu chúng ta không phát nguyện lực này, thì thường xoay chuyển trong hang động của ma, cứ lui tới trong hang động của ma. Vì thế tâm Bồ đề này, chúng ta không thể chờ đợi, không thể nói rằng : “Chúng ta sau này sẽ phát Tâm Bồ đề, lập nguyện Bồ tát!”. Không thể như thế được ! Chúng ta nhất định phải ngay hiện tiền lập tức phát tâm Bồ đề, hành Bồ tát đạo, mới có thể vượt ra vòng luân hồi, liễu thoát sanh tử !

 

Nhưng tâm nguyện vốn có nhiều tướng trạng khác nhau, nếu không chỉ ra thì làm sao biết mà xu hướng đến. Nay xin vì đại chúng mà trình bày sơ lược . Sự phát tâm lập nguyện gồm tám tướng là tà chánh, chân ngụy, đại tiểu, thiên viên. Như thế nào là tà chánh, chân ngụy, đại tiểu, thiên viên? Ðời có kẻ tu hành mà từ trước đến nay chỉ một bề hành theo sự tướng, không biết tham cứu tự tâm, chỉ lo những việc ở ngoài, hoặc mong cầu lợi dưỡng, hoặc ưa thích hư danh, hoặc ham dục lạc hiện đời, hoặc mong cầu phước báo mai sau, phát tâm như vậy gọi là tà. Ðã không mong cầu hư danh lợi dưỡng, lại không ham quả báu dục lạc đời sau, chỉ vì mong liễu thoát sinh tử, vì chứng đắc Bồ đề, phát tâm như vậy gọi là chánh.

Giảng:

Nhưng tâm nguyện vốn có nhiều : Ðã là như thế, chúng ta nhất định phải phát tâm Bồ đề, lập nguyện kiên cố vững bền. Nếu không phát tâm Bồ đề, thì không bao giờ có thể thành tựu Phật đạo ; không lập nguyện kiên cố bền vững sẽ không đạt đến mục đích, không đạt đến chỗ cứu cánh. Nhưng tâm nguyện phát ra có rất nhiều loại không giống nhau, vì thế nên nói tướng trạng khác nhau: phát tâm chính là tư tưởng của người, mục đích của người, chí nguyện của người, mục tiêu của người; căn tướng này rất nhiều, có thể nói nhiều đến tám vạn bốn ngàn.

 

Nếu không chỉ ra thì làm sao biết mà xu hướng đến. Nếu tôi không chỉ ra rõ ràng điều này, không trình bày cặn kẽ, thì làm sao quý vị biết mà tiến lên phía trước ? Xu, là tiến lên phía trước, đến chỗ đó. Hướng, là hướng đến chỗ đó ; đối diện với chỗ đó, gọi là đối hướng. Xu hướng, chính là ta làm sao để có được mục tiêu ? Ta làm sao để có phương châm, tông chỉ ? Nay xin vì đại chúng mà trình bày sơ lược: Ðại sư Tỉnh Am nói, tôi nay vì đại chúng trình bày sơ lược những điều quan trọng. Lược, là giản lược, không thể nói hết ; nói đơn giản một chút, nói ít một chút.

 

Sự phát tâm lập nguyện gồm tám tướng : Tướng trạng này tổng quát thì có tám loại. Tám loại là gì ? là tà chánh, chân ngụy, đại tiểu, thiên viên: Có tà, có chánh,có chân có ngụy, có đại có tiểu, có thiên có viên.

Thế nào gọi là tà ? Chính là lòng ích kỷ, chỉ biết lợi ích riêng mình. Thế nào gọi là chánh ? Chính là không ích kỷ. Thế nào gọi là chân ? Chính là lợi người không lợi mình. Còn ngụy chính là lợi mình không lợi người. Quý vị dùng sáu đại tông chỉ (1) để xem thì có thể hiểu rõ.

Thế nào gọi là tiểu, thế nào gọi là đại ? Tiểu chính là vì mình, đại là vì đại chúng. Nên nói “Vì người không vì mình, cuối cùng là Phật thể, vì mình không vì đại chúng, rốt cuộc uổng phí cuộc đời“. Dù có bỏ cả sanh mạng mình, cũng không có ích dụng gì. Ðại là phát tâm quảng đại, cũng chính là hành Bồ tát đạo. Vậy nếu không phát đại tâm mà phát tiểu tâm thì sao ? Chính là không hành Bồ tát đạo, ích kỷ tự lợi, tranh giành, tham lam, ham cầu, chỉ tính toán cho mình, đó đều là tiểu. Nếu lo toan cho đại chúng, chí công vô tư, chánh trực không thiên vị, khắp cùng cúng dường, lấy pháp giới làm thể, lấy hư không làm dụng, đó gọi là đại.

Thiên là thiên về một bên, vào một chỗ nhỏ, không có viên dung. Viên là bao la vạn hữu, chính là viên mãn Bồ đề, không có chỗ nào mà không bao bọc, chẳng có chỗ nào mà không dung chứa. Tôi có một bài kệ tụng có thể dùng để hình dung cái “viên” này :

“Pháp giới vi thể hữu hà ngoại,

Hư không thị dụng vô bất dung.

Vạn vật bình đẳng lìa phân biệt,

Nhất niệm bất sanh tuyệt ngôn tông”.

Dịch :

Pháp giới là thể có chi ngoài,

Hư không là dụng đều dung chứa.

Vạn vật bình đẳng lìa phân biệt,

Một niệm không sanh bặt  ngữ ngôn.

Làm Thế Nào Để Giảm Cân Nhanh Nhất, Lam The Nao De Giam Can Nhanh Nhat / 2023

Bí quyết giảm cân nhanh nhất – Sở hữu thân hình quá khổ và đẫy đà không khiến các chị em lo lắng và tự ti về cơ thể của mình mỗi khi đi ra ngoài. Tiêu chuẩn về đẹp đối với phái nữ ở Việt Nam vẫn là ” thắt đáy lưng ong “, dáng người nhỏ nhắn bên cạnh những nét đẹp khác trên khuôn mặt. Thế nhưng, với cuộc sống đủ đầy và nhiều nơi vẫn quá ư thừa thãi như hiện nay thì béo phì, thừa cân đã trở thành nỗi lo của nhiều người.

Làm thế nào để giảm cân nhanh nhất? chúng tôi xin chia sẻ với bạn bí quyết giảm cân nhanh,và mang lại hiệu quả giảm cân bền vững, không tăng cân trở lại.

Trước tiên, bạn cần có quyết tâm cao độ khi bắt đầu thực hiện chiến dịch giảm cân. Hãy tưởng tượng một vóc dáng thon gọn với những đường cong tuyệt vời sau công cuộc giảm cân của bạn.

1. Hãy điều chỉnh lại chế độ ăn uống.

Chế độ ăn uống có tác động trực tiếp đến hiệu quả giảm cân. Hãy giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể của bạn ở mức ít tối đa để duy trì sự hoạt động của cơ thể. Hầu hết những người béo, thừa cân là những người không phải lao động nặng nhọc về thể xác. Đa phần là dân văn phòng, người nội trợ, học sinh, sinh viên…

– Bạn nên chú ý bổ sung ăn rau xanh, hoa quả và uống nhiều nước (nước tinh khiết được ưu tiên chọn lựa)

– Những loại hoa quả ít ngọt như: củ đậu, táo, thanh long…là những thực phẩm tốt cho quá trình giảm cân. Dưa hấu khá ngọt nhưng cũng nên bổ sung hàng tuần với một lượng vừa đủ.

– Các loại rau củ như: củ cải trắng, bí xanh…là những loại có hàm lượng calories thấp. Củ cải còn có tác dụng giảm vòng đùi của bạn hiệu quả.

– Bổ sung tinh bột với lượng nhỏ, hạn chế ăn nhiều tinh bột, nhất là khi ăn kết hợp với thịt, cá…

– Nên ăn thịt nạc với một lượng vừa đủ, ăn cá..

Bạn không muốn kéo dài thời gian giảm cân? Bạn muốn giảm cân nhanh chóng thì bạn phải đặc biêt chú trọng đến chế độ ăn. Nên ăn ít nhất có thể và chia nhỏ bữa ăn.

Không nên ăn những loại thực phẩm sau:

– Nước có ga, nước ngọt, đồ có cồn, thuốc lá…

– Không ăn mỡ, da động vật

– Hạn chế ăn tinh bột vì nó là nguồn chủ yếu để cấu thành mỡ trong cơ thể

– Hạn chế ăn những hoa quả có lượng đường cao như: xoài chín, mít, sầu riêng…

– Không ăn những thực phẩm chế biến sẵn như: thịt hộp, xúc xích…Không ăn đồ chiên, nướng…

– Hạn chế các loại bánh ngọt, kẹo ngọt…

Ngủ rất quan trọng trong quá trình giảm cân. Nếu bạn thiếu ngủ, cơ thể sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi và không thể chuyển hóa được các chất dinh dưỡng. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh nếu bạn ngủ ít hơn 5 tiếng một ngày và nhiều hơn 9 tiếng một ngày thì cơ thể bạn sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân. Hơn thế, thiếu ngủ còn khiến cơ thể lười vận động.

3. Tập luyện thể dục thể thao đều đặn.

Tập thể dục hay nói cách khác là vận động hàng ngày là yếu tố không thể thiếu trong quá trình giảm cân của bạn. Đặc biệt là đối với những người đang tìm kiếm những bí quyết giảm cân nhanh nhất và hiệu quả nhất. Bạn cần lựa chọn cho mình một hoặc một vài bài tập thể dục thể thao phù hợp. Bạn có thể chạy bộ, đi bộ, hoặc tập những bài tập thể thao mà bạn yêu thích. Vừa giúp giảm cân, cơ thể khỏe mạnh và tinh thần phấn chấn.

Nếu quá khó khăn trong việc giảm cân, bạn có thể nhờ đến các loại thuốc giảm cân. Tuy nhiên, khi sử dụng bạn cần sự tư vẫn của các bác sĩ và các chuyên gia dinh dưỡng để có chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý. Trên thị trường hiện nay có một số loại thực phẩm chức năng giảm cân mang lại hiệu quả khá cao và an toàn cho người sử dụng nếu làm theo đúng những chỉ dẫn và khuyến cáo của chuyên gia. Sử dụng thực phẩm chức năng đang được đánh giá là một trong những cách giảm cân nhanh nhất hiện nay.

Bạn đã biết những bí quyết giảm cân nhanh nhất và lấy lại một vóc dáng thon gọn quyến rũ ngày nào chưa? Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ tìm ra cho mình được phương pháp phù hợp để vừa giảm cân nhưng vấn đảm bảo sức khỏe.