Một Số Thủ Thuật Làm Powerpoint / TOP #10 Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 8/2022 # Top View | Globaltraining.edu.vn

* Một Số Thủ Thuật Khi Trình Chiếu Powerpoint

--- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Tạo Infographic Dễ Dàng Bằng Powerpoint Chi Tiết (5 Mẫu Info Có Sẵn)
  • Thủ Thuật Microsoft Powerpoint 2010: Chèn, Quản Lý Âm Thanh
  • Cách Làm Powerpoint Và Những Thủ Thuật Hay Bạn Chưa Bao Giờ Biết
  • Cách Chèn Video Vào Powerpoint Và Khắc Phục Lỗi Cơ Bản
  • Thủ Thuật Photoshop: Ghép Ảnh Bằng Layer Mask
  • Trong những giây phút nghỉ giải lao giữa buổi thuyết trình, nếu bạn cần đi ra ngoài và không muốn ai đó chỉnh sửa gì trong tập tin PowerPoint của mình thì có một phương pháp bảo mật khá đơn giản mà hiệu quả (chỉ áp dụng cho các tập tin PowerPoint). Cách này sẽ làm cho tập tin Powerpoint trình diễn sẽ luôn luôn hiển thị ở dạng Full Screen, và lúc này các thao tác chỉnh sửa copy dữ liệu trên tập tin gốc là hoàn toàn không thể. Thực hiện như sau:

    Mở Windows Explorer, truy cập vào thư mục chứa tập tin trình diễn PowerPoint của mình, bấm phải vào nó và chọn Rename. Tiếp đó bạn tiến hành đổi phần mở rộng của tập tin, từ PPT thành PPS. Bạn sẽ thấy biểu tượng của tập tin Powerpoint thay đổi thành một dạng khác. Cứ vừa bấm chuột vào tập tin này thì nó sẽ lập tức trình diễn ở chế độ Full Screen nên không thể chỉnh sửa gì được.

    Để có thể chỉnh sửa biên tập lại tập tin Powerpoint (dạng PPS), bạn tiến hành sửa phần mở rộng trở lại là PPT như ban đầu là xong.

    Không cho hiển thị màn hình đen khi kết thúc các slide trình diễn:

    Thông thường trên PowerPoint, khi kết thúc slide trình diễn cuối cùng sẽ có một màn hình đen, tạo ra một ấn tượng không hoàn hảo lắm với người xem. Bạn có thể vô hiệu hóa sự xuất hiện của màn hình đen này như sau:

    Sử dụng công cụ Pen để làm nổi bật một vùng bất kỳ khi trình diễn:

    Thông thường khi trình chiếu PowerPoint với máy chiếu (projector), để làm cho học viên chú ý vào một phần nào đó đang hiển thị, người ta thường dùng bút laser để chỉ vào đó. Tuy nhiên nếu không có công cụ này, bạn có thể dùng công cụ Pen mà PowerPoint hỗ trợ sẵn như sau:

    Thao tác này chỉ có tác dụng tạm thời trên slide trình diễn và hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới tập tin gốc của bạn.

    Ấn định thời gian trình diễn cho mỗi slide PowerPoint:

    Thủ thuật này sẽ giúp cho bạn chủ động hơn trong việc quản lý thời gian khi thuyết trình với các slide trong PowerPoint. Bạn sẽ đo được thời gian thuyết trình từng slide rất cụ thể để từ đó đề ra phương án tốt nhất cho buổi trình chiếu của mình.

    – Trên giao diện biên soạn của PowerPoint, bạn bấm chọn slide đầu tiên.

    Xem thử trình diễn khi đang soạn thảo (chỉ dùng từ PowerPoint XP trở lên):

    Thủ thuật này sẽ cho phép bạn chạy trình diễn slide ngay khi đang thiết kế nhưng không ở chế độ Full Screen, nó sẽ giúp bạn hình dung dễ hơn mức độ thẫm mỹ của slide và có thể sửa chữa ngay khi cần.

    Khi đang ở chế độ soạn thảo Normal, trên thanh công cụ phía dưới bên trái bạn bấm giữ Ctrl rồi bấm chọn nút công cụ trình diễn (nút thứ ba tính từ trái qua). Lúc này sẽ xuất hiện một khung trình diễn nhỏ ở góc trên bên trái của màn hình, trình diễn slide mà bạn đang biên soạn trong khi màn hình soạn thảo vẫn đang nằm ở phía bên dưới . Bạn có thể bấm Alt+Tab để di chuyển qua lại giữa hai cửa sổ này. Ngay khi bạn có sự thay đổi gì trên slide biên soạn phía bên dưới, tất cả thông tin sẽ được lập tức cập nhật trong khung trình diễn phía trên

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Thuật Trình Chiếu File Powerpoint 2010 Qua Internet
  • Cách Trình Chiếu Slide Powerpoint Chuyên Nghiệp Từ A Đến Z
  • Trình Chiếu Báo Cáo Với Powerpoint, Hướng Dẫn Và Các Thủ Thuật
  • Thủ Thuật Office Powerpoint 2007(P2)_Kỹ Thuật Tạo Slide
  • 13 Mẹo Sử Dụng Macos Mà Người Dùng Nào Cũng Nên Biết
  • Một Số Thủ Thuật Hay Khi Trình Chiếu Powerpoint

    --- Bài mới hơn ---

  • Thủ Thuật Quay Số Bằng Cách Chạy Góc Dễ Trúng Đồ Hơn!
  • Cách Quay Gas Garena Lấy Skin Và Tướng Lmht
  • Những Phần Thưởng Cực Đã Khi Quay Gas Lmht
  • Thủ Thuật Quay Số Ra Đồ Ngon Trong Game Avatar
  • Mẹo Quay Trúng Báu Vật Chuyển Đổi Kênh Khi Quay Qcmm Cf 2022 ✔️
  • Trang chủHỗ trợ kỹ thuật

    Một số thủ thuật hay khi trình chiếu PowerPoint 

    Khi trình chiếu các slide PowerPoint để minh họa cho bài giảng hay bài thuyết trình của mình, có thể bạn sẽ cần biết những thủ thuật để không cho ai chỉnh sửa nội dung file của mình, không cho hiển thị màn hình đen khi kết thúc, làm nổi bật một vùng trên màn ảnh mà không dùng đến bút laser, ấn định thời gian trình chiếu mỗi slide…

    Ngăn không cho chỉnh sửa nội dung tập tin PowerPoint:

     

    Trong những giây phút nghỉ giải lao giữa buổi thuyết trình, nếu bạn cần đi ra ngoài và không muốn ai đó chỉnh sửa gì trong tập tin PowerPoint của mình thì có một phương pháp bảo mật khá đơn giản mà hiệu quả (chỉ áp dụng cho các tập tin PowerPoint). Cách này sẽ làm cho tập tin Powerpoint trình diễn sẽ luôn luôn hiển thị ở dạng Full Screen, và lúc này các thao tác chỉnh sửa copy dữ liệu trên tập tin gốc là hoàn toàn không thể. Thực hiện như sau:

     

    Mở Windows Explorer, truy cập vào thư mục chứa tập tin trình diễn PowerPoint của mình, bấm phải vào nó và chọn Rename. Tiếp đó bạn tiến hành đổi phần mở rộng của tập tin, từ PPT thành PPS. Bạn sẽ thấy biểu tượng của tập tin Powerpoint thay đổi thành một dạng khác. Cứ vừa bấm chuột vào tập tin này thì nó sẽ lập tức trình diễn ở chế độ Full Screen nên không thể chỉnh sửa gì được.

     

    Để có thể chỉnh sửa biên tập lại tập tin Powerpoint (dạng PPS), bạn tiến hành sửa phần mở rộng trở lại là PPT như ban đầu là xong.

     

    Không cho hiển thị màn hình đen khi kết thúc các slide trình diễn:

     

    Thông thường trên PowerPoint, khi kết thúc slide trình diễn cuối cùng sẽ có một màn hình đen, tạo ra một ấn tượng không hoàn hảo lắm với người xem. Bạn có thể vô hiệu hóa sự xuất hiện của màn hình đen này như sau:

     

    Sử dụng công cụ Pen để làm nổi bật một vùng bất kỳ khi trình diễn:

     

    Thông thường khi trình chiếu PowerPoint với máy chiếu (projector), để làm cho học viên chú ý vào một phần nào đó đang hiển thị, người ta thường dùng bút laser để chỉ vào đó. Tuy nhiên nếu không có công cụ này, bạn có thể dùng công cụ Pen mà PowerPoint hỗ trợ sẵn như sau:

     

    Thao tác này chỉ có tác dụng tạm thời trên slide trình diễn và hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới tập tin gốc của bạn.

     

    Ấn định thời gian trình diễn cho mỗi slide PowerPoint:

     

    Thủ thuật này sẽ giúp cho bạn chủ động hơn trong việc quản lý thời gian khi thuyết trình với các slide trong PowerPoint. Bạn sẽ đo được thời gian thuyết trình từng slide rất cụ thể để từ đó đề ra phương án tốt nhất cho buổi trình chiếu của mình.

     

    – Trên giao diện biên soạn của PowerPoint, bạn bấm chọn slide đầu tiên.

     

    Xem thử trình diễn khi đang soạn thảo (chỉ dùng từ PowerPoint XP trở lên):

     

    Thủ thuật này sẽ cho phép bạn chạy trình diễn slide ngay khi đang thiết kế nhưng không ở chế độ Full Screen, nó sẽ giúp bạn hình dung dễ hơn mức độ thẫm mỹ của slide và có thể sửa chữa ngay khi cần.

     

    Khi đang ở chế độ soạn thảo Normal, trên thanh công cụ phía dưới bên trái bạn bấm giữ Ctrl rồi bấm chọn nút công cụ trình diễn (nút thứ ba tính từ trái qua). Lúc này sẽ xuất hiện một khung trình diễn nhỏ ở góc trên bên trái của màn hình, trình diễn slide mà bạn đang biên soạn trong khi màn hình soạn thảo vẫn đang nằm ở phía bên dưới . Bạn có thể bấm Alt+Tab để di chuyển qua lại giữa hai cửa sổ này. Ngay khi bạn có sự thay đổi gì trên slide biên soạn phía bên dưới, tất cả thông tin sẽ được lập tức cập nhật trong khung trình diễn phía trên

     

    Sưu tầm

    [Trở về]

    Các tin đã đăng

    • Chọn lọc khi chép và dán nội dung trong bảng tính Excel 
    • Bí quyết sử dụng máy in 
    • Các thủ thuật hay nhất trong Excel 
    • Tìm lại mật khẩu cho file word và excel 
    • Cách làm bản thuyết trình bằng Powerpoint 
    • Làm cho MS Word hiểu được tiếng Việt 

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sử Dụng Powerpoint 2013 Đơn Giản, Dễ Dàng
  • Tổng Hợp Kinh Nghiệm Và Mánh Lới Chơi Game
  • Các Phím Tắt Trong Excel Kế Toán Thường Dùng
  • 5 Mẹo Sử Dụng Powerpoint Chuyên Nghiệp
  • Cách Làm Powerpoint 2010 Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao
  • Một Số Thủ Thuật Revit

    --- Bài mới hơn ---

  • Thủ Thuật Khai Thác Thư Viện (Family) Trên Revit Mep
  • Làm Thế Nào Để Seo Từ Khóa Lên Top Google Trong 5 Tháng?
  • Cách Seo Lên Top Google – 8 Bước Triển Khai Chi Tiết Từ Seongon
  • 5 Thủ Thuật Seo Để Lên Top Google
  • 222 Thủ Thuật Seo Web Lên Top Google – Full Seo Tips
  • Điều bạn muốn hỏi đến đó chính là TRUE NORTH và PROJECT NORTH.

    Bạn nên duplicate view SITE sang 1 view khác , đặt tên là TRUE NORTH để nhìn được hướng thực tế của công trình, còn bạn vẫn nên vẽ trên nền mặc định của Revit

    Ấn phím VP để vào View properties …..trong Orientaion (định hướng) bạn hãy đổi Project North sang True North.

    Tiếp đó bạn vào Manager …. Coordinates …. Specify coordinates at point.

    Bạn pick vào điểm gốc để xoay công trình ( gốc xoay tùy ý) .

    Tiếp theo là 1 bảng hiện ra. Trong đó bạn thay đổi hướng của công trình so với hướng hiện tại (bạn hãy tính toán trước góc lệch ) Chú ý lựa chọn EAST và WEST.

    3. Cách tạo sênô (thường):

    1- Mở 3d view

    Để tạo sênô như ý:

    2- Load into project

    4. Chỉnh Dim :

    cắt chân DIM cho gọn gàng :

    5. Hiển thị đối tượng

    + HI : chọn đối tượng rùi bấm HI nó chỉ xuất hiện đối tượng đó thui ( LAYISO )

    + HH : chọn đối tượng rùi bấm HH nó sẽ tắt đối tượng đó đi ( LAYOFF )

    + HR : Khi muốn mở hết tất cả đối tượng lên ta bấm HR ( LAYON )

    6. Làm sao để thể hiện nét khuất cho đối tượng bị che dưới đối tượng khác?

    8. Tạo ra đường lộ giới hoặc ranh đất bằng công cụ “Property Line “

    Tại sao phải sử dụng “Property Line” ? Có nhiều cách để vẽ đường ranh đất như sử dụng đường “Lines” (khi dùng Line thì nó sẽ như 1 đối tượng 3d) hoặc “Detail Line” (Phải Copy khi cần sử dụng đường ranh đất cho các “Floor Planes” khác). 

    Nếu bạn không thích những cách trên bạn hãy chọn Site-Property Line, Chọn “Floor Plans” bất kỳ, sau đó hãy vẽ đường Ranh đất của công trình (hãy thử dùng cách Pick nhiều đối tượng theo hướng dẫn trước).

    9. Khắc hình dáng bất kỳ trên 1 mặt phẳng.

    Để vẽ hoa văn trang trí cho 1 bức tường, bạn làm theo các bước sau:

    Chú ý : Nhớ điều chỉnh Extrusion Start- Extrusion End – nếu để thông số lớn hơn độ dày bức tường thì nó sẽ đục xuyên bức tường

    10. Khi dùng FILLED REGION lần thứ 2 thì kiểu thứ nhất bị mất??? (như Hatch bê tông trong CAD)

    Cách làm như sau:- Vào Region properties- Chọn background= transparentTạo phím tắt trong RACCó thể tạo bộ phím tắt riêng phù hợp cho mình. Để làm được việc này cũng không khó, chỉ cần mở file chúng tôi trong forder Program của Revit và thêm ký tự tắt vào  Theo đường link sau: C:Program FilesRevit Architecture 2009Program hoặc bấn KS…

    11.Một số thủ thuật khác lượm lặt

    Bạn có thể sử dụng Alt + Enter để chỉnh sửa Element properties của hầu hết mọi thứ.

    – Bạn lựa chọn đối tượng rồi vừa giữ Shif vừa bấm các phím di chuyển thì đối tượng sẽ được move đi theo những kích thước chẵn. 

    – SO disables all snaps for the next pick. Lệnh SO vô hiệu hóa tất cả các snaps cho lần chọn kế tiếp- Khi bạn đang lựa chọn một đối tượng nào đó và bạn ấn CS thì bạn sẽ tạo ra được 1 đối tượng mới giống như đối tượng vừa chọn

    – Bất cứ lúc nào bạn chọn vào một số (như trong một kích thước tạm thời), bạn có thể đặt một dấu bằng và sau đó nhập một expssion cho nó. Ví dụ, để phác họa một hình chữ nhật vàng với một cạnh 10, thiết lập các mặt khác là: “= 10 * (sqrt (5) -1) / 2”. Revit sẽ tính toán biểu thức và sử dụng giá trị đó.

     – Nếu bạn đang vẽ vòng cung hoặc nhiều vòng tròn với cùng bán kính , hãy chọn hộp kiểm tra Radius trên thanh tùy chọn và chọn bán kính trước khi vẽ. Điều này làm việc ngay cả trong công cụ đường thẳng để tạo một polyline tròn.

     -Nếu một hoặc nhiều thành phần được chọn và bạn không thấy bất kỳ kích thước tạm thời nào hiện ra thì bạn bấm Activate Dimensions từ thanh lựa chọn-Khi bạn đặt bất khì 1 đối tượng nào đó và bạn muốn xoay nó theo những gì bạn muốn bạn chỉ cần ấn thêm nút space.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Góc Quay Số Cho Ae Quay Số Pb 241 Cập Nhật Ngày 8
  • Thủ Thuật Auto Quay Số Trong Game Army 2
  • Góc Quay Set Nam Tước Avatar 2022
  • Chỉnh Chiến Thuật Trong Pes 17 Phần 1
  • Chi Tiết Dễ Nhớ Cho Người Mới Tham Gia
  • Một Số Thủ Thuật Khi “yêu”

    --- Bài mới hơn ---

  • 8 Thủ Thuật Khiến Chồng Phải Nghe Lời Vợ
  • Stt Vợ Chồng Dễ Thương, Tình Cảm, Lãng Mạn
  • Seo Youtube: 7 Bước Đơn Giản Giúp Tăng Thứ Hạng Trên Youtube
  • 10 Thủ Thuật Hay Khi Sử Dụng Youtube
  • Những Mẹo Sử Dụng Zalo Hữu Ích Cho Người Dùng
  • Chính bởi vậy, bạn đừng vội vàng “nhập cuộc”. Hãy khám phá và tạo ra dư âm để kích thích sinh lý của đối tác bằng những cử chỉ vuốt ve, những nụ hôn… Khi hai bạn cùng làm tốt màn dạo đầu, chắc chắn cuộc “yêu” sẽ thú vị hơn nhiều.

    2. Nên xây dựng cảm xúc thoải mái, tự tin

    Khi “yêu”, bạn sẽ cần một khoảng thời gian để kích thích bản thân cũng như đối tác của mình. Bởi vì điều đó sẽ tạo nên sức nóng khiến cả hai hài lòng và cảm thấy thỏa mãn về nhau. Tuy nhiên, trong thực tế có rất nhiều cặp đôi đã gặp phải những rắc rối ngay khi mới bắt đầu “nhập cuộc” bởi sự căng thẳng, ngại ngùng…

    Chính những yếu tố đó khiến cho các cặp đôi, đặc biệt là người phụ nữ trở nên gượng gạo, cứng nhắc, không thể hòa hợp chuyện gối chăn với nửa kia của mình. Bạn nên biết rằng, khi “yêu” nếu cả hai cùng biết chính xác những gì sắp diễn ra và khi bạn không tạo ra sự mới mẻ trong “chuyện ấy”, thì chắc chắn đối phương chẳng có điều gì để mong đợi/phấn khởi. Bởi vậy, bạn nên là người chủ động phát triển cảm xúc, đừng bao giờ trông đợi người khác sẽ hâm nóng một khi bạn không có sự nhiệt tình.

    Hãy thẳng thắn nói với anh ấy những câu như: “Em thích khi anh chạm vào em như thế”, “Nụ hôn của anh thật là ngọt ngào”, “Em thích cách anh mơn trớn” và “anh thật nồng nhiệt”. Đó chính là cách tuyệt vời để bạn xóa tan những căng thẳng giữa mình và anh ấy trong khi “yêu”.

    4. Kiểm soát ham muốn cực khoái của bạn

    Trong số các cặp đôi, nhiều người quan niệm rằng: Trong quá trình quan hệ tình dục, nửa kia sẽ giúp mình có được niềm vui và đạt cực khoái. Chính bởi điều này mà đa phần trong số họ không dám chủ động, táo bạo hơn để tạo ra niềm vui cho mình trong khi giao hợp. Trên thực tế, cho dù là bất cứ ai thì việc đoán định chính xác ý nghĩ của đối tác cũng không dễ dàng và không ai có thể chèo lái được mọi xúc cảm của nửa kia.

    Dĩ nhiên, khi “yêu”, tự bản thân mỗi người nên quan tâm đến nhu cầu của đối tác. Việc người này mong muốn người kia am hiểu về kỹ năng tình dục và đồng cảm để biết cách làm cho bạn vui là chính đáng. Tuy nhiên, thực tế lại không như mong đợi. Bởi không phải ai cũng có thể mang lại sự hài lòng cho nửa kia vì rất nhiều lý do khác nhau…

    Sex là một hành vi, cũng là nhu cầu chính đáng của hai người yêu nhau, và cực khoái như là một trách nhiệm cần đạt được khi hai người gần gũi. Thế nhưng không phải vì vậy mà bạn cho phép mình phản ứng thái quá khi không được như mong muốn. Bởi mật độ của cực khoái không phải là dấu hiệu của sự thỏa mãn tình dục. Do đó, hãy cố gắng tạo ra một mối quan hệ mà bất cứ khi nào bạn không cảm thấy hứng thú thì hãy trao đổi một cách thẳng thắn.

    Theo TTVN

    Cùng Chuyên Mục

    Bình Luận Facebook

    --- Bài cũ hơn ---

  • 30 Thủ Thuật ‘yêu’ Cho Nữ Giới
  • Thủ Thuật ‘yêu’ Khó Cưỡng
  • Thủ Thuật Chơi Yasuo Trong Game Lmht
  • Xoay Thai Bên Ngoài: Thủ Thuật Khi Ngôi Thai Ngược
  • Cận Cảnh 1 Ca Xoay Ngôi Thai Từ Ngược Thành Thuận Thành Công
  • Một Số Thủ Thuật Trên Miui

    --- Bài mới hơn ---

  • 30 Thủ Thuật Xoa Bóp
  • Bệnh Viện Đa Khoa Quốc Tế S.i.s Cần Thơ
  • 5 Thủ Thuật Nhất Định Bạn Phải Biết Khi Sử Dụng Xiaomi Redmi Mi 4
  • Vì Sao Người Bệnh Phải Ký Cam Kết Trước Khi Làm Phẫu Thuật
  • Giá Dịch Vụ Y Tế Theo Thông Tư 13/2019/tt
  • Xin chào Mi Fans,

    1- Chế độ bỏ túi 

    STEP 2: Bạn có thể test bằng cách tắt màn hình (Nút nguồn). Sau đó che phần trên vị trí tiệm cận và camera trước. Tiếp đến mở màn hình bằng nút nguồn. Nếu hiện lên thông báo là bạn đã thành công. Nếu không được, bạn khởi động lại máy và làm lại bước 1.

    2- Cài đặt và sử dụng chế độ một tay

    Chế độ 1 tay giúp bạn sử dụng điện thoại trong lúc một tay “bận việc khác” và màn hình thì lớn quá nên không với tới những điểm ở xa xa. Đối với màn hình 5 inch thì chế độ 1 tay sẽ có kích thước tùy chỉnh là 4.5 inch , 4inch và 3.5 inch là nhỏ nhất. Để kích hoạt tính năng chế độ một tay , bạn làm theo hướng dẫn sau đây:

    STEP 2: Tùy chỉnh độ lớn của màn hình sau khi bật chế độ một tay 4.5 -3.5 inch tùy theo kích thước bạn muốn sử dụng.

    3- Cài giới hạn dung lượng 3G hàng ngày / hàng tháng

    STEP 3: VẪn trong mục cài đặt đó. Nếu muốn tắt dữ liệu di động sau khi sử dụng hết dung lượng thì chọn vào “Khi gói dữ liệu hàng ngày đã…..” và chọn Cảnh báo và tắt dữ liệu đi động. (Vậy là xong giới hạn và tắt dữ liệu sau khi sử dụng xong hàng tháng).

    STEP 2: Ấn nút HOME để về trang chủ . Vậy là xong. Quá đơn giản !

    5- Đổi màu đèn LED thông báo

    Đọc tiếp

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phân Biệt Redmi Note 4 Và 4X Theo Cách Đơn Giản Nhất
  • Mẹo Xóc Đĩa – Kinh Nghiệm Xương Máu Từ Các Cao Thủ
  • Kinh Nghiệm Chơi Xóc Đĩa Trên Cơ Nhà Cái, Tại Sao Không?
  • Những Thủ Thuật Tiết Kiệm Pin Cho Windows Phone
  • Mẹo Nhỏ Để Sử Dụng Windows Phone Hiệu Quả Hơn.
  • Một Số Thủ Thuật Trong Revit

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẹo Tiết Kiệm Pin Cho Xiaomi Redmi 5 Và 5 Plus Vô Cùng Đơn Giản
  • Xiaomi Redmi 5 Plus: Thông Số Kỹ Thuật, Thiết Bị, Kích Thước, Tổng Quan Về Máy Ảnh
  • Tổng Hợp Tut Rip Nick Facebook ( Cập Nhật )
  • Chia Sẽ Kinh Nghiệm Reup Video
  • Cách Reup Video Youtube Không Vi Phạm Bản Quyền
  • (Áp dụng khi muốn lấy template chuẩn từ file khác.)

    – Mở 2 file lên

    – Sang file template: Tại menu Manage chọn công cụ Transfer Project Standards và làm theo hướng dẫn. 

    3. Xóa đối tượng trong view nhưng vẫn hiển thị trong Project

    Khi làm việc với bản vẽ. Nếu bạn không muốn 1 đối tượng nào đó hiển thị trên view đó thì bạn chọn đối tượng, ấn phím “E” và enter. Đối tượng sẽ bị xoá trên view đó nhưng vẫn tồn tại trong các view khác. Cái này áp dụng ví dụ như khi bạn bố trí mặt bằng lát sàn, bạn xoá đi các đối tượng nội thất trong view đó.

    4. Thao tác thay đổi cao độ nhanh chóng

    Bạn có thể thay đổi nhanh tọa độ mà ko cần tính toán cao trình bằng cách tính toán theo toán học . Ví dụ 3900 còn 3600 thì bạn chỉ cần gõ : 3900-300 là nó tự động đổi thành 3600 (cái này làm trong cad, thử bên revit)

    5. Sự khác nhau của keynote element và keynote material

    key = 1 ký hiệu tượng trưng

    note = ghi rõ thông tin cấu kiện hoặc vật liệu

    – Keynote element là thông tin ký hiệu bao gồm quy cách, kích thước, vật liệu sử dụng cho cấu kiện, nhà sản xuất, đơn giá V.V

    – Keynote material chỉ là thông tin vật liệu sử dụng 

    6. Lệnh tắt tương tự các lệnh layer trong CAD

    + HI : chọn đối tượng rùi bấm HI nó chỉ xuất hiện đối tượng đó thui ( LAYISO )

    + HH : chọn đối tượng rùi bấm HH nó sẽ tắt đối tượng đó đi ( LAYOFF )

    + HR : Khi muốn mở hết tất cả đối tượng lên ta bấm HR ( LAYON ) 

    7. Tạo Signage Recessed trong Walls

    Recessed Text (Chữ trên tường) 

    2.Chọn Model Text từ Modelling Design Bar và đánh các text mà bạn muốn trên tường. Thay đổi phông chữ và kích thước nếu cần bằng cách thay đổi các tham số hoặc chọn các loại chữ khác nhau. 

    3.Nhấp chuột phải vào văn bản và chọn Element Properties. Trong hộp thoại Element Properties thiết lập giá trị depth to a negative value. 

    4.Chọn công cụ Join từ Tools Toolbar khi được nhắc chọn tường or model text. 

    8.Tạo hiệu ứng khắc chữ

    2.Nếu bạn cần vật liệu của text phù hợp với tường, đặt Wrapping at Ends property của tường là Exterior. Lưu ý: điều này có thể có một số tác dụng không mong muốn ở plane vew, hãy sử dụng cẩn thận.

    9. Thêm lớp vữa hoàn thiện ở hai đầu tường.

    Các bạn chọn như hình tại Wrapping at Ends:

      10. Chọn tại Wrapping at Insertsthì lớp vữa hoàn thiện 100% như hình :

    11. Đôi khi lớp vữa của 2 bức tường của bạn không thể joint với nhau mặc dù bạn đã cho cùng 1 loại vật liệu. Đơn giản, bạn chỉ cần thay đổi tên lớp hoàn thiện giống nhau là được.

    12. Chú ý khi làm workshet

    Mở Local File,

    Tiếp theo:

    1. User name, rất quan trọng để không đụng hàng, hãy đóng file cẩn thận và đặt user name cẩn thận

    2. Kiểm tra “Show History” để biết có ai đang làm, ai đang kiểm soát phần việc nào, nếu bạn muốn quyền thay đổi nhiều hơn, bạn có thể Closed Local File, đổi user name, và mở 1 local file mới với user name của “đồng nghiệp”

    3. Luôn nhớ hô hào nhau “Synchronize” mỗi khi vẽ được kha khá sản lượng

    13. Mẹo nhanh để Giảm Revit Filesizes

    14. Tạo Camera đơn giản(HUGO)

    Khi làm viêc với camera bạn phải chú ý tới:

    1. Độ cao (level)

    2. Vùng giới hạn

    3. Khoảng cách tới Công trình

    4. Điểm tụ

    --- Bài cũ hơn ---

  • 8 Mẹo Hay Cho Người Mới Sử Dụng Revit
  • Kinh Nghiệm Tải Gas Và Vòng Quay May Mắn Trong Chiến Dịch Huyền Thoại
  • Giở Tài Liệu Khi Kiểm Tra
  • Thủ Thuật Quay Cóp Cho Kỳ Thi
  • Heo Đến Rồi Hack (Full Năng Lượng, Vòng Quay, Vàng) Cho Android
  • Một Số Thủ Thuật Trong Photoshop

    --- Bài mới hơn ---

  • Tách Tóc Khỏi Nền Trong Photoshop Không Khó Như Bạn Nghĩ
  • Thủ Thuật WordPress Vô Cùng Hiệu Quả
  • #1 Tự Động Thay Đổi Các Key Salt Trong WordPress
  • Thủ Thuật Giúp Bảo Vệ Blog WordPress Luôn An Toàn
  • Thủ Thuật Seo WordPress Thực Chiến
  • Trong những phần mềm học thiết kế đồ họa chúng ta thấy được photoshop là phần mềm thông dụng và dể sự dụng nhất, do đó những thủ thuật hay phím tắt của phần mềm này rất được chú ý và cần thiết cho designer.

    1. Xoay mẫu hình

    3. Chế độ mắt chim (Bird’s-eye Views)

    Khi phóng to, hình ảnh sẽ được đưa lại gần mắt. Điều này khiến ta không xem được toàn thể bức ảnh. Nhấn giữ phím H và chuột trái, hình ảnh ngay lập tức trở về toàn dạng trong khung hình. Di chuyển chuột để đến vị trí làm việc mới và thả phím H. Đây là một trong những thủ thuật Photoshop tốt nhất để xem các công việc đang làm!

    5. Đánh dấu vùng chọn dễ dàng hơn

    Giữ phím Alt để bắt đầu một lựa chọn tại các điểm trung tâm với bất kỳ công cụ Marquee, và sau đó giữ Space để tạm thời di chuyển vùng chọn xung quanh.

    6. Thay đổi màu nền cho khung làm việc

    Bạn muốn thay đổi hình nền màu xám mặc định thành một cái gì đó sôi nổi hơn? Nhấn chuột phải vào vùng nền rồi sử dụng công cụ Color Picker bằng cách chọn Select Custom Color rồi điền vào đó màu nền ưa thích của bạn. Bạn có thể đặt lại màu nền bất kì khi nào bạn muốn.

    8. Đánh dấu màu cho các lớp

    Sử dụng màu sắc để tổ chức Layers Panel của bạn dễ nhìn hơn. Nhấn chuột phải lên biểu tượng con mắt của layer để nhanh chóng truy cập 8 lựa chọn màu cho mỗi lớp.

    09. Đóng tất cả các thẻ đang mở

    Để đóng tất cả các thẻ đang mở cùng lúc nhưng không đóng Photoshop, giữ phím Shift và nhấn chuột phải vào biểu tượng đóng (x) ở bất kỳ thẻ nào.

    10. Di chuyển nhanh

    Trong khi sử dụng công cụ khác, giữ Cmd / Ctrl để tạm thời chuyển sang công cụ Move. Thả ra để trở lại công cụ đang dùng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn 5 Cách Tách Nền Trong Photoshop 2022
  • Tách Nền Trong Photoshop Ảnh Sản Phẩm Đơn Giản
  • Cách Đơn Giản Nhất Để Tách Nền Trắng Trong Photoshop 2022
  • Hướng Dẫn Từ Chuyên Gia Cách Chỉnh Màu, Đổ Màu Trong Photoshop
  • 14 Thủ Thuật Tăng Tốc Photoshop 300% Có Thể Bạn Chưa Biết
  • Một Số Thủ Thuật Trên Máy Tính

    --- Bài mới hơn ---

  • Một Số Thủ Thuật Máy Tính Mà Game Thủ Nên Biết
  • Kinh Nghiệm Để Chọn Mua Một Chiếc Máy Tính Tốt (Laptop & Pc)
  • Một Số Thủ Thuật Khi Mua Máy Tính Mới.
  • Học Đánh Máy Tính Nhanh Cho Người Mới Bắt Đầu Làm Quen
  • Thủ Thuật Faceboock: Cách Xâm Nhập Máy Tính
  • Trong bài viết này Blog Công Nghệ xin chia sẻ đến các bạn một số cách, một số thủ thuật nhằm giúp các bạn thao tác nhanh gọn và hiệu quả hơn với máy tính của mình.

    • Thủ thuật 1: Nếu máy tính của bạn có chứa thông tin cần bảo mật, chỉ cần giữ phím Windows và nhấn phím L, màn hình máy tính sẽ lập tức bị khóa, không lo dữ liệu bị người khác xem trộm nữa.
    • Thủ thuật 2: Khi muốn tìm tài liệu nào đó trong máy tính, thường thì mọi người sẽ vào mục My computer, sau đó kích chuột vào mục cần chọn, nhưng các cao thủ máy tính thì chỉ cần một thao tác giữ phím Windows và nhấn phím E, cửa sổ quản lý dữ liệu sẽ lập tức mở ra.
    • Thủ thuật 3: Đang chơi game hoặc xem mấy thứ nhạy cảm thì… sếp xuất hiện. Không kịp kích chuột vào biểu tượng trở về màn hình chính, làm thế nào đây? Đừng lo, hãy giữ phím Windows và nhấn phím D, màn hình chính lập tức xuất hiện.
    • Thủ thuật 5: Để hiển thị chức năng ghi hình của Windows, hãy nhấn phím Windows+R, nhập ” chúng tôi ” rồi chọn OK, có thể bắt đầu ghi hình được rồi.
    • Thủ thuật 6: Bạn muốn biết làm thế nào cùng một lúc điều chỉnh độ sáng màn hình, âm lượng, mở mạng wifi, lại có thể xem được dung lượng pin laptop không? Hay kết nối laptop với tivi cần thiết bị gì không? Muốn biết những chức năng này, bạn chỉ cần nhấn phím Windows+X, yêu cầu của bạn sẽ có thể được đáp ứng.
    • Thủ thuật 7: Nhấn phím Windows+R, nhập “osk“, xuất hiện bàn phím ảo với tính năng tương tự như bàn phím thật.
    • Thủ thuật 8: Phóng to/thu nhỏ màn hình. Bấm Control/Command (với Mac) + 0 để đưa về cỡ màn hình mặc định. Control/Command (với Mac) + dấu “+” để phóng to. Control/Command (với Mac) + dấu “-“ thu nhỏ. Đối với dòng máy Window, ấn Window và nhấn phím “+” hoặc “-“ để phóng to và thu nhỏ.
    • Thủ thuật 9: Khi đang mở nhiều chương trình một lúc và muốn hoán chuyển giữa các cửa sổ chương trình, hãy dùng phím Ctrl+Tab, còn muốn lập tức đóng cửa sổ đang mở thì nhấn Ctrl+W.
    • Thủ thuật 10: Giữ phím Windows rồi nhấn phím Fn, lại nhấn phím Home, bạn có thể mở mục Properties mà không cần phải sử dụng con trỏ chuột đặt vào biểu tượng My computer, nhấn chuột phải rồi chọn Properties.
    • Thủ thuật 11: Chụp ảnh lại một phần màn hình. Nếu bạn chỉ muốn chụp ảnh một phần màn hình, đây là cách đơn giản nhất để làm việc đó, dù bạn dùng máy Mac hay một Windows PC. Với máy Mac, hãy bấm Command + Shift + 4 và công cụ này xẽ xuất hiện. Chỉ cần kéo thả vào đúng phần màn hình mà bạn muốn chụp. Thả tay và thế là ảnh sẽ được lưu luôn vào desktop. Đối với máy Windows, vào Start và chọn Snipping Tool.
    • Thủ thuật 12: Thực hiện lại lệnh vừa làm trên Exel.Quá đơn giản, chỉ cần F4, thế là xong. Ví dụ, bạn đặt lệnh bôi đen một cell và tô vàng toàn bộ. Bây giờ, để tô vàng một cell khác, bạn chỉ cần bôi đen ô đó và bấm F4.
    • Thủ thuật 13: Tạm ngừng video đang phát trên YouTube.Bạn sẽ bấm nút nào để tạm ngừng video đang phát trên YouTube? Cách trống chăng? Nếu vậy thì bạn nhầm to rồi. Để tạm ngừng một video trên YouTube, hãy bấm phím K, để phát tiếp bấm lại phím K. Để tua nhanh về trước 10 giây, bấm J, để tua lùi 10 giây, bấm L.
    • Thủ thuật 14: Lộn ngược màn hình. Trò này chủ yếu được dùng để trêu chọc bạn bè của bạn mà thôi. Nếu bấm Control + Alt + một trong những phím mũi tên, màn hình sẽ lộn theo hướng tương ứng. Lưu ý: Trò này không thể thực hiện cho mọi loại máy (và chỉ có trên Windows mà thôi).

    Thủ Thuật Thao Tác Văn Bản

    Dán văn bản thuần

    Khi sao chép văn bản từ bất kỳ nguồn nào, nó vẫn giữ định dạng của gốc. Để dán văn bản này dưới dạng văn bản thuần, nhấn Ctrl + Shift + V thay vì Ctrl + V và hệ thống sẽ dán văn bản chưa định dạng. Thao tác này cũng hoạt động trên Mac: Cmd + Shift + V.

    Có một vài lựa chọn khác ngoài việc sao chép và dán trong Notepad:

    1) Ctrl + Alt + V sẽ hiển thị hộp thoại “paste special”.

    2) Ctrl + Spacebar sẽ xóa định dạng trong văn bản đã được dán.

    3) Tải Puretext và chọn một phím nóng để luôn dán văn bản thuần.

    Xóa toàn bộ từ

    Thay vì xóa từng chữ cái một, nhấn Ctrl + Backspace sẽ xóa toàn bộ từ phía sau con trỏ.

    Một Số Phim Tắt Khác

  • Ctrl+S: Lưu trữ
  • Ctrl+W: Đóng cửa sổ
  • Ctrl+N: Mở thư mục mới
  • Ctrl+O: Mở thư mục cũ
  • Ctrl+Z: Thao tác lại
  • Ctrl+F: Tìm kiếm
  • Ctrl+X: Cắt
  • Ctrl+C: Sao chép
  • Ctrl+V: Dán
  • Ctrl+A: Chọn toàn bộ
  • Ctrl+[: Thu nhỏ cỡ chữ
  • Ctrl+]: Phóng to cỡ chữ
  • Ctrl+B: Bôi đậm chữ
  • Ctrl+I: In nghiêng chữ
  • Ctrl+U: Gạch dưới chữ
  • Ctrl+Shift: Hoán đổi ngôn ngữ nhập liệu
  • Ctrl+Home: Chuyển về đầu trang
  • Ctrl+End: Chuyển đến cuối trang
  • Ctrl+F5: Tải lại website
  • Ctrl+ dịch chuyển thư mục: Sao chép thư mục
  • Ctrl+Backspace: Chuyển đổi cách gõ bàn phím
  • Khi dịch chuyển thư mục giữ phím Ctrl+Shift: tạo shortcut cho thư
  • mục
  • Alt+Backspace+C: Đóng cửa sổ
  • Alt+Backspace+N: Thu nhỏ cửa sổ
  • Alt+ Backspace +R: Khôi phục lại cửa sổ
  • Alt+ Backspace +X: Mở lớn cửa sổ
  • Alt+ Backspace +M: Di chuyển cửa sổ
  • Alt+ Backspace +S: Thay đổi kích thước cửa sổ
  • Alt+Tab: Hoán đổi cửa sổ làm việc
  • Alt+F: Mở menu File
  • Alt+V: Mở menu View
  • Alt+E: Mở menu Edit
  • Alt+I: Mở menu Insert
  • Alt+O: Mở menu Organize
  • Alt+T: Mở menu Tool
  • Alt+A: Mở menu Favourites
  • Alt+W: Mở menu Windows
  • Alt+H: Mở menu Help
  • Alt+Enter: Kiểm tra thuộc tính văn bản
  • Alt+Kích đúp văn bản: Kiểm tra thuộc tính văn bản
  • Shift+ Backspace: Hoán đổi bán toàn hình
  • Shift + Delete: Xóa vĩnh viễn mục đã chọn mà không chuyển vào thùng rác.
  • Các phím tắt sử dụng trong Word
  • CTRL+O: Mở văn bản
  • CTRL+P: In ấn
  • CTRL+A: Chọn toàn bộ
  • CTRL+D: Chọn font chữ (lựa chọn văn bản trước)
  • CTRL+G/H: Tìm kiếm/ thay thế
  • CTRL+N: Mở văn bản mới
  • CTRL+M : Khoảng cách lề bên trái (lựa chọn văn bản trước)
  • CTRL+U: Vẽ phác hoạ (lựa chọn văn bản trước)
  • CTRL+B: Bôi đậm (lựa chọn văn bản trước)
  • CTRL+I: In nghiêng (lựa chọn văn bản trước)
  • CTRL+Q: Căn chỉnh hai bên (lựa chọn văn bản trước) hoặc đặt con trỏ vào cuối đoạn và thực hiện thao tác.
  • CTRL+J: Căn chỉnh ra hai đầu (thao tác như trên)
  • CTRL+E: Căn chỉnh ra giữa (thao tác như trên)
  • CTRL+R: Căn chỉnh sang phải (thao tác như trên)
  • CTRL+K: Chèn Hyperlink
  • --- Bài cũ hơn ---

  • 9 Thủ Thuật Bảo Vệ Máy Tính Của Bạn An Toàn Khỏi Các Cuộc Tấn Công Của Virus
  • Chia Sẻ Một Số Thủ Thuật Vọc Máy Tính Vui Vui
  • Thủ Thuật Máy Tính Laptop Macbook Quảng Ngãi
  • Các Lỗi Thường Gặp Trên Máy Tính Và Cách Khắc Phục #1
  • 10 Cách Khắc Phục, Sửa Lỗi Máy Tính Không Vào Được Mạng
  • Một Số Thủ Thuật Khi Dùng Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Thủ Thuật Thêm Dòng Trong Excel Dân Văn Phòng Nên Biết Phục Vụ Công Việc Hiệu Quả
  • Thủ Thuật Sử Dụng Các Hàm Ngày, Tháng Siêu Đơn Giản Trong Microsoft Excel
  • Thủ Thuật Giảm Kích Thước File Excel Bị Phình To Bất Thường
  • Cách Đổi Số Thành Chữ Trong Excel Đơn Giản Và Dễ Dàng
  • Hàm Vlookup Trong Excel Đơn Giản Dễ Hiểu Nhất
  • Đi tới phần 5 : Một số videos về thủ thuật tin học rất hữu dụng

    1. T hủ thuật Excel – Tìm kiếm thông minh trong Excel

    Chắc các bạn đã biết chức năng tìm kiếm trong excel bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + F hoặc Home – Find, nhưng trong trường hợp các bạn chưa rõ về kết quả tìm kiếm thì sao?

    Viện đào tạo kế toán, tin học Đức Minh ví dụ các bạn muốn tìm kiếm cụm từ “Công ty Cổ phần hóa chất Thông Minh” trong sổ nhật ký chung trên excel nhưng các bạn không nhớ được chữ “Minh” mà chỉ nhớ là Công ty …Thông… gì gì đó, còn cụ thể là Thông cái gì thì không nhớ.

    Trong trường hợp này chả lẽ bó tay, nhưng may mắn thay, nhờ sự thông minh của excel và sự khôn khéo của các bạn mà các bạn có thể ứng dụng thủ thuật excel sau:

    – Bước 2: Nhập cụm từ: Công ty*Thông*

    Tìm kiếm thông minh trong Excel

    Tạo một phím truy cập nhanh ở phần Quick Access 1

    Như hình trên ta các bạn có thể thấy hiện tại trên bảng tính excel trên, thanh quick access toolbar chỉ có shorcut lưu, undo và redo, đê thêm các chức năng khác các bạn nhấn vào cái mũi tên xổ xuống và đánh dấu tick để chọn các chức năng các bạn muốn vị dụ như “New” để mở file mới, “Open” để mở một file đã có sẵn, “Quick Print” để in nhanh, “Print Preview” để hiển thị trước khi in, hoặc “more commands” để tạo thêm bất kỳ chức năng nào các bạn muốn có trong excel.

    Tạo một phím truy cập nhanh ở phần Quick Access 2

    Có rất nhiều trường hợp có thể cần dùng tới thủ thuật excel này, thường là các bạn dùng nó để tạo một đường chéo mục đích là chia các thuộc tính khác nhau cho một ô hay một hàng, cột bất kỳ. Viện đào tạo kế toán, tin học Đức Minh xin đưa ví dụ các bạn muốn tạo một đường chéo chia tách hai phần tài khoản nợ và có trong sổ nhật ký chung trên excel cho nó đẹp chẳng hạn như hình dưới:

    Tạo một đường chéo trong một ô excel 1

    Tạo một đường chéo trong một ô excel 2

    Việc sử dụng hoàn toàn bàn phím, không phải động tới chuột sẽ giúp tăng tốc độ làm việc của bạn trong excel lên khá nhiều. Bởi vậy, thay vì dùng excel theo kiểu vừa nhập liệu vừa kéo kéo thả thả con chuột để thêm bớt dòng cột các bạn có thể dùng những tổ hợp phím tắt cực kỳ hữu ích sau:

    Bước 1: Để thêm bớt dòng hay cột bất kỳ các bạn phải chọn dòng hay cột đó đã.

    – Chọn dòng: khi con trỏ của bạn đang ở một ví trí bất kỳ trên dòng đó, các bạn nhấn tổ hợp phím Shift và phím cách

    – Chọn cột: khi con trỏ của bạn đang ở một ví trí bất kỳ trên dòng đó, các bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl và phím cách

    Bước 2: Để thêm hay bớt dòng:

    – Thêm dòng / cột: ấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + +

    – Bớt dòng / cột: ấn tổ hợp phím Ctrl + –

    Dù bạn biết cách sử dụng tổ hợp phím tắt này nhưng nếu các bạn chỉ chọn một dòng sau đó nhấn ctrl shift + liên tục thì thực sự rất là mệt. Tốt nhất để thêm một lượng x dòng hoặc x cột, các bạn hãy chọn đúng bằng số x đó sau đó hãy thêm. Các bạn có thể chọn x dòng các bạn muốn bằng cách nhấn thêm phím mũi tên di chuyển theo các hướng lên xuống trái phải và để ý xem đã chọn được bao nhiêu cột. Ví dụ các bạn chọn 10 dòng thì sau khi nhấn ctrl shift + sẽ chèn thêm 10 dòng, chọn 100 cột sẽ được thêm 100 cột, cứ nhân đôi như thế….

    Thêm bớt dòng cột trong excel cực nhanh

    Để di chuyển hoặc sao chép dữ liệu từ một cột trong một bảng tính excel thì cách nhanh nhất là:

    Bước 1: Trước hết chọn cột dữ liệu đó. Sau đó di chuyển con chuột cho tới vùng rìa cho đến khi biểu tượng chuột biến thành dấu 4 mũi tên chỉ 4 hướng.

    – Để di chuyển vùng dữ liệu các bạn chỉ cần giữ chuột và kéo.

    – Để sao chép vùng dữ liệu các bạn nhấn thêm phím Ctrl trước khi kéo

    Sao chép hoặc di chuyển vùng dữ liệu cực nhanh trong excel

    Xóa những ô trống trong một vùng dữ liệu trong excel 1

    Như các bạn thấy có 2 dòng E11 và E14 trống bảng kê phiếu nhập kho, trường hợp các bạn muốn xóa 2 dòng đó đi các bạn có thể chọn 2 dòng đó và nhấn delete. Nhưng trong trường hợp có rất nhiều dòng trống hoặc ô trống thì các bạn không thể làm cách đó rất mất thời gian. Các bạn có thể áp dụng thủ thuật excel sau:

    Bước 1: Đầu tiên quét tất cả vùng dữ liệu bao chứa những khoảng trống muốn xóa đi đó, sau đó các bạn bật chức năng lọc Filter trong excel, ấn vào mũi tên xổ xuống ở một cột bất kỳ. Khi đó, một trình đơn sẽ xuất hiện, các bạn bạn bỏ chọn Select All và chọn phần Blank ở dưới cùng. Khi đó tất cả các ô trống/dòng trống sẽ ngay lập tức được hiển thị ra.

    Xóa những ô trống trong một vùng dữ liệu trong excel 2

    Bước 2: Các bạn bôi đen tất cả những dòng trống xuất hiện sau đó nhấn chuột phải chọn Delete Rows – Sau đó bỏ lọc là xong. Và đây là kết quả:

    Xóa những ô trống trong một vùng dữ liệu trong excel 3

    7. Thủ thuật Excel – Ứng dụng chúc năng lọc Excel vào sổ kế toán

    Chức năng lọc trong excel là một chức năng mà các kế toán viên hay bất kỳ ai sử dụng excel cũng không thể không biết. Càng làm việc với excel lâu dài các bạn sẽ càng thấy giá trị của việc lọc bằng Filter để quản lý.

    Viện đào tạo kế toán, tin học Đức Minh ví dụ cuối tháng các bạn cần lọc tài khoản 112 trong sổ Nhật ký chung để nhằm mục đích theo dõi hoặc chỉnh sửa gì gì đó chẳng hạn. Các bạn quét tất cả dữ liệu trong trong vùng cột tài khoản. Sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + L, sau đó chỉ việc nhấn vào mũi tên xổ xuống và chọn tài khoản các bạn cần lọc là xong

    Giới hạn dữ liệu nhập bằng data validation trong excel 1

    – Bước 2: Trong phần Allow chọn “Whole Number”, phần Data để “Between”, phần Minimum và Maximum để lần lượt là 1 và 20000 đó nhấn ok là xong.

    Giới hạn dữ liệu nhập bằng data validation trong excel 2

    + Tạo bảng tính, Định dạng dữ liệu trong excel: Định dạng số, bảng, trộn (merge), xóa (split)…

    + Định dạng tự động: Định dạng theo yêu cầu

    + Sử dụng hàm thông dụng: Vlookup, If, Hlookup, ….

    + Vẽ Biểu đồ, đồ thị: Chart

    + Tạo siêu liên kết: Hyperlink

    + Thiết Lập in: Page setup

    + Đặt Password cho file Excel các phiên bản.

    … Ngoài ra còn rất nhiều kiến thức tin học văn phòng cơ bản khác tại:

    http://ketoanducminh.edu.vn/tin-tuc/102/2168/Cac-Ky-Nang-Tin-Hoc-Van-Phong-Co-Ban-Ban-Can-Nam-Vung.html

    Đầu tiên Đức Minh xin đưa ra ví dụ các bạn có một kho hàng cần quản lý trong excel theo kiểu:

    Quản lý hàng hóa bằng data validation excel

    – Cột “Tình trạng sản phẩm” có 2 loại “có hàng” và “hết hàng” thôi.

    http://ketoanducminh.edu.vn/tin-tuc/102/2727/Cach-quan-ly-hang-hoa-bang-Data-Validation-trong-Excel-cuc-hay.html

    11. Thủ thuật excel – Tăng tốc nhập liệu gấp trăm lần

    Chắc các bạn không thể ngờ được có một thủ thuật excel giúp tăng tốc độ nhập liệu của các bạn lên hàng chục, hàng trăm, thậm chí hàng nghìn lần nếu các bạn phải thường xuyên nhập liệu trên excel với những nội dung dài lê thê và lặp đi lặp lại. Đó chính là thủ thuật lợi dụng chức năng auto correct trong excel

    Một ví dụ rất đơn giản là các bạn hay phải nhập cụm từ “Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” hay “Viện đào tạo kế toán và tin học Đức Minh” chẳng hạn. Thay vì cứ phải nhập liên tục như thế, các bạn chỉ cần sử dụng chức năng gõ tắt trong excel bằng một tổ hợp phím cực hay đó là Alt + T +A. Sau đó nhập phần chữ muốn gõ tắt vào phần “With” và chữ muốn thay thế vào phần Replace. Ví dụ: Ở phần replace các bạn nhập là cvn, phần with các bạn nhập là “Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” chẳng hạn.

    Từ đó về sau các bạn chỉ việc gõ cvn thay vì gõ một cụm từ dài là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

    12. Thủ thuật excel – Xem thống kê nhanh về tổng, mix, max,…

    Chắc có lẽ rất nhiều người dùng excel đều biết về những hàm excel thông dụng về tính toán thống kê như sum để tính tổng, min max để tính giá trị nhỏ nhất lớn nhất trong một vùng dữ liệu nào đó,….Bây giờ thay vì phải dùng hàm, các bạn có thể xem thống kê nhanh về số liệu của một vùng dữ liệu nào đó bằng cách quét vùng dữ liệu và xem ở dưới thanh trạng thái “Status bar”, ví dụ như hình:

    Thống kê nhanh trong excel

    --- Bài cũ hơn ---

  • Một Số Thủ Thuật Hay Khi Sử Dụng Excel
  • Một Số Thủ Thuật Hay Khi Sử Dụng Excel 2007, 2010, 2013+
  • Tổng Hợp Cách Sử Dụng Excel 2010 2022
  • 2 Thủ Thuật Excel Vô Giá Dành Cho Dân Kế Toán, Kiểm Toán
  • 20 Thủ Thuật Excel Hữu Ích Dành Cho Kế Toán
  • Một Số Thủ Thuật Hay Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Thủ Thuật Hay Trong Word 2013
  • Những Thủ Thuật Xử Lý Cột Trong Microsoft Word
  • Cách Chia Cột Trong Word Và Một Số Thủ Thuật Hay Ho Khác
  • Các Thủ Thuật Trong Word 2010 & Hướng Dẫn Sử Dụng Word 2010
  • Thủ Thuật Sử Dụng Word 2007
  • 1. Bảo vệ đôi mắt của bạn

    Chúng ta đã quá quen thuộc với màn hình soạn thảo mặc định dạng nền trắng chữ đen trong MS Word. Tuy nhiên, chính màn hình trắng sáng này rất dễ làm mắt chúng ta mau chóng mệt mỏi và đau khi làm việc lâu với nó.

    Điều này về lâu dài sẽ có những tác động rất xấu đến mắt và sức khỏe của bạn. MS Word có một cách giúp bạn tránh được sự tác động của nền sáng trắng này khi làm việc. Đó là thay đổi màu nền và màu chữ mặc định từ nền trắng chữ đen thành nền xanh chữ trắng.

    Bạn có thể làm như sau: vào ToolsOptions…, chọn thẻ General trong hộp thoại xuất hiện và đánh dấu kiểm vào mục Blue ground, white text, xong nhấn OK. Với cách này, màn hình soạn thảo sẽ trở nên rất dễ chịu mà vẫn đảm bảo tốt sự tương phản cần thiết giữa nền và chữ.

    Lưu ý: văn bản khi in vẫn giữ nguyên dạng nền trắng chữ đen.

    2. Khắc phục lỗi nhảy cách chữ có dấu

    – Khi soạn thảo các văn bản bằng ngôn ngữ có dấu, thường gặp là tiếng Việt với bộ gõ Vietkey hay Unikey, chúng ta thường hay gặp lỗi các chữ có dấu bị nhảy cách, chẳng hạn “cu a s o ti n ho c”…

    Lỗi này phát sinh thường sau khi bạn dùng các thao tác copy, paste hoặc cũng có thể là… tự nhiên.

    Để khắc phục lỗi này, bạn hãy vào mục Tools Options… từ giao diện soạn thảo của MS Word, chọn thẻ Edit và vào mục Settings. Tại hộp thoại Settings, bạn hãy bỏ dấu kiểm ô Adjust sentence andword spacing automatically và nhấn OK hai lần.

    3. Xóa Password trong Word-Excell

    Khi tạo một file văn bản bằng MS-Word hoặc file bảng tính bằng MS-Excel, chúng ta có thể bảo mật bằng cách thiết lập mật khẩu. Sau một thời gian, có thể bạn sẽ quên mật khẩu đã thiết lập, vậy phải làm thế nào ?

    Trước khi xóa password, bạn cần download phần mềm Free Word and Excel password recovery (FWEpr) về máy.

    Link download: Free Word and Excel password recovery

    Sau khi cài đặt, tiến hành phục hồi pasword theo trình tự sau:

    – Thẻ Welcome: Giới thiệu tổng quan về chương trình và địa chỉ website.

    – Thẻ Select file: Bấm vào nút Select a file, chỉ đến vị trí của file word hoặc excel cần phục hồi mật khẩu (chú ý file word có phần mở rộng là .doc còn file excel có phần mở rộng là .xls, lựa chọn tại khung File of Style).

    – Thẻ Brute force recovery: Được sử dụng khi chúng ta không có một danh sách mật khẩu từ trước (ứng dụng trong trường hợp trên). Trong đó:

    + Khung Characters: Cho phép thu hẹp phạm vi tìm kiếm khi chọn là số từ 0-9 hoặc ký tự a-z (có thể là chữ hoa hoặc chữ thường) và những ký tự đặc biệt khác.

    + Khung From ( length) quy định số lượng ký tự có thể có trong mật khẩu.

    Quy định xong bấm nút Go để chương trình tiến hành dò tìm. Mật khẩu ngắn, đơn giản thì FWEpr tìm càng nhanh và ngược lại.

    4. Thao tác nhanh trong văn bản với các phím tắt thông dụng.

    Lúc này, đoạn text đã được “hoàn trả” dưới dạng một bức ảnh, và bạn có thể thoải mái di chuyển, quay nghiêng, kéo dài… Tóm lại, thực hiện tất tần tật những thứ có thể làm với một tấm ảnh (ảnh).

    7. Tìm từ đồng nghĩa trong Word

    Bạn thường soạn thảo văn bản trên Word và thường hay dùng đi dùng lại một từ nào đó. Thay vì vắt óc ngồi nhớ ra từ đồng nghĩa để “thay đổi không khí”, hãy dùng đến sự trợ giúp của MS Word. Có lẽ bạn chưa biết MS Word có “tàng trữ” từ điển đồng nghĩa (thesaurus) cho tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha.

    8. Viết hoa trong 2 giây 9. Vô hiệu hoá phím Insert trong MS Word

    Như chúng ta đã biết, công dụng của phím Insert là bật tắt chế độ ghi đè trong Microsoft Word hay các chương trình xử lý văn bản tương tự, nhưng mấy khi bạn dùng tới nó. Tại sao bạn không vô hiệu hóa phím Insert luôn cho “rảnh mắt, nhẹ tay” nhỉ? Bạn có thể làm theo cách sau:

    – Mở Word, vào menu Tools Macro Record New Macro.

    – Trong mục Macro name, bạn gõ DoNothing.

    – Nhấn nút Keyboard.

    – Tại mục Press new shortcut key, nhấn phím Insert. Từ Insert sẽ xuất hiện. Tiếp theo, bạn nhấn Assign, nhấn Close.

    – Quay lại hộp thoại chính, một thanh công cụ Stop Recording sẽ xuất hiện. Bạn phải nhấn chọn Stop ngay lập tức.

    Như vậy, bạn đã tạo một Macro có công dụng “không làm gì cả” cho phím Insert. Lần sau, khi bạn nhấn Insert, nó sẽ chẳng làm gì cả.

    Nếu bạn nhấn phím Insert mà nó vẫn làm một điều gì đó, có nghĩa trong quá trình tạo Macro, bạn đã làm một thao tác thừa nào đó trước khi nhấn Stop. Bạn phải tạo lại Macro này và nhớ xóa Macro vừa tạo ra bằng cách vào Tools Macro Macros, chọn Macro vừa tạo và nhấn Delete

    10. Tính toán trong MS Word

    Trong nhiều trường hợp, người dùng có nhu cầu tính toán trong văn bản của mình. Biết vậy nên MS Word được trang bị một công cụ để chiều lòng các “thượng đế”, đó là trường (field), dùng để tính cả ở trong bảng lẫn mọi nơi trên văn bản.

    – Tính toán trong bảng: Khi bạn dùng lệnh Table Formula tức là bạn đã chèn một trường tính toán. Trường tính toán bắt đầu bằng dấu bằng. Cách thức hoạt động của công thức (hoặc hàm) cũng như địa chỉ tham chiếu đến các ô trong bảng tương tự như trong Excel.

    Nếu nhìn thấy công thức =SUM(LEFT) hoặc =SUM(ABOVE) cứ trơ như đá khi bạn sao chép hoặc thay đổi giá trị của các ô, bạn chớ vội tưởng công thức này chỉ có giá trị một lần và sao chép sang vị trí khác thì không dùng được.

    11. Soạn thư mời họp bằng MS Word 2000

    Bạn đang băn khoăn không biết phải soạn một lá thư mời họp (họp chi đoàn của lớp chẳng hạn) như thế nào mới đúng kiểu? Tại sao bạn không nhờ đến Word nhỉ, MS Word 2000 cung cấp cho bạn một “thuật sĩ” để làm điều này.

    Đầu tiên, vào File New, chọn thẻ Other Documents, chọn Agenda Wizard, nhấn OK. Hộp thoại Agenda Wizard xuất hiện, nhấn Next. Tại bước này, bạn chọn một trong ba kiểu mẫu mà Word cung cấp sẵn và nhấn Next.

    Ở phần Details, gõ ngày, giờ, tên, địa điểm tổ chức buổi họp, sau đó nhấn Next để tiếp tục.

    Qua phần Names, đánh dấu chọn ba mục đầu tiên và nhấn Next.

    Trong phần Topics, khung Agenda Topic, gõ vào tên của cuộc họp. Khung Person, gõ vào số người tham dự, khung Minutes, gõ thời gian bắt đầu cuộc họp, sau đó nhấn Add rồi nhấn Next.

    Đợi một chút, Word sẽ tạo ra cho bạn một lá thư. Tuy nhiên, do đây là sản phẩm của Microsoft nên thư soạn ra vẫn còn tiếng Anh, bạn phải chỉnh sửa lại đôi chỗ. Cụ thể là:

    – Nhấp chuột phải vào chữ Agenda ở góc trên cùng bên trái, chọn Edit Text và thay bằng chữ khác.

    – Chọn dòng minutes ở khung kế bên và thay bằng thời gian bắt đầu cuộc họp.

    – Ở phía dưới, chọn từng dòng và thay bằng đơn vị tổ chức cuộc họp, đại biểu, thư ký…

    – Chọn dòng chữ Agenda topics và thay bằng chữ Kỳ họp, đồng thời xóa bỏ con số trong khung này.

    – Cuối cùng, thay dòng chữ Special notes bằng chữ Kính mời và gõ vào nội dung thư mời.

    Bây giờ, bạn chỉ việc lưu lại và in ra là xong.

    Những đoạn văn bản đã bị bạn che giấu đi sẽ được xuất hiện trở lại kèm theo những nét gạch dưới để cho bạn dễ phân biệt đâu là đoạn văn bản bình thường và đâu là đoạn văn bản đã được che giấu.

    13. Tự động lưu lại dữ liệu khi đang soạn thảo

    Nếu bạn làm việc trong môi trường không an toàn vì điện áp thì hiện tượng treo máy hoặc tự khởi động lại đột ngột là điều khó có thể tránh khỏi, để an toàn hơn cho công việc soạn thảo văn bản của mình bạn nên thiết lập thời gian tự động “lưu trữ” dữ liệu với cách thực hiện như sau:

      Show page numbers: Hiển thị số trang.
      Right align page numbers: Hiển thị số trang bên lề phải.

    Tab leader: Chọn loại đường tab từ cuối các Heading đến số trang.

    Show levels: Số cấp độ Heading.

    Nút Show Outlining Toolbar: Cho hiển thị thanh công cụ Outlining trên cửa sổ MS Word

    Nút Options…: Mở hộp thoại Table of Contents Options: Tùy chọn thêm một số tính năng khác.

    Bạn muốn nghe nhạc CD trong khi soạn thảo văn bản Word, điều này sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong khi soạn thảo văn bản. Thật đơn giản với plug-ins CD. Plug-ins này sẽ tích hợp một CD player trên Word và hoạt động như một máy tăng tốc Word. Giúp cho quá trình xử lý văn bản của bạn ngoài tính chất khởi động nhanh chóng, còn thêm cả chức năng giải trí.

    Hoạt động như một CD Player trên Word, plug-ins này hoàn toàn độc lập với các tính năng khác.

    16. Thước đo chính xác

    Sau khi cài đặt, ngoài tính năng thưởng thức âm nhạc ngay trên word, bạn còn được tặng thêm liều thuốc tăng tốc cho word. Tốc độ mở word nhanh đến không ngờ. Tốc độ xử lý văn bản hầu như đều được cải thiện. Nếu với cấu hình máy yếu, bạn có thể nhờ plug-ins này trợ giúp sức trong khi khởi động word. Thật nhanh chóng và hoàn toàn thuận tiện.

    17. Khéo co thì ấm

    Plug-ins này bạn có thể download tại địa chỉ: http://www.amfsoftware.com/wwcd.exe

    20. Sắp xếp lại các đoạn nhanh chóng

    Nhưng bạn có cảm thấy bực mình khi cứ phải nhấn đi nhấn lại phím Ignore mỗi lần Word báo lỗi các acronym – từ được cấu tạo bằng những chữ đầu của một nhóm từ, ví dụ NATO, ASEAN – không?

    22. Split – So sánh nhiều phần của văn bản

    Bạn đang muốn sắp xếp lại vị trí các đoạn trong văn bản của mình? Để tránh mất thời gian kéo thả hay copy-paste bạn hãy sử dụng cách sau đây.

    Lựa chọn đoạn văn bản mà bạn muốn thay đổi vị trí lên hoặc xuống, ấn và giữ phím Shift-Alt rồi dùng phím mũi tên lên hoặc xuống để điều chỉnh lại vị trí của đoạn văn bản.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nếu Chưa Biết 8 Mẹo Này Thì Bạn Chưa Phải Cao Thủ Microsoft Word
  • Thủ Thuật Word Cho Dân Văn Phòng
  • Cách Tạo Bảng Biểu Trong Office 2003
  • Cách Kẻ Bảng, Chèn Bảng Biểu Trong Văn Bản Word 2003, 2007, 2010, 2013
  • Một Số Thủ Thuật Cơ Bản Trong Word
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100