Thủ Thuật Copy Paste Trong Excel / TOP #10 Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 8/2022 # Top View | Globaltraining.edu.vn

Cách Sửa Lỗi Không Copy Paste Được Trong Excel, Word

--- Bài mới hơn ---

  • 3 Cách Chuyển Pdf Sang Word Nhanh, Chính Xác
  • Thủ Thuật Chuyển Từ Pdf Sang Word Hạn Chế Lỗi Kinhnghiemwordhoa Doc
  • Một Số Thủ Thuật Thường Gặp Trong Word 2003
  • Tổng Hợp Thủ Thuật Office 2003
  • Cần Biết Ngay Các Mẹo Và Thủ Thuật Khi Sử Dụng Facebook Trên Android
  • Bỗng nhiên bạn không thể lỗi không copy paste được trong Excel, Word và không biết nguyên nhân do đâu, vì lý do gì lại bị thế. Thay vì tiến hành cài lại Office tại sao không thử làm theo hướng dẫn sau đây của chúng tôi để sửa lỗi không copy paste được trong Excel, Word.

    Lỗi không copy paste được trong Excel, Word không phải là tình trạng thường xuyên xảy ra, là một lỗi hiếm gặp với rất nhiều nguyên nhân xảy ra. Để sửa lỗi không copy paste được trong Excel, Word thì cách đơn giản nhất chính là Gỡ Office đi và cài lại phiên bản mới chẳng hạn như mới nhất hiện này là cài Office 2022. Tuy nhiên việc gỡ đi rồi cài Office 2022 lại không phải là cách tối ưu nhất.

    Cách sửa lỗi không copy paste được trong Excel, Word

    Hướng dẫn sửa lỗi không copy paste được trong Excel, Word 1. Thiết lập lại phím tắt cho copy & paste.

    Vì một nguyên nhân nào đó khiến cho nút copy và paste bị mất đi tác dụng vốn có của nó, hãy làm theo cách sau đây để có thể sửa lỗi không copy paste được trong Word, Excel.

    Lưu ý: Thiết lập lại phím tắt cho copy & paste đều theo một chuẩn chung nên bạn có thể xem hướng dẫn với phiên bản Word này và áp dụng cho các phiên bản Word khác cũng như phiên bản Excel khác.

    Bước 1: Mở file Word bất kỳ ra bạn chọn file để có thể truy cập vào phần Options trên Word, Excel.

    Bước 2: Tại đây bạn tiếp tục chọn phần Options tương ứng với Word Options và Excel Options nếu bạn đang mở file Excel.

    Bước 3: Trong phần Options bạn chọn phần Customize Ribbon và nhấn tiếp vào nút Customize ở ngay dưới.

    Bước 4: Tại đây chúng ta bắt đầu thiết lập lại phím tắt cho copy và paste để sửa lỗi không copy paste được trong Word, Excel.

    Bước 5: Để thiết lập lại bạn chỉ cần nhấn vào phần Ctrl + C rồi chọn Assign là xong.

    Tương tự ở dưới với Editcut thông thường lệnh cut là Ctrl + X, làm tương tự như Ctrl + C nếu nút này cũng bị lỗi.

    Xuống tiếp phần dưới là EditPaste tương ứng với Ctrl + V, bạn cũng làm tương tự như trên rồi nhân Assign.

    2. Loại bỏ các Add in trong Word, Excel

    Bước 1: Để có thể loại bỏ được cac Add in và giúp bạn sửa lỗi không copy paste được trong Word, Excel trước tiên bạn cần nhấn tổ hợp phím Windows + R sau đó nhập winword /safe ( Với Excel bạn gõ Excel /safe) để chạy.

    Bước 3: Trong phần Add-ín chọn Go…

    3. Sửa lỗi bằng SFC

    SFC là công cụ giúp người sử dụng có thể sửa lỗi không copy paste được trong Word, Excel bởi lẽ công cụ này sẽ quét và tự động fix lỗi cá thành phần gây lỗi trong Windows.

    Bước 1: Mở Start Menu lên gõ cmd rồi truy cập vào Command Prompt bằng quyền Admin.

    Bước 2: Tại đây bạn chỉ cần gõ lệnh sfc /scannow để tiến hành tìm và sửa lỗi, bao gồm lỗi không copy paste được trong Word, Excel.

    Sau cũng hãy tiến hành khởi động lại máy sau khi hệ thống quét và sửa lỗi.

    Còn rất nhiều thủ thuật, mẹo vặt hay và các bài hướng dẫn về Word hay Excel đang chờ đón bạn đọc nếu như bạn thường xuyên xem truy cập chúng tôi Ví dụ như cách fix lỗi chữ nhảy cách trong Word. Với việc fix lỗi chữ nhảy cách trong Word chúng ta sẽ loại bỏ đi được một lỗi chính tả rất phiền phức.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Chuyển File Word Sang Pdf Trong Word 2010
  • Tổng Hợp Phím Tắt Trong Word, Phím Nóng Microsoft Word 2022, 2022, 201
  • Thủ Thuật Ngắt Trang Trong Excel Nhanh Hiệu Quả Ít Ai Biết Đến
  • Ngắt Trang Trong Word 2013, 2022, 2010, 2007, 2003
  • Cách Trộn Thư Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003, Trộn Văn Bản Wo
  • Sửa Lỗi Lệnh Copy Paste Không Hoạt Động Trên Word, Excel (2007, 2010)

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Chuyển Đổi Pdf Sang Word Không Bị Lỗi Fonts Chữ
  • Hướng Dẫn Cách Chuyển Đổi Pdf Sang Word Miễn Phí
  • Hướng Dẫn Cách Xuống Dòng Trong Word Đơn Giản, Dễ Thực Hiện
  • Tải Game Zombie Wars (Mod Money)
  • Review Game Y8 Bắn Súng
  • 1. Sửa lỗi lệnh Copy Paste không hoạt động trên Windows hoặc trên ứng dụng Office

    Lưu ý:

    Trước khi thực hiện các bước tiếp theo, cần đảm bảo 100% máy tính của bạn không có các phần mềm độc hại như rootkirs, malware (phần mềm độc hại), hoặc virus.

    2. Tiếp theo chọn Customize Ribbon ở khung bên trái.

    Tại mục Customize Keyboard, chọn:

    Bây giờ dưới mục Current keys bạn sẽ nhìn thấy 2 phím tắt mặc định:

    Thực hiện các bước tương tự trên lệnh EditCut và EditPaste. Trên lệnh EditCut, bạn sẽ nhìn thấy 2 phím tắt mặc định là:

    Trên lệnh EditPaste bạn sẽ nhìn thấy 2 phím tắt mặc định là:

    Đôi khi trong một số trường hợp, việc thêm plugin có thể gây ra các lỗi nghiêm trọng trên ứng dụng Word. Do đó đê chắc chắn rằng không có bất kỳ plugin nào gây ra lỗi trên Word, bạn có thể chạy Word mà không cần bất kỳ plugin nào. Để làm được điều này:

    1. Đóng Word lại.

    winword /safe

    Để chạy Excel ở chế độ Safe Mode (không có plugin), bạn nhập câu lệnh:

    Lưu ý:

    Bây giờ ứng dụng Microsoft Word sẽ được mở ở chế độ Safe Mode và không load bất kỳ plugin nào.

    5. Tiếp theo chọn Add-ins ở khung bên trái.

    8. Đóng và mở lại Word ở chế độ bình thường.

    9. Kiểm tra xem lệnh Copy-Cut-Paste đã hoạt động hay chưa.

    10. Nếu các lệnh trên hoạt động, bước tiếp theo bạn cần làm là truy cập Add-ins một lần nữa và kích hoạt từng plugin một để tìm ra plugin nào là nguyên nhân gây lỗi.

    Trong một số trường hợp Windows Security Update có thể là nguyên nhân gây ra lỗi trên hệ thống. Bản cập nhật KB3057839 được báo cáo là một trong những nguyên nhân gây ra lỗi các lệnh Copy-Paste.

    1. Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ lệnh Run.

    5. Sau khi đã gỡ bỏ cài đặt, kiểm tra xem lệnh Copy/Paste đã hoạt động hay chưa. Nếu lệnh đã hoạt động, bạn nên ngăn quá trình cài đặt KB3057839 trong tương lai. Để làm được điều này:

    – Chọn link Important Updates.

    – Kích chuột phải vào Update KB3057839 rồi chọn Hide update.

    Trong một số trường hợp các ứng dụng bảo mật như Webroot SecureAnywhere có thể là nguyên nhân gây ra lỗi lệnh Copy/Paste không hoạt động. Để khắc phục lỗi, bạn nên tiến hành vô hiệu hóa tạm thời ứng dụng đi.

    Để làm được điều này:

    1. Kích đúp chuột vào biểu tượng shortcut Webroot trên màn hình Desktop của bạn.

    4. Trên cửa sổ Protected Applications, bạn thiết lập ứng dụng là DENY.

    2. Một số giải pháp khác

    1. Gỡ bỏ cài đặt bất kỳ các phiên bản IE gần đây.

    3. Sử dụng công cụ ystem File Checker (SFC) để sửa các file và service Windows bị lỗi. Để làm được điều này:

    SFC /SCANNOW

    – Chờ để công cụ SFC tool kiểm tra và sửa lỗi các file và service hệ thống bị lỗi.

    – Sau khi kết thúc quá trình, khởi động lại máy tính của bạn và kiểm tra xem lệnh Copy/Paste đã hoạt động hay chưa.

    4. Nếu sử dụng kết nối từ xa để kết nối với một máy tính khác, và lệnh Copy/Paste không hoạt động sau khi kết nối, khi đó bạn phải kill và chạy lại process “Rdpclip.exe”. trên clipboard máy tính từ xa. Để làm được điều này:

    – Kích chuột phải vào thanh Taskbar rồi chọn Task Manager.

    – Chọn rdpclip.exe.

    – Nhập rdpclip.

    5. Sửa chữa cài đặt Office.

    6. Kiểm tra các phím khác.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 13 Cách Sửa Lỗi Không Thể Copy/ Paste Trong Windows 10, 8.1, 7
  • Những Mẹo Và Thủ Thuật Word Hữu Ích Nhất
  • Những Thủ Thuật Word Hữu Ích Trong Mà Bạn Nên Biết
  • Một Số Thủ Thuật Trong Word
  • Sử Dụng Mail Merge Tạo Mail Hàng Loạt Trong Word 2007
  • Các Kỹ Năng Copy Và Paste Trên Excel Mà Bạn Nên Biết

    --- Bài mới hơn ---

  • Thủ Thuật Dùng Macbook Hiệu Quả Tại Hiển Laptop
  • 9 Thủ Thuật Dùng Bàn Phím Macbook “cực” Hiệu Quả Ai Cũng Nên Biết
  • Phần Mềm Dịch Thuật, Dịch Ngôn Ngữ Tiếng Anh Tốt Nhất
  • Thủ Thuật Dùng Google Để Nâng Cao Khả Năng Dịch Tiếng Anh
  • Viber Là Gì Và Một Số Thắc Mắc Cần Biết Về Ứng Dụng Viber
  • data-full-width-responsive=”true”

    Đối với công việc văn phòng thì việc xử lý Copy và Paste các dữ liệu từ các file văn bản, cũng như bảng tính Excel là việc phải làm rất thường xuyên. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ thực sự hiểu rõ và thực hành tốt các công cụ mà Microsoft Office cung cấp cho bạn chưa ?

    Vâng, trong bài chia sẻ ngày hôm này mình xin được bật mí vài chiêu thức Copy và Paste khá hữu dụng trên file Excel mà nhiều người thường bỏ qua, và không tận dụng được những tính năng hữu ích có sẵn này.

    1. Copy và Paste dữ liệu công thức hàm trên Excel

    + Bước 1: Đầu tiên bạn mở file Excel của mình lên.

    Do dữ liệu ở công thức hàm tạo ra từ các đối số ở các ô và trả về các giá trị tương ứng. Vậy nên việc Paste dữ liệu ở một hoặc nhiều ô công thức sang vị trí khác sẽ không thể trả về dữ liệu mà bạn đã Copy từ trước.

    data-full-width-responsive=”true”

    Thường khi chúng ta Copy và Paste từ file Excel này sang file Excel khác thì định dạng ô cột sẽ có chút xáo trộn. Để tránh những trường hợp đó các bạn làm như sau:

    Đây là một nội dung khá thú vị của Excel. Để Paste file Excel thành định dạng hình ảnh trước tiên bạn cần Copy vùng văn bản cần tạo.

    4. Copy và Paste liên kết giữa hai file Excel và Word

    Ngoài ba cách Copy và Paste khá hay mình kể trên thì còn một tính năng đặc biệt dành riêng cho các bạn làm báo cáo thống kê từ file Excel và chuyển sang Word để gửi đi, hoặc là in ấn. Đó là tính năng liên kết dữ liệu nguồn từ Excel.

    Đặc điểm của cách Copy và Paste này là khi bạn Copy xong thì mọi chỉnh sửa từ file nguồn Excel sẽ tự động được áp dụng lên file Word.

    + Bước 1: Bạn nhấn chuột phải chọn Copy hoặc Ctrl + C ở file Excel.

    • Link & Keep Source Formatting (Liên kết và giữ định dạng nguồn).
    • Link & Use Destination Style (Liên kết và sử dụng Kiểu đích).

    + Bước 3: Tại đây mình chọn cách 1 để liên kết và giữ định dạng nguồn cho bảng tính.

    Đến đây thì bài chia sẻ về các kỹ năng Copy và Paste trên file Excel của mình cũng xin được tạm dừng. Hi vọng chia sẻ này sẽ hữu dụng với các bạn.

    CTV: Lương Trung – Blogchiasekienthuc.com

    Lời kết

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cường Hóa Và Hợp Thành Trang Bị Trong Gunny Mobi
  • Thích Công Nghệ: 6 Thủ Thuật Sử Dụng Chrome Hiệu Quả Trên Android
  • Mẹo Và Thủ Thuật Chơi Bản Đồ Livik Pubg Mobile Luôn Giành Chiến Thắng
  • Hướng Dẫn Chơi Game Pubg Mobile Trên Máy Tính Chuẩn Nhất
  • Mẹo Và Thủ Thuật Chơi Bản Đồ Livik Pubg Mobile
  • Các Thủ Thuật Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Code Game Thời Đại Ninja
  • Làm Thế Nào Để Mạnh Ngay Từ Đầu Khi Chơi Ninja Coming?
  • Ninja Is Coming Miễn Phí Cho Máy Java Và Android Tại Game1S.com
  • Tải Game Ninja Village (Mod Vô Hạn Tiền) 2.0.9 Cho Android Miễn Phí
  • (Ninja) Cách Pk Phái Đao Bá Đạo Độc Nhất
  • Tiếp nối bài viết các thủ thuật trong Excel trước đó. Hôm nay mình sẽ điểm ra một số phím tắt trong Excel mà các bạn nên áp dụng trong công việc. Vậy phím tắt lọc dữ liệu trong Excel như thế nào

    Phím tắt lọc dữ liệu trong Excel

    Ctrl + Shift + L

    Đây là một cách cực kỳ nhanh chóng giúp các bạn làm việc hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, mình sẽ chỉ cho các bạn phím tắt để lọc dữ liệu sau khi đã filter.

    Alt + “trỏ xuống”: phím tắt này được dùng khi bạn đã tạo filter cho dòng được lọc. Sau đó bạn có thể di chuyển nút trỏ xuống để lựa chọn vùng để lọc dữ liệu.

    Space : nút này được kết hợp với phím tắt phía trên để chọn dữ liệu lọc theo mong muốn.

    Cách sắp xếp số thứ tự trong Excel

    Ngoài các phím tắt ra thì việc tạo thêm 1 cột và sắp xếp số thứ tự trong Excel cũng thường xuyên phải làm.

    Trước tiên, bạn dùng phím tắt Ctrl + Shift + L để tạo bộ lọc của vùng dữ liệu, sau đó dùng phím Alt + “trỏ xuống”, tiếp đến ấn phím “trỏ xuống”, và Space để chọn sort A to Z.

    Vậy là bạn có thể sắp xếp số thứ tự trong Excel thông qua việc kết hợp phím tắt trên.

    Ngoài ra, còn 1 cách khác để tạo số thứ tự từ 1 đến N (N là số mà bạn mong muốn) như sau:

    Bước 1: dòng đầu tiên của cột STT bạn gõ 1

    Bước 2: Ctrl + Shift + “trỏ xuống” – để chọn vùng mà bạn sẽ tạo số thứ tự trong file

    Bước 3: Alt + H + F + I + S + Tab + nhập số N mà bạn muốn

    Vậy là hoàn thành thao tác sắp xếp số thứ tự từ 1 đến N.

    Cách chuyển từ bảng dọc sang bảng ngang trong Excel và ngược lại

    Như trong bài chia sẻ trước đó của mình về các thủ thuật trong Excel, mình có giới thiệu đến các bạn tính năng của Paste Special. Vậy để chuyển từ bảng dọc sang bảng ngang trong Excel các bạn vui lòng làm theo các bước sau:

    Bước 1: Ctrl + C: Sao chép bảng cần xoay và chọn vùng để dán dữ liệu vừa mới sao chép.

    Bước 2: Alt + E + S: kích hoạt chức năng Paste Special trong Excel

    Bước 3: E + Enter : tính năng transpose của Paste Special, giúp bạn chuyển từ bảng dọc sang bảng ngang hoặc ngược lại.

    Lưu ý: trước khi sử dụng tính năng paste special trong Excel, bạn vui lòng sử dụng phím tắt Ctrl + Shift để chuyển đổi unikey từ tiếng việt sang tiếng anh. Sau khi copy, dán dữ liệu thành công, bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt này để chuyển từ tiếng anh sang tiếng việt nhanh chóng.

    Cách copy công thức xuống dòng dưới hàng loạt

    Ctrl + D: Để copy công thức xuống dưới dòng hàng loạt trong khi file đang filter hoặc không bạn có thể dùng phím tắt sau

    Ctrl + R: phím tắt này dùng để copy công thức theo chiều ngang hàng loạt.

    Phím tắt hàm sum trong Excel

    Thay vì gõ hàm Sum trong Excel, bạn có thể dùng tổ hợp phím tắt Alt + “+” để tạo ra hàm subtotal hay sum cho cột mà bạn muốn tính tổng.

    Phím tắt chuyển sheet trong Excel

    Ctrl + PgDn (pagedown): dùng để tịnh tiến, di chuyển qua sheet bên phải

    Ctrl + PgUp (pageup): dùng để di chuyển qua sheet bên trái

    Phím tắt tạo folder mới

    Bên cạnh chia sẻ các phím tắt sử dụng trong Excel, mình cũng chia sẻ cho các bạn phím tắt tạo folder mới bằng cách ấn tổ hợp phím

    Ctrl + Shift + N

    Nếu bạn có nhu cầu học về kỹ năng Excel nâng cao, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn các khóa học phù hợp với trình độ và định hướng nghề nghiệp của các bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 10 Thủ Thuật Galaxy Note8 Mà Người Dùng Nên Biết Phần 1
  • 6 Thủ Thuật Camera Galaxy Note 8 Giúp Bạn Chụp Ảnh Như Dân Chuyên Nghiệp
  • Thủ Thuật Galaxy Note 8: Mở 1 Lần 2 Ứng Dụng Cực Tiện Lợi
  • 5 Thủ Thuật Cực Vui Với Notepad
  • Đánh Giá Nokia 3310 2022, Khác Biệt Gì So Với Đàn Anh?
  • 21 Cách Sử Dụng Tính Năng Paste Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • 17 Thủ Thuật Dùng Macbook Cần Thiết Cho Người Dùng Mac
  • Top 10 Thủ Thuật Cần Biết Khi Dùng Macbook Cũ
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Viber Trên Android/ios/winphone
  • Bạn Đã Bỏ Qua Bao Nhiêu Thủ Thuật Sử Dụng Iphone Này Rồi?
  • Blackberry Passport Dùng Hệ Điều Hành Gì, Sim Gì, Có Mấy Loại ?
  • Lệnh Paste Special xuất hiện ở hầu hết các ứng dụng văn phòng, nhưng có lẽ người dùng Excel vẫn được hưởng lợi từ lệnh này nhiều nhất. Sử dụng tính năng cơ bản này – cũng như các lựa chọn Paste khác – người dùng có thể thực hiện một số tác vụ thông thường cùng một số vấn đề phức tạp hơn. Những thủ thuật này rất dễ thực hiện và chắc chắn bạn sẽ sử dụng chúng nhiều hơn trước đây một khi đã biết tới chúng.

    Trong Excel 2007 và 2010, Paste nằm trong nhóm Clipboard ở thẻ Home. Trong Excel 2003, Paste Special trong menu Edit. Đối với những ai hay dùng phím tắt, chúng tôi có một bảng ở cuối bài, bao gồm những phím tắt để thực hiện hành động phổ biến.

    1. Copy chiều rộng của cột

    Khi copy dữ liệu sang một cột mới, độ dài của cột sẽ không tự động điều chỉnh sao cho phù hợp với giá trị mới. Chỉ với một cú kích thêm, bạn có thể copy chiều rộng gốc của cột tới cột mục tiêu:

    • Chọn một ô trong cột mục tiêu.
    • Ở thẻ Home, kích vào lựa chọn Paste trong nhóm Clipboard và chọn Keep Source Column Widths. Lựa chọn này sẽ yêu cầu thêm một bước nữa khi bạn sử dụng Excel 2007: Chọn PasteSpecial từ menu Paste dạng drop-down. Tiếp đến, kích vào lựa chọn Column Widths trong mục Paste và kích OK.

    Excel sẽ copy dữ liệu và chiều rộng gốc của cột vào ô mục tiêu.

    2. Thực hiện các phép tính

    Người dùng có thể sử dụng Paste Special để cộng, trừ, nhân và chia. Chỉ cần điền số rồi nhấn [Ctrl] + C. Sau đó, chọn giá trị bạn muốn thay đổi bằng số vừa mới điền và kích Paste Special trong nhóm Clipboard. Ở cửa sổ kết quả, kích vào phép tính phù hợp rồi nhấn OK. Excel sẽ thực hiện hành động tương ứng bằng cách sử dụng giá trị bạn mới copy vào Clipboard.

    Người dùng cũng có thể thực hiện các phép tính với nhiều giá trị. Sử dụng quá trình tương tự như bên trên, nhưng copy một dãy các giá trị thay vì chỉ copy một như bên trên. Excel sẽ không để ý tới kích thước nếu không đủ, nó chỉ thực hiện các phép tính lần lượt theo thứ tự các giá trị đã copy.

    3. Dán với phép tính

    Bạn đã bao giờ muốn sao chép một số vào một ô mới, đồng thời thực hiện tính toán trên số đó cùng một lúc chưa? Hầu hết mọi người sẽ sao chép số vào một ô mới và sau đó nhập công thức để thực hiện phép tính.

    Bạn có thể loại bỏ bớt bước thừa đó bằng cách thực hiện tính toán trong quá trình dán.

    Bắt đầu với một bảng có chứa các số bạn muốn thực hiện phép tính trên. Trước tiên hãy chọn tất cả các ô ban đầu và nhấn Control+ C để sao chép. Dán các ô đó vào cột đích nơi bạn muốn xuất kết quả.

    Tiếp theo, chọn phạm vi ô thứ hai bạn muốn thực hiện phép tính trên và nhấn Control+ C để sao chép. Chọn lại phạm vi đích, nhấp chuột phải và chọn Paste Special.

    Trong cửa sổ Paste Special, bên dưới Operation, chọn thao tác bạn muốn thực hiện trên hai số. Nhấn OK và kết quả sẽ xuất hiện trong các ô đích.

    Đây là một cách nhanh chóng và dễ dàng để thực hiện các phép tính nhanh trong bảng tính mà không cần sử dụng các ô bổ sung chỉ để thực hiện những phép tính nhanh.

    4. Hoán đổi cột thành hàng

    Thủ thuật dán hữu ích nhất trong số tất cả các mẹo được đề cập ở bài viết này là hoán đổi một cột thành một hàng. Mẹo này đặc biệt hữu ích khi bạn có một trang tính với các mục theo chiều dọc (dạng cột) và muốn sử dụng nó làm tiêu đề trong một trang tính mới.

    Đầu tiên, highlight và sao chép (sử dụng Control+ C) cột chứa các ô bạn muốn chuyển đổi thành một hàng trong trang tính mới.

    Chuyển sang một trang tính mới và chọn ô đầu tiên. Nhấp chuột phải và chọn biểu tượng hoán đổi trong Paste Options.

    Thao tác này dán cột ban đầu vào bảng mới dưới dạng một hàng.

    Phương pháp này rất nhanh chóng, dễ dàng và loại bỏ những rắc rối khi phải sao chép và dán các ô riêng lẻ.

    5. Copy định dạng

    Hầu hết chúng ta sử dụng Format Painter để copy định dạng từ ô này sang ổ khác hoặc sang một hàng nào đó. Tuy nhiên, khi sử dụng Format Painter có đôi chút bất tiện với toàn bộ cột hoặc dòng. Dưới dây là cách sử dụng Paste Special để thay thế:

      Với cột hoặc hàng đã chọn, chọn Formatting từ menu Paste dạng drop-down trong nhóm Clipboard. Excel 2007 yêu cầu thêm một bước phụ nữa: Chọn Paste Special từ menu Paste dạng drop-down, kích Formats trong mục Paste và kích OK.

    6. Copy định dạng biểu đồ

    Người dùng có thể phải mất nhiều công sức để định dạng cho biểu đồ sao cho thật đẹp và sau đó lại phải thực hiện lại tất cả công việc tương tự với loại dữ liệu khác. Trong trường hợp này, đừng nên tái định dạng lại biểu đồ mới mà hãy sử dụng Paste Special. Giả thuyết này cũng tương tự như cách số 5, nhưng các bước thực hiện có đôi chút khác biệt:

    Excel phản ứng khác biệt khi copy định dạng biểu đồ, nhưng nó có thể dễ dàng hoàn thành tác vụ.

    7. Bỏ qua một loạt các ô có giá trị trống

    Sử dụng lựa chọn Skip Blanks, bạn có thể thay thế giá trị hiện tại trong khi vẫn bỏ qua những ô không có giá trị trong dữ liệu gốc. Nói theo cách khác, nếu có một ô trống trong dữ liệu gốc và một giá trị trong dãy cần paste tương ứng, lựa chọn này không thay thế giá trị hiện tại bằng ô trống. Bạn có thể sử dụng nó với tất cả các lựa chọn khác:

    • Chọn ô trên cùng bên trái ở dãy mục đích.
    • Từ menu Paste dạng drop-down rồi chọn Paste Special.

    Excel sẽ không ghi đè giá trị hiện tại bằng ô trống.

    8. Copy Data Validation

    Sau khi bỏ thời gian ra để thiết lập rule hoặc danh sách Data Validation để cải thiện nhập dữ liệu, có thể bạn sẽ muốn áp dụng rule tương tự đối với ô hoặc dãy khác. Tin tốt là bạn không phải thực hiện lại toàn bộ các bước bên trên. Sử dụng Paste Special, bạn chỉ việc copy lại là được:

    Thiết lập Data Validation có thể gây nhàm chán và tốn thời gian; Paste Special là cách dễ dàng hơn nhiều!

    9. Xóa văn bản trên Web

    Khi copy văn bản từ Web, bạn có thể gặp rắc rối bởi Excel vẫn giữ nguyên định dạng gốc. Nhìn chung, đây không phải là điều bạn muốn. Nếu bạn đã kích hoạt tính năng Excel’s Show Paste Options (có trong bảng Advanced của hộp thoại Excel Options), bạn sẽ thấy icon Clipboard ngay lập tức sau khi dán đoạn văn bản vào trong bảng tính. Người dùng có thể chọn Match Destination Formatting từ menu Clipboard dạng drop-down để loại bỏ những định dạng không cần thiết.

    Nếu đang sử dụng Excel 2010, chắc hẳn bạn sẽ thấy thích khi sử dụng giải pháp Paste Special này:

    • Copy đoạn văn bản từ trên Web.
    • Trong Excel, kích vào nơi bạn muốn insert đoạn văn bản.

    Sử dụng lựa chọn này để copy dữ liệu ngoài, không chỉ văn bản Web vào Excel.

    10. Paste quy chiếu

    Người dùng có thể quy chiếu một ô bằng cách dẫn địa chỉ một ô với dấu bằng. Ví dụ, điền =A1 để quay trở lại nội dung của ô A1. Thông thường, chúng ta sử dụng những quy chiếu này ở những biểu thức và công thức lớn hơn. Thi thoảng, chúng ta vẫn quy chiếu một ô với chính nó. Paste Link có thể giúp khi quy chiếu nhiều ô:

    Sử dụng Paste Link nhanh hơn so với việc quy chiếu thủ công.

    Phím tắt cho những hành động Paste:

    11. Sao chép kết quả công thức

    Một trong những điều khó chịu nhất đối với thao tác sao chép và dán trong Excel là khi bạn cố gắng sao chép và dán kết quả của các công thức. Điều này là do, khi bạn dán kết quả công thức, công thức sẽ tự động cập nhật sang ô mà bạn đã dán nó vào.

    Bạn có thể ngăn điều này xảy ra và chỉ sao chép các giá trị thực tế bằng một thủ thuật đơn giản.

    Chọn các ô có giá trị bạn muốn sao chép. Bấm chuột phải vào bất kỳ ô nào và chọn Copy từ menu pop-up.

    Bấm chuột phải vào ô đầu tiên trong phạm vi bạn muốn dán các giá trị. Chọn biểu tượng Values từ menu pop-up.

    Thao tác này sẽ chỉ dán những giá trị (không có công thức) vào các ô đích.

    Việc này loại bỏ tất cả sự phức tạp xảy ra khi bạn sao chép và dán các ô công thức trong Excel.

    12. Sao chép công thức mà không thay đổi tham chiếu

    Nếu muốn sao chép và dán các ô, đồng thời vẫn giữ những công thức trong đó, bạn cũng có thể làm điều này. Vấn đề duy nhất với việc dán các công thức theo cách này là Excel sẽ tự động cập nhật tất cả các ô được tham chiếu ở nơi bạn dán chúng.

    Highlight tất cả các ô có chứa những công thức bạn muốn sao chép. Chọn menu Home, nhấp vào biểu tượng Find & Select trong nhóm Editing và chọn Replace.

    Trong cửa sổ Find and Replace, nhập = trong trường Find what# trong trường Replace with. Chọn Replace All, rồi nhấp vào Close.

    Điều này sẽ chuyển đổi tất cả các công thức thành văn bản với dấu # ở phía trước. Sao chép tất cả các ô này và dán chúng vào nơi mà bạn muốn.

    Tiếp theo, highlight tất cả các ô trong cả hai cột. Giữ phím Shift và highlight tất cả các ô trong một cột. Sau đó giữ phím Ctrl và chọn tất cả các ô trong cột đã dán.

    Với tất cả các ô vẫn được highlight, lặp lại quy trình tìm kiếm và thay thế ở trên. Lần này, nhập # vào trường Find what= trong trường Replace with. Chọn Replace All rồi nhấn Close.

    Khi việc sao chép và thay thế được thực hiện, cả hai phạm vi sẽ chứa những công thức giống nhau mà không dịch chuyển các tham chiếu.

    Quy trình này có vẻ giống như những thao tác thừa, nhưng nó là phương pháp đơn giản nhất để ghi đè các tham chiếu được cập nhật trong những công thức được sao chép.

    13. Tránh sao chép các ô ẩn

    Một phiền toái phổ biến khác khi sao chép và dán trong Excel là các ô ẩn sẽ gây cản trở khi bạn thực hiện thao tác. Nếu chọn và dán các ô đó, những ô ẩn này sẽ xuất hiện trong phạm vi bạn dán chúng.

    Nếu bạn chỉ muốn sao chép và dán các ô được hiển thị, hãy chọn các ô này. Sau đó trong menu Home, chọn Find & Select, rồi nhấn vào Go To Special từ menu drop-down.

    Trong cửa sổ Go To Special, kích hoạt các ô Visible cells only, rồi nhấn OK.

    Bây giờ nhấn Control+ C để sao chép các ô. Nhấp vào ô đầu tiên nơi bạn muốn dán và nhấn Control+ V.

    Thao tác này sẽ chỉ dán các ô có thể nhìn thấy.

    Lưu ý: Dán các ô vào một cột trong đó toàn bộ dòng thứ hai bị ẩn sẽ thực sự ẩn ô hiển thị thứ hai mà bạn đã dán.

    14. Dán cùng công thức vào các ô còn lại trong phạm vi

    Nếu bạn đã nhập công thức vào ô trên cùng bên cạnh một loạt các ô đã được điền, thì có một cách dễ dàng để dán cùng công thức vào các ô còn lại.

    Cách điển hình mà mọi người thực hiện là nhấp và giữ handle ở phía dưới bên trái của ô đầu tiên và kéo xuống phía dưới cùng của phạm vi. Thao tác này sẽ điền vào tất cả các ô và cập nhật tham chiếu ô trong những công thức tương ứng.

    Nhưng nếu bạn có hàng ngàn dòng, thao tác kéo xuống phía dưới có thể hơi khó khăn.

    Thay vào đó, hãy chọn ô đầu tiên, sau đó giữ phím Shift và di chuyển handle phía dưới bên phải trên ô đầu tiên cho đến khi bạn thấy hai đường thẳng song song xuất hiện.

    Nhấp đúp chuột vào handle gồm hai đường song song này để điền đến cùng của cột nơi có dữ liệu ở bên trái.

    Kỹ thuật này giúp điền vào các ô xuống một cách nhanh chóng, dễ dàng và tiết kiệm rất nhiều thời gian khi xử lý các bảng tính lớn.

    15. Copy bằng cách sử dụng thao tác kéo và thả

    Một phương pháp tiết kiệm thời gian khác là sao chép một nhóm các ô bằng cách kéo và thả chúng trên trang tính. Nhiều người dùng không nhận ra rằng bạn có thể di chuyển các ô hoặc phạm vi chỉ bằng cách nhấp và kéo.

    Hãy thử điều này bằng cách highlight một nhóm các ô. Sau đó di con trỏ chuột lên cạnh của các ô đã chọn cho đến khi nó thay đổi thành hình dấu thập.

    Nhấp chuột trái và giữ chuột để kéo các ô đến vị trí mới.

    Kỹ thuật này thực hiện hành động tương tự như sử dụng Control+ CControl+ V để cắt và dán các ô, nhưng sẽ giúp bạn bỏ bớt được một vài tổ hợp phím.

    16. Sao chép từ ô phía trên

    Một mẹo nhanh khác để bớt phải sử dụng các tổ hợp phím là lệnh Control+ D. Nếu bạn đặt con trỏ bên dưới ô muốn sao chép, chỉ cần nhấn Control+ D và ô bên trên sẽ được sao chép và dán vào ô đã chọn.

    Control+ Shift+ ' cũng thực hiện hành động tương tự.

    17. Sao chép từ ô bên trái

    Thay vào đó, nếu bạn muốn làm điều tương tự nhưng từ ô bên trái, chỉ cần chọn ô bên phải và nhấn Control+ R.

    Thao tác này sẽ sao chép ô bên trái và dán nó vào ô bên phải, chỉ với một lần nhấn phím!

    18. Sao chép toàn bộ trang tính

    Nếu bạn muốn làm việc với bảng tính nhưng không muốn làm hỏng trang tính gốc, sao chép trang tính là cách tiếp cận tốt nhất.

    Thực hiện điều này khá dễ dàng. Đừng liên tục nhấp chuột phải và chọn Move hoặc Copy. Hãy tiết kiệm một vài lần nhấn phím bằng cách giữ phím Control, nhấp chuột trái vào tab trang tính và kéo nó sang phải hoặc bên trái.

    Bạn sẽ thấy một biểu tượng trang tính nhỏ xuất hiện cùng với dấu +. Nhả chuột và trang tính sẽ được sao chép tới nơi bạn đặt con trỏ chuột.

    19. Lặp lại các giá trị đã điền từ những ô bên trên

    Nếu bạn có một loạt các ô muốn kéo xuống dưới trong một cột và lặp lại các giá trị đó, thì việc thực hiện rất đơn giản.

    Chỉ cần highlight các ô mà bạn muốn lặp lại. Giữ phím Control, bấm chuột trái vào góc dưới bên phải của ô dưới cùng và kéo xuống số lượng ô mà bạn muốn lặp lại.

    Thao tác này sẽ điền vào tất cả các ô bên dưới các ô được sao chép theo kiểu lặp lại những giá trị bên trên.

    20. Dán toàn bộ cột hoặc hàng trống

    Một mẹo khác để bớt phải sử dụng các tổ hợp phím là thêm những cột hoặc hàng trống.

    Phương pháp điển hình mà người dùng sử dụng để thực hiện việc này là nhấp chuột phải vào hàng hoặc cột nơi họ muốn để trống và chọn Insert từ menu.

    Một cách nhanh hơn để làm điều này là highlight các ô tạo thành hàng hoặc cột dữ liệu mà bạn cần để trống.

    Giữ phím Shift, nhấp chuột trái vào góc dưới bên phải của vùng chọn và kéo xuống (hoặc sang phải nếu bạn chọn một phạm vi cột).

    Thả chuột trước khi bạn nhả phím Shift.

    Thao tác này sẽ giúp bạn chèn thêm các khoảng trống.

    21. Dán một ô đơn nhiều lần

    Nếu có một ô dữ liệu mà bạn muốn sao chép sang nhiều ô khác, bạn có thể sao chép ô này, rồi sau đó dán nó lên bao nhiêu ô tùy thích. Chọn ô bạn muốn sao chép và nhấn Control+ C để copy.

    Sau đó chọn bất kỳ phạm vi ô nào bạn muốn sao chép dữ liệu.

    Thao tác này sẽ sao chép ô đó sang bao nhiêu ô tùy thích.

    Sử dụng tất cả 21 mẹo và thủ thuật ở trên sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi làm việc với bảng tính Excel.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Câu Lệnh Sử Dụng Khi Chat Skype
  • 8 Thủ Thuật Sử Dụng Chrome Cho Android Hiệu Quả
  • Thủ Thuật Giúp Sử Dụng Chrome Trên Android Hiệu Quả Có Thể Bạn Chưa Biết
  • 20 Mẹo Và Thủ Thuật Cực Hay Trên Google Chrome (Android) Bạn Nên Biết
  • Tổng Hợp 10 Thủ Thuật Và Mẹo Pubg Mobile Hay Không Thể Bỏ Qua
  • Cách Copy Giữ Nguyên Giá Trị Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn In Ấn Trong Excel Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Những Điều Thú Vị Bạn Có Thể Làm Với Imessage Trên Iphone
  • Chặn Tin Nhắn Rác Trên Imessage
  • Thủ Thuật Khắc Phục Triệt Để Màn Hình Ipad Air Đen Xì
  • Máy Tính Bảng Ipad Air Có Mấy Loại Trên Thị Trường Việt
  • Trong công việc hàng ngày, các bạn thường xuyên phải copy – sao chép từ file này sang file kia. Hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách copy giữ nguyên giá trị trong Excel bằng phím tắt và thao tác thông thường. Bên cạnh đó, mình sẽ chia sẻ thêm một số bí quyết, thủ thuật trong Excel mà ai cũng nên biết.

    Cách copy giữ nguyên giá trị trong excel

    Như có chia sẻ trong bài viết các thủ thuật trong Excel, bạn có thể đọc lại bài viết này để hiểu thêm nhiều tính năng của paste special.

    Cách 1: Dùng phím tắt để sao chép giá trị nhưng vẫn giữ nguyên giá trị

    Áp dụng khi mảng dữ liệu cần sao chép có chứa công thức, link với các cột khác nhau trong 1 sheet.

    Bước 1: Copy giá trị mà bạn cần và lựa chọn 1 ô dữ liệu mà bạn muốn paste – dán

    Bước 2: Sử dụng tổ hợp phím tắt sau: Alt + E + S

    Lưu ý trước khi sử dụng phím tắt này thì Unikey bạn phải chỉnh về ngôn ngữ tiếng anh, thông qua phím tắt Ctrl + Shift

    Bước 3: Sau đó chọn alues hoặc nhấn phím V + OK. Giá trị bạn vừa mới copy sẽ được giữ nguyên giá trị

    Cách 2: Nếu bạn không quen sử dụng phím tắt, thì bạn vẫn có thể sử dụng tính năng paste special này như sau

    Bước 1: Giống như cách 1, bạn copy giá trị mà bạn cần và lựa chọn vùng dữ liệu mà bạn muốn paste.

    Bước 2: thực hiện các bước giống hình phía dưới. Chọn thẻ Home, Paste, Paste Special

    Sau đó thực hiện giống bước 3 phía trên.

    Cách copy giữ nguyên công thức trong excel

    Tương tự như câu hỏi của nhiều bạn làm sao copy giá trị mà vẫn giữ nguyên công thức trong excel. Thực tế có rất nhiều cách để làm. Mình sẽ chia sẻ với các bạn một số cách sau. Trong đó bao gồm cả việc sử dụng tính năng paste special.

    Cách 1: Nếu bạn muốn copy công thức hàng loạt từ dòng phía trên xuống dưới thì bạn có thể dùng phím Ctrl + D như sau:

    Đầu tiên bôi hàng loạt các dòng mà bạn muốn copy công thức, sau đó ấn tổ hợp phím Ctrl + D. Đặc biệt của tổ hợp phím này đó chính là cho phép copy công thức trong excel bỏ qua các cột và dòng ẩn. Những dòng không được filter sẽ không bị sao chép bởi công thức này.

    Cách 2: Dùng tính năng paste special như mình chia sẻ ở mục 1 phía trên. Tuy nhiên, tại bước 3 thay vì ấn phím V – Value, thì bạn chọn phím F – Formulas để copy công thức tại vùng dữ liệu muốn được dán.

    Cách 3: Để copy công thức sang phía bên phải, thay vì copy công thức hàng loạt xuống dưới tương tự như cách 1. Thì bạn dùng tổ hợp phím Ctrl + R

    Cách copy giữ nguyên định dạng trong Excel

    Để sao chép dữ liệu mà vẫn giữ định dạng của vùng dữ liệu được sao chép bạn thực hiện các bước 1,2 giống như mục 1 mình có chia sẻ đầu tiên. Tại bước cuối, thay vì ấn phím V – Values, bạn ấn phím T – Formats mục đích để copy giữ nguyên định dạng của vùng muốn được sao chép

    Nếu bạn muốn copy công thức và giữ nguyên định dạng thì ấn phím R – Formats and number formats.

    Để nắm bắt nhiều hơn về các thủ thuật trong excel bạn có thể tham khảo 2 bài viết các thủ thuật trong Excel và các thủ thuật trong Excel – phần 2 để tăng hiệu quả trong công việc

    Học Excel nâng cao ở đâu?

    Hiện tại Uniace là đơn vị tiên phong trong việc đào tạo trực tuyến giúp các bạn nâng cao trình độ trong Excel. Chúng tôi bao gồm một cộng đồng các bạn trẻ có đam mê trong phân tích dữ liệu, đồng thời có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh lực Business Intelligence cho các công ty, tập đoàn lớn tại Việt Nam.

    Để học Excel nâng cao hơn, sử dụng được các phím tắt nâng cao, hay các tính năng nâng cao của Excel bạn vui lòng nhắn tin trực tiếp để chúng tôi tư vấn nhiều hơn về lộ trình học cho các bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Thuật Trong Excel Dân Kế Toán Nên Biết
  • 【Tìm Hiểu】Làm Iui Xong Có Phải Kiêng Gì Không?
  • Iphone 6S Bị Loạn Cảm Ứng Và Những Thủ Thuật Nhất Định Phải Biết
  • 6 Lưu Ý Không Thể Không Biết Khi Sử Dụng Iphone 6S
  • Nên Mua Iphone 6S Plus Hay Iphone 7
  • Các Thủ Thuật Hay Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • 20 Thủ Thuật Excel Hữu Ích Dành Cho Kế Toán
  • 2 Thủ Thuật Excel Vô Giá Dành Cho Dân Kế Toán, Kiểm Toán
  • Tổng Hợp Cách Sử Dụng Excel 2010 2022
  • Một Số Thủ Thuật Hay Khi Sử Dụng Excel 2007, 2010, 2013+
  • Một Số Thủ Thuật Hay Khi Sử Dụng Excel
  • Trong quá trình làm việc với Excel chúng ta thường xử lý công việc theo một quy trình có sẵn, các bước được lặp lại cố định. Đó là cách thông thường và thuận tiện nhất nhưng để xử lý nhanh, chính xác và đạt hiệu quả cao trong công việc thì các bạn nên áp dụng thêm các thủ thuật sau:

    Bình thường các bạn sẽ dùng tay để nhập ngày hoặc giờ hiện tại vào ô nhưng nếu phải nhập thường xuyên và nhập vào nhiều ô thì rất mất thời gian hãy dùng tổ hợp phím tắt Ctrl + ; để giải quyết việc này.

    Nếu bạn muốn sao chép nội dung của một ô sang các ô liền kề, bạn có thể nhấp vào hình vuông nhỏ ở góc dưới bên phải của ô đã chọn và kéo. Tuy nhiên với các bảng tính lớn, chứa nhiều dữ liệu điều này có thể gây khó khăn vì bạn phải giữ nút chuột trái và đợi Excel cuộn xuống cuối trang tính. Để giải quyết vấn đề này, các bạn chỉ cần nhấp đúp chuột vào Fill handle nó sẽ ngay lập tức sao chép nội dung ô xuống các ô còn lại của hàng hoặc cột.

    Sử dụng AutoSum sẽ giúp bạn nhanh chóng và dễ dàng nhập công thức để tính tổng số liệu của một cột, một hàng, hay nhiều cột và hàng liền kề nhau trong bảng tính. Bạn có thể truy cập lệnh AutoSum từ Tab Home hoặc Tab Formulas nhưng có một phím tắt giúp thao tác nhanh hơn là Alt + =.

    Mặc dù chưa tạo công thức, nhưng bạn vẫn có thể tìm thấy tổng, trung bình hoặc số lượng của một vùng dữ liệu đang được bạn lựa chọn. Đó là do Excel cung cấp công cụ tự động tính toán các giá trị này mỗi khi bạn chọn các ô chứa dữ liệu trong trang tính.

    Sau khi hoàn thành việc tính toán số liệu trong bảng tính, chúng ta thường nghĩ tới việc định dạng lại bảng tính cho đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn. Để giúp cho bảng tính được nhất quán mà không mất nhiều thời gian để định dạng bạn hãy sử dụng công cụ Format Painter.

    Điều quan trọng khi tạo biểu đồ trong Excel là đảm bảo rằng nó luôn luôn tự động cập nhật dữ liệu, ngay cả khi bạn thêm hoặc chỉnh sửa nhiều dữ liệu sau này. Thông thường, bạn sẽ tự điều chỉnh phạm vi dữ liệu của biểu đồ để cập nhật nhưng điều này khiến bạn mất nhiều thời gian khi phải thường xuyên cập nhật.

    Khi mới làm việc với dữ liệu trong Excel chúng ta thường loay hoay không biết bắt đầu từ đâu, không biết chính xác những gì mình đang muốn làm. Rất may là Excel đã cung cấp cho chúng ta công cụ Quick Analysis có chứa những tùy chọn giúp định hình được công việc tiếp theo cần phải làm đối với vùng dữ liệu này là gì.

    Đôi khi sự hiển thị dữ liệu theo dạng hàng sẽ gây khó khăn cho chúng ta nếu nhiều cột được thêm vào. Vậy giải pháp khắc phục nhanh nhất là chúng ta sẽ hiển thị lại dữ liệu thành dạng cột.

    Đối với một Workbook có chứa nhiều Sheet, để di chuyển đến một Sheet bất kỳ ta phải nhấn con trỏ chuột vào hình tam giác nhỏ trên thanh Sheet tab hoặc dùng tổ hợp phím tắt Ctrl + Page Up (di chuyển đến Sheet tiếp theo), Ctrl + Page Down (di chuyển về Sheet sau đó).

    10. Sao chép nhanh một Sheet

    Khi không muốn làm việc với một Sheet trắng hoặc muốn có một Sheet mới chứa dữ liệu và định dạng giống với Sheet đang có thì cách nhanh nhất là sao chép thêm Sheet.Việc sao chép diễn ra nhanh chóng với thao tác đơn giản, đó là giữ phím Ctrl đồng thời nhấp chuột vào Sheet muốn sao chép rồi kéo chuột. Khi bạn thả chuột, ngay lập tức một Sheet mới giống hệt với Sheet ban đầu sẽ được tạo ra.

    Để thêm ô/hàng/cột vào bảng tính của mình bãn hãy dùng tổ hợp phím: Ctrl – Shift – (+) . Chỉ cần chọn ô/hàng/cột, sau đó nhấn đồng thời ba phím CtrlShift và dấu cộng (+), một menu chèn ô/hàng/cột sẽ xuất hiện. Thực hiện thao tác chèn mong muốn sẽ thu được ô/hàng/cột mới.

    Excel cung cấp cho các bạn công cụ Merger Cells để gộp hai hay nhiều ô lại thành một ô lớn. Nhằm giúp dữ liệu được hiển thị tốt hơn, nội dung được cấu trúc gọn gàng hơn. Tuy nhiên, các ô được gộp lại với nhau lại tạo ra một số vấn đề hạn chế trong bảng tính.

    Các công thức của Excel luôn luôn đúng, nhưng kết quả có thể sai lệch so với thực tế do trong hệ thống có dữ liệu lỗi, không chính xác. Chúng ta có thể dùng lệnh “Find and Replace” để tìm các dữ liệu sai rồi thay thế bằng dữ liệu đúng nhưng trong một bảng tính lớn ta khó có thể tìm thấy tất cả các dữ liệu sai cùng một lúc. Trong trường hợp này, cách nhanh nhất để kiểm tra độ chính xác của dữ liệu là dùng lệnh Filter.

    Trong một bảng tính Excel lớn thường chứa nhiều công thức khác nhau và trong các công thức thường tham chiếu đến các ô hay vùng dữ liệu. Đối với những vùng thường xuyên được tham chiếu, nếu bạn đặt tên cho vùng sẽ giúp cho việc tính toán các dữ liệu trở nên nhanh chóng và chính xác hơn, công thức ngắn gọn và dễ hiểu hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 13 Thủ Thuật Excel Văn Phòng Cơ Bản
  • Các Thủ Thuật Excel Có Thể Bạn Chưa Biết
  • Thủ Thuật Excel Cực Hay Dành Cho Dân Kế Toán #1
  • Tổng Hợp Các Thủ Thuật Excel Cho Kế Toán
  • 12 Thủ Thuật Excel Cần Thiết Cho Dân Văn Phòng
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Chức Năng Copy & Paste Nâng Cao Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Chuyển Đổi Pdf Sang Word Online Miễn Phí Và Không Giới Hạn
  • 14 Thủ Thuật Word 2022 Tuyệt Hay Bạn Không Nên Bỏ Qua
  • Cách Xuống Dòng Trong Word Và Cách Sửa Lỗi Xuống Dòng Không Đúng
  • Tổng Hợp Thủ Thuật Tối Ưu Quảng Cáo Facebook Kinh Nghiệm Chạy Ads Facebook Hiệu Quả
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Hack Like Facebook Trên Điện Thoại Và Máy Tính
  • Để sử dụng các thao tác copy and paste (sao chép và dán) hoặc cut and paste (cắt và dán), Word sử dụng bộ nhớ tạm thời được gọi là clipboard (bảng tạm). Khi bạn sao chép hoặc cắt một văn bản, nó sẽ tạm thời ở trên bảng tạm và trong bước thứ hai, bạn có thể dán nội dung này vào vị trí mong muốn.

    Thao tác Sao chép và dán

    Bước 1 – Chọn một phần của văn bản bằng bất kỳ phương pháp chọn văn bản nào. Bạn có thể dùng bàn phím, dùng chuột hoặc kết hợp giữa chuột vào bàn phím để chọn đoạn văn bản nhanh nhất có thể.

    Bước 2 – Bạn có nhiều tùy chọn có sẵn để sao chép văn bản đã chọn trong clipboard. Bạn có thể sử dụng bất kỳ một trong các tùy chọn:

    1. Nhấp chuột phải – Khi bạn nhấp chuột phải vào văn bản đã chọn, nó sẽ hiển thị tùy chọn sao chép, nhấp vào tùy chọn này để sao chép nội dung đã chọn trong bảng tạm.
    2. Sử dụng nút Copy (Sao chép) trên Ribbon – Sau khi chọn văn bản, bạn có thể sử dụng nút sao chép có sẵn tại Ribbon để sao chép nội dung đã chọn trong bảng tạm.
    3. Sử dụng phím nóng Ctrl + C – Sau khi chọn văn bản, chỉ cần nhấn phím Ctrl + C để dán nội dung đã chọn trong bảng tạm.

    Bước 3 – Cuối cùng bấm vào vị trí bạn muốn sao chép văn bản đã chọn và sử dụng một trong hai tùy chọn đơn giản:

    1. Sử dụng nút Paste (Dán) trên Ribbon – Chỉ cần nhấp vào nút Dán có sẵn ở Ribbon để dán nội dung được sao chép vào vị trí mong muốn.
    2. Sử dụng phím tắt Ctrl + V – Đây là cách đơn giản nhất để dán nội dung. Chỉ cần nhấn phím Ctrl + V để dán nội dung vào vị trí mới.

    Các tùy chọn Paste nâng cao trong Word gồm có 3 tùy chọn:

    Dán giữ nguyên định dạng của văn bản gốc trước khi copy

    Dán và lấy định dạng của đoạn văn bản tại vị trí mới

    Chỉ dán lấy chữ (tức là font theo mặc định và xóa mọi định dạng khác)

    Lưu ý – Bạn có thể lặp lại thao tác Dán bao nhiêu lần tùy thích để dán cùng một nội dung.

    Thao tác Cut & Paste (cắt và dán)

    Bước 1 – Chọn một phần của văn bản hay còn gọi là bôi đen

    Bước 2 – Bây giờ, bạn có sẵn nhiều tùy chọn khác nhau để cắt văn bản đã chọn và đặt nó vào bảng tạm. Bạn có thể sử dụng một trong các tùy chọn

    1. Nhấp chuột phải – Nếu nhấp chuột phải vào phần văn bản đã chọn, nó sẽ hiển thị tùy chọn cắt, chỉ cần nhấp vào tùy chọn này để cắt nội dung đã chọn và giữ nó trong bảng tạm.
    2. Sử dụng nút Cut (Cắt) trên Ribbon – Sau khi chọn một phần văn bản, bạn có thể sử dụng nút cắt có sẵn tại Ribbon để cắt nội dung đã chọn và giữ nó trong bảng tạm.
    3. Sử dụng phím Ctrl + X – Sau khi chọn một phần văn bản, chỉ cần nhấn phím Ctrl + X để cắt nội dung đã chọn và giữ nó trong bảng tạm.

    Bước 3 – Cuối cùng, nhấp vào nơi bạn muốn di chuyển văn bản đã chọn và sử dụng một trong hai tùy chọn sau:

    1. Sử dụng nút Paste (Dán) trên Ribbon – Chỉ cần nhấp vào nút Dán có sẵn tại Ribbon để dán nội dung tại vị trí mới.
    2. Sử dụng phím Ctrl + V – Đây là cách đơn giản nhất để dán nội dung. Chỉ cần nhấn phím Ctrl + V để dán nội dung vào vị trí mới.

    Lưu ý – Bạn có thể lặp lại thao tác Dán bao nhiêu lần tùy thích để dán cùng một nội dung.

    Sao chép, cắt và dán trong các tài liệu khác nhau

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giáo Trình Word 2010 Tiếng Việt
  • Hướng Dẫn 3 Cách Ngắt Trang Và Xóa Ngắt Trang Trong Word Cực Dễ
  • Chia Sẻ 5 Thủ Thuật Nâng Cao Word 2010
  • Dùng Tính Năng Trộn Thư
  • 10 Công Cụ Hay Của Microsoft Word
  • 13 Cách Sửa Lỗi Không Thể Copy/ Paste Trong Windows 10, 8.1, 7

    --- Bài mới hơn ---

  • Sửa Lỗi Lệnh Copy Paste Không Hoạt Động Trên Word, Excel (2007, 2010)
  • Cách Chuyển Đổi Pdf Sang Word Không Bị Lỗi Fonts Chữ
  • Hướng Dẫn Cách Chuyển Đổi Pdf Sang Word Miễn Phí
  • Hướng Dẫn Cách Xuống Dòng Trong Word Đơn Giản, Dễ Thực Hiện
  • Tải Game Zombie Wars (Mod Money)
    • Copy/ Paste không làm việc Windows 10 – Một nguyên nhân cho vấn đề này có thể là phần mềm chống vi-rút của bạn. Để khắc phục sự cố, hãy thử tắt tính năng chống vi-rút hoặc tắt hoàn toàn chống vi-rút của bạn.
    • Các sự cố Copy/ Paste trong Excel, Microsoft Word, Autocad, Windows 7, Remote Desktop, Vmware – Sự cố này đã được báo cáo trong các ứng dụng khác nhau và thường do một plugin hoặc tính năng nhất định gây ra. Chỉ cần tìm plugin / tính năng có vấn đề, tắt tính năng này và sự cố sẽ được giải quyết.
    • Lỗi Copy/ Paste tham số không chính xác – Vấn đề này có thể xảy ra do một số trục trặc nhất định với hệ thống của bạn. Để khắc phục sự cố, hãy đảm bảo cài đặt các bản cập nhật mới nhất và kiểm tra xem có giải quyết được sự cố của bạn hay không.
    • Copy/ Paste không hoạt động – Nếu Copy/ Paste không hoạt động trên máy tính của bạn, vấn đề có thể là quá trình chúng tôi Để khắc phục sự cố, chỉ cần kết thúc quá trình và khởi động lại.

    Cách 1 – Đóng bất kỳ trình phát video nào

    Mặc dù bảng tạm Windows được thiết kế để được mở khóa và có sẵn cho tất cả các chương trình đã cài đặt, đôi khi nó sẽ bị khóa. Một điều thường làm điều này là một trình phát video phát video được mã hóa.

    Nếu bạn đang phát video hoặc bạn mở một nền, hãy đóng trình phát video và kiểm tra xem sự cố đã được giải quyết chưa. Nếu không, chuyển sang sửa chữa tiếp theo, bên dưới.

    Nếu bạn có nhiều ứng dụng mở hoặc nhiều quá trình đang chạy trong nền, chúng có thể xung đột với nhau và ngăn việc sao chép của bạn không hoạt động. Để xem điều này có gây ra vấn đề của bạn không, hãy thử đóng từng cái một. Bạn có thể thực hiện việc này dễ dàng với Task Manager:

    Nhấp chuột phải vào vùng trống trên thanh tác vụ của bạn và chọn Task Manager .

    Theo người dùng, đôi khi vấn đề này có thể xảy ra do một số trục trặc nhất định trên hệ thống của bạn. Để khắc phục sự cố, bạn nên cập nhật hệ thống của mình. Microsoft liên tục sửa chữa các vấn đề với các bản cập nhật mới và phần lớn, Windows 10 sẽ tự động cài đặt các bản cập nhật bị thiếu.

    Tuy nhiên, bạn cũng có thể kiểm tra các cập nhật theo cách thủ công bằng cách thực hiện các thao tác sau:

    1. Nhấn phím Windows + I để mở Settings app.
    2. Nhấp vào nút Check for updates .

    Windows sẽ kiểm tra các bản cập nhật có sẵn và tải chúng xuống dưới nền. Sau khi tải xuống bản cập nhật, chúng sẽ được cài đặt ngay khi bạn khởi động lại PC. Khi hệ thống của bạn được cập nhật, vấn đề với dán bản sao phải được giải quyết.

    Cách 4 – Kiểm tra phần mềm chống vi-rút của bạn

    Sử dụng phần mềm chống vi-rút tốt là điều quan trọng, nhưng đôi khi chương trình diệt vi-rút của bạn có thể khiến sự cố này xuất hiện. Để khắc phục sự cố, bạn nên tắt một số tính năng chống vi-rút nhất định và kiểm tra xem điều đó có hữu ích hay không. Trong trường hợp không hoạt động, bạn cần vô hiệu hóa hoàn toàn phần mềm chống vi-rút của mình.

    Một số người dùng đã báo cáo rằng họ đã cố gắng khắc phục sự cố bằng cách sao chép bằng cách gỡ cài đặt phần mềm chống vi-rút của họ. Nếu loại bỏ phần mềm chống vi-rút giải quyết được sự cố, bạn nên xem xét chuyển sang một giải pháp chống vi-rút khác.

    Có rất nhiều công cụ diệt virus tuyệt vời trên thị trường, nhưng nếu bạn muốn có một chương trình chống vi-rút sẽ không can thiệp vào hệ thống của bạn trong khi cung cấp bảo vệ tuyệt vời, bạn nên xem xét chuyển sang BullGuard .

    Cách 5 – Chạy tiện ích Check Disk

    Đôi khi các tệp hệ thống của bạn có thể bị hỏng và có thể khiến chức năng sao chép dán ngừng hoạt động. Để khắc phục sự cố, bạn nên thực hiện quét ChkDsk. Để làm điều đó, chỉ cần làm theo các bước sau:

    1. Đi tới This PC và nhấp chuột phải vào ổ cứng của bạn.

    Ngoài ra, bạn có thể chạy Check Disk từ Command Prompt.

    1. Bạn sẽ được yêu cầu lên lịch quét. Nhấn Y để làm điều đó.

    Một khi bạn khởi động lại máy tính của bạn, một chkdsk quét sẽ bắt đầu và sửa chữa bất kỳ tập tin bị hỏng. Sau khi các tệp của bạn được sửa chữa, hãy kiểm tra xem sự cố vẫn còn ở đó không.

    Cách 6 – Tắt tiện ích Send to Bluetooth

    Addon này thường được liên kết với Microsoft Office và bạn có thể tìm thấy trong phần mềm Office trong phần Add-on. Bạn có thể phải kiểm tra tất cả các công cụ Office đã cài đặt để gửi đến phần bổ trợ Bluetooth và vô hiệu hóa nó từ mỗi công cụ.

    Sau khi vô hiệu hóa phần bổ sung này từ mọi chức năng Copy/ Paste của công cụ Office sẽ hoạt động bình thường.

    Cách 7 – Kiểm tra cài đặt phần mềm bảo mật Webroot

    Một số người dùng cho rằng nguyên nhân chính của vấn đề này là Phần mềm Bảo mật Webroot và để khắc phục sự cố này, bạn cần thực hiện những việc sau:

    1. Mở Webroot với tư cách là quản trị viên.
    2. Nhấp vào thuộc tính Identity Protection hoặc biểu tượng bánh răng.
    3. Chuyển đến tab Application Protection.
    4. Bây giờ bạn sẽ thấy danh sách các ứng dụng.
    5. Bây giờ, hãy tìm các ứng dụng trong đó Copy/ Paste không hoạt động và đặt nó thành Allow .

    Ngoài ra, bạn chỉ có thể vô hiệu hóa tùy chọn Protect Clipboard Data và mọi thứ sẽ bắt đầu hoạt động trở lại.

    Cách 8 – Chạy chúng tôi

    Theo người dùng, vấn đề này có thể được gây ra bởi quá trình chúng tôi Để khắc phục vấn đề với dán bản sao, bạn sẽ cần phải kết thúc quá trình này và khởi động lại nó. Điều này khá đơn giản và bạn có thể thực hiện điều đó bằng cách làm theo các bước sau:

    1. Nhấn Ctrl + Shift + Esc để bắt đầu Task Manager. .
    2. Khi Task Manager mở ra, hãy vào tab Details và nhấn chuột phải vào quá trình chúng tôi . Chọn End task từ trình đơn.

    Chương trình này sẽ bắt đầu tự động nhưng nếu không, bạn sẽ phải chạy nó theo cách thủ công mỗi khi bạn khởi động Windows 10. Ngoài ra, bạn có thể thêm nó vào thư mục Startup và nó sẽ bắt đầu mỗi lần Windows 10 của bạn khởi động.

    Cách 9 – Khởi động lại PC của bạn

    Nhiều người dùng báo cáo rằng tính năng dán bản sao không hoạt động trên PC của họ, và theo họ, cách dễ nhất để khắc phục nó là khởi động lại PC của bạn. Nếu bạn không muốn khởi động lại PC, bạn cũng có thể đăng xuất khỏi tài khoản người dùng của mình, đợi vài giây và sau đó đăng nhập lại.

    Hãy nhớ rằng đây chỉ là giải pháp thay thế, vì vậy bạn sẽ phải lặp lại nó bất cứ khi nào sự cố xảy ra.

    Cách 10 – Vô hiệu hóa tính năng chia sẻ clipboard của Virtualbox

    Virtualbox là một công cụ tuyệt vời nếu bạn muốn chạy một máy ảo trên PC của mình, nhưng một số tính năng nhất định có thể gây ra sự cố với hệ thống của bạn. Theo người dùng, tính năng Chia sẻ khay nhớ tạm trong Virtualbox có thể gây ra các vấn đề với tính năng dán bản sao trên PC của bạn và để khắc phục sự cố, bạn cần tắt tính năng này trong Virtualbox.

    Khi bạn tắt tính năng này, sự cố phải được giải quyết hoàn toàn và bạn sẽ có thể sử dụng chức năng Copy/ Paste một lần nữa.

    Cách 11 – Kiểm tra cài đặt Advanced System Care

    Nếu chức năng Copy/ Paste không hoạt động trên PC của bạn, có thể ứng dụng của bên thứ ba đang can thiệp vào nó. Người dùng đã báo cáo sự cố với phần mềm Advanced System Care và theo họ, tính năng Clean Clipboard chịu trách nhiệm về vấn đề này.

    Để khắc phục sự cố, bạn nên tắt tính năng này trong phần mềm Advanced System Care. Để làm điều đó, chỉ cần làm theo các bước sau:

    1. Mở Advanced System Care Software.
    2. Bây giờ bấm vào Settings và bỏ chọn tính năng Clean Clipboard .

    Sau khi vô hiệu hóa tính năng này, các chức năng Copy/ Paste sẽ bắt đầu hoạt động trở lại.

    Theo người dùng, tính năng Copy/ Paste có thể không hoạt động trên PC của bạn do plugin Nhấp để gọi Skype . Đây là một plugin trình duyệt đơn giản cho phép bạn thực hiện cuộc gọi Skype bằng cách nhấp vào một số điện thoại trong trình duyệt của bạn.

    Để khắc phục sự cố, bạn nên xóa phần bổ trợ này khỏi trình duyệt của mình. Khi phần bổ trợ bị xóa, bạn sẽ có thể Copy và Paste mà không gặp bất kỳ sự cố nào.

    Cách 13 – Tạo tài khoản người dùng mới

    Đôi khi các vấn đề với việc dán bản sao có thể xảy ra nếu có vấn đề với tài khoản người dùng của bạn. Tài khoản của bạn có thể bị hỏng và điều đó có thể dẫn đến vấn đề này và nhiều vấn đề khác. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục sự cố chỉ đơn giản bằng cách tạo tài khoản người dùng mới. Để làm điều đó, chỉ cần làm theo các bước sau:

    Khi bạn tạo tài khoản mới, hãy chuyển sang tài khoản đó và kiểm tra xem sự cố có xuất hiện hay không. Nếu vấn đề không xuất hiện, bạn sẽ cần chuyển các tệp cá nhân của mình sang tài khoản mới và bắt đầu sử dụng tài khoản mới thay vì tài khoản cũ của bạn.

    Việc không thể thực hiện chức năng dán bản sao có thể là một vấn đề lớn, nhưng chúng tôi hy vọng rằng bạn đã giải quyết vấn đề này bằng một trong các giải pháp của chúng tôi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Mẹo Và Thủ Thuật Word Hữu Ích Nhất
  • Những Thủ Thuật Word Hữu Ích Trong Mà Bạn Nên Biết
  • Một Số Thủ Thuật Trong Word
  • Sử Dụng Mail Merge Tạo Mail Hàng Loạt Trong Word 2007
  • Cách Trộn Thư Trong Word 2010, Cách Trộn Mail Merge
  • Thủ Thuật Và Phím Tắt Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • 45 Phím Tắt Hay Dùng Nhất Trong Excel
  • Thủ Thuật Mobile Priv Sở Hữu Sức Bán Không Cao!
  • 8 Thủ Thuật Đơn Giản Giúp Bạn Làm Chủ Blackberry Priv
  • Làm Chủ Blackberry Priv Với Những Thủ Thuật Thú Vị Dưới Đây
  • Cách Dùng Gas, Sử Dụng Gas Garena, Quay Gas Trên Máy Tính, Điện Thoại
  • THỦ THUẬT HAY VÀ PHÍM TẮT TRONG EXCEL

    Đ

    ể giúp các bạn khai thác các tính năng ưu việt trong công tác xử lý bảng tính đối với phần mềm Microsoft Excel, xin giới thiệu một số thủ thuật được coi là hay nhất của phần mềm này:

    1- Để tìm ra nơi các ô chứa công thức một cách nhanh chóng trong bảng tính, chọn Go To từ menu Edit. Trong hộp thoại xuất hiện, chọn Special Formulas, và nhắp vào OK. Khi đó, mỗi ô có chứa một công thức sẽ được lựa chọn.

    Đánh dấu vào Formulas trong hộp thoại Go To để chọn ô có công thức. 2 – Bạn nhớ phải luôn luôn ghi bảng tính trước khi chuyển tới công thức hiển thị bằng cách ấn Ctrl – ~. Khi bạn quay lại bảng tính sau khi hiển thị các công thức, bạn có thể tìm thấy một vài định dạng khác nhau. Ví dụ, Excel có thể đã thay đổi độ rộng cột cùng một vài cột khác của bạn. Nếu điều này xảy ra, đơn giản mở lại bảng tính để quay lại định dạng đã mất. Phương pháp khác là chuyển bảng tính theo cách ở trên và tắt bằng cách vào menu ToolsOptions chọn Views và đánh dấu chọn vào ô Formulas. Nhắp và OK để kết thúc. 3 – Phím tắt Ý nghĩa ESC Bỏ qua dữ liệu đang thay đổi F4 hay Ctrl+Y Lặp lại thao tác vừa làm Alt + Enter Bắt đầu dòng mới trong ô Ctrl + Delete Xoá tất cả chữ trong một dòng Ctrl + D Chép dữ liệu từ ô trên xuống ô dưới Ctrl + R Chép dữ liệu từ bên trái qua phải Shift + Enter Ghi dữ liệu vào ô và di chuyển lên trên trong vùng chọn Tab Ghi dữ liệu vào ô vào di chuyển qua phải vùng chọn Shift + Tab Ghi dữ liệu vào ô vào di chuyển qua trái vùng chọn = Bắt đầu một công thức F2 Hiệu chỉnh dữ liệu trong ô Ctrl + F3 Đặt tên cho vùng chọn F3 Dán một tên đã đặt trong công thức F9 Cập nhật tính toán các Sheet trong Workbook đang mở Shift + F9 Cập nhật tính toán trong sheet hiện hành Alt + = Chèn công thức AutoSum Ctrl + ; Cập nhật ngày tháng Ctrl + Shift + : Nhập thời gian Ctrl+K Chèn một Hyperlink Ctrl + Shift + ” Chép giá trị của ô phía trên vào vị trí con trỏ của ô hiện hành Ctrl + ‘ Chép giá trị của ô phía trên vào vị trí con trỏ của ô hiện hành Ctrl + A Hiển thị Formula Palette sau khi nhấp một tên hàm vào công thức Ctrl + Shift + A Chèn dấu ( ) và các đối số của hàm sau khi nhập tên hàm vào công thức Ctrl+1 Hiển thị lệnh Cell trong menu Format Ctrl + Shift + ~ Định dạng số kiểu General Ctrl + Shift + $ Định dạng số kiểu Curency với hai chữ số thập phân Ctrl + Shift + % Định dạng số kiểu Percentage (không có chữ số thập phân) Ctrl + Shift + ^ Định dạng số kiểu Exponential với hai chữ số thập phân Ctrl + Shift + # Định dạng kiểu Data cho ngày, tháng, năm Ctrl + Shift + ? Định dạng kiểu Numer với hai chữ số thập phân Ctrl + Shift + & Thêm đường viền ngoài Ctrl + Shift + – Bỏ đường viền Ctrl + B Bật tắt chế độ đậm, không đậm Ctrl + I Bật tắt chế độ nghiêng, không nghiêng Ctrl + U Bật tắt chế độ gạch dưới Ctrl + 5 Bật tắt chế độ gạch giữa không gạch giữa Ctrl + 9 Ẩn dòng Ctrl + Shift + ( Hiển thị dòng ẩn) Ctrl + Page Down ( Hiển thi ham da lien ket ( Thi 506 )) 4 – Hiển thị đối số của các hàm Để xem đối số trong một công thức, hãy nhấn Ctrl- Shift- A. Ví dụ, nếu bạn gõ =RATE và nhấn Ctrl- Shift -A, bạn có thể nhìn thấy tất cả các đối số cho hàm này (ví dụ =RATE (nper, pmt, pv, fv, type, guess)). Nếu bạn muốn biết chi tiết hơn, gõ theo: =RATE Và nhấn Ctrl+A để hiển thị theo Function Wizard. 5 – Tham chiếu các hàm Để tham chiếu các hàm ứng dụng trong Excel, bạn hãy giữ phím Shift-F3, Excel sẽ đưa ra hộp thoại chứa tất cả các hàm ứng dụng và hướng dẫn các cú pháp cụ thể cho từng hàm khi bạn di chuyển con trỏ điểm sáng đến hàm muốn tham chiếu. Đây cũng là cách nhập công thức nhanh mà không cần gõ toàn bộ cú pháp. 6 – Dùng F9 để tính tạm thời Nếu bạn tạo một bản tính có chứa công thức quá dài nên không thể biết ngay kết quả, bạn có thể kéo con trỏ để chọn một phần của công thức trong thanh công thức, và ấn phím F9. Lập tức,

    --- Bài cũ hơn ---

  • 5 Thủ Thuật Thú Vị Cho Pivot Tables Trong Excel Bạn Không Nên Bỏ Lỡ
  • Tự Học 15 Thủ Thuật Cơ Bản Với Photoshop Cs6
  • Download Pes 2022 Full Crack {1 Link Duy Nhất} Cho Pc
  • Download Pes 2022 Full Cr@ck
  • Hướng Dẫn Chơi Và Tải Pes 2022 Cho Máy Cấu Hình Yếu
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100