Đã có cập nhật bài viết mới Kích thước ảnh bìa Facebook 2020 (Và tất cả ảnh Facebook nói chung)
Nếu bạn là một doanh nghiệp đang kinh doanh hoặc xây dựng thương hiệu trên Facebook, ảnh bìa là một yếu tố khá quan trọng.
Khi chọn ảnh bìa cho tài khoản cá nhân, bạn có thể lựa bất kỳ hình ảnh nào bạn muốn để thể hiện cá tính của bạn.
Tuy nhiên nếu là ảnh bìa cho tài khoản doanh nghiệp, hoặc thương hiệu mà bạn muốn phát triển trên mạng xã hội, bạn sẽ phải cân nhắc nhiều hơn.
Ảnh bìa Facebook cho doanh nghiệp hoặc hoạt động kinh doanh phải thể hiện thương hiệu và đại diện cho doanh nghiệp của bạn, nó cũng phải đạt chất lượng cao và tối ưu hoá cho hiển thị. Nghĩa là kích thước ảnh bìa Facebook phải chính xác.
Bài viết này sẽ cho bạn biết kích thước ảnh bìa Facebook chính xác nhất và được cập nhật mới nhất hiện nay, lời khuyên cùng một số ví dụ để thiết kế ảnh bìa FB chuyên nghiệp cho bạn tham khảo.
1/ Kích thước ảnh bìa Facebook ?
Đã có cập nhật bài viết mới Kích thước ảnh bìa Facebook 2020 (Và tất cả ảnh Facebook nói chung)
Kích thước ảnh bìa Facebook chính xác nhất hiện nay là bao nhiêu ?
Theo hướng dẫn của Facebook. ảnh bìa của bạn phải có chiều rộng (W) ít nhất 399(px) và cao (H) ít nhất 150(px) và sẽ hiển thị với kích thước chính xác là Rộng 820(px) x Cao 312 (px) trên máy tính.
Hướng dẫn của Facebook đơn giản, đúng không ? Tiếc là sự việc lại phức tạp hơn thế.
2/ Kích thước ảnh bìa Facebook trên máy tính và điện thoại ?
Về mặt kỹ thuật, không có kích cỡ ảnh hoàn hảo với hướng dẫn của Facebook vì ảnh bìa của bạn sẽ “bị” hiển thị khác nhau trên thiết bị di động, máy tính bảng và máy tính bàn (hay laptop).
Với máy tính bàn (hay laptop) ảnh bìa của bạn sẽ hiển thị với kích thước 820×312 (px).
Đối với các thiết bị smartphone, ảnh bìa sẽ hiển thị với kích thước 640×360 (px).
Bạn có thể thấy chênh lệch không nhiều lắm nhưng thực sự khác biệt khá lớn, ảnh bìa trên điện thoại sẽ bị kéo dãn theo chiều cao.
Bạn có thể sử dụng công cụ định vị hình của Facebook để hiển thị ảnh bìa tốt nhất.
Điều này tuỳ thuộc hoàn toàn vào bạn, công việc kinh doanh của bạn và những gì mà bạn tin sẽ thu hút nhiều khách hàng mục tiêu của bạn nhất.
Sử dụng ảnh bìa Facebook để bán hàng và tạo chuyển đổi
Ảnh bìa Facebook là một banner thể hiện chương trình khuyến mãi hay giảm giá nhằm tăng doanh số bán hàng ? Rất hiệu quả đấy chứ:
Nội dung thể hiện người dùng là một trong những cách hiệu quả để marketing. Thể hiện nội dung này trên ảnh bìa có thể giúp bạn xây dựng mối quan hệ và lòng trung thành đối với khách hàng.
Nếu bạn đang tổ chức 1 sự kiện hay hội nghị miễn phí, đừng ngại đưa chúng vào ảnh bìa của bạn. Đó là một trong những cách hiệu quả để thông tin tới người dùng.
Bạn đang có 1 sản phẩm nổi bật trên thị trường ? Thiết kế ngay 1 banner ảnh bìa Facebook về sản phẩm đó để thông tin cho khách hàng !
Nếu bạn có cửa hàng hay văn phòng làm việc, có thể tạo ra những bức ảnh tuyệt đẹp từ vị trí đó để làm ảnh bìa Facebook.
Việc này có thể giúp tăng lượt truy cập và uy tính của bạn khi kinh doanh trên mạng xã hội
Giống như việc để khách hàng lên ảnh bìa, điều này giúp bạn kết nối sâu sắc hơn với khách hàng và nhân bản hoá doanh nghiệp của bạn, thể hiện những người thực sự đằng sau và bỏ tâm huyết vào thương hiệu.
Mặc dù có rất nhiều ý tưởng khác nhau để thiết kế ảnh bìa Facebook nhưng có một vài sai lầm mà bạn cần tránh như :
Quá nhiều chữ trên ảnh bìa
Nội dung trên banner ảnh bìa rất quan trọng, đặc biệt khi bạn đang trong quá trình xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, quá nhiều chữ sẽ gây ảnh hưởng xấu tới thiết kế và khiến người dùng xao lãng.
Chi ghi ngắn gọn những thông tin thật cần thiết mà bạn muốn khách hàng chú ý khi thiết kế ảnh bìa.
Thiết kế chật chội
Quá nhiều chi tiết, quá nhiều màu sắc trên ảnh bìa không phải là 1 ý tưởng hay, mặc dù điều này có thể hấp dẫn lúc đầu (khiến khách hàng chú ý ngay lập tức) nhưng họ cũng sẽ ngay lập tức nhức đầu và nhìn sang chỗ khác.
Cập nhật ảnh bìa theo bố cục trang của Facebook
Hiện nay vị trí Avatar (ảnh đại diện) trong Fan Page đã được dời sang bên trái màn hình chứ không còn đặt ở góc trái trên ảnh bìa nữa.
Vì vậy hãy cập nhật thiết kế nếu bạn để trống khoảng không gian để chứa Avatar trong bố cục cũ.
Việc chèn logo hay địa chỉ website lên ảnh bìa sẽ tác dụng rất tốt giúp bạn tăng nhận thức thương hiệu cho khách hàng.
5/ Một số ví dụ về những thương hiệu có ảnh bìa Facebook đẹp và chuyên nghiệp.
Drip
Ảnh bìa của Drip là ví dụ tuyệt vời về việc thể hiện tính năng và lợi ích nổi bật của sản phẩm
Ảnh thể hiện rằng khách hàng có thể sử dụng sản phẩm/dịch vụ của họ hết sức tiện lợi đơn giản:
Buffer
Đơn giản và tinh tếlà những từ mô tả chính xác nhất về ảnh bìa của Buffer.
Đây là 1 thương hiệu chuyên cung cấp dịch vụ làm tóc khá nổi tiếng.
Điểm nhấn trên ảnh bìa của họ là dấu chứng nhận chất lượng: “Dịch vụ tốt nhất ở Colorado”. Đây là cách thiết kế thông minh vì bất kỳ ai truy cập vào fan page của họ lần đầu tiên đều sẽ biết là Sizzors luôn cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho khách hàng.
Không cần quá nhiều văn bản, cũng đủ thể hiện rõ nét về dịch vụ nhiếp ảnh Tamara Knight.
CGV
Cocacola
Ảnh bìa của thương hiệu nước giải khát lớn nhất thế giới khá đơn giản. Hoàn toàn không có chữ trên ảnh, chỉ là 1 bức ảnh chất lượng cao thể hiện sản phẩm cốt lõi của Cocacola.
Biết được kích thước hình ảnh hiển thị trên cả smartphone và máy tính, những quy tắc chung nên và không nên làm khi thiết kế ảnh bìa, bạn rốt cuộc sẽ biết cách tạo ra ảnh bìa facebook phù hợp để thu hút người dùng.
Bình chọn
5.0
User Rating
5
(
1
vote)
Sending