Thủ Thuật Microsoft Word / 2023 / Top 16 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Globaltraining.edu.vn

Những Thủ Thuật Hay Trong Microsoft Word / 2023

Thủ thuật hay trong Word

Chuyển đổi 1 văn bản từ chữ thường sang chữ hoa

Đôi khi các chữ trong câu cần viết hóa chữ cái đầu, hoặc cả câu, nhưng bạn ngại việc bật tắt Caps Lock liên tục. Hoặc với người không chuyên, việc bấm Caps Lock khiến họ khá mất thời gian. Thay vì xóa hết và gõ lại, Word đã tích hợp khả năng chuyển đổi văn bản cho bạn. Bạn chỉ cần bôi đen đoạn văn bản cần chuyển chữ hoa đầu mỗi từ và nhấn tổ hợp phím Shift + F3. Nếu nhấn tổ hợp phím này lần nữa, toàn bộ chữ sẽ trở thành chữ hoa.

Dịch văn bản bằng Bing Translator

Hiện nay, Word đã tích hợp sẵn bộ dịch tự động của Bing khi người dùng có nhu cầu muốn dịch một đoạn văn nào đó. Đây là một các thủ thuật hay trong Word

Bước 1: Tại nội dung cần dịch, chọn tab Review.

Bước 2: Chọn mục Translate

Bước 3: Ngay tại giao diện bên phải xuất hiện cột dịch văn bản. Tại đây, chúng ta có thể lựa chọn ngôn ngữ dịch cho văn bản tại mục From và To. Chẳng hạn tôi chọn dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh.

Bước 4: Sau khi chọn xong ngôn ngữ, nhấn mũi tên màu xanh để tiến hành dịch. Ngay sau đó, Word sẽ có thông báo hỏi bạn có muốn tiếp tục công đoạn dịch khi dịch trên trang web không. Nhấn Yes. Trong các thủ thuật hay trong Word có lẽ đây là thủ thuật ít được dùng bởi Google có hỗ trợ tương đối tốt về dịch văn bản

Có những văn bản yêu cầu giờ chính xác tại thời điểm đang soạn thảo. Bạn có thể thao tác đơn giản bằng cách bấm tổ hợp phím Shift + Alt + D để thêm ngày hiện tại. Nếu cần thời gian chính xác hãy bấm tổ hợp phím Shift + Alt + T.

Tính năng Screenshot của Word

Bình thường để chèn hình ảnh nào đó, hoặc chèn ảnh chụp màn hình, chúng ta vẫn thực hiện theo cách thủ công đó là Insert sau đó Picture để lấy ảnh có sẵn trong máy và chèn vào nội dung. Nếu ảnh chụp màn hình thì bạn phải thông qua thao tác save hình với công cụ chỉnh sửa ảnh có trên máy.

Tuy nhiên, Word 2013 đã rút gọn thao tác này với tính năng Screenshot. Nghĩa là là người dùng có thể lựa chọn các cửa sổ đang chạy trên Windows, rồi chèn vào nội dung văn bản.

Bước 1: Vào tab Insert chọn Screenshot.

Bước 2: Khi chọn Screenshot, một màn hình Windows chụp sẵn sẽ hiển thị. Nếu muốn chọn thì nhấp chuột trái vào ảnh đó. Nếu không có thể chọn Screen Clipping để cắt theo ý muốn.

Bước 1: Bôi đen đoạn văn bản muốn ẩn và nhấn tổ hợp phím Ctrl + D. Sau đó xuất hiện giao diện cửa sổ Font. Bạn tích chọn mục Hidden và ấn OK để ẩn đoạn văn đó đi.

Bước 2: Bạn thấy đấy nội dung văn bản đã được ẩn đi và không có bất cứ khoảng trắng dư thừa nào trong nội dung.

Để hiển thị lại nội dung văn bản đó, nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + 8. Văn bản bị ẩn vẫn xuất hiện tại vị trí cũ của nó.

Trung tâm chuyên sửa chữa máy tính, máy in

Nếu bạn gặp vấn đề với máy tính, máy in xin liên hệ: 0965 900 678 để được tư vấn và sửa chữa tận nơi. Chúng tôi sửa máy in quận Bình Thạnh tại nhà giá cực tốt.

Các Thủ Thuật Nhỏ Trong Microsoft Word / 2023

Để sử dụng Microsoft Word tiện dụng hơn trong quá trình học tập và làm việc, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một vài thủ thuật nhỏ nên biết trong Microsot Word.

Khi định dạng Justify được áp dụng cho toàn bộ một đoạn văn bản, MS Word sẽ tự động canh chữ sang hai bên trái và phải bằng cách tăng khoảng cách giữa các từ trên một dòng. Và nhược điểm thường thấy của cách làm này đó là để lại những khoảng trống lớn giữa các từ gây mất thẩm mỹ.

Trong vùng tùy chọn indentation, ở menu Special bạn có thể chọn First line (cách khoảng đầu dòng) nếu muốn lùi dòng đầu tiên hoặc chọn Hanging nếu muốn lùi dòng tất cả trừ dòng đầu tiên.

Việc đánh số trang không còn xa lạ gì với phần lớn người dùng MS Word, thế nhưng có một vấn đề đó là một số văn bản không yêu cầu đánh số trang ở những trang đầu tiên vì lý do thẩm mỹ. Bạn cần phải chỉnh lại tính năng đánh số để phù hợp với yêu cầu này.

Trong Window XP, bạn vào đường dẫn C: Documents and Settings [tên máy tính hoặc người dùng] Settings Local Application Data Microsoft Office, trong Window Vista và Window 7 bạn vào đường dẫn C: Users [tên máy tính hoặc người dùng] AppData Local Microsoft Office. Tại đây bạn sẽ tìm thấy một tập tin tên chúng tôi bạn có thể copy nó vào một nơi khác để sao lưu hoặc sử dụng cho các máy tính khác.

Tổ hợp phím nóng để bạn trả về định dạng font và cỡ chữ mặc định là Ctrl+ Space. Nếu định dạng ban đầu có áp dụng style, bạn hãy dùng tổ hợp phím Ctrl + Shitf + N để đưa đoạn văn bản về định dạng mặc định (thường là font Times News Roman và cỡ chữ 12).

Khi soạn thảo, động tác cắt, dán là những thao tác thường dùng nhất. Thế nhưng bộ nhớ đệm thường chỉ nhớ được một đối tượng văn bản. Trong MS Word 2007 có một tính năng ít được biết đến, tính năng này giúp bộ nhớ đệm nhớ được nhiều đối tượng văn bản và bạn có thể lựa chọn một trong các đối tượng văn bản đó để dán vào văn bản hiện hành.

Đầu tiên bạn chọn một đối tượng văn bản cần di chuyển và nhấn Ctrl+F3 (bạn có thể lặp lại thao tác này cho các đối tượng cần di chuyển khác để thêm nó vào danh sách của Spike). Sau đó bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phímCtrl+Shift+F3 để gọi lại danh sách này và dán nó vào vị trí mong muốn.

Cách làm này sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn thao tác cắt dán thông thường khi bạn muốn di chuyển nhiều đối tượng văn bản cùng một lúc.

Thủ Thuật Làm Việc Với Bảng Trong Microsoft Word / 2023

Trong quá trình làm việc với Microsoft Word chắc chắn có lúc bạn phải sử dụng đến công cụ tạo bảng. Việc thao tác với bảng nói chung không phức tạo nhưng bạn sẽ tốn nhiều thời gian để thao tác nếu không sử dụng đến những “bí kíp” sau:

– Chọn một ô: Thao tác nhanh nhất thường được sử dụng là trỏ chuột vào ô rồi bấm chuột chuột 3 lần một các liên hoàn hoặc đưa trỏ chuột đến mép trái của một ô cần chọn, lúc trỏ chuột biến thành mũi tên thì bạn bấm chuột để chọn.

– Chọn một hàng: Đưa chuột đến mép của ô nào đó để xuất hiện mũi tên nghiêng rồi bấm đúp chuột.

– Chọn từ ô bất kỳ đến ô đầu tiên ( cuối cùng ) của hàng: Đưa trỏ chuột vào ô muốn chọn rồi bấm tổ hợp phím Alt + Shift + Home (Alt + Shift + End ).

– Di chuyển nhanh từ ô hiện hành đến ô đầu tiên (cuối cùng) của hàng,cột: Để di chuyển nhanh trỏ chuột từ ô đang làm việc đến ô đầu tiên (cuối cùng) của hàng bạn bấm tổ hợp phím Alt + Home (Alt End ). Trong một cột bạn bấm tổ hợp phím Alt + Page Up nếu muốn di chuyển đến ô đầu tiên và Alt + Page Down để đến ô cuối cùng.

– Thay đổi vị trí của một hàng trong bảng: Thông thường bạn cắt bảng rồi dán vào vị trí mới, để nhanh hơn bạn bấm chuột vào hàng cần di chuyển vị trí rồi bấm tổ hợp phím Shift + Alt + Mũi tên xuống khi di chuyển hàng xuống dưới và Shift + Alt + Mũi tên lên nếu di chuyển lên trên. Cách này cũng làm tách hàng ra thành một bảng riêng biệt nếu hàng đang ở vị trí trên cùng mà bạn di chuyển lên trên (và ngược lại).

– Tách bảng ra theo hàng: Để tách một bảng ra thành hai bảng riêng biệt theo hàng bạn đưa trỏ chuột vào ô bất kỳ vào vị trí hàng mà bạn muốn tách từ đó ra rồi bấm tổ hợp phím  Ctrl + Shift + Enter.

ABC Máy tính

Những Thủ Thuật Hữu Ích Trên Microsoft Word 2022 / 2023

Trở thành công cụ soản thảo văn bản hàng đầu hiện nay, Microsoft Word mang tới người dùng phiên bản 2016 với nhiều thay đổi và cập nhật thêm nhiều tính năng mới. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn đến bạn những tính năng, thủ thuật cần thiết và hữu dụng khi chúng ta làm việc với Word 2016.

1. Sao chép văn bản không định dạng:

Thông thường khi chúng ta copy và paste nội dung nào đó từ các nguồn khác nhau trên mạng sẽ dính định dạng gốc. Vì thế, tốc độ sao chép văn bản sẽ chậm hơn khi có định dạng.

Do vậy, việc xóa bỏ hoàn toàn những định dạng gốc là điều cần thiết. Đầu tiên, bạn copy nội dung văn bản từ nguồn khác, sau đó nhấp vào trình đơn Paste bên trên. Chọn Paste Unformatted để dán văn bản đã loại bỏ định dạng gốc.

2. Chọn các đoạn văn bản không liền nhau:

Thao tác này cũng rất quen thuộc với bất cứ ai khi làm việc với văn bản Word. Và trên bản Word 2016, để chọn các văn bản không liền nhau, nhấn và giữ phím Ctrl rồi dùng chuột bôi đen các đoạn văn bản cần chọn.

3. Trích xuất hình ảnh được sử dụng trong tài liệu:

Với những tài liệu kèm theo nhiều ảnh trong nội dung, để sao chép tất cả hình ảnh đó có một cách làm đơn giản hơn rất nhiều so với việc bạn copy từng hình ảnh một.

Bước 1:

Bước 2:

Tại mục File name sẽ là nơi lưu trữ những hình ảnh được sao chép. Chúng ta chỉ cần mở thư mục đó và tìm toàn bộ hình ảnh mà mình cần trong tài liệu mà thôi.

Ngoài ra, với những văn bản có phần mở rộng .docx, bạn hãy đổi tên với phần mở động đuôi .zip. Mở file .zip và tìm đến thư mục chứa hình ảnh tài liệu muốn sử dụng.

4. Cắt hình ảnh trong văn bản:

Ngoài việc soạn thảo, biên tập nôi dung văn bản, Word còn mang tới nhiều công cụ khác để hỗ trợ người dùng, chẳng hạn những tùy chọn xử lý hình ảnh trong có trong nội dung.

Bước 1:

Để cắt hình ảnh ngay trong nội dung văn bản Word 2016, nhấp chọn vào mục Format từ thanh ribbon để kích hoạt Picture Tools. Sau đó chúng ta sẽ chọn nút Crop để cắt hình ảnh.

Tiếp theo, bạn chỉ cần co hình ảnh đúng với kích thước mình cần.

Bước 2:

Sau khi đã điều chỉnh đúng tỷ lệ cần, nhấn tiếp nút Crop để áp dụng kích thước mới cho hình ảnh.

5. Gộp và chia ô trong nội dung Word:

Ngoài việc phải biên tập nội dung văn bản Word, thao tác tạo và xử lý bảng biểu cũng thường xuyên phải thực hiện, đăc biệt là thao tác gộp và chia ô.

Để làm việc với bảng biểu, trước hết hãy nhấn chọn Layout trên thành ribbon. Để gộp các ô với nhau, bôi đen sau đó nhấn nút Merge Cells. Để tách một ô thành nhiều ô, nhấn nút Split Cells.

6. Ngắt trang Word nhanh hơn:

Thông thường để kết thúc một trang cũ và sang trang mới, chúng ta sẽ nghĩ đến việc sử dụng phím nhấn Enter. Tuy nhiên, với bản Word 2016 bạn hoàn toàn có thể thực hiện thao tác đó nhanh hơn nhờ tính năng Page Breaks.

Chức năng Page Breaks cho phép chúng ta ngắt trang hiện tại và sang trang mới nhanh hơn. Nội dung phía trước ngắt trang nếu đã được chỉnh sửa sẽ không ảnh hưởng đến bố cục nội dung văn bản ở phía sau. Ngoài việc ngắt trang, chúng ta cũng có thể sử dụng ngắt trang Word để chia cột văn bản.

7. Giảm kích thước hình ảnh trong Word:

Ngoài việc điều chỉnh lại hình ảnh bằng việc Crop, chúng ta cũng có thể giảm kích thước hình ảnh bằng tính năng Compress Picture.

Bước 1:

Bước 2:

Tại nhóm Adjust, nhấn chọn nút Compress Pictures.

Bước 3:

Tại Compress Pictures, chúng ta chọn mục Email để tự động giảm kích thước tài liệu cho việc chia sẻ. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể chọn các tùy chọn giảm kích thước file như Print hay Web.

8. Mail Merge:

Đây là tính năng có ở hầu hết các phiên bản Word, dùng để tạo hàng loạt tài liệu có nội dung giống nhau. Nếu chúng ta cần tạo bản tin, thư mời, tờ rơi thì tính năng này sẽ rất hữu ích.

9. Khởi động chế độ Safe Mode Word:

Chế độ này sẽ giúp người dùng có thể khắc phục các sự cố, vấn đề khi xử lý nội dung văn bản.

Trước hết nhấn tổ hợp phím Windows + R rồi gõ windows /safe và nhấn Enter. Ngay sau đó, Word sẽ được khởi động và không chứa các add-on, hạn chế các tình trạng lỗi khi mở.

10. Khôi phục nội dung từ tài liệu Word bị lỗi:

Sự cố không mở được file Word là điều không hề hiếm gặp. Và để khôi phục lại những file bị lỗi đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng tính năng có sẵn trên Word.

Bước 1:

Bước 2:

Nếu file mở thành công, chúng ta hãy sao chép nội dung sang trang Word mới và lưu lại file.

Bạn cũng có thể tham khảo chi tiết hơn về cách thực hiện trong bài viết Cách khôi phục tài liệu Word 2016 bị lỗi hoặc bị mất.