Những Thủ Thuật Hay Trong Microsoft Word

--- Bài mới hơn ---

  • Tạo Trang Bìa Và Thủ Thuật Trong Microsoft Word 2010
  • Những Thủ Thuật Trong Microsoft Word 2003
  • Hướng Dẫn Trộn Thư Mail Merge Trong Word 2013 2010 2007 2003
  • Cách Trộn Thư Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003, Trộn Văn Bản Wo
  • Ngắt Trang Trong Word 2013, 2022, 2010, 2007, 2003
  • Thủ thuật hay trong Word

    Chuyển đổi 1 văn bản từ chữ thường sang chữ hoa

    Đôi khi các chữ trong câu cần viết hóa chữ cái đầu, hoặc cả câu, nhưng bạn ngại việc bật tắt Caps Lock liên tục. Hoặc với người không chuyên, việc bấm Caps Lock khiến họ khá mất thời gian. Thay vì xóa hết và gõ lại, Word đã tích hợp khả năng chuyển đổi văn bản cho bạn. Bạn chỉ cần bôi đen đoạn văn bản cần chuyển chữ hoa đầu mỗi từ và nhấn tổ hợp phím Shift + F3. Nếu nhấn tổ hợp phím này lần nữa, toàn bộ chữ sẽ trở thành chữ hoa.

    Dịch văn bản bằng Bing Translator

    Hiện nay, Word đã tích hợp sẵn bộ dịch tự động của Bing khi người dùng có nhu cầu muốn dịch một đoạn văn nào đó. Đây là một các thủ thuật hay trong Word

    Bước 1: Tại nội dung cần dịch, chọn tab Review.

    Bước 2: Chọn mục Translate

    Bước 3: Ngay tại giao diện bên phải xuất hiện cột dịch văn bản. Tại đây, chúng ta có thể lựa chọn ngôn ngữ dịch cho văn bản tại mục From và To. Chẳng hạn tôi chọn dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh.

    Bước 4: Sau khi chọn xong ngôn ngữ, nhấn mũi tên màu xanh để tiến hành dịch. Ngay sau đó, Word sẽ có thông báo hỏi bạn có muốn tiếp tục công đoạn dịch khi dịch trên trang web không. Nhấn Yes. Trong các thủ thuật hay trong Word có lẽ đây là thủ thuật ít được dùng bởi Google có hỗ trợ tương đối tốt về dịch văn bản

    Có những văn bản yêu cầu giờ chính xác tại thời điểm đang soạn thảo. Bạn có thể thao tác đơn giản bằng cách bấm tổ hợp phím Shift + Alt + D để thêm ngày hiện tại. Nếu cần thời gian chính xác hãy bấm tổ hợp phím Shift + Alt + T.

    Tính năng Screenshot của Word

    Bình thường để chèn hình ảnh nào đó, hoặc chèn ảnh chụp màn hình, chúng ta vẫn thực hiện theo cách thủ công đó là Insert sau đó Picture để lấy ảnh có sẵn trong máy và chèn vào nội dung. Nếu ảnh chụp màn hình thì bạn phải thông qua thao tác save hình với công cụ chỉnh sửa ảnh có trên máy.

    Tuy nhiên, Word 2013 đã rút gọn thao tác này với tính năng Screenshot. Nghĩa là là người dùng có thể lựa chọn các cửa sổ đang chạy trên Windows, rồi chèn vào nội dung văn bản.

    Bước 1: Vào tab Insert chọn Screenshot.

    Bước 2: Khi chọn Screenshot, một màn hình Windows chụp sẵn sẽ hiển thị. Nếu muốn chọn thì nhấp chuột trái vào ảnh đó. Nếu không có thể chọn Screen Clipping để cắt theo ý muốn.

    Bước 1: Bôi đen đoạn văn bản muốn ẩn và nhấn tổ hợp phím Ctrl + D. Sau đó xuất hiện giao diện cửa sổ Font. Bạn tích chọn mục Hidden và ấn OK để ẩn đoạn văn đó đi.

    Bước 2: Bạn thấy đấy nội dung văn bản đã được ẩn đi và không có bất cứ khoảng trắng dư thừa nào trong nội dung.

    Để hiển thị lại nội dung văn bản đó, nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + 8. Văn bản bị ẩn vẫn xuất hiện tại vị trí cũ của nó.

    Trung tâm chuyên sửa chữa máy tính, máy in

    Nếu bạn gặp vấn đề với máy tính, máy in xin liên hệ: 0965 900 678 để được tư vấn và sửa chữa tận nơi. Chúng tôi sửa máy in quận Bình Thạnh tại nhà giá cực tốt.

    --- Bài cũ hơn ---

  • #24 Thủ Thuật Hay Trong Microsoft Word
  • Thủ Thuật Ms Word 2007
  • In Văn Bản Word Nhất Định Phải Biết Các Thủ Thuật Sau
  • Một Số Thủ Thuật Khi In Văn Bản Trong Ms Word
  • Cách Giãn Dòng Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003, Giãn Khoảng Cá
  • #24 Thủ Thuật Hay Trong Microsoft Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Thủ Thuật Hay Trong Microsoft Word
  • Tạo Trang Bìa Và Thủ Thuật Trong Microsoft Word 2010
  • Những Thủ Thuật Trong Microsoft Word 2003
  • Hướng Dẫn Trộn Thư Mail Merge Trong Word 2013 2010 2007 2003
  • Cách Trộn Thư Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003, Trộn Văn Bản Wo
  • Tổng Hợp Thủ Thuật Hay Trong Word

    Chúng ta đã quá quen thuộc với màn hình soạn thảo mặc định dạng nền trắng chữ đen trong MS Word. Tuy nhiên, chính màn hình trắng sáng này rất dễ làm mắt chúng ta mau chóng mệt mỏi và đau khi làm việc lâu với nó. Điều này về lâu dài sẽ có những tác động rất xấu đến mắt và sức khỏe của bạn. MS Word có một cách giúp bạn tránh được sự tác động của nền sáng trắng này khi làm việc. Đó là thay đổi màu nền và màu chữ mặc định từ nền trắng chữ đen thành nền xanh chữ trắng.

    Bạn có thể làm như sau: vào Tools/Options…, chọn thẻ General trong hộp thoại xuất hiện và đánh dấu kiểm vào mục Blue ground, white text, xong nhấn OK. Với cách này, màn hình soạn thảo sẽ trở nên rất dễ chịu mà vẫn đảm bảo tốt sự tương phản cần thiết giữa nền và chữ.

    Lưu ý: văn bản khi in vẫn giữ nguyên dạng nền trắng chữ đen.

    – Khi soạn thảo các văn bản bằng ngôn ngữ có dấu, thường gặp là tiếng Việt với bộ gõ Vietkey hay Unikey, chúng ta thường hay gặp lỗi các chữ có dấu bị nhảy cách, chẳng hạn “cu a s o ti n ho c”…

    Lỗi này phát sinh thường sau khi bạn dùng các thao tác copy, paste hoặc cũng có thể là… tự nhiên.

    Để khắc phục lỗi này, bạn hãy vào mục Tools/ Options… từ giao diện soạn thảo của MS Word, chọn thẻ Edit và vào mục Settings. Tại hộp thoại Settings, bạn hãy bỏ dấu kiểm ô Adjust sentence andword spacing automatically và nhấn OK hai lần.

    Khi tạo một file văn bản bằng MS-Word hoặc file bảng tính bằng MS-Excel, chúng ta có thể bảo mật bằng cách thiết lập mật khẩu. Sau một thời gian, có thể bạn sẽ quên mật khẩu đã thiết lập, vậy phải làm thế nào ?

    Trước khi xóa password, bạn cần download phần mềm Free Word and Excel password recovery (FWEpr) về máy.

    Link download: Free Word and Excel password recovery

    Sau khi cài đặt, tiến hành phục hồi pasword theo trình tự sau:

    – Thẻ Welcome: Giới thiệu tổng quan về chương trình và địa chỉ website.

    – Thẻ Select file: Bấm vào nút Select a file, chỉ đến vị trí của file word hoặc excel cần phục hồi mật khẩu (chú ý file word có phần mở rộng là .doc còn file excel có phần mở rộng là .xls, lựa chọn tại khung File of Style).

    – Thẻ Brute force recovery: Được sử dụng khi chúng ta không có một danh sách mật khẩu từ trước (ứng dụng trong trường hợp trên). Trong đó:

    + Khung Characters: Cho phép thu hẹp phạm vi tìm kiếm khi chọn là số từ 0-9 hoặc ký tự a-z (có thể là chữ hoa hoặc chữ thường) và những ký tự đặc biệt khác.

    + Khung From ( length) quy định số lượng ký tự có thể có trong mật khẩu.

    Quy định xong bấm nút Go để chương trình tiến hành dò tìm. Mật khẩu ngắn, đơn giản thì FWEpr tìm càng nhanh và ngược lại.

    Lúc này, đoạn text đã được “hoàn trả” dưới dạng một bức ảnh, và bạn có thể thoải mái di chuyển, quay nghiêng, kéo dài… Tóm lại, thực hiện tất tần tật những thứ có thể làm với một tấm ảnh (ảnh).

    Bạn thường soạn thảo văn bản trên Word và thường hay dùng đi dùng lại một từ nào đó. Thay vì vắt óc ngồi nhớ ra từ đồng nghĩa để “thay đổi không khí”, hãy dùng đến sự trợ giúp của MS Word. Có lẽ bạn chưa biết MS Word có “tàng trữ” từ điển đồng nghĩa (thesaurus) cho tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha.

    Như chúng ta đã biết, công dụng của phím Insert là bật tắt chế độ ghi đè trong Microsoft Word hay các chương trình xử lý văn bản tương tự, nhưng mấy khi bạn dùng tới nó. Tại sao bạn không vô hiệu hóa phím Insert luôn cho “rảnh mắt, nhẹ tay” nhỉ? Bạn có thể làm theo cách sau:

    – Mở Word, vào menu Tools/Macro/Record New Macro.

    – Trong mục Macro name, bạn gõ DoNothing.

    – Nhấn nút Keyboard.

    – Quay lại hộp thoại chính, một thanh công cụ Stop Recording sẽ xuất hiện. Bạn phải nhấn chọn Stop ngay lập tức.

    Như vậy, bạn đã tạo một Macro có công dụng “không làm gì cả” cho phím Insert. Lần sau, khi bạn nhấn Insert, nó sẽ chẳng làm gì cả.

    Nếu bạn nhấn phím Insert mà nó vẫn làm một điều gì đó, có nghĩa trong quá trình tạo Macro, bạn đã làm một thao tác thừa nào đó trước khi nhấn Stop. Bạn phải tạo lại Macro này và nhớ xóa Macro vừa tạo ra bằng cách vào Tools/Macro/Macros, chọn Macro vừa tạo và nhấn Delete

    Trong nhiều trường hợp, người dùng có nhu cầu tính toán trong văn bản của mình. Biết vậy nên MS Word được trang bị một công cụ để chiều lòng các “thượng đế”, đó là trường (field), dùng để tính cả ở trong bảng lẫn mọi nơi trên văn bản.

    – Tính toán trong bảng: Khi bạn dùng lệnh Table/Formula tức là bạn đã chèn một trường tính toán. Trường tính toán bắt đầu bằng dấu bằng. Cách thức hoạt động của công thức (hoặc hàm) cũng như địa chỉ tham chiếu đến các ô trong bảng tương tự như trong Excel.

    Nếu nhìn thấy công thức =SUM(LEFT) hoặc =SUM(ABOVE) cứ trơ như đá khi bạn sao chép hoặc thay đổi giá trị của các ô, bạn chớ vội tưởng công thức này chỉ có giá trị một lần và sao chép sang vị trí khác thì không dùng được.

    Ví dụ về cách tính toán trong ms word

    Bạn đang băn khoăn không biết phải soạn một lá thư mời họp (họp chi đoàn của lớp chẳng hạn) như thế nào mới đúng kiểu? Tại sao bạn không nhờ đến Word nhỉ, MS Word 2000 cung cấp cho bạn một “thuật sĩ” để làm điều này.

    Đầu tiên, vào File New, chọn thẻ Other Documents, chọn Agenda Wizard, nhấn OK. Hộp thoại Agenda Wizard xuất hiện, nhấn Next. Tại bước này, bạn chọn một trong ba kiểu mẫu mà Word cung cấp sẵn và nhấn Next.

    Qua phần Names, đánh dấu chọn ba mục đầu tiên và nhấn Next.

    – Nhấp chuột phải vào chữ Agenda ở góc trên cùng bên trái, chọn Edit Text và thay bằng chữ khác.

    – Chọn dòng minutes ở khung kế bên và thay bằng thời gian bắt đầu cuộc họp.

    – Ở phía dưới, chọn từng dòng và thay bằng đơn vị tổ chức cuộc họp, đại biểu, thư ký…

    – Chọn dòng chữ Agenda topics và thay bằng chữ Kỳ họp, đồng thời xóa bỏ con số trong khung này.

    – Cuối cùng, thay dòng chữ Special notes bằng chữ Kính mời và gõ vào nội dung thư mời.

    Bây giờ, bạn chỉ việc lưu lại và in ra là xong.

    Những đoạn văn bản đã bị bạn che giấu đi sẽ được xuất hiện trở lại kèm theo những nét gạch dưới để cho bạn dễ phân biệt đâu là đoạn văn bản bình thường và đâu là đoạn văn bản đã được che giấu.

    Nếu bạn làm việc trong môi trường không an toàn vì điện áp thì hiện tượng treo máy hoặc tự khởi động lại đột ngột là điều khó có thể tránh khỏi, để an toàn hơn cho công việc soạn thảo văn bản của mình bạn nên thiết lập thời gian tự động “lưu trữ” dữ liệu với cách thực hiện như sau:

    b. Vào Insert/Reference/Index and Tables…

    c. Xuất hiện hộp thoại Index and Tables, chọn thẻ Table of Contents

    Show page numbers: Hiển thị số trang.

    Right align page numbers: Hiển thị số trang bên lề phải.

    Tab leader: Chọn loại đường tab từ cuối các Heading đến số trang.

    Show levels: Số cấp độ Heading.

    Nút Show Outlining Toolbar: Cho hiển thị thanh công cụ Outlining trên cửa sổ MS Word

    Nút Options…: Mở hộp thoại Table of Contents Options: Tùy chọn thêm một số tính năng khác.

    Bạn muốn nghe nhạc CD trong khi soạn thảo văn bản Word, điều này sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong khi soạn thảo văn bản. Thật đơn giản với plug-ins CD. Plug-ins này sẽ tích hợp một CD player trên Word và hoạt động như một máy tăng tốc Word. Giúp cho quá trình xử lý văn bản của bạn ngoài tính chất khởi động nhanh chóng, còn thêm cả chức năng giải trí.

    Hoạt động như một CD Player trên Word, plug-ins này hoàn toàn độc lập với các tính năng khác.

    Sau khi cài đặt, ngoài tính năng thưởng thức âm nhạc ngay trên word, bạn còn được tặng thêm liều thuốc tăng tốc cho word. Tốc độ mở word nhanh đến không ngờ. Tốc độ xử lý văn bản hầu như đều được cải thiện. Nếu với cấu hình máy yếu, bạn có thể nhờ plug-ins này trợ giúp sức trong khi khởi động word. Thật nhanh chóng và hoàn toàn thuận tiện.

    Plug-ins này bạn có thể download tại địa chỉ: http://www.amfsoftware.com/wwcd.exe

    Một khó khăn thường gặp khi chỉnh sửa bảng tính trong Word đó là bạn không thể biết được kích thước chính xác của các ô và các dòng. Thường thì khi vẽ bảng, trên Ruler xuất hiện các ô vuông đánh dấu kích thước nhưng liệu những ô vuông này có đủ để bạn tính toán chính xác bề ngang của cột và chiều cao của hàng?

    Nhưng bạn có cảm thấy bực mình khi cứ phải nhấn đi nhấn lại phím Ignore mỗi lần Word báo lỗi các acronym – từ được cấu tạo bằng những chữ đầu của một nhóm từ, ví dụ NATO, ASEAN – không?

    Bạn đang muốn sắp xếp lại vị trí các đoạn trong văn bản của mình? Để tránh mất thời gian kéo thả hay copy-paste bạn hãy sử dụng cách sau đây.

    Lựa chọn đoạn văn bản mà bạn muốn thay đổi vị trí lên hoặc xuống, ấn và giữ phím Shift-Alt rồi dùng phím mũi tên lên hoặc xuống để điều chỉnh lại vị trí của đoạn văn bản.

    Bạn có 2 văn bản giống hệt nhau và bạn muốn so sánh xem chúng giống và khác nhau ở điểm nào? Thay vì phải ngồi so sánh từng dòng một, thủ thuật sau đây có thể sẽ giúp bạn thực hiện công việc này một cách nhanh chóng.

    Còn nếu bạn đã không bật Track changes từ trước thì làm thế nào để có thể tìm ra mọi thay đổi khác biệt trong 2 văn bản đây. Vẫn có cách, vẫn là Trach changes giúp bạn giải quyết mọi việc.

    Văn bản của bạn dài hàng chục hàng trăm trang mà bạn lại muốn so sánh nhiều phần của trong văn bản đó với nhau – chẳng hạn phần mở đầu với phần kết luận? Split sẽ giúp bạn giải quyết khó khăn này.

    Có nhiều cách để bảo vệ văn bản của bạn – ngăn chặn người khác mở văn bản của bạn hoặc ngăn chặn người khác sửa đổi văn bản của bạn.

    Có những cách sau đây để bảo vệ văn bản của bạn:

    Thông thường Word luôn chọn thư mục My Documents là thư mục mặc định để lưu và mở các văn bản của người sử dụng. Tuy nhiên, Word cũng cho phép người sử dụng có thể thay đổi mặc định.

    Bạn quen sử dụng một loại font chữ nhất định và muốn lần nào mở Word ra thì đã sẵn sàng font chữ đó cho bạn rồi. Rất đơn giản, bạn hãy thử thủ thuật sau đây.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Thuật Ms Word 2007
  • In Văn Bản Word Nhất Định Phải Biết Các Thủ Thuật Sau
  • Một Số Thủ Thuật Khi In Văn Bản Trong Ms Word
  • Cách Giãn Dòng Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003, Giãn Khoảng Cá
  • Kĩ Thật Vi Tính Thu Thuat Word 2003 Wip Doc
  • Những Thủ Thuật Trong Microsoft Word 2003

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Trộn Thư Mail Merge Trong Word 2013 2010 2007 2003
  • Cách Trộn Thư Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003, Trộn Văn Bản Wo
  • Ngắt Trang Trong Word 2013, 2022, 2010, 2007, 2003
  • Thủ Thuật Ngắt Trang Trong Excel Nhanh Hiệu Quả Ít Ai Biết Đến
  • Tổng Hợp Phím Tắt Trong Word, Phím Nóng Microsoft Word 2022, 2022, 201
  • ĐỐI VỚI NGƯỜI SỬ DỤNG MÁY TÍNH CHO CÔNG VIỆC VĂN PHÒNG, ẮT HẲN CHƯƠNG TRÌNH SOẠN THẢO VĂN BẢN MICROSOFT WORD ĐƯỢC XEM LÀ TRỢ THỦ ĐẮC LỰC NHẤT. BÀI VIẾT NÀY SẼ CHIA SẺ VỚI BẠN MỘT SỐ THỦ THUẬT CHO MICROSOFT WORD 2003, TUY KHÔNG MỚI NHƯNG LẠI ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI QUAN TÂM NHẤT.

    Nếu bạn thường xuyên sử dụng một kiểu phông chữ (font) nào đó , như loại phông, kích thước, màu sắc… thì có thể cố định những xác lập này thành mặc định. Nhờ đó , mỗi lần khởi động Word hay tạo một tài liệu mới, bạn không mất công thiết đặt lại.

    Để làm điều này, bạn hãy vào menu Format, chọn mục Fonts. Sau đó , bạn chọn những xác lập muốn trở thành mặc định trong cửa sổ Font, nhưng đừng nhấn OK vì như thế chỉ áp dụng cho đoạn văn bản hiện tại, mà hãy nhấn nút Default. Một hộp cảnh báo hiện ra cho biết những loại phông chữ nào sẽ trở thành mặc định. Nếu đồng ý với những thay đổi thì nhấn nút Yes, rồi đóng và khởi động lại Word để xác lập có hiệu lực.

    Thông thường, để thay đổi kích thước phông chữ cho văn bản, bạn phải chọn văn bản đó rồi nhấp chọn hoặc gõ giá trị vào ô Font Size trong thanh công cụ Formatting hay chọn trong hôp thoại Font. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thực hiện điều đó nhanh hơn bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + ] để tăng hoặc Ctrl + [ để giảm từng giá trị một kích thước phông chữ cho văn bản được chọ n.

    Trong những phiên bản Word gần đây (Word XP/2003), Word có đưa thêm vào một khung vẽ Drawing Canvas mỗi khi bạn chọn một công cụ nào đó trong thanh công cụ Drawing. Đây có thể là tính năng hay nhưng lại gây lúng túng cho những người sử dụng các phiên bản trước đó . Tuy bạn vẫn có thể nhấn phím ESC để đóng khung Drawing Canvas trước khi vẽ , song tốt hơn hết nếu không quen thì cứ tắt chức năng “hay ho” ấy đi.

    Để làm điều này, bạn hãy vào menu Tools, nhấp chọn mục Options. Trong cửa sổ Options, bạn chọn thẻ General rồi xóa dấu chọn mục “Automatically create drawing canvas when inserting AutoShapes” đi, sau cùng, nhấn OK là xong.

    Thật ra, những “con giun” lăng quăng xuất hiện bên dưới văn bản (thường chỉ xuất hiện dưới văn bản tiếng Việt) không phải lỗi của Word mà là một tính năng rất hay và rất hữu dụng đối với ngườ i… nước ngoài, vì đó chính là tính năng kiểm tra lỗi chính tả , văn phạm tiếng Anh (hoặc một ngôn ngữ khác bạn chọn và được Word hỗ trợ ). Nếu bạn là người “nước trong” không gõ văn bản nước ngoài thì tốt nhất nên bỏ tính năng này đi để khỏ i… rối mắt, bằng cách dùng “thuốc đặc trị”: vào menu Tools, chọn mục Options, trong cửa sổ Options nhấp chọn thẻ Spelling & Grammar rồi xóa dấu chọn hai mục “Check spelling as you type” và “Check grammar as you type” đi, cuối cùng nhấn OK.

    Khi sử dụng các phông chữ tiếng Việt (như ABC, VNI…), bạn thường gặp hiện tượng dấu trên ký tự in hoa đâu câu bị lệch sang bên phải và nằm đè lên cả đầu ký tự làm cho văn bản hiển thị không thẩm mỹ . Để khắc phục, bạn cần vào menu Tools, chọn mục AutoCorrect Options, trong cửa sổ AutoCorrect, bạn xóa dấu chọn “Correct TWo INitial CApitals” rồi nhấn nút OK là mọi thứ lại đâu vào đấy ngay.

    Khi chuyển sang phiên bản Word XP/ 2003, Microsoft cảm thấy cần phải nới rộng thêm không gian làm việc nên đã chỉ cho hiển thị những mục nào được sử dụng nhiều nhất, còn những mục khác được thu vào các dấu mũi tên trong menu và thanh công cụ . Điều này rất hay đối với các màn hình “mi nhon”, nhưng nhiều khi lại gây khó khăn cho người dùng vì chẳng biết “những thứ cần tìm” ở đâu.

    Thế nhưng, bạn vẫn có thể cho hiện mọi thứ trở lại chỉ với vài bước đơn giản: trước tiên hãy vào menu Tools, chọn mục Customize, tại cửa sổ Customize, bạn nhấp chọn thẻ Options rồi đánh dấu các mục “Show Standard and Formatting toolbars on two rows” và “Always show full menus”; tiếp theo, bạn nhấn nút Close.

    Khi soạn thảo văn bản, nhiều khi bạn cần phải nhập vào một địa chỉ Web hoặc địa chỉ e-mail, thế nhưng Word lại “tài lanh” biến nội dung ấy thành liên kết để khi bạn giữ phím Ctrl và nhấp chuột trái vào thì liên kết được gọi thi hành (khác với liên kết trong trang Web chỉ cần nhấp trá i). Đây là tính năng hay thì hay thiệt nhưng hơi… phiền. Vì thế nếu không thích, bạn có thể tắt nó đi bằng cách vào menu Tools, chọn mục “AutoCorrect Options”, trong cửa sổ AutoCorrect bạn tiếp tục chọn thẻ AutoFormat As You Type, bây giờ xóa dấu mục “Internet and network paths with hyperlinks”. Tiếp đến nhấn OK.

    Vào một ngày xấu trời nào đó , nơi các field được chen vào bỗng nhiên biến thành mã hết thay vì là giá trị do field trả về . Khó xử nhỉ? Nhưng chẳng sao, bạn vẫn có khả năng “sửa sai” ngay thôi mà .

    Bạn làm như thế này nè : vào menu Tools, chọn mục Options, trong cửa sổ Options, bạn nhấp chọn thẻ Print, sau đó bỏ đánh dấu mục Field codes trong vùng Include with document, rồi nhấn nút OK.

    Khi soạn thảo xong văn bản, bạn muốn trang trí cho trang giấy bằng đường viền bao xung quanh à ? Dễ thôi, bạn hãy vào menu Format, chọn Borders and Shadings, tại cửa sổ Borders and Shadings, bạn nhấp chọn thẻ Page Border.

    Bây giờ nhìn xuống dưới mục Art rồi chọn một trong các đường viền sẵn có trong ấy, tiếp theo nhìn vào khung Preview xem có đạt yêu cầu không, nếu được rồi thì nhấn nút OK.

    Để tiết kiệm giấy và nhất là khi in tài liệu cho riêng mình, bạn có thể cần in trên hai mặt giấy. Bạn hãy làm như sau: trước tiên, bạn mở tài liệu cần in lên, vào menu File chọn mục Print, tiếp theo tại cửa sổ Print chọn All trong vùng Page range, chọn Document trong danh sách thả xuống Print what, bạn chọn Odd pages trong danh sách thả xuống Print để in tất cả những trang lẻ trước, rồi cho in bằng cách nhấn nút OK. Tiếp theo sẽ đến phần in trang chẵn, sau khi đã có được bản in một mặt của tất cả trang lẻ , bạn xếp ngược giấy lại theo thứ tự số trang (tốt nhất bạn nên in thử một vài trang để “rút kinh nghiệ m”) rồi đưa trở lại vào máy in. Kế đó vào menu File, chọn Print, chọn All trong vùng Page range, chọn Document trong danh sách thả xuống Print what, bạn chọn Even pages trong danh sách thả xuống Print để in tất cả những trang chẵn, rồi cho in bằng nút OK.

    Theo mặc định, khi bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl +c hai lần liên tiếp trên cùng một nội dung thì cửa sổ Clipboard lại hiện ra, nếu màn hình của bạn lớn thì không sao nhưng nếu “bé tí” thì lại rất chiếm chỗ . Vì thế , để cho Word khỏi “lanh chanh” làm những việc không yêu cầu này, bạn cứ việc nhấn tổ hợp phím Ctrl +c hai lần để hiện cửa sổ Clipboard, kế đó nhấn nút Options ở cuối khung Clipboard, bỏ đánh dấu hết tất cả những mục đã được đánh dấu trong ấy nếu không muốn thấy mặt “em” Clipboard nữa, còn không thì chỉ cần xóa dấu chọn mục “Show Office Clipboard When Ctrl+C Pressed Twice” bằng cách nhấp vào nó , tiếp theo nhấp ra ngoài để đóng menu Options, và cuối cùng là đóng cửa sổ Clipboard đi.

    Thế là, kể từ nay cho dù bạn có nhấn tổ hợp phím Ctrl +c cả chục lần chăng nữa thì “em” Clipboard cũng không dám xuất hiện đâu.

    Cũng giống như trang Web, đối với trang văn bản Word, bạn cũng vẫn có thể tạo các liên kết để nhảy nhanh đến một vị trí định sẵn nào đó trong tài liệu một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nhưng trước tiên, bạn cần phải “định vị” những vị trí cần nhảy đến bằng cách di chuyển dấu nháy soạn thảo đến vị trí mong muốn, vào menu Insert, chọn mục Bookmark. Trong cửa sổ Bookmark, bạn nhập vào tên đại diện cho vị trí được chọn vào ô Bookmark name (bạn chú ý là tên phải bắt đầu bằng ký tự , không có khoảng trắng và các ký tự đặc biệt) rồi nhấn nút Add.

    Phần chuẩn bị đã xong, bây giờ chuyển sang phần tạo liên kết, bạn hãy đánh dấu chữ hoặc khối văn bản muốn tạo liên kết bằng cách tô đen (áp dụng kiểu đánh dấu nào cũng được). Tiếp theo, bạn vào menu Insert, chọn mục Hyperlink (có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + K cho nhanh). Tại cửa sổ Insert Hyperlink, khung Link to bạn nhấn chọn Place in This Document, nhìn sang vùng Selecta place in this document rôi nhâp vao dâu công (+) trước chữ Bookmarks (nếu là dấu trừ (-) thì khỏi phải nhấ p), sau đó chọn một tên đại diện cho vị trí bạn muốn liên kết nhảy đến. Cuối cùng nhấn nút OK.

    Thông thường, khi văn bản có quá nhiều định dạng và một trong những định dạng này lại sinh ra lỗi, thế nhưng bạn lại không thể “xử lý ” được. Giải pháp tốt nhất là hãy bỏ hết định dạng để cho trở thành văn bản thuần rồi định dạng lại. Bạn làm như sau: vào menu Edit, chọn mục Clear rồi nhấn vào Formats.

    Tuy nhiên vẫn có một cách nhanh hơn là chọn khối văn bản muốn bỏ định dạng rồi nhấn Ctrl + SpaceBar.

    Bình thường, để thay đổi kích thước cho cột, bạn nhấp vào đường giữa rồi kéo. Thế nhưng thao tác này sẽ làm cho tất cả các cột ở trên và dưới cũng thay đổi theo. Vì thế , nếu muốn nới rộng hoặc thu hẹp một vài ô chỉ định thôi thì trước tiên bạn cần tô đen các ô đó trước, rồi mới kéo thanh giữa để thay đổi kích thước. Nếu làm như thế thì chỉ có các ô được đánh dấu thay đổi thôi, còn các ô khác vẫn giữ nguyên.

    Để xóa nhanh từng chỉ mục tập tin mở gần nhất trong danh sách tập tin của menu File, bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + – (dấu trừ ), lúc này con trỏ chuột sẽ biến thành dấu trừ “bự ” và bạn hãy di chuyển rồi nhấp vào menu File, tiếp tục nhấp vào chỉ mục tập tin muốn xóa là xong.

    Nếu số lượng 4 chỉ mục tập tin mở gần nhất không đáp ứng đủ nhu cầu thì bạn có thể thay đổi điều “hiển nhiên” này bằng cách vào menu Tools, chọn mục Options, trong cửa sổ Options bạn chọn thẻ General rồi thay đổi giá trị trước entries của mục Recently used file list thành số lượng chỉ mục tập tin mà bạn muốn menu File hiển thị. Cuối cùng nhấn OK.

    Thế là từ nay mọi thói quen lại trở về với bạn rồi đấ y.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tạo Trang Bìa Và Thủ Thuật Trong Microsoft Word 2010
  • Những Thủ Thuật Hay Trong Microsoft Word
  • #24 Thủ Thuật Hay Trong Microsoft Word
  • Thủ Thuật Ms Word 2007
  • In Văn Bản Word Nhất Định Phải Biết Các Thủ Thuật Sau
  • Các Thủ Thuật Nhỏ Trong Microsoft Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Thủ Thuật Gõ Công Thức Toán Trong Ms Word 2003/2007/2010
  • Hướng Dẫn Cách Trộn Thư Trong Word 2010 Chi Tiết Sử Dụng Mail Merge
  • Cách Trộn Thư Trong Word 2010, Cách Trộn Mail Merge
  • Sử Dụng Mail Merge Tạo Mail Hàng Loạt Trong Word 2007
  • Một Số Thủ Thuật Trong Word
  • Để sử dụng Microsoft Word tiện dụng hơn trong quá trình học tập và làm việc, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một vài thủ thuật nhỏ nên biết trong Microsot Word.

    Khi định dạng Justify được áp dụng cho toàn bộ một đoạn văn bản, MS Word sẽ tự động canh chữ sang hai bên trái và phải bằng cách tăng khoảng cách giữa các từ trên một dòng. Và nhược điểm thường thấy của cách làm này đó là để lại những khoảng trống lớn giữa các từ gây mất thẩm mỹ.

    Trong vùng tùy chọn indentation, ở menu Special bạn có thể chọn First line (cách khoảng đầu dòng) nếu muốn lùi dòng đầu tiên hoặc chọn Hanging nếu muốn lùi dòng tất cả trừ dòng đầu tiên.

    Việc đánh số trang không còn xa lạ gì với phần lớn người dùng MS Word, thế nhưng có một vấn đề đó là một số văn bản không yêu cầu đánh số trang ở những trang đầu tiên vì lý do thẩm mỹ. Bạn cần phải chỉnh lại tính năng đánh số để phù hợp với yêu cầu này.

    Trong Window XP, bạn vào đường dẫn C: Documents and Settings AppData Local Microsoft Office. Tại đây bạn sẽ tìm thấy một tập tin tên chúng tôi bạn có thể copy nó vào một nơi khác để sao lưu hoặc sử dụng cho các máy tính khác.

    Tổ hợp phím nóng để bạn trả về định dạng font và cỡ chữ mặc định là Ctrl+ Space. Nếu định dạng ban đầu có áp dụng style, bạn hãy dùng tổ hợp phím Ctrl + Shitf + N để đưa đoạn văn bản về định dạng mặc định (thường là font Times News Roman và cỡ chữ 12).

    Khi soạn thảo, động tác cắt, dán là những thao tác thường dùng nhất. Thế nhưng bộ nhớ đệm thường chỉ nhớ được một đối tượng văn bản. Trong MS Word 2007 có một tính năng ít được biết đến, tính năng này giúp bộ nhớ đệm nhớ được nhiều đối tượng văn bản và bạn có thể lựa chọn một trong các đối tượng văn bản đó để dán vào văn bản hiện hành.

    Đầu tiên bạn chọn một đối tượng văn bản cần di chuyển và nhấn Ctrl+F3 (bạn có thể lặp lại thao tác này cho các đối tượng cần di chuyển khác để thêm nó vào danh sách của Spike). Sau đó bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phímCtrl+Shift+F3 để gọi lại danh sách này và dán nó vào vị trí mong muốn.

    Cách làm này sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn thao tác cắt dán thông thường khi bạn muốn di chuyển nhiều đối tượng văn bản cùng một lúc.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Thuật Làm Việc Hiệu Quả Trên Word (5 Thủ Thuật)
  • Vài Thủ Thuật Hay Cho Word
  • Thủ Thuật Phục Hồi File Word, Excel Chưa Kịp Lưu Cho Dân Văn Phòng
  • Cách Giãn Dòng Trong Word & Giãn Đoạn Trong Word Chuẩn Nhất
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Microsoft Office Word 2013_P1
  • Microsoft Word 2007: Thủ Thuật Cơ Bản

    --- Bài mới hơn ---

  • 4 Thủ Thuật Hữu Ích Trên Microsoft Word 2007
  • Tài Liệu Tự Học Office 2007 Đầy Đủ Nhất (Excel 2007, Word 2007,…)
  • Thủ Thuật Cập Nhật Windows 10 Mobile Khi Kiểm Tra Cập Nhật Không Có
  • 25 Thủ Thuật Miui 11 Cho Điện Thoại Di Động Xiaomi Của Bạn
  • Top 10 Thủ Thuật Hay Trên Xiaomi Mi 9 Nền Tảng Miui 10
  • Cập nhật vào 23/02

    Dù hiện có rất nhiều trình soạn thảo văn bản mới nhưng Microsoft Word vẫn là phần mềm phổ biến nhất. Ngoài những kỹ thuật căn bản, bạn đọc tham khảo một số mẹo nhỏ sau để có thể thật sự làm chủ công cụ soạn thảo đa năng này.

    Cấu hình các tùy chọn dán

    Khi bạn copy một đoạn văn bản từ một nguồn khác vào một văn bản Word, phần mềm này sẽ tự động giữ lại định dạng gốc của văn bản đó hoặc cung cấp cho bạn các tùy chọn để định dạng nó cho phù hợp với văn bản hiện có trên MS Word.

    Thay đổi định dạng từ Justify sang full-justification

    Khi định dạng Justify được áp dụng cho toàn bộ một đoạn văn bản, MS Word sẽ tự động canh chữ sang hai bên trái và phải bằng cách tăng khoảng cách giữa các từ trên một dòng. Và nhược điểm thường thấy của cách làm này đó là để lại những khoảng trống lớn giữa các từ gây mất thẩm mỹ.

    Trong soạn thảo văn bản, người dùng thường dùng phím space hoặc canh Tab để đẩy dòng đầu tiên của một đoạn văn bản lùi vào so với các dòng còn lại gọi là cách khoảng đầu dòng (còn có một dạng cách khoảng khác ít dùng hơn đó là cách khoảng tất cả các dòng trừ dòng đầu tiên).

    Trong vùng tùy chọn indentation, ở menu Special bạn có thể chọn First line (cách khoảng đầu dòng) nếu muốn lùi dòng đầu tiên hoặc chọn Hanging nếu muốn lùi dòng tất cả trừ dòng đầu tiên.

    Đánh số trang

    Việc đánh số trang không còn xa lạ gì với phần lớn người dùng MS Word, thế nhưng có một vấn đề đó là một số văn bản không yêu cầu đánh số trang ở những trang đầu tiên vì lý do thẩm mỹ. Bạn cần phải chỉnh lại tính năng đánh số để phù hợp với yêu cầu này.

    Thanh truy cập nhanh (Quick Access) như đã nói ở trên đó là môt menu chứa những lệnh thường dùng. Nếu bạn đã mất nhiều thời gian để tùy chỉnh thanh công cụ Quick Access, hãy sao lưu lại phòng khi cài lại hệ điều hành bạn không phải làm lại thanh công cụ này. Hoặc đơn giản là bạn có thể mang thanh công cụ đã tạo trên máy tính của bạn sang máy tính của cơ quan có cài đặt MS Word 2007.

    Trong Window XP, bạn vào đường dẫn C: Documents and Settings AppData Local Microsoft Office. Tại đây bạn sẽ tìm thấy một tập tin tên chúng tôi bạn có thể copy nó vào một nơi khác để sao lưu hoặc sử dụng cho các máy tính khác.

    Thủ thuật word 2007 (phần 2) Thủ thuật word 2007 (phần 3)

    Hủy bỏ định dạng

    Tổ hợp phím nóng để bạn trả về định dạng font và cỡ chữ mặc định là Ctrl+ Space. Nếu định dạng ban đầu có áp dụng style, bạn hãy dùng tổ hợp phím Ctrl + Shitf + N để đưa đoạn văn bản về định dạng mặc định (thường là font Times News Roman và cỡ chữ 12).

    Điều chỉnh khoảng cách các chữ cái trên tiêu đề

    So sánh các văn bản

    Có nhiều lý do dẫn đến nhu cầu so sánh giữa hai văn bản, MS Word cung cấp các tùy chọn để mở hai file văn bản cạnh nhau cho mục đích này (và nó là chức năng của chính MS Word chứ không phải Aero Snap của Window 7).

    Di chuyển nhiều đối tượng bằng Spike

    Khi soạn thảo, động tác cắt, dán là những thao tác thường dùng nhất. Thế nhưng bộ nhớ đệm thường chỉ nhớ được một đối tượng văn bản. Trong MS Word 2007 có một tính năng ít được biết đến, tính năng này giúp bộ nhớ đệm nhớ được nhiều đối tượng văn bản và bạn có thể lựa chọn một trong các đối tượng văn bản đó để dán vào văn bản hiện hành.

    Đầu tiên bạn chọn một đối tượng văn bản cần di chuyển và nhấn Ctrl+F3 (bạn có thể lặp lại thao tác này cho các đối tượng cần di chuyển khác để thêm nó vào danh sách của Spike). Sau đó bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+F3 để gọi lại danh sách này và dán nó vào vị trí mong muốn.

    Cách làm này sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn thao tác cắt dán thông thường khi bạn muốn di chuyển nhiều đối tượng văn bản cùng một lúc.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Toàn Cảnh Web 2.0 Qua 8 Định Nghĩa
  • Những Mẹo Hay Cho Việc Soạn Thảo Trên Word 2010
  • Hướng Dẫn Đăng Ký 3G Vinaphone Cho Ipad, Máy Tính Bảng
  • Hướng Dẫn Tra Cứu, Kiểm Tra Khuyến Mãi Vinaphone Nhanh Nhất
  • Tổng Hợp Thủ Thuật Với File Host Trong Win 10
  • 6 Thủ Thuật Về Bảng Trong Microsoft Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Hai Thủ Thuật Với Bảng Trong Word 2007
  • Hướng Dẫn Các Thao Tác Cơ Bản Trên Word 2010
  • Hướng Dẫn Cách Kẻ Bảng Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013
  • Cách Tạo Bảng Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022 (#1)
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng Trong Word 2010 Đơn Giản Nhất.
  • Table (bảng) là một công cụ cần thiết trong Microsoft Word để bạn có thể tạo ra những bảng số liệu với các phép tính đơn giản để minh họa cho văn bản của mình mà không cần phải làm trong Excel rồi chèn vào cho phức tạp. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ với các bạn 6 thủ thuật hữu ích và thú vị khi thao tác với Table trong Microsoft Word, giúp tạo những bảng tính đơn giản một cách hết sức nhanh chóng và thuận lợi.

    1. Tính toán trong bảng

    3. Canh đều chiều cao của tất cả các hàng hoặc chiều rộng của các cột

    Trong trường hợp bảng của bạn có cùng một kiểu dữ liệu, để có thể định dạng bảng với các hàng có cùng chiều cao, hãy thực hiện như sau: Trước hết hãy kéo đường biên dưới cùng của bảng xuống vị trí tùy ý, nhằm mục đích tạo thêm không gian sử dụng để thay đổi kích thước các hàng, cũng có thể xuống hết trang. Sau đó chọn bảng hoặc bôi đen toàn bộ các ô rồi bấm chuột phải và chọn Distribute Rows Evenly, ngay lập tức các hàng sẽ được phân đều chiều cao một cách đẹp mắt. Tương tự, với các cột bạn chọn Distribute Columns Evenly.

    4. Tách một bảng thành 2 hay nhiều bảng khác nhau

    Để tách một bảng ra thành 2 bảng khác nhau, bạn có thể dùng cách tạo thêm một bảng mới khác rồi lần lượt chép dữ liệu cần tách vào bảng mới này. Tuy nhiên cách làm thủ công này có vẻ mất nhiều thời gian. Một phương thức đơn giản hơn, bạn có thể kéo chuột để chọn các hàng phía dưới hoặc phía trên của bảng đó rồi bấm tổ hợp phím Shift+Alt+Phím mũi tên xuống hoặc lên để chúng tách ra thành bảng khác. Nếu muốn tách ra thêm nhiều bảng nhỏ nữa, bạn thực hiện tương tự đối với các thành phần cần tách thêm.

    5. Tạo tiêu đề thông minh cho các cột hẹp

    Khi một bảng có nhiều cột, các cột sẽ trở nên quá hẹp nhìn không đẹp mắt, đó là chưa kể nếu tiêu đề của các cột quá dài, chúng sẽ tự động ngắt dòng khó xem. Giải pháp tốt nhất trong trường hợp này là xoay văn bản từ ngang thành đứng với cách làm như sau: chọn ô chứa tiêu đề của một cột hoặc chọn toàn bộ các ô cần chuyển rồi bấm chuột phải và chọn Text Direction, sau đó chọn hướng xoay văn bản (trái hoặc phải) và bấm OK. Bạn có thể nhập văn bản rồi xoay, hoặc xoay rồi mới nhập văn bản đều được.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Thủ Thuật Dùng Trong Word
  • Thủ Thuật Hay Và Đơn Giản Giúp Bạn Làm Việc Hiệu Quả Trên Word 2010
  • Thủ Thuật Word Văn Phòng Trên Máy Tính Hữu Ích Và Đơn Giản Nên Biết
  • 12 Thủ Thuật Trên Máy Tính Không Phải Ai Cũng Biết
  • Share Một Vài Code Vui, Troll, Virus Bạn Bè Trên Windows Bằng Notapad
  • Thủ Thuật Làm Việc Với Bảng Trong Microsoft Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Thao Tác Làm Việc Với Bảng Biểu Trong Word
  • Cách Chuyển Word Sang Powerpoint Nhanh Và Chuẩn
  • Cách Tạo Bảng Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022 – Insert Table
  • Hướng Dẫn Cách Căn Lề Trong Word 2010, 2013, 2022 Và 2007
  • 8 Mẹo Hay Xử Lý Cột Trong Microsoft Word
  • Trong quá trình làm việc với Microsoft Word chắc chắn có lúc bạn phải sử dụng đến công cụ tạo bảng. Việc thao tác với bảng nói chung không phức tạo nhưng bạn sẽ tốn nhiều thời gian để thao tác nếu không sử dụng đến những “bí kíp” sau:

    Chọn một ô: Thao tác nhanh nhất thường được sử dụng là trỏ chuột vào ô rồi bấm chuột chuột 3 lần một các liên hoàn hoặc đưa trỏ chuột đến mép trái của một ô cần chọn, lúc trỏ chuột biến thành mũi tên thì bạn bấm chuột để chọn.

    Chọn một hàng: Đưa chuột đến mép của ô nào đó để xuất hiện mũi tên nghiêng rồi bấm đúp chuột.

    Chọn từ ô bất kỳ đến ô đầu tiên ( cuối cùng ) của hàng: Đưa trỏ chuột vào ô muốn chọn rồi bấm tổ hợp phím Alt + Shift + Home (Alt + Shift + End ).

    Di chuyển nhanh từ ô hiện hành đến ô đầu tiên (cuối cùng) của hàng,cột: Để di chuyển nhanh trỏ chuột từ ô đang làm việc đến ô đầu tiên (cuối cùng) của hàng bạn bấm tổ hợp phím Alt + Home (Alt End ). Trong một cột bạn bấm tổ hợp phím Alt + Page Up nếu muốn di chuyển đến ô đầu tiên và Alt + Page Down để đến ô cuối cùng.

    – Thay đổi vị trí của một hàng trong bảng: Thông thường bạn cắt bảng rồi dán vào vị trí mới, để nhanh hơn bạn bấm chuột vào hàng cần di chuyển vị trí rồi bấm tổ hợp phím Shift + Alt + Mũi tên xuống khi di chuyển hàng xuống dưới và Shift + Alt + Mũi tên lên nếu di chuyển lên trên. Cách này cũng làm tách hàng ra thành một bảng riêng biệt nếu hàng đang ở vị trí trên cùng mà bạn di chuyển lên trên (và ngược lại).

    – Tách bảng ra theo hàng: Để tách một bảng ra thành hai bảng riêng biệt theo hàng bạn đưa trỏ chuột vào ô bất kỳ vào vị trí hàng mà bạn muốn tách từ đó ra rồi bấm tổ hợp phím  Ctrl + Shift + Enter.

    ABC Máy tính

    --- Bài cũ hơn ---

  • 100+ Thủ Thuật WordPress Hay Mà Không Phải Ai Cũng Biết
  • 5 Tính Năng Thú Vị Trên Windows 10 Có Thể Bạn Chưa Biết
  • Những Mẹo Vặt Thú Vị Trên Máy Tính
  • Hướng Dẫn Cách Sửa Máy Tính Tại Nhà Lỗi Đơn Giản
  • Quy Trình Sửa Chữa Máy Tính Tại Binhduongcomputer.vn
  • 4 Thủ Thuật Hữu Ích Trên Microsoft Word 2007

    --- Bài mới hơn ---

  • Tài Liệu Tự Học Office 2007 Đầy Đủ Nhất (Excel 2007, Word 2007,…)
  • Thủ Thuật Cập Nhật Windows 10 Mobile Khi Kiểm Tra Cập Nhật Không Có
  • 25 Thủ Thuật Miui 11 Cho Điện Thoại Di Động Xiaomi Của Bạn
  • Top 10 Thủ Thuật Hay Trên Xiaomi Mi 9 Nền Tảng Miui 10
  • Thủ Thuật Xiaomi: Cách Mở Menu Pin Bí Mật Trong Miui 11
  • Bài viết sẽ hướng dẫn tính năng chuyển ngữ, loại bỏ định dạng, ẩn hình ảnh, hiệu chỉnh bảng trên phần mềm Microsoft Word 2007

    [irp]

    1. Sử dụng tính năng chuyển ngữ

    Giống như các phiên bản trước, Word 2007 cũng có tính năng chuyển ngữ (Translate) hỗ trợ các ngôn ngữ: Á Rập, Trung Quốc, Hà Lan, Anh, Pháp, Đức, Hy Lạp, Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Nhật, Hàn Quốc, Nga, Thụy Điển… rất hữu ích đối với các bạn muốn tra chéo từ của các ngôn ngữ này.

    Để sử dụng tính năng Translate, bạn thực hiện:

    Bạn mở thẻ Review rồi chọn Translate trong nhóm công cụ Proofing, hay bấm phải chuột trên tài liệu rồi chọn Translate trong menu (nếu chưa cài tính năng này vào ổ đĩa cứng thì bạn phải đưa đĩa cài đặt Office 2007 vào để cài bổ sung).

    Bên phải cửa sổ soạn thảo sẽ xuất hiện khung Research với các tùy chọn sau:

    • Bạn bấm vào liên kết Translation options để chọn các từ điển cần dùng trên máy hay sử dụng các từ điển trực tuyến (kết quả được hiển thị trong trang Web WorldLingo).
    • Bạn chọn ngôn ngữ gốc tại ô From, chọn ngôn ngữ đích tại ô To.
    • Để chuyển ngữ từ nào, bạn bấm phím Alt đồng thời bấm chuột vào từ đó. Kết quả sẽ hiển thị tại mục Bilingual Dictionary trong khung Research (bên dưới mục Translation).
    • Bạn có thể chọn nhiều từ rồi làm như trên để chuyển ngữ đồng loạt, mỗi từ sẽ là một mục riêng trong phần kết quả.
    • Để chuyển ngữ toàn bộ tài liệu, bạn bấm vào nút mũi tên màu xanh bên cạnh dòng chữ Translate the whole document. Kết quả sẽ được hiển thị trong trình duyệt của bạn (trang Web WorldLingo).

    Cách làm như sau: bôi đen đoạn văn bản cần loại bỏ rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl + Spacebar (phím gõ dấu cách).

    Khi dùng chuột kéo các đường biên của cột để thay đổi khoảng cách giữa các cột (thu hẹp hoặc nới rộng) trong bảng thì cột phía trước hoặc sau sẽ bị ảnh hưởng ngược lại.

    Để thay đổi kích thức 1 cột mà không làm ảnh hưởng đến các cột khác, bạn nên bấm và giữ phím Shift trong khi kéo chuột.

    4. Ẩn hình ảnh có trong văn bản

    Khi bạn mở một file văn bản dài và có nhiều hình ảnh, Word 2007 sẽ nạp tập tin này rất lâu và cập nhật màn hình khá chậm khi bạn cuộn lên hay xuống. Nếu không cần phải xử lý hình ảnh, bạn có thể tạm thời ẩn chúng đi để tăng tốc độ đáp ứng của Word.

    Cách làm cụ thể như sau:

    • Bạn bấm chuột lên nút Office ở góc trên bên trái cửa sổ Word rồi chọn Word Options.
    • Trong hộp thoại Word Options, chọn mục Advanced trong cột bên trái rồi trong khung bên phải, bạn cuộn xuống đến phần Show document content để đánh dấu chọn mục Show picture placeholders.

    Khi nào muốn cho hiển thị hình trở lại, bạn chỉ cần bỏ chọn mục này là xong.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Microsoft Word 2007: Thủ Thuật Cơ Bản
  • Toàn Cảnh Web 2.0 Qua 8 Định Nghĩa
  • Những Mẹo Hay Cho Việc Soạn Thảo Trên Word 2010
  • Hướng Dẫn Đăng Ký 3G Vinaphone Cho Ipad, Máy Tính Bảng
  • Hướng Dẫn Tra Cứu, Kiểm Tra Khuyến Mãi Vinaphone Nhanh Nhất
  • Những Thủ Thuật Xử Lý Cột Trong Microsoft Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Chia Cột Trong Word Và Một Số Thủ Thuật Hay Ho Khác
  • Các Thủ Thuật Trong Word 2010 & Hướng Dẫn Sử Dụng Word 2010
  • Thủ Thuật Sử Dụng Word 2007
  • Các Thủ Thuật Cơ Bản Khi Sử Dụng Ms Word 2007
  • Cong Ty Cong Nghe Tin Hoc Nha Truong
  • 1. Cách tạo đường viền cột văn bản:

    Khi tạo thêm những đường viền bao quanh ở một cột nội dung văn bản, người đọc và cả người chỉnh sửa nội dung có thể dễ dàng nhận biết văn bản thuộc vị trí cột nào, từ đó thuận tiện hơn trong quá trình chỉnh sửa.

    Bước 1:

    Trong Word 2007, trước hết tại giao diện văn bản chúng ta sẽ nhấn vào biểu tượng Office và sau đó nhấn Word Options.

    Bước 2:

    Tiếp đến, người dùng nhấn chọn vào mục Advanced trong danh sách menu bên trái. Nhìn sang giao diện bên phải, chọn tới phần Show Document Content rồi tích chọn vào Show text boundaries. Cuối cùng nhấn OK để có thể tạo được đường viền cho cột văn bản.

    2. Truy cập nhanh hộp thoại xử lý cột Columns:

    3. Điều chỉnh kích thước, độ rộng cột:

    Tùy theo từng yêu cầu của cột văn bản trong nội dung mà người dùng có thể điều chỉnh kích thước độ rộng của các cột. Đầu tiên, bạn mở hộp thoại Columns theo cách làm phần 2 bên trên. Tại giao diện hộp thoại Colums, để có được độ rộng của cột bằng nhau, chúng ta tích chọn vào Equal column width.

    Tuy nhiên, nếu bạn muốn tự điều chỉnh lại khoảng cách giữa của cột thì có thể bỏ dấu tích tại Equal column width. Tiếp đến điều chỉnh kích thước độ rộng của cột tại phần Widthkhoảng cách giữa các cột tại Spacing.

    4. Cách thêm nhiều cột nội dung Word:

    Tại hộp thoại Columns, chúng ta có thể tạo thêm các cột cho nội dung văn bản tùy ý, với số lượng cột có sẵn ở mục Presets, hoặc chia bố cục cột sang phải và sang trái. Hoặc tự thêm số lượng cột nội dung văn bản trong mục Number of columns.

    Khi bạn tích chọn vào Line between sẽ xuất hiện đường kẻ để ngăn cách giữa các cột, tạo bố cục rõ ràng hơn cho nội dung đang xử lý.

    5. Chèn tiêu đề văn bản trong cột sau khi định dạng cột:

    Khi chúng ta chèn thêm tiêu đề cho từng cột trong nội dung văn bản, người dùng có thể nắm bắt nội dung của một cột, cũng như các cột nhanh hơn, nhất là với những nội dung được chia thành nhiều cột.

    Bước 1:

    Trên cột cần đặt tiêu đề, tại dòng đầu tiên nhập tiêu đề cột, hãy bôi đen đoạn đó.

    Bước 2:

    Tiếp đến, tích chọn vào tab Page Layout, tích tiếp vào mục Columns và chọn One.

    6. Ngắt cột văn bản nhanh hơn trong Word:

    Để ngắt cột trong nội dung văn bản, chúng ta sẽ nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Enter, hoặc nhấn Enter nhiều lần để có thể xuống trang và chuyển sang cột kế. Tuy nhiên, nếu muốn ngắt cột nhanh hơn người dùng có thể thực hiện theo thao tác đơn giản sau.

    Đầu tiên, đặt trỏ chuột tại đầu văn bản muốn chuyển sang cột kế bên, rồi nhấn tiếp vào Breaks rồi nhấn Column.

    7. Canh đều nội dung giữa các cột văn bản:

    Trong quá trình chia cột nội dung văn bản sẽ xuất hiện hiện tượng cột dài, cột ngắn. Điều này là do số lượng chữ trong nội dung của từng cột cũng như độ rộng của từng cột khác nhau. Điều này sẽ khiến bố cục của toàn bộ nội dung văn bản không đồng nhất. Để xử lý vấn đề này, với những cột có nội dung dài, chúng ta có thể thực hiện thao tác ngắt cột như cách làm phần 6 bên trên.

    Như vậy, nội dung trong cột dài đó sẽ được chuyển sang cột kế tiếp. Tùy theo nội dung của từng cột và bố cục của từng bài mà người dùng lựa chọn vị trí nội dung để ngắt cột sao phù hợp nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Thủ Thuật Hay Trong Word 2013
  • Một Số Thủ Thuật Hay Trong Word
  • Nếu Chưa Biết 8 Mẹo Này Thì Bạn Chưa Phải Cao Thủ Microsoft Word
  • Thủ Thuật Word Cho Dân Văn Phòng
  • Cách Tạo Bảng Biểu Trong Office 2003
  • Những Thủ Thuật Hữu Ích Trên Microsoft Word 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2022 (Phần 1): Làm Quen Với Giao Diện Ribbon
  • Những Mẹo Nhỏ Làm Chủ Microsoft Word 2007
  • Một Số Thủ Thuật Hay Khi Sử Dụng Windows 10 Mobile
  • Thủ Thuật Sử Dụng Nâng Cao Cho Windows Phone 8.1 Preview
  • Vài Thủ Thuật Hay Trong Ms Word 2003
  • Trở thành công cụ soản thảo văn bản hàng đầu hiện nay, Microsoft Word mang tới người dùng phiên bản 2022 với nhiều thay đổi và cập nhật thêm nhiều tính năng mới. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn đến bạn những tính năng, thủ thuật cần thiết và hữu dụng khi chúng ta làm việc với Word 2022.

    1. Sao chép văn bản không định dạng:

    Thông thường khi chúng ta copy và paste nội dung nào đó từ các nguồn khác nhau trên mạng sẽ dính định dạng gốc. Vì thế, tốc độ sao chép văn bản sẽ chậm hơn khi có định dạng.

    Do vậy, việc xóa bỏ hoàn toàn những định dạng gốc là điều cần thiết. Đầu tiên, bạn copy nội dung văn bản từ nguồn khác, sau đó nhấp vào trình đơn Paste bên trên. Chọn Paste Unformatted để dán văn bản đã loại bỏ định dạng gốc.

    2. Chọn các đoạn văn bản không liền nhau:

    Thao tác này cũng rất quen thuộc với bất cứ ai khi làm việc với văn bản Word. Và trên bản Word 2022, để chọn các văn bản không liền nhau, nhấn và giữ phím Ctrl rồi dùng chuột bôi đen các đoạn văn bản cần chọn.

    3. Trích xuất hình ảnh được sử dụng trong tài liệu:

    Với những tài liệu kèm theo nhiều ảnh trong nội dung, để sao chép tất cả hình ảnh đó có một cách làm đơn giản hơn rất nhiều so với việc bạn copy từng hình ảnh một.

    Bước 1:

    Bước 2:

    Tại mục File name sẽ là nơi lưu trữ những hình ảnh được sao chép. Chúng ta chỉ cần mở thư mục đó và tìm toàn bộ hình ảnh mà mình cần trong tài liệu mà thôi.

    Ngoài ra, với những văn bản có phần mở rộng .docx, bạn hãy đổi tên với phần mở động đuôi .zip. Mở file .zip và tìm đến thư mục chứa hình ảnh tài liệu muốn sử dụng.

    4. Cắt hình ảnh trong văn bản:

    Ngoài việc soạn thảo, biên tập nôi dung văn bản, Word còn mang tới nhiều công cụ khác để hỗ trợ người dùng, chẳng hạn những tùy chọn xử lý hình ảnh trong có trong nội dung.

    Bước 1:

    Để cắt hình ảnh ngay trong nội dung văn bản Word 2022, nhấp chọn vào mục Format từ thanh ribbon để kích hoạt Picture Tools. Sau đó chúng ta sẽ chọn nút Crop để cắt hình ảnh.

    Tiếp theo, bạn chỉ cần co hình ảnh đúng với kích thước mình cần.

    Bước 2:

    Sau khi đã điều chỉnh đúng tỷ lệ cần, nhấn tiếp nút Crop để áp dụng kích thước mới cho hình ảnh.

    5. Gộp và chia ô trong nội dung Word:

    Ngoài việc phải biên tập nội dung văn bản Word, thao tác tạo và xử lý bảng biểu cũng thường xuyên phải thực hiện, đăc biệt là thao tác gộp và chia ô.

    Để làm việc với bảng biểu, trước hết hãy nhấn chọn Layout trên thành ribbon. Để gộp các ô với nhau, bôi đen sau đó nhấn nút Merge Cells. Để tách một ô thành nhiều ô, nhấn nút Split Cells.

    6. Ngắt trang Word nhanh hơn:

    Thông thường để kết thúc một trang cũ và sang trang mới, chúng ta sẽ nghĩ đến việc sử dụng phím nhấn Enter. Tuy nhiên, với bản Word 2022 bạn hoàn toàn có thể thực hiện thao tác đó nhanh hơn nhờ tính năng Page Breaks.

    Chức năng Page Breaks cho phép chúng ta ngắt trang hiện tại và sang trang mới nhanh hơn. Nội dung phía trước ngắt trang nếu đã được chỉnh sửa sẽ không ảnh hưởng đến bố cục nội dung văn bản ở phía sau. Ngoài việc ngắt trang, chúng ta cũng có thể sử dụng ngắt trang Word để chia cột văn bản.

    7. Giảm kích thước hình ảnh trong Word:

    Ngoài việc điều chỉnh lại hình ảnh bằng việc Crop, chúng ta cũng có thể giảm kích thước hình ảnh bằng tính năng Compss Picture.

    Bước 1:

    Bước 2:

    Tại nhóm Adjust, nhấn chọn nút Compss Pictures.

    Bước 3:

    Tại Compss Pictures, chúng ta chọn mục Email để tự động giảm kích thước tài liệu cho việc chia sẻ. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể chọn các tùy chọn giảm kích thước file như Print hay Web.

    8. Mail Merge:

    Đây là tính năng có ở hầu hết các phiên bản Word, dùng để tạo hàng loạt tài liệu có nội dung giống nhau. Nếu chúng ta cần tạo bản tin, thư mời, tờ rơi thì tính năng này sẽ rất hữu ích.

    9. Khởi động chế độ Safe Mode Word:

    Chế độ này sẽ giúp người dùng có thể khắc phục các sự cố, vấn đề khi xử lý nội dung văn bản.

    Trước hết nhấn tổ hợp phím Windows + R rồi gõ windows /safe và nhấn Enter. Ngay sau đó, Word sẽ được khởi động và không chứa các add-on, hạn chế các tình trạng lỗi khi mở.

    10. Khôi phục nội dung từ tài liệu Word bị lỗi:

    Sự cố không mở được file Word là điều không hề hiếm gặp. Và để khôi phục lại những file bị lỗi đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng tính năng có sẵn trên Word.

    Bước 1:

    Bước 2:

    Nếu file mở thành công, chúng ta hãy sao chép nội dung sang trang Word mới và lưu lại file.

    Bạn cũng có thể tham khảo chi tiết hơn về cách thực hiện trong bài viết Cách khôi phục tài liệu Word 2022 bị lỗi hoặc bị mất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chuyên Gia Về Wifi Hướng Dẫn Các Thủ Thuật Sử Dụng Mạng Không Dây Tốt Hơn
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2013 (Phần 1): Các Tác Vụ Cơ Bản Trong Word
  • 6 Thủ Thuật Hay Cho Word 2013
  • Những Mẹo Và Thủ Thuật Hay Trong Windows 7 (Phần 1)
  • Thủ Thuật Sử Dụng Word 2010 Hữu Ích Dành Cho Bạn
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100