Thủ Thuật Tạo Bảng Trong Excel / 2023 / Top 21 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Globaltraining.edu.vn

Các Thủ Thuật Với Bảng Tính Trong Excel / 2023

1, Thủ thuật với bảng tính trong Excel các thao tác với dòng:

– Nếu bạn muốn thêm dòng cho bảng tính là một thủ thuật với bảng tính hay dùng:

Khi bạn chèn thêm dòng mới thì dòng đấy sẽ được chèn lên phía trên của dòng hiện tại. Thực hiện theo 2 cách:

Trường hợp bạn muốn thay đổi chiều cao của dòng. Thì chỉ cần di trỏ chuột vào đường phân cách giữa 2 dòng và kéo lên xuống đến khi bạn hài lòng.

2, Thủ thuật với bảng tính trong Excel các thao tác với cột:

– Một số thủ thuật với bảng tính dành cho cột như thêm cột hay chèn cột:

Cột mới thêm sẽ được chèn sang bên trái cột hiện tại theo 3 cách:

Hoặc nhấp chuột phải vào tên cột cần xoá, chọn Delete.

Sử dụng thủ thuật với bảng tính với các bảng tính quá rộng khó kiểm soát. Nạn ẩn đi một số cột không cần thiết như sau:

3, Thủ thuật với bảng tính các thao tác với ô:

Shift cells right: khi chèn thêm ô, dữ liệu sẽ đẩy sang bên phải

Shift cells down: khi chèn thêm ô, dữ liệu sẽ bị đẩy xuống dưới

Shift cells left: xoá một ô và các dữ liệu sẽ dồn sang bên trái

Shift cells up: xoá ô và dữ liệu kéo từ dưới lên

4, Thủ thuật với bản tính cho Sheet (Worksheet):

– Thêm các sheet mới:

Worksheet mới khi được thêm sẽ nằm ở bên trái của Sheet đang làm việc. Có 2 cách:

Lưu ý: khi thêm sheet là bản sao từ một sheet khác

Tức là bạn tạo ra sheet mới có nội dung với 1 sheet khác có sẵn ( copy qua thôi).

To book: tên tệp đang chứa Sheet gốc.

Before sheet: vị trí đặt Sheet mới bạn muốn ở trước sheet nào.

ví dụ bạn đặt trước Sheet1 / Sheet2 /Sheet3 hoặc đặt ở vị trí cuối cùng.

Create a copy: bạn có muốn tạo ra một bản copy hay không? Nếu bạn không chọn cái này thì Sheet sẽ được di chuyển, không copy.

Cách đơn giản nhất là dùng chuột kéo thả sheet vào vị trí cần thiết. Hoặc làm theo như cách ở trên.

Chọn các Sheet cần xoá, vào Edit chọn Delete Sheet

Cách Tạo Bảng Trong Excel Đơn Giản Nhất / 2023

Tạo lập bảng trong Excel không chỉ là 1 cách tổ chức dữ liệu mà còn là công cụ nhiều tính năng hữu ích. Nó bao gồm số lượng lớn hàng và cột, hỗ trợ người dùng tối ưu trong việc quản lý dữ liệu. Bài viết hôm nay, tin học MOS sẽ giới thiệu cho bạn cách tạo bảng trong Excel đơn giản và hiệu quả.

Cụ thể, chúng tôi sẽ hướng dẫn 2 cách tạo bảng trong Excel 2010, 2013 đến 2019 cực kỳ dễ hiểu như sau:

Cách tạo bảng trong Excel bằng mẫu sẵn

Để tạo lập bảng trong Excel nhanh chóng, đây là cách làm đơn giản nhất và nhanh nhất

Bước 1: Chọn phạm vi dữ liệu cần tạo bảng.

Ngay tại trang chủ Home, bàn di chuột về thẻ Styles phía bên trái trang tính, chọn Format as Table.

Bước 2: Trong một loạt kiểu bảng sẵn có, chọn 1 kiểu mong muốn. 

1 hộp thoại sẽ hiện ra, tích vào My table has headers. Tại ô trống bên dưới Where is the data for your table, dùng chuột lựa chọn lại phạm vi cần tạo bảng và nhấn OK. Bạn đã tạo bảng trong excel thành công.

Cách tạo bảng trong Excel theo ý muốn

So với cách lập bảng trong excel bên trên, cách này phức tạp hơn tuy nhiên lại đem đến cho bạn nhiều lựa chọn hơn. Để thực hiện, bạn làm theo các bước như sau:

Bước 1

: Mở

Insert,

tại thẻ

Tables

, chọn

Table

Hoặc các bạn có thể dùng Ctrl + T/Ctrl + L để mở hộp thoại như hình.

Bước 2: Tại hộp thoại, tích vào My table has headers.

Ở bước này, các bạn có thể nhập thủ công hoặc dùng chuột để kéo và khoanh vùng dữ liệu cần tạo bảng trong excel.

Nhấn Ok, bảng mới theo chế độ mặc định sẽ được tạo ra. Bạn có thể sử dụng lệnh Borders để kẻ ô, tạo khung cho bảng.

Từ những thao tác đơn giản trên, ta có thể thấy được cách lập bảng trong excel không hề phức tạp. Kẻ bảng trong excel góp phần làm cho trang tính sinh động, dễ nhìn hơn rất nhiều. Vì thế, bạn hãy nhanh tay lưu lại những cách tạo bảng trong excel được cung cấp để nâng cao hiệu quả công việc.

Lời kết

Thông tin liên hệ 

Trung tâm tin học văn phòng MOS – Viện kinh tế và thương mại Quốc tế – Đại học Ngoại Thương

Email: tinhocmos.edu.vn@gmail.com

Hotline: 0914 444 343

Cách Tạo Bảng Trong Excel Cho Mọi Phiên Bản / 2023

Excel (tên đầy đủ là Microsoft Office Excel) chủ yếu được dùng để quản lý dữ liệu thông qua các bảng (Table). Vì vậy, cách tạo bảng trong Excel là rất cần thiết. Hơn nữa, việc tạo bảng cũng rất đơn giản. Bài viết này sẽ giúp các bạn cách tạo bảng cũng như một số các định dạng cơ bản trong bảng.

1. Các cách tạo bảng trong Excel như thế nào?

Cách 1: Tạo bảng kiểu mặc định

Bước 1: Chọn vùng mà bạn muốn tạo bảng, trong đó các ô có thể chứa dữ liệu hoặc không.

Bước 2: Chọn Insert trên thanh công cụ của Excel. Trên thanh công cụ Insert chọn Tables (hoặc có thể sử dụng các tổ hợp phím tắt như Ctrl + T hoặc Ctrl + L).

Bước 3: Khi trên màn hình xuất hiện hộp thoại Create Table

Nếu như vùng dữ liệu ban đầu bạn chọn đã bao gồm cả tiêu đề bảng thì đánh dấu vào ô vuông trước My table has headers.

Nếu vùng dữ liệu lựa chọn ban đầu của bạn không bao gồm tiêu đề bảng thì bạn bỏ chọn ô vuông My table has headers

Sau đó bạn chỉ cần ấn Ok là bảng của bạn đã được tạo xong.

Cách 2: Tạo bảng theo mẫu

Bước 1: Chọn vùng mà bạn muốn tạo thành bảng.

Bước 2: Trên thanh công cụ ở thẻ Home, phần Styles chọn Format as Table. Khi đó trên màn hình sẽ hiển thị một hộp thoại gồm nhiều mẫu bảng, bạn chỉ cần chọn mẫu bảng mà mình muốn tạo. Ngoài ra, nếu bạn muốn tạo một mẫu bảng khác ngoài những mẫu đã có bạn chọn New Table Style sau đó đặt các đặc điểm bảng mà bạn muốn tạo.

Bước 3: Sau khi đã chọn được mẫu bảng trên màn hình sẽ xuất hiện hộp thoại Format As Table. Tương tự như cách 1

Nếu như vùng dữ liệu ban đầu bạn chọn đã bao gồm cả tiêu đề bảng thì đánh dấu vào ô vuông trước My table has headers.

Nếu vùng dữ liệu lựa chọn ban đầu của bạn không bao gồm tiêu đề bảng thì bạn bỏ chọn ô vuông My table has headers.

Cuối cùng bạn chỉ cần bấm OK là bảng của bạn đã được tạo thành công rồi.

2. Một số định dạng cơ bản cho bảng trong Excel

Thay đổi kiểu bảng

Để thay đổi kiểu bảng, bạn có thể chọn một ô bất kỳ trong bảng, khi đó trên thanh công cụ sẽ xuất hiện Design trong Table Tools, sau đó chọn Format As Table trong Styles và chọn mẫu bảng muốn thay đổi rồi ấn OK.

Thêm hàng

Nếu bảng bạn tạo bị thiếu hàng, bạn có thể thêm hàng bằng cách chọn ô cuối cùng của bảng sau đó ấn phím Tab. Hàng mới sẽ được thêm ở ngay dưới bảng.

Thêm cột

Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng, Chỉnh Sửa Bảng Trong Excel 2007, 2010, 2013 Và 2022 / 2023

Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo bảng và chỉnh sửa bảng trong Excel dễ thực hiện nhất để ai cũng có thể làm được.

I – Tạo bảng.

Cách 1: Tạo bảng theo kiểu phố biến nhất.

Cách tạo bảng, chèn bảng trong Excel.

Bước 2: Chọn tab Insert trên thanh công cụ của Excel. Trong phần Tables các bạn chọn Table (hoặc tổ hợp phím Ctrl + T hoặc Ctrl + L).

Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Create Table.

Nếu phạm vi dữ liệu các bạn chọn trong Bước 1 đã bao gồm tiêu đề bảng thì các bạn đánh dấu vào ô vuông trước My table has headers.

Nếu phạm vi dữ liệu các bạn chọn trong Bước 1 chưa bao gồm tiêu đề bảng các bạn bỏ đánh dấu ô vuông trước My table has headers.

Ở đầu các cột của bảng sẽ xuất hiện với các tên tiêu đề mặc định như Column 1, Column 2 … các bạn có thể thay đổi tên tiêu đề theo ý muốn.

Cách tạo bảng, chèn bảng trong Excel.

Sau đó các bạn nhấn OK để tạo bảng.

Cách 2: Tạo bảng theo kiểu mà các bạn muốn.

Bước 1: Chọn phạm vi các ô mà các bạn muốn tạo thành bảng.

Cách tạo bảng, chèn bảng trong Excel.

Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Format As Table. Nếu phạm vi đã chọn chứa dữ liệu các bạn muốn sử dụng làm tiêu đề bảng các bạn đánh dấu vào ô vuông trước My tables has headers sau đó nhấn OK để tạo bảng.

II – Chỉnh sửa bảng.

Khi chọn một ô bất kỳ trong bảng, trên thanh công cụ xuất hiện tab Design của Table Tools. Các bạn có thể thay đổi kiểu bảng trong phần Table Styles.

Một số tùy chỉnh khác trong phần Table Style Options:

– Header Row: Ẩn/hiện tiêu đề của bảng.

– Total Row: Ẩn/hiện hàng tính tổng ở cuối bảng.

– First Column: Hiển thị định dạng đặc biệt cho cột đầu tiên của bảng.

– Last Column: Hiển thị định dạng đặc biệt cho cột cuối cùng của bảng.

Cách thêm hàng trong bảng Excel.

Để thêm hàng cho bảng, các bạn chọn ô cuối cùng của hàng cuối cùng trong bảng sau đó nhấn phím Tab trên bàn phím. Hàng sẽ được thêm ở dưới bảng.

Để thêm hàng vào vị trí bất kỳ của bảng các bạn có thể thêm như thêm hàng trong Excel.

Cách thêm cột trong bảng Excel.

Hướng dẫn chèn thêm cột trong Excel.

Để thêm cột vào vị trí bất kỳ trong bảng các bạn có thể thêm như thêm cột trong Excel.

Bạn có thể xem video hướng dẫn chi tiết nếu chưa thực hiện được: