Thủ Thuật Trong Microsoft Word / 2023 / Top 18 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Globaltraining.edu.vn

Những Thủ Thuật Hay Trong Microsoft Word / 2023

Thủ thuật hay trong Word

Chuyển đổi 1 văn bản từ chữ thường sang chữ hoa

Đôi khi các chữ trong câu cần viết hóa chữ cái đầu, hoặc cả câu, nhưng bạn ngại việc bật tắt Caps Lock liên tục. Hoặc với người không chuyên, việc bấm Caps Lock khiến họ khá mất thời gian. Thay vì xóa hết và gõ lại, Word đã tích hợp khả năng chuyển đổi văn bản cho bạn. Bạn chỉ cần bôi đen đoạn văn bản cần chuyển chữ hoa đầu mỗi từ và nhấn tổ hợp phím Shift + F3. Nếu nhấn tổ hợp phím này lần nữa, toàn bộ chữ sẽ trở thành chữ hoa.

Dịch văn bản bằng Bing Translator

Hiện nay, Word đã tích hợp sẵn bộ dịch tự động của Bing khi người dùng có nhu cầu muốn dịch một đoạn văn nào đó. Đây là một các thủ thuật hay trong Word

Bước 1: Tại nội dung cần dịch, chọn tab Review.

Bước 2: Chọn mục Translate

Bước 3: Ngay tại giao diện bên phải xuất hiện cột dịch văn bản. Tại đây, chúng ta có thể lựa chọn ngôn ngữ dịch cho văn bản tại mục From và To. Chẳng hạn tôi chọn dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh.

Bước 4: Sau khi chọn xong ngôn ngữ, nhấn mũi tên màu xanh để tiến hành dịch. Ngay sau đó, Word sẽ có thông báo hỏi bạn có muốn tiếp tục công đoạn dịch khi dịch trên trang web không. Nhấn Yes. Trong các thủ thuật hay trong Word có lẽ đây là thủ thuật ít được dùng bởi Google có hỗ trợ tương đối tốt về dịch văn bản

Có những văn bản yêu cầu giờ chính xác tại thời điểm đang soạn thảo. Bạn có thể thao tác đơn giản bằng cách bấm tổ hợp phím Shift + Alt + D để thêm ngày hiện tại. Nếu cần thời gian chính xác hãy bấm tổ hợp phím Shift + Alt + T.

Tính năng Screenshot của Word

Bình thường để chèn hình ảnh nào đó, hoặc chèn ảnh chụp màn hình, chúng ta vẫn thực hiện theo cách thủ công đó là Insert sau đó Picture để lấy ảnh có sẵn trong máy và chèn vào nội dung. Nếu ảnh chụp màn hình thì bạn phải thông qua thao tác save hình với công cụ chỉnh sửa ảnh có trên máy.

Tuy nhiên, Word 2013 đã rút gọn thao tác này với tính năng Screenshot. Nghĩa là là người dùng có thể lựa chọn các cửa sổ đang chạy trên Windows, rồi chèn vào nội dung văn bản.

Bước 1: Vào tab Insert chọn Screenshot.

Bước 2: Khi chọn Screenshot, một màn hình Windows chụp sẵn sẽ hiển thị. Nếu muốn chọn thì nhấp chuột trái vào ảnh đó. Nếu không có thể chọn Screen Clipping để cắt theo ý muốn.

Bước 1: Bôi đen đoạn văn bản muốn ẩn và nhấn tổ hợp phím Ctrl + D. Sau đó xuất hiện giao diện cửa sổ Font. Bạn tích chọn mục Hidden và ấn OK để ẩn đoạn văn đó đi.

Bước 2: Bạn thấy đấy nội dung văn bản đã được ẩn đi và không có bất cứ khoảng trắng dư thừa nào trong nội dung.

Để hiển thị lại nội dung văn bản đó, nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + 8. Văn bản bị ẩn vẫn xuất hiện tại vị trí cũ của nó.

Trung tâm chuyên sửa chữa máy tính, máy in

Nếu bạn gặp vấn đề với máy tính, máy in xin liên hệ: 0965 900 678 để được tư vấn và sửa chữa tận nơi. Chúng tôi sửa máy in quận Bình Thạnh tại nhà giá cực tốt.

Các Thủ Thuật Nhỏ Trong Microsoft Word / 2023

Để sử dụng Microsoft Word tiện dụng hơn trong quá trình học tập và làm việc, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một vài thủ thuật nhỏ nên biết trong Microsot Word.

Khi định dạng Justify được áp dụng cho toàn bộ một đoạn văn bản, MS Word sẽ tự động canh chữ sang hai bên trái và phải bằng cách tăng khoảng cách giữa các từ trên một dòng. Và nhược điểm thường thấy của cách làm này đó là để lại những khoảng trống lớn giữa các từ gây mất thẩm mỹ.

Trong vùng tùy chọn indentation, ở menu Special bạn có thể chọn First line (cách khoảng đầu dòng) nếu muốn lùi dòng đầu tiên hoặc chọn Hanging nếu muốn lùi dòng tất cả trừ dòng đầu tiên.

Việc đánh số trang không còn xa lạ gì với phần lớn người dùng MS Word, thế nhưng có một vấn đề đó là một số văn bản không yêu cầu đánh số trang ở những trang đầu tiên vì lý do thẩm mỹ. Bạn cần phải chỉnh lại tính năng đánh số để phù hợp với yêu cầu này.

Trong Window XP, bạn vào đường dẫn C: Documents and Settings [tên máy tính hoặc người dùng] Settings Local Application Data Microsoft Office, trong Window Vista và Window 7 bạn vào đường dẫn C: Users [tên máy tính hoặc người dùng] AppData Local Microsoft Office. Tại đây bạn sẽ tìm thấy một tập tin tên chúng tôi bạn có thể copy nó vào một nơi khác để sao lưu hoặc sử dụng cho các máy tính khác.

Tổ hợp phím nóng để bạn trả về định dạng font và cỡ chữ mặc định là Ctrl+ Space. Nếu định dạng ban đầu có áp dụng style, bạn hãy dùng tổ hợp phím Ctrl + Shitf + N để đưa đoạn văn bản về định dạng mặc định (thường là font Times News Roman và cỡ chữ 12).

Khi soạn thảo, động tác cắt, dán là những thao tác thường dùng nhất. Thế nhưng bộ nhớ đệm thường chỉ nhớ được một đối tượng văn bản. Trong MS Word 2007 có một tính năng ít được biết đến, tính năng này giúp bộ nhớ đệm nhớ được nhiều đối tượng văn bản và bạn có thể lựa chọn một trong các đối tượng văn bản đó để dán vào văn bản hiện hành.

Đầu tiên bạn chọn một đối tượng văn bản cần di chuyển và nhấn Ctrl+F3 (bạn có thể lặp lại thao tác này cho các đối tượng cần di chuyển khác để thêm nó vào danh sách của Spike). Sau đó bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phímCtrl+Shift+F3 để gọi lại danh sách này và dán nó vào vị trí mong muốn.

Cách làm này sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn thao tác cắt dán thông thường khi bạn muốn di chuyển nhiều đối tượng văn bản cùng một lúc.

Những Thủ Thuật Xử Lý Cột Trong Microsoft Word / 2023

1. Cách tạo đường viền cột văn bản:

Khi tạo thêm những đường viền bao quanh ở một cột nội dung văn bản, người đọc và cả người chỉnh sửa nội dung có thể dễ dàng nhận biết văn bản thuộc vị trí cột nào, từ đó thuận tiện hơn trong quá trình chỉnh sửa.

Bước 1:

Trong Word 2007, trước hết tại giao diện văn bản chúng ta sẽ nhấn vào biểu tượng Office và sau đó nhấn Word Options.

Bước 2:

Tiếp đến, người dùng nhấn chọn vào mục Advanced trong danh sách menu bên trái. Nhìn sang giao diện bên phải, chọn tới phần Show Document Content rồi tích chọn vào Show text boundaries. Cuối cùng nhấn OK để có thể tạo được đường viền cho cột văn bản.

2. Truy cập nhanh hộp thoại xử lý cột Columns:

3. Điều chỉnh kích thước, độ rộng cột:

Tùy theo từng yêu cầu của cột văn bản trong nội dung mà người dùng có thể điều chỉnh kích thước độ rộng của các cột. Đầu tiên, bạn mở hộp thoại Columns theo cách làm phần 2 bên trên. Tại giao diện hộp thoại Colums, để có được độ rộng của cột bằng nhau, chúng ta tích chọn vào Equal column width.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tự điều chỉnh lại khoảng cách giữa của cột thì có thể bỏ dấu tích tại Equal column width. Tiếp đến điều chỉnh kích thước độ rộng của cột tại phần Width và khoảng cách giữa các cột tại Spacing.

4. Cách thêm nhiều cột nội dung Word:

Tại hộp thoại Columns, chúng ta có thể tạo thêm các cột cho nội dung văn bản tùy ý, với số lượng cột có sẵn ở mục Presets, hoặc chia bố cục cột sang phải và sang trái. Hoặc tự thêm số lượng cột nội dung văn bản trong mục Number of columns.

Khi bạn tích chọn vào Line between sẽ xuất hiện đường kẻ để ngăn cách giữa các cột, tạo bố cục rõ ràng hơn cho nội dung đang xử lý.

5. Chèn tiêu đề văn bản trong cột sau khi định dạng cột:

Khi chúng ta chèn thêm tiêu đề cho từng cột trong nội dung văn bản, người dùng có thể nắm bắt nội dung của một cột, cũng như các cột nhanh hơn, nhất là với những nội dung được chia thành nhiều cột.

Bước 1:

Trên cột cần đặt tiêu đề, tại dòng đầu tiên nhập tiêu đề cột, hãy bôi đen đoạn đó.

Bước 2:

Tiếp đến, tích chọn vào tab Page Layout, tích tiếp vào mục Columns và chọn One.

6. Ngắt cột văn bản nhanh hơn trong Word:

Để ngắt cột trong nội dung văn bản, chúng ta sẽ nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Enter, hoặc nhấn Enter nhiều lần để có thể xuống trang và chuyển sang cột kế. Tuy nhiên, nếu muốn ngắt cột nhanh hơn người dùng có thể thực hiện theo thao tác đơn giản sau.

Đầu tiên, đặt trỏ chuột tại đầu văn bản muốn chuyển sang cột kế bên, rồi nhấn tiếp vào Breaks rồi nhấn Column.

7. Canh đều nội dung giữa các cột văn bản:

Trong quá trình chia cột nội dung văn bản sẽ xuất hiện hiện tượng cột dài, cột ngắn. Điều này là do số lượng chữ trong nội dung của từng cột cũng như độ rộng của từng cột khác nhau. Điều này sẽ khiến bố cục của toàn bộ nội dung văn bản không đồng nhất. Để xử lý vấn đề này, với những cột có nội dung dài, chúng ta có thể thực hiện thao tác ngắt cột như cách làm phần 6 bên trên.

Như vậy, nội dung trong cột dài đó sẽ được chuyển sang cột kế tiếp. Tùy theo nội dung của từng cột và bố cục của từng bài mà người dùng lựa chọn vị trí nội dung để ngắt cột sao phù hợp nhất.

Những Thủ Thuật Xử Lý Cột Trong Microsoft Word ⋆ Phần Mềm Hđđt Eiv / 2023

5

/

5

(

20

bình chọn

)

Bạn chọn đoạn văn bản mà bạn cần chia cột sau đó chọn PageLayout trên thanh công cụ sau đó chọn Columns rồi lựa chọn số cột cần chia, ví dụ ở đây lựa chọn chia thành 2 cột:

Kết quả như hình bên dưới văn bản đã được chia thành 2 cột:

Nếu bạn muốn tạo đường kẻ thêm ở giữa phân cách 2 cột thực hiện như sau: Chọn lại PageLayout trên thanh công cụ sau đó chọn Columns chọn tiếp More Columns:

Hộp thoại xuất hiện tích chọn vào mục Line between sau đó chọn OK:

Kết quả đã tạo đường kẻ dọc:

Các mẹo xử lý cột trong Word.

Bạn cần lưu ý là: Văn bản sẽ đi từ trên xuống dưới, từ cột trái nhất đến đầu của cột kế bên.

Hiển thị đường viền cột chứa văn bản.

Bước 1:

Vào thẻ File trên thanh công cụ sau đó chọn Option:

Bước 2:

Trong hộp thoại Word options bạn chọn Advanced di chuyển chuột tới mục Show document content bạn tích chọn vào mục Show text boundaries sau đó nhấn OK:

Kết quả bạn đã tạo được đường viền cho cột:

Tùy chỉnh kích thước độ rộng cột.

Thực hiện truy cập nhanh vào hộp thoại Columns từ Layout trên thanh công cụ, trong mục Width điều chỉnh độ rộng của từng cột tương ứng cột đầu tiên bên trái là cột số 1, các cột còn lại đánh số theo vị trí kế tiếp:

Ngoài ra nếu bạn muốn chỉnh độ rộng các cột đều bằng nhau tích chọn mục Equal column width, như vậy thay vì điều chỉnh độ rộng từng cột bạn chỉ cần điều chỉnh cho 1 cột:

Chèn tiêu đề vào văn bản sau khi chia cột.

Để chèn tiêu đề cho cột thực hiện như sau:

Bước 1:

Nhập tiêu đề ở dòng đầu tiên của cột thứ 1:

Bước 2:

Bôi đen dòng tiêu đề chọn thẻ layout chọn tiếp Columns sau đó chọn One cho dòng tiêu đề đã bôi đen:

Kết quả đã tạo được tiêu đề cho cột:

Điều chỉnh khoảng cách giữa các cột.

Truy cập nhanh vào hộp thoại Columns sau đó trong mục Spacing nhập giá trị tương ứng với khoảng cách giữa 2 cột, vì ở ví dụ này chỉ có 2 cột nên chỉ nhập 1 lần khoảng cách mà bạn muốn rồi nhấn OK để xác nhận lựa chọn của bạn.

Kết quả sau khi điều chỉnh khoảng cách giữa các cột:

Ngắt cột sau khi chia.

Ví dụ 1 đoạn văn bản của bạn nằm trên 2 cột, trong đó nội dung nằm ở đầu cột thứ 2 là nội dung của cột 1. Bạn muốn chỉnh lại để đầu cột 2 tương ứng nội dung bắt đầu của đoạn 2 như ví dụ dưới:

Đặt con trỏ chuột tại vị trí đầu của đoạn 2 trên cột (lưu ý vị trí đặt con trỏ chuột) sau đó chọn thẻ Layout chọn Break chọn tiếp Column:

Kết quả nội dung còn lại của đoạn 1 được đẩy sang cột thứ 1. Nội dung đầu cột 2 chính là nội dung bắt đầu của đoạn 2:

Canh đều nội dung giữa các cột.

Để thực hiện Canh đều nội dung giữa các cột thực hiện áp dụng cách ngắt cột và sử dụng thêm các kiểu căn lề, giãn dòng… sẽ đem lại cho bạn 1 văn bản với hình thức ưa nhìn và bắt mắt.