Thủ Thuật Trong Powerpoint 2010 / Top 7 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Globaltraining.edu.vn

Thủ Thuật Trình Chiếu Powerpoint 2010

PowerPoint 2010 là một phần của phần mềm soạn thảo văn bản Microsoft Office 2010. Đây là một công cụ tiện lợi để bạn minh họa cho bài giảng hay bài nói lý thuyết của mình khiến bài giảng, bài nói sinh động hơn, dễ hiểu hơn.

1. Vừa soạn thảo vừa xem thử trình diễn

Trong lúc soạn thảo bạn muốn xem trước Slide trình diễn của bạn. Khi đang ở chế độ soạn thảo bạn bấm giữ phím Ctrl và bấm chọn nút công cụ trình diễn (nút thứ 3 từ trái qua). Lúc này sẽ có một khung trình diễn nhỏ ở bên trái màn hình. Bạn vẫn có thể vừa soạn thảo vừa có thể theo dõi slide trình diễn của mình bằng cách sử dụng tổ hợp phím Atl + Tab để di chuyển giữa 2 cửa sổ và cập nhật các thay đổi.

2. Giấu Slide

Bạn có một số Slile chỉ để tham khảo hay giải thích và trong quá trình trình chiếu bạn chỉ muốn hiện nó khi cần thiết? PowerPoint 2010 cho phép bạn đặt ẩn Slide. Slide bạn đặt ẩn sẽ không hiện lên được màn hình trình diễn trừ khi bạn truy cập vào trang đó.

Để thực hiện, trước tiên bạn chọn Slide cần ẩn và sau đó chọn Hide Slide trên tab slide show.

Khi tạo slide ẩn bạn nên chọn kiểu thiết kế với Title, khi đó tên của slide hiện ra và bạn có thể dễ dàng đi đến Slide cần thiết. Các Slide ẩn sẽ có dấu () tại số thứ tự của Slide.

3. Tạo liên kết trong PowerPoint

Để liên kết một object, đề mục… đến một trang nào đó, bạn hãy vào tab Insert. Trong nhóm Links, bạn chọn Hyperlink, sau đó bạn chọn slide để liên kết đến.

4. Làm nổi bật một vùng khi trình diễn

5. Ngăn ngừa chỉnh sửa nội dung tập tin Power Point

Bạn không muốn người khác chỉnh sửa nội dung bài PP của bạn trong khi bạn đi ra ngoài? Có một phương pháp bảo mật đơn giản, bạn chỉ cần đổi phần mở rộng của file PowerPoint từ PPT thành PPS. Với cách này file PowerPoint của bạn sẽ luôn hiển thị ở dạng full screen, và việc chỉnh sửa dữ liệu sẽ không thể thực hiện được. Để trở lại trạng thái cũ bạn chỉ việc đổi đuôi PPS thành PPT trở lại như cũ.

6. Không hiển thị màn hình đen khi kết thúc slide trình diễn cuối

Khi bạn không muốn xuất hiện màn hình đen cuối bài thuyết trình để tránh tạo ấn tượng không tốt, bạn hãy thực hiện như sau:

7. Ấn định thời gian trình diễn cho mỗi slide

Các bài seminar thường yêu cầu thời gian thuyết trình. Để theo dõi thời gian của mỗi slide trong bài thuyết trình bạn có thể đặt thời gian cho mỗi Slide như sau:

Khi đó, slide sẽ chuyển sang chế độ trình diễn, ở góc trên bên trái màn hình sẽ có một đồng hồ thời gian ghi lại thời gian mà bạn thuyết trình cho mỗi Slide.

Bạn cứ thuyết trình cho đến khi hết tất cả slide. Sau khi kết thúc slide cuối cùng PowerPoint sẽ xuất hiện hộp thoại hỏi bạn có ấn định thời gian cho các slide không. Chọn Yes để trở lại môi trường soạn thảo. Lúc này bạn sẽ được thông báo chi tiết hơn về thời gian cho mỗi slide mà bạn đã thuyết trình.

Để bỏ ấn định thời gian bạn chỉ việc bỏ chọn vào dòng Use Timings.

8. Chế độ trình chiếu Presenter View

Khi bạn thuyết trình, bạn cần diễn giải slide nhưng không thể cho người khác xem các giải thích của bạn. Chế độ trình chiếu Presenter View sẽ cho phép bạn hiển thị full screeen trên màn hình của máy chiếu hay một máy khác, trong khi bạn đang xem một chế độ màn hình khác gồm có hiển thị thời gian và các ghi chú của riêng bạn.

Để có thể thực hiện chức năng này bạn cần bật hỗ trợ đa màn hình.

Trên tab Slide show, trong nhóm Monitor, nhấp chọn Use Presenter View.

Trong hộp thoại Display Settings, vào tab Monitor, nhấn vào biểu tượng cho màn hình người trình bày, chọn hộp thoại This is my main monitor .

Đối với mỗi màn hình sẽ cho khán giả xem, nhấp vào biểu tượng màn hình, chọn Extend my Windows Desktop onto this monitor, chọn OK.

Để tắt hỗ trợ màn hình trong hộp thoại Display Settings, vào tab Monitor, chọn màn hình thứ 2, sau đó bỏ chọn Extend my Windows Desktop onto this monitor.

Thủ Thuật Đối Với Âm Thanh Trong Powerpoint 2010

Để có một bài thuyết trình sinh động và thu hút được người xem thì ngoài các yếu tố: nội dung hay, hiệu ứng đẹp, bạn cần phải thêm vào một số âm thanh và video minh họa phù hợp với slide trình diễn của mình.

Để có một bài thuyết trình sinh động và thu hút được người xem thì ngoài các yếu tố: nội dung hay, hiệu ứng đẹp, bạn cần phải thêm vào một số âm thanh và video minh họa phù hợp với slide trình diễn của mình. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu một vài thủ thuật giúp ích cho việc chèn, quản lý âm thanh và video trên slide.

Chèn âm thanh và video theo nhiều cách

PowerPoint 2010 cung cấp cho người dùng ba cách đơn giản để chèn âm thanh (video) vào slide trình diễn: chèn từ một tập tin trên máy tính, chèn từ thư viện Clip Art, ghi lại âm thanh. Để chèn âm thanh (hoặc video) từ một tập tin trên máy tính của bạn hoặc từ một tập tin trong mạng nội bộ, bạn thực hiện: bấm vào menu In-sert rồi bấm nút Audio (hoặc Video) của mục Media, chọn Audio f-rom File (hoặc Video f-rom File), duyệt đến tập tin cần chèn, bấm In-sert.

Microsoft PowerPoint 2010 hỗ trợ các định dạng âm thanh: ADTS Audio, MP4 Audio, aiff, au, midi, mp3, wav và wma; định dạng video: asf, avi, QuickTime Movie, MP4 Video, mpeg, wmv và Adobe Flash Media. Ngoài ra, bạn còn có thể chèn video từ một địa chỉ liên kết trên Internet bằng cách sao chép mã nhúng do website chứa video cung cấp, ví dụ: .

Đối với cách chèn từ thư viện Clip Art, bạn bấm vào Clip Art Audio (hoặc Clip Art Video), rồi tìm một đối tượng phù hợp với phần thuyết trình, bấm chuột phải chọn In-sert hoặc bấm đôi chuột vào đối tượng đó.

Ngoài hai cách thực hiện như trên, bạn có thể sử dụng tính năng Record Audio để ghi lại âm thanh, giọng nói. Trong mục Media của menu In-sert, bạn bấm vào Audio rồi bấm Record Audio. Hộp thoại Record Sound xuất hiện, bạn nút thực hiện các tiến trình ghi, ngừng, phát âm thanh, bấm OK sẽ xuất hiện một biểu tượng hình chiếc loa ở giữa slide trình chiếu, kéo thả biểu tượng này đến vị trí thích hợp.

Tạo phụ đề cho âm thanh và video

Để thực hiện, bạn bấm chọn vào tập tin âm thanh (video) đã chèn, rồi vào menu Playback trong nhóm Audio Tools (hoặc Video Tools), bấm Add Captions chọn Cre-ate Captions.

Trong hộp thoại Caption Editor hiện ra, bạn có thể bấm nút Play để xem thử âm thanh (video), rồi bấm Add Caption để thêm vào các câu phụ đề. Ứng với mỗi câu phụ đề, bạn cần phải quy định thời điểm hiển thị và biến mất phụ đề, bằng cách bấm vào từng câu trong danh sách phụ đề rồi bấm vào hai nút Set Start Time, Set End Time để nhập vào hai thời điểm đó. Khi xong, bạn bấm Cre-ate Captions rồi trình chiếu slide PowerPoint sẽ thấy phụ đề nằm bên dưới khung âm thanh (video). Muốn chỉnh sửa phụ đề, bạn bấm chọn video và bấm Edit Captions trong menu Playback, rồi xóa phụ đề, nhập phụ đề mới hoặc chỉnh sửa thời gian xuất hiện phụ đề, bấm Up-date Captions để hoàn tất.

Lưu ý, đối với bài thuyết trình có chèn tập tin video và âm thanh thì bạn nên tạo một thư mục lưu trữ các tập tin này. Khi bạn sao chép bài thuyết trình cùng với thư mục lưu trữ đã tạo qua một máy tính khác thì vẫn giữ nguyên được các liên kết đã chèn.

Thủ Thuật Microsoft Powerpoint 2010: Chèn, Quản Lý Âm Thanh

Cập nhật vào 23/02

1. Cách chèn âm thanh vào bài thuyết trình

Trước tiên bạn mở file muốn chèn âm thanh trong PowerPoint.

Trên thanh công cụ của PowerPoint, chọn Insert→Audio trong Media. Ta có 3 sự lựa chọn chèn âm thanh sau:

– Audio from File: Chèn âm thanh có sẵn từ máy tính của bạn

– Clip Art Audio: Chèn âm thanh có sẵn trong Powerpoint

– Record Audio: Ghi âm trực tiếp để chèn vào slide

2. Tạo phụ đề cho âm thanh

Phụ đề sẽ làm cho phần âm thanh trong Powerpoint của bạn rõ ràng, dễ hiểu hơn. Trước tiên bạn hãy tải miễn phí add-in STAMP Beta về máy tính (Add-in STAMP là phần mềm cho phép bạn chèn phụ đề trực tiếp vào video clip nhúng trong bài thuyết trình PowerPoint 2010).

Ở hộp thoại hiện ra, bạn nhấn nút Play để xem thử video. Tiếp đến, bạn nhấn nút Add Caption để soạn các câu phụ đề sẽ xuất hiện trong video clip. Bạn cứ soạn phụ đề mà không cần quan tâm đến thời điểm chúng xuất hiện có khớp với đoạn video clip phía trên không vì sẽ chỉnh lại sau.

Soạn xong, bạn cần chọn thời điểm xuất hiện sao cho khớp với video clip. Bạn nhấn vào câu phụ đề đầu tiên trong danh sách, đồng thời “tua” video clip về ban đầu. Khi đến đúng thời điểm câu phụ đề đầu tiên hiện ra, bạn nhấn Set Start Time. Đến thời điểm cho phụ đề “biến mất”, bạn nhấn Set End Time.

Tương tự, bạn lần lượt nhấp vào các câu phụ đề tiếp theo trong danh sách rồi nhấn hai nút Set Start Time, Set End Time để quy định thời gian xuất hiện và hết phụ đề.

Sau cùng, bạn nhấn Create Captions để hoàn tất. Trong thời gian trình chiếu video clip trong file PowerPoint, bạn sẽ thấy phụ đề đã được lồng vào phía dưới.

Để chỉnh sửa phụ đề, bạn vào thẻ Playback trong nhóm Video Tools, nhấn Edit Captions.

Bạn có thể chỉnh sửa phụ đề và thời gian xuất hiện từng câu tương tự như lúc tạo phụ đề mới. Để xóa bớt một câu, bạn nhấp vào cột đầu tiên của câu phụ đề đó (trước câu phụ đề sẽ có mũi tên đen) rồi nhấn Delete Caption. Xong, nhấn Update Captions để cập nhật phụ đề mới.

Video hướng dẫn tạo phụ đề cho âm thanh:

3. Nếu file âm thanh trên slide không nghe được

Cũng như font, những file audio kèm theo slide thuyết trình của bạn cũng là những thứ có thể biến mất nếu bạn không cẩn thận khi mang slide sang máy tính khác. Tuy nhiên khác với font, để giải quyết vấn đề này, bạn không chỉ đơn thuần là nhúng file âm thanh đó vào slide, bởi với mỗi phiên bản PowerPoint khác nhau đều có những cách thức chèn file âm thanh khác nhau.

Mặc dù bạn chuẩn bị rất kỹ tài liệu trình chiếu, nhưng do một số lý do nào đó, trong lúc đang sử dụng thì bị một số lỗi. 6 cách đơn giản khắc phục lỗi trên slide powerpoint là một số cách khắc phục nếu bạn gặp phải.

Top 5 Thủ Thuật Powerpoint Trong Office 365

4.9

/

5

(

7

bình chọn

)

Word, Excel, PowerPoint là bộ công cụ không thể thiếu trong mọi văn phòng, trường học. Trong đó PowerPoint trong Office 365 là ứng dụng chuyên dùng cho các bài thuyết trình. Một bài thuyết trình tốt bao gồm nội dung hay, hình thức sinh động và liền mạch. Để người nghe thực sự ấn tượng, ví dụ “Sếp của bạn”. Ở bài viết này, Chuyên trang Microsoft sẽ chia sẻ với bạn Top 5 thủ thuật PowerPoint để làm điều đó.

Tính năng “Zoom” cho một bài thuyết trình dài.

Hãy tưởng tượng, bài thuyết trình của bạn có 50 slide được chia thành 5 chuyên mục. Bạn đang hăng say nói phần 4, một người nghe đề nghị bạn bật lại 1 slide ở phần 2. Gặp trường hợp này, ta có thể bối rối vì không biết slide được yêu cầu nằm ở trang bao nhiêu, hay chuyên mục 2 nằm ở trang nào?

Cách thực hiện: trong PowerPoint

“Designer” – Bố trí chữ và ảnh trên 1 slide

Một nhà thiết kế đồ họa có thể sáng tạo ra các slide chuyên nghiệp và bắt mắt với bố trí chữ và hình ảnh hợp lý. Tuy nhiên không phải ai trong chúng ta cũng có khả năng thiết kế đồ họa. Việc sắp đặt chữ và hình ảnh trong slide chiếm khá nhiều thời gian.

Nếu bạn vẫn đang tìm các ý tưởng sắp đặt chữ và hình ảnh trong slide thì hãy thử tính năng “Designer”. Đơn giản, bạn chỉ cần gõ chữ và chèn ảnh vào slide muốn tạo rồi chọn tính năng “Designer”

Cách thực hiện: Trong PowerPoint

“Ink” -Viết mực số lên slide giúp thể hiện rõ ý tưởng

Nếu bạn có nhiều slide gồm biểu đồ và các con số, hoặc các chiến lược công việc… Hãy viết lên slide khi đang thuyết trình để thể hiện rõ hơn điều bạn muốn nói. Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn có 1 laptop cảm ứng kèm bút.

Cách thực hiện: trong PowerPoint

**Lưu ý: Bạn có thể lưu hoặc bỏ những gì đã viết lên slide  khi kết thúc bài nói

Chuyển đổi PowerPoint sang PDF

Trong trường hợp bạn cần gửi file PowerPoint của mình cho đồng nghiệp hoặc đối tác để họ tham khảo mà không chỉnh sửa hoặc copy nội dung bạn đã sáng tạo ra. Hoặc người bạn gửi file PowerPoint xem trên điện thoại hoặc máy tính không cài sẵn Office. Hãy dùng Onedrive hoặc convert to PDF. Với một file PDF, cho dù thiết bị không cài sẵn Office vẫn có thể xem file bằng trình duyệt. Cool!

Cách thực hiện: trên PowerPoint

Tạo sự nhất quán trong tất cả slide với “Slide Master”

Chắc hẳn bạn đã gặp đâu đó một bài thuyết trình dạng không nhất quán. Không nhất quán về phông chữ, màu chữ, cỡ chữ, logo công ty… Ví dụ như cỡ chữ của tiêu đề slide lúc to lúc nhỏ và màu sắc thì lúc đen lúc đỏ… Điều này về mặt cảm quan thị giác vô hình chung mang lại sự khó chịu cho người nhìn.

Tính năng “Slide Master” trong PowerPoint của Office 365 sẽ giúp bạn có sự đồng nhất các slide.  Khi bật tính năng này lên, bạn chỉ cần điều chỉnh phông chữ, zise chữ , màu sắc.. ở 1 slide, các slide còn lại sẽ tự động cập nhật theo. Ví dụ, bạn thêm 1 logo công ty ở slide chính thì tất các slide tiếp theo bạn thêm cũng sẽ tự có logo.

Cách thực hiện: Trong PowerPoint

Với Office 365 bạn sẽ có trong tay công cụ hiệu quả nhất để hoàn thành công việc của mình. PowerPoint trong Office 365 còn rất nhiều thủ thuật, tính năng hay cũng như trong Word & Excel.