√ 9 Thủ Thuật Excel Hay Dành Cho Dân Văn Phòng

--- Bài mới hơn ---

  • Phương Pháp Nội Soi Mật Tụy Ngược Dòng Ercp
  • Sinh Viên Y Khoa Bv115
  • Sau Nội Soi Mật Tụy Ngược Dòng – Ercp Nên Ăn Gì?
  • Các Skills 5,6 Sao Qua Người Trong Fo4 Trên Bàn Phím Và Tay Cầm
  • 8 Thủ Thuật Quản Lý Facebook Đơn Giản Và Hiệu Quả
  • 1. Tham chiếu ngay một số phép tính

    Thủ thuật này khá đơn giản, đó là lựa chọn khối dữ liệu dạng số, các bạn để ý thanh trạng thái bên dưới xuất hiện kết quả: Sum, Avergage, Count …

    Bạn có thể thêm, bớt các phép tính bằng cách nhấn chuột phải vào thanh trang thái để tích chọn hay bỏ chọn các phép tính trong menu Customize Status Bar.

    2. Đổi cột thành dòng hoặc ngược lại

    Exel cho phép bạn “hoán đổi” các cột thành dòng và ngược lại với dữ liệu chọn trước. Đây là tính năng khá hay và thay tác cũng khá đơn giản của excel:

    Bạn chọn vùng dữ liệu cần hoán đổi cột thành dòng (hay dòng thành cột), nhấn Ctr C để copy dữ liệu. Tại ô đầu tiên bạn muốn dán dữ liệu rồi nhấn chuột phải → một menu đơn xuất hiện, chọn 

    Paste Special

    , bạn chọn Transpode (T) để thấy kết quả ngay lập tức.

    → Value rồi nhấn OK .

    Ẩn nội dung trong ô excel có nhiều cách, chẳng hạn như chọn font chữ (màu trắng) trùng với nền bảng tính.

    Trong bài viết này, chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn cách ẩn nội dung trong ô excel thông qua Format Cells:

    Chọn vùng dữ liệu cần ẩn nội dung, nhấn chuột phải vào vùng chọn (để gọi menu đơn). Tiếp theo, bạn chọn Format Cells, chọn Custom trong hộp Category. Tại hộp Type, nhập vào ; (dấu chấm phẩy), nhấn OK các bạn sẽ thấy nội trong vùng chọn sẽ bị ẩn ngay.

    5. Điền nhanh dữ liệu giống nhau

    Để điền nhanh dữ liệu giống nhau, đặt con trỏ tại ô đầu tiên của cột dữ liệu (text, số hoặc công thức), nhấp đúp chuột vào dấu + (ở góc dưới ô khi rê chuột vào). Lập tức sẽ tạo ra một chuỗi dữ liệu giống hệt ô gốc trong các ô tiếp theo của cột.

    6. Chuyển đổi dạng text thành số

    Trong excel, ký tự (‘) đi kèm với số được hiểu là text, chẳng hạn như ‘090 là text dạng số. Vì dạng text nên excel không thực hiện được các phép tính, và khá rối khi chúng ta cần xử lý dữ liệu từ một file excel có chứa text số dạng này.

    Câu hỏi đặt ra là chúng ta có thể bỏ hàng loạt dấu (‘) để trở về dạng số được không? Câu trả lời là được, chúng ta có thể bỏ tất cả các dấu (‘) khi thực hiện một số thao tác sau:

    Chọn các ô dữ liệu bạn muốn chuyển đổi. Nhấp chọn menu Data Text To Column. Nhắp vào Next hai lần và cuối cùng nhắp vào Finish để có kết quả.

    7. “Đóng băng” dòng tiêu đề

    Khi phải thao tác trên bảng tính lớn, công việc nhập dữ liệu sẽ rất khó khăn vì dòng tiêu đề “trôi” mất và khá mỏi tay khi phải rê chuột liên tục. Để “đóng băng” dòng tiêu đề chúng ta có thể thực hiện một số thao tác sau:

    Từ menu View, chọn Freeze Panes rồi chọn tiếp 

    Freeze Panes

    nếu cố định dòng và cột

     đối với word 2022 (như hình trên).

    8. Trích xuất nội dung thành dạng ảnh

    Bạn có một biểu đồ trên Excel hoặc một bảng số liệu cần trích xuất ra ngoài theo dạng ảnh để dán lên các tệp văn bản, chia sẻ qua email, hay đơn giản không cho người khác chỉnh sửa bảng tính của bạn?

    Để làm được điều này, bạn chỉ cần chọn khối vùng cần trích xuất và nhấn Ctr + C để copy. Tại ô muốn copy vùng dữ liệu dạng ảnh, nhấn chuột phải → một menu đơn xuất hiện, chọn Paste Special, bạn chọn Picture (U) như trên hình để thấy kết quả.

    Đối với word 2003 thì phức tạp hơn, chọn khối vùng cần trích xuất và nhấn Ctr + C sau đó nhấp vào mũi tên bên dưới biểu tượng Paste, chọn As Picture/Copy As Picture. Trong hộp thoại Copy Picture bạn chọn “As Shown on Screen”, nhấp OK, sau đó bạn có thể dán (Ctrl+V) vào các trình chỉnh sửa ảnh hoặc một văn bản nào đó.

    9. Phân tích nhanh số liệu

    Bạn có một bảng kết quả số liệu, bạn muốn hiển thị dạng biểu đồ thể hiện tăng/giảm để người đọc dễ hình dung hơn thì phải làm thế nào?

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Thuật Sử Dụng Vsco X, Picsart Gold Miễn Phí
  • Kiểm Tra Nokia 1280 Và 1202 Chính Hãng Hay Hàng Tq Nhái
  • Hướng Dẫn Cách Thay Màn Hình 1202 / 1280 Cực Kỳ Đơn Giản
  • Thủ Thuật Điện Thọai Di Động Nokia
  • Cách Hack Dream League Soccer 2022 Ios Người Chơi Nên Biết
  • Thủ Thuật Word Cho Dân Văn Phòng

    --- Bài mới hơn ---

  • Nếu Chưa Biết 8 Mẹo Này Thì Bạn Chưa Phải Cao Thủ Microsoft Word
  • Một Số Thủ Thuật Hay Trong Word
  • Các Thủ Thuật Hay Trong Word 2013
  • Những Thủ Thuật Xử Lý Cột Trong Microsoft Word
  • Cách Chia Cột Trong Word Và Một Số Thủ Thuật Hay Ho Khác
  • Thủ thuật word văn phòng cơ bản

    Ẩn dòng gạch chân soát lỗi chính tả

    Nếu bạn cảm thấy khó chịu với những dòng gạch đỏ và xanh dưới văn bản, hãy tắt chúng đi bằng cách vào FILE – Options – Proofing – tích vào Hide grammar errors in this document only – OK

    Định dạng sai có thể làm hỏng tài liệu, dù bạn đã tự chỉnh sửa nó hay paste từ nơi khác. Bôi đen đoạn văn bải cần xóa định dạng – Sử dụng Ctrl + Space hoắc nhấp vào công cụ Clear All Formatting (Chữ A có hình cục tẩy) để xóa định dạng khỏi văn bản.

    Xóa các đoạn văn bản cùng lúc

    Bạn muốn xóa các từ, các câu hay các đoạn ở vị trí khác nhau trong tài liệu? Bạn không cần phải xóa tùng thứ một. Chỉ cần giữ Ctrl – Bôi đen những đoạn cần xóa – Ấn Backspace. Vậy là xong!

    Bạn đang làm việc trên một tài liệu quan trọng và gặp vấn đề (như mất điện) trước khi kịp lưu nó. Đừng lo lắng, có thể lấy lại tài liệu đang làm việc một cách đơn giản bằng cách vào FILE – ở Vesions chọn Recover Unsaved Documents. Sau đó, bạn sẽ thấy danh sách những tệp word chưa lưu hiện ra. Tìm tài liệu bị mất của mình ở đây!

    Bạn gửi một tài liệu cho đối tác hoặc khách hàng và họ gửi cho bạn một phiên bản sửa đổi, bạn muốn biết những thay đổi đó là gì? Hay sử dụng chức năng so sánh văn bản của Word.

    Để so sánh tài liệu song song, chọn tab REVIEW – ở Compare chọn Compare… (Compare two version of a document…) từ trình đơn thả xuống – Hộp thoại hiện ra – Chọn 2 văn bản mà bạn muốn so sánh – OK. Những thay đổi sẽ được đánh dấu.

    Gõ ở bất kỳ vị trí nào trong trang

    Bạn muốn gõ ở một vị trí bất kỳ trong trang mà không phải đầu dòng hay cuối dòng? Bạn đang ấn phím cách cật lực để đến được vị trí mong muốn? Đương nhiên cách này cùng được, nhưng nó tốn quá nhiều thời gian. Bạn chỉ cần nháy đúp vào vị trí mong muốn là con trỏ sẽ được đặt đúng vị trí đó rồi (Word sẽ tự động thêm khoảng trắng cho bạn!)

    Thủ thuật nâng cao cho người dùng Word

    Chụp ảnh màn hình và chèn luôn vào văn bản Word

    Trước đây, khi muốn ẩn một đoạn văn bí mật nào đó đi, người ta thường tô trắng nó. Tuy nhiên, cách này quá lộ liễu và dễ bị phát hiện. Để ẩn nội dung văn bản theo cách “xịn” hơn, bạn hãy bôi đen đoạn văn bản đó – Ctrl+D – Tích vào Hidden. Đoạn văn bản đó sẽ biến mất không dấu vết.

    Để xem lại nội dung này, ấn Ctrl + Shift + 8 để hiện toàn bộ ội dung ẩn trong văn bản trên.

    Xuất tất cả hình ảnh trong văn bản

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Bảng Biểu Trong Office 2003
  • Cách Kẻ Bảng, Chèn Bảng Biểu Trong Văn Bản Word 2003, 2007, 2010, 2013
  • Một Số Thủ Thuật Cơ Bản Trong Word
  • Cách Tạo Bảng Trong Word Và Các Thao Tác Với Bảng Trong Word #1
  • 11 Mẹo Và Thủ Thuật Sử Dụng Microsoft Word Online Bạn Nên Biết
  • 25 Thủ Thuật Hay Cho Word Dành Cho Dân Văn Phòng

    --- Bài mới hơn ---

  • 11 Mẹo Và Thủ Thuật Sử Dụng Microsoft Word Online Bạn Nên Biết
  • Cách Tạo Bảng Trong Word Và Các Thao Tác Với Bảng Trong Word #1
  • Một Số Thủ Thuật Cơ Bản Trong Word
  • Cách Kẻ Bảng, Chèn Bảng Biểu Trong Văn Bản Word 2003, 2007, 2010, 2013
  • Cách Tạo Bảng Biểu Trong Office 2003
  • Chúng ta đã quá quen thuộc với màn hình soạn thảo mặc định dạng nền trắng chữ đen trong MS Word. Tuy nhiên, chính màn hình trắng sáng này rất dễ làm mắt chúng ta mau chóng mệt mỏi và đau khi làm việc lâu với nó.

    Điều này về lâu dài sẽ có những tác động rất xấu đến mắt và sức khỏe của bạn. MS Word có một cách giúp bạn tránh được sự tác động của nền sáng trắng này khi làm việc. Đó là thay đổi màu nền và màu chữ mặc định từ nền trắng chữ đen thành nền xanh chữ trắng.

    Bạn có thể làm như sau: vào ToolsOptions…, chọn thẻ General trong hộp thoại xuất hiện và đánh dấu kiểm vào mục Blue ground, white text, xong nhấn OK. Với cách này, màn hình soạn thảo sẽ trở nên rất dễ chịu mà vẫn đảm bảo tốt sự tương phản cần thiết giữa nền và chữ.

    Lưu ý: văn bản khi in vẫn giữ nguyên dạng nền trắng chữ đen.

    2. Khắc phục lỗi nhảy cách chữ có dấu

    – Khi soạn thảo các văn bản bằng ngôn ngữ có dấu, thường gặp là tiếng Việt với bộ gõ

    Vietkey hay Unikey, chúng ta thường hay gặp lỗi các chữ có dấu bị nhảy cách, chẳng hạn “cu a s o ti n ho c”…

    Lỗi này phát sinh thường sau khi bạn dùng các thao tác copy, paste hoặc cũng có thể là… tự nhiên.

    Để khắc phục lỗi này, bạn hãy vào mục Tools Options… từ giao diện soạn thảo của MS Word, chọn thẻ Edit và vào mục . Tại hộp thoại Settings, bạn hãy bỏ dấu kiểm ô Adjust sentence and word spacing automatically và nhấn OK hai lần.

    3. Xóa Password trong Word-Excell

    Khi tạo một file văn bản bằng MS-Word hoặc file bảng tính bằng MS-Excel, chúng ta có thể bảo mật bằng cách thiết lập mật khẩu. Sau một thời gian, có thể bạn sẽ quên mật khẩu đã thiết lập, vậy phải làm thế nào ?

    Trước khi xóa password, bạn cần download phần mềm Free Word and Excel password recovery (FWEpr) về máy.

    – Thẻ

    Welcome: Giới thiệu tổng quan về chương trình và địa chỉ website.

    – Thẻ

    Select file: Bấm vào nút Select a file, chỉ đến vị trí của file word hoặc excel cần phục hồi mật khẩu (chú ý file word có phần mở rộng là .doc còn file excel có phần mở rộng là .xls, lựa chọn tại khung File of Style).

    – Thẻ

    Dictionary recovery: Được sử dụng nếu trước đó chúng ta có một file dạng text (*.txt) ghi nhớ mật khẩu của file này trong một danh sách có nhiều mật khẩu khác. Nên đánh dấu chọn cả 4 ô trong Recovery options. Bấm nút Select Dictionary chỉ đến file dạng txt hoặc dic cần thiết. Bấm nút Go để chương trình tiến hành tìm kiếm mật khẩu thích hợp.

    – Thẻ

    Brute force recovery: Được sử dụng khi chúng ta không có một danh sách mật khẩu từ trước (ứng dụng trong trường hợp trên). Trong đó:

    + Khung

    Characters: Cho phép thu hẹp phạm vi tìm kiếm khi chọn là số từ 0-9 hoặc ký tự a-z (có thể là chữ hoa hoặc chữ thường) và những ký tự đặc biệt khác.

    + Khung

    From ( length) quy định số lượng ký tự có thể có trong mật khẩu.

    Quy định xong bấm nút Go để chương trình tiến hành dò tìm. Mật khẩu ngắn, đơn giản thì FWEpr tìm càng nhanh và ngược lại.

    4. Thao tác nhanh trong văn bản với các phím tắt thông dụng.

    5. Tùy biến chữ trong Word

    Tính đến thời điểm này,

    Word Art là cách duy nhất để bạn xoay ngang xoay dọc hay kéo dài chữ. Hãy thử một cách khác, dễ dàng và nhiều chức năng hơn cả Word Art.

    Lúc này, đoạn text đã được “hoàn trả” dưới dạng một bức ảnh, và bạn có thể thoải mái di chuyển, quay nghiêng, kéo dài… Tóm lại, thực hiện tất tần tật những thứ có thể làm với một tấm ảnh (ảnh).

    Bạn thường soạn thảo văn bản trên Word và thường hay dùng đi dùng lại một từ nào đó. Thay vì vắt óc ngồi nhớ ra từ đồng nghĩa để “thay đổi không khí”, hãy dùng đến sự trợ giúp của MS Word. Có lẽ bạn chưa biết MS Word có “tàng trữ” từ điển đồng nghĩa (thesaurus) cho tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 8 Thủ Thuật Word Hữu Dụng Cho Dân Văn Phòng
  • Những Thủ Thuật Máy Tính Hay Nhất Trên Win 7
  • Tổng Hợp Các Thủ Thuật Khắc Phục Lỗi Máy Tính Chạy Chậm Trên Windows 10/8/8.1/7 Và Windows Xp
  • 6 Cuốn Sách Hay Về Máy Tính Casio Cực Kỳ Chi Tiết, Dễ Hiểu
  • Hướng Dẫn Cách Đăng Nhập Vào Máy Tính Khi Quên Mật Khẩu
  • 15 Thủ Thuật Excel Hay Nhất Cho Dân Văn Phòng, Kế Toán

    --- Bài mới hơn ---

  • 6 Thủ Thuật Excel Cho Dân Văn Phòng Hữu Ích, Dễ Thực Hiện
  • Hữu Ích Thủ Thuật Ercp Trong Nội Soi Mật Tụy
  • Ercp: Nội Soi Chụp Mật Tụy Ngược Dòng
  • Những Phím Tắt Excel Đắt Giá Bạn Nên Biết
  • 108 Tổ Hợp Phím Tắt Trong Excel Đầy Đủ Cho Kế Toán Chuyên Nghiệp
  • Nhatthienkt.net – 15 thủ thuật Excel hay và cần thiết cho dân văn phòng và kế toán giúp tiết tiết kiệm thời gian, tăng hiệu quả công việc.

    Bài viết này hướng dẫn trên Excel 2022, các phiên bản trước hoàn toàn có thể áp dụng thành công.

    1. Đánh số thứ tự

    – Đánh số thứ tự với bảng biểu được tạo với bảng kẻ sẵn số cột và số hàng thì việc đánh số thứ tự khá đơn giản:

    + Nhập số thứ tự 1 tại hàng đầu tiên

    + Nhập số thứ tự 2 tại hàng số 2

    – Trường hợp không có kẻ bảng thì các bước làm như trên, tuy nhiên thay vì nhấp đôi chuột trái vào biểu tượng dấu “+” ta tiến hành nhấn giữ chuột trái và kéo đến vị trí tùy ý.

    2. Xóa dữ liệu có sẵn trong bảng

    Sử dụng phím “DELETE” để xóa dữ liệu trog bảng hoặc bấm phải chuột chọn “Clear Content”

    3. Chọn toàn bộ dữ liệu

    4. Tự động điều chỉnh cột và hàng vừa khít

    – Hãy sử dụng Auto Fix Row và Auto Fix Column để tự động canh vừa kín giữa văn bản và các ô.

    6. In theo tùy chọn

    – Chỉ in vị trí được chọn (bôi đen)

    + Vào File/print và chọn Print Selection

    7. Chèn chữ “đ” là đơn vị “đồng” vào bên phải số tiền

    hãy điều chỉnh theo ký tự biểu tượng cho đồng tiền

    8. Tự động viết hoa ký tự đầu tiên

    – Đầu tiên bạn tạo một cột tên “Hide” chẳng hạn, mục đích tạo cột này để nhập dữ liệu và ẩn đi. Bạn nhập bình thường không cần nhập ký tự hoa đầu tiên

    – Tiếp theo bạn thêm một cột Họ tên và sử dụng hàm Proper để in hoa ký tự đầu tiên, kết quả như hình dưới

    – Và cuối cùng bạn chọn cột “Hide” và bấm phải chuột chọn “Hide” để ẩn cột này đi, vậy là xong. Giờ ta chỉ còn cột TT, Họ và tên, Giới tính và năm sinh.

    9. Kẻ đường ô tùy ý

    Thực hiện các tùy chọn kẻ khung

    10. Đánh số trang Excel

    (Bấm vào hình để xem lớn hơn)

    11. Nhập số điện thoại, dấu =, dấu +, dấu – vào bảng

    – bạn sử dụng tính năng chuyển đổi định dạng sang định dạng text bằng cách nhập dấu ‘ trước khi nhập thông tin số 0

    12. Ghép nối chuỗi, hoặc dữ liệu

    Sử dụng “&” để thực hiện nối thành chuỗi

    Nếu muốn tạo khoảng trắng, ta đặt khoảng trắng trong dấu ngoặc kép. Vd: &” “&

    13. Treo tiêu đề luôn nằm trên cùng (top)

    – sử dụng thủ thuật này bạn dể dàng theo dõi mọi thông tin vượt quá trang mà gióng được cái tiêu đề

    Kết quả: Tiêu đề luôn ở trên cùng khi bạn kéo xuống phía dưới

    14. Sửa dữ liệu trong ô

    – Sử dụng phím F2 để sửa dữ liệu trực tiếp trong ô

    15. Tự động chỉnh văn bản vừa ô, nhảy dòng chữ vừa ô

    Với thủ thuật sử dụng Wrap Text, văn bản không vừa ô sẽ tự động nhảy xuống dưới

    Với 15 thủ thuật Excel hay và cực hữu trên, nhatthienkt hy vọng sẽ có ích cho bạn. Hãy thực hành sử dụng thành thạo để giúp tiết kiệm thời gian, công sức và đẩy nhanh tiến độ công việc.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Thủ Thuật Excel Trong Kế Toán Và Mẹo Nhanh Xử Lý Các Hàm Excel
  • Thủ Thuật Làm Excel Trong Nghề Kế Toán
  • Top 25 Thủ Thuật Sử Dụng Excel Trên Điện Thoại (Android & Ios)
  • Cách Chèn Overlays Vào Ảnh Bằng Picsart, Thêm Text, Biểu Tượng Lên Ảnh
  • 20 Thủ Thuật Excel Mọi Kế Toán Viên Cần Biết
  • 9 Thủ Thuật Excel Cho Dân Văn Phòng Cực Hay, Bạn Đã Biết?

    --- Bài mới hơn ---

  • 12 Thủ Thuật Excel Cần Thiết Cho Dân Văn Phòng
  • Tổng Hợp Các Thủ Thuật Excel Cho Kế Toán
  • Thủ Thuật Excel Cực Hay Dành Cho Dân Kế Toán #1
  • Các Thủ Thuật Excel Có Thể Bạn Chưa Biết
  • 13 Thủ Thuật Excel Văn Phòng Cơ Bản
  • 1. Xem thống kê siêu nhanh

    Hầu hết chúng ta đều biết trong excel có rất nhiều hàm để tính toán thống kê. Chẳng hạn như dùng hàm sum để tính tổng, hàm max để tính giá trị nhỏ nhất. Thế nhưng giờ đây bạn hoàn toàn có thể xem được các thống kê nhanh chóng mà không cần sử dụng đến các hàm. Rất đơn giản, bạn hãy bôi đen vùng dữ liệu cần xem. Thanh trạng thái nằm dưới cửa sổ excel sẽ mang đến cho bạn rất nhiều thống kê hữu ích về tổng, trung bình cộng, số lượng số liệu bị bôi đen….

    2. Tự động nhập dữ liệu

    Bạn đang nhập một trường dữ liệu trên bảng tính excel. Nếu muốn tiết kiệm thời gian hơn, bạn chỉ cần bôi đen trường dữ liệu đó rồi rê chuột xuống ô dưới cùng. Các ô trống được chọn sẽ tự động nhập dữ liệu được chọn. Đây là thủ thuật excel cho dân văn phòng giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

    3. Đổi cột thành dòng hoặc ngược lại

    Excel cũng cung cấp tính năng “hoán đổi” cột thành dòng và ngược lại. Đây là tính năng rất đơn giản nhưng cực kỳ hữu ích. Để thực hiện thao tác này, bạn chỉ cần chọn vùng cần hoán đổi dữ liệu (dòng hoặc cột). Tiếp đến hãy nhấn tổ hợp phím ctrl -c để copy dữ liệu. Tại ô đầu tiên cần paste dữ liệu, bạn hãy nhấp chuột phải. Lúc này một menu đơn sẽ hiện ra, bạn chỉ cần chọn Paste Special, chọn tiếp Transpose “T” để thực hiện hoán đổi ngay lập tức.

    4. Sao chép dữ liệu nhanh chóng

    Thông thường, để sao chép dữ liệu sang các ô không liền kề nhau chúng ta sẽ copy và Paste sang từng ô một. Thao tác thủ công này khá mất thời gian. Thế nhưng, nếu nắm được thủ thuật excel cho dân văn phòng sau đây bạn hoàn toàn có thể tiến hành công việc nhanh chóng.

    Đầu tiên bạn hãy sao chép dữ liệu từ ô chứa thông tin cần sao chép (ctrl-c). Tiếp đến, giữ nguyên phím ctrl và nhấp chuột trái vào các ô bạn cần sao chép dữ liệu. Cuối cùng sử dụng tổ hợp phím (ctrl – v) là dữ liệu sẽ tự động được sao chép vào các ô mà bạn đã chọn.

    5. Tự động tính tổng không cần dùng hàm

    Hầu hết chúng ta đều biết để tính tổng trong Excel thì sẽ dùng hàm sum. Thao tác sử dụng hàm này vô cùng đơn giản. Thế nhưng áp dụng thủ thuật excel cho dân văn phòng sẽ giúp bạn sử dụng hàm này một cách nhanh nhất,

    Cách 1: Sử dụng tổ hợp phím “ALT =” , rồi nhấn Enter kết quả tính tổng vùng dữ liệu sẽ hiện ra nhanh chóng.

    Cách 2: Nhấp chuột vào biểu tượng tổng toán học (nút lệnh Command) trên thanh Ribbon của thẻ home để thực hiện tính tổng.

    6. Chuyển đổi qua lại giữa các Tab làm việc

    Trong quá trình làm việc bạn có thể sẽ phải thao tác rất nhiều sheet trong excel. Nhiều trường hợp phải di chuyển từ tab này sang tap kia trên trình duyệt tìm kiếm. Trong trường hợp bạn không có chuột thì việc thao tác thủ công thế này thật mất thời gian. Nhưng đừng lo! Hãy ứng dụng thủ thuật sử dụng phím tắt (ctrl+Page up) hoặc (Page down). Bạn có thể di chuyển các sheet qua lại trong excel mà không cần sử dụng chuột. Thủ thuật này sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian và công sức đấy.

    7. Hiển thị công thức cực nhanh

    Nếu bạn thường xuyên đánh vật với những công thức trên Excel thì phải áp dụng ngay thủ thuật này. Thay vì phải vào tab Formulas hay Show Formulas để xem công thức bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím “Ctrl + ~” là hàng loạt công thức sẽ hiển thị nhanh chóng.

    8. Định hướng con trỏ khi nhấn Enter

    9. Ẩn hàng và cột theo nhóm

    Nếu muốn ẩn hàng và cột trong Excel bạn chỉ cần bôi đen những vị trí cần ẩn. Sau đó, bấm tổ hợp phím “Alt shift mũi tên phải” để hiển thị hộp thoại xuất hiện. Hộp thoại sẽ hỏi bạn ẩn cột hay hàng, bạn chỉ cần nhấn ok là có thể ẩn hàng/cột theo ý muốn. Lúc này, bạn sẽ thấy Workbook sẽ hiển thị thêm những nhóm hàng hoặc cột. Muốn nhóm đó ẩn đi bạn chỉ cần nhấp vào dấu trừ và muốn hiện ra bạn chỉ cần nhấn vào dấu cộng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Mẹo Excel Hữu Ích Giúp Bạn Hoàn Thành Công Việc Nhanh Hơn Và Hiệu Quả Hơn
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng Excel, Chèn Bảng Dễ Dàng Trong Excel
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel Cho Mọi Phiên Bản
  • Các Thủ Thuật Giúp In Bảng Tính Excel Chuyên Nghiệp
  • Các Thủ Thuật Với Bảng Tính Trong Excel
  • 13 Thủ Thuật Excel Văn Phòng Cơ Bản

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Thủ Thuật Hay Trong Excel
  • 20 Thủ Thuật Excel Hữu Ích Dành Cho Kế Toán
  • 2 Thủ Thuật Excel Vô Giá Dành Cho Dân Kế Toán, Kiểm Toán
  • Tổng Hợp Cách Sử Dụng Excel 2010 2022
  • Một Số Thủ Thuật Hay Khi Sử Dụng Excel 2007, 2010, 2013+
  • Là dân văn phòng, excel là công cụ không thể không dùng đến của các bạn. Nhưng bạn có chắc chắn rằng mình đã biết được tất cả các thủ thuật excel văn phòng hữu ích để có thể làm việc với excel hiệu quả nhất chưa?

    Đánh số thứ tự

    – Đánh số thứ tự với bảng biểu được tạo với bảng kẻ sẵn số cột và số hàng thì việc đánh số thứ tự khá đơn giản:

    + Đầu tiên nhập số 1 tại hàng đầu tiên.

    + Tiếp theo nhập số 2 tại hàng số 2.

    – Trường hợp không có kẻ bảng thì các bước làm như trên, tuy nhiên thay vì nhấp đôi chuột trái vào biểu tượng dấu “+” ta tiến hành nhấn giữ chuột trái và kéo đến vị trí tùy ý.

    Xóa dữ liệu có sẵn trong bảng

    Bạn có thể sử dụng phím “DELETE” để xóa dữ liệu trong bảng hoặc bấm phải chuột chọn “Clear Content”.

    Chọn toàn bộ dữ liệu

    Tự động điều chỉnh cột và hàng vừa khít

    In theo tùy chọn

    – Chỉ in vị trí được chọn (bôi đen):

    + Chọn văn bản muốn in.

    + Vào File/print và chọn Print Selection.

    Chèn chữ “đ” là đơn vị “đồng” vào bên phải số tiền

    – Chọn cột cần thiết đặt:

    – Hãy điều chỉnh theo ký tự biểu tượng cho đồng tiền:

    Tự động viết hoa ký tự đầu tiên

    – Đầu tiên bạn tạo một cột tên “Hide” chẳng hạn, mục đích tạo cột này để nhập dữ liệu và ẩn đi. Bạn nhập bình thường không cần nhập ký tự hoa đầu tiên.

    – Tiếp theo bạn thêm một cột Họ tên và sử dụng hàm Proper để in hoa ký tự đầu tiên, kết quả như hình dưới.

    – Và cuối cùng bạn chọn cột “Hide” và bấm phải chuột chọn “Hide” để ẩn cột này đi, vậy là xong. Giờ ta chỉ còn cột TT, Họ và tên, Giới tính và năm sinh.

    Kẻ đường ô tùy ý

    – Chọn bảng cần kẻ khung

    Thực hiện các tùy chọn kẻ khung.

    Đánh số trang Excel

    Nhập số điện thoại, dấu =, dấu +, dấu – vào bảng

    – Bạn sử dụng tính năng chuyển đổi định dạng sang định dạng text bằng cách nhập dấu ‘ trước khi nhập thông tin số 0.

    Treo tiêu đề luôn nằm trên cùng (top)

    – Sử dụng thủ thuật Excel văn phòng này bạn dễ dàng theo dõi mọi thông tin vượt quá trang mà vẫn xem được tiêu đề.

    Kết quả: Tiêu đề luôn ở trên cùng khi bạn kéo xuống phía dưới

    Sửa dữ liệu trong ô

    Tự động chỉnh văn bản vừa ô, nhảy dòng chữ vừa ô

    Kết luận: Với 13 thủ thuật Excel văn phòng hay và hữu ích trên, chúng tôi hy vọng sẽ có ích cho bạn. Hãy thực hành sử dụng thành thạo để giúp tiết kiệm thời gian, công sức và đẩy nhanh tiến độ công việc.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Thủ Thuật Excel Có Thể Bạn Chưa Biết
  • Thủ Thuật Excel Cực Hay Dành Cho Dân Kế Toán #1
  • Tổng Hợp Các Thủ Thuật Excel Cho Kế Toán
  • 12 Thủ Thuật Excel Cần Thiết Cho Dân Văn Phòng
  • 9 Thủ Thuật Excel Cho Dân Văn Phòng Cực Hay, Bạn Đã Biết?
  • Những Thủ Thuật Excel Cho Dân Văn Phòng

    --- Bài mới hơn ---

  • Thao Tác Trên Bảng Tính Excel 2003
  • 15 Thủ Thuật Excel Thông Dụng Nhất 2022
  • Các Hàm Tính Toán Thông Dụng Trong Excel
  • Thủ Thuật Sử Dụng Excel
  • Bạn Muốn In Văn Bản, Dữ Liệu Trong Microsoft Excel. Không Đơn Giản Như Word Hay Pdf Đâu Nhé! Hãy Đọc Bài Sau!
  • Hầu hết người dùng excel đều biết về những hàm excel thông dụng về tính toán thống kê. Ví dụ như sum để tính tổng, min max để tính giá trị nhỏ nhất lớn nhất trong một vùng dữ liệu nào đó. Bây giờ thay vì phải dùng hàm, các bạn có thể xem thống kê nhanh về số liệu của một vùng dữ liệu nào đó bằng cách quét vùng dữ liệu và xem ở dưới thanh trạng thái “Status bar”.

    Ví dụ như hình:

    (Nguồn ảnh: Internet)

    2- Thủ thuật excel siêu tốc- Chuyển dòng sang cột và ngược lại

    (Nguồn ảnh: Internet)

    3- Thủ thuật excel siêu tốc- Tự động tính tổng không cần dùng hàm với “ALT + =”

    Đa số người dùng Excel đều biết đến hàm tính tổng “SUM” dùng để tính tổng một vùng giá trị nào đó, hàm này thực sự rất đơn giản. Nhưng không phải ai cũng biết cách để dùng hàm này một cách nhanh nhất. Chúng ta thực sự không cần phải lúc nào cũng viết ra một cú pháp đầy đủ: Sum(number1, number 2,….) mà chỉ cần áp dụng một trong hai cách sau đây:

    (Nguồn ảnh: Internet)

    • Cách 2: Nhấn vào nút lệnh (command) biểu tượng tổng trong toán học trên thanh ribbon – thẻ Home

    * Chú ý vùng dữ liệu tính tổng phải liền kề nhau, không được tách rời

    4- Thủ thuật excel siêu tốc- Bật tính năng lọc Data Filter cực nhanh cùng “Ctrl + Shift + L”

    Như hiện tại công việc của tác giả bài viết này rất thường xuyên dùng tới chức năng lọc của Excel. Nếu cứ phải vừa nhập dữ liệu vừa quơ quơ con chuột thì rất là mệt. Nhưng thật may thay chúng ta có thể bật tính năng lọc dữ liệu CỰC NHANH, chỉ cần KHOẢNG MỘT GIÂY với cùng lúc 2 tổ hợp phím “Ctrl + A ” (Bôi đen toàn bộ bảng), và “Ctrl + Shift + L” (Bật chức năng lọc) .

    Chú ý là bảng dữ liệu bạn muốn lọc phải bao gồm những ô dữ liệu liền kề hoặc có sự liên kết chặt chẽ, không rời rạc. Như vậy thì bạn chỉ cần nhần vào MỘT Ô BẤT KỲ TRONG BẢNG, sau đó nhấn 2 tổ hợp phím kia là xong.

    *Các bạn có thể tắt chức năng lọc ở bất kỳ vị trí nào cũng với cùng tổ hợp phím trên.

    5- Thủ thuật excel siêu tốc – Hiển thị công thức cực nhanh với “Ctrl + ~”

    Những bạn nào thường xuyên phải “đánh vật” với những công thức excel thì không thể không biết tổ hợp phím này. Thay vì phải vào tab Formulas – Show Formulas thì các bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím “Ctrl + ~” là xong. Và đây là kết quả:

    (Nguồn ảnh: Internet)

    Nếu các bạn muốn ẩn công thức đi thì lại lặp lại tổ hợp phím CTR + ~ thôi (ctrl + ` )

    6- Thủ thuật excel siêu tốc- Di chuyển giữa các Sheet bằng “Crtl + Pg Up, Pg Dn”

    Các bạn có thể di chuyển nhanh giữ các sheet hiện có bằng tổ hợp phím “Ctrl +Pg Up” (đi tới sheet bên trái sheet hiện tại), “Ctrl + Pg Dn” (đi tới sheet bên phải sheet hiện tại). Nếu file excel của bạn chỉ có vài Sheets thì những tổ hợp phím này thực sự quá là tuyệt vời.

    7- Thủ thuật excel siêu tốc- Chèn ngày hiện tại với Ctrl + ;

    Thay vì phải nhòm xuống cái đồng hồ bên dưới góc trái màn hình và gõ gõ nhập nhập ngày tháng vào một ô nào đó trong excel thì các bạn chỉ mất 1 giây với tổ hợp phím Ctrl + ; này, nhanh – gọn – lẹ.

    Nguồn: Sưu tầm chúng tôi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Thuật Excel Dùng Cho Kế Toán
  • Các Thủ Thuật Excel Hay
  • Tổng Hợp Thủ Thuật, Mẹo Vặt Excel Hay Cho Dân Kế Toán
  • Tổng Hợp Các Thủ Thuật Excel Cho Kế Toán ” Kế Toán Lê Ánh
  • 100 Thủ Thuật Excel Cực Kỳ Hữu Ích Cần Phải Biết
  • 8 Thủ Thuật Word Hữu Dụng Cho Dân Văn Phòng

    --- Bài mới hơn ---

  • 25 Thủ Thuật Hay Cho Word Dành Cho Dân Văn Phòng
  • 11 Mẹo Và Thủ Thuật Sử Dụng Microsoft Word Online Bạn Nên Biết
  • Cách Tạo Bảng Trong Word Và Các Thao Tác Với Bảng Trong Word #1
  • Một Số Thủ Thuật Cơ Bản Trong Word
  • Cách Kẻ Bảng, Chèn Bảng Biểu Trong Văn Bản Word 2003, 2007, 2010, 2013
  • Microsoft Word là công cụ gắn bó mật thiết với mỗi người dân công sở. Việc tối ưu trong lúc soạn thảo là hết sức cần thiết, giúp rút ngắn thời gian làm việc. Do đó, hiểu rõ một số thủ thuật word trong lúc soạn thảo văn bản rất hữu ích, đặc biệt là người thường xuyên phải soạn báo cáo, hợp đồng. VPA đã tổng hợp những thủ thuật word hay và bổ ích, mời các bạn cùng xem qua

    8 thủ thuật Word không phải ai cũng biết

    1/ Chuyển đổi nhanh một đoạn văn hay câu chữ từ chữ viết thường sang chữ viết IN HOA

    Đôi khi bạn sẽ gặp trường hợp: Khi hoàn thành soạn thảo một đoạn văn bản, bạn chợt nhận ra ưu cầu của nó là IN HOA toàn đoạn. Lúc này, gõ lại sẽ rất mất thời gian và công sức của bạn. Nhưng với 1 thao tác chưa tới 3s, bạn sẽ có thể chuyển toàn bộ đoạn chữ thường thành chữ viết IN HOA.

    Ngay lập tức bạn đã chuyển đổi toàn bộ văn bản đã chọn từ chữ thường sang chữ viết IN HOA

    Bắt đầu trình phiên bản MS Word 2013, Microsoft đã tích hợp thêm bộ engine phiên dịch Microsoft Translator. Mặc dù không thể tối ưu bằng Google Translate, nhưng trong trường hợp khẩn cấp, bạn vẫn có thể sử dụng Microsoft Translator

    • Chọn đoạn văn bản hay câu chữ dịch
    • Sau khi chọn xong ngôn ngữ, nhấn mũi tên xanh để tiền hành dịch thuật. Lúc này MS word sẽ xác nhận bạn có muốn tiếp tục trên trang web không, chọn YES.

      Ngay lúc này đoạn văn bản của bạn sẽ được chuyển đến web dịch, kèm theo đó là nội dung đã được dịch sẵn

    Đây là thủ thuật word rất được hay sử dụng trong Word và Excel.

    Bạn sử dụng tổ hợp phím: SHIFT + ALT + D

    Bạn sử dụng tổ hợp phím: SHIFT + ALT + T

    Theo cách truyền thống, bạn sẽ phải dùng phím PrintScreen trên bàn phím, sau đó dùng 1 phần mềm chỉnh sửa ảnh và Paste vào, sau đó điều chỉnh cắt xén hình cho phù hợp. Từ phiên bản MS Word 2013, Word hỗ trợ bạn chèn nhanh hình ảnh của một cửa sổ ứng dụng đang chạy trên máy tính vào văn bản đang soạn thảo.

    • Ngay lúc nào MS word sẽ hiện những ứng dụng đang chạy trên Windows. Bạn chỉ cần bấm vào hình cần chụp, ngay lập tức nó sẽ xuất hiện trên văn bản của bạn

    Nếu như ở những phiên bản trước đây, bạn phải bôi trắng đoạn văn bản muốn ẩn đi. Cách này rất cổ định và thường dễ bị phát hiện bằng cách bôi đen đoạn chữ trắng đó. Ngoài ra nó sẽ không tự nhiên, chừa 1 khoảng trắng dài. Từ phiên bản MS Word 2013, tính năng này đã được tích hợp và tối ưu hơn so với cách truyền thống.

    Lúc này đoạn văn bản bạn cần ẩn sẽ biến mất không để lại giấu vết.

      Để xem lại đoạn văn bản này các bạn phải bấm tổ hợp phím Ctrl + Shift + 8 để hiện toàn bộ nội dung ẩn có trong văn bản lên.

    Thông thường, bạn không thể chỉnh sửa được file PDF. Thông thường, đa số người dùng thường dùng phần mềm thứ ba để chuyển từ file PDF về file Word để dễ chỉnh sửa. Nhưng từ MS 2013, việc chỉnh sửa file PDF dễ dàng hơn bao giờ hết.

    • Bấm chuột phải vào file PDF cần chỉnh sửa.

    Đây là thủ thuật Word rất hữu dụng mà mọi người thường bỏ qua. Thông thường, khi muốn gõ văn bản tại một vị trí bất kì, người soạn thảo thường di chuyển con trỏ chuột tới dòng mình cần gõ, sau đó dùng phím cách di chuyển con trỏ tới vị trí cần soạn thảo.

    • Rê chuột tới vị trí cần soạn thảo.
    • Sau đó nhấp đúp chuột vào vị trí đó, lúc này con trỏ chuột lập tức xuất hiện tại vị trí bạn mong muốn.

    Chắc hẳn ai cũng đã gặp trường hợp văn bản soạn thảo của mình khi mang ra tiệm photo hay sử dụng trên máy tính khác bị nhảy lỗi font, định dạng. Và bạn phải mất thời gian để chỉnh sửa nó về định dạng ban đầu. Tuy nhiên một số phiên bản Word cũ lại không nhận điện được các bản Word từ phiên bản mới hơn. Để khắc phục điều này, MS Word 2013 đã tích hợp chức năng kiểm tra sẵn trong ứng dụng của mình

    Lúc này word sẽ kiểm tra cho bạn những phần nào trong văn bản của bạn không tương thích so với phiên bản cũ và liệt kê ra cho bạn chỉnh sửa.

    Hy vọng rằng với những thủ thuật Word đơn giản kể trên sẽ phần nào giúp ích cho công việc soạn thảo văn bản của bạn nhanh và chuyên nghiệp hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Thủ Thuật Máy Tính Hay Nhất Trên Win 7
  • Tổng Hợp Các Thủ Thuật Khắc Phục Lỗi Máy Tính Chạy Chậm Trên Windows 10/8/8.1/7 Và Windows Xp
  • 6 Cuốn Sách Hay Về Máy Tính Casio Cực Kỳ Chi Tiết, Dễ Hiểu
  • Hướng Dẫn Cách Đăng Nhập Vào Máy Tính Khi Quên Mật Khẩu
  • Kiểm Tra Xem Ai Đã Xâm Nhập Máy Tính Windows Của Bạn
  • 12 Thủ Thuật Excel Cần Thiết Cho Dân Văn Phòng

    --- Bài mới hơn ---

  • Tổng Hợp Các Thủ Thuật Excel Cho Kế Toán
  • Thủ Thuật Excel Cực Hay Dành Cho Dân Kế Toán #1
  • Các Thủ Thuật Excel Có Thể Bạn Chưa Biết
  • 13 Thủ Thuật Excel Văn Phòng Cơ Bản
  • Các Thủ Thuật Hay Trong Excel
  • Nâng cao hiệu quả công việc và tiết kiệm khá nhiều thời gian thông qua 12 thủ thuật Excel hữu ích.

    Phiên bản Microsoft Excel 2010 đã cập nhật nhiều tính năng hữu ích giúp người làm việc văn phòng tiết kiệm rất nhiều thời gian. Tuy nhiên không phải ai cũng tân dụng được hết lợi thế này, nếu bạn là một trong số đó hãy cập nhật ngay 12 thủ thuật mới nhất giúp việc làm trên bảng tính dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết.

    2. Mở nhiều tập tin cùng một lúc

    Với các phiên bản Excel trước, bạn phải nhấp từng tập tin một để mở trong khi có quá nhiều tập tin bạn cần xử lí cùng lúc. Với excel 2010, bạn có thể làm nhanh hơn chỉ với thao tác chọn tất cả tập tin bạn muốn mở và nhấn phím Enter.

    3. Di chuyển qua lại giữa các tập tin

    Khi bạn đang phải làm việc trên nhiều tập tin khác nhau đang mở, việc di dung chuột di chuyển qua lại thật phiền phức và dễ bị nhầm lẫn. Hãy hạn chế điều đó bằng cách sử dụng tở hợp phím Ctril + Tab để di chuyển qua lại giữa các tập tin một cách thoải mái và nhanh chóng hơn.

    6. Thêm nhiều hơn một hàng hoặc một cột

    Bạn có thể đã biết cách để thêm một hàng hoặc một cột mới vào bảng tính, tuy nhiên làm thế nào để thêm nhiều hơn một, nhiều người đã làm bằng cách lặp đi lặp lại một hành động n lần cho đến khi đủ số lượng mong muốn. Đừng lãng phí thời gian như thế, bạn có thể làm nhanh hơn bằng cách bôi đen n dòng hoặc cột (n là số lượng dòng hoặc cột cần thiết) sau đó chọn insert là xong.

    7. Xóa ô dữ liệu trống một cách nhanh chóng

    Khi nhấn Ctrl và nhấn vào bất cứ phím mũi tên nào trên bàn phím, bạn sẽ được chuyển đến các cạnh của Sheet theo các hướng mũi tên. Nếu bạn muốn nhảy xuống dòng dưới cùng của bảng dữ liệu, hãy nhấn Ctrl + mũi tên xuống.

    Hầu hết người dùng đều biết một hàng, một cột ẩn dữ liệu bằng cách sử dụng tính năng Hide, nhưng làm cách nào để ẩn một ô dữ liệu? Cách tốt nhất và dễ dàng nhất để ẩn dữ liệu đó là sử dụng tính năng Format Cells.

    Lower: Viết thường tất cả

    Proper: Chỉ viết hoa chữ đầu tiên của chuỗi.

    Việc phải nhập đi nhập lại các giá trị giống nhau thì thật nhàm chán phải không? Cách tốt nhất là bạn hãy sử dụng tính năng AutoCorrect để thay thế chuỗi văn bản nhập vào bằng một chuỗi chính xác.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 9 Thủ Thuật Excel Cho Dân Văn Phòng Cực Hay, Bạn Đã Biết?
  • Những Mẹo Excel Hữu Ích Giúp Bạn Hoàn Thành Công Việc Nhanh Hơn Và Hiệu Quả Hơn
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng Excel, Chèn Bảng Dễ Dàng Trong Excel
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel Cho Mọi Phiên Bản
  • Các Thủ Thuật Giúp In Bảng Tính Excel Chuyên Nghiệp
  • Thủ Thuật Máy Tính Cho Dân Văn Phòng Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • 14 Cách Dùng Máy Tính Hiệu Quả Cho Dân Văn Phòng
  • Hướng Dẫn Tổng Hợp 101 Ma Trận Với Máy Tính Bỏ Túi Casio
  • 10 Thủ Thuật Giúp Máy Tính Chạy Nhanh Hơn
  • Đánh Máy Tính 10 Ngón Tay
  • Đánh Máy Tính Bằng 10 Ngón Tay: Khó Mà Dễ!
  • Thủ thuật máy tính chung

    Thủ thuật máy tính nếu bạn vô tính đóng một tab chỉ cần nhấn Ctrl + Shift + T để mở lại tab vừa mới đóng. Trên máy Mac, nhấn Cmd + Shift + T.

    Tính năng snap và đa màn hình Windows

    Nhấn phím Windows + phím mũi tên sẽ khiến các cửa sổ nhanh chóng thu nhỏ về một bên của màn hình. Ngoài ra, nhấn Shift + phím Windows + mũi tên sẽ chuyển cửa sổ sang màn hình khác. Trong khi nhấn Windows + P sẽ cho phép bạn nhanh chóng thiết lập một màn hình hoặc máy chiếu thứ hai.

    Thủ thuật máy tính trên macOS, bạn nên ưu tiên tận dụng sức mạnh của Mission Control để xử lý các máy tính để bàn ảo, chuyển đổi giữa các ứng dụng và đạt đến tốc độ cao nhất. Mặc dù máy Mac không hỗ trợ chế độ đa cửa sổ, nhưng có một ứng dụng gọi là Magnet với giá 0,99 đô la thực hiện được chức năng đó và được đánh giá rất cao.

    Một cách đơn giản để ngăn chặn người khác truy cập vào các tệp quan trọng của bạn là mã hóa tệp. Có thể bạn đã sở hữu 7-Zip, WinRAR, The Unarchiver (cho máy Mac) hoặc một phần mềm tương đương, tạo một kho lưu trữ mới, chọn để mã hóa nội dung và mật khẩu bảo vệ.

    Thủ thuật máy tính bạn có biết bạn có thể hoàn tác gần như bất kỳ hành động nào trên máy tính không? Ctrl + Z là phím nóng “kinh điển” và chắc chắn bạn đã biết về nó, tuy nhiên lưu ý rằng hoàn tác không chỉ áp dụng cho việc gõ văn bản. Nếu vô tình xóa hoặc di chuyển một tệp tin, bạn có thể nhấn Ctrl + Z để đưa nó trở lại vị trí (Ctrl + Y sẽ làm lại bất cứ thao tác bạn đã làm).

    Như bạn đã biết sử dụng phím cách để tạm dừng một video trên YouTube nhưng có thể bạn không biết sử dụng phím K cũng cho kết quả tương tự. Ngoài ra bạn có thể sử dụng phím J và L sẽ tua lại hoặc tua đi 10 giây, M để tắt tiếng.

    Nhấn print screen trên bàn phím là cách dễ nhất để chụp ảnh màn hình. Nhưng Windows và macOS cung cấp một số cách khác để chụp màn hình. Bạn có thể sử dụng Monosnap (Mac, Windows), một công cụ đơn giản, tốc độ và hỗ trợ đa nền tảng.

    Thủ thuật phím tắt siêu lợi cho người mới

    Anh em xài máy tính ai cũng có thể sử dụng bàn phím thành thạo nhưng không phải ai cũng biết những bí mật nho nhỏ này – cách sử dụng một số phím tắt trên bàn phím.

    Thủ thuật 1: Thủ thuật máy tính nếu máy tính của bạn có chứa thông tin cần bảo mật, chỉ cần giữ phím Windows và nhấn phím L, màn hình máy tính sẽ lập tức bị khóa, không lo dữ liệu bị người khác xem trộm nữa.

    Thủ thuật 2: Khi muốn tìm tài liệu nào đó trong máy tính, thường thì mọi người sẽ vào mục My computer, sau đó kích chuột vào mục cần chọn, nhưng các cao thủ máy tính thì chỉ cần một thao tác giữ phím Windows và nhấn phím E, cửa sổ quản lý dữ liệu sẽ lập tức mở ra.

    Thủ thuật 3: Đang chơi game hoặc xem mấy thứ nhạy cảm thì… sếp xuất hiện. Không kịp kích chuột vào biểu tượng trở về màn hình chính, làm thế nào đây? Đừng lo, hãy giữ phím Windows và nhấn phím D, màn hình chính lập tức xuất hiện.

    Thủ thuật 5: Để hiển thị chức năng ghi hình của Windows, hãy nhấn phím Windows+R, nhập “psr.exe” rồi chọn OK, có thể bắt đầu ghi hình được rồi.

    Giảm chương trình chạy khi khởi động

    Nếu máy tính khởi động chậm thì có thể do có quá nhiều chương trình chạy khi khởi động. Thật dễ dàng để giảm những chương trình này và làm máy tính khởi động nhanh hơn. Tuy nhiên bạn nên kiểm tra các chương trình xóa khi khởi động để không làm sụp đổ hệ thống.

    Lộc Đạt-tổng hợp

    Tham khảo ( quantrimang, longvan, … )

    --- Bài cũ hơn ---

  • 20 Thủ Thuật Sử Dụng Máy Tính Nhanh Dành Riêng Cho Dân Văn Văn Phòng
  • Cách Dùng Máy Tính Casio Online Fx 570 Vn Plus Trên Pc
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Tính Casio Fx 570Vn Plus
  • Casio Fx 570 Es Plus Máy Tính Giải Toán
  • Download Phần Mềm Giả Lập Máy Tính Cầm Tay 570Es Và Fx570
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100