Thủ Thuật Viết Status Facebook / 2023 / Top 11 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 11/2022 # Top View | Globaltraining.edu.vn

Những Thủ Thuật Độc Đáo Khi Viết Status Trên Facebook / 2023

1. Cập nhật trạng thái Facebook mọi lúc mọi nơi và bằng bất cứ cái gì bạn muốn

Bạn có nghĩ mình sẽ viết status qua chiếc điện thoại kinh điển 1202 hay 110i của nokia , Lò vi sóng hay chiếc máy tính bỏ tùi Casio Fx570Ms hay viết status khi ở trên Sao hỏa không? Chắc chắn là không đúng không =))

Đầu tiên các bạn hãy truy cập vào trang funnyfacebook,

Tại trang chủ bạn sẽ thấy các ứng dụng để cập nhật trạng thái Facebook, bạn có thể chọn cho mình một ứng dụng vừa ý sử dụng chức năng tìm kiếm, hoặc tự tạo một ứng dụng cho mình. Có hơn 85000 ứng dụng cho bạn lựa chọn

Nhưng sẽ có ứng dụng giúp bạn thực hiện điều này ..

Thật thú vị phải không các bạn,hãy hình dung tới lúc các bạn của bạn há hốc mồm không hiểu điều gì đang xảy ra :))

Bạn có thể viết lên tường bạn bè thông qua nút “Post to Friend’s Wall via…….”

2. Lộn ngược kí tự khi viết status

Bạn có thể khiến trên Facebook trở nên thú vị và ấn tượng hơn bằng cách sử dụng status lộn ngược .

Cách thực hiện viết chữ ngược trên Facebook :

Bạn hãy vào trang TypeUpsideDown,

Gõ status của mình vào đó, ở phía dưới bạn sẽ thấy xuất hiện status tương ứng của mình nhưng bị lộn ngược.

Tiếp theo, bạn chỉ cần sao chép nội dung này lên status của Facebook. Bạn cũng có thể dùng cách này cho các mạng xã hội khác như Twitter và Myspace.

3. Hiện avatar của người xem bất kỳ ngay trên status của bạn

Bạn hãy sử dụng ứng dụng sau: http://apps.facebook.com/bold-text kèm theo một câu nói đùa gì đó.Khi đó, bất cứ ai nhìn thấy status này sẽ thấy ảnh avatar của chính họ và họ sẽ nghĩ rằng người mà bạn đang nói là họ. Sẽ có rất nhiều người bị mắc lừa bởi trò đùa này đấy. Chẳng hạn như : Người trong ảnh là người xinh đẹp nhất mà tôi từng biết….sẽ không ít cô nàng mất ngủ vì bạn đấy D

4. Đường link bí mật dẫn người đọc status tới chính “trang cá nhân” của họ

5. Hẹn giờ tự động đăng status cho Facebook

Bạn có thể tự động cập nhật status mà không cần phải đăng nhập vào Facebook bằng cách sử dụng trang web của Later bro.

Cách thực hiện :

Khi truy cập trang web, hãy sử dụng tùy chọn đăng nhập vào Facebook.

Tiếp theo, bạn hãy chọn timezone phù hợp (Timezone của Việt Nam là 7) và ngày giờ để đăng status, dĩ nhiên là đừng quên đánh status của bạn vào.

Cuối cùng, bấm Schedule để lên lịch cho việc cập nhật status. Bạn cũng có thể sử dụng trang web này với mạng xã hội Twitter.

Bạn đã từng thấy ai đó viết một status mới nhưng lại chỉ thấy tên và avatar người đó, còn nội dung thì trống trơn… Bạn ngạc nhiên và muốn biết cách làm điều đó, đơn giản thôi. Có nhiều cách để làm điều này, mình sẽ giới thiệu cho các bạn một cách cực kỳ đơn giản và sẽ khiến bạn của bạn “trố mắt” lên đấy ^^

Hiện nay facebook đã cập nhật tính năng hiển thị emocotion cho Facebook chat,nhưng facebook status thì vẫn không được có những tính năng đó

Hướng Dẫn Viết Status Facebook Siêu Chất Mới Nhất / 2023

Content Is King – Thuật ngữ ám chỉ sự quan trọng của nội dung bài viết Facebook trong hoạt động bán hàng. Chắc chắn một điều, bạn không thể bán hàng Online có doanh thu tốt nếu như những status của bạn đăng lên Facebook quá nghèo nàn về nội dung, chỉ tập trung vào việc “bán cho khách hàng” thì những bài viết này sẽ có rất ít người quan tâm.

Một bài viết hay & chất lượng, được nhiều người quan tâm phải đảm bảo các yếu tố sau:

Sáng tạo

Chân thật, tự nhiên

Cung cấp giá trị cho người đọc

Trải nghiệm đọc tốt

Những Tips nhỏ mà mình sắp giới thiệu sẽ giúp bạn tạo ra những bài viết có trải nghiệm đọc cực tốt, từ đó giúp khách hàng có thiện cảm hơn với bài viết của bạn.

Sử dụng các Icon Facebook

Icon biểu tượng Facebook

Icon Facebook hay còn gọi là biểu tượng cảm xúc Facebook giúp tăng trải nghiệm đọc từ khách hàng, tạo sự thú vị trong việc thể hiện cảm xúc.

Xét về mặt tâm lý trải nghiệm, icon Facebook giúp người viết truyền đạt cảm xúc đến người đọc, ví dụ: ( 😥 khóc: thể hiện tâm trạng buồn bã) ( 😆 cười haha cười khoái chí) ( 😎 :tôi đang rất ngầu có đúng không?) ( 🙄 tôi đang rất là bối rối đấy)

Vận dụng Icon Facebook đúng cách, đúng thời điểm sẽ thu hút được khách hàng quan tâm đến status của bạn hơn, dĩ nhiên là reach bài viết đó cũng sẽ được đánh giá cao rồi. kk 😆

Đây là kiểu viết content tạo hiệu ứng bắt mắt được đông đảo giới trẻ Facebook trên thế giới sử dụng. Hình ảnh được tạo ra trên status rất đa dạng và độc đáo.

Truy cập trang ASCII Text Art

Lựa chọn hình ảnh theo ý thích và

Bôi đen tất cả nội dung và copy.

Dán vào phần nội dung đăng bài Facebook và tiến hành đăng bài.

Viết chữ in nghiêng, in đậm, gạch chân

Đang cập nhật…..

Sử dụng công cụ hỗ trợ tạo chữ in đậm, in nghiêng

Hướng dẫn viết chữ xanh trên Facebook

Bước 1: Vào trang cá nhân Facebook của bạn, copy đường link Facebook (ví dụ link fb của mình là: https://www.facebook.com/daibuiatp)

Bước 2: Truy cập link hỗ trợ lấy ID Facebookvà dán link vừa copy vào. Nhấn nút tìm kiếm uid để lấy UID.

Đó chính là bạn đặt liên kết cho chữ. Nếu bạn chú ý 1 chút bạn sẽ thấy: Khi nhấn vào chữ màu xanh sẽ link đến 1 trang nào đó. Có thể là trang Facebook của mình. Hoặc nếu muốn chữ màu xanh link đến 1 trang bất kỳ thì bạn thay đổi 1 chút @@[0:[ID:1: content của bạn ở viêt ở đây]]. @[ID:trang website ban muon link den].

Đây là một cách làm hay & rất thông minh.

Tính năng này từng được xuất hiện trên Instagram với tên gọi Story và đã được các tín đồ mạng xã hội này sử dụng rất nhiều. Cũng như Ins, tính năng này được đặt ngay phía trên mục News Feed của Facebook và có các biểu tượng hình tròn.

Dùng máy tính, truy cập trang facebook.com

Chọn link website cần đăng, dán vào ô bạn đang nghĩ gì?

Chờ khoảng 2-3 giây để Facebook load ra Thumbnail hiển thị nội dung link website

Tiếp theo, bạn xoá link đi, chỉ để lại thumbnail. Bỏ chọn tích News Feed và chọn Your Story sau đó đăng bài.

Nội dung được hiển thị tại mục Story, bạn bè đang online sẽ thấy được nội dung mà bạn vừa chia sẻ. Nếu đủ thu hút, sẽ nhận được rất nhiều traffic về website của mình

Đăng status với nền màu bắt mắt

“Làm thế nào để đăng được stt dài trên nền màu vậy em, chị đăng mà bị lỗi hoài. Đăng được xíu hà”

Đây là một trong những câu hỏi của khách hàng thường xuyên hỏi mình. Đăng status có màu được Facebook hỗ trợ cách đây không lâu, tuy nhiên vì lượng chữ bị giới hạn nên bạn không thể đăng một nội dung có độ dài quá nhiều chữ viết, nền màu sẽ tự động biến mất.

Khi bạn đăng bài trên trang cá nhân Facebook thì chỉ đăng được nội dung dài + nền màu

Khi đăng nhóm thì được hỗ trợ nội dung dài + nền màu + ảnh/video/link.

Đăng textlink lên status

Trước khi bắt đầu tìm hiểu cách làm, các bạn cần phải hiểu textlink là gì?

Textlink (sitewide link) là một siêu liên kết, là một đoạn văn bản chứa liên kết trỏ đến một website khác. Textlink thường được đặt ở header, footer, sidebar hay một chuyên mục bất kì.

Trong trường hợp này, textlink chính là một loại link được đặt trên bài viết Facebook và trỏ về liên kết website của mình.

Sử dụng 1 công cụ hỗ trợ soạn thảo văn bản (Word office hoặc hoặc Word Online)

Viết 1 đoạn text bạn muốn đặt textlink, tiếp theo bôi đen đoạn text (ví dụ: mình ghi là ATP Support – Tư vấn và hỗ trợ khách hàng)

Đăng Status Facebook Nhiều Màu Sắc, Đổi Phông Nền Status Trên Facebook / 2023

Hướng dẫn cập nhật trạng thái Facebook trên nền web bằng cách tìm hiểu cách đăng status màu sắc trên Facebook, viết status với phông nền màu sắc trên Facebook, công cụ giúp tạo sự nổi bật, ấn tượng cho bài đăng trên Facebook và thể hiện phong cách, cá tính người dùng trên MXH.

Hiện nay, việc đăng STT không còn đơn giản là những dòng text, ảnh mà được biến tấu theo nhiều phong cách, nhu cầu của người dùng (livestream trực tiếp, đăng nhập Facebook nhiều tài khoản, tổ chức xem chung,…). Đặc biệt, Facebook còn có tính năng đăng status Facebook nhiều màu sắc, và thậm chí là tạo slideshow trình chiếu Facebook rất thú vị.

Tính năng viết status với phông nền màu sắc trên Facebook giúp bạn tùy chỉnh được những bài viết chỉ có văn bản với nhiều thiết kế và màu sắc khác nhau. Hiện nay, tính năng được ứng dụng rộng rãi trên nền tảng Facebook web, Android, IOS và ứng dụng nhiều trong việc cập nhật Status trong nhóm, bảng tin hoặc dòng thời gian của người dùng Facebook.

Đăng status màu sắc trên Facebook, viết status với phông nền màu sắc trên Facebook

Trong hướng dẫn này của chúng tôi chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn cách khá thú vị để tạo status Facebook nhiều màu sắc, để bên cạnh việc phát video trực tiếp trên Facebook, bạn đọc cũng có thể tự tin khoe và tạo phong cách với bạn bè và người thân.

Đăng status Facebook nhiều màu sắc, đổi phông nền status trên Facebook

Lưu ý: Bạn chỉ có thể sử dụng tính năng viết status màu trên Facebook ở giao diện trang chủ. Nếu đăng stt từ trang cá nhân hoặc trang page, bạn không thể sử dụng được tính năng này.

Bước 1: Trong giao diện chính trên Facebook cho Android và Facebook cho iPhone, người dùng nhấn vào mục cập nhật trạng thái, đăng status trên Facebook.

Mặc định Facebook sẽ hiển thị khay màu sắc để người dùng có thể lựa chọn đăng status nhiều màu sắc, tạo status Facebook nhiều màu sắc. Tuy nhiên nếu không hiển thị, các bạn có thể nhấn vào biểu tượng Aa ở góc dưới status để kích hoạt tính năng đổi phông nền status trên Facebook.

Bước 2: Bạn có thể lựa chọn rất nhiều màu sắc khác nhau trong danh sách 7 màu sắc mà Facebook cung cấp như: vàng đâm, đỏ cam, đỏ, xanh cyan, xanh dương, tím và xám.

Nhấn Post (Đăng) để đăng status Facebook nhiều màu sắc và chia sẻ cùng bạn bè.

Đăng status Facebook sao cho đẹp và hấp dẫn tưởng chừng như là việc ít người quan tâm, tuy nhiên với tính năng đăng status Facebook với phông nền màu mè mới, người dùng chắc chắn sẽ có thêm tùy chọn để làm nổi bật các bài đăng Facebook cá nhân.

Bên cạnh việc tạo status Facebook nhiều màu sắc, đổi tên Facebook hay tạo status fake trên Facebook cũng là một trong những cách được nhiều người dùng áp dụng để tạp nên những câu chuyện thú vị và đặc biệt trên Facebook. Tuy nhiên với cách đổi tên Facebook, bạn nên cân nhắc kỹ vì sẽ phải mất khoảng 90 ngày để bạn có thể tiếp tục đổi tên mới, còn với tạo status fake trên Facebook, bạn hoàn toàn có thể tạo thoải mái.

Những tấm hình, những khoảnh khắc thú vị, vui buồn trong cuộc sống hàng ngày khi bạn chia sẻ trên các trang mạng xã hội như Facebook sẽ càng ý nghĩa hơn nếu được kết hợp với những dòng cap hay. Bài viết cap hay đăng Facebook, zalo mà chúng tôi đã tổng hợp là những caption hay nhất dành cho bạn.

10 Thủ Thuật Viết Content Hiệu Quả Cao / 2023

Thủ thuật viết #1. Dùng cảm xúc để tạo động lực

Mục tiêu của một bài nội dung tốt không phải là để người đọc cảm nhận những thứ cảm xúc đã cũ kỹ. Mục tiêu của một bài viết tốt là để khuyến khích, tạo động lực hành động cho người đọc.

Tự hoàn thiện bản thân: ai cũng muốn họ là giỏi nhất trong lĩnh vực của mình. Vậy nên bạn có thể xây dựng nội dung content theo hướng này, ví dụ “10 điều bạn chưa biết về….” hay “Cách để bạn trở thành một……..tuyệt vời”

Thủ thuật viết #2. Tạo sự khẩn cấp

“Viết cho đọc giả của bạn” hãy luôn ghi nhớ điều này. Content chỉ thực sự hiệu quả & tạo ra chuyển đổi khi nó đánh đúng vào nhu cầu, các vấn đề mà đọc giả thực sự quan tâm.

Phân khúc nhóm khách hàng: đôi khi bạn phải chấp nhận bỏ qua một nhóm khách hàng nào đó để có thể “đối thoại trực tiếp one-on-one” với một nhóm khách hàng khác. Ví dụ: eBook – Báo cáo tài chính cho người không chuyên. “Người không chuyên” chính là phân khúc mà tài liệu này muốn “đối thoại” để tạo ra chuyển đổi.

Thủ thuật viết #4. Rõ ràng về thông điệp

Khi viết các nội dung để tăng độ nhận diện thương hiệu, bạn hãy viết với suy nghĩ “làm thế nào để bài viết mang lại lợi ích cho người đọc”, thay vì chỉ đơn giản là thông báo cho họ biết điều gì đó.

Giải thích nó bằng ngôn ngữ đơn giản và dễ hiểu nhất

Nêu rõ nó ảnh hưởng thế nào đến người đọc

Giải thích cách làm thế nào để người đọc tiếp cận, hưởng lợi hoặc giải quyết vấn đề của họ từ giải pháp của bạn.

Kêu gọi hành động (CTA)

Thủ thuật viết #5. Giảm sự lo lắng

Liệu bạn có đáng tin không? Tại sao người ta lại nên tin tưởng vào những gì bạn chia sẻ hay đề xuất cho họ? Content bạn viết không chỉ để cho người đọc hiểu về điều họ nên quan tâm, mà quan trọng hơn còn phải thuyết phục họ tin rằng họ đang đọc thông tin đến từ một nguồn đáng tin cậy, thực sự hiểu về nhu cầu của họ.

Đây là một số mẹo nhỏ để bạn làm được điều này:

Không chỉ là thông cảm, mà phải là thấu cảm: hãy đặt mình trong hoàn cảnh của họ. Đâu là vấn đề đang cần lời giải? Bạn đã từng trải qua vấn đề tương tự chưa? Bạn đã vượt qua khó khăn bằng cách nào? Có thể liên kết đến việc chia sẻ các công cụ, sản phẩm của cty bạn đã giúp bạn vượt qua vấn đề tương tự ra sao.

Kể một câu chuyện: Hãy mang câu chuyện cuộc sống của bạn lồng ghép vào nội dung bài viết để người đọc có thể liên tưởng đến chính họ trong câu chuyện đó.

Giới thiệu chính mình: hãy cung cấp thông tin để người đọc biết bạn là ai ở cuối bài viết hoặc phần giới thiệu tác giả. Xin ý kiến phản hồi & sẵn sàng trả lời các câu hỏi nếu có.

Đừng ngại thể hiện những thất vọng hay thể hiện cảm xúc cá nhân của riêng mình: Hãy thử nghiệm điều này. Nên nhớ rằng content chia sẻ của bạn chính là yếu tố góp phần tạo nên chân dung khách hàng của bạn.

Thủ thuật viết #6. Loại bỏ các yếu tố gây sao nhãng

– Content của bạn nên chỉ tập trung vào một “câu hỏi duy nhất” thay vì hỏi hàng tá câu hỏi cùng lúc. Tỷ lệ chuyển đổi trên landing page sẽ tốt hơn nếu bạn dẫn người dùng đi dọc theo hành trình mà không bị phân tâm bởi các yếu tố chi phối khác.

– Liên kết trong bài viết (hay còn gọi là internal links). Mặc dù về SEO nhiều internal links trong bài viết là điều tốt, tuy nhiên lại vô tình tạo nên sự sao nhãng cho người đọc. Internal links sẽ dẫn họ rời khỏi trang đang đọc hiện tại sang một trang khác, có thể trước khi họ thực hiện hành động chuyển đổi chính mà bạn mong muốn. Vậy nên cần cân nhắc kỹ về vị trí đặt internal links & CTA trong bài viết để không làm giảm hiệu quả của cả hai.

Thủ thuật viết #7. Đưa ra lời chứng thực chất lượng của bên thứ 3 (testimonial)

Nếu thương hiệu của bạn chưa thực sự nổi tiếng, việc đưa ra chứng thực chất lượng từ bên thứ 3 là điều vô cùng cần thiết để tạo lòng tin với người dùng mới. Đặc biệt trong lĩnh vực B2B.

Đưa lên web các bài podcast, phỏng vấn, chứng thực (testimonial) từ những người có tiếng nói trong cộng đồng (influencer)

Hãy trao cho một người có sức ảnh hưởng (influencer) quyền sử dụng miễn phí sản phẩm/ dịch vụ của bạn để đổi lại là testimonial hoặc review về sản phẩm/dịch vụ từ họ.

Cùng hợp tác với một tên tuổi nào đó trong ngành để tạo ra một sản phẩm chung (ví dụ: đồng tác giả viết một eBook)

Đây là những tương tác rất có lợi về mặt tăng nhận diện & uy tín thương hiệu. Tuy nhiên đừng cố xây dựng quá nhiều mối quan hệ để rồi không đủ thời gian chăm sóc. Mối quan hệ với các influencers cũng giống như việc chăm cây: nếu thiếu nước nó sẽ chết khát, mà dư nước thì nó sẽ bị “hư”

Thủ thuật viết #8. Sử dụng các yếu tố đánh vào nỗi đau “pain points”

Nếu bạn đã biết nỗi đau của đối tượng khách hàng mục tiêu, đừng ngại đánh vào điều này để khách hàng càng nhận thức rõ hơn về điều đó.

Ví dụ: “Một nửa CMOs đã nói rằng họ gặp khó khăn trong việc đo lường ROI từ các kênh socials. Bạn có phải là một trong số họ? Có phải bạn đang đổ rất nhiều công sức, tiền bạc & thời gian vào các kênh social mà không biết nó có hiệu quả hay không?”

Nếu bạn có công cụ giúp đo lường hiệu quả trên kênh social, bạn tự tin sản phẩm của mình có thể giải quyết nỗi đau cho khách hàng thì đây là một trong những cách để tạo ra chuyển đổi hiệu quả.

Thủ thuật viết #9. Sử dụng quy tắc 90-10

90-10 chính là quy tắc viết hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Và không nhất thiết 10% giới thiệu của bạn phải nằm trong bài viết mà nó có thể xuất hiện ở dạng banner, pop-up, sidebar, hay đơn giản là một nút CTA “Tải eBook miễn phí” ở cuối bài viết.

Thủ thuật viết #10. Sử dụng “đúng” CTA

Nếu bạn quan tâm đến [chủ đề bài viết], tôi sẽ chia sẻ chi tiết trong workshop tuần này. Số lượng chỗ có hạn, đăng ký ngay hôm nay!

Bạn gặp khó trong việc tối ưu hiệu quả chuyển đổi trên kênh social? Chuyên gia của chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn miễn phí. Đặt lịch hẹn ngay!”