Thủ Thuật Viết Tắt Trong Word 2007 / Top 10 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Globaltraining.edu.vn

Hai Thủ Thuật Với Bảng Trong Word 2007

Nếu bạn muốn chuyển một nội dung của một bảng có nhiều cột và hàng, bạn hãy làm theo cách sau:

Bạn di chuyển chuột lên trên bảng cần chuyển đổi rồi bấm chuột vào dấu mũi tên chữ thập ở góc trên bên trái để chọn toàn bộ bảng, khi đó trên thanh công cụ của Word sẽ xuất hiện thẻ Table Tools với hai thẻ con là Design và Layout. Bạn hãy mở thẻ Layout rồi bấm chuột lên biểu tượng Convert to Text.

Trong hộp thoại Convert Table to Text, bạn chỉ định dạng thức ngắt câu khi chuyển đổi các ô trong bảng thành câu trong phần Separate text with. Thí dụ: khi chọn Table thì nội dung các ô sẽ thành các đoạn văn cách nhau bằng Tab, khi chọn Paragraph marks thì các đoạn văn sẽ xuống hàng.

Bạn có thể chuyển đổi chỉ một vài hàng trong bảng thành văn bản bằng cách dùng chuột chọn hàng (hay nhiều hàng) rồi làm như trên. Nếu bạn chuyển những hàng nằm giữa bảng thì bảng sẽ bị chia tách.

2. Tô và xóa màu của các ô trong bảng

Người ta thường tô màu cho một số ô trong bảng để làm nổi bật các ô quan trọng hay để dễ phân biệt các hàng hay cột. Thao tác tô/ xóa màu các ô trong Word 2007 khá nhanh khi so với các phiên bản Word trước đây, cụ thể như sau:

Nếu tiếp tục tô các ô khác cùng màu đã chọn, bạn lần lượt chọn ô rồi bấm phím F4 trên bàn phím để lập lại màu tô trước.

Nếu tô nhiều màu khác nhau thì bạn lần lượt làm như trên cho từng màu. Việc đổi từ màu này qua màu khác cho các ô cũng thao tác như trên.

Chú ý: Nếu bạn thấy chữ biến mất sau khi tô hay xóa màu cho ô, đó là vì chữ đã có màu trùng với màu nền, bạn chỉ cần dùng chuột chọn chữ rồi đổi màu cho chữ là có thể đọc và in ra được. Bạn bấm chuột lên mũi tên chỉ xuống cạnh biểu tượng chữ A trong nhóm Font rồi chọn màu trong bảng Theme Colors.

Các Phím Tắt Sử Dụng Trong Word Và Excel 2007

Phụ lục này sẽ giúp các bạn biết được một số phím tắt được “vô giá” sử dụng trong Word và Excel, giúp chúng ta rút ngắn được thời gian và quá trình thao tác sẽ trở nên đơn giản hơn, nhanh hơn.

Chờ chút, hãy để lại email, chúng tôi sẽ gửi bài vào email bạn, cùng nhiều bài khác nữa.

Các bạn luyện nhớ được bộ các phím tắt này chắc thành cao thủ võ lâm thôi!

Word

Excel

Phím tắt

Tác dụng

Phím tắt

Tác dụng

Ctrl+1 Giãn dòng đơn (1) ESC Bỏ qua dữ liệu đang thay đổi

Ctrl+2 Giãn dòng đôi (2) F4 hay Ctrl+Y Lặp lại thao tác vừa làm

Ctrl+5 Giãn dòng 1,5 Alt + Enter Bắt đầu dòng mới trong ô

Ctrl+0 (zero) Tạo thêm độ giãn dòng đơn trước đoạn Ctrl + Delete Xoá tất cả chữ trong một dòng

Ctrl+L Canh dòng trái Ctrl + D Chép dữ liệu từ ô trên xuống ô dưới

Ctrl+R Canh dòng phải Ctrl + R Chép dữ liệu từ bên trái qua phải

Ctrl+E Canh dòng giữa Shift + Enter Ghi dữ liệu vào ô và di chuyển lên trên trong vùng chọn

Ctrl+J Canh dòng chữ dàn đều 2 bên, thẳng lề Tab Ghi dữ liệu vào ô vào di chuyển qua phải vùng chọn

Ctrl+N Tạo file mới Shift + Tab Ghi dữ liệu vào ô vào di chuyển qua trái vùng chọn

Ctrl+O Mở file đã có = Bắt đầu một công thức

Ctrl+S Lưu nội dung file F2 Hiệu chỉnh dữ liệu trong ô

Ctrl+P In ấn file Ctrl + F3 Đặt tên cho vùng chọn

F12 Lưu tài liệu với tên khác F3 Dán một tên đã đặt trong công thức

F7 Kiểm tra lỗi chính tả tiếng Anh F9 Cập nhật tính toán các Sheet trong Workbook đang mở

Ctrl+X Cắt đoạn nội dung đã chọn (bôi đen) Shift + F9 Cập nhật tính toán trong sheet hiện hành

Ctrl+C Sao chép đoạn nội dung đã chọn Alt + = Chèn công thức AutoSum

Ctrl+V Dán tài liệu Ctrl + ;  Cập nhật ngày tháng

Ctrl+Z Bỏ qua lệnh vừa làm Ctrl + Shift + : Nhập thời gian

Ctrl+Y Khôi phục lệnh vừa bỏ (ngược lại với Ctrl+Z) Ctrl+K Chèn một Hyperlink

Ctrl+Shift+S Ctrl + Shift + ” Chép giá trị của ô phía trên vào vị trí con trỏ của ô hiện hành

Ctrl+Shift+F Thay đổi phông chữ Ctrl  + ’ Chép giá trị của ô phía trên vào vị trí con trỏ của ô hiện hành

Ctrl+Shift+P Thay đổi cỡ chữ Ctrl + A Hiển thị Formula Palette sau khi nhấp một tên hàm vào công thức

Ctrl+D Mở hộp thoại định dạng font chữ Ctrl + Shift + A Chèn dấu ( ) và các đối số của hàm sau khi nhập tên hàm vào công thức

Ctrl+B Bật/tắt chữ đậm Ctrl+1  Hiển thị lệnh Cell trong menu Format

Ctrl+I Bật/tắt chữ nghiêng Ctrl + Shift + ~ Định dạng số kiểu General

Ctrl+U Bật/tắt chữ gạch chân đơn Ctrl + Shift + $ Định dạng số kiểu Curency với hai chữ số thập phân

Ctrl+M Lùi đoạn văn bản vào 1 tab (mặc định 1,27cm) Ctrl + Shift + % Định dạng số kiểu Percentage (không có chữ số thập phân)

Ctrl+Shift+M Lùi đoạn văn bản ra lề 1 tab Ctrl + Shift + ^ Định dạng số kiểu Exponential với hai chữ số thập phân

Ctrl+T Lùi những dòng không phải là dòng đầu của đoạn văn bản vào 1 tab Ctrl + Shift + # Định dạng kiểu Data cho ngày, tháng, năm

Ctrl+Shift+T Lùi những dòng không phải là dòng đầu của đoạn văn bản ra lề 1 tab Ctrl + Shift + ? Định dạng kiểu Numer với hai chữ số thập phân

Ctrl+A Lựa chọn (bôi đen) toàn bộ nội dung file Ctrl + Shift + & Thêm đường viền ngoài

Ctrl+F Tìm kiếm ký tự Ctrl + Shift +  – Bỏ đường viền

Ctrl+G (hoặc F5) Nhảy đến trang số Ctrl + B Bật tắt chế độ đậm, không đậm

Ctrl+H Tìm kiếm và thay thế ký tự Ctrl + I Bật tắt chế độ nghiêng, không nghiêng

Ctrl+K Tạo liên kết (link) Ctrl + U Bật tắt chế độ gạch dưới

Ctrl+] Tăng 1 cỡ chữ Ctrl + 5 Bật tắt chế độ gạch giữa không gạch giữa

Ctrl+[ Giảm 1 cỡ chữ Ctrl + 9 Ẩn dòng

Ctrl+W Đóng file Ctrl + Shift + ( Hiển thị dòng ẩn

Ctrl+Q Lùi đoạn văn bản ra sát lề (khi dùng tab)  

Tăng 2 cỡ chữ  

Ctrl+Shift+< Giảm 2 cỡ chữ  

Ctrl+F2 Xem hình ảnh nội dung file trước khi in  

Alt+Shift+S Bật/Tắt phân chia cửa sổ Window  

Ctrl+ (enter) Ngắt trang  

Ctrl+Home Về đầu file  

Ctrl+End Về cuối file  

Alt+Tab Chuyển đổi cửa sổ làm việc  

Start+D Chuyển ra màn hình Desktop  

Start+E Mở cửa sổ Internet Explore, My computer  

Ctrl+Alt+O Cửa sổ MS word ở dạng Outline  

Ctrl+Alt+N Cửa sổ MS word ở dạng Normal  

Ctrl+Alt+P Cửa sổ MS word ở dạng Print Layout  

Ctrl+Alt+L Đánh số và ký tự tự động  

Ctrl+Alt+F Đánh ghi chú (Footnotes) ở chân trang  

Ctrl+Alt+D Đánh ghi chú ở ngay dưới dòng con trỏ ở đó  

Ctrl+Alt+M Đánh chú thích (nền là màu vàng) khi di chuyển chuột đến mới xuất hiện chú thích

F4 Lặp lại lệnh vừa làm

Ctrl+Alt+1 Tạo heading 1

Ctrl+Alt+2 Tạo heading 2

Ctrl+Alt+3 Tạo heading 3

Alt+F8 Mở hộp thoại Macro

Ctrl+Shift++ Bật/Tắt đánh chỉ số trên (x2)

Ctrl++ Bật/Tắt đánh chỉ số dưới (o2)

Ctrl+Space (dấu cách) Trở về định dạng font chữ mặc định

Esc Bỏ qua các hộp thoại

Ctrl+Shift+A Chuyển đổi chữ thường thành chữ hoa (với chữ tiếng Việt có dấu thì không nên chuyển)

Alt+F10 Phóng to màn hình (Zoom)

Alt+F5 Thu nhỏ màn hình

Alt+Print Screen Chụp hình hộp thoại hiển thị trên màn hình

Tab Dãn cách một khoảng hoặc đưa xuống cấp con của hệ thống đánh số numbering

Shift+Tab Đưa lên cấp cha của hệ thống đánh số numbering

Shift+F3 Chuyển đổi chữ hoa chữ thường

Print Screen Chụp toàn bộ màn hình đang hiển thị

Ngoài ra để sử dụng thanh Menu bạn có thể kết hợp phím Alt + ký tự gạch chân cũng sẽ xử lý văn bản cũng rất nhanh chóng, hiệu quả không kém gì tổ hợp phím tắt ở trên.

Nếu bạn muốn cảm ơn, vui lòng sử dụng các icon Facebook phía dưới cùng để chia sẻ cho bạn bè mình. Đó là cách để giới thiệu cũng như giúp chúng tôi phát triển.

7 Thủ Thuật Học Word 2007 Nhanh Hiệu Quả

Các khóa tin học văn phòng này đều trang bị cho bạn những thủ thuật cần thiết để làm việc với word, excel 1 cách hiệu quả nhất.

7 thủ thuật word hay sau:

1. Tạo nhanh một hoặc nhiều dòng ngẫu nhiên

Để tạo ra một dòng, một trang hay nhiều trang trong word để có thể kiểm tra việc in ấn dễ dàng. bạn nhập vào dòng công thức sau: =lorem() thì mặc định với 3 đoạn, 6 dòng hoặc =lorem(số đoạn cần in ra, số dòng trên mỗi đoạn). Bên cạnh đó bạn có thể dùng lệnh rank với cú pháp tương tự như lệnh lorem.

2. Tạo bảng bằng phím

Bằng sự kết hợp giữa phím “+” và “–”, phím Enter và phím Tab trên bàn phím, chúng ta có thể dễ dàng và nhanh chóng tạo ra các bảng tính. Giả sử, bạn cần tạo một bảng tính 4 cột và có 4 dòng, bạn thực hiện như sau: Đầu tiên bạn nhấn +— -+— -+———— -+———+ sau đó nhấn Enter ở cuối dòng.

Một bảng tính được xuất hiện, tiếp theo, bạn đặt con trỏ chuột ở cột cuối cùng và nhấn Tab, một dòng mới sẽ xuất hiện. Độ rộng của bảng tính chính bằng số dấu “-” mà bạn đã nhấn lúc tạo bảng. Tuy nhiên bạn có thể thay đổi độ rộng này khi nhập liệu.

3. Tạo đường kẻ

4. Di chuyển nhanh trong bảng tính

Để di chuyển giữa các dòng trong bảng tính được nhanh chóng, bạn đặt con trỏ đúng vào dòng cần di chuyển và nhấn tổ hợp phím Alt + Shift + và mũi tên lên/xuống.

5. Bỏ tính năng tự động SuperScript

Thông thường, khi bạn gõ vào ngày theo kiểu Tây hoặc những ký tự tương tự như 1st, 2nd,…,7th,…thì Word sẽ tự động SuperScript ký tự đó thành 1st, 2nd, 7th,….Nếu bạn không muốn vậy, sau khi gõ xong mỗi cụm ký tự, bạn nhấn Ctrl +Z để Word bỏ áp dụng thiết đặt đối với cụm ký tự đó. Nếu bạn muốn áp dụng đối với toàn bộ các cụm ký tự cho văn bản thì bạn hãy vào biểu tượng Office ở góc trên – bên trái, sau đó chọn Word Options. Tiếp theo bạn chọn mục Proofing và chọn AutoCorrect Options. Trong cửa sổ AutoCorrect bạn chọn tab AutoFormat As You Type và check bỏ mục chọn Ordials(1st) with superscript như hình.

6. Copy định dạng bảng tính

Bạn vừa định dạng một ô trong bảng tính và có nhiều ô cần bạn định dạng giống như vậy. Bạn có thể di chuyển chuột để sử dụng chức năng Format Painter, nhưng điều đó sẽ tốn nhiều thời gian. Hãy định dạng một ô trong số những ô bạn cần định dạng và di chuyển chuột đến một vị trí cần sao chép định dạng, quét khối ô này và nhấn F4. Thế là định dạng mới sẽ được thiết đặt.

7. Chọn khối nhanh  trong bảng tính

 - daytinhoc.org sưu tầm –

Thủ Thuật Trong Ms Office Excel 2007

Thủ thuật trong Ms Office Excel 2007

1/ Tùy chỉnh Quick Acess Toolbar (với các ứng dụng khác trong bộ Office 2007 cũng làm tương tự): Quick Acess Toolbar là một thanh công cụ nhỏ ở bên cạnh Office Button, thanh công cụ này rất hữu dụng nhưng ít ai dùng tới nó vì quá nhỏ, ít công cụ lại quá xa vùng soạn thảo. Thủ thuật này sẽ làm cho nó hữu dụng hơn.

 

 

– Đầu tiên bạn hãy bấm vào nút mũi tên bên cạnh Quick Access Toolbar rồi chọn More Commands.

– Trong cửa sổ Excel Options mới xuất hiện, tại combo box Choose Comand from bạn chọn All Command để thấy toàn bộ các nút lệnh

chọn một cái vừa ý ở khung bên trái rồi bấm nút Add để bổ sung thêm vào Quick Access Toolbar. Còn để xóa bớt một nút tại Quick Access Toolbar thì bạn chọn tại khung bên phải rồi bấm nút Remove. Sau khi làm xong bạn bấm OK là sẽ được một thanh công cụ với đầy đủ các chức năng cần thiết sẵn sàng để sử dụng.

– Tuy nhiên, để nó được gần vùng soạn thảo hơn thì bạn hãy bấm vào nút mũi tên bên cạnh Quick Access Toolbar rồi chọn Show below the Ribbon. Và bạn sẽ có một thanh công cụ y hệt trong các phiên bản Office trước.

 

2/ Làm một dòng (cột) luôn xuất hiện trên các dòng (cột) khác:giả sử trong danh sách bạn tạo một dòng đề mục có nội dung là Số thứ tự, Tên hàng, Mã hàng… và lần lượt nhập nội dung vào các cột tương ứng. Nếu danh sách này quá dài và khi bạn kéo xuống dòng 10, 11… thì dòng đề mục sẽ biến mất và mỗi khi bạn cần tra cứu dòng đề mục này lại phải kéo danh sách lên rất tốn thời gian. Thủ thuật này sẽ giúp bạn.

– Bạn bấm chọn toàn bộ dòng hoặc cột cần được luôn xuất hiện rồi chuyển qua Ribbon View, bạn bấm vào nút Freeze Panes và chọn một trong các mục:

+ Freeze Panes: làm cho dòng, cột bạn chọn luôn xuất hiện dù bạn kéo bản tính đến đâu, với lựa chọn này bạn cần phải chọn chính xác dòng hoặc cột.

+ Freeze Top Row: làm cho dòng cao nhất trong bản tính luôn xuất hiện

+ Freeze Firtst Column: làm cho cột đầu tiên trong bản tính luôn xuất hiện

 

3/ In cả đường kẻ trong bảng tính Excel: thông thường, khi bạn in một bảo tính Excel ra giấy thì chỉ thấy các giá trị có trong ô mà không hề thấy đường kẻ đâu cả, muốn thấy đường kẻ bạn buộc phải chọn màu cho nó. Nếu muốn mặc định luôn in ra đường kẻ thì bạn làm theo cách sau:

– Chuyển qua Ribbon Page Layout và vào bấm vào nút Page Setup Dialog Box Launcher (nút mũi tên rất nhỏ bên phải chữ Page Setup).

– Trong cửa sổ Page Setup hiện ra bạn chuyển qua thẻ Sheet, tại mục Print bạn đánh dấu chọn vào Gridlines rồi bấm OK.

 

 

 

– Cũng có một cách đơn giản hơn, đó là tại thẻ Page Layout, tại phần Gridlines của mục Sheet Options bạn đánh dấu chọn chữ tại Print.

 

 

5/ Lọc để xem ra một trong nhiều sản phẩm

Khi bạn bấm vào mũi tên đó, một trình đơn xuất hiện với hộp Select field để bạn chọn lựa và lọc thông tin. Trên trình đơn này là một danh sách cho thấy tất cả các hàng trong lĩnh vực mà bạn chọn. Xem các mục trong danh sách để chọn đúng sản phẩm cần tìm thông tin và sản phẩm nào cần lọc. 

Trong ví dụ này, mục Product Category bao gồm Road Bikes là sản phẩm bạn cần tìm thông tin.

– Để lọc thông tin bạn bỏ mục Select All, sau đó chọn Road Bikes cuối cùng nhấp Ok, báo cáo PivotTable sẽ cho thấy dữ liệu của phần road bikes. Các dữ liệu khác sẽ không thay đổi, nhưng chúng không xuất hiện.

 

b) Giới hạn cho bộ lọc 

 Bây giờ bạn đã lọc thông tin cho một sản phẩm và bạn muốn thu hẹp thông tin hơn nữa, do có nhiều loại xe đạp khác nhau. Ví dụ bạn chọn sản phẩm xe đạp Road -350- W, thì cách thực hiện như sau: Dùng chuột chọn sản phẩm Road -350-W trong cột

 Road Bikes, sau đó nhấn chuột phải và đưa chuột đến filter, nó sẽ hiện ra một cửa sổ nhỏ và bạn chọn Keep Selected Items. Cuối cùng chỉ có dữ liệu của Road – 350-W hiện ra.

 

6/ Tìm loại sản phẩm có doanh thu cao

 Giả sử bạn muốn xem loại xe đạp nào có doanh số hơn $100.000, bạn có thể sử dụng Excel để xem thông tin trên, còn các không tin khác thì tạm thời ẩn.

 Bộ lọc đọc dữ liệu và chọn những dòng có những ô phù hợp với yêu cầu của bạn, chọn Greater Than Or Equal To và chọn hộp thoại Value Filter, nhập 100,000 trong hộp rỗng. Kết quả bao gồm 13 trong tổng số 38 loại xe đạp có doanh thu hơn $100,000.

 

7/ Tìm tên trong danh sách

Chọn bôi đen vùng cần tìm kiếm

Nhấn Ctrl+F , xuất hiện hộp thoại, nhập tiếp thông tin cần tìm kiếm vào rồi nhấn Enter

 

8/ Tạo mẫu tự động điền số liệu

Tự động điền (autofill) là chức năng tự nhập theo quy luật, giúp bạn nhập liệu nhanh hơn chỉ với thao tác kéo thả. Nhập hai giá trị đầu tiên trong hàng và cột để thiết lập một “quy luật”, sau đó nhấp vào rìa phải của ô đầu tiên để xuất hiện dấu “+”, sau đó kéo thả chuột để tự động điền số vào các ô kế tiếp.

Minh Triệu