Thủ Thuật Với Powerpoint 2010 / 2023 / Top 13 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 11/2022 # Top View | Globaltraining.edu.vn

Những Thủ Thuật Hay Với Hình Ảnh Trong Powerpoint 2010 / 2023

1. Chèn hình ảnh

Bước 1: Nhấp vào tab Insert, chọn biểu tượng Picture trong nhóm Images.

Bước 2: Cửa sổ Insert Picture xuất hiện, bạn chọn hình mà mình muốn chèn vào trong slide, rồi nhấn Insert để hoàn thành.

Bạn cũng có thể thay đổi vị trí của hình ảnh bằng cách kích chuột lên hình để nó xuất hiện mũi tên 4 chiều và khi đó bạn nhấn và giữ chuột rồi di chuyển hình tới nơi muốn đặt. Bạn cũng có thể điều chỉnh kích thước hình bằng cách đưa chuột vào các góc của hình chờ xuất hiện mũi tên 2 chiều rồi tăng giảm kích thước tùy ý.

2. Làm mờ hình nền

Bạn có kho hình nền với rất nhiều hình nền đẹp, bạn muốn chèn vào slide powerpoint của mình. Đối với những hình nền được thiết kế riêng cho powerpoint với những khoảng trống cho bạn nhiều không gian để chèn hình ảnh, chèn chữ thì không có gì để nói. Nếu bạn có hình nền với quá nhiều chi tiết, bố cục và màu sắc thì sao? Lúc đó, chữ sẽ bị mờ, khó đọc và nhìn slide trông rất rối mắt. Giải pháp chính là làm mờ hình nền đi. Có 2 cách để bạn thực hiện điều đó.

Cách 1:

– Chèn hình nền vào slide (theo hướng dẫn trên), tiếp theo chọn tab Picture, chọn Color.

– Trong hộp thoại Color, tại Recolor, chọn Washout.

Cách 2: Bạn cũng có thể làm mờ ảnh nền bằng cách sử dụng hiệu ứng Artistic Effects. Cách làm như sau:

– Sau khi đã chèn hình nền vào slide, chọn tab Picture, chọn Artistic Effects.

– Trong hộp thoại Artistic Effects, chọn Blur.

– Trong hộp thoại Artistic Effects Options, bạn kéo điều chỉnh thông số Radius để tăng giảm độ mờ cho ảnh nền. Nhấp chọn Close là xong.

3. Thay đổi hình nền Slide

Đôi khi sử dụng mãi những slide đơn điệu được tích hợp sẵn trong PowerPoint cũng khiến bạn nhàm chán. Sao bạn không thử thay đổi hình nền trong PowerPoint để những Slide trình chiếu trở lên hấp dẫn và thu hút hơn. Đối với Power Point 2010 bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Vào tab Design, nhìn qua bên góc trên phải khu vực Background, kích vào mũi tên phía dưới như hình:

Bước 2: Cửa sổ Format Background xuất hiện, tiến hành thực hiện chèn hình nền như các bước trong hình dưới:

4. Tạo album ảnh

PowerPoint 2010 không chỉ giúp bạn tạo những bài thuyết trình ấn tượng mà còn có tính năng tạo album ảnh nữa. Bạn có thể tạo album theo ý mình với các phông nền và chú thích cho từng bức ảnh. Hãy làm theo các bước sau để tạo album ảnh cho riêng mình:

Bước 1: Mở phần mềm PowerPoint 2010.

Bước 2: Chọn thẻ Insert.

Bước 3: Kích vào Photo Album.

Bước 4: Hộp thoại Photo Abum sẽ xuất hiện. Chọn File/Disc.

Bước 5: Chọn những bức ảnh mà bạn muốn cho vào album. Bạn có thể chọn nhiều bức ảnh cùng lúc. Nếu bạn muốn xem trước ảnh bạn chỉ cần kích chuột vào ảnh đó. Thứ tự ảnh có thể được chỉnh bằng cách kích vào ảnh và chọn Move Up hoặc Move Down.

Bước 6: Bạn có thể chỉnh sửa khung ảnh bằng cách chọn trong mục Frame Shape.

Bước 7: Sau khi đã chọn xong, kích Create để tạo album.

Bước 9: Nếu bạn muốn chỉnh sửa album ảnh : Hãy chọn thẻ Insert rồi chọn mũi tên ở dưới nút Photo Album. Kích vào Edit Photo Album.

Hộp thoại Edit Photo Album sẽ hiện ra. Dưới mục Picture, hãy chọn Captions below All pictures box. Chọn Update. Bạn có thể sửa tên mỗi bức ảnh.

Bước 10: Để chọn theme cho album ảnh: Hãy chọn thẻ Design, ở mục Themes hãy chọn theme mà bạn muốn. Bạn có thể tải thêm theme trên mạng.

Thủ Thuật Powerpoint 2010: Trình Chiếu / 2023

PowerPoint 2010 là một phần của phần mềm soạn thảo văn bản Microsoft Office 2010. Đây là một công cụ tiện lợi để bạn minh họa cho bài giảng hay bài nói lý thuyết của mình khiến bài giảng, bài nói sinh động hơn, dễ hiểu hơn.

1. Vừa soạn thảo vừa xem thử trình diễn

Trong lúc soạn thảo bạn muốn xem trước Slide trình diễn của bạn. Khi đang ở chế độ soạn thảo bạn bấm giữ phím Ctrl và bấm chọn nút công cụ trình diễn (nút thứ 3 từ trái qua). Lúc này sẽ có một khung trình diễn nhỏ ở bên trái màn hình. Bạn vẫn có thể vừa soạn thảo vừa có thể theo dõi slide trình diễn của mình bằng cách sử dụng tổ hợp phím Atl + Tab để di chuyển giữa 2 cửa sổ và cập nhật các thay đổi.

2. Giấu Slide

Bạn có một số Slile chỉ để tham khảo hay giải thích và trong quá trình trình chiếu bạn chỉ muốn hiện nó khi cần thiết? PowerPoint 2010 cho phép bạn đặt ẩn Slide. Slide bạn đặt ẩn sẽ không hiện lên được màn hình trình diễn trừ khi bạn truy cập vào trang đó.

Để thực hiện, trước tiên bạn chọn Slide cần ẩn và sau đó chọn Hide Slide trên tab slide show.

Khi tạo slide ẩn bạn nên chọn kiểu thiết kế với Title, khi đó tên của slide hiện ra và bạn có thể dễ dàng đi đến Slide cần thiết. Các Slide ẩn sẽ có dấu () tại số thứ tự của Slide.

3. Tạo liên kết trong PowerPoint

Để liên kết một object, đề mục… đến một trang nào đó, bạn hãy vào tab Insert. Trong nhóm Links, bạn chọn Hyperlink, sau đó bạn chọn slide để liên kết đến.

4. Làm nổi bật một vùng khi trình diễn

5. Ngăn ngừa chỉnh sửa nội dung tập tin Power Point

Bạn không muốn người khác chỉnh sửa nội dung bài PP của bạn trong khi bạn đi ra ngoài? Có một phương pháp bảo mật đơn giản, bạn chỉ cần đổi phần mở rộng của file PowerPoint từ PPT thành PPS. Với cách này file PowerPoint của bạn sẽ luôn hiển thị ở dạng full screen, và việc chỉnh sửa dữ liệu sẽ không thể thực hiện được. Để trở lại trạng thái cũ bạn chỉ việc đổi đuôi PPS thành PPT trở lại như cũ.

6. Không hiển thị màn hình đen khi kết thúc slide trình diễn cuối

Khi bạn không muốn xuất hiện màn hình đen cuối bài thuyết trình để tránh tạo ấn tượng không tốt, bạn hãy thực hiện như sau:

7. Ấn định thời gian trình diễn cho mỗi slide

Các bài seminar thường yêu cầu thời gian thuyết trình. Để theo dõi thời gian của mỗi slide trong bài thuyết trình bạn có thể đặt thời gian cho mỗi Slide như sau:

Khi đó, slide sẽ chuyển sang chế độ trình diễn, ở góc trên bên trái màn hình sẽ có một đồng hồ thời gian ghi lại thời gian mà bạn thuyết trình cho mỗi Slide.

Để bỏ ấn định thời gian bạn chỉ việc bỏ chọn vào dòng Use Timings.

8. Chế độ trình chiếu Presenter View

Khi bạn thuyết trình, bạn cần diễn giải slide nhưng không thể cho người khác xem các giải thích của bạn. Chế độ trình chiếu Presenter View sẽ cho phép bạn hiển thị full screeen trên màn hình của máy chiếu hay một máy khác, trong khi bạn đang xem một chế độ màn hình khác gồm có hiển thị thời gian và các ghi chú của riêng bạn.

Để có thể thực hiện chức năng này bạn cần bật hỗ trợ đa màn hình.

Trên tab Slide show, trong nhóm Monitor, nhấp chọn Use Presenter View.

Trong hộp thoại Display Settings, vào tab Monitor, nhấn vào biểu tượng cho màn hình người trình bày, chọn hộp thoại This is my main monitor .

Đối với mỗi màn hình sẽ cho khán giả xem, nhấp vào biểu tượng màn hình, chọn Extend my Windows Desktop onto this monitor, chọn OK.

Để tắt hỗ trợ màn hình trong hộp thoại Display Settings, vào tab Monitor, chọn màn hình thứ 2, sau đó bỏ chọn Extend my Windows Desktop onto this monitor.

Thủ Thuật Microsoft Powerpoint 2010: Chèn, Quản Lý Âm Thanh / 2023

Cập nhật vào 23/02

1. Cách chèn âm thanh vào bài thuyết trình

Trước tiên bạn mở file muốn chèn âm thanh trong PowerPoint.

Trên thanh công cụ của PowerPoint, chọn Insert→Audio trong Media. Ta có 3 sự lựa chọn chèn âm thanh sau:

– Audio from File: Chèn âm thanh có sẵn từ máy tính của bạn

– Clip Art Audio: Chèn âm thanh có sẵn trong Powerpoint

– Record Audio: Ghi âm trực tiếp để chèn vào slide

2. Tạo phụ đề cho âm thanh

Phụ đề sẽ làm cho phần âm thanh trong Powerpoint của bạn rõ ràng, dễ hiểu hơn. Trước tiên bạn hãy tải miễn phí add-in STAMP Beta về máy tính (Add-in STAMP là phần mềm cho phép bạn chèn phụ đề trực tiếp vào video clip nhúng trong bài thuyết trình PowerPoint 2010).

Ở hộp thoại hiện ra, bạn nhấn nút Play để xem thử video. Tiếp đến, bạn nhấn nút Add Caption để soạn các câu phụ đề sẽ xuất hiện trong video clip. Bạn cứ soạn phụ đề mà không cần quan tâm đến thời điểm chúng xuất hiện có khớp với đoạn video clip phía trên không vì sẽ chỉnh lại sau.

Soạn xong, bạn cần chọn thời điểm xuất hiện sao cho khớp với video clip. Bạn nhấn vào câu phụ đề đầu tiên trong danh sách, đồng thời “tua” video clip về ban đầu. Khi đến đúng thời điểm câu phụ đề đầu tiên hiện ra, bạn nhấn Set Start Time. Đến thời điểm cho phụ đề “biến mất”, bạn nhấn Set End Time.

Tương tự, bạn lần lượt nhấp vào các câu phụ đề tiếp theo trong danh sách rồi nhấn hai nút Set Start Time, Set End Time để quy định thời gian xuất hiện và hết phụ đề.

Sau cùng, bạn nhấn Create Captions để hoàn tất. Trong thời gian trình chiếu video clip trong file PowerPoint, bạn sẽ thấy phụ đề đã được lồng vào phía dưới.

Để chỉnh sửa phụ đề, bạn vào thẻ Playback trong nhóm Video Tools, nhấn Edit Captions.

Bạn có thể chỉnh sửa phụ đề và thời gian xuất hiện từng câu tương tự như lúc tạo phụ đề mới. Để xóa bớt một câu, bạn nhấp vào cột đầu tiên của câu phụ đề đó (trước câu phụ đề sẽ có mũi tên đen) rồi nhấn Delete Caption. Xong, nhấn Update Captions để cập nhật phụ đề mới.

Video hướng dẫn tạo phụ đề cho âm thanh:

3. Nếu file âm thanh trên slide không nghe được

Cũng như font, những file audio kèm theo slide thuyết trình của bạn cũng là những thứ có thể biến mất nếu bạn không cẩn thận khi mang slide sang máy tính khác. Tuy nhiên khác với font, để giải quyết vấn đề này, bạn không chỉ đơn thuần là nhúng file âm thanh đó vào slide, bởi với mỗi phiên bản PowerPoint khác nhau đều có những cách thức chèn file âm thanh khác nhau.

Mặc dù bạn chuẩn bị rất kỹ tài liệu trình chiếu, nhưng do một số lý do nào đó, trong lúc đang sử dụng thì bị một số lỗi. 6 cách đơn giản khắc phục lỗi trên slide powerpoint là một số cách khắc phục nếu bạn gặp phải.

Khóa Học Powerpoint 2010 Nâng Cao / 2023

Soạn thảo một cửa sổ trình chiếu đơn giản không còn là mục tiêu của bạn, bạn muốn có một bài trình chiếu mang phong cách chuyên nghiệp, bạn muốn chia sẻ nó trên youtobe, tặng một bản trình chiếu mang phong cách độc đáo… Chương trình Powerpoint 2010 nâng cao của Đào tạo tin học Trí Tuệ Việt là dành cho bạn.

Tạo Tab mới của bạn PowerPoint 2010

Tạo bài thuyết trình từ tập tin dàn bài hay bài mẫu có sẵn.

Tạo nhiều theme trong bài thuyết trình

Chỉnh sửa toàn bộ bài thuyết trình với chức năng Slides Master

Module 2: Tạo các hiệu ứng trong slide

Tạo Style, mẫu định dạng Theme theo phong cách riêng của bạn

Chèn file nhạc tự động mở khi thuyết trình

Chèn file nhạc chạy 1 bài trong suốt quá trình trình chiếu

Phối kết hợp các hiệu ứng nâng cao độc đáo cho hình ảnh, text trong slide

Module 3: Tạo các liên kết trong bài thuyết trình

Tạo các siêu liên kết và các nút lệnh điều hướng trong bài thuyết trình

Liên kết đến một địa chỉ thư điện tử

Tạo liên kết đến địa chỉ Web hoặc máy chủ FTP

Tạo liên kết đến tập tin đang lưu trên đĩa hoặc trên mạng nội bộ

Liên kết đến một ứng dụng và tạo một tài liệu mới

Module 4: Các thiết lập nâng cao trong PowerPoint 2010

Xem bài thuyết trình ở các chế độ màu sắc khác nhau

Xem cùng một bài thuyết trình trong nhiều cửa sổ

Sắp xếp các cửa sổ, chuyển đổi qua lại giữa các cửa sổ

Chia bài thuyết trình thành các phần riêng biệt (áp dụng cho nhiều người cùng thuyết trình 1 bài)

Trộn và so sánh nội dung của các bài thuyết trình

Thiết lập nhanh các hiệu ứng cho tất cả các slide

Chèn Logo công ty, Tên nhóm vào tất cả các Slide trong một bài báo cáo

Module 5: Các hiệu chỉnh nâng cao

Ghi chú và nhận xét cho các slide

Làm việc với Comment

Chuyển bài thuyết trình sang video, PDF/XPS…

In bài thuyết trình ra giấy, ra đĩa…

Module 6: Trình chiếu bài thuyết trình

Trình chiếu bài thuyết trình thông qua mạng internet đến người xem từ xa

Tạo chú giải trong khi trình chiếu bài thuyết trình

Làm nổi nội dung trên slide trình chiếu

Trình chiếu bài thuyết trình với nhiều màn hình

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO TIN HỌC TRÍ TUỆ VIỆT Địa chỉ học tin học văn phòng tại Hà Nội uy tín TTV Building- 123 Phố Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội ĐT: 02433.681.888 – Hotline: 098.949.6886 Địa chỉ học tin học văn phòng tại Hồ Chí Minh uy tín 55/5 Trần Đình Xu, Phường Cầu Kho – Quân 1 – Hồ Chí Minh Điện thoại :028.62.695.695 – Hotline: 0902.936.936