Thủ Thuật Word / 2023 / Top 21 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Globaltraining.edu.vn

Thủ Thuật Ms Word 2007 / 2023

Phần mềm Microsoft Word là phần mềm soạn thảo văn bản phổ biến nhất hiện nay. Mặc dù đã khá quen thuộc với dân văn phòng nhưng nhiều người vẫn chưa khám phá hết những khả năng “phi thường” nhưng vô cùng đơn giản mà Microsoft Word mang lại. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu các bạn những kĩ thủ thuật khá đơn giản trên Word 7 mà rất có thể đó lại là điều lạ lẫm với bạn.

Khi bạn copy một đoạn văn bản từ một nguồn khác vào một văn bản Word, phần mềm này sẽ tự động giữ lại định dạng gốc của văn bản đó hoặc cung cấp cho bạn các tùy chọn để định dạng nó cho phù hợp với văn bản hiện có trên MS Word.

Trong bốn menu đổ xuống, bạn có thể chọn Keep Source Formating nếu muốn giữ định dạng gốc của đoạn văn bản bạn vừa sao chép, hoặc tự động thay đổi dịnh dạng cho phù hợp với văn bản hiện tại.

Thay đổi định dạng từ Justify sang full-justification

Khi định dạng Justify được áp dụng cho toàn bộ một đoạn văn bản, MS Word sẽ tự động canh chữ sang hai bên trái và phải bằng cách tăng khoảng cách giữa các từ trên một dòng. Và nhược điểm thường thấy của cách làm này đó là để lại những khoảng trống lớn giữa các từ gây mất thẩm mỹ.

Trong soạn thảo văn bản, người dùng thường dùng phím space hoặc canh Tab để đẩy dòng đầu tiên của một đoạn văn bản lùi vào so với các dòng còn lại gọi là cách khoảng đầu dòng (còn có một dạng cách khoảng khác ít dùng hơn đó là cách khoảng tất cả các dòng trừ dòng đầu tiên).

Trong vùng tùy chọn indentation, ở menu Special bạn có thể chọn First line (cách khoảng đầu dòng) nếu muốn lùi dòng đầu tiên hoặc chọn Hanging nếu muốn lùi dòng tất cả trừ dòng đầu tiên

Việc đánh số trang không còn xa lạ gì với phần lớn người dùng MS Word, thế nhưng có một vấn đề đó là một số văn bản không yêu cầu đánh số trang ở những trang đầu tiên vì lý do thẩm mỹ. Bạn cần phải chỉnh lại tính năng đánh số để phù hợp với yêu cầu này.

5. Sao lưu thanh công cụ Quick Access

Thanh truy cập nhanh (Quick Access) như đã nói ở trên đó là môt menu chứa những lệnh thường dùng. Nếu bạn đã mất nhiều thời gian để tùy chỉnh thanh công cụ Quick Access, hãy sao lưu lại phòng khi cài lại hệ điều hành bạn không phải làm lại thanh công cụ này. Hoặc đơn giản là bạn có thể mang thanh công cụ đã tạo trên máy tính của bạn sang máy tính của cơ quan có cài đặt MS Word 2007.

Trong Window XP, bạn vào đường dẫn C: Documents and Settings [tên máy tính hoặc người dùng] Settings Local Application Data Microsoft Office, trong Window Vista và Window 7 bạn vào đường dẫn C: Users [tên máy tính hoặc người dùng] AppData Local Microsoft Office. Tại đây bạn sẽ tìm thấy một tập tin tên chúng tôi bạn có thể copy nó vào một nơi khác để sao lưu hoặc sử dụng cho các máy tính khác.

Tổ hợp phím nóng để bạn trả về định dạng font và cỡ chữ mặc định là Ctrl+ Space. Nếu định dạng ban đầu có áp dụng style, bạn hãy dùng tổ hợp phím Ctrl + Shitf + N để đưa đoạn văn bản về định dạng mặc định (thường là font Times News Roman và cỡ chữ 12).

Có nhiều lý do dẫn đến nhu cầu so sánh giữa hai văn bản, MS Word cung cấp các tùy chọn để mở hai file văn bản cạnh nhau cho mục đích này (và nó là chức năng của chính MS Word chứ không phải Aero Snap của Window 7).

Khi soạn thảo, động tác cắt, dán là những thao tác thường dùng nhất. Thế nhưng bộ nhớ đệm thường chỉ nhớ được một đối tượng văn bản. Trong MS Word 2007 có một tính năng ít được biết đến, tính năng này giúp bộ nhớ đệm nhớ được nhiều đối tượng văn bản và bạn có thể lựa chọn một trong các đối tượng văn bản đó để dán vào văn bản hiện hành.

Đầu tiên bạn chọn một đối tượng văn bản cần di chuyển và nhấn Ctrl+F3 (bạn có thể lặp lại thao tác này cho các đối tượng cần di chuyển khác để thêm nó vào danh sách của Spike). Sau đó bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+F3 để gọi lại danh sách này và dán nó vào vị trí mong muốn.

Cách làm này sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn thao tác cắt dán thông thường khi bạn muốn di chuyển nhiều đối tượng văn bản cùng một lúc.

Thủ Thuật Hack Pass Word Wifi / 2023

Có lẽ bạn đã quên mật khẩu trên mạng của mình, hoặc không có những người hàng xóm sẵn sàng chia sẻ pass word mạng wifi fpt. Bạn chỉ có thể đi đến quán cà phê, mua cà phê và sử dụng Wi-Fi miễn phí ở đó. Tải xuống ứng dụng cho điện thoại của bạn như WiFi-Map ( ứng dụng cho iOS và Android) và bạn sẽ có một danh sách hơn 2 triệu điểm phát sóng với Wi-Fi miễn phí để thực hiện (bao gồm một số mật khẩu cho kết nối Wi-Fi bị khóa, chúng được chia sẻ và được 7 triệu người dùng trong ứng dụng). Đây cũng là giải pháp tạm thời có thể áp dụng được.

I. lệnh Windows để Tìm Lại Password wifi đã mất.

Thủ thuật này phục hồi mật khẩu mạng Wi-Fi (còn gọi là khoá bảo mật mạng) chỉ khi bạn đã kết nối Wi-Fi với mật khẩu đó. Nói cách khác, nó chỉ hoạt động nếu bạn quên mật khẩu.

netsh wlan show profile name = “XXXXXXXX” key = clear

Trong dữ liệu mới xuất hiện, hãy tìm trong Cài đặt bảo mật cho dòng “Nội dung chính”. Từ hiển thị là mật khẩu / khoá Wi-Fi bạn đang thiếu.

Trên macOS, mở Spotlight search (Cmd + Space) và gõ terminal để nhận được Mac tương đương với dấu nhắc lệnh. Nhập loại sau, thay thế Xs bằng tên mạng.

security find-generic-password -wa XXXXX

II. Các phương pháp hack password wifi.

Hiện nay phần lớn pass word wifi đều áp dụng theo chế độ chuẩn bảo mật mới nhất hiện nay là WPA2, thay thế cho chuẩn bảo mật cũ như Wep, WPA đã lỗi thời. Thông thường để giải mã bảo mật dạng WPA2 này sẽ khá khó khăn phải có trình độ chuyên môn cao thì mới hack được dạng này. Thông thường với mật khẩu wifi gia đình sẽ không cần tới việc những phương pháp bảo vệ vì ít khi những người có trình độ cao lại ở không ngồi hack wifi nhà bạn. Các phương pháp bảo vệ cao sẽ áp dụng cho mạng internet của những doanh nghiệp lớn, tránh được kẻ xấu đột nhập vào trộm thông tin nội bộ công ty.

Bruteforce attack: Đây là phương thức phát triển cao hơn từ việc hack wifi từ chuẩn WEP, họ sẽ tận dụng Card wifi ( của máy tính họ ) thành dạng Mornitor theo dõi các tệp tin trao đổi trong mạng. Thu thập chúng là tìm ra mật khẩu của bạn. Ưu điểm của phương pháp này là kiên trì sẽ thành công. Tuy nhiên cũng phụ thuộc một phần vào may rủi. Đổi khi chỉ vài tiếng nhưng vài ngày, vài tháng, thậm chí vài năm là điều hết sức bình thường.Và phụ thuộc vào cấu hình máy, độ phức tạp của mật khẩu nên cũng không phải ai cũng đủ kiên trì treo máy vài ngày để hack mật khẩu của bạn đâu

RAT + Wirelesskeyview combo attack: Đây là phương thức tấn công dạng keylog , Họ sẽ cài phần mềm gián điệp để ghi lại những thao tác bạn sử dụng bàn phím. Tuy nhiên yêu cầu tiên quyết là phải người quen và được phép sử dụng máy tính của bạn. hoặc lừa bạn cài phần mềm gián điệp vào máy bạn. Điều này nguy hiểm hơn là họ chỉ lấy mật khẩu wifi. Bởi ghi lại toàn bộ lịch sử thao tác bàn phím.Nên thường sẽ là tấn công có chủ đích, mục kích lâu dài. Vấn đề tấn công này bạn nên đề phòng, tránh vào những đường link không rõ nguồn gốc.

Rogue Access Point attack: Dạng tấn công lừa đảo, theo đó hacker sẽ sử dụng một bộ phát, phát tán ra tín hiệu wifi và trong khi bạn kết nối wifi thì vô tình chọn nhầm vào mạng wifi trùng tên đó và khi bạn ghi mật mật khẩu thì sẽ tự động gửi thông tin đến hacker.

Gần đây nhất là hacker lợi dụng lỗ hổng nghiêm trọng trong giao thức bảo mật WPA và thực hiện giao thức tấn công Krack Wi-fi để đột nhập vào mạng doanh nghiệp của bạn.

III. Hack Mật Khẩu Wifi.

Bạn đã không đến đây vì dòng tiêu đề cho biết “đặt lại router”. Bạn muốn biết làm thế nào để crack mật khẩu trên một mạng Wi-Fi.

Bạn có thể tạo ra một hệ thống chỉ cho loại điều này, có thể khởi động kép vào một hệ điều hành riêng biệt mà có thể làm những gì được gọi là “thâm nhập thử nghiệm” – một hình thức bảo mật cách tiếp cận tấn công, nơi bạn kiểm tra một mạng lưới cho bất kỳ và tất cả các con đường sẽ gặp nhiều nguy hiểm. Hệ điều hành linux là một trong những ứng dụng giúp bạn làm đều đó. Bạn có thể chạy Kali Linux ra khỏi một đĩa CD hoặc USB mà không cần cài đặt nó vào ổ cứng máy tính của bạn. Miễn phí và đi kèm với tất cả các công cụ bạn cần để crack mạng với việc lắp mạng fpt. Nếu bạn chỉ sau mạng Wi-Fi, distro Wifislax là một Live CD trực tiếp nhắm vào chúng.

Nếu bạn không muốn cài đặt toàn bộ hệ điều hành, hãy thử các công cụ đã được thử và thực hiện của tin tặc.

Aircrack-ng đi kèm với tài liệu đầy đủ, nhưng nó không đơn giản. Để crack một mạng bạn cần phải có đúng loại adapter Wi-Fi trong máy tính của bạn, một trong những hỗ trợ gói tin. Bạn cần phải thực hiện với dòng lệnh và có rất nhiều sự kiên nhẫn. Bộ chuyển đổi Wi-Fi và Aircrack của bạn phải thu thập nhiều dữ liệu để có được bất cứ nơi nào gần để giải mã mật khẩu trên mạng mà bạn đang nhắm mục tiêu. Có thể mất một thời gian.

Nếu bạn thích một giao diện người dùng đồ họa (GUI), có KisMAC-ng cho macOS. Nó chủ yếu được biết đến như là một “sniffer” để tìm kiếm mạng Wi-Fi, nhưng có thể crack một số phím với adapter bên phải được cài đặt. Đó là loại điều chúng tôi không cần nhiều trong những ngày này kể từ khi điện thoại và máy tính bảng của chúng tôi thực hiện công việc khá tốt cho chúng tôi thấy mọi tín hiệu Wi-Fi trong môi trường xung quanh chúng tôi. Cũng trên máy Mac: Wi-Fi Crack. Để sử dụng chúng, hoặc Aircrack-ng trên máy Mac, bạn cần phải cài đặt chúng bằng MacPorts, một công cụ để cài đặt các sản phẩm dòng lệnh trên máy Mac.

Thậm chí nếu bạn tắt WPS, đôi khi nó không hoàn toàn tắt, nhưng tắt nó đi là cách duy nhất của bạn nếu bạn đang lo lắng về hacks trên router của riêng bạn thông qua Reaver. Hoặc, có được một bộ định tuyến không hỗ trợ WPS.

Thủ Thuật Seo WordPress Thực Chiến / 2023

Nếu bạn muốn tăng hạng website trên bộ máy tìm kiếm, vậy bạn cần phải xem trọng vấn đề SEO. Tuy nhiên, vẫn có nhiều việc cần phải làm để có thể SEO đúng nghĩa.

Nếu bạn sử dụng WordPress thì thật tốt vì WordPress là nền tảng thiết kế website tốt nhất cho SEO và được nhiều công ty lựa chọn sử dụng ngay từ ban đầu.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều việc cần phải làm để có thể SEO WordPress nhanh và bền vững. Trong bài hướng dẫn này, sẽ giới thiệu các thủ thuật SEO WordPress hiệu quả, tốt nhất, để bạn có thể dễ dàng hoàn thiện kỹ năng của mình và tăng traffic của website. Những điều này cũng là yêu cầu của một thiết kế website chuẩn SEO, bạn cần lưu ý để đòi hỏi đơn vị làm web đáp ứng cho bạn.

Nếu bạn chưa biết WordPress bạn có thể tham khảo bài viết WordPress là gì để hiểu rõ hơn về WordPress cũng như cách cài đặt và thiết kế website hoàn chỉnh bằng nền tảng này.

Cài đặt WordPress SEO Plugin

Thiết kế Website bằng mã nguồn WordPress ngày càng phổ và thường được ưu tiên lựa chọn vì WordPress có sẵn các tính năng để SEO. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng một plugin SEO để nâng tầm việc tối ưu hóa tìm kiếm lên.

SEO plugin tốt nhất trên thị trường là Yoast SEO.

Với plugin này, bạn có thể hoàn thiện tối ưu cho từng trang, từng bài post với keyword bạn chọn. Bạn có thể dễ dàng tạo ra XML sitemap, thêm schema markup vào site của bạn.

Để cài đặt Yoast, chuyển tới trang admin WordPress và chọn Plugins › Add New. Trong thanh tìm kiếm gõ ‘ Yoast SEO‘ rồi nhấn ‘ Install Now ‘ như hình bên dưới.

Thực hiện Keyword Research

Keyword research là bước quan trọng nhất quyết định thành công của chiến lược SEO WordPress của bạn.

Thực hiện keyword research nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn:

Tạo nội dung đúng với mục đích tìm kiếm của khách truy cập của bạn.

Hiểu thêm về nhu cầu thị trường.

Kiểm soát mức độ thành công của tất cả những gì bạn viết.

Tạo ra lợi nhuận đáng giá cho site của bạn.

Có nhiều công cụ để giúp bạn thực hiện keyword search. Một vài tools tốt nhất là KWFinder, SEMRush, và kể cả Google Keyword Planner.

Quá trình tìm từ khóa có thể chia thành 4 bước đơn giản như sau:

Nhập nó vào công cụ tìm từ khóa để tìm thêm những từ khóa khác với traffic volume tốt nhất, và ít đối thủ nhất.

Nghiên cứu đối thủ bằng cách chạy dùng keywords research tools để xem các trang của đối thủ đang sử dụng từ khóa nào và keywords nào mang lại nhiều traffic nhất.

Xem những từ khóa nào có ít đối thủ nhất mà bài viết của bạn có thể cạnh tranh được để đưa từ khóa đó vào trong bài viết của bạn.

Với danh sách từ khóa, đã đến lúc tạo nội dung và tối ưu nó bằng các thủ thuật SEO trong dánh sách này!

Bật Search Engine Visibility

Có một công cụ trong WordPress để ẩn site của bạn khỏi search engine.

Tính năng này hữu ích lúc ban đầu khi xây dựng site, nhưng nếu vẫn còn tắt search engine index thì website của bạn không thể được xếp hạng trên search engine.

Trước khi làm bất kỳ thủ thuật nào trong bài viết này, hãy bật tính năng này trước. Nếu bạn SEO tốt mà website vẫn không thấy trên search engine, hãy kiểm tra lại vì có thể đây là nguyên do chính.

Để kiểm tra xem tính năng này có bật hay không, hãy truy cập vào Settings › Reading trong WordPress dashboard của bạn. Cuộn xuống trang cho tới khi bạn nhìn thấy mục gọi là Search Engine Visibility.

Hãy chắc là ô này đã được bỏ chọn. Rồi nhấn vào nút ‘ Save Changes ‘.

Khi bạn mới cài đặt WordPress, Website của bạn sẽ có cấu trúc URL không đẹp, không tốt cho SEO.

Cấu trúc URL “đẹp nhất” cho search engine là loại “post name”. Bằng cách chuyển qua loại này bạn sẽ có thể chèn post title hoặc page title vào, và thậm chí cả keyword cũng có thể được đặt trong URL. Để đổi sang dạng post name, hãy chuyển tới mục Settings › Permalinks.

Bên dưới phần ‘ Common Settings‘, chọn mục có tên ‘ Post name ‘.

Nếu bạn đổi không đổi permanlinks bây giờ mà đổi sau này, bạn có thể cần phải redirect toàn bộ URLs cũ sang URLs mới. Plugin Change Permalink Helper sẽ giúp bạn redirect permalink. Chỉ cần điền URLs cũ và nó sẽ forwards tới URLs mới cho bạn. Bạn có thể xem bài viết Permalink là gì để biết cách cấu hình Permalink hoàn chỉnh từ căn bản tới nâng cao.

Thêm website của bạn vào Google Search Console

Sử dụng Google Search Console sẽ cho bạn thấy site có hiệu năng như thế nào trên search engine, và thông báo cho bạn biết nếu có lỗi sitewide nào không.

Để thêm site của bạn vào Google Search Console: Truy cập vào trang này đăng ký tài khoản Google rồi nhấn nút ‘ Add A Property ‘ button để thêm URL của website bạn vào.

Copy code này, chuyển tới trang WordPress dashboard. Để chèn code này header thì bạn có thể tận dung một plugin để làm việc này. Chuyển tới mục Plugins › Add New, tìm từ ‘ Insert Headers and Footers ‘.

Cài đặt và kích hoạt plugin ở hình trên. Tiếp theo, mở plugin bằng cách truy cập vào mục Settings › Insert Headers and Footers.

Tích hợp Google Analytics

Một công cụ khác của Googles sẽ giúp bạn làm chủ việc phân tích website là Google Analytics. Công cụ này sẽ cho bạn biết chiến lược SEO của bạn tốt đến đâu bằng cách đưa ra những dữ liệu chuyên sau phân tích từ truy cập của website của bạn.

Để cài đặt tài khoản, chuyển tới trang chủ Google Analytics và tạo tài khoản. Tiếp theo, bạn sẽ cần lấy tracking code trong đó. Nó thường sẽ nằm trong mục Tracking Info › Tracking Code. Sau đó, copy đoạn code tương tự như sau:

Tùy vào theme của bạn, bạn sẽ có lựa chọn để thêm trực tiếp Google Analytics tracking code. Nếu không được, bạn có thể sử dụng plugin Insert Headers and Footers ở trên để làm.

Mở plugin, chuyển tới phần header, dán đoạn tracking code vào. Vậy là xong, giờ bạn đã có thống kê của website. Với thống kê này bạn có thể phân tích và đưa ra chiến lược phù hợp để tăng thứ hạng website trên Google.

Gửi Sitemap lên Google

Sitemaps được dùng bởi search engine để quét site của bạn tốt hơn. Site của bạn sẽ vẫn được quét mà không có sitemap. Nhưng tạo một sitemap sẽ giúp bạn báo cáo loại data nào bạn muốn search engine quét.

Bạn có thể xác định chính xác trang mà không đóng góp vào việc tăng để khỏi phải quét, và xác định trang quan trọng để search engine quét. Nếu bạn đang dùng plugin Yoast SEO plugin, bạn có thể dùng plugin này để tạo sitemap dễ dàng.

Chuyển tới mục SEO › General › Features. Cuộn xuống dưới cùng và kích hoạt ‘ XML Sitemaps ‘.

Tối ưu cho di động

Google vừa mới thông báo là họ đang thử nghiệm kiểm tra index cho di động trước. Có nghĩa là họ sẽ bắt đầu sử dụng hiệu năng và chức năng của trang mobile để đánh giá xếp hạng của bạn. Vì vậy, nếu theme của bạn đang sử dụng không repsonsive (tự điều chỉnh với từng loại màn hình), giờ đã là lúc sửa nó rồi đấy.

Để kiểm tra xem site của bạn đã tối ưu cho di động chưa bằng cách dùng Google Mobile-Friendly Test .

Nó sẽ kiểm tra xem site của bạn có thân thiện với di động không và đưa ra một số lời khuyên để bạn tối ưu site.

Tăng tốc Website

Tốc độ website rất quan trọng. Một website load chậm sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến xếp hạng và trải nghiệm người dùng của bạn. Tốc độ tải trang thậm chí đã trở thành một yếu tố xếp hạng site của bạn.

May mắn là, để xử lý tốc độ tải trang không khó, các cách sau sẽ giúp bạn tăng tốc website:

Lấy thông số làm gốc để đo

Đầu tiên, bạn cần biết website của bạn đang có hiệu năng như thế nào. Mở tool có tên GTMetrix và chạy qua tool này. Nó sẽ cho bạn biết thông tin tốc độ của site hiện tại để bạn biết mà cải thiện.

Nâng cấp Host

Thông thương, một số lỗi từ phía server có thể gây ra tình trạng chậm. Vì vậy, chọn đúng môi trường hosting rất quan trọng. Đối đạt hiệu năng WordPress tốt nhất, chúng tôi khuyên dùng gói hosting được tối ưu riêng cho WordPress hosting.

Tận dụng CDN

CDN giúp bạn tăng tốc site bằng cách lưu trữ nhiều phiên bản Website trên nhiều server trên thế giới. Nên khi khách truy cập đi tới Website của bạn, họ sẽ nhận được bản gần nơi họ nhất. Để tìm giải pháp miễn phí CDN, bạn có thể tích hợp site của bạn với CDN như của Cloudflare.

Sử dụng Caching Plugin

Caching sẽ tạo ra site HTML files tĩnh, thay vì sử dụng PHP files thường được dùng để chạy WordPress. Nó sẽ giảm đáng kể lượng request lên server từ trình duyệt người dùng sẽ tăng tốc độ tải trang.

Một số plugin caching WordPress phổ biến nhất là W3 Total Cache và WP Super Cache.

Tối ưu hình ảnh hoặc video của bạn

Nếu bạn đang upload ảnh lên site, vậy bạn cần tối ưu chúng để làm nhẹ site xuống.

Để tối ưu hình ảnh, hãy làm các bước sau:

Giảm dung lượng file size bằng cách tối ưu ảnh qua công cụ như TinyPNG.

Đổi kích thước ảnh xuống kích thước phù hợp trước khi upload.

Cài đặt plugin tối ưu ảnh như là WP Smush.

Bạn đang có nhiều broken links (link hỏng), nó hoàn toàn không tốt cho độc giả hoặc SEO. Vì nó có thể gây khó khăn cho Google bots quét site của bạn.

Tóm lại, càng nhiều broken links chừng nào, SEO WordPress càng bị ảnh hưởng tiêu cực chừng đó.

Sau đó, mở từng lỗi lên và nó sẽ chỉ cho bạn link lỗi ở đâu để bạn sửa.

Có từ khóa chính cho mỗi bài viết

Việc tối ưu từ khóa đã thay đổi nhiều, nhưng từ khóa vẫn đóng vai trò quan trọng trong SEO. Bất kể khi nào bạn viết bài bạn cũng nên có một từ khóa chính (focus keyword) cho nó.

Đây là cách để bạn tối ưu bài viết dựa trên keyword được chọn:

Đừng cố chèn keyword vào bài viết khiến câu chữ không có nghĩa hoặc khó hiểu, chỉ nên chèn khi nó được dùng một cách tự nhiên nhất có thể.

Từ khóa nên xuất hiện ở đoạn văn đầu tiên trong bài viết nếu có thể.

Sử dụng từ khóa chính trong tiêu đề và subheadings.

Kèm từ khóa trong URL, meta description của bạn.

Yoast SEO sẽ khiến việc triển khai 4 ý trên hiệu quả nhất cho bạn.

Mỗi khi bạn viết bài bạn nhập từ khóa vào công cụ này. Nó sẽ phân tích để hướng dẫn bạn tối ưu với từ khóa đó trong quá trình bạn viết bài.

Bạn sẽ được chỉ cách để cải thiện từ khóa để tăng khả năng thăng hạng trên search engine. Tuy nhiên hãy tối ưu sao cho nó không ảnh hưởng đến việc văn bản mượt mà, dễ đọc.

Thời gian xem trang của khách truy cập cũng là yếu tố gây ảnh hưởng lên thứ hạng tìm kiếm. Nếu thấy khó đọc quá, người đọc sẽ bỏ qua và tìm trang khác.

Tạo ra nội dung chất lượng

Google cực kỳ yêu thích những bài viết có chất lượng cao. Hãy thử tìm bằng bất kỳ từ khóa nào, 10 kết quả đầu tiên sẽ thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của bạn với 2 tiêu chí:

Nội dung đủ dài và có chất lượng nhất định.

Nội dung phù hợp với ý định tìm kiếm của bạn.

Nội dung viết tốt, viết dài là tốt nhất. Nhưng đừng quên ý định tìm kiếm của người dùng. Yếu tố viết bài dựa trên ý định tìm kiếm nằm ở những cụm từ chứa từ khóa.

Khi bạn tạo nội dung bạn hãy luôn nhớ bạn đang viết bài phục vụ cho những người tìm kiếm, và cố hiểu lý do vì sao bạn nên đứng ở vị trí đầu tiên. Đôi khi nội dung sẽ ở đầu bảng tìm kiếm vì sức mạnh của tên miền. Nếu mỗi site có lượng authority tương tự nhau, thì chất lượng nội dung sẽ là yếu tố quyết định.

Để hiểu rõ hơn về từ khóa và ý định tìm kiếm, hãy tự hỏi những câu hỏi sau:

Người tìm kiếm có đang tìm loại thông tin nào hay là thông tin sản phẩm?

Họ có đang tìm kiếm những kiến thức chuyên sâu? Hay chỉ là những bài viết ngắn?

Tại sao những trang hiện tại lại đang có thứ hạng cao?

Loại nội dung nào sẽ trả lời tốt nhất cho từ khóa người dùng nhập vào?

Bằng cách trả lời những câu hỏi này, bạn sẽ hiểu thêm về keywords, những trang đang có thứ hạng tốt, và hiểu được người tìm kiếm muốn gì, để có thể tạo ra một nội dung độc nhất và hay nhất.

Tạo nội dung dài

Nội dung dài thường có hạng tốt hơn nội dung ngắn trong search engine. Những nghiên cứu gần đây của Buzzsumo và Moz chỉ ra rằng nội dung dài sẽ nhận được nhiều link share trên social hơn và backlink trên các website khác hơn, vì vậy có hạng cao hơn.

Cũng một nghiên cứu khác đã thấy rằng hầu hết nội dung đang có thứ hạng cao trên trang nhất Google có nội dung hơn 2000 từ. Không có nghĩa là tất cả bài viết trên site của bạn phải đạt độ dài này, nhưng nếu có một số bài như vậy thì tốt hơn, sẽ gây thiện cảm cho Google hơn.

Chất lượng là hàng đầu

Thay vào đó, nội dung của bạn luôn cần bám sát vào ý định tìm kiếm ( intent of the keyword). Có nghĩa là bạn cần giải quyết được vấn đề của người tìm kiếm trước tiên. Sau đó hãy thêm vào những nội dụng mà người tìm kiếm cần biết thêm nếu cần để vừa chất lượng, vừa khiến cho người đọc đánh giá cao khả năng của người viết.

Tạo nội dung không lỗi thời

Nội dung sạch là một cỗ máy tạo traffic mạnh mẽ. Kiểu nội dung hữu dụng mà không chịu ảnh hưởng bởi mốc thời gian và các sự kiện lớn.

Ví dụ một bài như, ‘ Hướng dẫn toàn diện để đi Onsite SEO‘, với một bài khác ‘ Bạn cần biết gì về những cập nhật mới nhất của Google ‘.

Bài đầu tiên hữu dụng trong thời gian dài, bài thứ 2 phụ thuộc vào mốc thời gian cụ thể. Dĩ nhiên, không có nghĩa là bạn cần xuất bản nội dung dạng evergreen như vậy một lần rồi thôi, bỏ quên nó đi. Bạn cần thường xuyên cập nhật để phù hợp với những cải tiến mới mà bài viết này nói đến.

Evergreen content (nội dung không lỗi thời)

Mặc dù nội dung không lỗi thời thường mất nhiều thời gian hơn để tạo, nhưng kết quả sẽ lâu dài qua từng năm chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Link out tới những nguồn chất lượng sẽ không làm hại tới SEO của bạn. Ngược lại, nó thậm chí có thể giúp ích cho bạn. Khi bạn link out tới những nguồn đáng giá trên Internet, Google biết là những nguồn này có nội dung tương tự như bạn.

Đừng để Website trở thành cõi chết trên internet, hãy chia sẽ những link hay, hữu ích cho người đọc. Làm việc này thường xuyên sẽ tạo ra một kho tàng nguồn link và nó giúp bạn tăng tính đáng tin cậy và tăng uy tín cho chính bạn.

Hãy nhớ, link out quan trọng, chỉ khi bạn có thể triên khai đúng cách.

Để tránh gửi độc giả tới những trang khác trang của bạn mà rời bỏ trang của bạn, đừng quên chọn option mở link bên ngoài trong một cửa sổ mới. Để mở external link trên một tab hay windows khác hãy thực hiện các bước như sau:

Để tạo hyperlink, hãy bôi đen đoạn text của bạn và link vào nút hyperlink:

Sau đó, nhấn vào biểu tượng bánh răng, nó sẽ dẫn bạn tới việc cài đặt link này.

Nếu có cơ hội hãy đi link vào những nội dung cũ mà bạn đã xuất bản. Thông thường, liên kết nội bộ (interlink) sẽ có các lợi ích như sau:

Dễ để Google bots quét site của bạn sâu hơn vào từng bài viết và từng trang

Đặt link vào những bài viết và trang mà không thu hút được backlink nào cho chính nó.

Giữ cho khách truy cập của bạn ở trên site của bạn lâu hơn bằng cách truy cập nhiều trang hơn, vì vậy giảm thiểu bounce rate (tỉ lệ thoát trang ngay khi truy cập), tăng thời gian on site (thời gian truy cập trang).

WordPress khiến cho việc interlink của nội dung bạn rất dễ dàng.

Trong cửa sổ pop-up, bạn sẽ thấy danh sách bài viết bạn đã viết. chỉ cần chọn loại nội dung phù hợp trong danh sách là được.

Chỉnh tiêu đề của bài viết và trang web

Hướng dẫn để tối ưu tiêu đề bài viết:

Chèn từ khóa chính càng sớm càng tốt vào trong tiêu đề.

Tạo tiêu đề (title tag) vào khoảng 60-70 ký tự.

Để thay đổi title tags, mở một trong số các bài viết của bạn và cuộn xuống cuối trang. Bạn sẽ thấy một mục gọi là ‘ Snippet editor ‘.

Tại đây, bạn sẽ có thể tùy chỉnh SEO WordPress bằng cách chỉnh title tag để tối ưu sao cho nó tăng thứ hạng website trên google

Header tags sẽ cho crawler bots biết nội dung của bạn đang viết về gì. Sử dụng header tags trong nội dung khiến bài viết dễ đọc hơn và tối ưu cho search engines hơn.

Cơ bản, bạn nên có một tag H1 cho mỗi bài viết và sử dụng cấu trúc phân cấp bằng H2, H3, H4, trong bài viết đó.

H1 tag cũng có thể là tiêu đề bài viết, vì vậy bạn cần sử dụng từ khóa chính ở trong nó. Đối với phần còn lại của tag header, hãy dùng các biết thể khác từ khóa chính, nếu có thể. Tuy nhiên, đừng nhồi keywords vào heading tag nếu việc này khiến heading tags không còn rõ nghĩa. Rõ nghĩa và dễ đọc là ưu tiên hơn.

Trong WordPress editor, bạn có thể dễ dàng thêm header tags bằng thanh menu drop-down.

Sử dụng Shorter URLs

Khi tạo URLs, bạn nên dùng từ càng ngắn càng tốt. Hãy rút gọn URLs sao cho nó không thể hiện nhiều lớp như là thư mục và phân loại. Hãy thử chỉ sử dụng target keyword, và loại bỏ các thành phần khác để nó ngắn nhất có thể xem thanh địa chỉ có hợp lý không là được.

Hãy làm theo những hướng dẫn dựa trên kinh nghiệm thực tế của chúng tôi như sau để tạo ra URL thân thiện với search engine:

Sử dụng URL ngắn nếu có thể, cắt bớt những từ vô nghĩa

Có chứa từ khóa chính trong địa chỉ URL

Có sự tương đồng giữa tiêu đề và URLs

Dễ đọc hiểu cho người dùng bình thường

Tránh phân cấp thư mục và phân loại bất kỳ khi nào có thể

Meta description là đoạn văn bên dưới tiêu đề tiêu đề trong kết quả tìm kiếm. Nó cho người tìm kiếm biết được sơ bộ mô tả của trang họ tìm thấy là gì, có khớp với nhu cầu tìm kiếm của họ không.

Thêm từ khóa chính vào trong meta description. Google còn sẽ tô đậm từ khóa, để kết quả của bạn còn nổi bật hơn nữa.

Chèn Schema Markup

Chắc bạn đã nghe qua từ “schema markup” trước đây và đã thấy nó đâu đó. Nó là một đoạn code phục vụ cho trình tìm kiếm hiểu dữ liệu tốt hơn và triển khai nó đẹp và có ý nghĩa hơn với người tìm kiếm.

Bằng việc triển khai schema markup, bạn có thể đã tạo cơ hội cho google liệt kê kết quả của bạn hấp dẫn hơn. Dẫn đến tỉ lệ CTR sẽ cao hơn và tăng traffic cho website của bạn. Nếu ban chưa biết Schema Markup hoặc Rich Snippets là gì bạn có thể xem bài viết này: Rich Snippets là gì? Cách sử dụng Snippets để tối ưu SEO Website

WordPress theme có thể đã có schema markup cài đặt sẵn. Để xem site của bạn đã có schema markup chưa, chạy nó qua tool này. Nếu bạn không có schema markup, vậy bạn có thể sử dụng plugin schema. Nó rất dễ cấu hình và sẽ tự động chèn schema markup vào site cho bạn.

Tối ưu Google SERP

Bạn đã nhìn thấy những hộp này hiện ra trên trang đầu của kết quả tìm kiếm trên Google. Nếu chưa, bạn có thể xem qua ví dụ bên dưới:

Không có hướng dẫn cụ thể để đạt được vị trí này, tuy nhiên những việc tối ưu cần làm sau sẽ tăng khả năng bạn đạt vị trí 0 trên Google:

Thêm schema markup vào site của bạn

Định dạng câu trả lời của bạn ở dạng danh sách

Tối ưu hình ảnh cho Search Engines

Sử dụng hình ảnh xuyên suốt nôi dung sẽ tạo trải nghiệm đọc tốt hơn. Việc này giữ cho người đọc gắn kết với site của bạn hơn, tức là bạn đã đạt được chỉ số tích cực trong mắt Google vì có hiệu năng tốt. Nhưng, bên cạnh việc thêm ảnh vào site, bạn có thể tối ưu bằng 3 thủ thuật SEO sau:

Thêm tiêu đề cho ảnh

Tiêu đề của ảnh không được quét bởi search engine, nhưng nó có thể là yếu tố chính tăng trải nghiệm người dùng. Khi người dùng di chuột tới ảnh, ảnh sẽ hiện ra ô tiêu đề chứa nội dung.

Để đổi tiêu đề ảnh, di chuột tới ảnh, và nhấn vào biểu tượng bút chì có tên ‘ Edit ‘.

Trên màn hình ‘ Advanced Options ‘, bạn có thể điền tiêu đề ảnh.

Thêm Alt Text

Tên file

Tên file cũng có thể giúp bạn tăng hạn trên trang search của Google Image, vì vậy đừng quên đổi tên file đúng với tên của bức ảnh là gì vì nó có thể mang lại traffic cho site của bạn.

Nếu bạn dùng nhiều từ trong filename, hãy chắc là bạn phân cách chúng ra bằng dấu gạch ngang giữa các từ, Google sẽ xem nó như là khoảng cách.

Nhiều website sử dụng affiliate link để tăng doanh thu. Những link này thường được dùng để kiểm soát hoa hồng cho sản phẩm, dịch vụ, hoặc khóa học online.

Nhưng, sử dụng nhiều link như vậy có thể là cái gai trong mắt Google (vì bạn dùng chèn link này có lợi ích cho chính bạn, cho nên Google có thể đánh giá bài viết không khách quan). Nếu bạn sử dụng link affiliate, hãy che dấu nó bằng cách chèn tag no-follow cho nó. Bạn có thể dùng plugin WordPress có tên Pretty Links để làm việc này.

Để cài đặt plugin này, chuyển tới mục Plugins › Add New và tìm từ ” Pretty Links “.

Cài đặt và kích hoạt plugin này, sau đó chuyển tới Pretty Link › Options trên thanh sidebar bên trái.

Để khiến cho link affiliate của bạn là no-follow hãy chọn dấu ‘ Add nofollow to link ‘ bên dưới cài đặt của Defaul Link Options.

Bạn có thể tạo link mới bằng cách chọn ‘ Add New Link ‘, nhập affiliate URL của bạn vào, sau đó tạo một link mới.

Thêm HTTPS vào Site của bạn

HTTPS là yếu tố xếp hạng chính thức của Google, vì vậy site của bạn cần phải có SSL để tạo ra được giao thức https. Nó sẽ khiến cho site bạn lợi thế lớn hơn so với những site không có SSL. Nó sẽ thiết lập kết nối tới site an toàn và đường truyền được mã hóa.

Để chuyển WordPress site thành HTTPS hãy làm theo các bước sau:

Đảm bảo host của bạn hỗ trợ HTTPS và SSL.

Mua SSL certificate

Cài đặt SSL certificate.

Xác nhận xem SSL có hoạt động không.

Chuyển hướng tất cả traffic từ HTTP sang HTTPS.

Ngoài ra, bạn còn có thể cài ssl miễn phí bằng chứng chỉ let’s encrypt.

Backlinks là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất.

Backlink chất lượng càng cao, site của bạn sẽ có cơ hội tăng hạng cao hơn. Dựa vào những nghiên cứu của Matthew Barby, nêu một trang có số lượng backlink lớn, nó sẽ có xếp hạng cao hơn.

Nếu bạn thích khám phái việc xây dựng backlink hơn nữa, hãy xem qua các nguồn sau đây:

Thực hiện SEO Audit

Nếu bạn không chắc site của bạn đã được tối ưu hết chưa, bạn có thể thực hiện chiến dịch kiểm tra SEO (SEO audit). Nhưng thay vì tự đi qua từng bước, bạn có thể dùng tool SEO auditing. Những tools này sẽ chạy site của bạn bằng hàng loạt đơn kiểm tra, bạn sẽ nhận được báo cáo cho bạn biết là bạn đang làm gì đúng và bạn cần cải thiện điều gì.

SEOSiteCheckup là một tool miễn phí để giúp bạn phân tích hơn 50 yếu tố xếp hạng khác nhau onsite. Bạn cũng có thể dùng Varvy SEO tool, sẽ so sánh site của bạn với hướng dẫn định hướng của Google.

Bằng việc kiểm tra thường xuyên backlinks profile của bạn (số liệu links từ các site khác tới website của bạn), bạn sẽ biết được quá trình thực hiện offsite SEO có cải thiện không. Vì backlink là một trong các yếu tố xếp hạng quan trọng nhất, bạn nên kiểm tra điều này thường xuyên.

Một trong những công cụ phổ biến nhất là Ahrefs, và chúng tôi cũng đang dùng công cụ này. Tool này sẽ cho bạn số liệu cụ thể đang có bao nhiêu website link tới bạn, chất lượng của những site này là gì, và số lượng tên miền referring tới. Nó là công cụ cao cấp cần trả phí, nhưng dữ liệu mang lại có giá trị hơn nhiều.

Nếu bạn đang tìm giải pháp miễn phí, hãy xem qua tool SEOProfiler. Chỉ cần tạo tài khoản, bạn có thể nhận báo cáo backlink chi tiết ngay trên trang web của bạn.

Yêu cầu Google Crawl trang web của bạn

Thông thường, site của bạn sẽ được crawled thường xuyên nếu bạn thường xuất bản nội dung mới. Nhưng, có một cách để Google Index bài viết mới hoặc trang web mới của bạn ngay là sử dụng Google Search Console.

Áp dụng Long-Tail Keywords (từ khóa dài)

Tùy vào thị trường ngách của bạn, xếp hạng trên top Google bằng từ khóa chính có thể rất khó. Nhiều từ khóa có volume lớn đã bị các trang có sẵn chiếm vị trí đầu bảng từ lâu. Và nội dung của các trang này cũng đã hoàn hảo để người dùng không phải tìm thêm trang khác. Hơn nữa lượng lớn backlink có sẵn cũng tạo chỗ đứng vững chắc cho các trang này.

Trong những trường hợp như vậy, bạn cần suy nghĩ xa hơn, và nghĩ tới những từ khóa ít đối thủ hơn và cụ thể, chi tiết hơn. Chúng được gọi là những từ khóa dài ( long-tail keywords).

Hãy dùng các tool như KWFinder để có cái nhìn toàn cảnh về các từ khóa thông dụng, độ khó của chúng. Lập ra danh sách từ khóa dài có thể chèn vào bài viết, áp dụng thêm các thủ thuật SEO Website WordPress như trên, chắc chắn bạn sẽ thành công.

Lời kết

Bạn thấy đó, có nhiều điền cần cân nhắc khi bạn tối ưu website để tăng thứ hạng website trên Google. Hy vọng là với bài viết trên, chúng tôi đã cho bạn một số kiến thức cơ bản để bắt đầu SEO WordPress website.

Cuối cùng, hãy nhớ là SEO là một cuộc chiến dài hơn. Bạn càng bỏ nhiều công sức vào SEO, bạn sẽ thấy kết quả càng khả quan. Nhưng những kết quả này chỉ đến sau một thời gian dài đầu tư. Thủ thuật SEO trên là các hướng đi nền tảng cho việc tối ưu hóa tìm kiếm.

Nếu bạn không có thời gian để tìm hiểu và áp dụng cho Website doanh nghiệp của mình, bạn có thể liên hệ dịch vụ SEO từ chuyên gia để giúp bạn làm điều này. Nếu không, bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian và chi phí mà Website vẫn không lên top hoặc lên top những vẫn không bán được hàng.

Các Thủ Thuật Hay Trong Word 2013 / 2023

1. Lựa chọn văn bản nhanh chóng. Bạn có thể chọn toàn bộ một đoạn văn bản khi kích chuột trái 3 lần vào bất kì chỗ nào trong đoạn văn bản đó. Hoặc giữ phím Ctrl và bấm vào vị trí bất kì trong 1 câu để chọn câu đó ( Lưu ý: Câu đó được giới hạn bởi 2 dấu chấm ). Ngoài ra bạn cũng có thể chọn được 1 khối văn bản bất kỳ khi bạn giữ phím Alt và kéo chuột để chọn khu vực cần chọn.

2. Di chuyển xung quanh nhanh hơn. Khi làm việc với tài liệu dài, bạn có thể truy cập đến các điểm mà bạn đã chỉnh sửa gần đây bằng cách bấm Shift + F53. Thay đổi định dạng văn bản. Lựa chọn đoạn văn bản cần thay đổi trong word rồi bấm Shift + F3 để nhanh chóng chuyến toàn bộ nội dung đã chọn sang chữ thường, chữ hoa hay chữ cài đầu được viết hoa. Một cách khác nữa là sau khi ta lựa chọn đoạn văn bản ta bấm Ctrl + Shift + A sẽ chuyển đồi từ chữ thường sang chữ hoa và ngược lại.

4. Chuyển đổi sang Plain text Khi ta copy một đoạn mã trên các website vào word, tất cả các kiểu chữ và định dạng đều được giữ lại. Nhưng có 1 cách khá dễ dàng để loại bỏ được những thứ này là chỉ cần chọn phần nội dung đó rồi bấm Ctrl + Space Bar, khi đó tất cả những kiểu chữ và định dạng sẽ được chuyển đổi về dạng văn bản đơn thuần.5. Di chuyển văn bản không cần Copy/Paste. Khi ta cần cắt hoặc dán văn bản người ta thường dùng Ctrl + X và Ctrl + V, nhưng có 1 cách đơn giản hơn sẽ giúp bạn thay thế được việc này. Đầu tiên bạn đánh dấu đoạn văn bản cần di chuyển, bấm F2 và đặt con trỏ vào vị trí cần đến. Bấm Enter và đoạn văn bản của bạn đã được di chuyển đến đó.

7. Vô hiệu hóa chế độ mở file an toàn. Word 2013 được trang bị tính năng Protected View cho phép mở xem các tập tin văn bản tìm ẩn nguy cơ trong chế độ giới hạn để giảm thiểu tối đa hiểm họa cho hệ thống. Do vậy, khi bạn mở các văn bản tải về từ internet hay chép từ máy khác sang với Word 2013 thỉnh thoảng sẽ bị chặn không xem được nội dung. Để khắc phục, bạn có thể nhấn phải lên file bị khóa chọn Properties. Trong hộp thoại mở ra, bạn vào thẻ General → nhấn nút Unblock → OK. Với cách này, mỗi khi file bị khóa, bạn phải thực hiện Unblock khá bất tiện. Có một giải pháp khác hữu dụng hơn là vô hiệu chức năng Protected View. Thao tác thực hiện cụ thể như sau: Bạn vào menu FILE → Options, trên hộp thoại mở ra, mở thẻ TrustCenter→ nhấn Trust Center Settings.

Tiếp theo, bạn vào mục Protected View, bỏ dấu chọn tại các dòng Enable Protected View for files originating from the Internet và Enable Protected View for files located in potentially unsafe locations. Xong, nhấn OK để lưu thiết lập và đóng các hộp thoại lại, mở xem file bị chặn để kiểm tra kết quả.

8. Giấu một đoạn văn bản. Trong một văn bản, nếu bạn muốn che giấu một đoạn nào đấy vì lý do bảo mật thì bạn hãy lựa chọn đoạn văn bản đó. Bấm chọn menu Format → Font. Tại đây bạn hãy nhấn vào thẻ Font rồi bấm vào tuỳ chọn Hidden trong vùng Effects rồi bấm Ok đế thấy được kết quả. Khi nào bạn muốn xem lại đoạn văn bản đã được giấu thì bạn chọn menu Tool → Options, bấm vào thẻ View rồi nhấn dấu chọn trước tùy mục Hidden text trong vùng Formatting marks. Những đoạn văn bản đã bị bạn che giấu đi sẽ được xuất hiện trở lại kèm theo những nét gạch dưới để cho bạn dễ phân biệt đâu là đoạn văn bản bình thường và đâu là đoạn văn bản đã được che giấu.9. Tính toán trực tiếp trong word. Word có tính năng ẩn chho phép bạn xử lý các phép tính toán số học thông thường ngay trong giao diện chính. Tuy nhiên tính năng này bạn phải kích hoạt nó lên bằng các bước sau. File → Options → Quick Access Toolbar, trong phần Choose command from, chọn All Command, tìm đến lệnh Calculate → bấm Add để chuyển nó sang khung bên phải, cuối cùng bấm Ok để lưu lại.