Thủ Thuật Word 2016 / Top 13 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Globaltraining.edu.vn

Những Thủ Thuật Hữu Ích Trên Microsoft Word 2022

Trở thành công cụ soản thảo văn bản hàng đầu hiện nay, Microsoft Word mang tới người dùng phiên bản 2016 với nhiều thay đổi và cập nhật thêm nhiều tính năng mới. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn đến bạn những tính năng, thủ thuật cần thiết và hữu dụng khi chúng ta làm việc với Word 2016.

1. Sao chép văn bản không định dạng:

Thông thường khi chúng ta copy và paste nội dung nào đó từ các nguồn khác nhau trên mạng sẽ dính định dạng gốc. Vì thế, tốc độ sao chép văn bản sẽ chậm hơn khi có định dạng.

Do vậy, việc xóa bỏ hoàn toàn những định dạng gốc là điều cần thiết. Đầu tiên, bạn copy nội dung văn bản từ nguồn khác, sau đó nhấp vào trình đơn Paste bên trên. Chọn Paste Unformatted để dán văn bản đã loại bỏ định dạng gốc.

2. Chọn các đoạn văn bản không liền nhau:

Thao tác này cũng rất quen thuộc với bất cứ ai khi làm việc với văn bản Word. Và trên bản Word 2016, để chọn các văn bản không liền nhau, nhấn và giữ phím Ctrl rồi dùng chuột bôi đen các đoạn văn bản cần chọn.

3. Trích xuất hình ảnh được sử dụng trong tài liệu:

Với những tài liệu kèm theo nhiều ảnh trong nội dung, để sao chép tất cả hình ảnh đó có một cách làm đơn giản hơn rất nhiều so với việc bạn copy từng hình ảnh một.

Bước 1:

Bước 2:

Tại mục File name sẽ là nơi lưu trữ những hình ảnh được sao chép. Chúng ta chỉ cần mở thư mục đó và tìm toàn bộ hình ảnh mà mình cần trong tài liệu mà thôi.

Ngoài ra, với những văn bản có phần mở rộng .docx, bạn hãy đổi tên với phần mở động đuôi .zip. Mở file .zip và tìm đến thư mục chứa hình ảnh tài liệu muốn sử dụng.

4. Cắt hình ảnh trong văn bản:

Ngoài việc soạn thảo, biên tập nôi dung văn bản, Word còn mang tới nhiều công cụ khác để hỗ trợ người dùng, chẳng hạn những tùy chọn xử lý hình ảnh trong có trong nội dung.

Bước 1:

Để cắt hình ảnh ngay trong nội dung văn bản Word 2016, nhấp chọn vào mục Format từ thanh ribbon để kích hoạt Picture Tools. Sau đó chúng ta sẽ chọn nút Crop để cắt hình ảnh.

Tiếp theo, bạn chỉ cần co hình ảnh đúng với kích thước mình cần.

Bước 2:

Sau khi đã điều chỉnh đúng tỷ lệ cần, nhấn tiếp nút Crop để áp dụng kích thước mới cho hình ảnh.

5. Gộp và chia ô trong nội dung Word:

Ngoài việc phải biên tập nội dung văn bản Word, thao tác tạo và xử lý bảng biểu cũng thường xuyên phải thực hiện, đăc biệt là thao tác gộp và chia ô.

Để làm việc với bảng biểu, trước hết hãy nhấn chọn Layout trên thành ribbon. Để gộp các ô với nhau, bôi đen sau đó nhấn nút Merge Cells. Để tách một ô thành nhiều ô, nhấn nút Split Cells.

6. Ngắt trang Word nhanh hơn:

Thông thường để kết thúc một trang cũ và sang trang mới, chúng ta sẽ nghĩ đến việc sử dụng phím nhấn Enter. Tuy nhiên, với bản Word 2016 bạn hoàn toàn có thể thực hiện thao tác đó nhanh hơn nhờ tính năng Page Breaks.

Chức năng Page Breaks cho phép chúng ta ngắt trang hiện tại và sang trang mới nhanh hơn. Nội dung phía trước ngắt trang nếu đã được chỉnh sửa sẽ không ảnh hưởng đến bố cục nội dung văn bản ở phía sau. Ngoài việc ngắt trang, chúng ta cũng có thể sử dụng ngắt trang Word để chia cột văn bản.

7. Giảm kích thước hình ảnh trong Word:

Ngoài việc điều chỉnh lại hình ảnh bằng việc Crop, chúng ta cũng có thể giảm kích thước hình ảnh bằng tính năng Compress Picture.

Bước 1:

Bước 2:

Tại nhóm Adjust, nhấn chọn nút Compress Pictures.

Bước 3:

Tại Compress Pictures, chúng ta chọn mục Email để tự động giảm kích thước tài liệu cho việc chia sẻ. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể chọn các tùy chọn giảm kích thước file như Print hay Web.

8. Mail Merge:

Đây là tính năng có ở hầu hết các phiên bản Word, dùng để tạo hàng loạt tài liệu có nội dung giống nhau. Nếu chúng ta cần tạo bản tin, thư mời, tờ rơi thì tính năng này sẽ rất hữu ích.

9. Khởi động chế độ Safe Mode Word:

Chế độ này sẽ giúp người dùng có thể khắc phục các sự cố, vấn đề khi xử lý nội dung văn bản.

Trước hết nhấn tổ hợp phím Windows + R rồi gõ windows /safe và nhấn Enter. Ngay sau đó, Word sẽ được khởi động và không chứa các add-on, hạn chế các tình trạng lỗi khi mở.

10. Khôi phục nội dung từ tài liệu Word bị lỗi:

Sự cố không mở được file Word là điều không hề hiếm gặp. Và để khôi phục lại những file bị lỗi đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng tính năng có sẵn trên Word.

Bước 1:

Bước 2:

Nếu file mở thành công, chúng ta hãy sao chép nội dung sang trang Word mới và lưu lại file.

Bạn cũng có thể tham khảo chi tiết hơn về cách thực hiện trong bài viết Cách khôi phục tài liệu Word 2016 bị lỗi hoặc bị mất.

Thủ Thuật Ms Word 2007

Phần mềm Microsoft Word là phần mềm soạn thảo văn bản phổ biến nhất hiện nay. Mặc dù đã khá quen thuộc với dân văn phòng nhưng nhiều người vẫn chưa khám phá hết những khả năng “phi thường” nhưng vô cùng đơn giản mà Microsoft Word mang lại. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu các bạn những kĩ thủ thuật khá đơn giản trên Word 7 mà rất có thể đó lại là điều lạ lẫm với bạn.

Khi bạn copy một đoạn văn bản từ một nguồn khác vào một văn bản Word, phần mềm này sẽ tự động giữ lại định dạng gốc của văn bản đó hoặc cung cấp cho bạn các tùy chọn để định dạng nó cho phù hợp với văn bản hiện có trên MS Word.

Trong bốn menu đổ xuống, bạn có thể chọn Keep Source Formating nếu muốn giữ định dạng gốc của đoạn văn bản bạn vừa sao chép, hoặc tự động thay đổi dịnh dạng cho phù hợp với văn bản hiện tại.

Thay đổi định dạng từ Justify sang full-justification

Khi định dạng Justify được áp dụng cho toàn bộ một đoạn văn bản, MS Word sẽ tự động canh chữ sang hai bên trái và phải bằng cách tăng khoảng cách giữa các từ trên một dòng. Và nhược điểm thường thấy của cách làm này đó là để lại những khoảng trống lớn giữa các từ gây mất thẩm mỹ.

Trong soạn thảo văn bản, người dùng thường dùng phím space hoặc canh Tab để đẩy dòng đầu tiên của một đoạn văn bản lùi vào so với các dòng còn lại gọi là cách khoảng đầu dòng (còn có một dạng cách khoảng khác ít dùng hơn đó là cách khoảng tất cả các dòng trừ dòng đầu tiên).

Trong vùng tùy chọn indentation, ở menu Special bạn có thể chọn First line (cách khoảng đầu dòng) nếu muốn lùi dòng đầu tiên hoặc chọn Hanging nếu muốn lùi dòng tất cả trừ dòng đầu tiên

Việc đánh số trang không còn xa lạ gì với phần lớn người dùng MS Word, thế nhưng có một vấn đề đó là một số văn bản không yêu cầu đánh số trang ở những trang đầu tiên vì lý do thẩm mỹ. Bạn cần phải chỉnh lại tính năng đánh số để phù hợp với yêu cầu này.

5. Sao lưu thanh công cụ Quick Access

Thanh truy cập nhanh (Quick Access) như đã nói ở trên đó là môt menu chứa những lệnh thường dùng. Nếu bạn đã mất nhiều thời gian để tùy chỉnh thanh công cụ Quick Access, hãy sao lưu lại phòng khi cài lại hệ điều hành bạn không phải làm lại thanh công cụ này. Hoặc đơn giản là bạn có thể mang thanh công cụ đã tạo trên máy tính của bạn sang máy tính của cơ quan có cài đặt MS Word 2007.

Trong Window XP, bạn vào đường dẫn C: Documents and Settings [tên máy tính hoặc người dùng] Settings Local Application Data Microsoft Office, trong Window Vista và Window 7 bạn vào đường dẫn C: Users [tên máy tính hoặc người dùng] AppData Local Microsoft Office. Tại đây bạn sẽ tìm thấy một tập tin tên chúng tôi bạn có thể copy nó vào một nơi khác để sao lưu hoặc sử dụng cho các máy tính khác.

Tổ hợp phím nóng để bạn trả về định dạng font và cỡ chữ mặc định là Ctrl+ Space. Nếu định dạng ban đầu có áp dụng style, bạn hãy dùng tổ hợp phím Ctrl + Shitf + N để đưa đoạn văn bản về định dạng mặc định (thường là font Times News Roman và cỡ chữ 12).

Có nhiều lý do dẫn đến nhu cầu so sánh giữa hai văn bản, MS Word cung cấp các tùy chọn để mở hai file văn bản cạnh nhau cho mục đích này (và nó là chức năng của chính MS Word chứ không phải Aero Snap của Window 7).

Khi soạn thảo, động tác cắt, dán là những thao tác thường dùng nhất. Thế nhưng bộ nhớ đệm thường chỉ nhớ được một đối tượng văn bản. Trong MS Word 2007 có một tính năng ít được biết đến, tính năng này giúp bộ nhớ đệm nhớ được nhiều đối tượng văn bản và bạn có thể lựa chọn một trong các đối tượng văn bản đó để dán vào văn bản hiện hành.

Đầu tiên bạn chọn một đối tượng văn bản cần di chuyển và nhấn Ctrl+F3 (bạn có thể lặp lại thao tác này cho các đối tượng cần di chuyển khác để thêm nó vào danh sách của Spike). Sau đó bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+F3 để gọi lại danh sách này và dán nó vào vị trí mong muốn.

Cách làm này sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn thao tác cắt dán thông thường khi bạn muốn di chuyển nhiều đối tượng văn bản cùng một lúc.

Tổng Hợp Thủ Thuật Seo Video Youtube 2022

Thủ thuật seo video youtube , seo đề xuất nói thì khó nhưng làm thì không hẳn là dễ, mọi người cần đi từ những bước đơn giản đến các bước phức tạp để thành công trong quá trình seo video

I. Đặt tiêu đề bao gồm 2 phần được ngắn cách nhau bởi các ký tự -()[] **** ….

Phần 1: Từ khóa chính bạn muốn nhắm đến. VD: Funny video, clip hài hước nhất năm 2016, hau due mat troi tap 1

Phần 2: Từ khóa phụ bạn muốn lấy đề xuất hoặc từ khóa để câu view. VD: Không thể bỏ qua, hot nhất năm, xem nó trước khi quá muộn …

Các từ khóa tiếng anh dùng để câu view: Awesome, Amazing, Sexiest, Brand New ..

II. Viết mô tả tập trung vào dòng đầu tiên

Bạn có thể copy tiêu đề xuất mô tả (chỉ nên copy một trong hai phần đã nêu ở trên)

VD: Hau due mat troi tap 1 nói về diễn viên A xxx diễn viên B. Bạn sẽ phải khóc khi xem phim này.

Lưu ý: Phần này bạn nên chèn các từ khóa mà bạn dự định thêm vào thẻ tag một cách tự nhiên nhất.

Cách viết mô tả chuyên nghiệp:

Lặp lại từ khóa chính 4-5 lần. VD: Hau due mat troi tap 1

phim hau due mat troi tap 1 kể về câu chuyện cảm động giữa A và B. Bạn sẽ phải khóc khi xem phim này

Chi tiết về phim hau due mat troi tap 1: …..

Các bạn có thể lấy các phần mô tả về bộ phim ở trên báo. Sau đó chỉnh sửa lại chứ không có copy 100%

Tiếp theo bạn chỉnh lại bài viết làm sao cho từ khóa chính lặp lại ít nhất 4-5 lần trong phần mô tả video

+ Số lượng: 4-8 thẻ/1 video

+ Chỉ lấy những từ khóa có mặt trong tiêu đề và mô tả của video

Khi bạn viết phần mô tả thì bạn cố gắng chèn thêm phần từ khóa cho vào thẻ tag.

Bạn nào chưa có công cụ VDIQ để xem thẻ tag trong video thì có thể lên google tìm Add-on VIDIQ tại trang sau

Các bạn có thể thấy Youtube sẽ ưu tiên các từ khóa xuất hiện trong tiêu đề (Quyết đinh tới 80%). Sau đó Youtube sẽ ưu tiên từ khóa xuất hiện trong dòng đầu tiên của mô tả video.

Trong ví dụ trên có 2 từ khóa chính: Mì Gõ và Dịch Vụ Từ A Tới Z

Mĩ Gõ là tên thương hiệu của kênh content

Dịch Vụ Từ A tới Z là từ khóa để câu view. Các bạn vào kênh Mĩ Gõ có thể thấy họ câu view từ các bộ phim mới, funny hoặc kiểu 18+ rất là nhiều.

Tổng kết mục 1: Ad khuyên bạn tập trung vào tối ưu tiêu đề theo 2 phần Ad đã viết bởi vì nó quyết định tới 80% công việc SEO Onpage.

Đối với những bạn chưa có tiền thì làm theo tips sau:

Bước 1: Tạo các website trên host miễn phí

Bước 2: Bạn tạo profile trên các mạng xã hội

Đặc biệt là tạo một profile trên trang sau theo từ khóa mà bạn nhắm đến: Gravatar

Facebook: Bạn nên tạo một fanpage theo từ khóa. Sau đó kiếm đủ 50-100 like để thay đổi url theo từ khóa.

Twitter: Ở đây mình SEO từ khóa là Kiem Tien Tren Youtube thì ur sẽ có dạng : https://twitter.com/KiemTienTrenYoutube

Instagram: Ở đây mình SEO từ khóa + Kiem Tien Tren Youtube

Pinterest: Ở đây mình SẸO từ khóa + Kiếm Tiền Trên Youtube

Google+: Ở đây mình SEO từ khóa + Kiem Tien Tren Youtube

Mình khuyên các bạn đầu tư làm 1 website trả phí hosting hàng tháng. Bởi vì google nó sẽ đánh giá cực kỳ cao website dạng (.)com.( Mình đang có 1 bài hướng dẫn làm website bằng mã nguồn miễn phí dành cho độc giả )

Bước 3: Các bạn viết một bài giới thiệu về kênh youtube và chia sẻ video lên các website và trang mạng xã hội vừa tạo. Sau đó bạn submit link bài viết trên webmaster tool của google và bing

Nguyên tắc: Google sẽ sắp xếp thứ hạng của website, video dựa theo độ trush. Tức là website của bạn càng xuất hiện trên nhiều trang uy tín và có lượng lượt truy cập từ nhiều ip tốt thì việc lên top là điều chắc chắn.

Mục 3: Hệ thống tăng view thực

+ Đăng video lên G+ hoặc facebook group. Số lượng từ 5-10 bài /ngày

Mục 4: Một số cách SEO đề xuất

+ SEO danh sách phát youtube: Bài viết tiếp theo Ad sẽ cung cấp cho các bạn cách SEO danh sách phát phiên bản mới 2016

Mục 5: Đầu tư trên youtube

Mục này dành cho bạn nào muốn tăng view nhanh để phát triển kênh trong một thời gian ngắn nhất.

Cụ thể bạn sẽ đầu tư những gì?

+ Đầu tư mua phần mềm tăng view, phần mềm Rách bản quyền: Ad hiện nay đã mua một vài phần mềm kiểu này xem tính hiệu quả khá cao. https://goo.gl/UhrO7q

Thủ Thuật Làm Việc Hiệu Quả Trên Word (5 Thủ Thuật)

Microsoft Word là bộ công cụ hỗ trợ soạn thảo văn bản tuyệt vời được sử dụng phổ biến nhất. Một số thủ thuật làm việc hiệu quả trên word hay và đơn giản sau đây sẽ giúp bạn thao tác nhanh chóng: giấu đoạn văn, lưu tự động, sắp xếp văn bản, chuyển chữ thường thành chữ hoa, tìm từ đồng nghĩa,…

Sắp xếp lại các đoạn văn nhanh gọn

Khi muốn thay đổi vị trí các đoạn văn nhằm sắp xếp lại bố cục bài viết, hãy thử bôi đen đoạn văn bạn muốn di chuyển, rồi nhấn giữ 2 phím Shift – Alt, tiếp đến bấm chọn mũi tên lên hoặc xuống cho phù hợp với phương hướng bạn mong muốn. Cách làm này sẽ nhanh chóng và tiện dụng hơn rất nhiều so với việc kéo thả như thông thường.

Thủ thuật làm việc hiệu quả trên word

Chuyển chữ thường thành chữ in hoa

Nếu bạn đã lỡ nhập dữ liệu bằng chữ viết thường nhưng muốn chuyển sang chữ hoa, hãy bôi đen đoạn đó rồi bấm Shift + F3. Bấm lần 1 sẽ biến chữ thường thành chữ viết hoa chỉ có chữ cái đầu tiên. Bấm thêm một lần nữa sẽ biến toàn bộ thành chữ hoa.

Thủ thuật làm việc hiệu quả trên word

Tìm từ đồng nghĩa trong Word

Thủ thuật làm việc hiệu quả trên word

Giấu đoạn văn bản

Để xem lại đoạn văn đã được giấu, phải làm thế nào?

Thủ thuật làm việc hiệu quả trên word sẽ giúp bạn. Đơn giản, bạn chỉ cần vào menu File chọn Options, bấm vào thẻ Display rồi đánh chọn vào ô Hidden text. Đoạn văn bị ẩn sẽ xuất hiện trở lại với những nét chấm gạch dưới để tiện phân biệt với đoạn văn bình thường.

Thủ thuật làm việc hiệu quả trên word

Lưu dữ liệu tự động

Để đảm bảo tài liệu của bạn trong trạng thái an toàn khi xảy ra sự cố treo máy hoặc mất điện, hãy chắc chắn là bạn đã thiết lập chế độ tự động lưu dữ liệu của Word.Bạn vào menu File chọn Options, bấm vào thẻ Save rồi đánh dấu chọn vào mục Save AutoRecover information every, tiếp tục chọn khoảng thời gian bạn mong muốn Word tự động lưu (Word mặc định là 10 phút), cuối cùng OK để hoàn tất.

Thủ thuật làm việc hiệu quả trên word

Những thủ thuật trên tuy đơn giản nhưng nếu biết áp dụng đúng lúc sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức khi thao tác với Word.