Thủ Thuật Wordpress / Top 8 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Globaltraining.edu.vn

Thủ Thuật Seo WordPress Thực Chiến

Nếu bạn muốn tăng hạng website trên bộ máy tìm kiếm, vậy bạn cần phải xem trọng vấn đề SEO. Tuy nhiên, vẫn có nhiều việc cần phải làm để có thể SEO đúng nghĩa.

Nếu bạn sử dụng WordPress thì thật tốt vì WordPress là nền tảng thiết kế website tốt nhất cho SEO và được nhiều công ty lựa chọn sử dụng ngay từ ban đầu.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều việc cần phải làm để có thể SEO WordPress nhanh và bền vững. Trong bài hướng dẫn này, sẽ giới thiệu các thủ thuật SEO WordPress hiệu quả, tốt nhất, để bạn có thể dễ dàng hoàn thiện kỹ năng của mình và tăng traffic của website. Những điều này cũng là yêu cầu của một thiết kế website chuẩn SEO, bạn cần lưu ý để đòi hỏi đơn vị làm web đáp ứng cho bạn.

Nếu bạn chưa biết WordPress bạn có thể tham khảo bài viết WordPress là gì để hiểu rõ hơn về WordPress cũng như cách cài đặt và thiết kế website hoàn chỉnh bằng nền tảng này.

Cài đặt WordPress SEO Plugin

Thiết kế Website bằng mã nguồn WordPress ngày càng phổ và thường được ưu tiên lựa chọn vì WordPress có sẵn các tính năng để SEO. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng một plugin SEO để nâng tầm việc tối ưu hóa tìm kiếm lên.

SEO plugin tốt nhất trên thị trường là Yoast SEO.

Với plugin này, bạn có thể hoàn thiện tối ưu cho từng trang, từng bài post với keyword bạn chọn. Bạn có thể dễ dàng tạo ra XML sitemap, thêm schema markup vào site của bạn.

Để cài đặt Yoast, chuyển tới trang admin WordPress và chọn Plugins › Add New. Trong thanh tìm kiếm gõ ‘ Yoast SEO‘ rồi nhấn ‘ Install Now ‘ như hình bên dưới.

Thực hiện Keyword Research

Keyword research là bước quan trọng nhất quyết định thành công của chiến lược SEO WordPress của bạn.

Thực hiện keyword research nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn:

Tạo nội dung đúng với mục đích tìm kiếm của khách truy cập của bạn.

Hiểu thêm về nhu cầu thị trường.

Kiểm soát mức độ thành công của tất cả những gì bạn viết.

Tạo ra lợi nhuận đáng giá cho site của bạn.

Có nhiều công cụ để giúp bạn thực hiện keyword search. Một vài tools tốt nhất là KWFinder, SEMRush, và kể cả Google Keyword Planner.

Quá trình tìm từ khóa có thể chia thành 4 bước đơn giản như sau:

Nhập nó vào công cụ tìm từ khóa để tìm thêm những từ khóa khác với traffic volume tốt nhất, và ít đối thủ nhất.

Nghiên cứu đối thủ bằng cách chạy dùng keywords research tools để xem các trang của đối thủ đang sử dụng từ khóa nào và keywords nào mang lại nhiều traffic nhất.

Xem những từ khóa nào có ít đối thủ nhất mà bài viết của bạn có thể cạnh tranh được để đưa từ khóa đó vào trong bài viết của bạn.

Với danh sách từ khóa, đã đến lúc tạo nội dung và tối ưu nó bằng các thủ thuật SEO trong dánh sách này!

Bật Search Engine Visibility

Có một công cụ trong WordPress để ẩn site của bạn khỏi search engine.

Tính năng này hữu ích lúc ban đầu khi xây dựng site, nhưng nếu vẫn còn tắt search engine index thì website của bạn không thể được xếp hạng trên search engine.

Trước khi làm bất kỳ thủ thuật nào trong bài viết này, hãy bật tính năng này trước. Nếu bạn SEO tốt mà website vẫn không thấy trên search engine, hãy kiểm tra lại vì có thể đây là nguyên do chính.

Để kiểm tra xem tính năng này có bật hay không, hãy truy cập vào Settings › Reading trong WordPress dashboard của bạn. Cuộn xuống trang cho tới khi bạn nhìn thấy mục gọi là Search Engine Visibility.

Hãy chắc là ô này đã được bỏ chọn. Rồi nhấn vào nút ‘ Save Changes ‘.

Khi bạn mới cài đặt WordPress, Website của bạn sẽ có cấu trúc URL không đẹp, không tốt cho SEO.

Cấu trúc URL “đẹp nhất” cho search engine là loại “post name”. Bằng cách chuyển qua loại này bạn sẽ có thể chèn post title hoặc page title vào, và thậm chí cả keyword cũng có thể được đặt trong URL. Để đổi sang dạng post name, hãy chuyển tới mục Settings › Permalinks.

Bên dưới phần ‘ Common Settings‘, chọn mục có tên ‘ Post name ‘.

Nếu bạn đổi không đổi permanlinks bây giờ mà đổi sau này, bạn có thể cần phải redirect toàn bộ URLs cũ sang URLs mới. Plugin Change Permalink Helper sẽ giúp bạn redirect permalink. Chỉ cần điền URLs cũ và nó sẽ forwards tới URLs mới cho bạn. Bạn có thể xem bài viết Permalink là gì để biết cách cấu hình Permalink hoàn chỉnh từ căn bản tới nâng cao.

Thêm website của bạn vào Google Search Console

Sử dụng Google Search Console sẽ cho bạn thấy site có hiệu năng như thế nào trên search engine, và thông báo cho bạn biết nếu có lỗi sitewide nào không.

Để thêm site của bạn vào Google Search Console: Truy cập vào trang này đăng ký tài khoản Google rồi nhấn nút ‘ Add A Property ‘ button để thêm URL của website bạn vào.

Copy code này, chuyển tới trang WordPress dashboard. Để chèn code này header thì bạn có thể tận dung một plugin để làm việc này. Chuyển tới mục Plugins › Add New, tìm từ ‘ Insert Headers and Footers ‘.

Cài đặt và kích hoạt plugin ở hình trên. Tiếp theo, mở plugin bằng cách truy cập vào mục Settings › Insert Headers and Footers.

Tích hợp Google Analytics

Một công cụ khác của Googles sẽ giúp bạn làm chủ việc phân tích website là Google Analytics. Công cụ này sẽ cho bạn biết chiến lược SEO của bạn tốt đến đâu bằng cách đưa ra những dữ liệu chuyên sau phân tích từ truy cập của website của bạn.

Để cài đặt tài khoản, chuyển tới trang chủ Google Analytics và tạo tài khoản. Tiếp theo, bạn sẽ cần lấy tracking code trong đó. Nó thường sẽ nằm trong mục Tracking Info › Tracking Code. Sau đó, copy đoạn code tương tự như sau:

Tùy vào theme của bạn, bạn sẽ có lựa chọn để thêm trực tiếp Google Analytics tracking code. Nếu không được, bạn có thể sử dụng plugin Insert Headers and Footers ở trên để làm.

Mở plugin, chuyển tới phần header, dán đoạn tracking code vào. Vậy là xong, giờ bạn đã có thống kê của website. Với thống kê này bạn có thể phân tích và đưa ra chiến lược phù hợp để tăng thứ hạng website trên Google.

Gửi Sitemap lên Google

Sitemaps được dùng bởi search engine để quét site của bạn tốt hơn. Site của bạn sẽ vẫn được quét mà không có sitemap. Nhưng tạo một sitemap sẽ giúp bạn báo cáo loại data nào bạn muốn search engine quét.

Bạn có thể xác định chính xác trang mà không đóng góp vào việc tăng để khỏi phải quét, và xác định trang quan trọng để search engine quét. Nếu bạn đang dùng plugin Yoast SEO plugin, bạn có thể dùng plugin này để tạo sitemap dễ dàng.

Chuyển tới mục SEO › General › Features. Cuộn xuống dưới cùng và kích hoạt ‘ XML Sitemaps ‘.

Tối ưu cho di động

Google vừa mới thông báo là họ đang thử nghiệm kiểm tra index cho di động trước. Có nghĩa là họ sẽ bắt đầu sử dụng hiệu năng và chức năng của trang mobile để đánh giá xếp hạng của bạn. Vì vậy, nếu theme của bạn đang sử dụng không repsonsive (tự điều chỉnh với từng loại màn hình), giờ đã là lúc sửa nó rồi đấy.

Để kiểm tra xem site của bạn đã tối ưu cho di động chưa bằng cách dùng Google Mobile-Friendly Test .

Nó sẽ kiểm tra xem site của bạn có thân thiện với di động không và đưa ra một số lời khuyên để bạn tối ưu site.

Tăng tốc Website

Tốc độ website rất quan trọng. Một website load chậm sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến xếp hạng và trải nghiệm người dùng của bạn. Tốc độ tải trang thậm chí đã trở thành một yếu tố xếp hạng site của bạn.

May mắn là, để xử lý tốc độ tải trang không khó, các cách sau sẽ giúp bạn tăng tốc website:

Lấy thông số làm gốc để đo

Đầu tiên, bạn cần biết website của bạn đang có hiệu năng như thế nào. Mở tool có tên GTMetrix và chạy qua tool này. Nó sẽ cho bạn biết thông tin tốc độ của site hiện tại để bạn biết mà cải thiện.

Nâng cấp Host

Thông thương, một số lỗi từ phía server có thể gây ra tình trạng chậm. Vì vậy, chọn đúng môi trường hosting rất quan trọng. Đối đạt hiệu năng WordPress tốt nhất, chúng tôi khuyên dùng gói hosting được tối ưu riêng cho WordPress hosting.

Tận dụng CDN

CDN giúp bạn tăng tốc site bằng cách lưu trữ nhiều phiên bản Website trên nhiều server trên thế giới. Nên khi khách truy cập đi tới Website của bạn, họ sẽ nhận được bản gần nơi họ nhất. Để tìm giải pháp miễn phí CDN, bạn có thể tích hợp site của bạn với CDN như của Cloudflare.

Sử dụng Caching Plugin

Caching sẽ tạo ra site HTML files tĩnh, thay vì sử dụng PHP files thường được dùng để chạy WordPress. Nó sẽ giảm đáng kể lượng request lên server từ trình duyệt người dùng sẽ tăng tốc độ tải trang.

Một số plugin caching WordPress phổ biến nhất là W3 Total Cache và WP Super Cache.

Tối ưu hình ảnh hoặc video của bạn

Nếu bạn đang upload ảnh lên site, vậy bạn cần tối ưu chúng để làm nhẹ site xuống.

Để tối ưu hình ảnh, hãy làm các bước sau:

Giảm dung lượng file size bằng cách tối ưu ảnh qua công cụ như TinyPNG.

Đổi kích thước ảnh xuống kích thước phù hợp trước khi upload.

Cài đặt plugin tối ưu ảnh như là WP Smush.

Bạn đang có nhiều broken links (link hỏng), nó hoàn toàn không tốt cho độc giả hoặc SEO. Vì nó có thể gây khó khăn cho Google bots quét site của bạn.

Tóm lại, càng nhiều broken links chừng nào, SEO WordPress càng bị ảnh hưởng tiêu cực chừng đó.

Sau đó, mở từng lỗi lên và nó sẽ chỉ cho bạn link lỗi ở đâu để bạn sửa.

Có từ khóa chính cho mỗi bài viết

Việc tối ưu từ khóa đã thay đổi nhiều, nhưng từ khóa vẫn đóng vai trò quan trọng trong SEO. Bất kể khi nào bạn viết bài bạn cũng nên có một từ khóa chính (focus keyword) cho nó.

Đây là cách để bạn tối ưu bài viết dựa trên keyword được chọn:

Đừng cố chèn keyword vào bài viết khiến câu chữ không có nghĩa hoặc khó hiểu, chỉ nên chèn khi nó được dùng một cách tự nhiên nhất có thể.

Từ khóa nên xuất hiện ở đoạn văn đầu tiên trong bài viết nếu có thể.

Sử dụng từ khóa chính trong tiêu đề và subheadings.

Kèm từ khóa trong URL, meta description của bạn.

Yoast SEO sẽ khiến việc triển khai 4 ý trên hiệu quả nhất cho bạn.

Mỗi khi bạn viết bài bạn nhập từ khóa vào công cụ này. Nó sẽ phân tích để hướng dẫn bạn tối ưu với từ khóa đó trong quá trình bạn viết bài.

Bạn sẽ được chỉ cách để cải thiện từ khóa để tăng khả năng thăng hạng trên search engine. Tuy nhiên hãy tối ưu sao cho nó không ảnh hưởng đến việc văn bản mượt mà, dễ đọc.

Thời gian xem trang của khách truy cập cũng là yếu tố gây ảnh hưởng lên thứ hạng tìm kiếm. Nếu thấy khó đọc quá, người đọc sẽ bỏ qua và tìm trang khác.

Tạo ra nội dung chất lượng

Google cực kỳ yêu thích những bài viết có chất lượng cao. Hãy thử tìm bằng bất kỳ từ khóa nào, 10 kết quả đầu tiên sẽ thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của bạn với 2 tiêu chí:

Nội dung đủ dài và có chất lượng nhất định.

Nội dung phù hợp với ý định tìm kiếm của bạn.

Nội dung viết tốt, viết dài là tốt nhất. Nhưng đừng quên ý định tìm kiếm của người dùng. Yếu tố viết bài dựa trên ý định tìm kiếm nằm ở những cụm từ chứa từ khóa.

Khi bạn tạo nội dung bạn hãy luôn nhớ bạn đang viết bài phục vụ cho những người tìm kiếm, và cố hiểu lý do vì sao bạn nên đứng ở vị trí đầu tiên. Đôi khi nội dung sẽ ở đầu bảng tìm kiếm vì sức mạnh của tên miền. Nếu mỗi site có lượng authority tương tự nhau, thì chất lượng nội dung sẽ là yếu tố quyết định.

Để hiểu rõ hơn về từ khóa và ý định tìm kiếm, hãy tự hỏi những câu hỏi sau:

Người tìm kiếm có đang tìm loại thông tin nào hay là thông tin sản phẩm?

Họ có đang tìm kiếm những kiến thức chuyên sâu? Hay chỉ là những bài viết ngắn?

Tại sao những trang hiện tại lại đang có thứ hạng cao?

Loại nội dung nào sẽ trả lời tốt nhất cho từ khóa người dùng nhập vào?

Bằng cách trả lời những câu hỏi này, bạn sẽ hiểu thêm về keywords, những trang đang có thứ hạng tốt, và hiểu được người tìm kiếm muốn gì, để có thể tạo ra một nội dung độc nhất và hay nhất.

Tạo nội dung dài

Nội dung dài thường có hạng tốt hơn nội dung ngắn trong search engine. Những nghiên cứu gần đây của Buzzsumo và Moz chỉ ra rằng nội dung dài sẽ nhận được nhiều link share trên social hơn và backlink trên các website khác hơn, vì vậy có hạng cao hơn.

Cũng một nghiên cứu khác đã thấy rằng hầu hết nội dung đang có thứ hạng cao trên trang nhất Google có nội dung hơn 2000 từ. Không có nghĩa là tất cả bài viết trên site của bạn phải đạt độ dài này, nhưng nếu có một số bài như vậy thì tốt hơn, sẽ gây thiện cảm cho Google hơn.

Chất lượng là hàng đầu

Thay vào đó, nội dung của bạn luôn cần bám sát vào ý định tìm kiếm ( intent of the keyword). Có nghĩa là bạn cần giải quyết được vấn đề của người tìm kiếm trước tiên. Sau đó hãy thêm vào những nội dụng mà người tìm kiếm cần biết thêm nếu cần để vừa chất lượng, vừa khiến cho người đọc đánh giá cao khả năng của người viết.

Tạo nội dung không lỗi thời

Nội dung sạch là một cỗ máy tạo traffic mạnh mẽ. Kiểu nội dung hữu dụng mà không chịu ảnh hưởng bởi mốc thời gian và các sự kiện lớn.

Ví dụ một bài như, ‘ Hướng dẫn toàn diện để đi Onsite SEO‘, với một bài khác ‘ Bạn cần biết gì về những cập nhật mới nhất của Google ‘.

Bài đầu tiên hữu dụng trong thời gian dài, bài thứ 2 phụ thuộc vào mốc thời gian cụ thể. Dĩ nhiên, không có nghĩa là bạn cần xuất bản nội dung dạng evergreen như vậy một lần rồi thôi, bỏ quên nó đi. Bạn cần thường xuyên cập nhật để phù hợp với những cải tiến mới mà bài viết này nói đến.

Evergreen content (nội dung không lỗi thời)

Mặc dù nội dung không lỗi thời thường mất nhiều thời gian hơn để tạo, nhưng kết quả sẽ lâu dài qua từng năm chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Link out tới những nguồn chất lượng sẽ không làm hại tới SEO của bạn. Ngược lại, nó thậm chí có thể giúp ích cho bạn. Khi bạn link out tới những nguồn đáng giá trên Internet, Google biết là những nguồn này có nội dung tương tự như bạn.

Đừng để Website trở thành cõi chết trên internet, hãy chia sẽ những link hay, hữu ích cho người đọc. Làm việc này thường xuyên sẽ tạo ra một kho tàng nguồn link và nó giúp bạn tăng tính đáng tin cậy và tăng uy tín cho chính bạn.

Hãy nhớ, link out quan trọng, chỉ khi bạn có thể triên khai đúng cách.

Để tránh gửi độc giả tới những trang khác trang của bạn mà rời bỏ trang của bạn, đừng quên chọn option mở link bên ngoài trong một cửa sổ mới. Để mở external link trên một tab hay windows khác hãy thực hiện các bước như sau:

Để tạo hyperlink, hãy bôi đen đoạn text của bạn và link vào nút hyperlink:

Sau đó, nhấn vào biểu tượng bánh răng, nó sẽ dẫn bạn tới việc cài đặt link này.

Nếu có cơ hội hãy đi link vào những nội dung cũ mà bạn đã xuất bản. Thông thường, liên kết nội bộ (interlink) sẽ có các lợi ích như sau:

Dễ để Google bots quét site của bạn sâu hơn vào từng bài viết và từng trang

Đặt link vào những bài viết và trang mà không thu hút được backlink nào cho chính nó.

Giữ cho khách truy cập của bạn ở trên site của bạn lâu hơn bằng cách truy cập nhiều trang hơn, vì vậy giảm thiểu bounce rate (tỉ lệ thoát trang ngay khi truy cập), tăng thời gian on site (thời gian truy cập trang).

WordPress khiến cho việc interlink của nội dung bạn rất dễ dàng.

Trong cửa sổ pop-up, bạn sẽ thấy danh sách bài viết bạn đã viết. chỉ cần chọn loại nội dung phù hợp trong danh sách là được.

Chỉnh tiêu đề của bài viết và trang web

Hướng dẫn để tối ưu tiêu đề bài viết:

Chèn từ khóa chính càng sớm càng tốt vào trong tiêu đề.

Tạo tiêu đề (title tag) vào khoảng 60-70 ký tự.

Để thay đổi title tags, mở một trong số các bài viết của bạn và cuộn xuống cuối trang. Bạn sẽ thấy một mục gọi là ‘ Snippet editor ‘.

Tại đây, bạn sẽ có thể tùy chỉnh SEO WordPress bằng cách chỉnh title tag để tối ưu sao cho nó tăng thứ hạng website trên google

Header tags sẽ cho crawler bots biết nội dung của bạn đang viết về gì. Sử dụng header tags trong nội dung khiến bài viết dễ đọc hơn và tối ưu cho search engines hơn.

Cơ bản, bạn nên có một tag H1 cho mỗi bài viết và sử dụng cấu trúc phân cấp bằng H2, H3, H4, trong bài viết đó.

H1 tag cũng có thể là tiêu đề bài viết, vì vậy bạn cần sử dụng từ khóa chính ở trong nó. Đối với phần còn lại của tag header, hãy dùng các biết thể khác từ khóa chính, nếu có thể. Tuy nhiên, đừng nhồi keywords vào heading tag nếu việc này khiến heading tags không còn rõ nghĩa. Rõ nghĩa và dễ đọc là ưu tiên hơn.

Trong WordPress editor, bạn có thể dễ dàng thêm header tags bằng thanh menu drop-down.

Sử dụng Shorter URLs

Khi tạo URLs, bạn nên dùng từ càng ngắn càng tốt. Hãy rút gọn URLs sao cho nó không thể hiện nhiều lớp như là thư mục và phân loại. Hãy thử chỉ sử dụng target keyword, và loại bỏ các thành phần khác để nó ngắn nhất có thể xem thanh địa chỉ có hợp lý không là được.

Hãy làm theo những hướng dẫn dựa trên kinh nghiệm thực tế của chúng tôi như sau để tạo ra URL thân thiện với search engine:

Sử dụng URL ngắn nếu có thể, cắt bớt những từ vô nghĩa

Có chứa từ khóa chính trong địa chỉ URL

Có sự tương đồng giữa tiêu đề và URLs

Dễ đọc hiểu cho người dùng bình thường

Tránh phân cấp thư mục và phân loại bất kỳ khi nào có thể

Meta description là đoạn văn bên dưới tiêu đề tiêu đề trong kết quả tìm kiếm. Nó cho người tìm kiếm biết được sơ bộ mô tả của trang họ tìm thấy là gì, có khớp với nhu cầu tìm kiếm của họ không.

Thêm từ khóa chính vào trong meta description. Google còn sẽ tô đậm từ khóa, để kết quả của bạn còn nổi bật hơn nữa.

Chèn Schema Markup

Chắc bạn đã nghe qua từ “schema markup” trước đây và đã thấy nó đâu đó. Nó là một đoạn code phục vụ cho trình tìm kiếm hiểu dữ liệu tốt hơn và triển khai nó đẹp và có ý nghĩa hơn với người tìm kiếm.

Bằng việc triển khai schema markup, bạn có thể đã tạo cơ hội cho google liệt kê kết quả của bạn hấp dẫn hơn. Dẫn đến tỉ lệ CTR sẽ cao hơn và tăng traffic cho website của bạn. Nếu ban chưa biết Schema Markup hoặc Rich Snippets là gì bạn có thể xem bài viết này: Rich Snippets là gì? Cách sử dụng Snippets để tối ưu SEO Website

WordPress theme có thể đã có schema markup cài đặt sẵn. Để xem site của bạn đã có schema markup chưa, chạy nó qua tool này. Nếu bạn không có schema markup, vậy bạn có thể sử dụng plugin schema. Nó rất dễ cấu hình và sẽ tự động chèn schema markup vào site cho bạn.

Tối ưu Google SERP

Bạn đã nhìn thấy những hộp này hiện ra trên trang đầu của kết quả tìm kiếm trên Google. Nếu chưa, bạn có thể xem qua ví dụ bên dưới:

Không có hướng dẫn cụ thể để đạt được vị trí này, tuy nhiên những việc tối ưu cần làm sau sẽ tăng khả năng bạn đạt vị trí 0 trên Google:

Thêm schema markup vào site của bạn

Định dạng câu trả lời của bạn ở dạng danh sách

Tối ưu hình ảnh cho Search Engines

Sử dụng hình ảnh xuyên suốt nôi dung sẽ tạo trải nghiệm đọc tốt hơn. Việc này giữ cho người đọc gắn kết với site của bạn hơn, tức là bạn đã đạt được chỉ số tích cực trong mắt Google vì có hiệu năng tốt. Nhưng, bên cạnh việc thêm ảnh vào site, bạn có thể tối ưu bằng 3 thủ thuật SEO sau:

Thêm tiêu đề cho ảnh

Tiêu đề của ảnh không được quét bởi search engine, nhưng nó có thể là yếu tố chính tăng trải nghiệm người dùng. Khi người dùng di chuột tới ảnh, ảnh sẽ hiện ra ô tiêu đề chứa nội dung.

Để đổi tiêu đề ảnh, di chuột tới ảnh, và nhấn vào biểu tượng bút chì có tên ‘ Edit ‘.

Trên màn hình ‘ Advanced Options ‘, bạn có thể điền tiêu đề ảnh.

Thêm Alt Text

Tên file

Tên file cũng có thể giúp bạn tăng hạn trên trang search của Google Image, vì vậy đừng quên đổi tên file đúng với tên của bức ảnh là gì vì nó có thể mang lại traffic cho site của bạn.

Nếu bạn dùng nhiều từ trong filename, hãy chắc là bạn phân cách chúng ra bằng dấu gạch ngang giữa các từ, Google sẽ xem nó như là khoảng cách.

Nhiều website sử dụng affiliate link để tăng doanh thu. Những link này thường được dùng để kiểm soát hoa hồng cho sản phẩm, dịch vụ, hoặc khóa học online.

Nhưng, sử dụng nhiều link như vậy có thể là cái gai trong mắt Google (vì bạn dùng chèn link này có lợi ích cho chính bạn, cho nên Google có thể đánh giá bài viết không khách quan). Nếu bạn sử dụng link affiliate, hãy che dấu nó bằng cách chèn tag no-follow cho nó. Bạn có thể dùng plugin WordPress có tên Pretty Links để làm việc này.

Để cài đặt plugin này, chuyển tới mục Plugins › Add New và tìm từ ” Pretty Links “.

Cài đặt và kích hoạt plugin này, sau đó chuyển tới Pretty Link › Options trên thanh sidebar bên trái.

Để khiến cho link affiliate của bạn là no-follow hãy chọn dấu ‘ Add nofollow to link ‘ bên dưới cài đặt của Defaul Link Options.

Bạn có thể tạo link mới bằng cách chọn ‘ Add New Link ‘, nhập affiliate URL của bạn vào, sau đó tạo một link mới.

Thêm HTTPS vào Site của bạn

HTTPS là yếu tố xếp hạng chính thức của Google, vì vậy site của bạn cần phải có SSL để tạo ra được giao thức https. Nó sẽ khiến cho site bạn lợi thế lớn hơn so với những site không có SSL. Nó sẽ thiết lập kết nối tới site an toàn và đường truyền được mã hóa.

Để chuyển WordPress site thành HTTPS hãy làm theo các bước sau:

Đảm bảo host của bạn hỗ trợ HTTPS và SSL.

Mua SSL certificate

Cài đặt SSL certificate.

Xác nhận xem SSL có hoạt động không.

Chuyển hướng tất cả traffic từ HTTP sang HTTPS.

Ngoài ra, bạn còn có thể cài ssl miễn phí bằng chứng chỉ let’s encrypt.

Backlinks là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất.

Backlink chất lượng càng cao, site của bạn sẽ có cơ hội tăng hạng cao hơn. Dựa vào những nghiên cứu của Matthew Barby, nêu một trang có số lượng backlink lớn, nó sẽ có xếp hạng cao hơn.

Nếu bạn thích khám phái việc xây dựng backlink hơn nữa, hãy xem qua các nguồn sau đây:

Thực hiện SEO Audit

Nếu bạn không chắc site của bạn đã được tối ưu hết chưa, bạn có thể thực hiện chiến dịch kiểm tra SEO (SEO audit). Nhưng thay vì tự đi qua từng bước, bạn có thể dùng tool SEO auditing. Những tools này sẽ chạy site của bạn bằng hàng loạt đơn kiểm tra, bạn sẽ nhận được báo cáo cho bạn biết là bạn đang làm gì đúng và bạn cần cải thiện điều gì.

SEOSiteCheckup là một tool miễn phí để giúp bạn phân tích hơn 50 yếu tố xếp hạng khác nhau onsite. Bạn cũng có thể dùng Varvy SEO tool, sẽ so sánh site của bạn với hướng dẫn định hướng của Google.

Bằng việc kiểm tra thường xuyên backlinks profile của bạn (số liệu links từ các site khác tới website của bạn), bạn sẽ biết được quá trình thực hiện offsite SEO có cải thiện không. Vì backlink là một trong các yếu tố xếp hạng quan trọng nhất, bạn nên kiểm tra điều này thường xuyên.

Một trong những công cụ phổ biến nhất là Ahrefs, và chúng tôi cũng đang dùng công cụ này. Tool này sẽ cho bạn số liệu cụ thể đang có bao nhiêu website link tới bạn, chất lượng của những site này là gì, và số lượng tên miền referring tới. Nó là công cụ cao cấp cần trả phí, nhưng dữ liệu mang lại có giá trị hơn nhiều.

Nếu bạn đang tìm giải pháp miễn phí, hãy xem qua tool SEOProfiler. Chỉ cần tạo tài khoản, bạn có thể nhận báo cáo backlink chi tiết ngay trên trang web của bạn.

Yêu cầu Google Crawl trang web của bạn

Thông thường, site của bạn sẽ được crawled thường xuyên nếu bạn thường xuất bản nội dung mới. Nhưng, có một cách để Google Index bài viết mới hoặc trang web mới của bạn ngay là sử dụng Google Search Console.

Áp dụng Long-Tail Keywords (từ khóa dài)

Tùy vào thị trường ngách của bạn, xếp hạng trên top Google bằng từ khóa chính có thể rất khó. Nhiều từ khóa có volume lớn đã bị các trang có sẵn chiếm vị trí đầu bảng từ lâu. Và nội dung của các trang này cũng đã hoàn hảo để người dùng không phải tìm thêm trang khác. Hơn nữa lượng lớn backlink có sẵn cũng tạo chỗ đứng vững chắc cho các trang này.

Trong những trường hợp như vậy, bạn cần suy nghĩ xa hơn, và nghĩ tới những từ khóa ít đối thủ hơn và cụ thể, chi tiết hơn. Chúng được gọi là những từ khóa dài ( long-tail keywords).

Hãy dùng các tool như KWFinder để có cái nhìn toàn cảnh về các từ khóa thông dụng, độ khó của chúng. Lập ra danh sách từ khóa dài có thể chèn vào bài viết, áp dụng thêm các thủ thuật SEO Website WordPress như trên, chắc chắn bạn sẽ thành công.

Lời kết

Bạn thấy đó, có nhiều điền cần cân nhắc khi bạn tối ưu website để tăng thứ hạng website trên Google. Hy vọng là với bài viết trên, chúng tôi đã cho bạn một số kiến thức cơ bản để bắt đầu SEO WordPress website.

Cuối cùng, hãy nhớ là SEO là một cuộc chiến dài hơn. Bạn càng bỏ nhiều công sức vào SEO, bạn sẽ thấy kết quả càng khả quan. Nhưng những kết quả này chỉ đến sau một thời gian dài đầu tư. Thủ thuật SEO trên là các hướng đi nền tảng cho việc tối ưu hóa tìm kiếm.

Nếu bạn không có thời gian để tìm hiểu và áp dụng cho Website doanh nghiệp của mình, bạn có thể liên hệ dịch vụ SEO từ chuyên gia để giúp bạn làm điều này. Nếu không, bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian và chi phí mà Website vẫn không lên top hoặc lên top những vẫn không bán được hàng.

Thủ Thuật Giúp Bảo Vệ Blog WordPress Luôn An Toàn

Thủ thuật giúp bảo vệ blog WordPress luôn an toàn.

5 Thủ thuật giúp bảo vệ blog WordPress của bạn luôn an toàn

1. Một mật khẩu an toàn

Bước đầu tiên và cơ bản để giữ cho blog của bạn an toàn là phải có một mật khẩu đủ mạnh. Hãy chắc chắn rằng mật khẩu của bạn không phải là một dãy ký tự quá đơn giản mà tin tặc có thể dò ra. Nếu bạn đang bối rối không biết làm cách nào để tạo được một mật khẩu an toàn, bạn có thể thử các công cụ tạo mật khẩu ngẫu nhiên từ internet.

2. Hãy nhớ backup dữ liệu thường xuyên

Hầu hết chúng ta thường quên sự cần thiết phải sao lưu blog của mình, dẫn đến mất nhiều dữ liệu quan trọng và khó phục hồi nếu có các sự cố không mong muốn xảy ra. Vì vậy, bạn phải luôn luôn ghi nhớ việc sao lưu cơ sở dữ liệu WordPress và toàn bộ blog của bạn một cách thường xuyên.

3. Giữ blog của bạn luôn được cập nhật

Bạn nên thường xuyên kiểm tra thông tin cập nhật về phiên bản WordPress mà bạn đang sử dụng. Việc không cập nhật nền tảng blog của bạn có thể kết thúc bằng việc thiếu hụt các tập tin quan trọng hoặc bị hack. Thời gian gần đây, nhiều blogger phải đối mặt với vấn đề này, khi Google và công cụ tìm kiếm khác hiển thị thông báo: “Trang web này có thể làm hại máy tính của bạn” và bạn sẽ mất đi một lượng lớn khách truy cập. Vì vậy, hãy cập nhật và giữ cho blog WordPress của bạn luôn ở phiên bản mới nhất.

4. Cập nhật plugins

Như bạn đã biết, khi phiên bản WordPress thay đổi, rất nhiều plugins có thể bị ảnh hưởng và do đó chúng cũng sẽ được cập nhật lên phiên bản mới. Vì vậy, hãy chắc chắn bạn không quên cập nhật các plugins đang sử dụng trong blog của mình, mỗi khi một phiên bản mới hơn của plugins được phát hành. Bạn sẽ thấy một số thông báo trong phần Plugins khi bạn đăng nhập vào blog của mình bằng tài khoản Admin nếu có cập nhật. Một khi bạn biết một phiên bản mới đã được phát hành, hãy nhanh chóng cập nhật nó để tránh tất cả các vấn đề bảo mật trong tương lai.

5. Cài plugins bảo mật

Luôn luôn cài đặt plugin bảo mật cho blog của bạn. Nếu bạn đang sử dụng WordPress, hãy xem xét việc cài đặt các plugin bảo mật hữu ích bên dưới để bảo vệ blog WordPress của mình.

WP Security Scan: Bằng cách cài đặt plugin này, bạn có thể quét blog WordPress của bạn thường xuyên và tìm ra bất kỳ tổn thương, hư hỏng nào. Plugin này không chỉ cung cấp cho bạn chi tiết về các mối đe dọa mà còn đề xuất biện pháp để giảm nguy cơ, vì vậy nó sẽ giữ cho blog của bạn an toàn khỏi các lỗ hổng bảo mật.

Secure WordPress: Plugin này giúp bảo mật WordPress bằng cách loại bỏ các thông tin lỗi trên trang đăng nhập, thêm tập tin chúng tôi vào các thư mục, ẩn phiên bản WordPress và nhiều hơn nữa. Vì vậy, hãy thử plugin này để chắc chắn blog WordPress của bạn luôn được an toàn.

Ngoài việc làm theo những lời khuyên nêu trên để tự bảo vệ, bạn cũng nên xem xét thay đổi mật khẩu quản trị WordPress sau một thời gian sử dụng để nâng cao khả năng bảo mật.

Những Thủ Thuật WordPress Đơn Giản Mà Cần Thiết

Những thủ thuật WordPress đơn giản mà cần thiết bên dưới được mình thêm vào trong quá trình làm việc phát hiện ra hoặc tìm thấy ở một website nào đó. Các thủ thuật này tuy nhỏ nhưng lại giải quyết được những nhu cầu khá quan trọng. Mục đích của trang này là mình muốn tổng hợp lại những thủ thuật WordPress để ngay khi cần thiết mình có thể vào đây xem lại và sử dụng cho các dự án trong tương lai.

Những thủ thuật WordPress đơn giản mà cần thiết

Dưới cùng mình cũng sẽ để một Form để nếu bạn biết một thủ thuật nào đó hay, hãy gửi cho mình. Mình sẽ thêm vào trang này để tất cả mọi người cùng lưu trữ và sử dụng khi cần thiết.

Vô hiệu hóa chỉnh sửa File

define( 'DISALLOW_FILE_EDIT', true );

Đổi Pass Admin WordPress trong database

Nếu chẳng may bạn quên mật khẩu truy cập website của bạn và ơn giời là bạn còn có thể truy cập vào database thì hãy truy cập vào bảng User và thay đoạn code bên dưới vào user_pass ( xem hình ảnh).

$P$BN/Ukn4jQ4Xm0YDKT9h/I8YFrNdRZw0

Bây giờ bạn hãy đăng nhập website bằng pass là admin. Sau khi đăng nhập xong hãy đổi lại thành mật khẩu mạnh để bảo mật hơn nha.

Thêm nội dung vào trước và sau giá của sản phẩm trong Woocommerce

Bạn có nhiều website và nhiều mặt hàng khác nhau. Ví dụ web bán quần áo thì giá sẽ tính theo bộ. Còn web bán mật ong thì giá lại tính theo hộp, lọ; còn web bán bất động sản thì giá sẽ tính theo m2 chẳng hạn. Vì thế chúng ta sẽ thêm ghi chú đó vào giá để khách hàng dễ nhận biết.

Để thực hiện các bạn hãy cho đống code này vào file chúng tôi của theme:

/*Add default setting*/ function devvn_woocommerce_general_settings( $array ) { $array[] = array( ); $array[] = array( ); return $array; }; add_filter( 'woocommerce_general_settings', 'devvn_woocommerce_general_settings', 10, 1 ); /*Add metabox to product*/ add_action( 'woocommerce_product_options_general_product_data', 'devvn_presuffix_products' ); function devvn_presuffix_products() { woocommerce_wp_text_input( array( ) ); woocommerce_wp_text_input( array( ) ); } /*Save metabox prefix and suffix*/ add_action( 'woocommerce_process_product_meta', 'devvn_presuffix_products_save' ); function devvn_presuffix_products_save( $post_id ) { if ( ! empty( $_POST['_product_prefix'] ) ) { update_post_meta( $post_id, '_product_prefix', esc_attr( $_POST['_product_prefix'] ) ); } if ( ! empty( $_POST['_product_suffix'] ) ) { update_post_meta( $post_id, '_product_suffix', esc_attr( $_POST['_product_suffix'] ) ); } } /*Add to price html*/ add_filter( 'woocommerce_get_price_html', 'bbloomer_price_prefix_suffix', 100, 2 ); function bbloomer_price_prefix_suffix( $price, $product ){ $prefix = get_option( 'devvn_woocommerce_price_prefix'); $suffix = get_option( 'devvn_woocommerce_price_suffix'); if($prefix_product) $prefix = $prefix_product; if($suffix_product) $suffix = $suffix_product; $price = $prefix.$price.$suffix; return apply_filters( 'woocommerce_get_price', $price ); }

Thêm tài khoản Admin qua FTP

function wpb_admin_account(){ $user = 'Username'; $pass = 'Password';

Đừng quên đổi Username , Password và [email protected] thành của bạn. Sau đó lưu lại và bạn đã có thể truy cập vào admin website. Sau khi truy cập admin rồi thì thông tin này sẽ tự động được ghi vào database. Bạn hãy quay lại file chúng tôi và xóa thông tin mới thêm vào.

Tắt thông báo Update trong WordPress

Bản thân mình khuyên các bạn không nên tắt chức năng thông báo Update trong WordPress. Bởi WordPress có tính năng update tự động rất hữu ích khi hệ thống cần cập nhập phiên bản mới, cập nhập tính năng hoặc bảo mật ... Nhưng ngược lại cũng có một số bạn lại không thích nó vì sợ xung đột code, lỗi còn tồn tại ở bản mới,... và họ muốn tắt nó đi. Thủ thuật này sẽ hướng dẫn các bạn cách tắt tự động update WordPress, theme, plugin trong WordPress.

define( 'WP_AUTO_UPDATE_CORE', false );

Còn nếu bạn chỉ muốn tắt tính năng đó ở Plugin thì chèn đoạn code sau vào file function.php.

add_filter( 'auto_update_plugin', '__return_false' );

Hoặc nếu bạn chỉ muốn tắt tính năng đó ở Theme thì chèn đoạn code sau vào file function.php.

add_filter( 'auto_update_theme', '__return_false' );

Hiển thị "Liên Hệ" khi không điền giá sản phẩm trong WooCommerce

Yêu cầu của thủ thuật này là làm thế nào để hiển thị thông báo " Liên hệ để biết giá " khi giá của sản phẩm bạn không điền vì sản phẩm cần được tư vấn hoặc bất kỳ lý do nào đó.

Bạn hãy cho đoạn Code bên dưới vào file chúng tôi trong theme bạn đang sử dụng.

add_filter( 'woocommerce_get_price_html', 'my_custom_price_html', 100, 2 ); function my_custom_price_html( $price, $product ){ return 'Liên hệ để biết giá'; }

Sau khi chèn code xong thì tất cả các sản phẩm bạn không để giá sẽ hiển thị dòng chữ " Liên hệ để biết giá". Tất nhiên, những sản phẩm nào bạn để giá thì vẫn hiển hiệu Button Add to Cart bình thường. Đây là một ví dụ cho dự án mình đang thực hiện ( Xem hình ảnh)

.......... update..........

Thêm thủ thuật WordPress của bạn vào bài viết này

Top 10 Thủ Thuật WordPress Cho Người Mới Bắt Đầu

Top 10 thủ thuật WordPress cho người mới bắt đầu.

1. Permalinks

Permalinks là một trong những vấn đề đầu tiên mà bạn cần phải thiết lập ngay sau khi cài đặt WordPress. Bạn có thể thiết lập chúng theo mặc định của WordPress. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy URL bài viết/trang của bạn xuất hiện dưới dạng các con số. Điều này hoàn toàn không có lợi cho SEO. Vì vậy, bạn cần phải thay đổi cấu trúc của chúng sao cho hợp lý nhất.

Làm thế nào để tạo ra một URL thông minh?

Không sử dụng quá nhiều từ khóa trong URL của bạn. Hãy biến việc sử dụng URL trở nên thông minh bằng cách loại bỏ bất kỳ những từ nào không cần thiết. Hãy chắc chắn rằng khi bạn hoàn thành một URL, nó đủ thân thiện với người đọc và các công cụ tìm kiếm.

2. Themes

WordPress có hàng loạt themes mặc định mà từ đó tất cả các blogger có thể chọn lựa. Bạn cũng có thể chọn một trong số chúng để làm giao diện cho blog của mình. Nhưng điều đó khiến cho blog của bạn trông chỉ giống như những người khác và tôi chắc chắn rằng bạn không muốn như vậy, phải không? 🙂

Cá nhân tôi sẽ khuyên bạn không nên chọn chúng. Hãy tìm kiếm một theme độc đáo, cao cấp và thiết kế lại theo phong cách của riêng mình. Điều này chắc chắn sẽ giúp blog của bạn trở nên nổi bật hơn. Themes là những yếu tố quan trọng và là một dấu hiệu cho thấy phong cách cá nhân của blogger cũng như nội dung của blog. Do đó, nó luôn luôn phải phù hợp với từng ngõ ngách trên blog của bạn.

5. Plugins

Plugins giúp bạn làm hầu hết mọi thứ trên WordPress một cách đơn giản đến không ngờ. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải download và cài đặt tất cả plugin. Một số plugin quan trọng và cần thiết mà bạn nên cài đặt bao gồm: Akismet (chống spam), Google XML Sitemaps (tạo sitemap), WordPress SEO by Yoast (tăng cường khả năng ), WP Optimize (dọn dẹp, tối ưu database), WP chúng tôi (tối ưu hóa hình ảnh), WP Database Backup (sao lưu database)… Những cái tên đã phần nào nói lên tác dụng của chúng.

6. Sticky posts

Bạn có một bài viết quan trọng và muốn nó luôn được nhìn thấy đầu tiên khi người dùng truy cập vào trang chủ của bạn. Cách đơn giản nhất để làm điều này là biến nó thành một sticky post. Ngày đăng tải bài viết không còn quan trọng nữa, bởi vì nó sẽ luôn hiển thị đầu tiên trong danh sách các bài viết trên blog của bạn. Làm thế nào để tạo một sticky post?

8. Khu vực footer

Phần dưới cùng trang web WordPress của bạn chính là khu vực footer (chân trang). Có thể bạn rất ít khi để ý đến nó, nhưng nó đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ chân độc giả và khách truy cập của bạn.

9. Bảo mật

Bạn cần phải đảm bảo mật khẩu của bạn luôn đủ mạnh, cho dù bạn là một người dùng self-hosted WordPress hay blog chúng tôi . Nếu blog WordPress của bạn được an toàn, bạn sẽ cảm thấy thư giản, thoải mái và có nhiều thời gian hơn để tập trung vào mục tiêu quan trọng nhất của mình: viết blog chất lượng và tìm kiếm thêm nhiều khác truy cập. Do đó, không bao giờ được xem nhẹ thủ thuật này.

10. Theo dõi

Theo dõi khách truy cập là một trong những yếu tố quan trọng để cải thiện chất lượng blog của bạn. Bạn có thể làm điều đó bằng cách sử dụng số liệu thống kê truy cập từ Jetpack và Google Analytics. Trước đây, chỉ dành cho những người sử dụng blog chúng tôi , tuy nhiên hiện nay, người dùng WordPress self-hosted cũng có thể được hưởng lợi từ plugin này, thậm chí còn nhiều hơn. Google Analytics cũng cho phép bạn theo dõi số lượt truy cập theo nhiều lĩnh vực khác nhau.