Thủ Thuật Xem Ảnh Facebook / 2023 / Top 17 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 11/2022 # Top View | Globaltraining.edu.vn

Thủ Thuật Ghép Ảnh Facebook Mới Nhất / 2023

Bước 1:Khởi động ứng dụng Bitsoft Webcam Wizard, nhấn nút Options, lần lượt thiết lập các thông số cần thiết trước khi tiến hành chụp ảnh, gồm: Countdown seconds (thời gian cách nhau giữa hai lần chụp ảnh liên tiếp, nên đặt 05 seconds), Continuous shooting interval (0.1 seconds), Continuous shooting frame numbers (01 frames). Vì chúng ta chỉ chụp ở chế độ Repeat Shooting nên chỉ cần thiết lập giá trị Countdown seconds là đủ. Xong, nhấn OK.

Bước 2: Dùng bút lông có thể xóa được vẽ một hình trái tim lên màn hình máy tính, sao cho trái tim nằm gọn trong phần chứa ảnh của Bitsoft Webcam Wizard. Thao tác nào giúp bạn biểu diễn tư thế cánh tay chuẩn xác hơn và dễ dàng hơn.

Bước 3: Nhấn nút Repeat Shooting và lần lượt tạo tư thế cho cánh tay dựa theo hình trái tim đã vẽ trên màn hình, đồng thời biểu cảm khuôn mặt theo nhiều cảm xúc khác nhau, nhằm tăng tính sinh động cho bức ảnh. Cứ mỗi 5 giây, chương trình sẽ tự động chụp một ảnh, bạn hãy cố tận dụng khoảng thời gian 5 giây đó để thay đổi tư thế cánh tay nhanh nhất có thể. Sau khi chụp xong, bạn nhấn nút Repeat Shooting một lần nữa để dừng chụp.

Bước 4: Nhấn biểu tượng 4 khung hình nằm bên dưới vùng chứa ảnh, đánh dấu trước tùy chọn All frames, thiết lập chiều ngang cho ảnh tại mục Image Width, số ảnh nằm ngang (Rows) và dọc (Columns). Xong, nhấn Save để lưu lại.

Vậy là bạn đã có một bức ảnh trái tim ấn tượng từ cánh tay của mình rồi đấy. Tuy nhiên, giữa các ảnh vẫn còn xuất hiện khoảng trống, muốn loại bỏ khoảng trống này, bạn cần nhờ đến “phù thủy” Photoshop.

Bước 5: Mở ảnh bằng Photoshop, chọn công cụ Rectangular Marquee Tool (phím M).

Tạo một vùng chọn ôm lấy các ảnh theo chiều dọc, sau đó nhấn phím V (tương ứng với công cụ Move Tool), nhấn phím mũi tên sang phải hoặc sang trái sao cho các ảnh khít vào nhau.

ghép album ảnh trên facebook ghép ảnh làm avatar trên facebook app ghép ảnh trên facebook tạo album ảnh ghép facebook ghép ảnh bìa facebook đẹp ghép ảnh bằng facebook ghép ảnh làm bìa facebook web ghép ảnh bìa facebook khung ghép ảnh bìa facebook ghép hình ảnh bìa facebook cách ghép ảnh bìa facebook bằng photoshop ghép ảnh cover facebook online ghép ảnh bìa cho facebook ghép ảnh làm cover facebook cách ghép ảnh cho facebook ghép ảnh bìa cho facebook online ghép ảnh tạo cover facebook ghép ảnh làm cover facebook online

Thủ Thuật Xem Ai Đã Vào Facebook Mình Nhiều Nhất. ==≫ Lừa Đảo / 2023

Nếu sử dụng Facebook, hẳn bạn đã quen với fanpage và lợi ích của chúng. Để khởi tạo một fanpage không khó và tham gia còn dễ dàng hơn: chỉ việc bấm Like là xong. Tuy nhiên, xung quanh nút Like còn nhiều chuyện bất ngờ khi nạn mua bán Like ngày càng nở rộ hiện nay.

Mấy năm trước, muốn kiếm được số lượng Like đáng kể, quản lý fanpage phải mất công sức kêu gọi bạn bè, tìm nội dung độc và update thường xuyên. Song không muốn tốn công mà vẫn đạt mục đích thì sao nhỉ? Lợi dụng kẽ hở trong quy định của Facebook, mẹo kiếm Like kinh điển được phát hiện: bắt người dùng bấm Like trước khi tham gia ứng dụng, nhờ đến website trao đổi Like hoặc mở chương trình theo phom người thứ X bấm Like sẽ nhận được phần thưởng.

Một trang trao đổi Like khá nổi tiếng hiện nay.

Ai là người mua Like? Đấy có thể là chủ nhân của những cửa hàng online hoặc cộng đồng non trẻ còn thiếu uy tín. Họ không ngần ngại bỏ tiền thuê người kiếm Like càng nhanh càng tốt. Và mỗi hợp đồng lớn như thế, người bán có thể thu lời cả chục triệu đồng.

Tin rao vặt về nhu cầu mua Like trên Google.

Phong trào mua bán Like xuất hiện trên thế giới từ lâu, nhưng khoảng 2 năm gần đây mới phủ sóng tại Việt Nam. Người dùng ban đầu cũng rất hững hờ với dịch vụ này. Đến bây giờ, hoạt động mua bán Like bỗng phát triển rầm rộ trên khắp các diễn đàn.

Mua bán Like thực sự mang lại lợi ích?

Theo anh Hiệp, 27 tuổi, admin một fanpage khá nổi tiếng trên Facebook chia sẻ: “Với môi trường cạnh tranh khốc liệt, để một fanpage mới thành lập thu hút cộng đồng tham gia rất khó khăn. Cũng giống khi bạn xin việc, muốn thành công thì bạn phải có hồ sơ thật đẹp. Và nếu không thì cơ hội sẽ giảm xuống đáng kể”.

Mất bao lâu để được số Like trên nếu không ăn gian?

Với dân bán đồ online trên Facebook cũng vậy. Phần lớn cửa hàng chỉ bán qua mạng, càng nhiều người Like thì phạm vi khách hàng càng tăng. Nếu là trang cá nhân thì chẳng ai muốn kết bạn lung tung, nhưng trên fanpage bạn hoàn toàn thoải mái. Trên thực tế, thị trường mua bán Like đang giúp các fanpage đạt được mục đích, dù hầu hết chỉ mang tính chất trang trí và người bán Like kiếm thêm thu nhập.

Không thể phủ nhận sự phiền toái do tình trạng Like ảo gây nên. Điều dễ nhận thấy nhất là khung Notification dày đặc thông báo của ứng dụng rác. Với phần lớn Facebook-er, điều này thực sự gây khó chịu bởi những tin nhắn trùng lặp, lời mời vô bổ…

Sâu xa hơn, chúng còn giảm bớt tính trung thực, khách quan khi bạn tham gia cộng đồng ảo. Thử tưởng tượng bạn tham gia fanpage có nhiều Like nhưng thực chất vắng tanh. Hoặc khi mua hàng qua một shop có lượng Like “khủng”, bạn dám chắc tất cả đều thực hay chỉ là con số “lừa tình”?

Nếu người bán Like làm gia tăng ứng dụng nhảm trên Facebook thì người mua cũng phải đối mặt với nhiều chuyện đau đầu. Họ đầu tư khoản tiền lớn để tăng Like cho fanpage nhưng hiệu quả thì không ai đảm bảo (như việc trong hàng nghìn lượt chẳng có mấy người Việt Nam).

Việc mua bán đa phần vận hành âm thầm, không công khai. Điều này kéo theo một bộ phận thành viên Facebook coi chúng là một nghề. Nếu một ngày Facebook hạn chế khả năng trao đổi (như trang YouLikeHits không còn được Facebook hợp tác), hoặc phát hành những chương trình chặn ứng dụng spam thì sẽ trở thành thảm họa với dân bán Like.

“Mã độc” tự động thêm bạn bè vào group trên Facebook

Nhiều người đã ví hành động này giống như dịch vụ “mua fan, bán like” thông qua các ứng dụng trên Facebook thời gian trước vì đều nhanh chóng làm tăng lượng thành viên và liên tục “bỏ bom” Notification (thông báo) của người dùng.

Trao đổi với phóng viên ICTnews, ông Nguyễn Minh Đức – Giám đốc Bộ phận An ninh mạng Bkav cho biết, mã độc tự động thêm bạn bè vào group trên Facebook không chỉ lợi dụng những người “nhẹ dạ cả tin” mà còn gây phiền toái cho những thành viên bạn bè khác trên Facebook như bị mời (invite) vào những sự kiện không mong muốn hay liên tục hiện Notification làm nhiều thành viên cảm thấy khó chịu.

Trước đó, giữa tháng 5/2011, trên cộng đồng người sử dụng mạng xã hội Facebook ở Việt Nam xuất hiện rất nhiều thông báo spam có nội dung “Facebook đã trang bị thêm tính năng Dislike và hãy bấm vào “Enable Dislike Button” để kích hoạt” hay ngụy tạo plugin video nhạy cảm của các ca sĩ diễn viên hay cầu thủ nổi tiếng như Rihanna, Emma Watson, Ronaldo… để dễ lừa người sử dụng.Thông báo này khiến không ít người cả tin sập bẫy. Qua đó, hacker có thể chiếm quyền điều khiển tài khoản nhằm tiếp tục phát tán các tin nhắn spam đến Facebook bạn bè của nạn nhân.

Không nên làm theo các hướng dẫn khi chưa hiểu rõ

Có một sự thật trớ trêu là người ta muốn được biết “Ai vừa xem trang cá nhân Facebook của tôi” hơn là “Làm thế nào để quê tôi hết đói nghèo”. Chỉ cần tìm kiếm trên Google là bạn có thể phát hiện ra một loạt các bài hướng dẫn, ứng dụng… giúp bạn biết được ai là “fan hâm mộ thầm kín” của mình.

Nhưng, liệu các bài hướng dẫn, các ứng dụng này có đem lại kết quả chính xác hay không? Xét về khía cạnh kỹ thuật, liệu bạn có thể biết được ai đang xem trang Facebook của mình hay không?

Suy nghĩ rằng bạn có thể biết “Ai quan tâm đến bạn” đã và đang là một trong những suy nghĩ sai lầm phổ biến nhất trên Facebook. Bất kể là có hàng chục hay hàng trăm triệu người dùng đang thèm ước được biết đến những người hâm mộ bí mật của mình, câu trả lời sẽ luôn luôn là “KHÔNG”. Bạn sẽ không bao giờ biết được ai là người vào xem trang cá nhân của mình nhiều nhất.

Chắc chắn là Facebook đang theo dõi nhiều thông tin của người dùng nhằm phục vụ cho quá trình phát triển sản phẩm của mình, song điều đó không có nghĩa rằng mạng xã hội này sẽ công bố các thông tin trên tới người dùng. Facebook có biết ai là người đang quan tâm đến bạn nhiều nhất, nhưng bạn sẽ không bao giờ được biết thông tin này. Chính sách của Facebook là như vậy.

Nói tóm lại, từ vị trí một người dùng bình thường, bạn sẽ không bao giờ tiếp cận được với thông tin “Ai quan tâm đến bạn” cả, và sẽ không có ứng dụng hoặc “mẹo” nào giúp bạn có được thông tin này.

Hàng triệu người dùng vẫn hi vọng sẽ có cách tiếp cận thông tin mà Facebook… không bao giờ công bố

Có rất nhiều ứng dụng tuyên bố có thể giúp bạn biết được ai là người đang theo dõi bạn nhiều nhất. Số lượng “Like” khá đông đảo của các ứng dụng này khiến nhiều người dùng sẵn sàng tặc lưỡi nhấn Like và làm theo với tâm lý “Chắc không bị làm sao đâu”. Đây có phải là cách nghĩ đúng đắn hay không?

Hãy thử nghĩ như thế này, nếu như ai đó muốn bán cho bạn một chiếc đồng hồ Seiko với giá 100.000 đồng, bạn sẽ mua chiếc đồng hồ này, hay bạn sẽ ngờ vực rằng đây là một chiếc đồng hồ “rởm”? Khi tham gia sử dụng các ứng dụng đáng ngờ trên Facebook, bạn sẽ không bị mất tiền ngay lập tức, nhưng có lẽ bạn cũng thường bỏ qua, không kiểm tra quyền truy cập của ứng dụng. Bởi vậy, bạn sẽ để lộ nhiều thông tin cá nhân tới các chủ ứng dụng có mục đích xấu, và do đó thể gây tai hại về lâu về dài.

Sau khi các loại ứng dụng lừa đảo dạng này bị xóa khỏi Facebook, “hacker” chuyển sang hình thức lừa chạy Javascript

Về bản chất, các ứng dụng khẳng định có thể cho bạn biết “Ai đang quan tâm đến bạn:” sẽ chia làm 2 loại:

1. Ứng dụng hoàn toàn lừa đảo, không cung cấp bất kì một thông tin nào, đưa bạn vào các nhóm hoặc trang hâm mộ (fanpage) đáng ngờ để sử dụng cho các mục đích xấu. Một số ứng dụng dạng này cũng sẽ là cánh cửa cho phép mã độc lây lan.

2. Ứng dụng có cung cấp thông tin, nhưng chỉ là thông tin “giả” được xây dựng từ hệ cơ sở dữ liệu bao gồm những người dùng khác – những người cũng nhẹ dạ cả tin như bạn.

Loại ứng dụng thứ 2 không nguy hiểm bằng loại thứ 1 nhưng cũng có thể gây khó chịu cho bạn và các bạn bè trên Facebook của bạn. Dĩ nhiên, cả 2 loại ứng dụng đều không thể cung cấp cho bạn thông tin mà bạn thực sự cần biết. Ngoài ra, nếu sử dụng loại thứ 2, bạn cũng có thể sẽ gặp nhiều rắc rối tế nhị nếu như lọt vào danh sách những người quan tâm đến một người bạn nào đó, đặc biệt là khi các thông tin này là hoàn toàn sai sự thật.

Số lượng kết quả tìm kiếm khá nhiều trên Google cho thấy kẻ lừa đảo đã đánh trúng tâm lý của người dùng

Phải làm gì khi đã lỡ cài ứng dụng “Ai quan tâm đến bạn nhất”?

Hãy ngay lập tức truy cập vào trang quản lý ứng dụng của bạn và loại bỏ các ứng dụng lừa đảo dạng này. Trong danh sách ứng dụng, chọn dấu “x” ngay bên cạnh ứng dụng độc.

Một số dịch vụ của bên thứ 3 như MyPermissions cũng sẽ cho phép bạn xóa bỏ nhiều ứng dụng cùng lúc.

Bạn chỉ có thể hi vọng rằng ứng dụng mà bạn đã dùng không phải là ứng dụng độc và bạn bè trên Facebook của bạn đã không nhận được một loạt tin nhắn rác. Nếu trường hợp này đã xảy ra, hãy đăng tải lên Facebook của mình một lời xin lỗi và giải thích rõ ràng.

Bạn có thể xem được những thông tin gì từ Facebook của mình?

Thật may mắn cho những người muốn khám phá mức độ nổi tiếng của chính mình: dịch vụ thu thập dữ liệu Wolfram Alpha có một công cụ phân tích Facebook khá hữu hiệu.

Bạn sẽ phải cung cấp quyền truy cập tới một số dữ liệu cụ thể cho Wolfram Alpha. Đây không phải là một điều quá đáng lo ngại bởi Wolfram Alpha là một dịch vụ khá uy tín, và chắc chắn không một công cụ nào có thể phân tích dữ liệu của bạn nếu như không truy cập được vào thông tin cả. Quan trọng nhất, dịch vụ này cũng sẽ không làm phiền các bạn bè Facebook của bạn bằng các tin nhắn rác, mời sử dụng.

Thực tế, các thông tin mà Wolfram Alpha tổng hợp đều là các thông tin công khai và xác thực. Bạn thậm chí có thể tự tổng hợp các thông tin này, song Wolfram Alpha sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nghiên cứu sử dụng Google Analytics để phân tích trang fanpage của mình, song ở khía cạnh này Wolfram Alpha là lựa chọn tốt nhất.

Kết luận: Bạn sẽ không bao giờ biết ai đã xem trang của mình

Ước tính, trong thời điểm hiện tại mỗi ngày có hơn 25 tỉ lượt Like trên Facebook.

Người ta chỉ “làm quá” trên Facebook khi trong cuộc sống thực họ chẳng có gì để nói: nhạt nhẽo, một màu, không đam mê. Bởi nếu ai đó sống đủ “sâu” trong thế giới thực, họ sẽ chẳng còn thời gian rảnh rỗi để tô màu cho những thứ ảo giác phù phiếm lửng lơ đâu đó giữa bàn phím máy tính và những lần nhấp chuột.

Tập Hợp Những Thủ Thuật Tìm Hình Ảnh Trên Facebook , Nino24 / 2023

( ) – Tập hợp những thủ thuật tìm hình ảnh trên Facebook , nino24 Hơn 3 triệu ảnh được tải lên Facebook mỗi tháng. Một con số quá lớn phải không nào? Đặc biệt với số lượng người sử dụng Facebook bằng các thiết bị khác (Netbook, Mobile Phone vv…) ngày càng nhiều hơn, thì sự gia tăng của con số này là điều chắc chắn.

Khi có nhiều nội dung được đăng tải nó có thể khá khó khăn để theo dõi chúng. Người dùng liên tục đăng tải hình ảnh của mình lên thế giới trực tuyến và họ đang sử dụng Facebook để chia sẻ. Bằng cách tổ chức hình ảnh của mình thành những album và gắn thẻ cho chúng, họ đang làm cho hình ảnh của mình có thể được truy cập một cách dễ dàng hơn. Vậy bạn có biết làm thế nào để tiến hành một cuộc tìm kiếm hình ảnh có hiệu quả trên Facebook?

Việc tìm thấy những hình ảnh mà bạn đang tìm kiếm đôi khi khá khó khăn, đặc biệt là nếu bạn có rất nhiều bạn bè. Trong bài này, mình xin được chia sẻ cùng các bạn một số mẹo để tìm kiếm hình ảnh trên Facebook một cách dễ dàng hơn.

Tìm kiếm hình ảnh trên Facebook với tab Photo

Recent Albums (Albums mới nhất) – Để xem những Album mới nhất mà bạn bè của bạn đã đăng tải.

Thành thật mà nói thì đây thực sự không phải là một tính năng tìm kiếm, nhưng nếu bạn mới làm quen với Facebook thì nên sử dụng tính năng này.

Tìm kiếm hình ảnh bằng các ứng dụng khác.

Photo Finder

Photo finder là một ứng dụng được thiết kế để giúp bạn tìm kiếm hình ảnh của mình hoặc người thân, bạn bè trên Facebook một cách dễ dàng hơn. Việc bạn cần làm trước tiên là nhập tên ứng dụng cần tìm vào công cụ tìm kiếm trên Facebook

Photo Finder có một tính năng mang tên “Favourite Friends” cho phép bạn nhập tên của những người mà bạn muốn theo dõi trong ứng dụng này. Bất kỳ hình ảnh nào được tải lên bởi những người có trong dand sách “Favourite Friends” sẽ có thể được nhìn thấy trên cùng một trang

chúng tôi

chúng tôi cũng có ứng dụng Photo Finder và được sử dụng cho việc tìm kiếm những hình ảnh bị thất lạc trên Facebook mà bạn có thể không bao bao giờ tìm thấy vì đã không tạo thẻ cho chúng.

Photo Tag Research

Phiên bản đầu tiên Photo Tag Research được xây dựng bởi một kỹ sư của Facebook. Đây là phiên bản thử nghiệm cho phép bạn tìm kiếm các bức ảnh dựa trên những người được gắn thẻ trong những bức ảnh. Việc sử dụng cũng tương tự so với những ứng dụng tìm kiếm ảnh khác trên Facebook.

Cách Live Stream Trên Facebook Thu Hút Ngàn Người Xem Bằng 10 Thủ Thuật / 2023

Cách đây chưa đầy một năm, Facebook đã giới thiệu dịch vụ live stream cho phép người dùng có thể phát trực tiếp video ngay trên bảng tin của họ. Và giờ đây thì Live stream facebook đã trở thành một tính năng nổi bật, thay đổi hoàn toàn nền tảng Facebook.

Vậy cách live stream trên Facebook để làm sao có nhiều người xem?

Bạn có biết: Video trực tiếp trên Facebook ước tính đạt tới 64 tỷ lượt xem mỗi ngày!

Hãy để ý đến xu hướng facebook marketing 2020 , có thống kê rằng nhờ tính năng live stream mà lượng tương tác tăng 10 lần so với video kiểu truyền thống.

Đối với doanh nghiệp, đây là cách hoàn hảo và đơn giản để tận dụng sức mạnh của video nhằm tiếp cận với khách hàng tiềm năng, xây dựng mối quan hệ và tương tác dễ dàng hơn.

Mặc dù tiềm năng là vậy, nhưng không phải bất cứ ai cũng biết cách live stream trên Facebook để có nhiều người xem. Nhiều người xem có nghĩa là bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Và sau đó thì đơn hàng cứ về ầm ầm.

Trước thực hiện livestream trên facebook, mình khuyên bạn cần có sự chuẩn bị chu đáo nhất có thể. Và đây là một số lưu ý.

Nội dung chính của bài viết

Công tác chuẩn bị livestream

Với người bán hàng online lành nghề, họ đều có một ekip hỗ trợ phía sau. Do đó, công tác chuẩn bị sẽ càng phải kĩ càng. Nếu không, mọi sự chỉ làm tốn thời gian của mọi người mà không hiểu quả.

Thời gian livestream thích hợp

Việc thực hiện livestream đúng thời điểm là vô cùng quan trọng. Chắc hẳn bạn cũng đã nghe nói tới khung giờ vàng mỗi khi post bài lên FB đúng không?

Với livestream cũng vậy. Quy tắc để xác định thời điểm livestream là: phụ thuộc vào đối tượng mà buổi livestream hướng tới.

Ví dụ: với học sinh, sinh viên thì nên livestream vào 11h trưa hoặc 21h tối. Với dân văn phòng thì 15h-16h hay 20-21h tối.

Lưu ý là nên thông báo cho khách hàng trước ít nhất 1 ngày để người xem chuẩn bị và tạo thói quen xem live.

Với người trực tiếp livestream

Trước khi bắt đầu livestream, bạn thuộc lòng quy tắc sau: Năm phút kêu gọi live, share một lần. Vì người vào, ra khác nhau, ít ai ngồi theo dõi buổi livestream từ đầu đến cuối cả.

Ngoài ra, mình khuyên bạn nên sắm thêm cái đèn để đảm bảo độ sáng cũng như làm cho bạn đẹp hơn. Đèn sáng như hình bên dưới này nè.

Người hỗ trợ livestream

Tham gia vào nhiều group để share video livestream.

Đẩy follow nhiều từ trước khi bắt đầu livestream, để khi live là có đông người xem.

Khi kết thúc buổi livestream, bạn upload video lên youtube để thêm một kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng. Người ta gọi là ma trận bắt khách hàng.

Thường xuyên “la liếm” đối thủ, học những cái hay, kĩ thuật từ đối thủ.

Lên kịch bản, nội dụng livestream cho cả tháng, mỗi lần live một mặt hàng bán chạy để chốt đơn luôn.

Chính ra thì công việc của người hỗ trợ livestream lại vô cùng nhiều, không kém phần quan trọng.

Cách live stream trên Facebook hiệu quả chỉ với 10 thủ thuật

#1. Thông báo lịch live stream trước tới mọi người

Nếu bạn sở hữu lượng fanbase (lượng fan cơ sở) lớn, đừng quên thông báo cho họ khi bạn live stream. Đây là một cách tuyệt vời để dự đoán số lượng người tham gia và là một cách live stream facebook tiếp cận nhiều người hơn.

Bạn thậm chí có thể lên lịch cho việc phát sóng trực tiếp Facebook để thu hút người quan tâm đến chương trình và họ có thể chủ động xem live stream facebook PC hoặc trên di động của bạn.

#2. Chạy thử nghiệm để đảm bảo chất lượng video

Trước khi bạn khởi chạy live stream, bạn có thể thử nghiệm và để bài đăng của bạn dưới chế độ “Chỉ mình tôi”. Điều này giúp bạn loại bỏ những lỗi có thể xảy ra, kiểm tra kỹ âm thanh, video có rõ không, ánh sáng có đủ không?

Tóm lại, live stream cũng như làm truyền hình trực tiếp trên TV vậy, chất lượng video luôn phải đảm bảo. Có rất nhiều phần mềm live stream facebook có thể rất hữu ích với bạn.

💖 Dành cho bạn: Thực hiện A/B Testing để tối ưu hóa quáng bá Facebook

#3. Livestream không phải là tất cả

Mặc dù cách live stream trên Facebook rất quan trọng và khá hiệu quả. Tuy nhiên không nhất thiết là bạn phải tập trung tất cả nỗ lực của mình vào phương thức này.

Điều này sẽ đảm bảo video của bạn được tự nhiên trong mắt Facebook và tất nhiên là sẽ được Facebook ưu tiên hiển thị.

Ngoài ra, các live stream trên Facebook có xu hướng xếp hạng cao hơn so với các loại hình chia sẻ khác ( như status, ảnh…) . Vì vậy, bạn đừng có đăng bài viết bán hàng ngay sau khi live stream.

💖 Cho bạn này: Facebook content marketing chuẩn nhất

#4. Cố gắng viết mô tả live stream thật “giật gân”

Mô tả hấp dẫn sẽ thu hút sự chú ý của khán giả và cho mọi người biết tổng quan nội dung live stream của bạn.

Đoạn mô tả nên ngắn ngọn nhưng cần hấp dẫn! Đừng quên đưa lời kêu gọi hành động để thu hút lượt xem như: “Share video này để nhận quà”, “share để tối nay trời không mưa?” …

#5. Luôn tự giới thiệu bản thân và lặp lại nhiều lần

Có thể người hâm mộ biết bạn là ai vì họ đang theo dõi trang của bạn nhưng bạn nên tự giới thiệu lại bản thân. Vì sao ư?

Bạn có thể sở hữu một lượng người lạ theo dõi từ chia sẻ chương trình live stream của bạn từ bạn bè hoặc người hâm mộ.

Mở đầu mỗi live stream trên Facebook, hãy giới thiệu ngắn gọn về bản thân và cho biết video của bạn sẽ chia sẻ về điều gì!

Và đừng quên là thì thoảng lại nhắc lại lời giới thiệu. Đơn giản vì không phải ai cũng xem video của bạn từ đầu. Khi video chạy càng lâu, bạn sẽ có nhiều người xem hơn, nên không phải là thừa thãi khi bạn nhắc lại lời giới thiệu bản thân cũng như nội dung chính của video cho người mới vào xem.

#6. Đừng quá tự ti về bản thân

Live stream là tường thuật trực tiếp – đã trực tiếp là không có kịch bản đúng 100%

Khi bạn phát live stream, rất nhiều thứ bất ngờ có thể xảy ra. Bạn có thể quên mình đính nói gì, bạn nói lắp, thiết bị bị lỗi hoặc wifi mất kết nối… Nhưng không gì có thể cản trở quyết tâm live stream của bạn

Trong khoảnh khắc đó thay vì thất vọng, bạn hãy học cách thích ứng với những tình huống tự phát đó. Những gì mọi người đặc biệt yêu thích về video trực tiếp trên Facebook là LIVE! Là niềm vui và giải trí. Mọi thứ đều có thể xảy ra và bạn phải live thật. Điều này giúp bạn dễ tiếp cận người xem và họ sẽ tự kết nối với bạn.

Mọi thứ sẽ không hoàn hảo vì vậy đừng quá kì vọng

#7. Khuyến khích mọi người like và chia sẻ

Mục tiêu của bạn là để bài live stream hiển thị trong bảng tin người dùng của bạn và tìm thấy lượng đối tượng mới bằng cách yêu cầu chia sẻ.

Còn nếu họ không tự nguyện thì sao? Có vô vàn thủ thuật khác “kích cầu”, ví dụ như: làm một mini game chẳng hạn. Yêu cầu mọi người chơi một trò chơi và phải share live stream để nhận quà.

#8. Đừng quên nhắc người xem đăng ký theo dõi

Bạn có thể kêu gọi người xem nhấn vào nút Theo dõi để họ có thể nhận thông báo vào lần tiếp theo bạn phát trực tiếp.

Bạn có để ý các video trên Youtube của người nổi tiếng không? Họ cũng hay làm điều này, lượng subcriber của họ cực lớn cũng một phần từ lời kêu gọi đó.

#9. Tương tác trực tiếp với người xem

#10. Cuối cùng chia sẻ livestream của bạn ở mọi nơi

Sau khi live stream xong, bạn có thể chia sẻ nó trên trang mà bạn quản lý, profile, group hay gửi email cho người đăng ký.

Điều này giúp bạn nhận được nhiều lượt xem hơn và thu hút thêm nhiều người tham gia vào livestream của bạn.

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm về live stream trên FB thì nên tham khảo bài viết này: Sai lầm tai hại khi live stream facebook

Những chiến thuật tăng người xem livestream

10 thủ thuật mà mình chia sẻ ở trên có thể được hiểu là tối ưu on-page. Tức là tối ưu chất lượng cho buổi livestream đó. Phần tiếp theo bài viết, mình sẽ chia sẻ những chiến thuật để tăng lượng người xem khi bạn livestream. Người ta có câu: ” Khi bạn có sản phẩm tốt, nhưng không ai biết thì nó vẫn chỉ là sản phẩm tệ “.

#1. Xây dựng Group để chia sẻ livestream

#2. Tổ chức giveaway – tặng quà trong buổi livestrean

Một trong những cách tăng người xem livestream hiệu quả đó là tặng quà trong buổi livestream. Người Việt có thói quen rất hay đó là thích đồ miễn phí. Do đó, dù món quà nhỏ thôi, ví dụ như thẻ cào điện thoại, gấu bông… nhưng họ sẵn sàng chia sẻ livestream của bạn rất nhiệt tình.

Những lỗi kỹ thuật phổ biến khi live stream trên Facebook

#1. Livestream facebook bị mờ

Theo mặc định thì Facebook sẽ dựa vào tốc độ mạng của điện thoại mà điều chỉnh độ phân giải video.

Tuy nhiên, đôi lúc tính năng này hoạt động không như mong muốn. Điều này khiến cho video live stream facebook của bạn bị mờ, khiên người xem rất khó chịu.

Khởi động lại kết nối 3G/4G. Đơn giản là bạn bật tắt Mobile data trên Notification panel.

Nếu đang sử dụng kết nối Wifi, bạn thử logout và kết nối lại xem sao.

Điều chỉnh lại ánh sáng xung quanh bạn. Chú ý đèn chiếu sáng vào chính bạn, đừng để ngược sáng.

#2. Bị chặn livestream trên facebook

Việc bị chặm livestream trên facebook đã có từ rất lâu rồi, chắc khoảng từ năm 2017. Việc bị chặn livestream trên facebook khiến bạn không thể tiếp cận được khách hàng, mất một kênh quảng bá, từ đó sụt giảm đơn hàng…

Nguyên nhân thì có nhiều, có thể tóm gọn 3 lý do chính:

Vi phạm bản quyền âm thanh, hình ảnh. Cái này thì quá rõ rồi, đến cả Youtube cũng thế thôi.

Bán hàng fake, hàng nhái và bị report.

Bị report spam quá nhiều.

Để khắc phục tình trạng này, mình sẽ gợi ý một số giải pháp như:

Đối với trang cá nhân bị chặn: Đơn giản là bạn tạo một fanpage mới, rồi livestream trên fanpage, sau đó chia sẻ video về trang profile của bạn.

Đối với trường hợp fanpage bị cấm: Thêm quản trị viên khác, rồi dùng tài khoản quản trị viên mới để live stream.

Dám và thử thách là những trận chiến. Nếu bạn thua một lần, hai lần hoặc nhiều lần nữa, bạn hãy giao chiến lại rồi sẽ được lúc bạn toàn thắng.